WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

ĐSQ Mỹ ra thông cáo báo chí về Bùi Minh Hằng

Ngài David Shear, Đại sứ Mỹ tại VN. Ảnh minh họa VnExpress

Sự việc biểu tình viên Bùi Minh Hằng bị bắt hiam giữ cải tạo 2 năm không xét xử đã gây sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Sau khi một loạt các hãng thông tấn lớn đưa tin về vụ việc này như AFP, BBC, AP, ngày hôm qua, Tổ chức Theo dõi về Nhân quyền HRW đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho bà.

Hôm nay, một thông cáo báo chí trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã ra một thông cáo báo chí về trường hợp của bà Hằng.

Bản thông cáo viết:

Đại sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc bởi những tin tức tường thuật rằng Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án không qua xét xử tới 2 năm giam giữ tại một trại cải tạo ở Việt Nam vì đã tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hoà. Sự việc không theo trình tự chuẩn mực này mâu thuẫn với cam kết của Việt Nam đối với Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu. Bùi Thị Minh Hằng đã tham gia vào các cuộc biểu tình ôn hoà liên quan đến Biển Đông hồi năm ngoái.

Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả bà Hằng và tất cả các tù chính trị, và khẳng định rằng không ai đáng bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận hay quyền hội họp ôn hoà hay bất cứ quyền con người nào được quốc tế công nhận. Hoa Kỳ vẫn thường xuyên thúc giục Chính phủ Việt Nam thả vô điều kiện mọi cá nhân bị bỏ tù vì bày tỏ quan điểm của mình.

Hợp tác về nhân quyền vẫn là một mặt quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa hai nước. Chúng tôi tiếp tục thúc giục Chính phủ Việt Nam tôn trọng nhân quyền được quốc tế công nhận.

Bản Việt ngữ: Anh Ba Sàm
Bản Anh ngữ đọc tại đây

17 Phản hồi cho “ĐSQ Mỹ ra thông cáo báo chí về Bùi Minh Hằng”

  1. nômna says:

    Thưa qúi vị còm,
    Vị Đại-Sứ là đại diện cho chính quyền của quốc gia của Ông/Bà ta tại quốc gia trú quán, nên họ phải
    phát biểu cẩn thận. Tòa Đại Sứ có mặt ‘nổi’ và mặt ‘chìm’, nên sứ quán ‘nói’ và làm không nhất thiết
    giống nhau. Chính trị mà ! Qúi vị thừa biết mà.
    Tui vừa đọc bài Họa Mi phỏng vấn Chị Minh Hằng, trong đó Chị MH nói là dự tính ‘TỰ THIÊU’, hiến thân mình vì dân oan. Mong qúi vị suy gẫm !

  2. Mẹ: Trần Ai. says:

    Bất kể công dân Việt Nam nào, chống Trung Quốc xâm lược đều cũng phải bị bắt đánh đập xong tống vô tù, bởi lẽ Đảng CSVN hiện thân là con đẻ của Trung Cọng, Việt Cọng đang tôn thờ 16 chữ vàng và 4 tốt mà đá động đến chẳng khác gì đào mồ Tổ tiên của đám Bộ Chính trị. Ngày nay VC còn e dè về truyền thông Quốc tế trong vấn đề nhân quyền. Nếu nhưTrước 1975 sống với ốc đảo của CNCS thì những ai chống Trung Hoa Vĩ đại như thế nầy đều bị chôn sống ngay tức khắc. Thậm chí vào năm 1978 Ông Lê Quang Bá Tam Kỳ QN bị VC chôn sống ở Gò Trời chỉ vì bày tỏ Quan điểm chính trị của mình, thời đó không ai dám hó hé cụ cựa lên tiếng bênh vực duy chỉ có vợ ông, lúc 3 giờ sáng cái giờ mà VC sắp chôn sống chồng mình, bà chạy khắp phố phường gõ cửa từng nhà kêu oan “Đồng bào ơi! Thức dậy Lên Gò Trời mà xem VC giết người” Ngày nay chúng nó bắt bớ đánh đập bỏ tù, âu chi đó cũng là ân huệ mà Trời Phật ban cho.

