WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

World Cup 2010: Luis Suárez của Đội tuyển Uruguay và bàn tay của Chúa

'Bàn tay của Chúa' bây giờ thuộc về tôi

Đội tuyển Uruguay bị phản ứng dữ dội tại World Cup 2010 vào đêm thứ Bảy vừa qua sau khi tiền đạo Luis Suárez tuyên bố rằng: “Bàn tay của Chúa bây giờ thuộc về tôi.”

“Hand ball” của Luis Suárez đã giúp Uruguay thắng Ghana. Nhiều người trong đám đông 84.000 khán gỉa đã tức giận khi họ thấy giấc mơ Ghana trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên được vào vòng bán kết tan vỡ trước cảnh Suárez của Uruguay được công kênh  trên vai từ sân cỏ.

Suárez đã làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi anh nhắc lại lời tự hào (chiến thắng) của Diego Maradona’s hand ball, trong trận tranh tài với Anh Quốc vào năm 1986.

“Bàn tay của Chúa’ bây giờ thuộc về tôi,”  Suárez nói. “Tôi đã là người cứu vớt tài tình nhất của giải túc cầu này.”

“Đã không có sự lựa chọn nào cho tôi, và khi Gyan bỏ lỡ quả bong đá trực tiếp ghi bàn (panalty kick), điều đó lại trở thành niềm vui lớn lao cho tôi. Tôi nghĩ rằng ‘đây là một phép lạ’ và chúng tôi còn cơ hội.”

“Việc tôi bị phạt ngày hôm nay đã được đền bù một cách xứng đáng.”

FIFA đã xem xét việc treo giò Suárez lâu hơn, nhưng FIFA quyết định không trừng phạt Suárez nhiều hơn nữa, như vậy có nghĩa là Suárez  có thể trở lại sân cỏ ở trận chung kết nếu Uruguay đánh bại Hà Lan trong trận bán kết tại Cape Town vào thứ ba.

Nếu Uruguay đánh bại Hà Lan và vào chung kết, thì sự trở lại của Suárez có thể gây bối rối cho FIFA, vì quy tắc ứng xử mà FIFA đề ra là: “Chiến thắng trở nên không có giá trị nếu chiến thắng ấy đã đạt được bằng những thái độ không công bằng hoặc không trung thực. Có thể rất dễ dàng gian lận trong tranh đua, nhưng nó sẽ không mang lại niềm hãnh diện. “

” Thật là điều không công bằng khi cho rằng chúng tôi đã gian lận để chiến thắng,” Huấn luyện viên Uruguay ông Óscar Tabarez phản đối.

“Đó là phản ứng tự nhiên, tuy nhiên Suárez đã bị treo giò trong trận bán kết, anh ấy đã phải trả giá do hành động mình gây ra.

Nhưng huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia  Ghana, ông Milovan Rajevac thì cho rằng hành động của Suárez “thực sự gây sốc và là vết nhơ cho môn túc cầu.”

Những người bên vực Suárez thì nhấn mạnh rằng:  Suárez đã không gian lận. Đó chỉ là hành động tự nhiên để đẩy đầu Dominic Adiyiah.

Cựu ngôi sao Chelsea  của Uruguay nói rằng: “Tôi đã thất vọng với một số người nói về sự gian lận – đó chỉ hoàn toàn là rác [những gì Suarez đã làm]. Suárez đã giúp một quốc gia với chỉ 3.5 triệu người lần đầu tiên được vào vòng bán kết sau 40 năm.”

Tiền đạo Luis Suárez của đội tuyển Uruguay phá vỡ mọi luật lệ để đưa đội tuyển quốc gia Uruguay vào vòng bán kết và hành động ấy được xem là “anh hùng”(ít ra tại quê hương anh), nhưng cũng trớ trêu thay hành động ấy đã làm mất đi niềm hy vọng duy nhất của lục địa Phi Châu (?)

Nguồn FIFA

© Đàn Chim Việt

Phản hồi