WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Yêu dân thì dân sẽ yêu lại

Dạo này có nhiều người khen Vương Đình Huệ quá, mình thấy lo lo. Sống kề với những kẻ hám lợi, kị tài, hay trả thù vặt thì việc ông Huệ được khen ngợi nhiều giống như một cái điềm xấu đối với người tử tế.

Tân bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ

Sáng nay đọc báo Dân Việt, thật cảm động khi biết Vương Đình Huệ có một tuổi thơ dữ dội. Ông Huệ sinh cùng thời với mình, bằng tuổi Nguyễn Quang Thiều, thua mình một tuổi. Thời tụi mình  không nghèo mới là sự lạ. Nhà mình cũng tám đứa con như nhà ông Huệ. Tuổi thơ của mình cũng  ‘ thường xuyên không có gạo”, mẹ mình cũng “phải đi nhặt hạt bo bo về đập giập nấu cháo cho các con ăn.” Chắc ông Huệ cũng giống mình đã từng ăn cám, ăn xương rồng, ăn củ chuối, thân cây đu đủ.  Đọc đến đoạn mẹ ông Huệ kể: “Tôi sinh mấy đứa con đứa nào cũng dễ, chỉ có sinh nó là khó nhất, chuyển dạ từ chập tối đến sáng bảnh mắt mới đẻ” , tự nhiên mỉm cười, sao mà giống mình thế không biết.

Nhưng mình  sướng hơn, còn có cha sống kề, ông Huệ mất cha. Mình không bị rơi vào hoàn cảnh “chị Dậu” như ông Huệ, đói quá mẹ phải bán ông cho người khác: “Có những đận chồng và các con ốm đau phải đi viện hàng tháng trời, không còn cách nào khác, bà đã đứt ruột bán Vương Đình Huệ cho một gia đình giàu có để cứu gia đình.” Đói nghèo như nhà ông Huệ gọi là bần cùng, tận cùng đau khổ.

Nếu bảo vì ông Huệ đã trải qua tuổi thơ tận cùng đau khổ nên ông đã cảm thông với nỗi đau khổ của dân e rằng không phải. Bảo đảm 90% quan lại thời này đều có tuổi thơ đói nghèo nhưng mấy ai đã dám vì dân đâu? Mẹ ông Huệ thường xuyên dặn ông Huệ mỗi khi ông ghé về nhà: ‘”Con cái thành đạt, ai cũng tự hào. Nhưng đã làm “đầy tớ” của dân thì phải làm cho hết lòng. Yêu lấy dân thì dân sẽ yêu lại.’” Bảo đảm 90% mẹ các ông quan đều dặn con như thế nhưng mấy ai dám vâng lời mẹ như ông Huệ?

Thời này yêu dân không dễ,  muốn yêu dân phải có gan. Thời vinh thân phì gia, yêu dân vì dân rất dễ bị coi là hâm là gàn là điên, đôi khi bị liệt vào lực lượng thù địch nữa, gương tày liếp ông Kim Ngọc mọi người còn nhớ cả. Tất nhiên yêu dân sẽ được dân yêu rồi, không phải yêu một ngày một đời mà yêu đời đời kiếp kiếp. Những người được dân yêu sẽ sống mãi với thời gian, như trường hợp ba ông quan họ Võ, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Võ Chí Công. Khổ nỗi, muốn sống mãi với thời gian phải có gan dám bỏ lộc nhỏ lộc to, dám đối mặt với trăm mưu nghìn chước lũ bán nước hại dân, nguy hiểm vô cùng.

Cho nên khi nghe Nguyễn Thế Thịnh hân hoan nói có một niềm hy vọng mang tên Vương Đình Huệ, “Với những lời phát biểu trên, anh đã có 80 triệu dân bên cạnh”, tự nhiên mình thấy cay cay sống mũi. Kiếm được một người vì dân thật khó lắm thay, bảo vệ người vì dân càng khó khăn gấp vạn. Liệu 80 triệu người dân có bảo vệ được Vương Đình Huệ hay không? Hu hu