  3. Trung Kiên says:

    Kính chào ông David Shear

    Cám ơn Ông và chính phủ Mỹ đã “quan tâm” đến những người bất đồng chính kiến đang bị nhà nước csvn bắt giam vô cớ để bịt miệng…

    Với lời tuyên bố của Ông rằng;

    Trích bài chủ:… “Đại sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc bởi những tin tức tường thuật rằng Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án không qua xét xử tới 2 năm giam giữ tại một trại cải tạo ở Việt Nam vì đã tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hoà.…xem ra cũng chẳng mới mẻ gì!

    Thưa Ông, đây không phải là lần đầu tiên nhà nước csvn…”không theo trình tự chuẩn mực này, mâu thuẫn với cam kết của Việt Nam đối với Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu……mà đã từ nhiều năm nay họ (csvn) vẫn làm như vậy!

    Trong mấy năm gần đây, rất nhiều người cũng đã bị bắt giam cầm như thế, hoặc là chỉ qua một kịch bản gọi là “phiên toà bịt miệng”…với bản án bỏ túi bất công, vi phạm luật pháp!

    Và Quý Vị cũng chỉ nói…”quan tâm, quan ngại”, nhưng rồi đâu vẫn hoàn đấy, cũng chỉ là “vũ như cẩn”!…Nhà nước csvn có coi trọng những lời ấy bao giờ đâu…Người “vô tội” bị bắt… thì vẫn phải bị tống vào nhà tù!

    Vì thế lời tuyên bố của Ông rằng; “Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả bà Hằng và tất cả các tù chính trị, và khẳng định rằng không ai đáng bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận hay quyền hội họp ôn hoà hay bất cứ quyền con người nào được quốc tế công nhận. Hoa Kỳ vẫn thường xuyên thúc giục Chính phủ Việt Nam thả vô điều kiện mọi cá nhân bị bỏ tù vì bày tỏ quan điểm của mình.“…

    …Cũng sẽ trở thành suông ngữ, nhàm chán…Nếu không có một hành động thực tế đi kèm. Có như vậy thì lời nói của Quý Vị mới được “đối phương” (csvn) thực sự quan tâm và tôn trọng…Họ (csvn) mới thực hiện những gì đã cam kết!

    Xin lỗi nếu những lời “THẬT” trên đây có làm Ông không vui. Nhưng buộc lòng tôi phải nói “thật lòng” như thế…Mong Ông thông cảm cho!

  4. Nguyễn Thành Vinh says:

    Tuyệt vời.

  5. Điên says:

    Trích: Đại sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc bởi những tin tức tường thuật rằng Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án không qua xét xử tới 2 năm giam giữ tại một trại cải tạo ở Việt Nam vì đã tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hoà. Hết trích

    Nếu cái “đại sứ quán Huê kì” này chỉ quan ngại chơi chơi kiểu này thì ăn thua mẹ gì. Bọn nó bắt giam bà chị Minh Hằng nhà tui đâu phải tại vì “tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hoà” mà tại vì cái tội “gây rối trật tự an ninh xã hội” kia mà. Cái tội biểu tình ôn hoà không đủ để bắt giam thì …chờ chút nha….kiếm tội khác….dể ét èn ẹt luôn…

    Ông bà mình có nói: Miệng nhà quan có gan có thép. Họ Cù thì bị vài cái bao cao su. Blogger Điếu Cày thì tội quấy rối trật tự an ninh, xong chơi tiếp tội trốn thuế…..vv và vv. Kataloge tội lổi để bỏ tù…dài ngoằng…Thích chơi trang nào, điều nào…tùy hứng nha. Chúng ta nhớ lại đã biết bao nhiêu vụ bắt bớ giam cầm trái phép…đến giờ dù thế giới lên tiếng vẫn bị chìm xuồng một cách rất vô tư. Cứ vô tư giam giử như cứ vô tư bắt….để thể hiện đúng câu “còn đảng, còn mình”.

