WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cha thần, con thánh

Đại tướng trẻ Kim Jong Un vừa lên ngôi được ít hôm thì người ta “chợt” phát hiện những tài năng của ông tướng từ khi ông mới lên ba. Xin trích dưới đây bản tin từ báo Tiền Phong với tựa đề “Đại tướng Kim Jong Un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe”:
Theo một tài liệu mật của Triều Tiên, đại tướng Kim Jong Un được biết đến như một người trẻ tuổi tài cao: mới ba tuổi đã biết bắn súng, tám tuổi đã điều khiển xe tải chở hàng cỡ lớn.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay họ có được một tài liệu mật từ phía Triều Tiên về thủa thiếu thời của Kim Jong Un, người sẽ nối người cha trở thành lãnh đạo đất nước: “Khi mới ba tuổi, đại tướng Kim Jong-un đã biết bắn súng. Năm chín tuổi, đại tướng Kim đã có thể bắn trúng mục tiêu di động. Cũng từ năm ba tuổi, đại tướng Kim đã học lái xe. Năm chưa tròn tám tuổi, đại tướng Kim lái chiếc xe tải chở hàng cỡ lớn, vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn.

Khi mới sáu tuổi, Kim Jong-Un đã cưỡi ngựa thành thục và đua ngựa thắng những vận động viên chuyên nghiệp. Có thể nói không môn nào Kim Jong-un không giỏi. Đại tướng Kim cũng rất giỏi bóng rổ, những kỹ năng của ông khi còn là cậu bé 10 tuổi khiến nhiều VĐV bóng rổ chuyên nghiệp phải ngả mũ kính phục”.

Tài liệu mật còn nói, một nhà nhân tướng học nổi tiếng của nước ngoài khi gặp ông Kim Jong-un từng nói: “Đời tôi chưa gặp ai như thế này. Từ đầu tới chân toát lên phong thái của bậc đại tướng. Người này rồi sẽ là thống soái của cả một quốc gia”.
Ông Kim Jong-Un còn được mô tả là năm mới 16 tuổi đã viết bài luận xuất sắc (hiện chưa rõ dài bao nhiêu trang) về chiến công và chiến thuật quân sự của ông nội Kim Nhật Thành – người sáng lập ra Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Con là vậy, cha thì sao?

Ông Kim Jong Il, người vừa qua đời hôm 17.12, có những biệt tài hơn hẳn con, có lẽ chỉ thua ông bố là Kim Ir Sen. Theo truyền hình Triều Tiên thì sáng ngày 17.12 trong lúc ông Kim đi tàu hỏa về vùng quê giúp dân làm ruộng thì cũng là lúc đất trời chao đảo, thời tiết khác thường. Nhiệt độ hạ xuống còn từ 4-7 độ C, thấp hơn mức phải có. Mùa đông năm nay chưa có khi nào lạnh như vậy. Ngoài ra  biển phía đông và tây nổi sóng dữ dội. Gió thổi mạnh với tốc độ 15m/s, sóng cao 3m.

- “Các biểu hiện của thời tiết đã nhấn mạnh nỗi đau đớn mà đất nước của chúng ta phải trải qua trước sự ra đi của lãnh tụ kính yêu, người đã hiến dâng lòng yêu nước, bất chấp mùa đông khắc nghiệt, đã thực hiện cuộc hành trình cuối cùng của mình” – truyền hình quốc gia đưa tin và nhận định rằng sở dĩ mười mấy ngày gần đây tuyết rơi dầy đặc là do có sự liên hệ chặt chẽ đến cái chết của Kim Jong Il.

Dưới đây là 16 huyền thoại về Kim Jong Il:

1. Theo tiểu sử chính thức thì sự ra đời của Kim Jong Il được báo trước bởi tiếng chim họa mi. Lúc đó bầu trời xuất hiện một đôi cầu vồng và một ngôi sao mới cũng xuất hiện trong vũ trụ. Bản thân Kim cũng luôn thuyết phục hạ cấp về những huyền thoại của chính mình. Kim nói rằng tính khí của Kim có ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết.

2. Có thể các bạn không biết rằng Kim Jong Il là một tay golf cừ nhất thế giới. Theo tài liệu chính thức của chính phủ thì trong ngày sinh nhật lần thứ 62 của mình Kim đã đánh trúng 72 lỗ với 34 cú vụt gậy – lập kỷ lúc thế giới với kết quả trung bình 5 lỗ cho một cú vụt gậy. Không những thế đây là lần đầu tiên trong đời ông chơi golf.

