WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Công Định sắp tị nạn chính trị tại Mỹ

LS Lê Công Định

Theo nguồn tin ngoại giao và được kiểm chứng với gia đình, luật sư Lê Công Định sẽ rời Việt Nam trong một thời gian tới đây. Ông sẽ tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Đây là kết quả của quá trình đàm phán giữa Hoa Kỳ và VN.

LS Lê Công Định năm nay 43 tuổi, ông đã từng du học tại Pháp và Hoa Kỳ, sau đó làm việc ở Sài Gòn và là một trong những luật sư về thương mại quốc tế hàng đầu ở Việt Nam. Ngoài ra LS Lê Công Định còn là một trong những luật sư dám nhận bào chữa cho các nhà đối lập ở Việt Nam. Ông cũng đã phổ biến nhiều bài viết về các vấn đề dân chủ, nhân quyền trên các trên mạng.

Trong khi đó, xác nhận với RFA, gia đình luật sư Định nói, bộ Ngoại Giao Mỹ và bộ Công An Việt Nam đang tiến hành những thủ tục cần thiết và ông Định sẽ xuất cảnh trong một ngày gần đây. Một trường hợp tương tự, nhà văn bất đồng chính kiến Trần Khải Thanh Thủy đã từ nhà tù qua Mỹ tị nạn cách đây vài tháng.

Ngày 13/6/2009, ông Lê Công Định bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ và bị cáo buộc là có hành vi “tuyên truyền chống nhà nước XHCN”, theo điều 88 Bộ luật hình sự.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục An Ninh Vũ Hải Triều cho biết là đã thu được nhiều ”tài liệu, chứng cứ về âm mưu lật đổ Nhà nước CS Việt Nam của luật sư Định”, mà cụ thể LS Định là thành viên chủ chốt của một tổ chức, mà theo như cách gọi của nhà nước CSVN là ”tổ chức phản động lưu vong”, có ”hoạt động nhằm mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản Việt Nam qua việc thành lập hai đảng đối lập có tên là Đảng Lao động và Đảng Xã hội”.

Cũng theo ông Vũ Hải Triều thì luật sư Lê Công Định bị bắt còn là do đã ”phát tán tài liệu trên các báo và trang web bị coi là thù địch với nhà nước CSVN ở nước ngoài, xuyên tạc Đảng và Nhà nước và kêu gọi thay đổi chế độ, cũng như lợi dụng vấn đề bauxite Tây Nguyên, Trường Sa và Hoàng Sa để kích động tư tưởng chống đối. ‘’

Luật sư Lê Công Định còn bị cho là đã lợi dụng việc bào chữa cho các đồng nghiệp Nguyễn Văn Đài, Lê Thị
Công Nhân và cho blogger Điếu Cày, để ” tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền”.

Trong một phiên tòa diễn ra chóng vánh, Tòa án thành phố Sài Gòn hôm 20 tháng 1 năm 2010 đã khép tội 4 nhà hoạt động dân chủ tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, với bản án tổng cộng 33 năm tù giam, chưa tính thời gian quản chế cho các ông Trần Huỳnh Duy Thức (nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần internet Một Kết Nối), Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định (cựu luật sư) và Lê Thăng Long.

Người bị án nặng nhất trong vụ này là Trần Huỳnh Duy Thức, doanh nhân sinh năm 1966 này bị kết án 16 năm tù giam và không được giảm án trong phiên phúc thẩm.

Tổng hợp theo CTM và RFA.

 

57 Phản hồi cho “LS Lê Công Định sắp tị nạn chính trị tại Mỹ”

  1. Lão Trượng - USA says:

    @Minh Đức là loại Hậu sinh Khả ố nói càn .Vậy mà cũng thưa thốt .

