WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hồ Chí Minh, Lê Duẩn: Hai con quỷ trong lịch sử nhân loại?

Để tránh tranh cãi không cần thiết, xin thưa ngay rằng, từ “con quỷ” không phải do chúng tôi tự ý sử dụng và việc tìm ra 2 “con quỷ” này cũng đến một cách hoàn toàn ngẫu nhiên.

Bênh vực

Một bạn đọc với nick Hiếu Nhân -có lẽ thuộc loại “mù” tiếng Anh- đã chuyển đến diễn đàn một link dẫn nhằm mục đích bênh vực cho thần tượng Hồ Chí Minh của mình. Ý kiến mà Hiếu Nhân post dưới bài viết “Ông Ngô Đình Diệm- Chí sĩ và tổng thống” như sau:

“Ai muốn nói gì thì nói, nhưng rõ ràng ông Ngô Đình Diệm không nổi tiếng bằng chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ông Lê Duẩn. Hai người này đã được thế giới quan tâm và đưa vào danh sách vĩ nhân: History’s greatest monsters.

Xin tạm dịch là: Những vĩ nhân thế giới”.

Hiếu Nhân đã “tạm dịch” từ “monsters” thành vĩ nhân!

Theo dõi những trao đổi khác của Hiếu Nhân có thể nhận thấy rằng, quả thực bạn đọc này muốn bênh vực, chứ không phải định ‘chơi xỏ’ thần tượng của mình.

Ở một ý kiến trước đó Hiếu Nhân viết: “Đúng rồi, UNESCO đã đưa tên tuổi cụ Hồ vào danh sách các vĩ nhân (greatest monsters) thế giới nhân dịp 100 năm sinh nhật của cụ.

Ông Lão Ngoan Đồng nói thì phải có bằng chứng, ông hãy trưng ra chứng cớ cụ Hồ là một thảm hoạ cho dân Việt Nam? Đừng ganh tị và vu oan cho một vĩ nhân như cụ Hồ”.

Ba loại quỷ

Trang mạng kể trên đã chia các nhân vật lịch sử thế giới ra làm 3 loại quái vật tùy theo mức độ tội ác mà họ gây ra cho nhân loại.

- Chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất 20 triệu người: Stalin, Hitler và Mao.

- Chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất một triệu người: Danh sách này có 15 người, trong đó có Hồ Chí Minh, Polpot, Lenin, Kim Nhật Thành, Kim Chính Nhật, Saddam Hussein…

-  Chịu trách nhiệm về cái chết của trên 10.000 người: Có 16 nhân vật, trong số đó có cố Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam- Lê Duẩn.

Nếu phân theo hình thức phạm tội ác thì có 4 loại: Phát xít, cộng sản, chế độ quân phiệt và chế độ quân chủ. Chủ nghĩa cộng sản góp mặt 12 người.

Các nước “vinh hạnh” có 2 người là Nga (Stalin, Lenin), Việt Nam (Hồ Chí Minh, Lê Duẩn), Bắc Triều Tiên (cha con ông Kim). Số còn lại rơi vào Campuchia, Romania, Nam Tư (cũ), Trung Quốc, Ethiopia và Afghanistan.

Bình chọn

Bình chọn là một hoạt động khá phổ biến của một số trang mạng nước ngoài. Mỗi trang, tùy theo tiêu chí hay quan điểm mà có thể đưa ra những lựa chọn khác nhau.

Trang filibustercartoons.com không cho biết ai hay những ai đã đưa ra sự bình chọn này. Song trang web đã nhiều lần đăng các bình chọn khác như 10 người Canada vĩ đại nhất hay 100 người Mỹ xuất sắc nhất trong đó có những nhân vật như Reagan, Cliton, Luther King, George Washington…

Filibustercartoons không phải là một trang mạng thật tăm tiếng nhưng có số lượng truy cập ở mức kha khá. Nó xếp thứ hạng khoảng 204.000 trong số hàng triệu trang mạng trên toàn thế giới. Độc giả truy cập Filibustercartoons chủ yếu đến từ Mỹ, Ấn Độ, Canada và Anh.