Nguồn: QueChoa

11 Phản hồi cho “Yêu dân thì dân sẽ yêu lại”

  1. Lấy thước đo lương tâm làm người,tôi cảnh cáo ông Nguyễn Tấn Dũng và tay chân thuộc hạ của ông hãy dừng ngay những hành động tội ác chống lại con người.”Sông có khúc người có lúc “. -Thực tế cho thấy những kẻ độc tài giã man trên thế gian này đều kết thúc bằng sự bi đát nhất như loài qủy,các vị hãy mở mắt to mà nhìn độc tài phát xít Hitler( tự sát) ,Causescu (sử bắn), Hussen (cheo cổ) ,Mubarak( bệnh hoạn nhục nhã), Gahdafi ( lẩn chốn như con chuột ) v v v v …,hiện nay các ngài đang có quyền lực trong tay hãy làm điều lành chánh điều ác đó là kho báu vô giá mà con người lãng quên….,nhìn vào những tấm gương ở trên các ngài hãy tự chọn cho mình một con đường ???????? ……ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Lê Hồng Anh và ông Nguyễn Sinh Hùng ,ông Nguyễn Thế Thảo hãy suy nghĩ cho kỹ kẻo muộn …….????????
    Lịch sử luôn là thước đo công bằng cho tất cả chúng ta ,hãy chờ xem ???.
    *Làm nhiều điều thiện cứu nước cứu dân là cao cả ,còn làm điều ác tội án chống lại loài người là nhục và xấu xa ……Tiền bạc và danh vọng quyền lực là cạm bẫy của tội ác ,các ngài vì lương tâm nên thức tỉnh ? vẫn chưa muộn trước khi trời giáng xuống đầu những kẻ ác độc……..
    “Yêu dân thì dân yêu lại + Yêu con người thì linh hồn của con người và trời đất để lại phước cho ….”
    Tóm lại ác giả thì ác báo ,chồng cây nào thì chính đời các ông và con cháu các ông tự lãnh lấy mà thôi ,luật nhân quả vẫ có giá trị trong mọi thời đại ….chúng ta hãy chờ xem… thời gian sẽ trả lời…..
    Vận nước “Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau ,xong hào kiệt thời nào cũng có ”
    Con người hãy “Lòng từ bi +trí dũng” mà ứng nhân xử thế, hãy từ bỏ lòng (Tham ,si ,sân) và tội ác chống lại con người dù người đó là ai ,mỗi chúng ta hãy tự giác ngộ chính mình trước khi hành động? những cử chỉ liên quan tới ứng xử giữa con người với con người ….lòng ngưòi thanh cao ,tâm hồn thanh thản, đáng sống có ý nghĩa và đáng tự hào với lương tâm chính mình ,đó là tài sản vô giá của con người thường hướng tới…..
    Chúc qúy vị bình an….
    Chào thân ái….
    Trân trọng
    Ngày 28-09-2011
    Việt Nam (Âu Lạc )

  2. Dạo này có nhiều người khen Vương Đình Huệ quá… theo tôi ĐÓ CHỈ LÀ VIỆC LÀM bình thường của Bộ trưởng trong Nội các của bất kỳ 1 Chính phủ nào DO DÂN VÌ DÂN CỦA DÂN !
    Yêu dân thì dân sẽ yêu lại

    TÉ RA từ trong THỜI ĐẠI HCM

    từ TRẦN DÂN TIÊN HCMeo đến sau này

    chẳng có thằng nào DO DÂN VÌ DÂN CỦA DÂN cả sao ? ? ? ?

  3. Đòan Viên says:

    Nói như Ông Vương Đình Huệ thì Công ty Petrolimex của nhà nước ta đã đè đầu cưỡi cổ , bóc lột người dân một cách tàn bạo mấy chục năm nay, mà miệng thì lúc nào cũng than lỗ lỗ và lỗ .( Công ty bưu chính Viễn Thông VNPT trước đây cũng vậy.) Ông Vương Đình Huệ này đã làm lộ bí mật quốc gia, làm mất đòan kết nội bộ , ảnh hưởng nặng nề đến UY Tín của Đảng . Chắc chắn Ông Huệ sẽ bỉ trừng trị đíc đáng. Nhưng tôi cho rằng sau khi dại miệng phát biểu những lời ngược với đường lối của Đảng, ông Huệ sẽ hối hận và lặng lẽ im luôn , chứ không dám làm tới nữa đâu. Nếu ông dám đào bới lung tung thì sẽ bới tới đâu Thúi tới đó, coi chừng ông sẽ bị tru di cửu tộc

  4. quoctruong says:

    Ông Vương Đình Huệ bước đầu đã toát lên được khí phách cương trực của một người làm quan. Đã vén một chút ít bức rèm tranh tối tranh sáng của ngành xăng dầu.Ông đã được ông Dũng chọn đặt lên thớt một con cá làm mồi ,nếu cá dãy trước mặt ông Dũng thì chắc chắn sẽ bị chém đứt đầu,nên nhớ:đã là cá mồi thì phải nằm im theo ý chủ,tạo cho chủ kiếm nhiều nời,phá bĩnh thì ông Dũng cho lên cối giã cho nát không còn đường sống.Những hành xử, việc làm ấy đối với dân của ông Vương Đình Huệ quả là quý.!!