  2. haile says:

    Đối với Việt cọng không có chỗ nào trong nước nhốt những thành-phần đã bộc-lộ quan-điểm chống , hoặc tỏ-rỏ tư-tưởng đối-lập (ôn-hòa) với Cọng-sản, hoàn-hảo và có lợi cho Việt cong mọi mặt bằng cho Mỹ nhận chiêu-bài “Cho và Nhận” định-cư tại Mỹ. Những thành-phần đã bị Việt cong cho vào tù hành-hạ thể xác rã-rời, nhục-mạ tinh-thàn tả-tơi Việt cọng mới “Cho” và Mỹ mới được “Nhận” Hầu hết những thành-phần nầy (kể cả lực-lượng HO) qua được Mỷ rối âm-thầm ngậm trái đắng…không như khi còn bị bỏ đói và hành-hạ, nhụcmạ trong tù, còn có nhiều Vị cang-cường không sợ chết lên tiếng đấu tranh quyết-liệt….Như thế là thế nào ! ? Không phải Mỹ nhận có lợi cho Việt cong, Nhất là về mặt an-ninh nội chính (khỏi tốn ngân-khoảng khổng-lồ, với khối nhân-sự công-an chìm, nỗi bám-sát quản-chế) chưa chắc thực-hiện được khả-năng ổn-định chính-tri như hiện tai. Nếu Mỹ không nhận những thành-phần bị bức-tử nầy. Về mặt ngoại-tệ Việt cọng không chút động não, nhưng hàng năm Việt cọng có trong tay năm, bảy tỷ USD vô diều-kiện, Còn nhiều nữa…
    Giả-thuyết : Nếu Mỹ không nhận Lực-lượng HO. Việt cọng đã phải vất-vã tốn-kém trong đường lối và chính-sách quản-chế như thế nào đễ ôn-đinh chính-tri ?
    Lực-lượng HO này chưa chắc hầu hết chịu “Ngậm trái đắng” như họ sống ở Mỹ đâu ?
    Còn Họ có khả-năng làm được gì vơí Việt cọng. Không trả lời được. Vì Mỹ đã đưa Họ ra khỏi Việt-Nam rồi !!!

  3. dl says:

    LÊ CÔNG ĐỊNH LÀ NGƯỜI CÓ TÀI HỌC CAO HIỂU RỘNG …CŨNG GIỐNG NHƯ ts CÙ HUY HÀ VŨ ;à một trí thức yêu nước đúng nghĩa ..vì đã nhìn thấy cđ CS bất công và tham nhũng , đã và đang gây ra nhiều tội ác do độc đảng ,độc tài

  4. Phan BA says:

    Các bác ôi! các bác dịu dọng xuống một chút! các bác lên án anh Định, các bác nên đứng trên cương vị của mình.

    Một con chuột, mang mặt nạ sư tử chê bai con mèo thì thật là quá đáng phải hôn!!!

    Với tôi anh Định vẫn là anh hùng.Các chí sĩ như các cụ Phan chống Pháp; Pháp nó không ác bắng lũ việt cộng ngu đần này các bác ôi!

    Dĩ nhiên tôi nể Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, LTCN… và cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn hơn. Các bác ở Thái Hà cũng đáng nể lắm lắm..

    Họ là những người hơn người; tôi đây còn chưa dám đăng cái bẳn mặt của mình ra thì biết là loại DÁN rồi.

  5. Minh Đức says:

    Trích: Phó tổng cục trưởng Tổng cục An Ninh Vũ Hải Triều cho biết là đã thu được nhiều ”tài liệu, chứng cứ về âm mưu lật đổ Nhà nước CS Việt Nam của luật sư Định”

    Những kẻ âm mưu lật đổ chế độ do đảng CSVN độc quyền nắm thì chỉ có tội với đảng CSVN.

    Còn lật đổ một chế độ tham nhũng để lập nên một chế độ dân được bầu người lãnh đạo, người lãnh đạo nào bất tài hoặc tham nhũng thì dân có quyền bãi nhiệm hoặc bầu cho người khác thì đó là việc làm hay hay dở cho đất nước, cho toàn thể nhân dân? Nếu chế độ dân cử tốt đẹp hơn chế độ một đảng cai trị bằng bạo lực thì những kẻ có tội với đảng CSVN đó không bị xem là có tội với quốc gia, dân tộc.

  6. Ban Mai says:

    Thập niên 1980, chiến sĩ Võ Đại Tôn về nước tổ chức kháng chiến phục quốc, bị VC bắt. Cụ chấp nhận điều kiện của CSVN để VC tổ chức họp báo, có ký giả nước ngoài tham dự! Mượn cơ hội ngàn vàng đó cụ xác nhận lý tưởng chống cộng! CSVN trở tay không kịp! Đoạn video clip mà phóng viên Nhật thu được là bằng chứng. Bỏ vợ đẹp, con thơ ở Úc, trở về VN phục quốc! Đấu trí với VC trong gông cùm để thế giới biết được sự thật! Tâm và tầm của một chiến sĩ tranh đấu cho quê hương lớn như thế mà khi VC, vì không chịu nỗi áp lực quốc tế phải trả tự do cho cụ, thì cụ cũng bị đủ loại phê phán, chê trách! Dĩ nhiên những chê trách, lên án… đủ thứ đó đều.. nhân danh người VN chống cộng!

