WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bài ca “Này người anh em” và lời kêu gọi biểu tình vào 17/7

 

THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH

Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:

1 – Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các  cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến.

2 – Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17/7/2011

Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội

Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.

3 – Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.

PHỤ LỤC:

1 -  Không có bất cứ lý do gì để những người yêu nước phải trình diện vào sáng Chủ nhật, trừ khi có giấy triệu tập hợp pháp.

2 – Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp.

3 – Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 17/7/2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyên.

4 -  Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

* Xin cảm ơn các luật sư, luật gia đã giúp cùng soạn thảo văn bản trên đây!

TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

———————————————————————–

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/thong-bao-ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu.html

****

Lê Diễn Đức:

Này người anh em” là bài ca xuống đường mới được sáng tác, nhạc và lời của Trần Lê Quỳnh, do Tuấn Khanh phối khí và trình bày. Bài hát thật hao hùng mà tình cảm, lôi cuốn lòng người.

Tôi rất xúc động khi nghe bài hát này, rồi nghe và hát theo nhiều lần, giờ đã thuộc.

Tôi cho rằng, bài hát này rồi sẽ được nằm lòng mọi người qua mọi thời gian, vì giai điệu và lời rất dễ nhớ, đặc biệt nó được ra đời trong bối cảnh bi kịch của lịch sử Việt Nam, khi mà dân chúng chỉ tuần hành, biểu tình phản đối sự vi phạm chủ quyền ngang ngược của bành trướng Bắc Kinh thôi cũng bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp, bắt giữ, bỏ tù.

Sau 5 chủ nhật 5, 12, 19, 26/6 và 10/7 liên tiếp tuần hành yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn, bất chấp sự ngăn cản đàn áp của  nhà cầm quyền, bài ca yêu nước này ra đời cho chúng ta lòng tin vững chắc rằng, bạo lực dù tàn bạo, độc ác bao nhiêu cũng không thể dập tắt được lòng yêu đất nước, quê hương.

Các bạn có thể nghe bài ca trên Youtube tại link:

http://www.youtube.com/watch?v=PNaSHpNqipg&feature=player_embedded

18 Phản hồi cho “Bài ca “Này người anh em” và lời kêu gọi biểu tình vào 17/7”

  1. D.Nhật Lệ says:

    Đọc trên nhiều trang mạng,tôi thấy phấn chấn trước quyết tâm của đồng bào trong nước sẽ đi biểu tình ngày 17-7 tại Hà Nội và xin đồng bào hãy nhiệt liệt tham gia.Xin hưởng ứng bằng bài thơ sau.

    ĐỪNG ĐỂ PHẢN TẶC XÚC XIỂM

    Yêu nước thời này thật nguy hiểm
    điều tra buộc tội không phải hiếm
    Biển Đông cuồng sóng,kẻ thù vây
    dân Việt điên đầu “lưỡi bò” liếm
    chẳng lẽ mắc mưu bọn Tàu phù
    cho nên thất thế : giặc lấn chiếm ?
    con Hồng cháu Lạc hãy vùng lên
    chớ để phản tặc chúng xúc xiểm !

  2. Vo Danh says:

    Xin góp thêm với các bạn biểu tình kỳ 17/7 này với bài hát sau:

    Cái nhà là nhà của ta
    Ai bán ai dâng nhà ta?
    Chúng ta quyết thề phải đánh
    Tiêu tan cái lũ cướp nhà

    1/ Chúng ta phải ra tuyên bố kêu gọi biểu tình trên phạm vi TOÀN QUỐC, chứ không phải chỉ ở SG hay HN. Mọi người con dân VN, nếu còn chút lương tri, còn chút lòng yêu nước, còn nghĩ mình là người VN, còn chút lo lắng cho tương lai của con cháu mình, phải cùng nhau thức dậy sớm ngày 17/7 này, cùng nhau đổ ra đường ủng hộ cuộc biếu tình kỳ này. Xin nhắc lại, biểu tình trên TOÀN QUỐC, như vừa rồi các bạn đã làm tại Bà Rịa, Cần Thơ, Đà Nẵng….

