WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nếu Tàu đánh ta, ai sẽ bỏ chạy ra nước ngoài?

Ai sẽ bỏ chạy? Ảnh mang tính minh họa

 

 

Mới đây tôi nhận được thư của con gái từ nước ngoài gửi về. Con tôi rất lo lắng về việc càng ngày Tàu càng gia tăng khiêu khích quân sự trên vùng biển của ta với những hành động tàn bạo, ngang ngược, bất chấp mọi luật pháp và đạo lý đối với dân ta, nước ta. Ta càng nhân nhượng, Tàu càng lấn tới và đến mức không còn kìm nén, nhẫn nhục được nữa thì tất yếu xảy ra chiến tranh… Ai cũng có thể hình dung Tàu to lớn, thâm độc, nhỏ nhen, hung hăng, tàn ác như thế nào! Và con gái khuyên: Bố mẹ già yếu rồi, chuẩn bị sơ tán sang đây với chúng con… Chiến tranh xảy ra bây giờ không như ngày xưa đâu, họ chạy hết ấy mà!? Tôi thấu hiểu tấm lòng, nỗi âu lo của con cái cho bố mẹ.

Tôi nghĩ người con nào ở vào hoàn cảnh như con gái tôi cũng lo lắng cho cha mẹ và mong cha mẹ sang lánh nạn… Nhưng có điều con tôi đặt ra: “Họ chạy hết ấy mà”, làm tôi cứ băn khoăn suy nghĩ: “Họ” ở đây là ai? Có phải con tôi đã nghĩ sai chăng? Hay đúng là xã hội ngày nay có một bộ phận chỉ lo vơ vét đầy túi, lo vinh thân, phì gia và khi có biến là chuồn nhanh, mặc dân, mặc nước? Tôi càng băn khoăn khi thấy nhiều người sôi sục biểu tình bày tỏ tình yêu nước, căm phẫn lên án hành động trắng trợn vừa ăn cướp, vừa la làng của bọn Tàu, thì nhiều người khác lại thờ ơ, thậm chí có những kẻ ngăn cản, đe dọa, đàn áp những người biểu tình, trong khi người dân chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước môt cách ôn hòa, đúng pháp luật.

Cùng lúc này tôi nhận được thư của một bạn trẻ từ nước Đức hỏi, có phải ở nhà sắp có lệnh tổng động viên vào bộ đội để chiến đấu với bọn bành trướng Trung Quốc không? Nếu có, cháu sẵn sàng xin nhập ngũ! Và một ông bạn, đúng ra là người cùng họ Mạc, mới nhận ra nhau và thư qua lại chia sẻ…, gửi thư về từ nước Pháp nói: Tôi ra đi từ Sài Gòn sau 1975, nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng nếu Tàu đánh ta, tôi sẵn sàng tự nguyện về nước, cầm súng chiến đấu cùng nhân dân!… Anh đưa khẩu hiệu lên Blog: “Mọi người hãy tẩy chay hàng hóa Tàu!”. Đọc thư anh, tôi ngồi lặng trầm tư, mắt rưng rưng… Lòng yêu nước của dân ta thật lạ kỳ! Kẻ thù thường không hiểu được và những kẻ ích kỷ, vô cảm cũng không cảm nhận rõ được lòng yêu nước của dân mình!

Tôi viết thư cho con gái: Nếu đất nước thanh bình, bố mẹ sẽ sang chơi, còn khi đất nước lâm nguy, những người trẻ tuổi chẳng tiếc thân mình, xả thân chiến đấu cứu nước, thì cái thân già này sao còn sợ chết!?

Dù vậy, tôi vẫn băn khoăn điều con nhắc nhở: “Họ sẽ chạy hết ấy mà!”. Họ là những ai? Có phải “họ” là loại người giống như hai trường hợp “Giang Kim Đạt, nguyên Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Vận tải viễn dương Tập đoàn VINASHIN và Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng Giám đốc tài chính Tập đoàn VINASHIN đã ra nước ngoài trước khi bị khởi tố. Theo đó, Ban Tổng thư ký Interpol quốc tế đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với hai bị can này”… (CAND Online, 19/6/2011:Truy nã quốc tế 2 VIP của VINASHIN).

Nếu vậy thì lời cảnh báo của con gái là có lý đấy!

20/6/2011

© Mạc Văn Trang

14 Phản hồi cho “Nếu Tàu đánh ta, ai sẽ bỏ chạy ra nước ngoài?”

  1. nvtncs says:

    Ăn đồ độcTầu, dùng đồ giả Tầu, học tiếng Tầu, mua đồ Tầu, bán cho Tầu, mượn tiền của Tầu, dựa vào các hãng lớn của Tầu xây dựng cơ sở hạ tầng, cho Tầu thuê đất, thầuTầu khai thác tài nguyên quốc gia.
    Bộ chính trị vâng lệnh Tầu, sống theo 16 chữ vàng, 4 cái tốt, Tầu đặt ra.