    Bây giờ đến lượt Luật sư Lê Công Định! Lại thêm đoạn video clip VC trình chiếu Ls LCĐ “nhận tội” và “xin khoan hồng” thì chắc chắn “những người chống cộng” sẽ tha hồ châm biếm, mỉa mai! Bằng chứng sơ khởi là khá nhiều ý kiến vừa được post! Vậy, họ là những ai?

    Xin ngắn gọn:

    1) Họ là những người phá nát miền Nam trước kia, đưa đến ngày 30-4-1975!
    2) Họ là những người chống cộng nhưng không có não! Chỉ võ mồm!
    3) Họ là tình báo VC có nhiệm vụ thâm nhập và phá hoại hàng ngũ người VN chống cộng!

    • Huong Nguyen says:

      Thưa ông “Ban Mai”:
      Trường hợp của ông Võ Đại Tôn tôi có được biết và cũng có đọc báo Mỹ với tựa đề “Ha Noi Red face”(?) vào thời đó. Với tôi, hành xữ của ông Tôn quả thật là 1 hành xữ vừa có tâm vừa có tầm như ông nói và quan trọng hơn cả là ông Tôn đã chứng minh cái danh gía của mình bằng chính bản thân tù tội và hạnh phúc của gia đình …
      Qua cách phát biễu của ông, tôi có thể thấy ông là 1 người chống cộng và cũng rất dứt khoát với lập trường của mình khi ông “ngắn gọn” với những người còn lại.
      Tôi thì chấp nhận lối đấu tranh trực tiếp vì đối tượng của tôi là người dân Việt-Nam chất phác mà có thể là không có nhiều “não” như ông nhận định.
      Ông Định sẽ có biết bao cơ hội đễ giải thích (hoặc ông không cần giải thích gì cả) khi ông đến Mỹ. Nhưng trong khi còn rất nhiều bạn bè cùng lý tưỡng như ông(?) phải chịu và bị tiếp tục tù đày thì việc tung tin ông Định sắp tị nạn tại Mỹ có ích lợi gì? – để chứng minh Hoa Kỳ có tiếng nói với nhà cầm quyền CSVN? hay chỉ để biểu lộ 1 “bias” mà Hoa Kỳ chọn lựa? Ông có thể góp ý hay chỉ bảo cũng được – không cần gay gắt đâu để tránh mất hoà khí 1 cách không cần thiết trên diễn đàn – vì tôi không phải là 1 nhà chính trị. Nếu được, tôi chỉ xin làm 1 người vận động quần chúng, cái quần chúng chất phác mà tôi đã đề cập ở trên.

      • Ban Mai says:

        Ông Định sẽ có biết bao cơ hội đễ giải thích (hoặc ông không cần giải thích gì cả) khi ông đến Mỹ. chữ SẼ, thì phải chờ!

        ..còn rất nhiều bạn bè cùng lý tưỡng như ông(?) phải chịu và bị tiếp tục tù đày.. Ls LCĐ chưa phải là lãnh tụ cho nên chuyện bạn bè cùng lý tưởng cũng đang trong cảnh tù đày thì mỗi người đã và đang hãnh diện vì sự đóng góp cá nhân vào đại cuộc! Cho nên, nếu LCĐ được Mỹ giải thoát trước, cũng chỉ nói lên cái riêng trong cái chung.

        Một điều mà lẽ ra người VN chống cộng phải vui là họ đã biến những lời lẽ “tự thú”, “xin khoan hồng”.. trong các video clips của công an thành trò hề! Tôi không thấy có gì quan trọng với loại ngôn ngữ đó cả!

        Hoa Kỳ đang toan tính gì? HK phải đặt quyền lợi của HK lên trên hết! Trên con đường bảo vệ quyền lợi của HK thì người VN chống cộng phải “tương kế tựu kế”! HK chắc cũng hành sử tương tự như vậy thôi. Quan sát kỹ những diễn biến đang xảy ra tại Miến!

