WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gửi con gái

Thanh Hóa, 5-6-2010

Thủy Tiên thương yêu,

Vào tù mẹ nhớ con nhiều lắm, dõi theo từng bước chân con, lòng đầy tự hào vì con gái mẹ đã trưởng thành vượt bực, đã hoàn toàn thoát khỏi bóng râm của mẹ và vươn lên phô sắc, khoe hương, tự khẳng định mình và còn lo lắng quan tâm sâu sắc đến mẹ nữa. Hy vọng những việc con đang làm cho mẹ sẽ được toại nguyện, thành công mỹ mãn vì số con vốn đã gặp may, lại thêm tấm lòng và ý chí của con luôn hướng về mẹ nữa.

Mẹ mừng vì không đơn độc, sau lưng mẹ là con, là cả gia đình thân thương gồm bà, bố, em An Khuê, cậu mợ và hai em Khải Nam, và Hiên Nhi cùng bao nhiêu tấm lòng bạn bè của bà con cô bác khác.

Thành thật mẹ ấm lòng vì con đang ở trong vòng tay yêu thương của mọi người. Bi kịch tạo nên thiên tài… Vì nỗi đau của mẹ mà con được nhiều người biết tới, nâng đỡ, chở che để con phấn đấu và trưởng thành, lớn hơn tầm kích của mình.

Phần mẹ về trại từ 29-4. Một mình một xe, hai tay bị còng – đúng chân dung của một con tù, khác hẳn với chân dung ngoài đời mà con đã từng biết (Làm nghề gì, có chân dung của người đó). Hy vọng nhờ những việc làm thiết thực của con, thông qua tấm lòng của bạn bè, bà con cô bác mà mẹ sớm được giải thoát.

Khí hậu Lam Sơn vô cùng khắc nghiệt con ạ. Ở nhà quanh mẹ là cả một trạm y tế thu nhỏ. Nào bình thở Ô Xy, nào giường massage, nào bác sỹ chăm sóc riêng (Bác Sỹ Nguyễn Thị Nga – Giám đốc bệnh viện Nội Tiết) rồi bác Hòa thường xuyên đến cứu huyệt cho mẹ 1 ngày 1 lần 1 tiếng rưỡi đồng hồ… còn ở đây, mẹ đã kiệt quệ sau 6 tháng 21 ngày bị giam cứu tại Hỏa Lò, giờ về trại thêm cái nắng nóng nung người của Vùng Chướng Khí Lam Sơn (thường xuyên 37-39, 40 độ C) cùng qui định quá khắc nghiệt của trại tù. Sáng 5 giờ đã trở dậy, điểm danh, ăn sáng, 6 giờ ra sân chung chờ đợi, xuất trại để 6h30 có mặt tại xưởng, cho đến 11giờ mới được về, sau một lần chờ đợi khám xét, vào buồng và lại điểm danh.

Tắm giữa giếng sâu hun hút và chật chội kinh người (200-250 người) trên đầu là nắng nóng kinh hoàng. Nhìn xuống lòng giếng đã chóng mặt, huống hồ múc nước tắm giặt, thở ra cả mang tai… Tất cả tồng ngồng trong bộ cánh Eva, chung quanh là cả thế giới phụ nữ. Thật không khác gì cảnh bầy đàn ăn lông ở lổ từ thời đại hồng hoang nguyên thủy con ạ. Mất hết khái niệm về phái đẹp, về sự kín đáo duyên dáng của phụ nữ – Có lẽ không nơi nào trên thế giới này còn nền văn mình rừng rú, lõa lồ, thô thiển đến vậy. Hoàn toàn chỉ còn là phần con không còn phần người. Nhìn đã đủ rùng mình gai lạnh, huống hồ phải hội nhập, trải nghiệm.

