WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin lỗi và… rút kinh nghiệm

Nguyễn Trường Tô. Ảnh chinhphu.vn

Chuyện ông Chủ tịch tỉnh, Phó bí thư tỉnh uỷ Hà Giang liên quan đến việc mua dâm và…. Hiếp dâm hiện đang có mặt ở trang nhất của hàng chục tờ báo, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Chuyện cũng không phải chỉ mới được hé lộ mà đã diễn ra cách đây dăm năm, kể từ khi đồng chí đương kim Chủ tịch tỉnh có hình khoả thân trong máy điện thoại di động của một gái mại dâm.

Theo đó, ngày 22/11/2006, Công an thị xã Hà Giang bắt quả tang Nguyễn Thị Dung đang bán dâm cho khách tại khách sạn Thuỷ Tiên ở phường Minh Khai, thị xã Hà Giang. Kiểm tra máy điện thoại thu giữ của Dung, Công an thị xã Hà Giang phát hiện có nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ số máy của ông Nguyễn Trường Tô, đặc biệt trong máy còn lưu một số hình ảnh của ông Tô đang khỏa thân nằm trên giường.

Dung khai nhận sau khi hai người quan hệ xong, ông Tô đã nằm ngủ trong tình trạng không mặc quần áo và Dung đã dùng điện thoại chụp những bức ảnh này. Kết quả giám định từ Viện khoa học hình sự thuộc Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm- Bộ Công an kết luận: Không phát hiện thấy dấu vết cắt ghép thể hiện trên 13 ảnh gửi giám định, 13 ảnh cần giám định so với 2 tấm ảnh mẫu của ông Tô có những đặc điểm giống nhau. Sau đó chính ông Tô cũng thừa nhận đây là ảnh của mình.

Chưa hết, từ vụ án Hiệu trưởng mua dâm Sầm Đức Xương, cơ quan điều tra đã có trong tay “danh sách đen” những vị quan chức Hà Giang đã mua dâm các cháu vị thành niên do hai bị cáo tuổi học trò là Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy khai tại tòa. Các bị cáo này cũng thuộc luôn số điện thoại của ông Nguyễn Trường Tô, thậm chí còn mô tả chi tiết phòng làm việc của đương kim chủ tịch tỉnh. Hai bị cáo này đã khai rằng: nhiều lần đến phòng làm việc của bác Tô trong UBND tỉnh. Rằng, vào đó phải đi qua bảo vệ như thế nào, phòng bác trên tầng hai đi về phía cuối…

Nhân chứng vật chứng như thế là khá rõ. Từ những người dân ít học đến những chuyên gia về luật cũng thấy khó chối cãi. Với một người dân thường, nhân cách ấy cũng khó chấp nhận, huống chi đó là một “đầy tớ”, một “phụ mẫu” của dân, một ông “tỉnh trưởng” đương kim, phó bí thư tỉnh uỷ thì khó có thể chấp nhận về mặt tư cách. Để trấn an dư luận, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất trả lời trước báo chí rằng: Tỉnh uỷ cũng đã: “nghiêm khắc rút kinh nghiệm”. Không chỉ có thế, trong danh sách giới thiệu nhân sự cho kỳ đại hội tới, vẫn có tên đồng chí Nguyễn Trường Tô.

Nghe đến đoạn này khiến người ta liên tưởng đến cái điệp khúc “xin lỗi” và “rút kinh nghiệm” trong những sai phạm tày đình của các quan chức cộng sản.

Làm thiệt hại tài sản của nhà nước: rút kinh nghiệm.

Tham ô tham nhũng: rút kinh nghiệm

Mua quan bán chức: rút kinh nghiệm.

Bằng rởm, gian lận thi cử: rút kinh nghiệm

Tai nạn đường sắt cướp đi sinh mạng hàng chục người và cả trăm người bị thương tật suốt đời, Bộ trưởng Giao thông: xin lỗi… và rút kinh nghiệm

Đem chuyện này nói với một anh bạn, anh cho biết: Đó là truyền thống của “đảng ta”. Trước đây, với khẩu hiệu: “Trí- phú- địa- hào đào tận gốc trốc tận rễ” để tiến hành cải cách ruộng đất rồi trót giết nhầm mất khoảng vài trăm ngàn người, hầu hết là những người ưu tú và có công, “Đảng ta” cũng đã xin lỗi đó thôi!

Vậy thì về phương diện này, ông bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang cũng đang làm theo “đường lối của đảng”, cũng đang “học tập và làm theo tấm gương…” đó thôi. Hoan hô đảng ta, hoan hô đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang.

Lạy trời, từ nay người dân đừng được nghe những lời “xin lỗi” hay “rút kinh nghiệm nữa” vì mỗi lần như thế là thêm một lần đạo đức bị suy đồi, thậm chí là sự ra đi của nhiều mạng sống mà dân đen là người phải chịu trách nhiệm.

