WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng

Năm 1995, kỷ niệm lần thứ 50 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam ở Ba Lan, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tổ chức một cuộc biểu diễn lớn phục vụ cộng đồng tại Cung Văn hóa và Khoa học ở thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Lúc bấy giờ, là phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp, tôi nằm trong Ban tổ chức lo toan các thủ tục ăn ở, đi lại cho đoàn trong nước qua Ba Lan biểu diễn. Ngoài MC là hoa hậu Hà Kiều Anh còn có các nghệ sĩ, ca sĩ Trần Bình, Trần Tiến, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Hiền, Trung Đức, Quốc Trung…

Sau khi tiễn đoàn nghệ thuật đi, ngồi quyết toán thu chi với nhau, chúng tôi bị lỗ chỏng vó khoảng 7 ngàn đô la (không kể tiền quà cáp, tiền shopping – ai ham phục vụ người đẹp thì ráng chịu), và chia đều lỗ ra cho từng người trong… ban tổ chức! Tất nhiên, chúng tôi vẫn vui vẻ và dặn nhau cương quyết không tiết lộ cho các… bà xã biết!

Buổi biểu diễn này được nhiều người trong Đại sứ quán Việt Nam và những người ủng hộ Tòa đại sứ phấn khích xem như một động tác đáp trả lại buổi biểu diễn nghệ thuật trước đó, cũng tại thủ đô Warszawa, cách thời điểm này không lâu, của đoàn ca sĩ hải ngoại, do một số doanh nhân người Việt ở Ba Lan và Đức phối hợp mời.

Nhạc hội được tổ chức tại Phòng Nghị hội của Cung Văn hóa và Khoa học.

Cung Văn hóa và Khoa học nằm ngay giữa trái tim của Thủ đô Ba Lan – nói theo ngôn ngữ thời cộng sản – là món quà của nhân dân Liên Xô tặng nhân dân Ba Lan. Chính vì thế, sau 3 năm xây dựng, ngày 22/07/1955 khi đưa vào sử dụng, người ta gọi đầy đủ là “Cung Văn Hóa và Khoa học mang tên Stalin”.

“Cung Văn hóa và Khoa học” là một khối kiến trúc đồ sộ cao 230,68 mét, 42 tầng, dung tích 817 ngàn mét khối, tiêu thụ lượng điện bằng một thành phố 30 ngàn dân, với 3.288 phòng ốc, trong đó có nhiều nhà hát, rạp chiếu phim, phòng triển lãm…

Sau khi Ba Lan giành được tự do, dân chủ tên Stalin bị xóa, chỉ giữ lại phần đầu – Cung Văn hóa và Khoa học – trở thành đề tài gây xung đột trong ý thức của xã hội Ba Lan. Ngang ngửa nhau. Một bên đòi đập bỏ biểu tượng của cộng sản tai chướng trong lịch sử Ba Lan. Một bên khác cương quyết giữ lại vì nó mang lại lợi ích kinh tế cho thủ đô, vừa là một công trình lớn.

Sau hơn một thập kỷ, tranh cãi dường như được chấm dứt vào năm 2006, khi Ủy ban Bảo vệ Di tích Cổ ghi Cung Văn hóa và Khoa Học vào danh sách di tích lịch sử.

Bây giờ thì người ta chỉ còn tìm cách xây dựng các công trình bao quanh nó. Giống như kiến trúc của chủ nghĩa tư bản sẽ bao vây và lấn lướt tòa nhà của chủ nghĩa cộng sản, các công trình lớn dần dần mọc lên trên quảng trường rộng lớn này như các khách sạn Mariotte, Intercontinetal, tổ hợp văn phòng-dịch vụ kềnh càng của ING Hà Lan, trụ sở Bank Austria Creditanstalt, và sắp tới đây là Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, cùng với nhiều dự án khác trong tương lai.

Phòng Nghị Hội của Cung Văn hóa và Khoa học là nơi tổ chức các hội nghị, các buổi biểu diễn nghệ thuật, thi Hoa hậu Ba Lan… Thời cộng sản thường được sử dụng cho các Đại hội đảng cộng sản Ba Lan. Nơi đây, nếu tính cả chỗ ngồi trên ban-công, các lô riêng dành cho VIP, có thể chứa tới gần 3 ngàn người, với trang thiết bị ánh sáng và âm thanh chuyên dụng hoàn hảo.

Trong buổi diễn hôm ấy, ca sĩ Khánh Ly đã xúc động phát biểu trước khán giả người Việt ngồi chật cứng phòng diễn rằng, trong cuộc đời biểu diễn nghệ thuật của mình, chưa bao giớ Khánh Lý được hát trên một sân khấu bề thế và sang trọng như ở Ba Lan.

Warsaw Cult Palace By Night - Ảnh: Wikipedia.pl

Có rất nhiều các ngôi sao trong làng ca sĩ hải ngoại, nhưng có lẽ gây ấn tượng nhất sau Khánh Ly là Linda Trang Đài với những bài hát, phục trang và khiêu vũ sôi động, bốc lửa, một hình ảnh chưa quen vào giai đoạn ấy trên sân khấu miền Bắc. Thằng con trai tôi bấm máy lia lịa, để sau đó về in thành hình và hãnh diện treo khắp phòng ngủ của nó!

Trước buổi diễn, lúc bấy giờ bà Đại sứ T. họp chi bộ Đảng cấm các đảng viên cộng sản không được mua vé xem diễn và trao (không chính thức) cho họ nhiệm vụ phổ biến, nhắn nhủ mọi người tẩy chay.

Mặc dù có quan hệ thân thiết với bà Đại sứ, tôi chẳng phân vân chút nào, mua vé (khá đắt) cho cả gia đình và còn rủ rê nhiều người nữa. Ngoài tôi, lác đác dăm ba người khác cũng không nghe lời Sứ quán, tuy nhiên hầu như đảng viên, nghiên cứu sinh nằm nhà vì ngại liên lụy.

Cái mà Đại sứ quán Việt Nam sợ nhất là các ca sĩ hải ngoại sẽ thông qua tác phẩm của mình, phổ biến tuyên truyền tinh thần chống Cộng, phản động.

Trong buổi biểu diễn, các nghệ sĩ hải ngoại đã chinh phục khán giả một cách kinh ngạc chỉ bằng các bài hát về quê hương, đất nước, về thân phận con người, về tình yêu, tuổi trẻ… Không một chút chính trị nào! Các bàn hoa ngoài hành lang phòng diễn bán hết sạch. Người ta phải chạy ra ngoài mua thêm. Riêng ca sĩ Khánh Lý ôm cả một rừng hoa hồng và phải hát theo yêu cầu khán giả liên tiếp trong tiếng vỗ tay ầm vang, làm đảo lộn cả chương trình.

Kết quả thành công ngoài tưởng tượng, niềm hân hoan cũng như cái hồn đọng lại trong lòng bà con qua buổi diễn thực sự là cái tát vào những người có suy nghĩ ấu trĩ, hẹp hòi và đầy mặc cảm thù hận về các ca sĩ hải ngoại.

Từ sau cuộc biểu diễn này, hàng năm, các ca sĩ hải ngoại trong các chuyến lưu diễn ở châu Âu thường xuyên ghé Ba Lan và trở thành sinh hoạt văn hóa bình thường của cộng đồng.

Tôi qua Mỹ không còn nhớ bao nhiêu lần nữa và có cơ hội trò chuyện với nhiều người chống Cộng nổi tiếng, thứ thiệt ở đây, từ phó thường dân đến cựu sĩ quan cao cấp và cả những người đang nằm trong lãnh đạo cộng đồng ở một số tiểu bang.