© Đàn Chim Việt

140 Phản hồi cho “Hồ Chí Minh, Lê Duẩn: Hai con quỷ trong lịch sử nhân loại?”

  1. tusihdao says:

    toi la nguoi moi truy cap wep dcv va toi rat muon chia se ma k biet lam cach nao. xin cac ban huong dan. xin cam on

  2. vĩnh tiến says:

    Cái góp ý vô duyên này chẵng ăn nhập gì với bài chủ !
    Lại còn thòng thêm câu tục tiễu : ” Dao du la du dao !”

    Vậy thì BBT kiễm duyệt trước để làm gì ?

    (BBT: Cám ơn bạn, chúng tôi đã loại bỏ ý kiến liên quan)

  3. Nong manh duc says:

    Dân Nam phát biểu chính xác tới 101 %

  4. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Chính quyền cộng sản Việt Nam đã đi xa hơn dân du mục vùng Trung Á, họ dùng chính sách tuyên truyền và giáo dục ngu dân, nhồi sọ để hủy hoại đầu óc người dân. Sự độc ác đầy thú tính thể hiện rõ nét trong sự cuồng loạn mê muội của người dân miền Bắc trong chiến dịch “cải cách ruộng đất” 1953-1956

    Đọc những dòng chữ trên đây của tác giả Quảng Trung Thiên tôi thấy lòng quặn đau… khi nhớ đến những lời “hoan hô HCM” và coi ông như một vị “cha già dân tộc, là vĩ nhân thế giới“…của đám dân bị nhồi sọ, mất lý trí…?

    Độc ác và thú tính…

    Hỡi những ai vẫn còn tôn thờ ông Hồ và đảng csvn, hãy mau tỉnh ngộ!

    Ông Hồ là một vĩ nhân thế giới???

  5. Lương Dân says:

    Thế gian xử án kẻ sát nhân thường là chung thân hay nặng là tử hình , không rõ những tên quỷ sứ giết hàng ngàn, trăm ngàn hay hàng triệu người qua khẩu lệnh như Hồ Chí quỷ và Lê Duẩn quỷ của Việt Nam chưa bị xử án thế gian nhưng án cỏi âm thì sao? Theo luật luân hồi của Phật pháp thì những kẻ giết người vô tội phải chịu hình phạt dưới âm ty địa ngục như chuyện Mục Liên Thanh Đề v.v… Các bác nghỉ xem Hồ Chí quỷ và Lê Duẩn quỷ đang ở đâu? họ đang ở chín tầng hỏa ngục hay đã đầu thai thành ngạ quỷ hay loài rắn rít ? và các con cháu của họ người Việt Nam gọi là ( Việt Cộng = Việt Nam Cộng Sản = VC ) hai chữ VC khiến nhiều triệu người Việt hiền lương kinh tởm ….

  6. Phan BA says:

    Khi tôi vào lăng của Bác, trong cái hang lành lạnh, đèn sáng mờ ảo, con ma trắng nhợt nhạc, chờ nó trồi lên, thut xuống; tôi có cảm giác ghê ghê; thật sự là muốn đánh ‘dắm’, nhưng có mấy đứa mũi lỏ, mặt mũi hơi hung ác đứng kế bên nên tôi ráng nhịn.

    Một ngày tôi sẽ trở lại thăm lão.

    Nếu mà biết chỗ chôn con quỷ Lê Duẫn, tôi sẽ tới nơi đó và tận dụng tất cả mọi cơ quan bài tiết của tôi!