    2/ Cũng xin các anh em công nhân, nghiệp đoàn đang đình công đòi tăng lương hãy tham gia biểu tình ngày 17/7 này, vì nếu bọn Du Đãng CSVN sụp đổ, thì những cuộc biểu tình đòi giới chủ tăng lương của các bạn sau đó sẽ không còn bị bọn chó săn phá đám hay bắt bớ thủ tiêu như bọn chúng đã làm. Khi chế độ của băng cướp CSVN sụp đổ, thì đời sống của các bạn và gia đình mới được cải thiện tốt hơn, và quyền đòi hỏi tăng lương của các bạn mới được thật sự tôn trọng. Các bạn trẻ sinh viên VN phải làm sao lôi kéo giác ngộ được lực lượng công nhân, nông dân vào cuộc, thì sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

    3/ Các bạn trẻ nào có liên hệ được với phóng viên nước ngoài hay nhân viên các tòa Đại Sứ ngoại quốc, chúng ta thông báo cho họ biết để họ có thể có mặt xem cho biết bọn chó săn CA hà hiếp dân lành VN như thế nào.

    4/ Cũng xin các bạn biểu tình PHẢI BẢO VỆ LẪN NHAU, nhất định không để bất kỳ ai trong các bạn bị tụi CA chó săn đánh lẻ bắt đi. Cương quyết bao vây tụi CA mặc thường phục lại, hô vang “Bọn lưu manh đang móc túi” và cùng nhau xông vào giải cứu bạn bè. Còn nếu như bị chính CA mặc sắc phục bắt, thì bao vây lại và hỏi lý do tại sao bắt người. Nếu các bạn bao vây thật đông, cùng nhau hò hét thật mãnh liệt, thì tụi CA sẽ phải sợ mà không dám làm bậy. Nên nhớ rằng chúng ta không xin xỏ gì từ bọn CA, chúng ta đang ĐÒI HỎI QUYỀN LÀM NGƯỜI mà bấy lâu nay bọn Du Đãng CSVN đã tước đoạt. Chúng ta phải vươn lên để thoát ra khỏi kiếp làm SÚC VẬT mà bọn CSVN đang áp đặt lên cho nhân dân VN. Các bạn phải ý thức rằng bọn chúng chỉ là loài dòi bọ, còn chúng ta là loài người, tại sao các bạn phải sợ chúng???? Hãy cương quyết đi biểu tình kỳ này với 2 nắm đấm thật mạnh. Chúc các bạn thành công trong công cuộc kéo đổ chế độ phi nhân man rợ, tham nhũng, lưu manh, ươn hèn, và khốn nạn nhất của lịch sử VN. Chúc quê hương của chúng ta mau sớm đựơc quang phục và bảo toàn đất tổ.

    GIVE ME LIBERTY OR GIVE ME DEATH

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Dear Vo Danh và qúi đồng hương,

      1/
      Hoan hô bạn Vo Danh đã nhắc lại bài hát cũ ngắn gọn đầy ý nghiã, mà nhiều người còn thuộc. Riêng tôi, xin cứ giữ nguyên bản cũ, bởi vẫn có nhiều ý nghiã lắm.

      CÁI NHÀ LÀ NHÀ CỦA TA
      CÔNG KHÓ ÔNG CHA LÀM RA
      CHÁU CON TA GÌN GIỮ LẤY
      MUÔN NĂM VUI NƯỚC NON NHÀ

      2/
      Đã đến lúc phải ngày một tổ chức CHẶT CHẼ và KHOA HỌC HƠN trong những biểu tình phản đối CS Tàu và Ta ở quốc nội và hải ngoại :

      - Cần có một số CÁI CHUNG (“common” things) để tạo khí thế ngày một tăng.

      Thí dụ một số bài hát chung nhiều ý nghiã như bài CÁI NHÀ, DẬY MÀ ĐI, VIỆT NAM MINH CHÂU TRỜI ĐÔNG, bài hát mới bên trên …; một số khẩu hiệu, hình ảnh chung.

      Tất cả nhằm tạo một NHÂN DÁNG RIÊNG, mà mỗi khi nhìn / nghe / nói đến là biết ngay thuộc về cuộc biểu tình chống CS nói trên.

      - Trong tương lai, công an cảnh sát CSVN có thể ra tay mạnh bạo hơn thì ta cần có ngay những BIỆN PHÁP DỰ PHÒNG trong tay. Kẻo không nước đến trôn mới nhảy !

      Chẳng hạn chúng có thể xử dụng lựu đạn cay, lựu đạn khói, xe vòi rồng sịt nước ….
      Để đối phó chúng ta cần có những CHỈ DẪN chống các loại vũ khí chống biểu tình nói trên.
      Cũng như cần có các BAN CỨU THƯƠNG do những ai có chút kiến thức về y học hay có sức khoẻ để khiêng vác nạn nhân …, hoặc những thứ sơ cứu (first aid) ngay tại chỗ. Những vị bác sĩ, y tá … khi tham gia biểu tình, nên tự động hợp lại với nhau thành toán cứu thương, có mang dấu hiệu riêng (áo khoác trắng hay cờ trắng có dấu chữ thập đỏ) để cấp cứu tại chỗ là cách tổ chức hay nhất.

