WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ nổ súng ở HP có dấu hiệu cưỡng chế nhầm

“Tôi không biết chính xác ngôi nhà anh Đoàn Văn Quý sử dụng có nằm trong diện tích cưỡng chế hay không”. Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm (em ruột Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền) cho biết như vậy khi được đề nghị cung cấp thêm thông tin về vụ đặt mìn, nổ súng chống cưỡng chế làm 6 công an, bộ đội bị thương, hôm 5.1.

Ông này cũng từ chối cung cấp cho PV ranh giới khu đầm được UBND huyện Tiên Lãng bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý sau khi cưỡng chế. Phải chăng, vụ cưỡng chế thu hồi đất có dấu hiệu thu hồi “nhầm” 21 ha đất nuôi trồng thủy sản khi quyết định thu hồi đất vẫn đang bị khiếu nại theo luật định?

Thu hồi 19,3 ha hay 40,3 ha?

Năm 1993, ông Quý được UBND huyện Tiên Lãng giao 21 ha đất lấn biển làm diện tích nuôi trồng thủy sản. Tới năm 1997, ông Vươn tiếp tục lấn biển được 19,3 ha đất, và được huyện ra quyết định mới giao thêm khu đất này. Với lý do hết thời hạn sử dụng đất, năm 2008, UBND huyện Tiên Lãng đã ban hành quyết định 460/QĐ- UB (QĐ 460) thu hồi 21 ha. Đến năm 2009, huyện ra thêm QĐ 461, thu hồi tiếp 19,3 ha đầm còn lại của gia ông Vươn.

Trong quá trình giải quyết khiếu nại tố cáo, UBND huyện Tiên Lãng chỉ giải quyết khiếu nại đối với QĐ 461. Vì thế, ông Vươn chưa thể hiếu nại hoặc khởi kiện ra tòa đối với QĐ 460 về việc thu hồi 21 ha. Trên cơ sở giải quyết QĐ 461, thu hồi 19,3 ha của UBND huyện Tiên Lãng, ông Vươn mới khởi kiện ra tòa. Dựa trên “Thỏa thuận” ngày 9.4.2010 nói trên, ông Vươn có đơn xin rút kháng cáo.

Vì thế, căn cứ vào phán quyết của cấp sơ thẩm, ngày 24.11.2011, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền ký QĐ 3307/QĐ- UBND cưỡng chế thu hồi đất theo QĐ 461, thu hồi 19,3 ha đất giao ông Vươn sử dụng. Tại văn bản gửi UBND, Thành ủy TP.Hải Phòng ngày 7.1.2012, UBND huyện Tiên Lãng cũng vẫn chỉ báo cáo: “… UBND huyện Tiên Lãng đều yêu cầu ông Đoàn Văn Vươn thực hiện QĐ số 461/QĐ-UBND ngày 7.4.2009 về việc thu hồi diện tích đất giao nuôi trồng thủy sản đã hết thời hạn sử dụng”. Như vậy, bên cạnh việc chưa giải quyết việc khiếu nại đối với QĐ 460 về việc thu hồi đất 21 ha đất của ông Vươn thì UBND Tiên Lãng cũng chưa có QĐ cưỡng chế đối với khu đất này. Nhưng khi thực hiện, vẫn báo cáo ngày 7.1 khẳng định UBND huyện Tiên Lãng làm các thủ tục để thu hồi cả 40,3 ha đầm do gia đình anh Đoàn Văn Vươn đang sử dụng.

Tại họp báo chiều 5.1, ông Lê Văn Hiền đã tái khẳng định: UBND huyện Tiên Lãng tổ chức thu hồi cả 40,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản của ông Vươn.

Vậy UBND huyện Tiên Lãng đã cưỡng chế thu hồi 19,3 ha hay cả 40,3 ha? Trong ghi nhận của tổ công tác cưỡng chế huyện Tiên Lãng, ngày 5.1, tổ công tác đã tiến hành đập bỏ ngôi nhà gia đình ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Vươn) đang sở hữu trên diện tích khu đất đầm 21 ha chưa có QĐ cưỡng chế!

