WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Từ “Tầu lạ“ đến “Nước ngoài“, “Nước lạ”!

Ngày 9.5 Lễ tưởng niệm các binh sĩ hải quân VN đã hi sinh trong trận đánh của hải quân Trung quốc (TQ) 14.3.1988 đã được tổ chức trên biển gần quần đảo Trường sa. Điều đáng nói ở đây là, trong diễn văn tưởng niệm Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46 vùng D Hải quân đã không dám nói thẳng nói thật là, việc hải quân TQ đã giết hại 64 binh sĩ hải quân VN đang đồn trú tại Trường sa, thay vào đó ông đã dùng từ “lực lượng quân sự nước ngoài”.  Và từ “Nước ngoài“ đã được ông dùng suốt trong bài diễn văn.  Điều này làm tủi nhục những binh sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc!

Thái độ không dám nói thẳng thủ phạm đã giết hại bộ đội hải quân VN trước đây cũng giống như hiện nay báo chí của chế độ khi tường thuật các cuộc săn đuổi đàn áp và giết hại các ngư dân VN trên biển Đông của các tầu hải quân TQ trong các năm gần đây. Báo chí chế độ cũng không dám nói thẳng thủ phạm là nhà cầm quyền Bắc kinh mà chỉ dùng từ các “tầu lạ“ ! Có lẽ trên thế giới không có một chính phủ nào lại có thái độ kì quái như thế! Nhà cầm quyền Bắc kinh sẽ cười bể bụng về thái độ cung kính đến kì lạ của nhóm cầm đầu CSVN!

Việc này được coi là chỉ thị từ cấp lãnh đạo cao nhất của chế độ độc tài toàn trị, tức Bộ chính trị ĐCSVN. Giữa tháng 2 vừa qua Hà Nội đã không dám tổ chức kỉ niệm 31 năm cuộc chiến chống chiến tranh xâm lược của TQ (17.2.1979 -17.2. 2010). Trong khi đó họ đã vẫn tổ chức đình đám kỉ niệm 35 năm ngày 30.4 và nêu thẳng “đế quốc Mĩ„. Lí do chính là những người cầm đầu CSVN đang chuẩn bị tổ chức long trọng lễ chào mừng kỉ niệm 60 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao giữa VN và TQ và tụng niệm thần chú “16 chữ vàng“ và “bốn tốt“ mà Bắc kinh đã mớm cho!

Chính phủ của một nước độc lập và có chủ quyền thì phải dám nói thẳng nói thật với nhân dân và dư luận quốc tế về những sự kiện chính trị và lịch sử có thật. Việc tránh né không dám nói động đến Bắc kinh chỉ chứng tỏ thái độ ươn hèn của nhóm cầm đầu chế độ độc tài toàn trị hiện nay. Thái độ cúi đầu này không thể cản trở các hành động xâm lược của Bắc kinh và lại càng không thể vận động dư luận thế giới ủng hộ những đòi hỏi chính đáng của VN trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của đất nước!

Dưới đây là nguyên văn bài tường thuật cùa Đài phát thanh VN (VOV) ngày 10.5.
________________________

Tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh tại quần đảo Trường Sa

(VOV) – Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính thắp những nén hương thơm, tưởng nhớ đến các liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống nhằm bảo vệ vững chắc sự toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc
Trong chuyến công tác của Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, quân, dân Thủ đô Hà Nội và Quân chủng Hải quân do bà Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn ra thăm, kiểm tra các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Ngày 9/5, đoàn đã tổ chức trọng thể Lễ tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh trong sự kiện 14/3/1988 ở Trường Sa.

Trong diễn văn đọc tại Lễ tưởng niệm, Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46, vùng D Hải quân nhấn mạnh: Với mưu đồ thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông, từ cuối năm 1987, đầu năm 1988, lực lượng quân sự “nước ngoài” đã ngang nhiên chiếm đóng một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia với phương châm “không dùng vũ lực để giải quyết những vấn đề tranh chấp trên biển”. Bất chấp lẽ phải, quân đội “nước ngoài” ngang nhiên tấn công quân sự, bắn chìm, bắn cháy 3 tàu vận tải của ta.

Trong trận chiến đấu đó, 64 cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh, đến nay còn nhiều đồng chí vẫn đang phải nằm lại với biển khơi. Trong cuộc chiến không cân sức đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: cán bộ, chiến sỹ tàu HQ 505, 604, 605 thuộc Lữ đoàn 125; Lữ đoàn 146; Trung đoàn Công binh 83 và nhiều anh hùng liệt sỹ như: Trung tá Trần Đức Thông – Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146; Anh hùng liệt sỹ, Đại úy Vũ Phi Trừ – Thuyền trưởng Tàu HQ 604; Anh hùng liệt sỹ, Thiếu uý Trần Văn Phương – Phó Chỉ huy trưởng Đảo Gạc Ma – trước sự tấn công của kẻ thù, đã quấn lá cờ Tổ quốc quanh thân mình và động viên đồng đội “Không được lùi bước. Phải để cho máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân chủng”.

