WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm những trang mạng ở hải ngoại bị tin tặc đánh phá

VASAVA, Ba Lan: Trong mấy ngày qua, thêm ít nhất 3 trang mạng bị đánh phá, đó là X-Cafe, Dân Luận và web site của Cao Trào Nhân Bản.

Các trang web này bị tấn công theo kiểu từ chối dịch vụ (DDoS). Trang X-cafe phục hồi được trong một thời gian ngắn và ra thông báo trên trang nhà về tinh trạng bị khoảng gần 50.000 lượt truy cập cùng lúc dẫn tới sự tê liệt hoàn toàn.

Sau chừng hơn một ngày được phục hồi, hiện X- Cafe lại không thể truy cập được. Trong khi đó, cùng bị tấn công với thủ thuật như nhau, Dân Luận hiện có thể truy cập được, dù hơi chậm.

Trong thông báo của 2 trang mạng này, họ đã chuẩn bị blog để độc giả truy cập tạm thời nếu không vào được trang chủ.

Cũng theo thông báo từ Ban quản trị X- Cafe thì các IP tấn công trang này có nguồn gốc từ Việt Nam, chủ yếu từ 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông FPT và VietTel.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Quân, người chủ trương Cao Trào Nhân Bản đồng thời cũng là người điều hành web site này cho biết trang web của ông bị đánh phá nhiều lần trong suốt những ngày qua.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân trong một phát biểu trên RFA cho hay, trang của tổ chức này bị tin tặc phá hủy nội dung, thay vào đó là những hình ảnh tục tĩu và phải nhiều ngày nữa, họ mới có thể khắc phục lại được.

Từ tháng 12, nhiều trang mạng bị đánh phá hiện vẫn chưa phục hồi, trong đó có Talawas, Bauxite, DoiThoai.v.v.

Đặc biệt là Bauxite, một trang web không phải do “bọn phản động” nước ngoài thành lập, điều hành mà do một nhóm trí thức trong nước sáng lập và được coi như tiếng nói phản biện về dự án khai thác Bauxite cũng như một số vấn đề khác của đất nước.

Ngoài việc bị “kẻ lạ” (lời giáo sư Nguyễn Huệ Chi) đánh phá, những người điều hành cũng phải làm việc nhiều ngày với cơ quan an ninh. Riêng ông Huệ Chi còn bị thu giữ ổ cứng máy vi tính và từ đó, cơ quan an ninh đã in ra hàng ngàn trang tài liệu.

Hộp thư của những người điều hành cũng bị xâm nhập và phán tán những bức thư mang giả nhằm chia rẽ nhóm điều hành cũng như những người ủng hộ web site này.

Một số ý kiến cho rằng những vụ đánh phá này nhằm bưng bít thông tin liên quan tới một loạt xét xửt vụ án bất đồng chính kiến trong thời gian qua.

Trong những diễn biến gần đây nhất, Google đã lên tiếng phản đối và dọa rút khỏi thị trường Trung Quốc do tập đoàn này cho rằng Trung Quốc dung túng hay đứng đằng sau những vụ  tin tặc hack hộp thư của  một số nhà hoạt động nhân quyền ở nước này.

Vụ việc gây “ngạc nhiên” cho chính quyền Trung Quốc nhưng nhận được sự ủng hộ của các tố chức nhân quyền, nhiều công ty đang đầu tư ở Trung Quốc, chính phủ Mỹ cũng như “cộng đồng dân cư” mạng.

© Đàn Chim Việt Online 2010

Phản hồi