3. Năm 2006 Bình Nhưỡng ngỏ ý muốn mua 12 con thỏ khổng lồ của người chăn nuôi người Đức Karl Szmolinski. Ông Kim đã nhìn thấy những con thỏ này trên báo và quyết định thành lập chương trình chống đói trong nước bằng cách tăng trọng lượng thịt nuôi. Mặc dù Szmolinski đã cảnh báo rằng việc chăn nuôi này có thể không hiệu quả, hơn nữa nó có thể làm xấu tình hình vì những con thỏ này rất háu ăn. Chúng ngốn một lượng rất lớn cà-rốt và khoai tây so với trọng lượng 15kg chúng. Mặc dù vậy Kim vẫn muốn nhận được thỏ và ông ta đã giết thịt chúng trong ngày sinh nhật của mình.

4. Năm 2004 người cựu đầu bếp của Kim tiết lộ rằng nhà bếp đã tuyển mộ một số người chỉ có nhiệm vụ trông nom làm sao cho cơm trên đĩa của lãnh tụ có cùng một màu và cùng một kích thước.

5. Năm 2010 Kim Jong Il ra lệnh cấm truyền hình cúp bóng đá thế giới, trừ những trận mà đội nhà thắng, sau khi đã kiểm duyệt gắt gao.

6. Thiếu vắng những nhà làm phim trong nước, Kim ra lệnh bắt cóc về nước 2 đạo diễn Hàn Quốc từ Hongkong. Ban họ đầu tìm cách trốn thoát nhưng rốt cuộc  đầu hàng và ở lại. Các nghệ sĩ cũng sản xuất cho Kim vài phim, trong đó có bộ phim nổi tiếng về quai vật Gozila “Pulgasari”.

7. Sau khi bác sĩ yêu cầu bỏ thuốc, Kim vì sức khỏa nên đã đi một bước xa hơn, ra lệnh cấm hút thuốc trên toàn quốc.

8. Theo tường thuật của điều tra viên người Nga Constantin Pulikovski, người đã tháp tùng Kim trong chuyến chu du Đông Âu bằng xe lửa, Kim hàng ngày ăm tôm hùm được chở đến, cũng hàng ngày, bằng máy bay.

9. Sau khi bị chấn thương cột sống trong một lần cưỡi ngựa, Kim phải dùng thuốc giảm đau. Vì sợ sẽ bị nghiện thuốc, Kim ra lệnh cho 6 thuộc hạ thân cận cũng phải tiêm vào mình thuốc đó. Theo suy luận của ông ta thì nếu bị nghiện thì cũng sẽ không nghiện một mình.

10. Không chỉ là người thích ăn, Kim còn tỏ ra là người thích uống rượu. Theo nhà sản xuất coniac Hennessy cho biết “Người cầm lái” là khách hàng cá nhân lớn nhất của họ. Kim nhập khẩu hàng năm số lượng rượu giá trị 350 nghìn Bảng.
11. Năm 2004 Kim tuyên bố rằng mình là người phát minh ra bánh hamburger.

12. Một trong những danh hiệu không chính thức của Kim là “Sọ não”.

13. Kim đã sáng tác 6 vở opera trong vòng hai năm.

14. Ông ta gom được 20 nghìn tựa phim nước ngoài. Cuốn phim ưa thích là “Rambo” và “Thứ 6 ngày 13″.

15. Kim thích trượt patanh.

16. Trong chuyến thăm Moscow năm 2011 (cũng bằng xe lửa – tất nhiên), hàng ngày Kim ăn món thịt lừa nướng, được chở đến bằng máy bay (cũng hàng ngày – tất nhiên).

Theo Onet

© Đàn Chim Việt

 

10 Phản hồi cho “Cha thần, con thánh”

  1. Người việt says:

    Kim Nhật Thành ngàn năm công tội, có công làm cách mạng nhưng lại sinh ra con chó Kim Chính Nhật rồi giờ lại đến Con lợn Kim Young Ul, dân SK sao mà đen đủi quá vậy

  2. Võ Hưng Thanh says:

    BỆNH TÔN THỜ LÃNH TỤ

    Từ khi có Mác Lênin
    Tôn thờ lãnh tụ bệnh điên con người
    Nhân dân một nước hai loài
    Bên là lãnh tụ bên thì dân ngu
    Lãnh tụ thánh dân toàn ấm ớ
    Kiểu hội tề lãnh chúa vinh quang
    Cha truyền con nối vua quan
    Còn dân cỏ rác làng nhàng muôn năm
    Dân mù tối càng vinh “lãnh tụ”
    Ấy dân ngu hay chỉ giả đò
    Yên thân để “lãnh tụ” lo
    Yên thân để chỉ giả đò kiếm ăn
    Thời thế ấy lắm phen tủi hổ
    Con người đâu chỉ thấy đoàn bầy
    Văn minh thế giới bấy chầy
    Càng tôn lãnh tụ càng bầy lâu la
    Đúng thời buổi người ta có một
    Con người gì như Bắc Triều Tiên
    Ghê thay nhân loại triền miên
    Văn minh bôi bác khùng điên giống người !

