WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông chủ Wikileaks bị bắt ở London

Người sáng lập Wikileaks. Ảnh AFP

Tin BBC: Người sáng lập trang web chuyên tiết lộ thông tin Wikileaks Julian Assange đã bị bắt ở London giữa lúc có thêm tiết lộ mới.

Phát ngôn viên của Wikileaks nói vụ bắt giữ này là đòn tấn công vào tự do ngôn luận nhưng nó sẽ không cản được việc tiết lộ thêm các điện tín mật.

Cảnh sát Anh nói ông Assange đã tự đến đồn cảnh sát vào lúc 09:30 GMT ngày 07/12 sau khi có lệnh truy nã toàn Châu Âu một ngày trước đó.

Thụy Điển đang muốn thẩm vấn công dân Úc 39 tuổi này về cáo buộc hiếp dâm, lạm dụng tình dục và cưỡng bức trái phép đối với hai phụ nữ Thụy Điển hồi tháng Tám năm nay.

Ông Assange, người bác bỏ các cáo buộc này, sẽ ra trước Tòa Thành phố Westminster ở London trong ngày hôm nay liên quan tới thủ tục dẫn độ về Thụy Điển.

Nếu tòa ở Anh thấy có những bằng chứng xác đáng để buộc ông phải trả lời trước tòa và nếu lệnh bắt giữ hợp pháp, Anh sẽ bắt đầu thủ tục dẫn độ, quá trình có thể mất vài tháng.

Một lệnh truy nã trước đó của Thụy Điển đã vô hiệu lực vì sai thủ tục.

Luật sư người Anh của ông Assange, Mark Stephens nói thân chủ của ông rất muốn gặp cảnh sát Thụy Điển để bảo vệ danh dự.

“Julian Assange đang nỗ lực để chứng minh mình vô tội và rửa sạch tên tuổi.”

Lệnh truy nã và dẫn độ toàn Châu Âu dựa trên cơ sở quá trình tố tụng của các nước tham gia khá giống nhau và đều tôn trọng nhân quyền.

Vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc có những điện tín mới bị rò rỉ liên quan tới NATO và Hoa Kỳ.

Wikileaks đang làm Hoa Kỳ tức giận sau khi công bố hàng trăm điện tín ngoại giao nhạy cảm của họ.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Bưu điện của Thụy Sĩ, PostFinance, đã đóng tài khoản của ông Assange vì ông không có bằng chứng cư trú ở Geneva như ông khai báo lúc mở tài khoản.

Kế hoạch mật

Các điện tín bị rò rỉ mới nhất qua Wikileaks cho thấy NATO có kế hoạch mật để bảo vệ Ba Lan và một số nước vùng Baltic khỏi sự đe dọa của Nga.

Những điện tín được đăng tải trên báo Guardian của Anh cho thấy kế hoạch mở rộng chiến lược bảo vệ Ba Lan để bao gồm cả Estonia, Latvi và Lithuania (Lít-va).
Binh lính NATO

NATO cân nhắc mở rộng kế hoạch bảo vệ quốc gia thành bảo vệ vùng

Các tài liệu bị rò rỉ mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy hồi tháng Một năm nay, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã ký một điện tín mật nói rằng các đồng minh NATO đã đồng ý mở rộng kế hoạch dự phòng để bảo vệ Ba Lan và kế hoạch này nay bao gồm cả các nước Baltic.

Chín sư đoàn của NATO có liên quan tới kế hoạch là của Hoa Kỳ, Anh, Đức và Ba Lan, báo Guardian nói dựa vào các tin tức được rò rỉ cho báo Gazeta Wyborcza của Ba Lan.

Các bức điện tín cũng nói về chuyện không được công khai các kế hoạch quân sự này vì nó có thể tạo ra thêm căng thẳng không cần thiết trong quan hệ giữa NATO và Nga.