© Phan Thế Hải

3 Phản hồi cho “Xin lỗi và… rút kinh nghiệm”

  1. Xì-căn-đan Nguyễn Trường Tô…hô chỉ là phần nổi của tảng băng.Còn phần chìm chắc vô cùng lớn lao vì dưới chế độ CS bao giờ họ cũng cố bưng bít những cái thối tha của đảng CS mà thôi.Nhưng vụ việc Tô hô lòi ra có nhiều lí do, trong đó việc tranh chấp quyền lực có một phần. Sự thể đến nước này mà còn che đậy và cố giảm nhẹ tội ác của đồng bọn. Thật là một bọn ngu dốt. Làm sao lấy thúng úp voi. Nếu chúng biết điều và liêm sỉ (thực sự chẳng có) nên xin lỗi toàn dân nên từ chức đối với những tên lãnh đạo có liên hệ trách nhiệm với ba tên sứ quân ở Hà Giang. Lãnh đạo Hà Nội nên hối lỗi bằng cách giảm án hoặc xóa án cho những người dân yêu nước bị cầm tù như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung… và nên chuộc tội lỗi bằng nhiều cách nhân từ khác của đảng CSVN.

  2. Vũ Duy Giang says:

    Bài viết đầy hy vọng cho những VK vẫn muốn bắt CSVN”Xin lỗi…và rút kinh nghiệm”về những trại cải tạo các quan chức VNCH,và nhiều tội ác khác nữa!Vụ án Hà Giang có thể được”rút kinh nghiệm” như sau:đây là điển hình”xung đột thế lực”của băng Đảng Mafia CSVN giữa băng Mafia ở Trung Ương đảng và nhóm”Sứ quân”địa phương Hà Giang,mà đại biểu QH Lê văn Cuông đã chất vấn TT.Nguyễn tấn Dũng trong phiên họp QH tháng 11/2009,rằng CT.Nguyễn trường Tô không thèm chấp hành lệnh của Dũng để trả tiền mà UBND Hà Giang nợ(hàng chục tỷ đồng)công ty xây dựng Sông Lô.
    Ông Dũng”che mặt”(đã bị mất!)bằng cách trả lời là ông muốn theo gương Phạm văn Đồng trong nhiều năm làm thủ tướng cũng đã”không muốn kỷ luật ai cả”(đặc biệt là những ủy viên trung ương như Tô,là”diện do Trung ương quản lý”,thì TT phải được phép của TW mới động vào cái lông..chân của Tô…hô!Thật đúng là”Nhất đĩ,nhì Đảng,thứ 3:nhà nước”!!).Bây giờ”cháy nhà,mới ra mặt chuột”vì
    các sứ quân Hà giang khác,như tướng Công an Nguyễn bình Vận,Bí thư tỉnh ủy Hoàng minh Nhất đã biết NT.Tô”sống buông thả”như vậy từ năm 2005 theo báo cáo của UB kiểm tra TW,mà không”rút kinh nghiệm”?Cho đến cuối tháng 3/2010 sau khi công ty Sông Lô nhận được 26 tỷ đồng do tỉnh Hà Giang trả nợ,thì 3 sứ quân Nhất,Vận,Tô mới bị TW đề nghị cách chức,và khiển trách(!)theo thông báo ngày 5/7/2010 của UB kiểm tra.Phải chăng có băng Mafia ở TW Đảng đã từng che trở cho nhóm 3 sứ quân này,đã”phủi tay”vì thấy họ đã thua cuộc đấu tranh với phe của TT.Dũng trong vụ công ty Sông Lô.Dù sao UB kiểm tra TW chỉ dựa trên các hình của Nguyễn trường Tô…hô,để kỷ luật nhóm Sứ quân Hà Giang(cũng họp báo nói rằng chứng cớ của UBKT đưa ra không thuyết phục!),thì có lẽ nhằm che đậy những tranh chấp quyền lợi giữa các băng nhóm Mafia trong nội bộ Đảng,để sửa soạn xếp đặt lại các chức vụ trong guồng máy nhà nước vào dịp đại hội XI năm 2011.

  3. Tôi đề nghị LS Nguyễn hữu Liêm nên xung phong về VN cãi cho Nguyễn trường Tô, Sẽ được trọng dụng đấy !

    Cứ đổ là “thiếu chứng cớ” thuyết phục là xong. Vì sự việc này có thể ảnh hưởng xấu tới “uy tín” (chưa bao giờ có) cuả ĐCSVN, mọi người cứ “suy diễn” là Chủ tịch tỉnh hiếp dâm thì những thằng làm lớn hơn chắc cũng thế

Phản hồi