WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

HN: Công nhân biểu tình, công an đàn áp, nhiều người bị bắt, đánh bất tỉnh

Dân làm báo: Liên tiếp trong 3 ngày, từ sáng 10.12, hàng trăm công nhân Công ty cơ khí Hà Nội (số 74 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung trước cổng công ty biểu tình đòi quyền lợi.

Những công nhân biểu tình căng băng rôn đề nghị phía công ty, mà cụ thể là ông Lê Sỹ  Chung, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty trả lại quyền lợi chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên, ông này vẫn luôn miệng hứa hẹn “sẽ xem xét và giải quyết”.

Nguyên nhân cuộc biểu tình xuất phát từ việc công ty nợ lương, quỵt tiền người lao động, không giải quyết chế độ trong thời gian nghỉ việc… Công nhân cho rằng ban giám đốc cố tình tỏ ra lươn lẹo, âm mưu “nuốt trọn” tiền hỗ trợ công nhân.

Những công nhân biểu tình tỏ ra khá ôn hòa và kiên nhẫn, tuy vậy, lực lượng công an đã được được huy động, bao vây, cố tình gây hấn & xô xát với những người biểu tình.

Chiều tối ngày 12/12, bất ngờ có nhiều công nhân bị vây đánh, một nam công nhân bị đánh ngất nằm trước cửa công ty điện máy Pico Palaza. Nhiều người dân khẳng định “sự việc này có sự liên can đến công an”.

Bản tin của ChuaCuuThe tường thuật lại:

Rất đông công an mặc quân phục áo xanh và áo vàng, có xe của cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường để đòi đưa người bị ngất đang nằm bất tỉnh đi nhưng người dân không cho đưa đi. Người dân đã yêu cầu công an lập biên bản nhưng không có công an nào đứng ra chịu trách nhiệm về vụ viêc này.

Sau khi các công an mặc sắc phục không đưa được nạn nhân đi, một lúc sau có một  ông  được nhiều người dân nói là công an trưởng quận Thanh Xuân xuất hiện nhưng không mặc sắc phục công an. Người dân yêu cầu viên công an lập biên bản về sự vụ nhưng viên công an này nói “chúng tôi phải đưa  người này về công an lấy lời khai thì mới biết được chứ”. Thấy người dân bất bình vì viên công an này muốn đưa một người bị đánh bị ngất về đồn công an lấy lời khai.

Thấy dân bất bình với lời nói của mình bị hố. Viên công an đã áp lực, nạt nộ một số người dân và hô hoán đòi bắt một số người về đồn công an. Viên công an này và một số người thanh niên lực lưỡng đã bắt giữ và lôi ông người đàn ông khoảng trên 50 tuổi lên xe ô tô 113 và chở đi. Một số người dân thấy công an đánh người đàn ông và lôi đi đã lên tiếng thì công an de dọa “mày lên tiếng à, tao lôi mày về công an cho mày lên tiếng một thể”. Ngay lập tức nạn nhân bị ngất và đám đông nhân dân bị giải tán.

Theo Dân Làm Báo và Chúa Cứu Thế.

21 Phản hồi cho “HN: Công nhân biểu tình, công an đàn áp, nhiều người bị bắt, đánh bất tỉnh”

  1. DO NGHE says:

    Anh DẠI anh đi BIỂU CHÚT TÌNH
    Để rồi ANH ĐƯỢC ĐỐNG THÊM ĐINH
    Quan TÀI nằm Đó con ANH KHỐC
    Vợ ĐẸP đang CHỜ kẻ KHÁC RINH

  2. lotxac says:

    Tại sao không cùng nau ĐỒNG-KHỞI ?
    Dân BẾN TRE đâu ? Trước kia DÂN BẾN TRE đã kéo ra tới Hà-Nội biểu tình nằm vạ. Tại sao không thừa cơ hội này cùng nổi dậy đòi lại những gì đã bị những tên cường hào ác bá cướp đoạt.
    Dân Hòa Hảo đâu ? cả triệu TÍN ĐỒ HÒA HẢO mà để cho một xó Công-an vào cai trị ?
    Hãy học bài học của Công-Nhân miền Bắc cùng đứng lên đuổi cổ những tên THÁI-THÚ ra khỏi khu vực của mình.

