WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Nhật ký trong tù” – đâu là sự thật?

15966007_1555343614483046_3610255415090270715_n

Ngày 10/1, lần đầu tiên Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày 18 bảo vật quốc gia Việt Nam để khách tham quan được khám phá những câu chuyện lịch sử, văn hóa của bảo vật quốc gia.

Bao gồm: Trống Hoàng Hạ: Chất liệu Đồng (Văn hóa Đông Sơn), cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm; Thạp Đào Thịnh (Đồng). Văn hóa Đông Sơn, cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm; Cây đèn hình người quỳ (Đồng). Văn hóa Đông Sơn, cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm…

Và đặc biệt có tập “Nhật Ký Trong Tù”. Đây được cho là tác phẩm do Hồ Chí Minh viết trong giai đoạn bị Tưởng Giới Thạch cầm tù (1942-1943).

Nhưng khi những bức ảnh được công bố trên trang VietNamNet, nhiều bạn đọc đã tinh mắt nhận ra rằng, trên tập Nhật Ký có ghi năm 1932-1933, những năm mà Hồ Chí Minh không nằm trong tù.

15940342_1303664083025215_4619867738482259281_n

Đây là mốc thời gian hoàn toàn trái ngược với những gì nhà cầm quyền vẫn tuyên truyền từ trước tới nay.
Ngay sau khi phát hiện này được cộng đồng mạng chia sẻ, trang VietNamNet đã lặng lẽ xóa ảnh mà không có bất kỳ một đính chính nào.

Từ trước tới nay, có nhiều nguồn tin nói, Nhật Ký Trong Tù là của một người Trung Quốc làm, Hồ Chí Minh đã ‘chôm’ tác phẩm này. Sơ suất về năm tháng trong cuộc triển lãm ‘bảo vật quốc gia’ vừa qua phù hợp với giả thiết này.

ĐCV tổng hợp

30 Phản hồi cho ““Nhật ký trong tù” – đâu là sự thật?”

  1. Govap says:

    Tôi nghĩ nếu HCM có nặn ra được bài thơ nào thì chắc sau nầy đã được nhiều người chỉnh sửa lại rất nhiều để người đọc còn có thể coi được. Mấy bài thơ lúc đầu HCM làm chắc đọc không vô, không có gì có thể gọi là thơ văn được hết. CS quen sự dối trá nên họ không muốn một ‘vị cha già dân tộc’ mà quá dốt nên mới dựng lên một người ‘tài sắc’ vẹn toàn nhưng họ không biết hoặc không muốn biết là không ai có thể dấu cái giả dối đời đời được. Chỉ có sự thật mới tồn tại vĩnh viễn thôi.

  2. nguyen ha says:

    Tôi ra Hanoi vào cuối thập niên 1970,người bà con của tôi lúc đó đả có trên 30 năm tuổi Đảng. Ông đi theo VM, còn Bố ruột ở với Ba Mẹ tôi,vì thế rất thân thuộc. Câu đầu tiên mà Ông nói với tôi : Miền Bắc mà ngèo đói như thế này là do “thằng Râu” !!Tôi quá đổi ngạc nhiên! Ông không gọi “Bác” mà gọi “Thằng” ! Nhưng vẩn tâm sự, vì chổ chú-cháu gia đình. Càng nói chuyện thì càng biết,té ra số người có học đi theo VM thời đó ,ai củng biết HCM là tên chẳng-ra-gì ! Nhưng đả trót vào “rọ” nên đành chịu chết ! Chỉ có hang đầu -đường-xó chợ,xuất thân từ gia đình bần -cố thì “một-hai” cứ cho là “Bác anh minh”! Hạng nầy ,ngày nay vẩn đầy trên mạng !!

  3. Vũ Thịên Tâm says:

    Bác Hồ làm thơ ‘cái con Kờ ăc.’. Đó là lời tên công an CS đã phát ngôn. Già Hồ là một tên điếm quốc tế, dốt đặc cán mai, tiếng Việt viết không rành mà làm thơ tiếng Tàu với tiếng Hẹ. Thằng điếm.

  4. Tam Phan says:

    Nói đến thơ tù của HCM, thiết tưởng cũng nên nhắc đến thơ tù của Nguyễn Chí Thiện:

    http://www.gio-o.com/PhanThanhTamNguyenChiThienHCM.htm

    • Nguyen Thanh says:

      “Về dòng chữ đề ngày 29.8.1932 – 10.9.1933 ở ngoài bìa, Viện văn học biện minh là để “nguỵ trang.” Phan Thanh Tâm .

