WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Có hay không chuyện đánh đập?

Trong vụ án liên quan đến cái chết của bố tôi, gia đình tôi đã đề nghị cơ quan pháp luật xử lý công minh, đúng người đúng tội hành vi của Nguyễn Văn Ninh, yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự của những người trực ban giam giữ trái pháp luật bố tôi gần 6 tiếng đồng hồ, đồng thời xem xét xử lý đối với hành vi tham gia đánh đập bố tôi của số dân phòng trong tổ công tác và trực ban công an phường Thịnh Liệt ngày 28/2/2011.

Gia đình chúng tôi đã đến trụ sở phường rất nhiều lần trong ngày hôm đó, từ 5 giờ chiều cho đến 9 rưỡi – 10 giờ tối để xin cho bố tôi được đi cấp cứu nhưng đều bị làm ngơ. Thậm chí những người trực ban ngày hôm đó không cho gia đình chúng tôi được tiếp xúc và cho bố tôi ăn uống. Họ còn còng tay bố tôi đến tận phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai. Việc giam giữ trái pháp luật này cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của bố tôi .

Trong phiên tòa ngày 13/01/2012 vừa qua, gia đình tôi có đề nghị Tòa triệu tập thêm một nhân chứng là ông Nguyễn Đức Minh nhưng đã bị Tòa bác bỏ. Ông Minh là người đến ngay sau lúc bố tôi bị đưa về trụ sở công an phường Thinh Liệt để xin cho bố tôi được đi cấp cứu nhưng không được. Và ông cũng chính là người lúc 9h30 tối đã quay lại công an phường Thịnh Liệt để yêu cầu họ phải đưa bố tôi đi cứu chữa khẩn cấp khi chứng kiến tình trạng nguy kịch của bố tôi.

Trước tình trạng ngày càng trở nặng, mỗi lúc một đau đớn hơn của bố tôi, gần 10 giờ tối công an phường Thịnh Liệt buộc phải cho bố tôi lên xe thùng của phường đi cấp cứu theo yêu cầu của ông Minh và gia đình tôi.

Gia đình chúng tôi phản đối hoàn toàn với những gì đã nêu ra trong cáo trạng :

Đối với ông Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng CAP Thịnh Liệt, ông Hồ Văn Phú, Phạm Đình Ký – các Phó trưởng CAP, ông Nguyễn Văn Lưu – Cán bộ trực ban – khi nghe ông Tùng kêu đau đã đưa ông Tùng đến BV Bạch Mai cấp cứu, không có căn cứ để xác định số người nêu trên có hành vi vi phạm pháp luật nên CQĐT không đề cập xử lý.

Còn phía Tòa án, HĐXX đồng tình với những gì đã nêu trong bản cáo trạng và cho rằng những điều đó là phù hợp .

Sau khi xem xét các hồ sơ của bệnh viện, xét thấy trên người ông Tùng không hề có có các dấu hiệu bị thương tích, bị xây sát và tụ máu trên cơ thể. Bản Giám định pháp y của Viện pháp y Quân đội kết luận: Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong của ông Tùng là tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ, gây trật đốt C4 kèm theo liệt tuỷ.

Tòa nhận thấy những điều trong cáo trạng của cơ quan điều tra là khách quan và chuẩn xác:

Cơ quan tiến hành tố tụng đã kết luận, khi sự việc xảy ra, Đặng Hoàng Anh là người hỗ trợ Nguyễn Văn Ninh trong việc bắt giữ ông Tùng. Việc hỗ trợ của Hoàng Anh là đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và không trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra cái chết của ông Tùng. Do đó, CQĐT không đề cập xử lý.

Đối với ông Nguyễn Đăng Hải, Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Đức Quang là dân phòng cùng tổ công tác với Ninh đều có mặt tại hiện trường. Xét thấy những người trên đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, không có hành vi đánh ông Tùng.

Vì vậy, không ai bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật ngoài ông Nguyễn Văn Ninh.