Tôi tranh cãi với họ về phương pháp. Tôi rất ủng hộ họ (thậm chí tham gia) biểu tình phản đối các lãnh đạo cộng sản Việt Nam qua Mỹ , bởi vì các cuộc biểu tình này hợp pháp và đánh động tích cực lên sự chú ý của nhân dân Mỹ, báo chí truyền thông và chính phủ Mỹ trước những vi phạm nhân quyền và đàn áp các nhà tranh đấu dân chủ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi cũng ủng hộ cộng đồng hải ngoại tẩy chay những cuộc trình diễn văn hóa của các ca sĩ Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài bằng ngân sách của nhà nước. Nếu cho rằng, đây là hành động nằm trong Nghị quyết 36 của Đảng cộng sản Việt Nam thì quá rõ ràng.

Chống Cộng, tức là chống chủ nghĩa cộng sản và tập đoàn cộng sản Ba Đình là hoàn toàn đúng, hợp với xu thế của thời đại. Chẳng vậy mà Nghị viện châu Âu – châu Âu là nơi đẻ ra chủ nghĩa quái thai này – đã ra phán quyết chủ nghĩa cộng sản là tội ác của nhân loại đó sao.

Thế nhưng, chống như thế nào và vào đối tượng nào mới là đáng bàn. Với những buổi biểu diễn riêng lẻ của các ca sĩ từ Việt Nam qua Mỹ, được tổ chức trong khuôn khổ cá nhân, mang mục đích kinh doanh thuần túy, cần sáng suốt đánh giá trước khi có động thái bất xứng.

Tôi biết khá nhiều người trong giới văn nghệ sĩ ở Việt Nam. Đàm Vĩnh Hưng tôi xem như thứ nhóc con và hoàn toàn có thể liệt cậu ta vào đám ca sĩ có tham vọng, sống hoàn toàn theo chủ nghĩa thực tế và cơ hội. Để yên thân, được lướt đà danh vọng không bị cản trở và có tiền bỏ túi, không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, mà nhiều nhân vật “xướng ca vô loài” khác có thể hát các bài ca ngợi Đảng và Hồ Chí Minh ngon lành ở Việt Nam. Thậm chí hát say sưa! Thế nhưng, ra khỏi sân khấu, hỏi Hồ Chí Minh sinh và chết năm nào, đa phần trong họ không biết, mà họ cũng chẳng quan tâm. Nếu tâm đầu ý hợp, uống vài ly là loại này có thể chửi Đảng và Hồ Chí Minh cũng hay như hát. Đây là sự thật.

Đàn ông, nam nhi quân tử, mà phải cải trang làm đàn bà để tặng hoa rồi tấn công một tay ca sĩ sến, trói gà chưa chặt như Đàm Vĩnh Hưng, vừa kỳ cục, non tay, vừa phí công và chẳng mang lại tác động chống Cộng nào thiết thực. Ngược lại còn gây phản cảm và bực tức, thậm chí bị mỉa mai bởi dư luận trong nước. Nhà báo Trương Duy Nhất trong bài “Nhân chuyện Mít Đàm” nói câu đầy trách móc: “Chống Cộng sản thì nhè mấy ông Cộng sản mà chống, chứ đi chống chi mấy anh chàng tóc vàng hát nhạc sến như Đàm Vĩnh Hưng – Những cô cậu ca sĩ mà ngay cả cái chữ “Cộng sản” là gì có khi còn không giải nghĩa được?”. Bài này được nhiều trang web, blogs, kể cả các trang pro-cộng sản đăng lại, trong đó có cây điếm bút, chuyên nghề châm chọc, khiêu khích người Việt hải ngoại là Tổng biên tập tờ “Thể Thao TP HCM” Hồ Thu Hồng.

Nói cho cùng, người Việt hải ngoại (trong đó có tôi) chống Cộng giỏi bao nhiêu chăng nữa thì cũng chỉ là yếu tố hỗ trợ. Đất nước có dân chủ hay không là do dân chúng trong nước quyết định. Nếu ai đó nhân danh dân chủ, tự do chân chính cho Việt Nam thì không thể bỏ qua yếu tố này.

Cứ nghĩ ai sống trong chế độ cộng sản thì đều là cộng sản hết, không nhiều thì ít, là nhầm to, nhầm khủng khiếp, nhầm đau đớn. Nhắm mắt tẩy chay tuốt tuột sẽ có lúc bị quê xệ một cục như bà Đại sứ T. ở Ba Lan từng chống ca sĩ hải ngoại.

Cố nhân có nói: Ném chuột đừng để làm vỡ bình ngọc, là thế. Huồng hồ đây là con chuột nhắt, chẳng cần mất công đuổi. Nếu chuột sống dơ, láu cá, mặt trơ trán bóng, sẽ có ngày mèo chén thịt nó.

Ngày 23/07/2010

Nguồn: Blog Ledienduc

Đọc bài cùng chủ đề: Từ sự kiện Lý Tống- Đàm Vĩnh Hưng: Bàn về dân chủ.

72 Phản hồi cho “Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng”

  1. bacho says:

    XIN GOI “NGUOI SAI GON”:
    VIEC LAM CUA ANH LY TONG LA HANH DONG MANG DAY TINH CHATCHINH TRI CHONG CS CHU KHONG PHAI LA”BAO HANH”,LA MOT VIEC LAM DUNG ,DANH THANG VAO DAU NAO CUA VC.NEU VIEC LAM NAY SAI THI VC DA KHONG HOAN SO;CUONG CUON PHAN UNG NHU HOM NAY.BON VAN NO NHU DVH;KIM CUONG;BACH TUYET;HOAI LINH,PHAM DUY et Co.DEU LA NHUNG TEN VC LAM TAY SAI CHO CHE DO,DANH PHA CONG DONG NGUOI VIET HAI NGOAI.HOM NAY CHUNG TA KHONG CHONG LAI BON VAN NO THI CHUNG NAO MOI CHONG?CHONG CONG PHAI CHONG TREN MOI CHIEN TUYEN.VNCH DA QUA NHAN DAO VOI BON CS NEN CHUNG TA MOI PHAI SONG LY HUONG NHU NGAY HOM NAY.TOI KHONG BIET “NGUOI SAIGON”CO PHAI KHO CUC CHAY KHOI VN DE TI NAN TREN XU NGUOI HAY KHONG?NEU KHONG THI “NGUOI SAIGON”KHONG HIEU DUOC CAI TAM TRANG KHO DAU CUA NHUNG NAN NHAN CUA CHE DO TAN AC CSVN.

  2. Di Linh says:

    CHỨNG CỚ TỘI ÁC CUẢ TÊN CỌNG SÃN HỒ CHÍ MINH (đã giết 172008 đồng bào miền Bắc)

    NHÀ THƠ HỮU LOAN kể : “…huyện Nga sơn , tỉnh Thanh Hoá..có một gia đình điạ chủ rất giàu ,..giàu lòng nhân đạo và rất yêu nuớc…thuờng cho tá điền gánh gạo đến
    chỗ đóng quân để ũng hộ…một hôm , gia đình ông bị đấu tố , đem ra cho dân xĩ vã, rồi chôn xuống đất, chĩ để hở hai cái đầu lên. Xong họ cho trâu kéo bưà đi qua đi lại hai cái đầu cho đến chết. Gia đình ông bà điạ chủ bị xử tử hết , chĩ có một cô con gái 17 tuổi đuợc tha chết nhưng bị đội phóng tay phát động
    đuổi ra khỏi nhà …Tàn nhẫn hơn nưã , chúng còn ra lệnh cấm không cho ai đuợc liên hệ , nuôi nấng hoặc thuê cô ta làm công. Thời đó, cán bộ cấm đoán dân chúng cã việc lấy con cái điạ chủ làm vợ làm chồng. ” ( Hữu Loan, Lời tự thuật trong sách mới xuất bàn ” NGÀY LONG TRỜI., ĐÊM LỠ ĐẤT Trần Thế Nhân
    nhà văn trong nuớc, )

    Theo NQ1481/HĐÂC thì CỘNG SÃN LÀ TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI .
    Cộng sãn là tội ác chống nhân loại.
    Chống cộng sãn có nghiã chống tội ác .
    Cã nhân loại đang lên án Cộng sãn , đang nhắc nhỡ nhau chống cộng sãn bằng những tuợng đài NỮ THẦN DÂN CHŨ.
    Đồng bào Việt nam tị nạn CS toàn cầu đang huỡng ứng với lời kêu gọi cuả nhân loại.
    Đồng bào Bắc và Nam Cali đang tiếp tay nhân loại để lên án và loại trừ Cộng sãn tội ác ra xã hội là hành động cần thiết , đầy chính nghiã
    đáng trân trọng và đáng ca ngợi.