      - Ban thông tin liên lạc để theo dõi động tĩnh, xem cảnh sát cơ động có mai phục ở đâu ? đang dự định biện pháp chống phá nào ? những chó săn chim mồi phá rối biểu tình bằng sự xâm nhập vào trong đoàn để âm mưu bắt người, chụp hình nhận diện …
      Phải có biện pháp tích cực, đẩy lui bọn này hay ít ra cô lập bọn nó ra khỏi đoàn biểu tình. Không thể để chúng tự tung tự tác như chốn không người như các lần trước được. Nói cụ thể là người tham gia biểu tình coi vậy phải là một khối càng thuần nhất càng tốt, ko cho các phần tử phá hoại xen kẻ vào quậy phá. Bởi thế phải có ban an ninh, với những người có võ nghệ (tuyển mộ tự các phái võ trong nước. Chẳng hạn Vovinam …)

      Còn rất nhiều điều cần bàn, nhưng tôi hy vọng anh em trong nước qua qúa trình biểu tình nhiều lần vừa qua, đã thu thập được nhiều kinh nghiệm, để HỆ THỐNG HÓA mọi công tác nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức biểu tình.

      Đôi lời chân tình bộc bạch nơi đây, nhân sắp đến cuối tuần thứ bảy biểu tình chống CS Tàu và Ta về vụ biến động Biển Đông.

      Kính cáo,
      Lại Mạnh Cường
      Amsterdam, sáng thứ bảy 16/07/2011

  3. Buipham says:

    Lời kêu gọi xuống đường biểu tình vào ngày 17/7 chủ nhật sắp tới đã chứng tỏ thêm sức mạnh của các Đảng viên yêu nước , các thành phần nhân sĩ trí thức lão thành , bất phục trước bộ mặt “Nguỵ quân tử ” của Đảng và nhà nước CHXHCN VN ….!!!

    Đây không phải là lời kêu gọi của những hội đoàn chống Cộng Hải ngoại cờ vàng ba sọc đỏ …

    Cũng không phải là lời kêu gọi của các Đảng phái hay các tập thể mà Đảng quy khép vào tội Phản Động như Đảng Việt Tân , Khối 8406 ..v v…

    Lời kêu gọi thống thiết nỗi lên từ trong lòng Đảng  , từ những viên gạch đã từng hy sinh máu xương để xây dựng Đảng …..

    Giờ đây ! Đứng trước hiểm hoạ mất biển ,mất nước do chủ nghĩa Bá quyền bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc …Chính những người này sẽ cầm lá cờ đỏ , cầm chân dung HCM đi đòi lại quyền lợi Dân tộc ,Tự do và Dân chủ cho VN …

    Bộ mặt Nguỵ quân tử của ĐCSVN và chế độ độc tài ĐẢNG trị chắc chắn sẻ bị lột xuống ….Chính nghĩa từ những cuộc xuống đường phát xuất bởi tình yêu Quê hương , tình yêu Dân tộc Việt sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp không thể lường trước được….

    Hãy cùng nhau hy vọng ..!!! Cùng nắm chặt lấy tay nhau xuống đường …Và cùng nhau hô to  ” ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC ” !!!
    ………………………………………………

  4. ailê says:

    Bản tin ngắn nói về sư sụp đổ của môt nước CS/Đông Âu (nước Bulgaria,Romania,Hungaria ?)Nguyên nhân chỉ là cuộc biểu tình của một công nhân có mang súng (không cầm cờ) dẩn đầu với chỉ hơn chục người đi đòi lương. Nhưng cuộc biểu tình đả đươc người dân khắp các nẻo đương đoàn đi qua hương ứng càng ngày càng đông,càng “phình” ra và khí thế càng ngày càng hăng . Họ cùng cất cao bài ca cách mạng (?),cùng hô khẩu hiệu vang trời. Cuộc chính biến,từ một nguyên nhân bình thường, thành một cuộc CM (goị là CM hoa lài?),làm sụp đổ cảmột chính quyền chuyên chính vô sản CS .Chủ tịch đảng ,nhà nước CS và vợ bị treo cổ….
    Nhắc lại bản tin trên để mong ước, hi vọng lớn lao.;để “:to have a dream”. Đó là cuộc biểu ìtnh kêu gọi của giới trí thức nhập cuộc trong nước củng sẻ là một ngọn đẻn dầu bùng lên cơn bảo lửa..môt cơn gió nhẹ biến thành trân cuồng phong,một cơn bảo nhỏ biến thành tsuzami,sống thần quét sạch bọn CSVN để kiêu hảnh vung gươm thiêng của tổ tông.thề giết sạch luôn quân Tàu xâm lấn.
    Hảy cho bọn chủ (tàu) và đầy tớ ( csvn) biết thế nào là sát thát (?). Đọc vang lên bản tuyên ngôn của ngài Hưng Đạo Đại Vương “NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ………”"
    HI VỌNG !!!!!