        Cách mạng tại VN lật đổ chế độ CS dĩ nhiên phải xảy ra tại VN! Do người VN trong nước lãnh đạo! Lực lượng chính, theo tôi, phải từ quân đội và thành phần công nhân, nông dân bị bóc lột! Nhưng ngòi nổ phải là trí thức trong nước.

        Bạn “xin làm 1 người vận động quần chúng”.. tôi tin là người VN đang hoan hô bạn. Và, họ sẽ hỗ trợ bạn hết mình!

        Thưa bạn, chỉ bàn loạn cho vui thôi. Tôi dốt về chính trị (rất thật, chứ không phải giả vờ!) Mà đã dốt thì không nên làm. Dốt mà làm thì vô tình rơi vào phá hoại! Cảm ơn bạn đã trao đổi.

    • AR- 15 - San Jose says:

      Chê đồng loại là không có não ? Vậy kẻ Bẻm mõm Ban Mai là giống gì , mà đầu óc tối u thế ?

      • Ban Mai says:

        Cảm ơn bạn.

      • Cựu binh VNCH - USA says:

        Cũng bỏ chạy thót chim lên cổ , mà đòi chê kẻ khác . Đồ khốn kiếp còn ra vẻ hung hăng nỗi gì ?

      • NGUYỄN says:

        Anh bạn cựu binh VNCH ạ,hãy đọc kỷ trước khi nổi nóng,phe ta cả!

      • Hội Những Người Sơn Tây - Hoa Kỳ says:

        Chửi các nhà dân chủ và chống Cộng là võ mồm , là không có não … Vậy thì lũ bay có hơn gì khi chỉ múa mép vậy ?
        Phe ta đánh phe mình như thế , thì làm sao mà gân cổ đòi thắng Cộng Sản VN cơ chứ ?

  7. Huong Nguyen says:

    Thú thật tôi suy nghĩ mãi để viết cái comments này vì trên chiều hướng đấu tranh chung thì không có lợi? – nhưng không rõ ràng, nghiêng ngữa trong lập trường thì nhiều khi lại có hại cho “chính nghĩa” chung?

    Có phải ông Lê Công Định là người đã thú nhận ông có hoạt động chống phá nhà cầm quyền CSVN và xin được khoan hồng? Nếu lời phát biểu này không đúng thì xin hủy bỏ tất cả comment này vì tôi đã nói sai. Nếu đúng là như thế thì ông Định không còn là người trong hàng ngũ của những người chấp nhận tù đày vì đấu tranh nữa. Nếu đúng như thế thì việc ông qua Mỹ không còn là vì tị nạn chính trị của những người đấu tranh mà có thể ráng hiểu như là tị nạn chính trị vì bị kỳ thị đối xữ ngay cả sau khi ông đã nhìn nhận lỗi của mình?
    Dù sao thì cũng chúc ông 1 cuộc đời mới hạnh phúc

    • Minh Đức says:

      Dù cho Lê Công Định có thú nhận là có hoạt động chống phá nhà cầm quyền CSVN thì Lê Công Định chỉ có tội với đảng CSVN mà không phải là người có tội với quốc gia, dân tộc.

      Việc làm của Lê Công Định có giá trị như thế nào thì hãy đem giải pháp của Lê Công Định muốn đưa ra là một chế độ đa đảng, cai trị theo nguyên tắc pháp trị mà so sánh với chế độ đảng trị, cai trị không theo luật pháp mà đảng CSVN vẫn làm từ mấy chục năm nay. Nếu giải pháp của Lê Công Định dở hơn là chế độ độc đảng, độc tài hiện nay thì việc làm của Lê Công Định là dở, nếu chế độ đa đảng mà Lê Công Định chủ trương tốt hơn chế độ độc đảng của đảng CSVN thì việc làm của Lê Công Định là hay, đáng được hoan nghênh.

