WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN lọt top 20 quốc gia ‘tốt nhất thế giới về giáo dục’

Ảnh VietNamNet

Ảnh VietNamNet

Theo kết quả được rút ra từ Chương trình đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD thực hiện, Việt Nam xếp hạng thứ 19 trong danh sách 20 quốc gia tốt nhất trên thế giới về giáo dục.

Bảng xếp hạng PISA do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện ba năm một lần. Kết quả mới công bố này là chương trình đánh giá năm 2015 trên bài thi của hơn nửa triệu thí sinh đại diện cho 28 triệu học sinh 15 tuổi ở 72 quốc gia và nền kinh tế.

Lần đầu tiên tham gia xếp hạng PISA năm 2012, Việt Nam đã đạt điểm toán, khoa học và kỹ năng đọc cao hơn vương quốc Anh và Mỹ. Tờ Independent nhận định, có được kết quả này là nhờ một phần ở mức đầu tư cao về giáo dục cũng như văn hóa học tập chăm chỉ của học sinh từ khi còn nhỏ.

Với bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng sau nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Trung Quốc, nhưng đứng trên Canada (20) và Mỹ (25).

Châu Âu, các cuốc gia như Phần Lan, Đức, Anh Áo, Hà Lan, Slovenia có mặt ở top 20.

Việc Việt Nam nằm trong top đầu về giáo dục cũng được đài truyền hình CNN phát trong các bản tin, kèm theo so sánh với giáo dục Mỹ.

Hiện chưa rõ, những khảo sát diễn ra ở Việt Nam có diễn ra trong điều kiện khách quan hay không. Là một đất nước có ‘truyền thồng’ về căn bệnh thành tích trong thi cử, kiểm tra và có sự cách biệt lớn giữa các trường chuyên, lớp chọn với những lớp thường, giữa giáo dục ở thành phố và các vùng xâu xa; nơi khảo sát có thể khác với kết quả mặt bằng chung.

ĐCV tổng hợp

13 Phản hồi cho “VN lọt top 20 quốc gia ‘tốt nhất thế giới về giáo dục’”

  1. Mỹ Xuan says:

    Tôi không hiểu người Việt Quốc gia đã bị mất nước nhưng không bao giờ hết ngu xuẩn vì không biết đọc trước những tin hoặc bài đáng được đăng lên hay không . Đúng là loài ngu ăn vào trong máu bị CS điều khiển mọi thứ nhất là về tin tức tuyên truyền

  2. uncletom says:

    mai mốt con em lớn em cho di du học Việt Nam,tốn bao nhiêu em cũng chiụ

  3. Lan says:

    Như thế là năm rõ mười rồi nhá, xã nghiã chúng ta vô địch rồi nhá? Bọn đế quốc Mỹ chỉ đứng hạng 28 về toán và khoa học, còn ta, xã nghiã bác Hồ đứng hạng 12, hơn chúng nó nhiều hạng. (Đừng nghe phản động phao tin ta học đề, thi tủ, hối lộ, ăn gian thi hộ nọ kia… Đạo đức bác Hồ không cho phép ta làm như thế đâu.)

    Trước nay bọn phản động tuyên truyền nó cứ bảo xã nghiã Việt cộng cái đinh chưa biết làm. Bọn Mỹ lên mặt trăng mí lợi sao hoả thì tại sao nó thua chúng ta? Tại vì nó thiếu lãnh đạo “ma-zê in Việt Nam,” thế thôi!

    Và bây giờ thì mới thật là sáng mắt sáng lòng, nhiều du sinh ta ở Mỹ, Úc, Canada… tìm cách lấy người có quốc tịch bản xứ để được ở lại. Có gì đâu? Xin ở lại để dạy bọn học trò sinh viên da trắng học đấy, tốt thế thì thôi chớ!

Phản hồi