WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nam Hàn tạm ngưng nhận lao động Việt

Nam Hàn đã tạm thời ngưng nhận lao động xuất khẩu từ Việt Nam vì khoảng 2.000 người Việt đã không rời nước này sau khi visa làm việc hết hạn.

Từ tháng Tám Seoul đã ngừng đưa ra bài thi kiểm tra tiếng Hàn mà người lao động xuất khẩu vào Hàn Quốc phải tham dự, một quan chức Bộ lao động Nam Hàn cho biết và kêu gọi Hà Nội làm nhiều hơn để đưa người lao động quá hạn visa trở về nước.

Hơn 4.100 công nhân Việt Nam vào Nam Hàn năm 2004 và 2005 đáng ra phải rời trong khoảng từ tháng Một tới tháng Tám năm nay theo các điều khoản của thị thực làm việc vốn cho phép họ ở Nam Hàn tới sáu năm.

Tuy nhiên chỉ có khoảng 2.200 trong số họ đã rời, một quan chức muốn ẩn danh cho AFP biết và nói thêm rằng tình hình “trở nên khá nghiêm trọng”.

Nam Hàn vào năm 2004 đã thông qua một luật để cho công ty lao động chân tay từ 15 quốc gia – nhiều người trong khu vực Đông Nam Á – vì ngày càng có nhiều người Nam Hàn lảng tránh việc làm bẩn và nguy hiểm.

Phân nửa là người Việt

Hàng chục ngàn công nhân từ một số nước đã vào Nam Hàn theo thị thực làm việc này có thể được gia hạn một lần sau thời gian lưu trú ba năm.

Tuy nhiên, khoảng 27% trong số họ đã ở lại sau khi thị thực hết hạn và tỷ lệ người Việt ở quá hạn là gần 50%, quan chức này nói.

“Chúng tôi đã và đang liên tục yêu cầu chính phủ Việt Nam phải tìm cách để đưa những người lao động này về nước nhưng cho tới nay chẳng thấy có mấy biện pháp được thực hiện,” ông nói.

“Chúng tôi không thể nhận thêm công nhân (Việt Nam) trong bối cảnh này.”

Quan chức này nói thêm sẽ phải trì hoãn kiểm tra ngôn ngữ cho tới khi người lao động bất hợp pháp giảm xuống.

Bộ Lao Động Nam Hàn ước tính rằng khoảng 160.000 người nước ngoài gồm tất cả các quốc tịch hiện đang ở nước này bất hợp pháp sau khi visa du lịch hoặc visa làm việc hết hạn..

“Nhiều công ty muốn tiếp tục thuê lao động Việt Nam làm việc siêng năng … nhưng chúng tôi không thể nhận công nhân mới nếu những người đang ở quá hạn không chịu rời như hiện nay,” quan chức của bộ này cho biết.

Theo BBC

3 Phản hồi cho “Nam Hàn tạm ngưng nhận lao động Việt”

  1. Lữ Út says:

    Vậy là ta đã cài được từ 3 đến 4 tiểu đoàn đặc công chờ ngày phối hợp với người anh em Triều Tiên.

  2. Bin La Làng says:

    Thưa Ngài quan chức ẩn danh . Ngài đã từng thấy một con chim sau khi đã sổ lồng còn tìm cách quay trở lại ?

  3. Truong sa says:

    Tại VN thì chính quyền cs đễ cho lao động bất hợp pháp “lậu” từ TQ tràn ngập sang các công trường tại VN từ Bắc chí Nam …Còn những người lao động phổ thông VN thì đẩy đi đến xứ người làm thuê ,làm mướn có lúc bị các DN trong nước tuyển dụng kiểu lừa đảo, ăn tiền môi giới rồi đưa ra nước ngoài không như những hợp đồng và lời hứa “dỏm”, bị nước sở tại hành xử đối đãi thậm tệ thì những kẽ DN môi giới lao động tránh né trách nhiệm kiểu ( đem con bỏ chợ)

Phản hồi