  3. butnua says:

    Ông Lê Diển Đức “nói rất hay,nhưng chắc chắn vổ tay rất dở”.Nếu làm không được mà chỉ biết đánh vỏ mồm,xin vui lòng hãy tự trọng.Đừng tôn ông Lý Tống thành anh hùng, vô hình chung ta đồng hoá với Lê văn Tám,Nguyễn văn Trổi hay Vỏ thị Sáu.Ở Việtnam ra ngõ đã gặp anh hùng rồi.Ông Lý Tống không nói,nhưng đã dám làm,một hành động can đảm.Thằng lại cái họ Đờm đi qua Mỹ hát rong độ nhật và được sự hướng dẩn đở đầu toà đại sứ VC và bọn nằm vùng và khi trở về nước nó dám chửi cả Cộng Đồng hải ngoại.Chỉ có những thằng ngu si,khốn nạn mới nghĩ việc làm cuả LT là sai.VC nó đem tiền cuả tham nhũng ra hải ngoại mua bất động sản,làm buisiness và dùng đồng tiền vấy máu diệt những tiểu thương tỵ nạn.Rồi một ngày nào đó chúng sẽ vô hiệu hoá sinh hoạt cuả chúng ta bằng mọi thủ đoạn đen tối khác.Nên nhớ CS”Cứu cánh biện minh cho phương tiện”
    Thằng họ Đờm trốn thuế,đám bầu sô gian lận thuế.Việc làm cuả LT sẽ làm cho đám casỉ trong nước không còn hung hăng con bọ xít như tằng họ Đờm và phá vở cái nghị quyết 36 kiểu cuả lũ Vẹm.

  4. Robert Kaminski says:

    Cong dong nguoi Viet ti nan kinh te da bi VC dieu khien. Hoi ong Ly Tong trong gan 30 nam song o My ong lam nghe gi de nuoi than

    • Đầytớthiệtcủadân says:

      Tự cho mình là 1 người có học mà cái tên Robert Kaminski này lại có thể viết được những bài, những lờì phản biện thế này, thì quả là uổng công cho cha mẹ hắn và nền giáo dục mà xứ sở này đã đào tạo quá. Đọc bài tên này viết và lý luận được đăng hình như là hôm qua đã thấy nó ngớ ngẩn và thiếu cái sâu của 1 kẻ tự khoe là con bác sĩ và đã học xong bằng hậu đại học rồi, nhưng tôi quyết định phớt lờ vì cho rằng hắn chỉ là 1 tên Mỹ con hoặc 1 tên Việt lai đã mất gốc. Nhưng đến cái phản hồi này của hắn, dù chỉ 1 câu rất ngắn, thì tôi đành phải lên tiếng thôi. Ngắn và gọn thế này: Tất cả người Việt Nam khi qua đây đại đa số đều được chính phủ Mỹ chấp nhận với diện tỵ nạn chính trị, ngoại trừ 1 số rất nhỏ đã qua đây với diện di dân hoặc diện con lai. Chúng tớ trốn khỏi cái xứ sở khốn khổ, khốn nạn đó, đầu tiên và trên hết bởi sự trả thù và phân biệt về con người của 1 chế độ vô nhân bản. Và dĩ nhiên khi sự phân biệt và đối xử của những kẻ chiến thắng dẫn con người đến chỗ không còn cách nào để sống còn ( cả về tinh thần lẫn vật chất), thì có chết cũng phải liều mình. Do đó mới có những câu chuyện cười ra nước mắt của những chuyến tàu đi 35 người đến bến bờ Tự do 1 người. Kinh tế nếu nói không là 1 thôi thúc, 1 động lực trong chuyện liều mình của tập thể tỵ nạn chúng tôi là nói dối. Nhưng sâu thẳm trong mỗi người, khi ra đi, khi phải bỏ quê hương mình, chúng tôi đã đi, để được sống, được làm người, được nói ra điều mình muốn nói, và quan trọng nhất là có được 1 đời sống không phải đánh lừa lẫn nhau, hèn hạ với nhau, và dành giựt với nhau như cái xã hội hiện nay mà những người dân khốn khổ, thấp cổ bé miệng ở quê hương tôi vẫn mỗi ngày mỏi mòn chịu đựng. Hắn khoe mẹ hắn mới là người Việt thực sự chống cộng, khi đã từ chối gởi về cho người thân ở què nhà dù 1 xu nhỏ, từ chối về thăm quê hương, và chỉ giúp người thân bằng cách bảo lãnh họ qua đây thôi. Nhiều người cũng đã có quan niệm đó, đã làm điều đó. Tôi sẽ không bao giờ nêu lên vấn đề này dù tôi không đồng tình tý nào với lập luận này, nhưng bởi những bài viết và những phản hồi láo xược và dạy đời của tên tự xưng là người Việt này, tôi không cho tôi được im nữa. Đầu tiên là quan niệm của bà mẹ hắn, đúng hay sai là ở suy nghĩ của mỗi con người. Cá nhân tôi, là đứa con đầu tiên trong gia đình 10 anh em vượt thoát được ngục tù cs năm 1980, tôi đã làm việc liên tục 2 jobs trong 2 năm trời để chắt bóp từng đồng gởi về cho gia đình chỉ với ước mong anh em mình có phương tiện mà tìm lối thoát. Trời thưong, cả 10 anh em tôi đều đến được bến bờ Tụ do. Cha, mẹ tôi sau 13 năm bị đày ải, cũng đã được chính phủ Mỹ nhận qua theo chương trình HO. Thế thì đối với tôi việc gởi tiền về bởi sự sống còn của người thân mình, nếu có gián tiếp phải chia bớt cho cái lũ vô lại ấy, thì chẳng qua cũng chì là một giải quyết xem ra phần lợi tinh thần về mình vẫn lớn hon nhiều. Đừng bắt mình suy nghĩ giống người khác, đừng buộc tội, nói xấu ai khi mình không là họ, khi thật sự lúc viết và nói ra như ten Robert này mục đích chính là chỉ đánh bóng mình và đè kẻ khác xuống. Tôi đoan chắc cụ bà của tên Robert này chắc cũng sẽ không lấy gì làm hảnh diện lắm đâu, nếu cụ thực sự chống cs, khi hắn quyết định về Vn nhiều lần, gom lại gần 2 năm, để gọi là nghiên cứu về 1 môn hắn muốn học. Thế thì nếu nhìn cho kỹ, hắn có mang tiền về để tiếp tay cho bọn cs khọng nhỉ? và nhìn cho kỹ nữa thỉ chẳng biết hắn có xài đồng nào của mẻ hắn, một người Việt duy nhất mà hắn cho là thực sự chống cs không nhỉ? Nếu có thì tôi xin lỗi, thối đé.. chịu được, đạo đức giả đé.. chỉu được, và buồn cho nền Giáo dục Mỹ, thương cho cụ bà đã lỡ đẻ ra 1 đứa con có học nhưng vô đạo. Ngu thì có thể tha được, gian thì phải đập, phải chửi cho đến nơi, đến chốn. Chỉ những thằng vô lại, vô luân mới dám nói chúng tôi là những người tỵ nạn kinh tế (phủ nhận cái mà chính phủ và luật pháp Mỹ đã công nhận). Chỉ những tên như Robert mới dám coi thường những người HO, bằng cách miệt htị họ đã ăn tiền già mà còn đòi biểu tình, đòi chống cs. Những người HO này, đả được chính phủ Mỹ bằng một thỏa ước với bọn cs đón qua đây, để ít nhất ngầm nói với họ rằng, chính phủ Mỹ làm điều này để muốn xin lỗi đến từng vị. Những người HO này sẽ còn làm gì được ở xứ sở này, khi bước qua đến đây hầu hết đều đã không còn trong lứa tuổi để lao động nữa? Họ nhận tiền già (dẫu không xứng đáng dưới con mắt của Robert) nhung qủa thật là quá xứng đáng với chính phủ Mỹ, bởi những hệ lụy khủng khiếp mà Mỹ, người đồng minh họ đã gieo cho bản thân họ, cho gia đình họ, và cho quê hưong ho. Viết là viết thế, nhưng từ tấm lòng thành, đối với tôi, nước Mỹ dẫu có lạnh lùng, sòng phẳng, người Mỹ dẫu có kiêu ngạo, ích kỷ thế nào đi, trên phương diện Nhân Bản, đây cũng sẽ là nơi tôi vui sướng để nhận là quê hương thứ hai, và cũng là nơi mà Trời đã cho tôi 2 đứa con, sinh ra để được vô tư sống, được sống mà không cần tập nói dối, và được học, làm và suy nghĩ theo đúng những gì lòng chúng muốn. Tôi muốn nói, tôi cám ơn đất nước này và tôi khinh bỉ những tên khoa bảng nhưng rỗng đầu như Robert, như NHL..