  5. Truong hoc says:

    Nay nguoi Anh em oi ! Hat’ zi sao ma yeu’ xiu zay nguoi Anh em ! Loi ca co’ khi’ the noi’ ro nguyen vong cua con Dan Viet ! Rat’ tiec’ nghe khong co hao hung va khich’ dong long nguoi , nghe nhu co’ ve nguoi Anh em hat’ thien va nang ve ( ky thuat chuyen mon ) khong co’ chuyen tai duoc tam trang tinh cam cua moi nguoi dang ( soi suc cam phan ) con tim luon boc’ chay’ ! Bai hat’ , hat’ chi de cho co’ vay thoi ! Loi ca, bai hat’ va tac’ gia chac’ xuat’ phat’ o ngoai Bac !

  6. Le Duy says:

    Trương tấn Sang đã từng nói VN có nhiều sâu,có lẻ Ông ta một mình trừ không được thì chúng ta( nhân dân và trí thức VN) hảy liên lạc với Ông,giúp Ông bàn kế hoạch để trừ bọn sâu bọ này ( đám ngu dốt cầm đầu VN) nếu Ông ta (Trương tấn Sang) không muốn làm tức là nói sạo cho tên này ăn trái CÀ NA (cùa Mỹ) thì dân VN mình không còn bị ăn hiếp nữa.

  7. Thành Nhân says:

    Các bạn có thể nghe Này người anh em ở địa chỉ này, chất lượng âm thanh rõ hơn bản trên Youtube. Một bài hát rất có ý nghĩa.

    http://soundcloud.com/tranlequynh/nay-nguoi-anh-em

  8. KhôngOán says:

    Tôi vô cùng xúc động, cảm phục các Nhân sĩ trí thức VN sau khi đọc lời kêu gọi trên. Họ đúng là đại diện cho hào khí cuả dân tộc, được hồn thiêng sông núi phù trợ, đã nói lên nguyện vọng cuả nhân dân VN là muốn có một nước VN độc lập, dân chủ, bác ái, công lý và bình đẳng, hạnh phúc cho tất cả mọi người.
    Đối lại với nguyện vọng tha thiết chính đáng đó là THẾ LỰC tự cho mình QUYỀN LÃNH ĐẠO đất nước, tham lam, hèn hạ, tàn ác, ngu dốt.
    Ngày Chủ nhật 17.07.2011 này sẽ là ngày đi vào Lịch Sử của Dân Tộc. Ngày đó, ai là người yêu nước, ai là kẻ bán nước sẻ bị lộ diện. Ngày đó chưa phải là ngày chiến thắng bọn bành trướng phương Bắc, nhưng sẽ là ngày kỷ niệm dân ta giết được con virus nô lệ mà kẻ cầm quyền đã tiêm vào mỗi người.
    TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
    ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

  9. bần dân says:

    nghe tin TC lại hà hiếp ngư dân VN,mà bọn cs HN thì lại im lìm,càng nghe thì càng tức cái bọn ăn hại
    đất nước,chỉ biết đục khoét tài sản nước nhà mà khg lên tiếng bảo vệ người dân,vậy mà khg làm cách nào tống cổ tụi nó cho dân đở khổ,hảy đứng lên biểu tình chống TC,và VC,hảy lên tiếng đẻ thế giới thấy
    được ý đồ TC muốn thôn tính biển đảo nước ta và để dân việt thấy được sự yếu hèn của csvn,chúc cho
    các anh chị đầy đủ tinh thần nghị lực ,cầu mong quê hương sớm thoát ách cs để dân việt hưởng được tự do hạnh phúc

  10. khaymouk says:

    bieu tinh bat bao dong va de to long yeu nuoc va de noi len su that thi lam sao ma bi cam
    con dong bao o hai ngoai co truong hop thuan loi hon thi cang nen bieu tinh de danh dong su ung ho cua nhan dan tren the gioi cang nen lam
    neu trung quoc nghi rang ho co phap ly voi bien dong thi ho nen dem su viec ra toa an quoc te
    de lam ro,con hien thoi thi dung suc manh de ap dat su bat cong len cac ngu dan va quoc gia yeu hon la ke an hiep ,phai noi len cho toan the gioi biet su that.

Phản hồi