  7. Anh Pham says:

    Xin thưa với các bác các cô các chú hay bất cứ một ai đang ủng hộ những tư liệu này, hay tỏ ra bất mãn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lê Duẩn rằng mọi người đã sai, quá sai, chưa nói đến là có phần phản động và suy nghĩ thiển cận. Bây giờ cứ giả sử Bác phải chịu trách nhiệm về cái chết của hơn một triệu người đi thì không ai nghĩ rằng Bác đã cứu sống cho bao nhiêu người à? Không có Bác thì giờ chúng ta phải nói tiếng Tây tiếng Tàu, phải ăn những thứ đầy dầu mỡ hoặc chất béo chứ không có chuyện được ăn phở hay nem,…. quan trọng hơn cả là bây giờ chúng ta được hưởng độc lập tự do. Thế mà giờ các chú các bác nói láo như thế được sao? Máu dân tộc của mọi người bị loãng rồi sao?
    Đúng là Việt Nam giờ còn nhiều thiếu sót nhưng NẾU ANH CÓ GIỎI THÌ ĐỪNG CÓ NGỒI ĐÂY CHỬI MÀ HÃY LÀM ĂN TẤN TỚI ĐI, có giỏi thì lên làm Chủ tịch làm Thủ tướng đi, có giỏi hay thay đổi chính sách, làm kinh tế phát triển, giúp người nghèo người tàn tật người mù chữ đi.
    Xin lỗi nhưng thực sự những người gọi cụ Hồ bằng cái tên đáng trách kia chẳng đáng sống trên cái đất nước Việt Nam này, không ai muốn chứa chấp những người không biết đến “uống nước nhớ nguồn” như vậy

    • xoathantuong says:

      Bạn có nhắm mắt nói càn không đấy.

      “không ai nghĩ rằng Bác đã cứu sống cho bao nhiêu người à”
      - Bác cứu sống ai?

      “Không có Bác thì giờ chúng ta phải nói tiếng Tây tiếng Tàu”
      - Miền Nam không có Bác chẳng ai phải nói tiếng Tây tiếng Tàu. Ngược lại người dân miền Nam nhờ không có Bác mà có Tự do báo chí, có nhiều đảng phái, dù rằng chưa đúng nghĩa hoàn toàn tự do, nhưng so với miền Bắc thì tự do hơn nhiều, cơm áo đầy đủ hơn nhiều. Những điều này đâu có phải là bí mật quốc gia mà phải che dấu.

      “quan trọng hơn cả là bây giờ chúng ta được hưởng độc lập tự do”
      - Này bạn, bây gìơ chúng ta được tự do thật sao? Tự do của CS thua xa tự do thời Pháp thuộc. Thời Pháp thuộc, người dân còn có báo tư nhân để có tiếng nói, hiện nay báo tư nhân cấm. Tự do bạn hiểu theo nghĩa nào? Tự do là tự do đi theo đường đảng CSVN chỉ định cho đi, di trệch ra một tí là tù. Như thế là tự do?

      “có giỏi thì lên làm Chủ tịch làm Thủ tướng đi,”
      - Bạn có tính khôi hài thiệt. Muốn làm Chủ tịch, Thủ tướng phải là người trong đảng CSVN. Những chức nhỏ hơn như giám đốc cơ quan công cũng phải là người trong đảng CSVN.

      Này bạn, bạn đang sống ở nước nào vậy?

      • Nông Văn Dền says:

        “Có giỏi thì lên làm chủ tịch làm thủ tướng đi”-bạn Xoa Than Tuong thách đố ai và làm chủ tịch làm thủ tướng ở nước nào vây?.
        Nếu làm thủ tướng ở Việt nam ta thì ngoài sự đểu cáng,tráo trở….(nói chung là đạo đức của người Cộng sản) ứng viên chỉ cần có thêm một tấm bằng y tá (có thể là tại chức) cũng đủ.
        Nếu làm chủ tịch nước ở Việt nam ngoài phẩm chất của người cộng sản ra ứng viên phải biết khi mà thằng cu ba cu bốn nó nghủ thì mình phải thức là được…

    • Lê Dân Việt says:

      @ Anh Pham,

      Cái lập luận của anh bạn giống như con ếch ngồi ở đáy giếng cho nên chỉ nhìn thấy bầu trời to bằng cái vung đậy cái nồi cơm cháy khét của CSVN bố thí cho.

      Nếu Việt nam không bị ông Hồ tự nguyện làm tay sai cho Cộng sản Quốc tế Nga Tầu thì Việt nam bây giờ không bằng Singapore thì cũng ngang ngửa với Thái lan, Malaysia, chứ không phải như Việt nam hiện nay vẫn là một nước đa số dân không có đủ cơm mà ăn, áo không đủ ấm.