    • phamtuan says:

      Việt Nam không chỉ có ông Vương Đình Huệ yêu dân và có dũng khí bảo vệ lợi ích của dân. Đa số các quan chức VN đều có phẩm chất của ông Huệ. Tuy nhiên, phải thừa nhận hiện nay còn có không phải chỉ là một mà nhiều con sâu đang “làm rầu nồi canh”. Tuy nhiên với chắc chắn những con sâu này không thể tồn tại lâu dài được!

  5. Dau Goi says:

    Cho toi duoc co mot chut long ngo vuc trong vu nay. Duoi he thong quan lai hien nay cua che do buon dan ban nuoc Ha Noi, neu that ong Hue nhu loi ca tung, ong ta se song duoc may ngay? Va ong ta co duoc mot ong te tuong trum tham nhung nhu ong Nguyen Tan Dung dung khong? Con neu bao ong ta duoc the luc phe nhom khac ong te Dung dua vao, voi su thanh liem nhu duoc ca tung, ong ta lay dau tien ra nop cho nhom the luc do?

    (BBT: Đề nghị viết tiếng Việt có dấu)

  6. Gái GÓA says:

    Yêu DÂN thì DÂN yêu LẠI
    Hay thật HAY lẽ PHẢI phải Công BẰNG
    Quân Bất CHÍNH Thần Bất TRUNG
    Phụ Bất CHÍNH Tử Bất HIẾU
    Lý Công UẨN Diệt Ngọa TRIỀU
    Vua YÊU Nước Yêu DÂN
    Công ĐẠO để Ngàn SAU Soi TÕ
    Phạt Tống Bình CHIÊM
    Vỗ YÊN Trăm HỌ
    Thăng LONG CÒN ĐÓ
    Nhị Nùng ơi Cây CỎ CÒN ĐÂY
    Thương thay Suy THỊNH VƠI ĐẦY
    Lòng DÂN Yêu NƯƠC hôn NAY
    Bấc Tranh VÂN CỬU mặt MÀY sưng TO

  7. nguyễn duy ân says:

    Một Vương Đình Huệ chứ mười Vương Đình Huệ thì cũng chỉ bơi lội trong vũng bùn XHCN mà thôi! Chình, chạch… muốn ngoi lên tìm nguồn nước sạch sẽ bị lũ cá sấu kéo xuống xé xác! Dưới môi trường bùn lầy đó, người dân không thể tự bảo vệ và chẳng được ai bảo vệ, làm gì mà bảo vệ được ai?
    Ba nhà họ Võ: Công thì đần, Giáp thì hèn, Kiệt thì xảo! Chẳng ích gì!

    • Elisabeth Pham says:

      Nguyễn Duy Ân nói rất hay, rất đúng, thật chí lý. 3 nhà họ Võ có thật sự vì dân, thương dân sao lúc đưong quyền lại hùa theo bọn ác, lúc hết quyền lực sắp xuống lỗ mới nói nó nói kia, ích gì? Võ Văn Kiệt đã ký nghị quyết 31, một nghị quyết (hay định) mang đấy tính độc tài phát xít.
      Ông Vương Đình Huệ nếu thực sự thương dân – vì dân thi chẳng chóng thì chày cũng bị Nguyễn Tấn Dũng loại ra khỏi chính trường như ông Thuyết hết trúng đại biểu quốc hội thôi.
      Đất nước ta dưới triều họ Nguyễn này là thời mạt vận. Bán nước là “anh hùng”, yêu nước là “phản động”, có ở đâu trên hành tinh này lại thối nát như chính quyền cộng sản Việt Nam không? chắc chắn là không có.

