WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc loan báo tập trận trên Thái Bình Dương

Hải quân Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua cho hay hải quân nước này sẽ tiến hành tập trận trên Thái Bình Dương trong những ngày tới, không lâu sau khi Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ củng cố sự hiện diện tại khu vực.

Trong tuyên bố ngắn gọn trên trang web của Bộ Quốc phòng vào cuối ngày hôm qua, Trung Quốc cho biết đây là cuộc tập trận thường niên và không nhằm vào một nước cụ thể nào.

“Đây là cuộc tập trận thường niên, đã được lên kế hoạch. Nó không nhằm vào bất kỳ nước hay mục tiêu cụ thể nào và thực hiện theo đúng luật quốc tế”, tuyên bố cho hay. “Sự tự do đi lại trên biển của Trung Quốc và các quyền pháp lý khác không thể bị ngăn cản”.

Cuộc tập trận được loan báo vào thời điểm những tranh chấp trên Biển Đông vẫn chưa thể giải quyết và Mỹ gần đây đưa ra hàng loạt tuyên bố củng cố sự hiện diện của mình tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết Mỹ “không có vấn đề gì” với cuộc tập trận hải quân của Trung Quốc. Đại tá John Kirby tuyên bố Trung Quốc “tập luyện cho quân đội của họ theo cách mà họ cho là phù hợp”.

Tuần trước Tổng thống Obama đã tuyên bố Mỹ sẽ thúc đẩy sự hiện diện của mình ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và sẽ thiết lập một căn cứ gồm một đội đặc nhiệm lính thủy đánh bộ ở miền bắc Australia.

Giới phân tích cho rằng động thái của Mỹ là thách thức trực tiếp đối với nỗ lực thống trị khu vực của Trung Quốc và chắc chắn sẽ củng cố cho các đồng minh của Mỹ trong tranh chấp trên biển.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (20/12) lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc xâm nhập vào hải phận của Nhật, sau sáu tiếng đồng hồ truy đuổi trên biển. Đây là lần thứ hai tàu cá Trung Quốc vi phạm lãnh hải Nhật, trong vòng chưa đầy hai tháng.

Giới chức quân sự Nhật thông báo họ phát hiện 6 chiếc tàu chiến đi vào vùng biển quốc tế, gần tỉnh Okinawa, miền nam nước này và phải mất nhiều tiếng truy đuổi, quây bắt họ mới chặn được chiếc tầu đánh cá của Trung Quốc.

Mới tuần rồi, một sĩ quan tuần duyên Hàn Quốc đã bị một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đâm chết, sau khi chiếc tàu của người này bị bắt quả tang đang đánh cá ở gần đảo Socheong của Hàn Quốc. Theo AFP, các tàu Trung Quốc thường xuyên vào vùng biển của Hàn Quốc để đánh cá bất hợp pháp, chỉ riêng trong năm nay đã có 475 vụ so với năm ngoái là 370 vụ. Vụ việc đã làm dấy lên một làn sóng chống Trung Quốc ở Hàn Quốc và nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra. Chính quyền Trung Quốc không đưa ra lời xin lỗi nào ngoài câu nói “lấy làm tiếc”.

Tổng hợp theo Dân Trí, RFI

 

2 Phản hồi cho “Trung Quốc loan báo tập trận trên Thái Bình Dương”

  1. Nem nướng says:

    Sao trùng hợp với ông Tập Cận Bình sang thăm em út VC ! Có lẻ nào đòn răn đe em út |
    Và tại sao Tàu hay đề cập tới chữ ( Đại Cục ) hai chữ này thực hư thế nào , quan trọng hay là dẩn dụ lôi kéo thằng em theo mình để làm ( trùm thiên hạ ) chỉ có ý nghĩa này mới dụ thằng em này được ! Bản chất của VC là hiếu chiến hiếu thắng củng thích làm đại ca như ai ! hihi hí

    Chóp bu Hà Nội suy nghỉ cẩn thận lắm ! Dụng ý của Tàu thì đả quá rỏ rồi !
    Suy nghỉ càng lâu và nhiều chừng nào, chỉ làm rối chuyện lừng khừng và không dứt khoát !

  2. Trần Hữu Cách says:

    BBC cũng loan tin Việt Nam diễn tập!
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/12/111220_antiterrorist_drill.shtml

    Có điều đối tượng nhắm tới là đồng bào hải ngoại!

    Trích: “Trong cuộc diễn tập lần này, các đơn vị tham gia phải đối phó với tình huống giả định là một tổ chức khủng bố mang tên ‘VT’ của ‘người Việt lưu vong đưa vũ khí, chất nổ cất giấu trong container từ nước ngoài vào Việt Nam để chống phá’.”

    Kinh tởm! Một nỗ lực duy trì miên viễn sự thù hận và nỗi khiếp sợ trong dân chúng, đi ngược lại mọi chủ trương hòa giải dân tộc.

    Đã đến lúc các báo, đài hải ngoại phải lên tiếng giải tỏa dư luận. Xin quý vị ở Đàn Chim Việt tìm kiếm thêm nhiều tài liệu về vụ này để cho đồng hương ở các nơi được cảnh giác.

Phản hồi