11 giờ 30 phút ăn trưa, 12 giờ đi nghỉ đến 12 giờ 30 lại trở dậy, ra sân chung xuất trại đến 5 giờ mới về. Xưởng bạc không được dùng quạt, còn phải che chắn bao tải, ni long, chăn cũ để bạc không bay… nóng không khác gì lò hấp thịt người khổng lồ (thường xuyên ở mức 40-42 độ C) hút kiệt cả sức lực của người tù… Không dưới chục lần mẹ nghe bạn tù kể lại: Suốt 3 tháng mùa hè, cả bầu trời xứ Thanh như một quả cầu lửa, những cơn gió lào vô tình tạt sang từ bên kia biên giới. Ai nấy ngộp thở như bị rang trong chảo nóng. Bụng dạ, ruột rà cứ bỏng rát lên từng đoạn như thể bị ai thò tay vào kéo căng ra phơi dưới nắng. Vạn vật hổn hển vì thiếu Ô Xy, ngực nhói lên từng cơn sau mỗi nhịp thở, cảm giác nóng bỏng len vào từng làn da, thớ thịt, máu cạn dần sau 3 tháng trời nắng quần, đất hun… Khăn trùm, đầu mặt tay chân kín mít chỉ để hở hai con mắt, ngồi thở mà mặt mũi tay chân đen thủi đen thui, hệt như cột nhà cháy.

Chiều 6 giờ đóng khu, tắm rửa, ăn uống để 6 giờ 30 điểm danh, khóa buồng chờ điện bật sáng. Có lẽ không ở đâu như Việt Nam mình con ạ, mất điện đã trở thành điều bình thường như cơm bữa. Thoạt đầu mới vào hè thì một ngày có, một ngày mất, càng nóng nhiều thì 2 ngày mất, một ngày có. Quả là phú quý giật lùi. Trong khi các nước tiến bộ được khuyến khích dùng điện thì Việt Nam phụ thuộc vào độ chảy của các dòng sông, nước cạn, điện cũng cạn theo. Nghèo nàn, dốt nát, lạc hậu, không biết hội nhập toàn cầu, xa lộ thông tin theo kiểu gì nữa, ngoài kiểu bótay.com.

Ồn ào, căng thẳng đến 12 giờ đêm, tất cả mới chìm vào giấc ngủ. Mẹ bị suy nhược thần kinh nặng, chỉ cần người bên cạnh ho lắng, khịt mũi, cựa chân, lật tay,… thế là lại tỉnh. Đến 5 giờ sáng nhịp điệu lại bắt đầu, căng thẳng mệt nhoài như những ngày trước và sau đó.

Thiếu ngủ trầm trọng, nắng nóng kinh hoàng, mẹ gần như dở điên dở dại vì những cơn đau đầu tra tấn, lại thêm nhiễm khuẩn đường ruột, ngày ôm bụng “xổ ruột” cả chục lần, khiến sức khỏe vốn kiệt quệ càng kiệt quệ hơn, trong vòng nữa tháng, sút mất 3 kg thịt. Ai nhìn cũng chán.

Cũng may mẹ được giám thị Hai cho nghỉ dưỡng bệnh 1 tháng, vì thế vừa kịp hồi sức, vội viết thư cho con ngay đây.

Thủy Tiên con, sang Pháp chưa đầy 10 tháng, mẹ biết con đã sang Mỹ, Bỉ, Thụy Điển nhiều lần so với tuổi 20 của con quả là điều hạnh phúc lớn lao. Song dù thế nào cũng không được ảnh hưởng tới việc học tập con nhé.