  8. ĐẠI NGÀN says:

    YÊU DÂN VÀ DÂN YÊU

    Yêu dân trước hết phải là yêu con người. Không biết yêu con người, không thể gọi được là yêu dân. Yêu con người là lòng lương thiện, lòng nhân bản. Cái này là cá tính tự nhiên, song cũng do giáo dục, do cả kinh nghiệm hay sự thể nghiệm, từng trải trong đời sống cụ thể, thực tế. Có nghĩa người ta thường có ba loại. Loại tầm thường, vụ lợi riêng, thấp kém, ích kỷ, giả dối. Loại trung bình, không cao không thấp về mặt bản chất, không tốt, không xấu. Loại cao quý hay cao thượng, là những tâm hồn luôn thanh cao, biết yêu con người, đó thường là những người cao cả, những người tốt. Mọi sự giáo dục chỉ hướng đến đấu tranh giai cấp là sự dã man, sự mù quáng, dốt nát. May mà thời gian dài này cũng đã qua, tuy hiện giờ những hệ lụy của nó không phải đã hết, vẫn còn giấu mặt và âm ỷ. Mọi sự giáo dục đề cao lãnh tụ, đề cao cá nhân, sự giáo dục chỉ nhằm con người làm theo người khác, theo cách thụ động, mù quáng, đó cũng là sự giáo dục phi giáo dục, phản giáo dục. Bởi vậy, xã hội chính đáng và cá nhân chính đáng luôn luôn phải là xã hội độc lập, tự do, tự chủ thật sự; và mọi cá nhân trong đó cũng phải tự do, tự chủ, tự ý thức thật sự. Một xã hội mà mọi người chỉ làm theo một người nào đó là xã hội phi nhân, phản con người. Cho nên một xã hội bị kẹt vào trong hệ thống phản dân chủ, phản tự do, ai cũng phải đóng kịch, phải trình diễn, phải làm theo số đông một cách kém ý thức, hay ích kỷ, thụ động, không dám độc lập, không dám phản kháng, không dám tỏ ra có cá tính, cũng là xã hội hèn nhát, và thực chất trong xã hội đó chẳng có ai là thật sự anh hùng cả. Tính anh hùng là tính tự giác, tự phát. Anh hùng không phải muốn có danh là anh hùng. Nhưng anh hùng chính là ý thức phân biệt được điều dở, hay hoặc sai, đúng; và luôn luôn can trường ca ngợi điều hay và phản đối điều đúng. Anh hùng là hành vi cao cả, vị tha, hi sinh quên mình. Anh hùng mà để mua danh chỉ là thứ anh hùng dỏm. Hay sự phong tặng anh hùng cho những người khác không thực chất để chỉ nhằm biến họ thành phương tiện hữu dụng nào đó, cũng là hành động phủ nhận các giá trị cần có trong xã hội. Vì thế câu nói yêu dân thì dân yêu lại chỉ đúng một phần nhỏ. Nếu yêu dân nhằm để được dân yêu lại, có thể là tư tưởng mị dân. Nên yêu dân chỉ là yêu con người, yêu xã hội một cách sâu xa, sâu sắc, đích thực, không cần sự mưu cầu nào hết, đó chỉ là lương tâm, nghĩa vụ của mọi người lương hảo, đó là tính yêu người. Bởi thế, mọi khẩu hiệu bề ngoài như yêu chủ nghĩa, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu đồng bào, yêu nước v.v… mà chỉ là những hình thức tuyên tuyền theo công thức bề ngoài thuần túy, có khi chỉ là những sự giả dối, tạo nên những cá nhân giả dối, những tầng lớp giả dối, nhứng thế hệ giả dối. Giáo dục, tuyên truyền giả hay giả tạo, không bao giờ có thể tạo nên những ý thức thật, những con người thật. Cho dầu địa vị, chức vụ, hay hành động hoặc việc làm cụ thể nào đó của họ cũng vậy. Không có con người yêu người thật, không có con người yêu dân thật, không có con người yêu nước thật, không có con người anh hùng, tự chủ thật, tất cả đều chỉ là những vở kịch xã hội tồi và không bao giờ đất nước, xã hội, hay dân tộc phát triển thật sự, có thực chất và có mọi thực lực thật sự được.

    Võ Hưng Thanh
    (27/9/11)

  9. khaymouk says:

    xa hoi viet nam hien nay dao duc bi thoai hoa ,ca he thong sai lam se lam cho te nan xa hoi
    xa hoi xao tron vi tinh ich ky tham lam huong thu ve vat chat,khong co long vi tha tuong than tuong tro
    kiem duoc nguoi trong sach va biet yeu dan co tinh boc truc cong binh rat kho,nhung van con nhung nguoi co dao duc tot ,nguoi co dao duc thi duoc nguoi dan huong ung va ton trong nhung hy vong rang ho khong bi vui nhap boi ca he thong sai lam.
    hy vong viet nam co nhieu lanh dao co tai duc de dem dat nuoc duoc an binh hanh phuc phu cuong
    va am no cho toan dan.

Phản hồi