      • Robert Kaminski says:

        Tôi xin trả lời ông “ĐầyTớThiệtcủaDân”. Tôi xin kèm theo đây quan điểm của một former officer không quân VNCH. Ông này cũng cùng một nghề lính với ông Lý Tống trước 1975.
        Thưa ông, sở dĩ tôi nói chuyện với ông là vì mẹ tôi là người Việt, nếu không phải thế thì tôi không có lý do gì để nói chuyện với ông, quan tâm về đất nước không may mắn của ông. Tôi là người Mỹ, tôi phải bảo vệ quyền lợi của người Mỹ. Ông phải hiểu rằng, nếu không vì mẹ tôi thì người Mỹ chúng tôi xem các ông dù ở miền bắc hay miền nam đều là người Việt cả.
        Ông có biết rằng, Vietnam War là chiến tranh đầu tiên trong lịch sử chiến tranh của Hoa Kỳ mà Hoa Kỳ không bồi thường. Có lẽ ông không biết tại sao. Tôi xin giải thích, vì chính khách Mỹ khôn ngoan hơn các lãng tụ người Việt, đã sắp xếp sự rút quân của Mỹ là “thua cuộc”. Trên căn bản công pháp quốc tế một nước thua cuộc không có trách nhiệm bồi thường. Đó là cái dại của các ông mà Liên Hiệp Quốc không thể can thiệp cho các ông. Sau thế chiến II, người Mỹ đã xây dưng Âu châu qua kế hoạch Marshall.
        Ông là một người officer trong quân đội miền nam có nghĩa là ông gần tuổi má tôi, và trình độ học vấn của ông chưa hết bậc trung học, hoặc vừa xong trung học, hoặc chỉ vài năm đại học dở dang. Dù thế, tôi biết có người cũng có bằng đại học trong quân đội. Sách vở ở Vietnam rất hạn chế, nên người Việt ít đọc sách làm ảnh hưởng đến kiến thức của ông.

        Tôi kính phục thần bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc ông. Ông Lý Thường Kiệt với lời hịch: “Nam quốc sơn hà nam đế cư”. Ông Trần Bình Trọng với lời mắng lại quân tàu đã muốn chiêu dụ ông: “Ta thà làm qũy nườc nam còn hơn làm vương đất bắc”. v..v..
        Sang đến thời chống Pháp, các ông có tướng Nguyễn Tri Phương thà chịu đau nhịn đói mà chết. Các ông có Hoàng Diệu tự tử khi mất thành Hà Nội vào tay Pháp. Các ông có Phan thanh Giản viết cho vợ bài thơ trong đó có câu:
        …..
        Ơn nước nợ trai đành nỗi bận
        Cha già nhà khó cậy nau cùng

        trước khi theo lệnh vua Tự Đức vào nam ký nhường đất nam kỳ cho Pháp, sau đó tự vận. v..v..
        Đó là nhưng anh hùng mà người ngoại quốc như tôi phải kính phục.
        Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những lãnh tụ như Nguyễn thái Học với câu nói:” Không thành công cũng thành nhân”. Ông có thấy câu nói đã hàm chứa sự thất bại, vì chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến đại cuộc. Cái ấu trĩ của ông ta khi quyết định đi giải cứu các đồng chí của ông, chỉ vì tình đồng chí, nên bị Pháp bắt và đem tất cả ra chém, chấm dứt lực lượng của Quốc Dân Đảng. Theo hiểu biết của tôi các đảng viên QDĐ sau này chỉ dùng đảng để mưu cầu địa vị trong chính quyền miền nam.
        Từ cái nhìn của một người ngoại quốc như tôi về công cuộc chống Pháp của đất nước ông, Hồ Chí Minh là người anh hùng đã đánh đuổi quân Pháp ra khỏi Việt Nam sau chiến thắng Điện Biên Phủ (1954), cho dù vơí mánh khoé gì. Ông có lý do gì để phủ nhận điều này?.
        Nếu ông nghiên cứu sự hình thành của liên bang sô viết từ năm 1917, và sự hình thành của Trung Hoa cộng sản vào năm 1949 với sự hình thành của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh thì ông Hồ vẫn là người quá nhân đạo so với Stalin của Liên Sô và Mao Tse Tung của Trung Hoa. Chính vì sự nhân đạo ấy đưa đến sự lấn áp quyền hành của hai ông Lê Duần và Lê đức Thọ sau này, đưa vài trò ông Hồ vào thê hư vị. Đây là sai lầm rất lớn của ông Hồ, theo tôi, đã đưa Vietnam đến ngày hôm nay.
        Dùng lý thuyết và phương tiện tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản để thống nhất lực lượng tiêu diệt ngoại xâm không sai, theo tôi. Tuy nhiên, dùng học thuyết cộng sản để xây dựng đất nước thì đến bây giờ các ông mới thấy sai. Vì trong chiến tranh người trí thức miền nam của các ông nhiều người đã tin và theo cộng sản, như Trịnh như Cung, Nguyễn hữu Thọ, Trương Như Tảng, Dương Quỳnh Hoa v..v.. Đây mới chỉ là thành phần công khai, còn biết bao nhiêu thành phần lén lút hoạt động cho cộng sản ngay trong chính quyền miền nam.
        Ông là một officer của miền nam, theo cái nhìn của người Mỹ như tôi, các ông là một đội quân đánh thuê cho chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Có cơ sở hay không? Tôi xin rả lời. Các ông không mua vũ khí, quân dụng, máy bay, tàu chiến v..v Dân Mỹ cho các ông mà không bồi hoàn. Dân Mỹ lại trả tiền thuê (gọi là lương) cho các ông. Các cấp chỉ huy của các ông có người nói tiếng Pháp giỏi hơn tiếng Việt, vì một thời đã nằm trong đội quân thực dân, xâm lăng Pháp. So với đội quân miền bắc ít ra họ còn tự túc được phần áo quần, nón mũ, giày. Các ông lệ thuộc hoàn toàn vào Hoa Kỳ.
        Cấp tướng gọi là tài ba của các ông như Ngô Quang Trưởng đã phải lội ra biển trốn chạy Việt Cộng (The Sige of Hue. George Smith). Tinh thần Hoàng Diệu, Nguyễn tri Phương sao không còn. Phải chăng vì là đội quân đánh thuê, phải chạy theo chủ. Biết bao nhiêu ông tướng của miền nam đã bỏ lính dưới quyền để theo chủ. Không xứng đáng là người Việt qua các thời kỳ bắc thuộc và chống Tàu đô hộ.