“Lờ” thỏa thuận ký với dân

Mới đây, sau vụ nổ súng chống người thi hành lệnh cưỡng chế, ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, đã ký báo cáo gửi UBND TP.Hải Phòng về “Quá trình thu hồi đầm vũ ông Đoàn Văn Vươn, công dân xã Bắc Hưng”. Báo cáo thống kê diện tích và quá trình giao đất cho ông Vươn sản xuất, việc ông Vươn khiếu nại quyết định thu hồi đất và sau đó khởi kiện ra tòa cùng cấp. Bị bác đơn khiếu kiện, ông Vươn có đơn kháng cáo và TAND TP.Hải Phòng đã thụ lý hồ sơ. Tại văn bản này, UBND huyện Tiên Lãng giải thích: “Do trước ngày mở phiên tòa phúc thẩm sau khi đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử, người kháng cáo (ông Vươn) đã rút toàn bộ yêu cầu kháng cáo, nên ngày 22.4.2010, TAND TP.Hải Phòng có quyết định đình chỉ xét xử vụ án hành chính”. Do đó, phán quyết của tòa sơ thẩm có hiệu lực kể từ ngày đình chỉ xét xử phúc thẩm.

Tuyệt nhiên trong báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng không đả động đến “Biên bản tạo điều kiện để các đương sự tự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án” được lập ngày 9.4.2010, tại TAND Hải Phòng trước khi đình chỉ thủ tục phúc thẩm 13 ngày, giữa ông Đoàn Văn Vươn và ông Phạm Xuân Hoa (Trưởng phòng TN-MT Tiên Lãng) – người đại diện ủy quyền của UBND huyện Tiên Lãng. Biên bản (có đóng mộc của tòa) đã được các bên ký với sự xác nhận của thẩm phán Ngô Văn Anh và bà Nguyễn Thị Minh Phương, cán bộ TAND TP.Hải Phòng.

Khởi tố 6 bị can

Liên quan đến vụ án nổ súng, đặt mìn chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 5.1, hôm 10.1, VKSND TP.Hải Phòng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với 6 trường hợp. Theo đó, khởi tố, bắt tạm giam chủ đầm Đoàn Văn Vươn và 3 người thân của ông này là ông Đoàn Văn Sịnh (SN 1957, anh ruột ông Vươn), Đoàn Văn Quý (SN 1966, em ruột ông Vươn, người trực tiếp nổ súng) và Đoàn Văn Vệ (cháu ruột ông Vươn) cùng về tội “Giết người”. Khởi tố bị can đối với Phạm Thị Báu (SN 1982, em dâu ông Vươn) và Nguyễn Thị Thương (SN 1970, vợ ông Vươn) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tuy nhiên, 2 trường hợp này được cho tại ngoại hầu tra. Riêng Đoàn Xuân Quỳnh (SN 1995, con trai ông Vươn) đang học THPT, Cơ quan CSĐT giao cho gia đình quản lý, sẽ xem xét sau.

Nguồn: Báo Đất Việt

7 Phản hồi cho “Vụ nổ súng ở HP có dấu hiệu cưỡng chế nhầm”

  1. diet cong says:

    Tên Lê Văn Hiền thì nhầm thu hồi đất của dân lành vô tội.
    Còn tên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn trong Bộ Chính Trị Việt Cộng thì “nhầm trao biển đảo ” của toàn dân cho Tàu Cộng xử dụng để hốt dollar .
    Nhổ rể phải nhổ cả bọn chóp bu .

  2. Đây là vụ xử rất khó khăn của chính quyền VC, nếu ănh Vươn bị vu tội giết người mà những khuôn mặc đi ăn cướp nhà đất của anh Vươn bị trắng án, thì chắc chắc chế độ VC có dấu hiệu tàn. chính quyền có được phép đập tan nhà cửa của anh Vươn khi đem bộ đội và công an vào cưởng chế, theo luật rừng VC, có được phép không? Khi đem 100 công an vào cưởng chế phần đất thuê của anh vươn, UBND huyện Tiên Lãng có lệnh của tòa không, và nếu không có lệnh tòa vào nhà người ta với thái độ hành hung, người ta có quyền bắn để tự vệ.