Mẹ biết con sáng dạ vì quá khứ có sức mạnh di truyền, con được thừa hưởng từ ông ngoại, từ mẹ hệ DNA rất quý, hơn nữa, quá trình nhận thức gắn liền với hứng thú. Giỏi ngoại ngữ, con lại vào trường ngôn ngữ nên càng có điều kiện khẳng định năng lực của mình. Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời, con biết 4 ngoại ngữ, sống phong phú hơn cuộc đời bố mẹ, ông bà 4 lần đấy con ạ. Con cố tận dụng cơ hội để bật lên nhé. Đừng vì được đi đó đi đây mà sao lãng việc học tập. Hơn bao giờ hết, mẹ đặt hy vọng vào con nhiều lắm. Từ khi con tròn 1 tuổi, ru con ngủ, con thuộc làu bài ru của mẹ, rồi 3 tuổi, nét vẽ mềm mại, tinh tế của con đã làm mẹ giật mình và kỳ vọng vào con rất nhiều. Từ khi con lên 6 học hệ chuyên Pháp, thi đỗ thủ khoa 9,75 điểm, mẹ đã biết con chính là sự bù đắp cho số phận mẹ, khi trước đó, vì phải đi thực tập sư phạm thực tế, sản xuất ở những vùng quê hẻo lánh nước đọng, ao tù mà mẹ bị viên tắc ống dẫn trứng, chửa ngoài dạ con, chết đi sống lại. Suốt 12 năm học của con, đặc biệt những năm con thi vào cấp III, thi hệ nào đỗ vào hệ ấy, thi trường nào đỗ vào trường ấy, vào học tại Amtecdam, mẹ lại càng tin tưởng và kỳ vọng ở con hơn. Thực tế con đã không làm mẹ thất vọng, ngược lại con là niềm tự hào của cả đại gia đình mình, đặc biệt là bên nội,… Bây giờ được sang Pháp, điều kiện, môi trường thuận lợi, con càng phải phát huy thế mạnh của bản thân con nhé.

Nhớ viết thư thăm mẹ – cho mẹ gửi lời chào quý trọng và đầy biết ơn tới các cô, dì chú bác bên Pháp, Mỹ, Thụy Điển và Bỉ. Mẹ mong từng ngày được ra tù để có điều kiện đền đáp tấm lòng thương yêu chăm sóc, lo lắng quan tâm của tất cả tới mẹ. Con đang sống thay cả phần mẹ. Phải hết sức khiêm nhường lễ độ con nhé. Càng hiểu biết càng phải nhu mì, lễ phép con ạ. Thế mới là con gái của mẹ, mới xứng đáng với tấm lòng của bạn bè, cô dì chú bác dành cho mẹ, thông qua con.

Ký tên
Trần Khải Thanh Thủy
Địa chỉ của mẹ: Đội 21 – K4 – Trại 5 – Lam Sơn – Thanh Hóa

Theo Radio Chân Trời Mới



8 Phản hồi cho “Thư gửi con gái”

  1. DO NGHE says:

    Doc thu THUY chu boi hoi thuong cam
    Nho mot thoi chu cung nhu CO
    Vung long tin moi song den bay gio
    De kieu hanh lam con dan nuoc VIET
    Thoi da DIEM vui len THUY nhe
    Vung niem tin cho the he mai sau
    Doc qua thu Chu nga non nghieng dau
    Bac KIET NU THANG LONG THANH co mot

  2. Hennry says:

    Tù mà như thế cũng còn sướng chán
    Thứ nhất là không bị đầu gấu trấn ăn.
    Thứ hai không bị lên đĩa 99 mỗi ngày cho tuyệt đường sinh đẻ
    Thứ ba vẫn còn thảnh thơi tắm giặt. Tức là vẫn còn có nước mà uống chứ chưa phải uống nước đái cuả chính mình…
    Thứ tư lại còn được viết lá thư dài ôn nghèo kể khổ với con…
    Thê! thì vua tù rồi còn gì
    Đấy là còn chưa kể chuyện hy sịnh đời mẹ, mát mẻ đời con…Con gái du học xứ Lang Sa cũng sang bằng vạn các cô ca ve , o sin hay cày cấy hoặc đập đá ở VN…
    Rất mong em Thanh Thủy yên tâm cải tạo, chóng tiến bộ để được nhà nước sớm khoan hồng về nhà mà viết Thái Hoàng- Thoáng Hài…Hay hơn nữa.

    • chris says:

      Theo Hennry (ten la qua!) la duoi che do CSVN thi o trong tu va ngoai xa hoi deu nhu nhau phai khong?

  3. tuanrom says:

    Chi Thuy,
    Qua con gai cua chi, gui toi chi lo tham hoi va cau chuc chi manh khoe, chong duoc thoat chon dia nguc do. Rat cam phuc nghi luc va y chi cua chi! Roi mot ngay nao do to quoc cua chung ta se hot khoi cai CNS quai thai!