    Với Việt cọng thì đừng lý sự. Bọn nó quái lắm. Biến hoá khôn lường. Nếu không mà bọn nó lừa gạt được cả thế giới.

    Đến thời buổi này mà các tổ chức tầm quốc tế như HRW hay đại sứ quán còn đối thoại “nhẹ nhàng” thế này thì không thể si nhê được. Nước xao đầu vịt là đây

    • Lê Dân Việt says:

      Đồng ý với ý kiến của bác Điên mà chẳng điên tí nào cả. Bác cắt nghĩa và góp ý rất hay với ông đại sứ Mỹ. Nói xuông với mấy thằng cướp thì chúng có bao giờ nghe đâu. Mà phải áp lực với chúng, mới có ảnh hưởng được. Chẳng hạn, CSVN muốn nhận được viện trợ nhân đạo của chính phủ Mỹ, hay muốn có một xuất học bổng cho con cháu chúng nó qua Mỹ học thì phải thả một người biểu tình yêu nước như cô Hằng.

      Theo tôi, bác nói: “miệng nhà quan có gang có thép” thì không đúng với cái lũ CSVN lươn lẹo, nói ngang , nói ngược này; mà phải dùng câu: “miệng quan, chôn trẻ” thì mới đúng với cái miệng lưỡi của CSVN. Chúng muốn nói gì thì nói, bất chấp sự thật, trắng đen giống như con nít muốn ỉa lúc nào thì tùy ý. Phải không bác Điên?

      • Điên says:

        Cám ơn Bác Lê Dân Việt,
        Nhưng thưa Bác là thật tình nếu phải mà trao đổi một “tù nhân” như bà chị Minh Hằng nhà tui với 1 xuất du học cho con cháu bọn vẹm thì chẳng phải là sự xúc phạm vô lý với những người đang bị giam cầm và nếu là trao đổi thì thật quá lổ lả sao thưa Bác. Có vài lý do đơn giản mà Điên tui nêu ra như sau:
        1. Bọn nó thừa tiền Bác ạ, không cần bọn Mỹ phải trao đổi bằng học bổng.
        2. Điên tui nghĩ là thế giới phải làm áp lực để bọn Cọng thả những người như Cù Huy, Điếu cày, Tạ Phong Tần hay bà chị Minh Hằng..vv và vv…Thả vô điều kiện và không có sự trao đổi. Không chấp nhận trao đổi.

        Miệng nhà quan có gan có thép hay miệng quan trôn trẻ (đít trẻ nít) cũng giống nhau tuy cách ám chỉ có cường độ khác nhau thôi bác ạ.
        Nhiều khi thấy bọn tư bản giẩy chết này, nó làm việc với một phong thái mà người phàm tục như Điên tui không hiểu nổi. Bao nhiêu người bị giam cầm…thế mà vẩn chưa có một động thái nào cho có vẻ cứng rắn lên gân chút chút cho mình mừng. Toàn là “quan ngại” với chả “quan ngiếc” nghe mệt cả mình mà chẳng ăn thua vào đâu cả.

      • gio mien nam says:

        Hảy nói thêm nó lừa cả thế giới nói chung và lừa cả dân Mỹ nói riêng.Thời kỳ TT Mỹ Nixson và cả Kissinger phù thủy ngoại giao cùng giàn Thượng Hạ nghị viện ,nhân dân Mỷ chúng lừa tuốt,bây giờ Các lảnh đạo Mỹ có rút kinh nghiệm chưa ,đả bỏ miền Nam VN cho bọn CS quốc tế xơi tái,làm bao sinh mạng phải bị tù đày ,nhà cửa ruộng vườn của dân miền Nam không còn như xưa nửa.Hãy nhớ việc xưa mà làm tốt việc nay cho dân tộc VN bớt khổ đau .Đừng mắc sai lầm vì quá tin bọn người dối trá .

      • Nguyen V N says:

        Xin tiếp ý 3 vị Điên,Lê Dân Việt và Gió Miền Nam, tôi thấy, chính trị thế giới là trao đổi hiện nay Áp lực của Mỹ trỏ thành quan trọng đối với ĐNA trước sự bành trướng đe doạ của TC.