    Vậy thì Tầu việc gì cần phải đánh lục địa Việt Nam?

    Nhưng Tầu sẽ chiếm lấy nốt các đảo ở Biển Đông và khai thác dầu hỏa, đánh cá, đồng thời không cho VN khai thác dầu hỏa và đánh cá, cũng như đã làm trong quá khứ và sẽ tiếp tục làm mạnh hơn trong tương lai.

    Trong khi đó, chính phủ CSVN không dám phản đối, vì quá yếu về quân sự, về tài chính và ngay cả về pháp lý vì PVĐồng đã công nhận, năm 1958, rằng HS-TS của Tầu.

    Không những chính phủ CSVN không dám phản đối, mà chính phủ CSVN, vâng lời chỉ thị của CSTQ, “định hướng dư luận”, cấm dân VN không được biểu tình phản đối vụ Tầu xâm chiếm trên Biển Đông.

    Một lần nữa, Tầu không cần đánh Việt Nam, vì trên thực tế, Việt Nam đã là của riêng của Tầu; Tầu cho cái gì thì VN được cái đó, làm cái gì thì VN chịu cái đó.

    Trên phương diện thâm hiểm, Tầu là bậc thầy của CSVN. Tầu đánh làm gì cho tốn công, tốn của, lại còn bị quốc tế truy nã, tố cáo!

  2. Motkhucruot says:

    Đừng nói chuyện ruồi bu , TQ không bao giờ đánh VN theo nghĩa xâm chiếm VN vì :
    _ Thế giới không ai cho phép TQ làm chuyện đó , thế giới ngày nay khác với thế giới cũa thế kỷ 17 , 18 .
    _ Chắc chắn TQ không bao giời muốn cả thế giới xem TQ là kẻ thù , nhất là các nước Châu Á . Muốn thống trị thế giới , TQ phải dùng thế lực đồng tiền như họ đang làm hiện nay , chứ không phải sức mạnh quân sự .
    _ Với việc đảng CSVN đang cầm quyền hiện nay , thì TQ không cần phải xâm lăng VN vì đảng CSVN đã trỡ thành một bầy chó bám đít TQ để mà sống còn .
    Hảy nên nghĩ cách cứu dân tộc VN thoát khỏi ách cai trị cũa bầy quỷ đỏ CSVN . Đừng dùng cái thủ đoạn ” kẻ thù TQ ” nhằm hăm dọa người dân VN để mà bao che , bảo vệ đảng CSVN .

    • Nguoisuytu says:

      Dung vay Su thoi nat cua DCSVN da nhin thay ro qua nhieu nam Bon dau so deu bi dat giay boi TQ Hoi sau dan cang ngay cang kho Nhung nguoi thuc long yeu nuoc nhu CU HUY HA VU thi bi giam cam Phai noi lam sao day

  3. Đại Hải says:

    NẾU XẢY RA NHƯ THẾ

    Nếu Tàu tiến đánh chúng ta
    Ai người chạy trước phải là gian tham
    Bụng to, túi bạc càm ràm
    Nếu không bỏ chạy, thì tham mà gì

    Nếu Tàu tiến đánh một khi
    Những phường bỏ chạy rõ thì nhát gan
    Nước non cứ mặc điêu tàn
    Cứu thân trước hết để càng sống lâu

    Ngoài ra những kẻ cầu âu
    Thà làm nô lệ chớ đâu chống gì
    Dầu cho dân nước khinh khi
    Thà là được sống nghĩ gì nhục vinh

    Toàn dân khi ấy bất bình
    Anh hùng, bất khuất ấy tình non sông
    Thù trong quét sạch một lòng
    Giặc ngoài diệt hết thong dong nước nhà.

    VHT
    (02/8/11)

  4. khaymouk says:

    Nhung nguoi co co hoi va cang co cua thi ho cang ich ky ,ho lay that nhieu cua cong va bao ve dac quyen dac loi,con khi dat nuoc lam nguy thi ho se om tai san va chay truoc.chua lam nguy ma thieu gi nhung nguoi da vo vet va chay roi (ma chinh quyen thi bat luc ma khong the lam gi de thu hoi nhung that thoat)
    con nhung nguoi that su yeu que huonq va o lai bao ve Dat nuoc lai nhung nguoi it co co hoi
    ho se cong hien bang ca tam long va nhiet huyet,cac nha lam nen lich su ho chang co tai nguyen la bao nhung ho co tam long va quyet tam.

