WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Toàn văn bức thư của T.T. Mỹ Obama gửi Aung San Suu Kyi

Lời người dịch: Chỉ vài dòng ngắn ngủi, người đứng đầu cường quốc số Một thế giới đã bày tỏ đầy đủ lập trường của chính quyền ông: Thứ nhất, cường quốc này cam kết nghiêm túc ủng hộ các giá trị dân chủ, nhân quyền và công lý phổ quát (tôi nhấn mạnh từ “phổ quát”, chứ không phải “theo cách hiểu” hoặc “theo thực tế” của nơi này nơi nọ). Thứ hai: công cuộc dân chủ hóa ở một nước nhỏ (chắc chắn là nhỏ hơn Việt Nam ta) có tầm quan trọng chiến lược thế nào với cường quốc kia. Và thứ ba, sau cùng song không phải ít quan trọng nhất: Một cá nhân trong một dân tộc hay bộ tộc nhỏ cũng có thể là vĩ nhân của toàn nhân loại, nếu cá nhân ấy, bằng chính cuộc đời mình, nêu tấm gương chiến đấu cho các giá trị mà cộng đồng nhân loại chia sẻ: dân chủ, nhân quyền, công lý.

Chắc cũng như bất kỳ người VN nào, phản ứng đầu tiên của người dịch sau khi đọc lá thư ngắn này là: tại sao không là Việt Nam? Hỏi cũng là trả lời vậy.

——————————————–

Yangon, Myanmar (CNN) – Ngày Thứ Sáu vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton đích thân trao lá thư của T.T. Barack Obama gửi nhà vận động dân chủ hàng đầu Myanmar là Aung San Suu Kyi. Đây là toàn văn lá thư được Bộ Ngoại giao công bố.

Aung San Suu Kyi

Kính gửi bà Aung San Suu Kyi

Rangoon, Miến Điện

Thưa bà Aung San Suu Kyi,

Tôi rất vui mừng và hân hạnh được hầu chuyện bà trong thời gian mới đây. Như tôi đã nói trong buổi trò chuyện, từ lâu tôi đã ngưỡng mộ cuộc đấu tranh dũng cảm và không dao động của bà cho dân chủ, và tôi coi cuộc trò chuyện của chúng ta là một điểm nổi bật trong chuyến thăm châu Á mới đây của mình.

Tôi vui mừng vì chính phủ Miến Điện đã có những bước đi khích lệ theo hướng dân chủ và cải cách. Chuyến thăm của Bà Ngoại trưởng Clinton sẽ tìm hiểu xem Hoa Kỳ sẽ ủng hộ như thế nào các nỗ lực thúc đẩy sự cởi mở về chính trị và sự tôn trọng những quyền con người phổ quát, cũng như biểu tỏ sự cam kết nghiêm túc của chúng tôi trong việc giúp đỡ nhân dân Miến Điện thực hiện được những khát vọng dân chủ của mình.

Tôi xin cảm ơn bà vì đã đón chào chuyến thăm viếng của bà Ngoại trưởng, và trông đợi được hầu chuyện bà lần khác. Cảm ơn bà vì hứng khởi mà bà đã đem lại cho chúng tôi trên khắp thế giới, những người chia sẻ các giá trị dân chủ, nhân quyền, và công lý. Chúng tôi luôn sát cánh với bà, bây giờ và trong mọi lúc.

Xin chân thành chào bà,

Barack Obama

Nguồn: http://articles.cnn.com/2011-12-01/asia/world_asia_myanmar-obama-suu-kyi-letter_1_obama-letter-burma-human-rights?_s=PM:ASIA

Bản tiếng Việt của Bauxite, Hoàng Hưng dịch.

 

7 Phản hồi cho “Toàn văn bức thư của T.T. Mỹ Obama gửi Aung San Suu Kyi”

  1. DâM Tiên says:

    Việt Nam tí ti CS, thì Mỹ cần gì phải gưởi thư từ
    cái gì nữa?
    Từ 1944, 45, 46…đã có Quân đội Việt-Mỹ rồi mà.
    ( Ba, bốn tấm hình Mỹ Việt đã chứng minh).
    Và, nếu không có OSS Mỹ, thì làm sao ông Hồ lên
    ngôi báu ? Ấy a, y sĩ của OSS đã cứu sống ông Hồ
    cửu tử nhứt sinh khi ớ Tân Trào mà. Cụ Hồ cả đời
    nhớ ơn Hoa Kỳ.,,

    và nguyện làm ” tay trong” cho Hoa Kỳ mà ! Cũng
    thế, Đảng CSVN, nhờ Hoa Kỳ mà sống sót, chính là
    Đoàn quân Thứ Năm, Cinquième Colonne cho Hoa
    Kỳ mà. Cứ nghiệm mà xem.

    Nay, CSVN nằm gọn thòn lỏn trong vòng tay chú
    Sam rồi mà; thì cần gì phải thư từ lội thôi…

    Cứ khi nào có Đèn Xanh, là a lê xung phong…lùi!