    Khi kết tội người nào phải tìm sâu sắc nguyên nhân của nó, nếu kết luận càng như VKSát Hải Phòng thì những nhân viên này đã vội kết luận và chơi theo luật huyện binh huyện, phủ binh phủ,đo đó chuyện anh Vươn sẽ có nhiều bài báo rất hấp dẫn, nói về cái luật pháp dã man dối trá của bè lũ bán nước VC.

    Hành động của anh Vươn là hành động phản ứng tự vê, còn chuyện UBND Tiên Lãng phá nát nhà anh Vươn là có chủ mưu, tại sao VKSát không kết tội kẻ đập phá nhà cửa anh Vươn một cách trái phép. Nói đến đền bù xứng đáng thì làm sao cái huyện trên răng dưới dế đủ tiền để bồi thường cái đầm mồ hôi nước mắt của anh Vươn, lý do đó Huyện T.lãng mới chơi trò ăn cướp nhưng khi nhà báo hỏi ông Chánh để làm rõ vụ việc này thì ông Chánh trả lời như người mù sở voi, ông ta không biết pháp luật gì cả.

    Tôi cũng buồn cười, mấy ông nghị gật xây dựng luật mà chẳng có ông nghị nào lên tiếng để bênh vực anh Vươn, cho nên kiểu làm luật của mấy ông nghị gật của mình là giết luật, làm luật chỉ để làm kiểng, nhưng khi thi hành luật thì phần lớn chơi trò ăn cướp, thói chơi bẩn mà lâu nay chúng ta thường thấy như vụ Bát Nhã, vụ Thái Hà mà gần đây nhất là nhà anh Vươn.

    Nhờ công luận mà mấy tên to đầu im hơi lặng tiếng vì hể nói ra là sai luật. VC làm luật sau đó không cần xem lại, lại không có thì giờ xem nên chơi trò càn bướng như bắt người cướp của mà không tôn trọng luật, không dám chỉ trích UBND tiến Lãng làm sai luật. Cho nên toàn bộ các nghị gật nên tìm về nơi trú ngụ, bắt gà giử vịt để người nông dân không còn cảnh rừng luật mà không thi hành, nếu thi hành thì mấy cha nội VC làm theo bản năng thèm muốn, tiếp đến lý giải theo kiến thức của mình mà không nghiên cứu điều lệ của luật pháp.

    Anh Vươn không cô đơn đâu, cả dân tộc đang đứng sau lưng anh và đòi công lý cho anh, nếu bọn VC cầm tù hay tử hình anh thì hình ảnh anh không khác gì Hoàng Diệu, quang Trung. Anh là hình ảnh đáng thương của dân tộc, tiếng súng của anh báo hiệu ngày tàn của chế độ VC vằ anh sẽ có ngày ra và nhân dân sẽ đưa vòng tay thân ái đón anh như một vị anh hùng dân tộc. Phải có can đảm mới dám làm chuyện phi thường này, chúng tôi nhân dân hải ngoại cầu nguyện phật chúa cứu giúp anh để anh có đủ nghị lực chống chọi với đoàn satan quỷ dử, đang manh tâm giết chết cuộc đời tuơi sáng của anh.

    Trong ian lao sẽ có ngày ngày phúc, bao nhiêu dân oan đang hồ hởi phấn khởi tinh thần cương quyết dứt khoát của anh. Anh là người dân oan nỗi bật của thế kỷ 21, thế kỷ báo hiệu sự sụp đổ của đảng CSVC.