“Với toan tính và tham vọng thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông của “nước ngoài”, Trường Sa hôm nay vẫn chưa thực sự bình yên. Chúng tôi, những người hiện đang tiếp tục sự nghiệp của các đồng chí, xin thề trước anh linh của tổ tiên, trước hương hồn của các đồng chí, đồng thời xin nhắn nhủ tới các thế hệ mai sau, quyết tâm bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng Trường Sa trở thành một huyện đảo giàu mạnh, ngang tầm với vị trí chiến lược trên Biển Đông”- Thượng tá Trịnh Lương Vượng nói.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội và lãnh đạo quân chủng Hải quân đã dành 1 phút tưởng niệm, cùng nhau thắp những nén hương thơm và thả vòng hoa tưởng nhớ  các chiến sỹ đã hy sinh trên quần đảo này./.

Mạnh Hùng-Việt Cường

18 Phản hồi cho “Từ “Tầu lạ“ đến “Nước ngoài“, “Nước lạ”!”

  1. Hope says:

    .. Chúng ta coá cách nào liên lạc vs nhau .. Trao đổi nhửng biến động và Fát công chống Đảng hay k ? .. !!

  2. Vũ Duy Giang says:

    Nếu BCT đảng CSVN chỉ đạo 600-800 báo(đồng)–hí ở VN phải dùng”tầu lạ),thì BCT đã phản bội”16 chữ”(hay răng)vàng(của Tàu),và”tứ Hảo lớ” giống như các”thế lực thù nghịch”,vì BCT không biết(vì “không” học)lịch sử di dân TQ sang VN phần lớn bằng tầu thuyền,,mà người dân VN nhìn thấy thì kêu là”Tầu”,rồi từ đó mới đặt tên”tục”cho người TQ là Tầu!Bây giờ CSVN bắt gọi là”Tầu lạ”thì đúng là phản bội người TQ”vừa là đồng chí,vừa là anh em”,dù năm 1979″răng(vàng)hở đã cắn môi(dầy như của Phạm văn Đồng!)lạnh chẩy máu đầm đìa! Vậy báo cáo các đồng chí”Tầu quen”về sự phản bội này,để các”nị”thay đổi toàn bộ đảng, nhà nước CSVN,và gưi ngay Quan Thái thú”Tầu mới” (hiện gọi là đại sứ) sang An nam đô hộ phủ để cải tổ nhanh chóng trở lại thành Giao chỉ quận thuộc nước Đại Hán!

  3. Minh Quân says:

    Tôi không còn lấy làm “Lạ” với nhửng điều “Lạ” ở VN
    Trở về VN sau 34 năm, tôi cảm thấy mình bước chân vào một xứ xa “Lạ”….chùm khế ngọt ngày xưa giờ nghe vị đắng là “Lạ”… người Nam giờ nói giọng củng “Lạ” nhất là những từ ngử rất ư là “Lạ”
    … nhửng ngày cuối…gần hết tiền, người thân trong gia đình bỗng dưng đối xử thật xa “Lạ”
    xin đừng nghe l ̣a tai trước nhửng từ tàu “Lạ” hay nước “Lạ”
    cứ theo cái đà này thì …trước “Lạ” sau “Quen”

  4. KillOverKillX says:

    Trước LẠ sau QUEN rồi … dần dần QUÊN.
    Ngày mai chúng ta sẽ mang THÔNG HÀNH : MADE IN CHINA.

    Thật là vinh dự cho VIỆT NAM nhân kỷ niệm 1000 năm THĂNG LONG

  5. viettran says:

    Biển Lạ :
    Việt nam ta có bờ biển dài thật Lạ
    Ngư tàu ta ra thì lại gặp tàu Lạ
    không chìềm không chết mới là Lạ

    Đảo Lạ:
    Nhiều hòn đảo của ta tuy gần nhưng thật xa Lạ
    Quân đội nhân dân không zám ra xa vì sợ tàu Lạ

    Đất Rừng Lạ :
    Việtnam ta có nhiều rừng cây hiếm Lạ
    có nhiều mỏ Lạ, khai thác bởi bọn nguời Lạ
    đất đai đầu nguồn cho thuê cũng thật là Lạ
    vì 50 năm sau sẻ mọc lên toàn làng của dân Lạ ,họ có chịu trả mới là Lạ

    Thắc mắc Lạ :
    Nguời dân Việt nghỉ cũng Lạ , đất nuớc cầm quyền do cái đảng Lạ
    thì mọi thứ phải Lạ chứ sao

    thế thì bà con đua nhau đi học tiếng Lạ ..để trở thành dân Lạ và đất nuớc thành 1 phần của đất nuớc Lạ…

    …. thế là hết Lạ :)

  6. Hanh Vu says:

    Khi bon Chinh Tri Bo reu rao la quan doi anh hung, quan doi anh hung thi cac ban tre khong the nao phuc vu duoi mot Dang hen nhat doi tra, lua bip. Cac ban nen trung thanh voi to quoc chu khong the trung thanh voi Dang.
    Vi Dang hen nhat voi bon xam lang giet choc anh em dong doi cua chung ta, ban chet dong bao cua chung ta.
    Dang lai la be lu tai sai cho giac tai sao anh chi em phai trung thanh voi Dang ? That vo ly! cac ban hay sang suot va dang cam dung ve phia nhung chien si dan chu, ve voi phia voi dong bao ruot thit. Doi hoi CS phai sua doi dieu 4 Hien Phap, phai ton trong dan chu, tu do va nhan quyen, theo da nguyen da dang, trung cau dan y, co su giam sat quoc te. tuong lai dat nuoc dang nam trong tay cac ban.

Phản hồi