  5. Nguyen Tan Tron chay says:

    Dung lo cho than phan cua 14 ten vc trong bo chinh tri va nhung ten vc trong ban chap hanh dang vc, vi bon chung da co mat uoc ban giao VN cho bon tau cong trong vong 20 nam va thoi gian thi hanh da gan ket thuc, VN se la mot tinh tu tri cua tau cong. Bon dau so vc co cong ban nuoc cho tau cong nen se duoc tau cong bao dam sinh mang cho ca gia dinh cung tai san tien cua ma bon chung da cuop boc cua nhan dan de huong gia tren dat tau cong. Chung ta nen lo cho dong bao chung ta con ket lai se la nhung no le lao dong cua bon tau cong. Khong con cach nao hon nua vi 36 nam qua bon vc da thi hanh chinh sach cai tri liet khang lam cho dong bao so set va te liet moi phan khang doi voi nhung hanh dong ban nuoc cua bon chung. DA TRE LAM ROI VN oi!

  6. Gà con says:

    Ngày xưa quân phương bắc xâm lược thì An dương Vương chém chết Mỵ Châu. Ngày nay Tàu mà đánh Việt nam thì cũng có bọn phải mang ra chém đầu tế cờ trước toàn dân đấy.

  7. VONG QUỐC NHÂN says:

    Ćac bạn đã bỏ chạy CSVN sau cuộc tiến công bách chiến bách thắng của quân xâm lược phương Bắc sau 1975. Nhưng đến khi các bạn đã kiếm ra tiền của nhân dân các nước vì lòng NHÂN ĐẠO nuôi các bạn béo mỡ; có chút ít tiền; thì đem về VIỆT NAM để ” NỔ ” thiên hạ.
    Cộng Sản Việt Nam vốn nó là loài KHỈ rất khôn ranh; nó bắt chước rất tài tình; nó bắt chước tất cả những ai gần nó; nên nó cũng hút thuốc DUN HILL; rồi ba con số 555…rồi nó biết dùng Dollars; vì các bạn đưa về; nó biết chơi GÁI KINH vì nó ở trong rừng XANH; trong Pat-pó chỉ có NÙNG; có MÁN không mấy sạch sẽ. Nó biết uống beer ; Whiskys vì các bạn mang về biếu cáp.
    Bây giờ thì nó đã thông minh thành người; và bên cạnh nó có hàng triệu Dollars, và Golds lên giá cao. Nếu Tàu có đánh qua Viêt-Nam thì DÂN đứng ra đỡ. Riêng bọn nó thì tuyên bố lếu láo như Nguyễn cao Kỳ tại Hố Nai rằng: Tôi cùng nhân dân đánh cho đến cùng. Nhưng ông đã lái máy bay trực chỉ ra Hạm Đội Mỹ cùng với gia đình. Các anh tưởng rằng: VC nó còn ăn CỨC à ?

    • nvtncs says:

      VONG QUỐC NHÂN nói chí lý đáo để.
      Chúng chỉ làm cử chỉ của người văn minh thôi, nhưng tư cách, chúng vẫn không có, nên chúng vẫn thô bỉ, cũng như cave có bôi trát bao son phấn đến đâu, vẫn lộ cave.
      Các cụ xưa kia gọi chúng là lũ chó nhẩy bàn độc.
      Nhưng những điều đó chỉ là chi tiết phụ thôi.

      Điều chính là chúng mù chữ, nên chúng không biết điều chỉnh con thuyền quốc gia. Và sau 36 năm, ở trong, nước nát như tương, ở ngoài, nước chư hầu TQ.
      Tên PVĐồng thì phải, than phiền, sau 1975, rằng điều chỉnh chiến tranh thì dễ, nhưng điều chỉnh mộ̣t quốc gia rất khó: than ơi, còn gì dễ bằng giật mìn cái cầu, thế nhưng khi xây cầu, cầu cứ sập hoài.

  8. conhi says:

    Ai thích chạy cứ chạy, các quan chức đảng cs VN mắc gì chạy cho mệt. Tất cả đều “đồng thuận” ở lại để trở thành bộ sậu mới của cái gọi là : cộng hòa nhân dân An Nam – con ghẻ tiền kiếp của cộng hòa nhân dân Trung Hoa !

  9. dantoc says:

    Luat hoan nghia vu quan su moi ban hanh !! La mot diem moi khang dinh con cac quan khong phai tham gia bao ve to quoc ! Nhuong vinh hanh do cho dan den!!!

  10. Hoàng Lan says:

    Họ chính là 13 tên và 01 con đàn bà đại bịp trong BCT/TƯĐ, họ cũng là những
    thằng bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch các tỉnh, thành phố và các bộ,
    các cục … nói chung là những đảng viên cốt cán giầu có đang ngự trong các
    biệt thự, vila hoành tráng, có xe xịn, bồ nhí chân dài … chứ còn ai trồng khoai
    xứ này ???

    • GhétĐộcTài says:

      Nếu bọn tư bản đỏ VN bỏ chạy hết, thì tôi cũng mong bọn Tàu nó nhanh nhanh đánh VN.
      Nhân dân ta sẽ “đánh một trận sạch không kình ngặc”, giành lại tất cả, đất nước, cuộc sống.

Phản hồi