  3. CHUYÊN CHƯ says:

    Đồng chí nào thay vì ngủ với vợ mình lại ngủ nhầm với vợ của thằng chánh văn phòng UBND Tiên Lãng hoặc thằng chủ tịch xã, chủ tịch huyện Lê văn Hiền và Lê văn Liêm xem nó có OK không hay nó xách súng nó đòm cho xách dế chạy không kịp. Như vậy phải biểu dương anh Vươn chứ chúng nó cưỡng chế nhầm và trái pháp luật mà đòm chỉ bị thương thôi thì còn nhẹ.Bên Mỹ chỉ cần xâm nhập gia cư bất hợp pháp là có quyền bắn chết vô tội vạ

  4. sai gon says:

    khi nguoi dan song duoi che do cong san vn thi lam i co dan chu va tu do vi the nhung gi dang lam la dung va dan lam la sai. do do nha nuoc muon lam gi thi lam.chi toi cho dan den qua tin vao dang csvn tu chuoc lay cai kho vao than ma thoi .dang csvn la lu an cuop con cac dang vien la lu du con.dung dau la ng phu trong.ng tan dung… dan viet fai thuc tinh va tu dung len gianh lai quyen doc lap va tu chu ko nen nghe s=va so be lu ban nuoc cua tap doan csvn nua…

  5. t-vinh says:

    Những người có lương tri trong nước đang theo dõi sát sao diễn tiến của sự việc nổ súng chống lại người thi hành công vụ ở xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng, Hải phòng và vô cũng xót xa cho thân phận anh Đoàn Văn Viên cùng gia quyến. Rõ ràng là nếu không bị tên chủ tịch huyện Tiên Lãng dồn đến bước đường cùng, định ăn cướp sạch trơn công sức, tiền của, xương máu của cả gia đình thì anh Vươn đã không có phản ứng như thế. Tôi không tin là việc hành xử cạn tàu ráo máng, mang tính chất lừa đảo, ăn cướp trắng trợn của chính quyền huyện Tiên Lãng là do nhầm. Chúng tôi đang chờ xem các cơ quan có thẩm quyền ở Hải Phòng và ở cả trung ương xử lý vụ việc này như thế nào. Nếu không, tiếng súng vừa qua ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng là tín hiệu khởi đầu cho một phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của những người nông dân bấy lâu nay vẫn bị áp bức dã man, ăn cướp trắng trơn, đang bị dồn đến chân tường.

  6. Chán Quá says:

    Chủ trương của đảng “Thà nhầm còn hơn bỏ sót”. Chả thế chủ tịt UBND xã “vào nhầm buồng vợ người khác”, khi “chủ nhân cái l. đi về vô tình phát hiện, vị chủ tịt đang đ…., cầm dao hỏi tội. Thằng chả chủ tịt kiêm phó bí thư đảng ủy xã, trả lời xanh rờn: Xỉn quá nên nhầm (nhà) buồng!”

    Cái chế độ thổ tả này còn sống ngày nào, dân còn điêu đứng ngày ấy.

  7. Nông Dân Nghèo says:

    Úy trời, lại nhầm nửa sao?. Pác đã nhầm một phát…và chết gần triệu nông dân…Giờ bọn này nhầm thêm phát nữa…là có thêm 1 gia đình be bé tan nát, một cá nhân tiêu tán thoòng…Sao hay nhầm qúa vậy các pác. Mồ hôi nước mắt và tính mạng con người, mà các pác cứ thoải mái nhầm rồi thoải mái bỏ tù con người ta thì đất nước này ra cái giống gì???

    Biển, đảo, núi rừng, tài nguyên thiên nhiên…bọn chệt nó chơi hết sao không thấy pác “chính quyền” nào lên tiếng hay “nhầm lẩn” cái coi cho nó oai vệ linh hồn dân Mít????

    Ăn thua gì vài hecta đất mặn phèn chua đó mà nở ra tay ép hại cả một gia đình người ta? Các pác nắm quyền hành sinh sát có bao giờ nghĩ là có ai đó chọc phá “tổ chim” nhà các pác thì sẽ như thế nào nhỉ???
    Giả sử nếu các pác chính quyền “ngu quá cở thợ mộc” và trong đầu các pác chỉ toàn đất bùn sình thì nên về vườn nuôi tôm nuôi cá hay đuổi gà cho vợ,chứ làm quan phụ mẫu mà “nhầm” kiểu này..coi bộ không ổn tí nào các pác ạ

Phản hồi