        Mà áp lực nào có thể làm áp lực được cho dường lối cứng
        rắn của mỹ đối với VN ?
        Xin thưa đó là số phiếu của Người Mỹ gốc Cộng Hoà trọng tài của cuộc Bầu cử TT sắp tới. Chúng ta đang cầm cán dao của cuộc bầu cử nàỷ hảy nhớ tất cả các candidats của Mỹ đều phải rập theo điều kiện của khối người Mỹ Do thái .
        Điều kiện dùng cán dao này hiệu quả là chúng phải thống nhất ra điều kiện cho hai Ứng cử viên, Mỹ gốc CHVN sẽ chỉ bầu cho ai CỨNG RẮN với CSVN .

        Phải đổi lấy Tự do cho mỗi tù nhân chính trị từ BS Nguyễn đan quế mới bị bắt lại, CHHV, Chị Hằng, Duy Thức Điếu cày v.v, bằng một số phiếu Mỹ gốc CHMN.

        Lúc đó tôi cam đoan với các bạn Yêu sách ta sẽ được thoả ứng 100%.
        Điều kiện chúng ta phải đồng tâm hiệp lực.
        Các bạn nghỉ sao hảy chụp lấy thời điểm.

        Kính mến
        NGuyen V N

      • Trung Kiên says:

        Chào bác Điên

        “Điên” mà phát biểu được như Bác thì rất nhiều người cũng muốn điên!

        Tôi nghĩ, nếu có cơ hội thì chị Bùi Minh Hằng, TS Cù Huy Hà Vũ, nhạc sĩ Việt Khang cũng sẽ “điên” như Bác….

        Anh em ông Đoàn Văn Vươn cũng đã phải “điên” với đám quan chức csvn bằng “đạn hoa cải” hôm 5/1/2012 ở Cống Rộc, Tiên Lãng!

      • Lê Dân Việt says:

        Chào bác Điên mà tỉnh,

        Tôi chỉ nêu ra như một ví dụ cụ thể, bởi vì Chính phủ Mĩ đang có những viện trợ nhân đạo, và cấp học bổng nghiên cứu sinh CSVN, nên đưa ra để mọi người cùng luận bàn. Chứ chơi với lũ cướp ngày CSVN thì chơi cách nào cũng bị lỗ hết, tại vì bọn chúng là cướp thì lúc nào cũng chơi gian lận. Tốt hơn hết là nghỉ chơi, nhưng nghỉ chơi hoàn toàn (cấm vận) thì dân đói, chứ lũ cướp có bị đói đâu. Vì vậy phải tìm cách để nuôi dân, khi dân đủ mạnh thì dân sẽ nổ hoa cải lên đầu lũ cướp ngày như ông Vươn thì chúng mới sợ, mới thừa nhận là sai luật, mà ngay cái luật của chúng đưa ra cũng chỉ là luật rừng để bảo vệ quyền lợi của đảng cướp, chứ có bạo vệ quyền lợi của dân chúng đâu.

        Bây giờ đại sứ Mĩ nói như vậy là vì ngôn ngữ ngoại giao, chứ thực ra họ cũng muốn cho mấy thằng cướp ngày một nhát giao bầu lắm nhưng cơ trời chưa mở mà thôi. Người Việt ở Mĩ phải làm áp lực với chính phủ Mĩ như vụ Ký thỉnh nguyện thư gửi TT Mĩ, thì mới buộc chính phủ Mĩ dùng biện pháp như tôi nạm bàn ở phần trên.

        Nói tóm lại, dân Việt phải đứng lên tự cứu mình thì người ngoài mới giúp được. Không có ông Mĩ, ông Tây nào có thể giúp được dân Việt, nếu dân Việt không tự giúp mình, tự xoá cái vòng kim cô trên đầu, đó là quyền được sống, quyền lợi của chính dân Việt.