        Nói rằng vì chính phủ chúng tôi bỏ rơi các ông để các ông vào tù cộng sản, gia đình ly tán, chết trên biển cả. Xin thưa rằng không phải thế. Các ông hành hạ lẩn nhau, chem giết lẩn nhau vì các ông thiếu tinh thần dân tộc để giải quyết ván đề nội bộ. Chúng tôi không bỏ rơi các ông đễ người Tàu đồng hoá các ông. Thế thì các ông làm sao để tôi tin được vào niềm tự hào dân tộc của các ông rằng các ông từ một trăm cái trứng của Lạc Long Quân và bà Âu Cơ. Các ông đã làm chúng tôi tự hào về đất nước chúng tôi, một quốc gia gồm toàn dân di cư không thuần chủng như các ông, nhưng vẫn càng giàu mạnh cho đến hôm nay chỉ trong vòng ba trăm năm không được như bốn nghìn năm văn hiến mà các ông tự hào.
        Các ông có thể nghĩ rằng đất nước chúng tôi bỏ rơi các ông nên nhận các ông đến để trả cái nợ ấy.Thưa rằng không. Trong xã hội loài người “cá lớn nuốt cá bé”, mạnh được yếu thua” là chuyện thường. Người Mỹ mất 58 ngàn sinh mạng tại Việt Nam để thi hành chính sách đối ngoại của chính. Xong chuyện đó chúng tôi trở về, không đem người sang đồng hoá các ông như các ông đã làm trong quá khứ là đã xoá tan Cham Kingdom, mà tiếng than thở của người Chàm vẫn còn trong bài ca “Hận Đồ Bàn” mà má tôi có.
        Nếu các ông đến Hoa Kỳ dưới dạng H.O. Ông phải hiểu rằng đó là chương trình nhân đạo chứ không phải là nghĩa vụ của nhân dân Hoa Kỳ.
        Thể chế dân chủ của Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày thành lập quốc gia này (1776). Trong thời gian đó Âu châu vẫn cón có quốc gia dưới nền quân chủ. Vua Gia Long của các ông thống nhất Việt nam cả mấy chục năm sau đó đã đưa gia đình họ Nguyễn khống chế cả nuớc từ năm 1802 cho đến năm 1945. Người Pháp đến Việt Nam trong thời kỳ này. Họ gọi là để “khai hóa” các ông. Qua càc tài liệu, hình ảnh lịch sử tôi cho rằng họ nói không sai. Xin ông đừng lừa dối lịch sử.
        Ông vua ăn chơi, lêu lổng của các ông là Bảo Đạị đã chấm dứt vương quyền qua câu nói gượng ép:” Ta thà làm dân một nước độc lập hơn là làm vua một nước bị trị”. Ai đã đem đến nến độc lập cho công dân Vĩnh Thụy. Ông có bằng chứng gì để nói không phải là Hồ Chi Minh.

        Để chấm dứt phần trình bày này, tôi xin đưa ra sự phân tích này. Khi ông ráp một cái máy ví dụ ông phải dùng năm cái khoá (wrench) A, B, C, D và cái cuối cùng là E. Sau khi xử dụng cái khoá cuối cùng là ông đã ráp xong cái máy. Nhìn vào cái máy hoàn hảo của ông, ông có phủ nhận vai trò các chìa khoá kia không. Luận bàn về lịch sư xin ộng tỏ ra hiểu biết.
        Trong công cuộc xây dựng dân chủ của các ông. Các ông phải hiểu thế nào là dân chủ. Các ông kêu gọi đoàn kết, nhưng phải “đoàn kết sau lưng tôi”. Các ông chưa hiểu thế nào là nguyên tắc đa số. Nếu các ông không chịu học hỏi mà chỉ cố chấp và cam phận làm tay sai thì dân tọc Việt còn nhiều cam go. Hãy nghiền ngẫm những trang sử lập quốc và chống ngoại xâm anh hùng của các ông.
        Robert Kaminski
        rkaminski81@hotmail.com

        PS:Ditto to R. Kaminski. You hit it right on the nail.
        To all of us, please keep this communication civil. Remember that we all have the right to express our own opinions and we can always agree to disagree with each other.

        For me, I see three types of Vietnamese Refugees:
        1/ The Passive. These are the non-political, no opinions.
        2/ The Active. This is Ly Tong who strongly believes in his cause and bravely acts on it…but sadly, only one Ly Tong and lastly…
        3/ The Sheeps. These are the mass drapping with VNCH flag, going out “bieu tinh” against CSVN…but to what end?…because the next day or next month, they will be the ones who fly back to Vietnam for funs, for vacations or for whatever they choose to justify their trips.
        Just ask ourself the obvious: last month about 2000 Vietnamese “bieu tinh” against the opening of CSVN Consulate in Houston…since then, within that 2000, how many of them went back to that same Consulate applying for Visa to visit VN? That’s HYPOCRISY plain and simple.
        Just in case, who am I ? – I am a former 1LT of the KQVN.

      • Robert Kaminski says:

        Tôi xin trả lời ông “ĐầyTớThiệtcủaDân”. Tôi xin kèm theo đây quan điểm của một former officer không quân VNCH. Ông này cũng cùng một nghề lính với ông Lý Tống trước 1975.
        Thưa ông, sở dĩ tôi nói chuyện với ông là vì mẹ tôi là người Việt, nếu không phải thế thì tôi không có lý do gì để nói chuyện với ông, quan tâm về đất nước không may mắn của ông. Tôi là người Mỹ, tôi phải bảo vệ quyền lợi của người Mỹ. Ông phải hiểu rằng, nếu không vì mẹ tôi thì người Mỹ chúng tôi xem các ông dù ở miền bắc hay miền nam đều là người Việt cả.
        Ông có biết rằng, Vietnam War là chiến tranh đầu tiên trong lịch sử chiến tranh của Hoa Kỳ mà Hoa Kỳ không bồi thường. Có lẽ ông không biết tại sao. Tôi xin giải thích, vì chính khách Mỹ khôn ngoan hơn các lãnh tụ người Việt, đã sắp xếp sự rút quân của Mỹ là “thua cuộc”. Trên căn bản công pháp quốc tế một nước thua cuộc không có trách nhiệm bồi thường. Đó là cái dại của các ông mà Liên Hiệp Quốc không thể can thiệp cho các ông. Sau thế chiến II, người Mỹ đã xây dưng Âu châu qua kế hoạch Marshall.
        Ông là một người officer trong quân đội miền nam có nghĩa là ông gần tuổi má tôi, và trình độ học vấn của ông chưa hết bậc trung học, hoặc vừa xong trung học, hoặc chỉ vài năm đại học dở dang. Dù thế, tôi biết có người cũng có bằng đại học trong quân đội. Sách vở ở Vietnam rất hạn chế, nên người Việt ít đọc sách làm ảnh hưởng đến kiến thức của ông.

        Tôi kính phục tinh thần bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc ông. Ông Lý Thường Kiệt với lời hịch: “Nam quốc sơn hà nam đế cư”. Ông Trần Bình Trọng với lời mắng lại quân tàu đã muốn chiêu dụ ông: “Ta thà làm qũy nườc nam còn hơn làm vương đất bắc”. v..v..
        Sang đến thời chống Pháp, các ông có tướng Nguyễn Tri Phương thà chịu đau nhịn đói mà chết. Các ông có Hoàng Diệu tự tử khi mất thành Hà Nội vào tay Pháp. Các ông có Phan thanh Giản viết cho vợ bài thơ trong đó có câu:
        …..
        Ơn nước nợ trai đành nỗi bận
        Cha già nhà khó cậy nau cùng