      Nếu không có ông Hồ thì hàng triệu thanh niên Việt nam không phải chết trong cuồng lửa chiến tranh để 90 triệu dân hiện nay sống không tự do dưới ách cai trị của đám cướp ngày CSVN hèn với giặc ác với dân, một lũ thái thú cho Tầu cộng.Cuộc sống không khác gì cảnh chị Dậu trong Tắt đèn của Ngô Tất Tố. Bởi vì, cùng thời ấy các nước Phi châu họ đâu có cần phải theo CSQT , đấu tố, giết dân trong cải cách ruộng đất nhưng họ cũng vẫn giành được độc lập từ Pháp và Anh…Không cần nói đâu xa, Thái lan, Malysia, Indonesia, Philipine..ở chấu Á cũng dành được độc lập, đâu có cần phải theo CSQT đâu, nhờ vậy đất nước họ mới được phát triển như ngày nay. Không có cảnh nội chiến hai miền Nam Bắc, nồi da xáo thịt.

      Cái tay thủ Dũng của Anh Pham có cái tài cho gì đâu, chẳng qua là chó ngáp phải ruồi ở cái thời bát nháo đồ đểu CSVN, chẳng còn thằng nào hơn thằng này, mới được đặt vào làm thủ tướng. Mẹ kiếp, làm thủ tướng mà lạm phát tới 23%, kinh tế ì ạch tăng trưởng ở 5.9% mà vẫn cho là tài giỏi à? Nếu đảng CSVN có ngon cứ để bầu cử tự do, đừng có mạo danh dân chủ kiểu “đảng cử dân bầu” thì kiếm đâu ra được nhân tài mà điều hành đất nước. Tay y tá miệt vườn này vừa mới bốc phét là sẽ giảm lạm phát xuống dưới 10% trong năm 2012, nhưng chẳng đưa ra cái giải pháp nào cả. Nếu đến cuối năm nay, lạm phát không xuống dưới 10% thì thủ Dũng có đủ liêm sỉ để từ chức, hay là lại “xin làm đầy tớ nhân dân” tiếp, để đập cái lăng ông Hồ xuống, xây thêm một cái nhà thờ họ của hắn ở trên ấy?

      Việt nam không thiếu gì người có khả năng, tài giỏi kinh bang tế thế, nhưng bị lũ cướp ngày CSVN từ thời HCM giết hại và nhốt tù gần hết rồi. Tội này của ông Hồ và đảng CSVN là lớn lắm đó đấy ông bạn. “Chặt hết trúc Lam sơn không ghi đầy tội ác, Tát cạn nước Nam hải không rửa hết hôi tanh đâu ông bạn” ( Bình Ngô đại cáo).

    • Dân Nam says:

      …chắc dân Hàn quốc, Đài Loan, Hồng Kông…nói tiếng Anh hết rồi? sao ko nhìn ra cái sai cái ngu của HCM và CSVN đưa dân VN vào đường lầm than ngu dốt? ở châu Á VN chỉ hơn đc mấy nước Bắc Hàn, Miến Điện, Campuchia, Lào, còn lại thua xa các nước khác. Chính quyền ông Diệm cũng như VNCH sau đó dù còn vài điều thiếu sót, nhưng nếu không bị bức hại thì Miền Nam VN cũng đâu đến nỗi như hôm nay, gái đi làm điếm khắp nơi, trai đi làm mướn khắp chốn????

    • lian says:

      Tôi thật bất ngờ đến tận ngày hôm nay vẫn còn những người ngu như Anh Phạm .Anh Phạm mới là người không cần tồn tại trên thế giới này .

      • NGÀN KHƠI says:

        I CAN YOU

        Các anh nói lại nói qua
        Ôi thôi cũng chỉ là người Việt Nam
        Dân ta thích nói hơn làm
        Thích nâng lãnh tụ hơn ham tài mình
        Nước nghèo xã hội linh tinh
        Choảng nhau qua lại bực mình lắm thay
        Phận hèn dân quả ai tai
        Chờ cho dân trí đến ngày nâng lên
        Tiếc bao đoản mệnh Châu Trinh
        Họ Phan mới quả xứng danh trên đời
        Nhưng thôi nói để mà chơi
        Nước thì có vận giống người thế gian !