  4. Nguyễn Văn says:

    “Không nên đánh phụ nữ dù chỉ là một cành hoa.”

    Nhà cầm quyền Hà Nội nên lập tức thả ra ngay bà Trần Khải Thanh Thủy, nếu các ông còn là thành viên của một quần thể gọi là xã hội con người, mà không là con gì khác.

    Hãy trả tự do cho những người Việt Nam yêu nước đã bị các ông giam cầm để làm vui lòng Bắc Kinh.

  5. butnua says:

    Chị Trần Khải Thanh Thủy

    Xin chia xẻ cùng chị Thanh Thủy những nhọc nhằn u ám cuả đời tù tại trại 5 Lam Sơn.Đây là một trong những trại tù khét tiếng nhất cuả VC.Trại 5 còn gọi là trại Lý Bá Sơ cuả Pháp để lại.Nơi đây trước là vùng sơn lam chướng khí,người tù phải quần quật cả ngày với sức nóng thiêu người trong lòng chảo Lam Sơn và được những cơn gió Lào quạt thêm hơi nóng vào.Những gì chị viết về trại tù này,đó là sự thật.Mỗi buổi chiều những tù nhân chúng tôi đi làm về ngang qua phân trại nữ ,các cô các bà trần truồng đứng chung quanh giếng tắm giặt.Thật chỉ có chế độ CS con người mới trở thành ăn lông ở lổ như ở các trại tù VC.Những đưá trẻ cùng theo mẹ vào tù từ trong bụng mẹ.Khi lớn lên các cháu trở thành những người gan lì,bất cần đời.Chúng tôi ở trại Lý Bá Sơ hơn 4 năm và đã kinh qua biết bao điạ ngục môn.Mỗi ngày đứng dưới hố sâu đào đá ong,chưa kể cái nóng và hít thở bụi bặm kinh niên.Đội đá ong chúng tôi được biệt danh “Đội Trừng giới”.Nhà văn Phan Nhật Nam bị VC hành đào đá ong đến lòi trĩ.
    Chúc chi chân cứng đá mềm trong những ngày ở trại tù Lý Bá Sơ.
    Chúc cháu thành công và vươn lên trong cuộc sống mới.Cháu sẽ là nhân tố tích cực trong tương lai xây dựng VN dân chủ và tự do khi chế độ VC tay sai TQ sụp đổ.

  6. xhcn says:

    co Thuy viet sai chu gianh, danh moi la dung

  7. Ai cũng biết tù VC là thứ tù độc ác nhưng mà thứ tù độc ác này VC sẽ có ngày vào trong đó để thụ hưởng. Trong cái họa thì có cái phúc. Trong khi nhà văn TKTT bị VC áp đặt trên thân hình người con gái bé bỏng này thì người con gái của nhà văn lọt được sang Pháp, có điều kiện để phát triển tài năng và trong tương lai nếu bé Tiên có ý chí như núi, chắc chắc bé sẽ làm nên lịch sử và cũng là niềm an ủi lớn của nhà văn suốt đời tận tuỵ cho đất nước nay bị bọn phản động VC ra tay trấn áp người con gái mến yêu của dân tộc.

    Khi VC vào Huế, tôi không khác gì TKTT, bị những đòn tra tấn kịch liệt, VC hồi đó ác ôn gấp triệu lần bây giờ, chỉ một màn điên chớp nhoáng chúng có thể đào cái hầm chôn sống người vô tội, chỉ một thú vui thỏa mãn tính kêu hùng chúng chỉa súng bắn vào mọi người mà không thương tiếc. Trước 75 và sau 75, VC chôn sống giết người để thỏa mãn tính kiên cường bất khuất là chuyện thường, thời đó thông tin bị bưng bít và khó mà kiểm chứng tội ác man rợ của VC.