    • Nông Văn Dền says:

      Thế theo bác Điên thì ông Đại sứ Mĩ phải phát biểu thế nào thì mới hợp ý của bác vậy?Bác nên nhớ là họ chỉ là một cơ quan đại diện Bộ ngoại giao và ý kiến của họ cũng chỉ tính chất ngoại giao mà thôi.Nếu phát biểu mạnh Cộng sản Việt gian sẽ đổ cho họ cái tội CAN THIỆP VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ của Việt nam…Vấn đề nhân quyền ,tự do,tôn giáo..ở nước ta là vấn đề nội bộ giữa Cộng sản Việt nam với Nhân dân Việt nam mà chẳng có nước nào hay cơ quan quốc tế nào được quyền can thiệp cả.Động lực thúc đẩy tiến trình dân chủ ở trong nước phải do chính người dân Việt nam thực hiện và không thể có một lực lượng nào khác.Thế giới văn minh kể cả nước Mĩ họ cũng chỉ là lực lượng hỗ trợ-đó là một sự thật đã được chứng minh qua các cuộc cách mạng ở các quốc gia Trung đông vừa qua.

  6. 6LucSix says:

    The US ambassador is good when saying that Hanoi have to release Mrs Hang immediately.
    However the Hanoi government backed by Chinese shit over the face of the ambassador as they
    knew that the US still missing an important thing and that is an ‘action’ to stop them doing that
    again and again as many people in jailed now.
    Action! not concern? Action! not saying and listen to the kangaroo!

  7. Hưng Việt says:

    Người dân Indonesia vừa xuống đường phản đối bàn án 15 năm tù cho 1 thiếu niên vì ăn cắp 1 đôi dép lê, lẽ nào dân VN lại quá hèn không dám xuống đường phàn đối 1 hành động quá phi lý, phi nhân và phi pháp của chính quyền CS VN sao? Hãy bắt đầu đấu tranh từ những việc thật cụ thể như vậy, mỗi cuộc đấu tranh như vậy sẽ là 1 viên gạch xây dựng nên 1 nền dân chủ thật sự ở VN

  8. Dân Chửi says:

    Tổng Lãnh Sự Lê thành Ân, giờ này ngài đang ở đâu, làm gì???

  9. Vũ thiện Tâm says:

    Những người lãnh đạo VN không biết phải xếp vào hạng gì? Nói chuyện với những người du côn, du đãng, những người giang hồ họ còn biết phải trái. Tệ hơn một bậc nữa là những con vật, chúng ta nói nó còn biết nghe. Thí dụ như những con chó, con mèo, nó là con vật nhưng chúng ta nói nó cũng còn biết khi nào nên sủa, nên kêu gào và khi nào không nên sủa, nên kêu gào.
    Riêng chỉ có đám CSVN thì không được xếp vào hạng nào hết. Không phải người và cũng không phải là con vật. Họ là những người hèn với giặc, ác với dân. Những người yêu nước thì đem giam vào trại cải tạo, trại cai nghiện. Khốn nạn thật!!! Không biết chúng ta phải xếp họ, những người lãnh đạo CSVN vào hạng gì?

  10. Trầm Tư says:

    Bọn côn đồ mang danh nghĩa “chính quyền nhân dân” ở VN phải lập tức thả ngay bà Bùi Thị Minh Hằng và chấm dứt ngay những hành vi bắt giam tùy tiện những công dân VN đang hành xử quyền dân sự của họ !

    Tuy nhiên, tôi tự hỏi, một bọn lưu manh côn đồ như bọn này thì làm gì biết thế nào là liêm sĩ, thế nào là quốc sỉ mà nói? Đã bao nhiêu người, bao nhiêu năm nay, luân phiên mắng như tát nước vào mặt mà chúng cứ trơ trơ như ông phỗng đá và vẫn chứng nào tật đó, có thêm vài câu mắng mỏ chúng co phải là quá thừa chăng? Tuy nhiên, ta vẫn phải lên tiếng, nhân dân VN càng cần phải lên tiếng nhiều hơn cho thế giới thấy rõ bản chất của bọn này.

Phản hồi