    NON NGÀN
    (24/12/11)

  3. diet cong says:

    Cha con họ Kim của Cộng Sản Bắc Hàn còn thua Bác Hồ “đô`” vì Bác Hồ khi làm cu-li,ở bên Pháp Bác Hồ biết nung cục gạch nóng và ủ vô giấy báo để ấp vào mình ngủ đến sáng , khỏi tốn điện mà sướng như điên!!! .
    Ngày nay người ta tìm mãi mà chẳng thấy căn nhà “thơ ấu” của Bác đê/ cho vào bảo tàng “chiến tích chống Pháp” ngay tại phố Pa-ris
    Bác Hồ đúng là thần đồng “đô na” của nước ta và của U Me’c Cô (bộ phận ngoại vi của UNESCO).

  4. Vũ thiện Tâm says:

    Một trò bịp bợm ‘cũ rích’ của bọn lãnh đạo Cộng Sản. Chỉ tội nghiệp cho ngưởi dân sống dưới sự cai trị của đám người ‘bịp bợm’ và thật là ‘láo lếu’. Tướng cướp, Kim Jong Un, đó mà đánh bóng rổ, cỡi ngựa và bắn súng giỏi được thì thật đúng là bọn phường chèo. Nhìn xem đại tướng con và lãnh tụ cha có giống những ‘con heo’ biết đi không? Béo phì, lết còn không nổi. Ăn uống và sống trong nhung lụa, trong khi đó người dân cơm không có ăn, áo quần không đủ mặc. Năm nào Nam Hàn và các nước khác cũng phải giúp đỡ cho những người dân Bắc Triều Tiên ‘khốn khổ’. Khốn nạn thật!! Một chế độ thật là ‘bẩn thỉu’. Không còn bút mực nào mà tả cho hết được. Thật là bọn khốn nạn.

  5. Lanh Cang says:

    Ở Bắc Hàn khi lảnh tụ chết, tất cả mọi người đều phải khóc, không khóc thì có vấn đề, khóc để được an toàn và còn được tuyên dương, ngu sao không khóc

  6. Long Bùi says:

    Kim young Un không biết lấy tên là gì để viết sách mới: “Vừa đi đường vừa kể chuyện.”

  7. Chú Phèo says:

    Tui cũng có tài bắn súng nước từ khi mới sanh, ai không né tui bắn trúng mặt liền

  8. Lê Thiện Ý says:

    Xời ơi ! Đến nay mà họ còn tuyên truyền kiểu “thần-thánh-hoá” thời bán khai ? Nó chứng tỏ trình độ dân trí ở xứ cs thấp quá, lãnh đạo vẽ sao là tin vậy (cũng như VN với chủ trương “ngu dân”, càng cải cách thì GD càng tệ; làm cớ cho họ đổ thừa “dân trí thấp, chưa nên có luật biểu tình!)
    Chưa 8 tuổi đã lái xe tải ở đoạn đường gồ ghề khúc khuỷu với vận tốc “khủng”, lần đầu chơi golf đã lập “kỷ lục thế giới” ? (sao ko đi tranh tài với Tiger Wood kiếm tiền Tỉ nuôi dân, để họ chết đói ?)
    Nghe mà phát ÓI, thế mà báo Tiền phong chọn đăng; có phải hình thức NÂNG BI ?

  9. Nam Ka says:

    Phãi gọi cha con họ Kim là ác quĩ, mới là đúng, thần thánh gì khi bõ hàng triệu người Bắc Hàn chết đói, trông khi cha con ông hưỡng lọc, nhìn gương mặt Kim jun Un mập phề, đi muống không nỗi, mập như lợn, chưa đi đánh gặc ngày nào lại được lên Đai Tướng Bốn Sau, thật buồn cười cho chế độ bạu chúa nầy. Họ chế tạo vũ khí nguyên tữ đễ giết người hàng triệu, thần thánh độ người , thương người, chĩ có ác quỹ mới chế Bôm giết người như thế?.Tôi nghĩ, linh hồn Kim Jon il đã đến 7 tần địa ngục.

  10. My idol says:

    Từ cái chết của Kim jung-il chế độ CS Bắc triều tiên dân chúng VN nghỉ gì về chế độ CS họ đang sống và bị cai trị , sao báo chí lề phải không làm một cuộc thăm dò dư luận quần chúng xem sao ! Họ có đồng tình cái lề lối cai trị cha truyền con nối không , sự thương tiếc đầy nước mắt của dân chúng thật lòng hay giả tạo trong môi trường độc tài toàn trị , phải biết dân trí VN đang ở đâu trứơc nhửng biến cố xảy ra xung quanh thế giới ta đang sống , nâng cao dân trí từng bước để thay đổi !

Phản hồi