        trước khi theo lệnh vua Tự Đức vào nam ký nhường đất nam kỳ cho Pháp, sau đó tự vận. v..v..
        Đó là nhưng anh hùng mà người ngoại quốc như tôi phải kính phục.
        Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những lãnh tụ như Nguyễn thái Học với câu nói:” Không thành công cũng thành nhân”. Ông có thấy câu nói đã hàm chứa sự thất bại, vì chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến đại cuộc. Cái ấu trĩ của ông ta khi quyết định đi giải cứu các đồng chí của ông, chỉ vì tình đồng chí, nên bị Pháp bắt và đem tất cả ra chém, chấm dứt lực lượng của Quốc Dân Đảng. Theo hiểu biết của tôi các đảng viên QDĐ sau này chỉ dùng đảng để mưu cầu địa vị trong chính quyền miền nam.
        Từ cái nhìn của một người ngoại quốc như tôi về công cuộc chống Pháp của đất nước ông, Hồ Chí Minh là người anh hùng đã đánh đuổi quân Pháp ra khỏi Việt Nam sau chiến thắng Điện Biên Phủ (1954), cho dù vơí mánh khoé gì. Ông có lý do gì để phủ nhận điều này?.
        Nếu ông nghiên cứu sự hình thành của liên bang sô viết từ năm 1917, và sự hình thành của Trung Hoa cộng sản vào năm 1949 với sự hình thành của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh thì ông Hồ vẫn là người quá nhân đạo so với Stalin của Liên Sô và Mao Tse Tung của Trung Hoa. Chính vì sự nhân đạo ấy đưa đến sự lấn áp quyền hành của hai ông Lê Duần và Lê đức Thọ sau này, đưa vài trò ông Hồ vào thê hư vị. Đây là sai lầm rất lớn của ông Hồ, theo tôi, đã đưa Vietnam đến ngày hôm nay.
        Dùng lý thuyết và phương tiện tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản để thống nhất lực lượng tiêu diệt ngoại xâm không sai, theo tôi. Tuy nhiên, dùng học thuyết cộng sản để xây dựng đất nước thì đến bây giờ các ông mới thấy sai. Vì trong chiến tranh người trí thức miền nam của các ông nhiều người đã tin và theo cộng sản, như Trịnh như Cung, Nguyễn hữu Thọ, Trương Như Tảng, Dương Quỳnh Hoa v..v.. Đây mới chỉ là thành phần công khai, còn biết bao nhiêu thành phần lén lút hoạt động cho cộng sản ngay trong chính quyền miền nam.
        Ông là một officer của miền nam, theo cái nhìn của người Mỹ như tôi, các ông là một đội quân đánh thuê cho chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Có cơ sở hay không? Tôi xin trả lời. Các ông không mua vũ khí, quân dụng, máy bay, tàu chiến v..v Dân Mỹ cho các ông mà không bồi hoàn. Dân Mỹ lại trả tiền thuê (gọi là lương) cho các ông. Các cấp chỉ huy của các ông có người nói tiếng Pháp giỏi hơn tiếng Việt, vì một thời đã nằm trong đội quân thực dân, xâm lăng Pháp. So với đội quân miền bắc ít ra họ còn tự túc được phần áo quần, nón mũ, giày. Các ông lệ thuộc hoàn toàn vào Hoa Kỳ.
        Cấp tướng gọi là tài ba của các ông như Ngô Quang Trưởng đã phải lội ra biển trốn chạy Việt Cộng (The Sige of Hue. George Smith). Tinh thần Hoàng Diệu, Nguyễn tri Phương sao không còn. Phải chăng vì là đội quân đánh thuê, phải chạy theo chủ. Biết bao nhiêu ông tướng của miền nam đã bỏ lính dưới quyền để theo chủ. Không xứng đáng là người Việt qua các thời kỳ bắc thuộc và chống Tàu đô hộ.

        Nói rằng vì chính phủ chúng tôi bỏ rơi các ông để các ông vào tù cộng sản, gia đình ly tán, chết trên biển cả. Xin thưa rằng không phải thế. Các ông hành hạ lẩn nhau, chem giết lẩn nhau vì các ông thiếu tinh thần dân tộc để giải quyết ván đề nội bộ. Chúng tôi không bỏ rơi các ông đễ người Tàu đồng hoá các ông. Thế thì các ông làm sao để tôi tin được vào niềm tự hào dân tộc của các ông rằng các ông từ một trăm cái trứng của Lạc Long Quân và bà Âu Cơ. Các ông đã làm chúng tôi tự hào về đất nước chúng tôi, một quốc gia gồm toàn dân di cư không thuần chủng như các ông, nhưng vẫn càng giàu mạnh cho đến hôm nay chỉ trong vòng ba trăm năm không được như bốn nghìn năm văn hiến mà các ông tự hào.
        Các ông có thể nghĩ rằng đất nước chúng tôi bỏ rơi các ông nên nhận các ông đến để trả cái nợ ấy.Thưa rằng không. Trong xã hội loài người “cá lớn nuốt cá bé”, mạnh được yếu thua” là chuyện thường. Người Mỹ mất 58 ngàn sinh mạng tại Việt Nam để thi hành chính sách đối ngoại của chính phủ. Xong chuyện đó chúng tôi trở về, không đem người sang đồng hoá các ông như các ông đã làm trong quá khứ là đã xoá tan Cham Kingdom, mà tiếng than thở của người Chàm vẫn còn trong bài ca “Hận Đồ Bàn” mà má tôi có.
        Nếu các ông đến Hoa Kỳ dưới dạng H.O. Ông phải hiểu rằng đó là chương trình nhân đạo chứ không phải là nghĩa vụ của nhân dân Hoa Kỳ.
        Thể chế dân chủ của Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày thành lập quốc gia này (1776). Trong thời gian đó Âu châu vẫn cón có quốc gia dưới nền quân chủ. Vua Gia Long của các ông thống nhất Việt nam cả mấy chục năm sau đó đã đưa gia đình họ Nguyễn khống chế cả nuớc từ năm 1802 cho đến năm 1945. Người Pháp đến Việt Nam trong thời kỳ này. Họ gọi là để “khai hóa” các ông. Qua càc tài liệu, hình ảnh lịch sử tôi cho rằng họ nói không sai. Xin ông đừng lừa dối lịch sử.
        Ông vua ăn chơi, lêu lổng của các ông là Bảo Đạị đã chấm dứt vương quyền qua câu nói gượng ép:” Ta thà làm dân một nước độc lập hơn là làm vua một nước bị trị”. Ai đã đem đến nến độc lập cho công dân Vĩnh Thụy. Ông có bằng chứng gì để nói không phải là Hồ Chi Minh.

        Để chấm dứt phần trình bày này, tôi xin đưa ra sự phân tích này. Khi ông ráp một cái máy ví dụ ông phải dùng năm cái khoá (wrench) A, B, C, D và cái cuối cùng là E. Sau khi xử dụng cái khoá cuối cùng là ông đã ráp xong cái máy. Nhìn vào cái máy hoàn hảo của ông, ông có phủ nhận vai trò các chìa khoá kia không. Luận bàn về lịch sư xin ộng tỏ ra hiểu biết.
        Trong công cuộc xây dựng dân chủ của các ông. Các ông phải hiểu thế nào là dân chủ. Các ông kêu gọi đoàn kết, nhưng phải “đoàn kết sau lưng tôi”. Các ông chưa hiểu thế nào là nguyên tắc đa số. Nếu các ông không chịu học hỏi mà chỉ cố chấp và cam phận làm tay sai thì dân tọc Việt còn nhiều cam go. Hãy nghiền ngẫm những trang sử lập quốc và chống ngoại xâm anh hùng của các ông.

        Rkaminski81@hotmail.com

        Michael says:
        26/07/2010 at 1:27 am
        Ditto to R. Kaminski. You hit it right on the nail.
        To all of us, please keep this communication civil. Remember that we all have the right to express our own opinions and we can always agree to disagree with each other.
        For me, I see three types of Vietnamese Refugees:
        1/ The Passive. These are the non-political, no opinions.
        2/ The Active. This is Ly Tong who strongly believes in his cause and bravely acts on it…but sadly, only one Ly Tong and lastly…
        3/ The Sheeps. These are the mass drapping with VNCH flag, going out “bieu tinh” against CSVN…but to what end?…because the next day or next month, they will be the ones who fly back to Vietnam for funs, for vacations or for whatever they choose to justify their trips.
        Just ask ourself the obvious: last month about 2000 Vietnamese “bieu tinh” against the opening of CSVN Consulate in Houston…since then, within that 2000, how many of them went back to that same Consulate applying for Visa to visit VN? That’s HYPOCRISY plain and simple.
        Just in case, who am I ? – I am a former 1LT of the KQVN.