  3. BAC PHAM says:

    Theo báo CAVD (công an vì đảng): HN 13/12/2 nghìn linh 11 – CAND bảo vệ đoàn biểu tình, định đưa về đồn để chăm sóc 1 người bất tỉnh vì bị hành hung khi có mâu thuẫn nội bộ, bị ngăn cản và gây khó khăn bởi chính những người đang được họ bảo vệ.

    Liên tiếp trong 3 ngày, từ sáng 10.12, hàng trăm công nhân Công ty cơ khí Hà Nội (số 74 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung trước cổng công ty biểu tình để đòi hỏi những quyền lợi không thiết thực. Những công nhân biểu tình căng băng rôn đòi hỏi phía công ty, mà cụ thể là ông Lê Sỹ Chung, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty phải gia tăng mọi quyền lợi theo đúng yêu sách của người lao động. Tuy thấy sự vô lý của những đòi hỏi này, ông TGD vì thương yêu những công nhân mình vẫn hứa hẹn: “sự việc đã được báo cáo và đệ trình lên chính quyền tỉnh để được xem xét và giải quyết”. Ông cho biết thêm: “Là 1 công dân yêu nước, tôi sẽ chấp hành mọi chỉ thị từ chính quyền qua sự điều phối của các chiến sĩ CA yêu nước đang có mặt nơi đây”.
    Nguyên nhân cuộc biểu tình xuất phát từ việc công nhân nợ lương, quỵt tiền mượn trước từ chế độ ưu ái cho người lao động của công ty, lại còn đòi giải quyết bằng chế độ ứng trước lương trong thời gian nghỉ việc… Công nhân cho rằng ban giám đốc đã cố tình tỏ ra lươn lẹo, âm mưu để lờ việc mà họ cho là những đòi hỏi chính đáng của họ.
    Những công nhân biểu tình đã tỏ ra khá côn đồ và hung hãn, lực lượng công an được huy động đến đã bị bao vây, cố tình gây hấn & xô xát bởi những người biểu tình này.

    Chiều tối ngày 12/12, bất ngờ có nhiều công nhân vì xung khắc đã đánh lộn lẫn nhau, một trong những công nhân nhìn ra lẽ phải đã bị đánh ngất nằm trước cửa công ty điện máy Pico Palaza. Một số nhỏ công nhân bắt buộc phải có mặt trong đoàn biểu tình đã lén lút khẳng định với phóng viên: “sự việc này có sự liên can đến thành phần đang cố tình gây nhũng nhiễu cho công ty”.
    Rất đông công an mặc quân phục áo xanh và áo vàng, có xe của cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường để xin đoàn biểu tình được đưa người bị ngất về đồn chăm sóc nhưng đám người biểu tình và người dân không cho đưa đi. Công an xin phép họ để được lập biên bản về sự cản trở trên nhưng những người biểu tình đã tìm mọi cách ngăn chặn, lợi dụng vào số đông của họ và tinh thần trách nhiệm cũng như lòng yêu dân cao độ của chính quyền và những chiến sĩ CA , còn Đảng còn Mình.
    Công an trưởng quận Thanh Xuân cũng đã xuất hiện nhưng không mặc sắc phục để chứng tỏ sự thành thật muốn giải quyết vấn đề cho có lý, có tình với những kẻ xách động này. Ông cũng đã vì họ yêu cầu viên công an đừng lập biên bản về sự vụ nhưng viên công an này nói “Thì chúng tôi có lập biên bản đâu, chúng tôi chỉ phải đưa người này về đồn để chăm sóc và lấy lời khai thì mới biết được những ai trong người biểu tình đã hành hung anh ấy chứ?”.
    Thấy lời nói hợp lý và đầy tình người của chiến sĩ CA dưới quyền mình, vị công an chỉ huy đã vì pháp luật phải để các đồng chí CA dưới quyền thi hành nhiệm vụ của họ trong căm giận của đám biểu tình thiếu ý thức. Ông và một số người thanh niên lực lưỡng thuộc lực lượng nhân dân yêu nước đã xúm vào lôi người đàn ông khoảng trên 50 tuổi từ những cánh tay thô bạo cuả đám biểu tình lên xe ô tô 113 và chở đi. Một số người dân yêu nước đã lên tiếng tán thưởng việc làm đầy tình người và những tấm lòng vì ĐẢNG cuả các chiến sĩ CA, đã bị số đông người biểu tình de dọa “mày lên tiếng à, tao cho mày giống thằng kia cho mày lên tiếng một thể”. Ngay lập tức những người dân hiền lành và lực lượng CA đã giải tán sau khi đã giải cứu được người cần được luật pháp bảo vệ. Chính quyền tỉnh và ban giám đốc của công ty cũng đang cân nhắc về những đòi hỏi vô lý của những công nhân này để tìm giải pháp tốt nhất cho họ. Trong cuộc phỏng vấn bỏ túi chớp nhoáng giữa phóng viên với vị Ca chỉ huy, trước khi ông cùng anh em CA và người bất tỉnh vừa được họ giải cứu về lại đồn, thì những thành phần cố tình gây bất ổn cho xã hội và nền kinh tế của đất nước đang lẩn trốn và xúi dục các công nhân để tạo nên cuộc biểu tình trái pháp luật và vô lý trên sẽ được điều tra thật xâu sát và sẽ lần lượt bị đưa ra đền tội trước luật pháp anh minh của Đàng.
    - Luật pháp sẽ giải quyết thật nhân đạo nhưng sẽ phải thật nghiêm minh, cho “đúng người, đúng tội” – ông cho biết.