    Đời nhân quả là chuyện thường, chính những tên VC bỏ tù tôi, đánh đập tôi thì thân thế chúng không ra gì và chúng bị bọn đàn em cách mạng 75 hất cẳng ra khỏi quyền lực mà một thời chúng hò hét ra lửa và có kẻ vượt biên như tôi. chúng ta có một diễm phúc là bị VC làm mưa làm gió đày ải nhưng được người dân thế giới thương nên luôn luôn có miền đất hứa để sống. Trài lại VC sau này sụp đổ chúng chạy sang nước nào để sống. Sang Tàu hay Bắc Hàn hoặc Cuba? Tàu thì có trại cải tạo Tân Cuơng cho cán bộ VC chính vì thế VC làm mọi cách để làm hài lòng Tàu nhưng Tàu chơi đểu với chúng một mặt cười đùa với VC cho qua chuyện, mặt khác tìm mọi cách để lật đổ và giam tù thằng phản bội VC gian ác này. Tên gian ác VC chỉ có Tàu mới có khả năng trị chúng. VC có cái tài miệng lưởi ngọt xớt, uống lên uống xuống như con đỉ đứng đường để dụ Tàu nhưng Tàu có cái thâm của Lão Tử, lấy tỉnh trị động bằng lối nghiêm nghị trả lời, anh muốn hợp tác an ninh khu vực thì tôi cũng hợp tác bằng cách xây lò nguyên tử gần biên giới VN nếu khí độc do nhà máy thải ra thì ngọn gió sẽ thổi tạc qua miền bắc hay vịnh Bắc Bộ, tha hồ bọn VC ngưởi khí độc. Trước khi xây lò nguyên tử Tàu đã nghiên cứu rõ hướng gió.

    Tôi cũng công nhận VC rất giỏi miệng lưỡu, nói như mật vì thế chúng đã thu hút rất nhiều giới nghèo và trí thức miền nam, nhờ đó mà chúng thắng miền nam một cách dễ dàng. Tôi nghe một nhân vật Tàu nói tiếng Việt rất rành một thời làm ngoại giao nói rằng. Khi nghe VC nói thì thấy như anh em nhưng khi sống gần và làm việc chung thì thấy mùi phản bắt đầu lộ diện, lời nói VC ẩn hiện tình cảm thiếu chân thật vì thế khi bị chơi trò phản Tàu thay đổi chiến lược, cũng chơi trò ăn nói ngoại giao nhưng nói cho qua chuyện và nghĩ kế hại VC cho chúng nó biết tay để cảnh cáo rằng: miệng lưỡi chỉ lừa người một lần, không thể lừa người lần thứ hai.

    Thầy Nhất Hạnh bị VC lừa lần thứ nhất nhưng khó lừa thầy lần thứ hai, ngày xưa thầy xử dụng thiền về quán chiếu tâm VC nhưng thiền thầy còn động chưa hiểu tâm can VC. Nhưng khi Vc chơi trò phản thì thiền của thầy từ động sang tỉnh và nhờ cái tỉnh này mà thầy nhìn thấy lối trắc trở lưu manh nơi tâm hồn người VC. Phần lớn người VN còn động nên bị VC lừa nhưng khi người ta tỉnh thì bóng ma huyền diệu VC sẽ bị sụp đổ và VC sẽ đứng chơ vơ giữa cuộc đời không lối thoát và ngày đó chúng vào tù thay cho TKTT.

    Kẻ nào muốn sống chân thật trong xã hội VC chắc chắn không có chỗ đứng như TKTT, sống với VC thì phải biết nói dối, trắng nói đen, đen nói trắng mới có thể sống. Vì thế tôi bỏ cái thiên đường VC mà sang sống một thế gìới khác, thế giới loài người khác với thế gìới súc sanh của VC. Trong cái khổ vẫn có cái vui và bây giờ tôi và Thuỷ Tiên có vui nhiều hơn buồn vì thoát khỏi địa ngục hung tàn VC nhưng tội nghiệp cho nhà văn TKTT vẫn còn trong ngục tù đau đớn VC.

    Nhưng sau đêm mưa trời sẽ sáng, dân tộc VN sẽ không bao giờ chấp nhận bọn lư manh VC.

Phản hồi