      • Robert Kaminski says:

        Ông đã đọc bài mới của tôi chưa. Ông là” đầy tớ thiệt của dân”, nhưng đảng lảnh đạo, nhà nước quản lý, dân làm chủ. Trong thế giới cộng sản địa vị CHỦ chỉ là hình thức, xem như không có, nên chỉ còn NHÀ NƯỚC và ĐẢNG. Cho nên hóa ra ông là đầy tớ thiệt củ đảng.

      • BaWa says:

        Đã là ”ĐầytớcủaDân”
        Thì đừng mặc cảm gánh phân tưới cà!?,
        Nói gì cũng chỉ bawa
        Chẳng kwa tủi phận mới la cho đỡ buồn!!!

  5. Thanh nien says:

    Toan cac bon “ty nan” noi phet! Thach bon may ve Viet Nam day! Thanh nien Viet Nam dap khong ngoc dau day cho ma xem! Nguoi Viet Nam bay gio khong can cai bon nhu the nay dau, co biet Viet Nam bay gio tot dep lam khong? Toan dam “thua tran”, “bo nha, bo que, bo nguo than” ma chay thoat than con doi noi nhieu! Nhuc nha qua! Cu noi nhieu di nhung chang lam duoc gi Thanh nhien CHXHCHVn dau nhe!

    • Đầytớthiệtcủadân says:

      Ôi, hào hùng và đáng thương thay cho Thanh niên CHXHXNVN, nếu Thanh niên đúng là đại diện cho cái quần thể ấy, Cứ nói lý, tranh luận không lại là đập cho chúng không ngóc đầu lên được, CHO MÀ XEM.

  6. Kim lang says:

    Cộng sãn VN đã đi từ cái sai này đến cái sai khác.Hành động cũa anh Lý Tống là đúng.Nếu không chóng cộng,thì chống ai bây giờ, bất cứ ai cũng có thễ chống cs được hết,hãy cùng nhau vận dụng bằng cách này hay mọi cách khác,mỗi người một vẽ cũng gọi là mưu kế miễn sao tiếp tục tạo thêm cái cơ duyên về mặt nỗi hay ngầm trong cũng như ngòai nước,vì đồng bào Quốc nội và Quốc ngoại từ trước tới giờ như cá với nước cùng nhau hành động không mặt này thì mặt nọ,đễ hỗ trợ cho nhau,trong tương lai cũng thế,không thễ thiếu một trong hai,chứ không phãi chĩ duy nhất chĩ có đồng bào trong nước mới làm được tất cã,nhất là chuyện đồi hõi dân chũ,nhân bãn tự quyết cho toàn dân,về mặt này theo như tác giã LDĐ đã nhìn phiến diện ỡ phần trên.Hành động tốt như LýTống đáng khích lệ lắm chứ,cũng đễ sớm làm ĐCSVN ý thức được rằng,trong giai đoạn chuyễn tiếp,cuối thời kỳ cs này tất cã mọi người lo toan chóng giặc ngoại xăm Trung cộng và âm mưu đồng hóa từ chũ nghìa bành chướng Hán tộc cũng là kẽ thù chung cũa loài người, đễ cùng nhau đống góp đưa đất nước hội nhập vào tiến trình phúc lợi,an sinh xã hội và an ninh nhân chũ toàn cầu.Đây cũng là ước nguyện và mục đích chung cũa loài người …Các anh csvn không nên tiếp tục lợi dụng những thành phần trẽ,dễ bị ru ngũ chĩ biết nhìn lịch sữ có một chiều,hơn nữa còn nhiều người quá nhẹ dạ,vì bã danh lợi và tiền tài,sắc đẹp không kiềm chế được lòng tham lam ích kỹ cũa họ,nên đã trực tiếp hay gián tiếp phá hoại môi trường và sự đoàn kết cũa dân tộc nói chung và cộng đồng nvhn nói riêng.Bỡi vì bãn chất cũa cs chĩ có mị dân và phá hoại đất nước đêń tận cùng vực thẫm,người dân than trời đất cũng chẵng ai nghe…Thế nhưng trên đời này luôn luôn có luật tương đối và bù trừ không sai,các anh phá hoại trong khi những người có lương tâm khác trong cái thế giới văn minh hiện và sẽ giúp các anh cãi tỗ và xây dựng lại sự đỗ nát điêu tàn.Các anh phãi hiễu cho rằng,họ giúp các anh không có nghĩa là họ bắt buộc phãi có bỗn phận,cũng không có nghìa các anh lãnh đạo tài giõi,chĩ mong trước sau các anh phãi chú tâm và thật lòng vào việc thương dân,thương nước các anh, xây dựng tinh thần và vật chất cho người dân toàn diện,đễ thễ hiện phần nào sự công bằng và bác ái.Cho dù một ngày nào các anh còn nắm quyền thế,các anh phãi có trách nhiệm tốt.Các anh không thễ tiếp tục dùng chính sách ngu dân và chia đễ trị,thế giới sẽ cười chê các anh,chứ không phãi cười chê những người VN yêu nước chống cs như Lý Tống./.

    Trân trọng

  7. tran tan khanh says:

    Noi bay ma tuong dau la hay? Toi hoi ong da chong cs nhu the nao? hay la ngoi dau lao? noi xao cho vui. Chong cong thi phai dap thang, danh thang tu cai manh nha cua cs, cs no dung tat da thu doan vi cs la loai vo liem si. DVH la cai gi? dung la con nit bi hoi dung hay la tay trong cua cs? ong da lam duoc gi? dau tranh cai gi? ong co dam lam nhu nhung gi ma Ly Tong lam hay khong??? neu khong thi IM MIENG THOI cua ong lai.

    • Robert Kaminski says:

      Ma toi la nguoi Viet roi VN nam 1975, ba toi la nguoi Ban Lan. Ong noi toi den Hoa Ky vao The Chien I.
      Toi sinh sau 1975 va dang giang day mon lich su cho mot dai hoc. Trong thoi ky Chien Tranh Vietnam, mien nam yeu cau Hoa Ky vien tro 750 trieu de chong cong nhung quoc hoi Hoa Ky tu choi vi khong muon can thiep vao Dong Duong nua. Dong bao Viet Nam sau 1975 da chon cong san. Hien nay so nguoi tron cong san tren khap the gioi len den 3 trieu nguoi. So nguoi nay trong gan 30 nam qua tiep tay nuoi duong che do cong san Vietnam bang cach goi ve hang nam gan 10 ti dollars. Nhu vay, toi co the noi rang nguoi Viet tu nan nay thuoc vao thanh phan ti nan kinh te. Vì neu cho rang ho ti nan chinh tri thi ho se khong lam nhu vay.
      Nhung to chuc goi la dau tranh chong cong hai ngoai khong lam duoc chuyen quan trong ngan chan giup nuoi duong che do cong san VN nay; nhung lai di lam nhung chuyen nho nhat: nhu hanh hung ca si, yeu cau doi ten lai cho thanh pho Sai gon. Quy vi hay de y nhung nhom dau tranh nhu vay luc nao tren tay hay hoi truong deu co la co vang ba soc do, nhung khi lot lop boc ben ngoai thi ben trong la la co do sao vang.
      rkaminski81@hotmail.com

      • Di Linh says:

        Robert Kaminski nhớ “Bác” nên ăn nói giống hệt Trần Dân Tiên.

        -Cộng sãn là tôị ác . Cộng sãn cần phải bị loại ra khỏi xã hội loài nguời .
        Do đó, dùng bất cứ công cụ nào , hình thức gì mà loại cọng sãn ra khỏi xã hôi loài nguời đều đáng đuợc vinh danh ca ngơi. Truờng hợp anh hùng Lý Tống là một .

      • Michael says:

        Ditto to R. Kaminski. You hit it right on the nail.
        To all of us, please keep this communication civil. Remember that we all have the right to express our own opinions and we can always agree to disagree with each other.