  4. Hồ Lô says:

    Công an mafia đỏ ngày nay có đứa có cả ngàn đô trong túi khi đi làm,áo quần thơm phức thì chúng coi công nhân VN lương rẻ mạt ra gì.Trong cặp mắt của chúng thì công nhân chắng qua là đám khố rách áo ôm,đít hôi đầu ngu,tánh hay sanh chuyện,tự bản thân đã có vấn đề bất kể chủ nghĩa này trên lý thuyết đã ca ngợi giai cấp công nhân ra sao.

  5. Manh Hung says:

    Neu con dang cong san con cai tri Viet Nam thi moi thu quyen deu khong co, do do nhan dan phai doan ket, dung len lat do bon cong san ban nuoc cho tau cong,khi do moi co moi thu quyen cua con nguoi,neu bon chung con cai tri thi quyen song cua con nguoi cung khong co,,cac cong nhan hay noi guong cong doan doan ket tai Balan hay manh dan dung len danh quyen cho chinh minh,,va moi thu quyen ma con nguoi can phai co, khong the de cho dam dau trau bac bo cai tri va dan ap nhan dan nhu vay duoc,

  6. TÚ QUYÊN - USA says:

    Một Người nói Láo – Khối Người Láo nháo ,nhao nhao ..

  7. thế kỷ says:

    Công an là bạn của dân,
    đứng xa ta bắn, đứng gần ta đâm.

    • Trần-Huỳnh says:

      Hay! hay! Rồi ra tương-lai biết đâu cũng “nhờ” vào những hành-động bất-nhân mà bọn công-an,công-cụ của cái chế-độ du-côn ở Hà-nội đối-xữ vơí ngưới dân từ bấy lâu nay lại là lý-cớ sớm sủa hơn để tống-táng lũ người phản dân hại nước chăng?

  8. Tạ Tuyên says:

    Khi học tập chính trị sau tháng 4 năm 1975, cán bộ Cộng Sản nói ” giai cấp Công Nhân” luôn luôn mang vai trò tiên phong, ” giai cấp Công Nhân” là giai cấp lãnh đạo. Bây giờ thời mở cửa Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN nên Công An mới là giai cấp lãnh đạo!

  9. chu chi says:

    Công an là một lũ chó khốn nạn đốn mạt tán tận lương tâm. Công nhân nông dân hãy đoàn kết và vùng lên tranh đấu cho quyền sống của mình. Đừng hèn hạ cúi đầu cho bọn điếm đàng cỡi đầu cỡi cổ chúng ta mãi nữa. Không ai cứu mình trừ chính mình. Mình không đoàn kết thì chúng sẽ ngàn đời cỡi đầu cỡi cổ chúng ta và con cháu chúng ta. Hãy tự cứu mình bằng sự đoàn kết và tranh đấu cho quyền lợi của chính mình. Không vì cái gì khác cả? Quyền sống và mưu cầu hạnh phúc cho chính mình. Quyền bình đẳng và các thứ quyền căn bản của nhân quyền…

  10. Minh Đức says:

    Công đoàn của nhà nước có đứng ra tổ chức hay hỗ trợ cuộc đình công của công nhân hay không? Nếu không thì công đoàn nhà nước không làm tròn bổn phận tranh đấu cho quyền lợi của công nhân. Công nhân nên lập công đoàn riêng cho mình, không công nhận công đoàn nhà nước nữa.

Phản hồi