  2. Nguyễn Tấn Trung says:

    Thư của TT Obama ngắn gọn nhưng tuyệt vời, tôi ủng hộ chíng sách ngoại giao và tái phối trí chiến lược toàn cầu của Tổng thống, nhưng mong Tổng thống phải mạnh tay và quyết liệt hơn nữạ, làm thế nào đê/ những kẻ độc tài phải sụo đổ, Làm thế nào để các sắc dân thiểu số ở Trung quốc hay trên khắp thế giới được sinh tồn,có quyền bình đẳng, tự do như các sắc dân khác, làm thế nào để sớm cắt Trung quốc ra thành những nước nhỏ, Có như vậy thế giới mới hòa bình, nhân loại mới hạnh phúc, Việt nam mới có độc lập, tự do, yên bình, TT và đất nước mỹ mới được nhân loại biết ơn và kính trọng.

  3. Thiến Heo says:

    Chắc mọi người còn nhớ, trong khi Miến Điện bị Mỹ cắt đứt ngoại giao và cấm vận thì CSVN đã được Mỹ bình thường hóa quan hệ mọi mặt từ 16 năm nay. Người Việt tỵ nạn CS bây giờ đi về VN dễ như đến bất cứ một quốc gia nào khác.

    Và ngày hôm nay, cũng chính Hoa Kỳ là nước quay trở lại Miến Điện với những thông điệp dân chủ cho Myanmar mạnh mẽ nhứt, từ những nhà lãnh đạo cao nhứt của họ . Tại sao?

    Nhắm mắt cũng biết : trong lĩnh vực chính trị, Mỹ (mà ai cũng vậy) TRÔNG GIỎ BỎ THÓC !Thì ra, không phải có tòa đại sứ, có tỉ tỉ đô la mậu dịch, có Việt Kiều tiếp máu v.v… mà có tự do dân chủ ! Không bao giờ.

    -Lãnh đạo Miến đình chỉ đập thủy điện với TQ
    -Chính phủ Miến thả hàng trăm tù chính trị
    -Nhà nước Miến trả tự do và giao tiếp một cách trân trọng với bà Aung San Suu Kyi
    -Chính phủ Miến cho phép dân chúng biểu tình bày tỏ ý nguyện tự do

    Còn VNCS, họ đã làm được gì?
    -Lãnh đạo VNCS đạp vào mặt dân biểu tình
    -Chính quyền VNCS bắt tay và dâng nạp đất đai rừng biển cho TQ
    -Quân Đội VNCS im thin thít và sợ sệt trước sứ quán TQ
    -Chính quyền VNCS có hành vi thô bạo với nhân viên tòa đại sứ Hoa Kỳ đến thăm các nhà dân chủ
    -Chính phủ VNCS bắt cóc người dân bày tỏ chính kiến yêu nước

    Nói nào ngay, VC cũng có khi có một vài hành động gọi là “tích cực”. Đó là chủ yếu họ NÓI !Tuy vậy, nếu để ý sẽ thấy, 1 ông NÓI thì 100 ông khác NÍN !
    Nghĩa là có sự sắp xếp. Tình trạng nguy cơ mất nước nhưng KHÔNG NÓI ĐỒNG BỘ ! Nói nhưng nhuyễn nhuyễn né né cá nhân thui !

    • Trung Kiên says:

      Ý kiến của Bạn hay quá!
      Chữ nghĩa này không thể là của một người “thiến heo”, mà phải là của một người đầy tri thức và nhận thức khá!

      Trích….”Nói nào ngay, VC cũng có khi có một vài hành động gọi là “tích cực”. Đó là chủ yếu họ NÓI !Tuy vậy, nếu để ý sẽ thấy, 1 ông NÓI thì 100 ông khác NÍN…/… Nghĩa là có sự sắp xếp. Tình trạng nguy cơ mất nước nhưng KHÔNG NÓI ĐỒNG BỘ ! !

      Nói cách khác, một ông dám thổi kèn, còn… 99 ông khác thì quá hèn nên đành câm nín?

      Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  4. Nhật Hồng says:

    Obama tuyệt vời !
    Còn Việt nam , Dũng thủ nói : ba năm nay lúc nào tôi cũng lo ngân hàng vỡ . Một tên nói láo có cỡ .
    Nếu lo ngân hàng vỡ sao Dũng cho con gái 70 triệu đo mua ngân hàng Bản Việt ?
    Mà tên nào cũng bịp bợm như Dũng cả .

  5. T & T. TKý. says:

    Đừng vội mừng vì Tự do chưa hoàn toàn đến với Nhân Dân Miến Điện, thì xuôi lắm thay nay mai Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chủ yếu là muốn làm Quân sư quạt mo “Thầy dùi xúi bậy” sún nước miếng thêm cho đồng tính cố hữu Độc Tài, cho nên bọn chúng với nhau dễ nói, dễ nghe và dễ tiếp thu hơn là các nướcTư bản Tự do! Song song với vấn đề nầy thì Tập Cận Bình cũng chuẩn bị đến VN để hà hơi tiếp sức cho VC khỏi lung lạc ý chí Độc tài. VC vừa phái người sang TC để học thêm phương cách đàn áp chống biểu tình, sẽ có nhiều mưu ma cước quỉ trong tương lai đen tối cho Dân Việt Nam.

  6. Lê Thiện Ý says:

    Tuyệt vời đất nước Miến Điện, tuyệt vời tư cách, điạ vị Bà Aung-San-Suu-Kyi, Anh Thư đất Miến. Chúc mừng người mà buồn cho phận mình, Ôi, toàn là lũ tham lam, u-tối; biến VN trở thành bé nhỏ thấp hèn, sánh vai hàng nhược tiểu !

Phản hồi