        For me, I see three types of Vietnamese Refugees:
        1/ The Passive. These are the non-political, no opinions.
        2/ The Active. This is Ly Tong who strongly believes in his cause and bravely acts on it…but sadly, only one Ly Tong and lastly…
        3/ The Sheeps. These are the mass drapping with VNCH flag, going out “bieu tinh” against CSVN…but to what end?…because the next day or next month, they will be the ones who fly back to Vietnam for funs, for vacations or for whatever they choose to justify their trips.
        Just ask ourself the obvious: last month about 2000 Vietnamese “bieu tinh” against the opening of CSVN Consulate in Houston…since then, within that 2000, how many of them went back to that same Consulate applying for Visa to visit VN? That’s HYPOCRISY plain and simple.
        Just in case, who am I ? – I am a former 1LT of the KQVN.

      • Đầytớthiệtcủadân says:

        Just in case, who am I? – I was a former 1st. Lt. of the Air Force of the Republic of Viet Nam.
        Just in case I’d like to use English instead of Vietnamese, my native language.

      • Michael says:

        Thanks.
        Writing Vietnamese without accents will cause a lot of mis understandings.
        If we just look at the content rather than smirking about the choice of language, I am confident that we can further our cause against CSVN a lot better.
        Look at the bigger picture don’t be narrow minded !!!!

  8. Đầytớthiệtcủadân says:

    Nói thiệt đi, Ngưới Sài Gòn hay người bắc bộ phủ dzậy?

  9. Đầytớthiệtcủadân says:

    Tý nữa thì quên không trình làng Đàytớthiệtcủadân tên thật là Pham h Bac.

  10. Đầytớthiệtcủadân says:

    Anh Lê diễn Đúc ơi, tôi cũng đồng ý và cũng chỉ thích chống Cộng kiểu anh, nhưng hành động anh Lý Tống củng là 1 hành động tôi cho là đúng, mặc dù nhìn vào không được đẹp măt cho lắm. Ly do tôi cho là đúng là bởi thế này:
    1) Phải gỉả đàn bà vì như anh Lý Tống thì ai còn lạ gì mặt nữa ở San Jose này, bởi vậy nếu cứ để tự nhiên tôi cam đoan cái anh chàng Dũng đen lai, cái thằng trưởng ban tổ chức ấy mà, sẽ không để anh ấy lọt váo nổi rạp hát đâu.
    2) Không phải sống với cs là cs đúng như anh nói, tôi có những người trẻ mặc dù chưa bao giờ gặp, chưa bao giờ biết nhưng tôi kính phục và luôn nhìn đó để học cách sống làm người tử tế, như Mẹ Nấm, như ls Lê thi. công Nhân, hoặc như các anh Trần Huỳnh duy Thức, hay như bác già gân Tô Hải vẫn nầm bẹp trên giường để nói về cái xấu còn hơn xấu, và ác còn hơn ác của bọn cs dù họ vẫn còn đang sống với cs đấy chứ. Ca sĩ, nghệ sĩ từ trong nước qua đây trình diễn, nhưng năm đầu của thập niên 90 bị đồng bào bên này biểu tình, ném cà chua, tôi cũng thấy bất bình và không đồng ý chút nào về cách chống cộng ấy (điển hình là Phương Thanh) mà, bởi khi ấy những người biểu tình đã quá khích khi chưa biết ai là ai? cứ nhất định ai từ trong nước ra là đều phải chống. Mà khi chưa biết thì đả đảo là 1 hành động không được thông minh, đối với tôi.
    3) Đàm vĩnh Hưng, Hoài Linh thì lộ rõ quá, có thể họ đã làm những việc ấy vì tiền bạc, có thể họ chẳng có 1 lý tưởng gì cả với đất nước quê hưong, nhưng đối với chúng tôi, những người tỵ nạn cs, những người yêu tự do và không chấp nhận bất cứ ai ca ngợi cs, thì biểu tình, phản đối và hành động như của anh Lý Tống là chấp nhận được, là hợp lý. Đừng có cái kiểu như thằng hèn Hoài Linh xin hồi tịch và trả lời phỏng vấn khen cs nhăng xị, rồi lại qua đây kiếm tiền của ngưới Việt TNCS như thế. Thượng sách hay hạ sách, nếu đã vạch rõ làn ranh hai bên, thì cũng đều nên áp dụng cả. Vấn đề là ở mỗi cá nhân chúng ta, nhu tôi thì đã hiểu rõ vì sao anh Lý Tống phải gỉả đàn bà, phải tìm hiểu và nhìn kỹ vấn đề, trước khi đưa ra nhận xét về 1 hành động nào đó của bất cứ ai.
    3) Ở xứ sở Tự do, pháp luật nghiêm minh, anh Lý Tống phạm pháp, thì chỉ có anh Lý Tống chịu thôi. Đối với tôi cái không hay là anh ấy đã phải nhờ những người Viêt chống cs khàc phải bỏ tiền đóng tiền bail cho anh ấy thôi. Cá nhân tôi thấy dùng tiền như thế hơi phí phạm, khi mà chỉ cần ít hơn thế nhiều, chung ta đã có thể lập ra 1 vài diễn đàn mạng cho anh em tha hồ lên mà chửi cha bọn vô loại. Nhưng đó vẫn chỉ là cái nhìn của tôi. Chứ chẳng ai lại dại tốn tiền vô ích khi họ không thấy điều họ làm không làm cho họ vui đâu anh ả. Vì thế nói cho cùng, vẫn rất nhiều người thấy và thìch việc làm của anh Lý Tống đấy chứ? Có gì sai khi phải dùng thủ thuật để đối phó với bọn xảo quyệt, ma đầu, không tình quê hương, tình người đâu?
    4) Vậy thì, như loại chúng ta, các cụ ngày xưa đã xài rất đúng chữ là cái loại “chính trị xa lông”. Còn như những ngưới suy nghĩ khác mình nhưng cũng là chống Cộng nhưng thích hành động, họ sai chỗ nào hả anh? Tôi chỉ sợ là cứ như thế này, ai làm không đúng điều mình muốn thì đều sai, thì bọn cs đầu tôm lại hèn ha đứng xa xa mà hưởng lợi mất thôi

    Tôi chỉ biét thế này anh ạ, tôi sẽ là bạn, là anh, là em, là thày, là trò của bất cứ người Việt nào, dù ở bất cứ nơi đâu, nếu họ nói với tôi rằng cs là một thể chế quái thai. Tọi cũng sè tranh luận tới cùng với bất cứ ai nếu họ cho là cs là đúng. Nhưng chắc anh cũng hiểu rồi, bọn vô lại, vô học ấy có đời nào chịu tranh luận nếu không có súng đạn lăm lăm,, không có nhà tù để trấn áp người khác chính kiến chúng đâu? Vậ thì đối với tôi ngắn gon thế này:
    - Hoan hô anh Lý Tống
    - Hoan hô các ông, các bác, các chú, các cô, các anh, các chị, các em, các cháu, các thầng, các con, trong và ngoài nước, nhất là ở trỏng (anh hùng quá) đã đứng lên để nói, chỉ, chửi, nguyền rũa, trù, ếm thẳng những bộ mặt bán nước, hại dân, mặt người lòng rắn của lũ cầm quyèn trong nước và đang cầm C… cho bọn Tàu lợn chúng đái.
    Bạn nào lỡ đọc mà đồng ý cũng xin ủng hộ cho sự suy nghĩ của tôi một vài câu, bạn nào chống cs mà chống kiểu khác thì xin hiểu rằng mỗi người mỗi vẻ, việc ai nấy làm, miễn là cho cái bọn đâu tôm đang bán dân hại nước chúng nó điên máu mà chết là đươc rồi, mà có lẽ mong nhất là tác giả bài này cũng sè đổi ý mà đồng ý với tôi.
    Chào đoàn kết để cùng nhau chửi bố mấy thằng bất nhân, bất nghiã cs, chó săn, cộng sản,cùm sắt, cục shit…. cho chết mẹ chúng nó hết đi.

Phản hồi