Một điện tín mật từ phái đoàn đại diện Hoa Kỳ tại NATO ở Brussels cho thấy Đô đốc James Stavridis, tư lệnh tối cao của NATO ở Châu Âu hồi đầu năm nay đã đề nghị mở rộng kế hoạch dự phòng bảo vệ Ba Lan – được biết tới với tên gọi Đại bàng Giám hộ – để bao gồm cả Lithuania, Latvia và Estonia.

Các nước Đông Âu và Baltic vẫn lo ngại về mối đe dọa từ Nga trong khi NATO đang chú ý hơn tới vai trò toàn cầu của họ.

Một điện tín khác, được ngoại trưởng Clinton ký, chỉ thị các đại sứ quán về chuyện phải xử lý ra sao trước kế hoạch mới của NATO cho các nước Baltic và nhấn mạnh cần phải giữ bí mật kế hoạch này.

“Chúng ta xem sự mở rộng Đại bàng Giám hộ là bước tiến tới khả năng mở rộng các kế hoạch dự phòng đối với từng nước thành kế hoạch vùng,” bức điện tín cho hay.

Các nhà phân tích nói các điện tín cũng cho thấy sự chán nản của Warsaw đối với kế hoạch triển khai tên lửa phòng không Patriot ở Ba Lan.

Thay vì có được toàn bộ hệ thống tên lửa và binh lính kèm theo, Ba Lan chỉ nhận được các bệ phóng không có tên lửa và cũng chỉ một số tượng trưng lính Hoa Kỳ được gửi tới Ba Lan.

Nguồn: BBC

2 Phản hồi cho “Ông chủ Wikileaks bị bắt ở London”

  1. D.Nhật Lệ says:

    Tin mới nhất về vụ Julian Assange bị tố tội cưỡng bức :
    Theo nguồn tin từ TĐ.thì J.A.đã sai lầm khi chọn TĐ.làm nơi qua đêm với 2 người đàn bà TĐ.tóc vàng vì TĐ.nổi tiếng là nước bảo vệ bình đẳng giới tính nhất thế giới.
    Khi sang TĐ.nói về hoạt động của mình trên Wikileaks thì có 1 nhà hoạt động chính trị nữ (activist) có tiếng tăm cho JA.mướn phòng của mình trong ít ngày JA.ở lại TĐ.và họ có qua đêm với nhau nhưng cũng có 1 fan nữ cùng ngủ với JA.khi không có mặt cô kia. Tuy nhiên,không hiểu có phải
    vì thấy JA.”bắt cá hai tay” nên hai cô đâm đơn tố cáo JA.đã cưỡng bức họ.
    Vậy nên có thơ…thẩn rằng :
    Dính vào người đẹp ai ơi
    sướng thì có sướng kệ đời lo chi !
    anh này khét tiếng sợ gì
    dăm cái đơn kiện vất đi là cùng !

  2. Đại Nghĩa says:

    Julian Assange là một Cù huy Hà Vũ của Việt Nam. Với việc làm kinh thiên động địa của ông ta không có lý do chính đáng để bắt thì bày ra cái trò ” hạ cấp” để bắt ông ta. Thực sự tôi cho Cù huy Hà Vũ, Julian Assnge là những anh hùng dám làm, dám nói những điều mà kẻ thường tình tai ngơ mắt lắp. Riêng hành độngcủa Julian Assange là hành động làm ơn cho các quốc gia mà tài liệu mật được Wikileak đề cập là để cảnh báo cho quốc gia đó biết là những cái bảo mật của mình quá dở, những kế hoạch” ở dơ” của mình đã bị lộ cần phải đề phòng cẩn thận hơn và sửa chửa ngay nếu không sẽ còn thiệt hại gấp bao nhiêu lần. Nếu muốn nghiêm trị vụ tiết lộ bí mật thì nên nghiêm trị cái người nào có trách nhiệm bào vệ nó mà để bị lộ chứ còn Julian Assange là người ơn cảnh báo cho biết những cái bí mật của quí vị đã bị lộ và kẻ địch cũng đã biết rồi đây, nếu cứ tiếp tục làm theo cái bể mật này thì sẽ chết. Ngoài ra cũng nhờ Wikileak mà mọi nước đều biết được cái tẩy của nhau.

Phản hồi