      • Huong Nguyen says:

        Thưa ông/bà Minh Đức,
        Theo comment của Ông/Bà tôi đọc lại những gì mình đã viết và không tìm thấy ở 1 chổ nào tôi đã nói ông Định có lỗi với quốc gia dân tộc. Ngay cả chuyện ông nhìn nhận ông có chống đối nhà cầm quyền CSVN thì việc này lại càng chứng minh ông có công với công cuộc đấu tranh dân chủ! Qua những tư tưởng được phát hành đã đưa ông đến tù tội, ông đã chứng minh ông có 1 cái tầm nhìn…
        Nếu không còn những khác biệt quá sâu xa nữa thì có thể nào chúng ta ngưng ở đây? – và nếu được thì tôi sẽ rất vui mừng để được nghe ông Định thuyết trình tại Mỹ.
        Tiện đây tôi xin có lời đính chính: Trên mạng có độc giả lấy tên Hương hay Huongnguyen (dính liền với nhau) đều là không phải tôi. Và ngay cả khi có người dùng chính chử Huong Nguyen thì tôi cũng không có cách gì bảo họ không dùng được.

  8. Minh Đức says:

    Hồi năm 1980 tại Nam Hàn, Mỹ cũng can thiệp cho ông Kim Đại Trọng (Kim Dai Jung) được đi qua Mỹ tị nạn khi ông này bị chính quyền Nam Hàn kết án chống chính quyền và bỏ tù 20 năm. Năm 1985 ông Kim Đại Trọng trở về Nam Hàn khi tình hình chính trị Nam Hàn cởi mở hơn. Tại miền Nam trước đây Mỹ cũng muốn cho ông Dương Văn Minh ra ứng cử tổng thống và miền Nam có bầu cử công bằng. Vì ông Dương Văn Minh không tin là ông Thiệu sẽ cho bầu cử công bằng nên ông Dương Văn Minh không ra ứng cử nữa. Cả ông Kim Đại Trọng và Dương Văn Minh là người đối lập với chính quyền thân Mỹ do quân nhân cầm đầu. Nhưng Mỹ vẫn muốn chính quyền Nam Hàn và Nam Việt Nam để cho đối lập được hoạt động. Mỹ xem xây dựng cơ chế dân chủ có đối lập quan trọng hơn là việc đàn áp, tiêu diệt tất cả những khuynh hướng không thâni Mỹ.

    • TK - USA says:

      Mỹ lệnh CIA : phải đảo chánh giết độc tài Diệm Nhu ,vì không nghe lời ông Chủ đấy thôi !
      – Ôi dà ! Chúng ta – Cái thân đi sống nhờ ngoại bang này – không biết bao giờ mới đến lượt đây ?…

      • Minh Đức says:

        Ông Diệm không nghe lời ông chủ là không nghe lời thế nào? Mỹ muốn ông Diệm mở rộng chính trị cho các thành phần khác tham gia còn ông Diệm thì chỉ muốn phe của mình độc quyền. Quan niệm của Mỹ tại miền Nam lúc trước là xây dựng một chế độ chính trị có đối lập, cai trị theo nguyên tắc pháp trị như tại Nam Hàn, tại Nhật. Đó là quan niệm sự ổn định được xây dựng trên nền tảng mọi phe được bình đẳng tham gia vào chính trị . Mọi người đều có cơ hội tham gia một cách có trật tự thì sẽ bớt đi những kẻ bất mãn muốn bạo động để nổi loạn, lật đổ chính quyền. Trường hợp Lybia cho thấy sự độc quyền cai trị của Gaddafi đưa đến sự bất mãn của dân làm cho dân nổi dậy khiến cho chế độ bị lật nhào.

  9. tracy says:

    Cô Ngọc Khánh đã được họ qua “du học” bên Mỹ năm ngoái, sau khi họ đem nhốt Lê Công Định.
    Lê Công Định ở trong tù, Ngọc Khánh ở ngoài tù thì khi cô Ngọc Khánh nói “ly thân” đâ có gì sai.
    Mong Lê Công Định- Ngọc Khánh sớm đoàn tụ.
    Hy vọng những người con yêu của tổ quốc : Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung…. cũng sẽ thoát cảnh lao tù. Cho dù các anh chị ở trong hay ngoài tù, tình yêu tổ quốc của các anh chị, tôi luôn ngưỡng mộ và kính phục.

  10. Đồng Khởi bến Tre says:

    Kẻ nào chống Đảng se bị thanh lý. Hiện nay Đảng đang Thế Thiên Hành Đạo , chống Đảng tức là chống Trời.

Phản hồi