        ĐẠI NGÀN
        (15/01/12)

      • Bướm Vàng says:

        Các bạn, lian, Dân Nam, Phan BA, nt, thiến heo và các bạn, danh sách sẽ bổ sung sau.
        Các bạn đã được chính thức là Thanh Viên trọn đời (Life Member) của trang mạng đang được ưa chuộng ” Đàn Bướm Vàng”
        Dù các bạn là đàn ông, hay phi công giả gái, các ban đã chửi cho Anh Pham, Hiếu Nhân sợ quá xá ( sẽ chửi Bướm nữa phải khÔng? Em biết mà, mấy anh không chửi mấy anh ăn cơm không ngon?) hì hì.
        Bệnh Viện “Long móng, Lở mồm “có tặng cho các anh phiếu điều trị miển phí và 20$ kéo slot machine ở Pachanga casino.

    • Việt Nam Thương Tín/ Saigon says:

      Tôi xin mạn phép đồng ý với anh 1 phần và không đông ý với anh 1 phần:
      -Có giỏi thì lên làm….. , xin góp ý : Lãnh đạo Việt nam, nếu căn cứ vào khả năng thì có rất nhiều người hội đủ và còn hơn thế nữa. Nếu lãnh tụ, cở Mỹ không thích thì cho người bắn trong xe thiết vận xa, Mỹ không cho tiền thì không đánh giặc cỡ như Ô Thiệu, thì chỉ những tên gia nô mới phục và tung hô thôi.
      Người ta cho rằng Ô Kazai, là tay sai Mỹ, nhưng ngày hôm trước ổng mới kịch liệt phản đối vụ 4 lính Mỹ đái lên xác chết lính Taliban.
      Vụ lính Mỹ tàn sát dân mình, ở Sơn Mỹ, Mỹ Lai, Quãng ngải ,có ông To nào lên tiếng?
      Nói như Linh mục Nguyễn ngọc Lan: những thứ lý lẽ ngang phè đó chỉ là nỗi oán hận của những người theo Mỹ bị Mỹ bỏ rơi, mất tất cả nên cần một thứ bung xung nào đó để chửi cho đỡ buồn.

      • Phan Nguyen says:

        Tôi xin bổ xung một số điều mà ông đã bỏ qua. Chẳng hạn: Lính Đại hàn cũng “dã man” không kém gì mà không tên nào dám lên tiếng, nhất là những tên Việt Cộng. Tôi đồng ý lên án mọi hành động dã man giết người vô tội trong mọi trường hợp. Tôi căm thù và khinh bỉ bọn vô lương tâm mất tính người khi chúng giao súng và lựu đạn cho trẻ em, buộc đàn bà chôn mìn đào hầm chông, khủng bố dân lành vào ban đêm. Tôi ủng hộ hành động bắn trả hạ gục kẻ đang nhắm bắn vào tôi mà không cần coi căn cước. Hiện tại tôi vẫn nguyện cầu cho tất cả các nạn nhân vô tội đã chết trong chiến tranh, nguyền rủa bọn gây chiến gây hận thù giửa mọi người và mong ước đồng đô la sẽ tiếp tục làm chủ thế giới thay vì đồng Nhân Dân Tệ. Chào thân ái.
        Anh thật sáng suốt khi đã có mặt trên tàu Thương Tín và hiện tại vẫn sống ở Sài Gòn.

    • KhoTu says:

      Cháu còn trẻ nên tập suy nghĩ, tập sống có một sự độc lập cho chính bản thân mình truóc, chính bản thân mình còn phải dựa theo sự tuyên truyền nhồi sọ của những kẻ ác dộc để nhai lại thì sao gọi là “độc lập” đuợc!?
      Theo những nghiên cứu mới thì lịcn sử VN chỉ có khoảng hơn 2 ngàn năm chứ không phải 4 ngàn năm văn hiến như trong một số tài liệu cũ.
      Trong hơn 2 ngàn năm lịch sử, thì VN đã bị bắc thuôc khoảng 1 ngàn năm nghĩa là gần một nửa lịch sử bị tàu cai trỉ mà bản sắc VN vẫn còn đấy, tiếng nói VN vẫn còn đấy, ý chí quật cường của dân tộc vẫn còn đấy, thì việc cháu lo:
      ” Không có Bác thì giờ chúng ta phải nói tiếng Tây tiếng Tàu, phải ăn những thứ đầy dầu mỡ hoặc chất béo chứ không có chuyện được ăn phở hay nem,…. quan trọng hơn cả là bây giờ chúng ta được hưởng độc lập tự do”
      là không có căn cứ để bênh vực cho hành động giết đồng bào của mình và “rước voi tàu về dày mả tổ” của bác hồ.
      Hơn nữa, cháu có biềt rằng trên thế giới này, mấy chục nước khác cũng bị đô hộ như VN mà họ có cần phải giết đồng bào của họ để dành độc lập đâu, thế mà họ vẫn có độc lập tự do “thật sự” chứ không phải độc lập tự do theo kiểu CHXHCNVN, người dân đụợc hưởng “độc lập tự do dưới cán quốc và gốc tre” lên đầu!!!
      Có một thời gian dài, khi được hỏi tại sao CHXHCNVN lại nghèo thê thảm như vậy thì được cái loa csvn trả lới tại bi Mỹ bao vây kinh tế nên mới nghèo, thế rồi tất cả cái đầu thiếu suy nghĩ, thiếu dộc lâp trong suy nghĩ a dua hùa theo … tai mỹ cấm vận nên vn mới nghèo!!
      Thử hỏi những nước nga, tàu là những nước cộng sản đầu sỏ to lớn như vậy thì ai có thể bao vây được họ mà tại sao họ cũng nghèo, nghèo xơ nghèo xác, nghèo trơ củ chuối ra, chỉ sau khi bám đuôi chủ nghĩa tư bản lúc đó quốc gia của họ mới thoát khỏi cảnh cả nước phải đi móc bọc kiếm sống!!
      vậy thì vn nghèo đâu phải vì mỹ mà chính là vì bác hồ đã ôm cái của nợ chòang vào cổ người vn!
      Tập dùng đầu óc độc lập để suy nghĩ vấn để chứ không phải nhờ đảng suy nghĩ hộ rồi cứ thế hùa theo như những con vẹt!!
      KhoTu

    • Hoang Tuyen says:

      Không phải ai ở hải ngọai đều có suy nghĩ như những người này. Những người có hiểu biết lịch sử, có trình độ dù không theo CS nhưng ánh giá rất cao vai trò của Ông Hồ và Ông Duẩn trong lịch sử VN. Dĩ nhiên 2 vị này không thể hòan hảo. Điều 2 Ông này làm được là đã thống nhất được đất nước VN, VN không bị biến thành 2 nước, để có nỗi đau chia ly dân tộc, gia đình,…

      Cộng Sản hay không, ông Hồ Chí Minh cũng sẽ đi vào lịch sử như là một người Việt Nam yêu nước vĩ đại, là một trong những khuôn mặt phi thường của thế giới trong thế kỷ này. Không vị kỷ, can đảm, hiến thân cho nền độc lập của Việt Nam bằng mọi giá, ông ta đã vật nước Pháp phải khụyu đầu gối và chiến đấu chống Hoa Kỳ, một thế lực mạnh nhất thế giới, đưa đến một thế bí quân sự để thống nhất đất nước VN.

      • Linh Dao says:

        Chỉ những thằng có Kít trong đầu mới đánh giá cao – chứ đừng nói “rất cao” vội – vai trò của hai tên Cộng-sản Hồ chó Minh và Lê Duẩn . Những thằng như Hoàng Tuyên này thì có tranh cãi với chúng cũng bằng thừa, chỉ phí hơi và tốn nước bọt.

  8. NON NGÀN says:

    HOAN HÔ HỒ CHÍ MINH

    Hoan hô Hồ Chí Minh, hoan hô Hồ Chí Minh
    Có anh Tố Hữu tận tính nâng bi
    Bây giờ chẳng để làm gì
    Hai ông đã chết ta thì thong dong
    Ta như ngọn suối đầu dòng
    Lững lơ xuất thế ai hòng trách ta !

    VHT
    (13/01/12)

Phản hồi