      Cười rớt khỏi ghế !

      • UncleFox says:

        Ấy ấy ! Đảng biện minh như thế thì chúng ta phải nhiệt liệt hưởng ứng chứ . Quyển Ngục Trung Nhật Ký là của Bác Hồ chúng ta “thuổng” được của một đồng chí giặc Tầu, nên cần phải “nguỵ trang” . Chứ không chúng lại thỉnh thoảng lôi ra chọc quê như “vụ việc” Bác Hồ và chú Ba Tô ký công hàm bán nước thì phiền phức to lắm .
        Cấm cười !

      • Nguyen Thanh says:

        Hành vi phản quốc bán biển đảo cho Tàu đế quốc của tên Việt gian Hồ chí Minh quá lộ liễu không che dấu nổi đến nỗi Đảng đưa ra những lời ” biện minh” ngu đần hòng lấp liếm. Đọc cười lộn ruột !

        5-1976, báo Saigon Giải Phóng trong bài bình luận việc Trung Cộng chiếm Hoàng Sa bằng võ lực hồi tháng giêng 1974, đã viết: “Trung Quốc vĩ đại đối với chúng ta không chỉ là người đồng chí, mà còn là người thầy tin cẩn đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy chủ quyền Hoàng Sa thuộc Việt Nam hay thuộc Trung Quốc cũng vậy thôi”.

        Năm 1988, báo Sài Gòn Giải Phóng viết: “Hoàng Sa và Trường Sa có thuộc chủ quyền Trung quốc không có nghĩa là chủ quyền về lãnh thổ của ta bị mất, mà chỉ tạm thời do Trung quốc cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em quản lý. Một ngày nào đó, chúng ta cần lấy lại, Trung quốc sẽ hoàn trả cho tạ” .

  5. Thắng - Thua says:

    Thế này thì khác nào ném kít vào mặt …”bác” ? Miệng lưỡi Dư luận viên làm sao có thể liếm láp để trả lại cho bác cái khuôn mặt mà từ lâu đám văn nô, bồi bút, cô đầu con hát xóm Khâm Thiên sau 1954 ngoác miệng mô tả “bác” như là một “doanh nhân văn hóa thế giới” ?

    Xin dành cho VietNamNet một chữ thôi :

    ĐỘC !

    1.000 bài báo của các thế lực thù địch tố cáo rằng bác là thằng ăn trộm cũng không bằng một tấm hình của VietNamNet !

    • Lan says:

      Bảo là Bác ăn trộm các đồng chí ấy đã gỡ tội cho Bác nhiều lắm rồi, vì xem quá khứ của Bác thì có khi Bác đã ăn cướp lại cộng thêm giết người thì mới khốn nạn cái thân ông Tầu già nào tác giả tập thơ kia ấy chứ. Trong tù mà, chuyện gì không thể xảy ra.

  6. Hồ Chí Chôm là ‘tổ-sư cầm nhầm’
    Bác ta ‘cầm nhầm’ cả vợ của Lê Hồng Phong.

  7. Nguyễn tường Tâm says:

    Hoan hô vị nào trong ban tổ chức đã cho trưng bày tác phẩm này cùng với lời ghi chú tác phẩm này là của HCM làm trong thời gian bị tù ở Trung quốc 1942-1943. Vị này nằm trong chăn, và có thể còn vài vị nữa, biết rõ vấn đề HCM chôm tác phẩm này nên cố tình trưng ra sự mâu thuẫn giữa tuyên truyền và sự thật lần đầu được trưng bày. Sự kiện này ko phải là nhỏ đâu. Kể từ nay,cơ quan tuyên truyền và giáo dục CS sẽ loay hoay mà ko biết giải quyết hậu quả ra sao. Sự kiện này có một ảnh hưởng như 1 cơn sóng ngầm rất lâu dài. Xin cám ơn và bái phục sáng kiến của vị cán bộ nào thực hiện điều này

  8. Khánh Hưng says:

    Hỡi các anh /chị DLV hãy đăng đàn phản pháo bọn phản động dám nói xấu Cha già dân tộc !

Phản hồi