Nhưng trong lời của một nhân chứng là người dân tại nơi xảy ra sự việc ngày hôm đó mà gia đình tôi thu âm được nói: “nó ko còn sức kháng cự nữa, bất khả kháng rồi, khống chế đánh cho tung lên rồi thì còn gì nữa”.

Cũng theo như trong biên bản kết quả khám nghiệm pháp y:

Nhiều vết sượt và tụ máu trên thi thể (Dưới xương đòn phải, trên xương đòn trái, cánh tay phải, cẳng tay trái, mông phải) “ là những tổn thương phần mềm thường gặp trong các trường hợp xô xát được hình thành khi nạn nhân còn sống.

Không biết, HĐXX có xem qua biên bản này chưa?

 

Theo FaceBook Trịnh Kim Tiến.

 

 

2 Phản hồi cho “Có hay không chuyện đánh đập?”

  1. MINH HẰNG says:

    Chẵng ngạc nhiên vì đây là chế độ nói dối . Nó từng nói dối , vu cáo, biạ tội giết 172,008 nguời ngoài bắc , hàng trăm ngàn nguời công giáo yêu nuớc hai miền từ thời CT Hồ Chí Minh.

    Muốn cho đất nuớc có ngày mai tuơi sáng , công bằng, dân chủ , chĩ còn một con đuờng là đội ngũ trí thức , tim óc cuả nhân dân , cùng nắm tay khẫn cấp xoá bỏ chế độ này .

  2. LeQuocTrinh says:

    Hành vi hối lộ của Công An

    Theo tin tức tôi biêt được trên báo chí VN thì ông trung tá công an (thủ phạm đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng) đã đích thân đem 500 triệu đồng VN đến bồi thường cho gia đình nhà chị Trịnh Kim Tiến. Chị Tiến cũng có thú nhận chuyện này và vì gia cảnh túng thiếu trước cái tang đau đớn mà gia đình chị đành phải chấp nhận số tiền để lo việc tang ma.

    Dẫu sao tôi không trách gia đình chị Tiến, ở vào hoàn cảnh đau thương như thế. Nhưng ở đây, tôi chỉ muốn nói lên tình trạng thối nát rã rời của Nhà Nước VN XHCN, đó là cơ quan quyền lực tự động thu xếp trả tiền trước để ếm nhẹm công lý, một hành vi hối lộ tham nhũng không hơn không kém.

    Trong xã hội dân chủ Bắc Mỹ, một khi có án mạng chết người liên hệ với cơ quan công quyền, thì mọi việc phải do toà án quyết định, điều tra tận nơi để truy tìm ra chân lý vì uy tín chính phủ bị xúc phạm. Không thể chấp nhận một hành động lén lút giải quyết âm thầm như vậy để qua mặt công lý. Về mặt lý luận, hành động này đã chứng tỏ ông trung tá công an có tội giết người .

    Sau đó toà án VN lại vin vào chuyện thu xếp tiền bạc này để giảm tội cho thủ phạm, lại thêm một bằng chứng hối mại quyền lực, tô thêm lớp sơn đen bẩn nền công lý VN. Đừng hỏi tại sao tư pháp VN chịu lép vế trước những vụ án nóng bỏng như:

    1)- Vụ án Lê Văn Luyện (vị thành niên) âm mưu giết cả nhà chủ tiệm vàng (Bắc Ninh);

    2)- Vụ án quan huyện ngang nhiên công khai cướp đất của dân, gây ra phản ứng bạo lực, có đổ máu, ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng);

    3)- Vụ án một cô gái bị chết đuối trên sông Đồng Nai trong một buổi nhậu nhẹt của các quan lớn trên tàu;

    4)- Vụ án ba ông nông dân ở miền Nam bị kết án 13 năm tù vì tội trộm một con vịt;

    5)- Vụ án ba thanh niên miền Nam bị kết oan tội hiếp dâm, 10 năm qua, vẫn chưa tìm ra được sự thật;

    6)- Vụ án nhiều xe cộ bị cháy nổ từ bốn tuần qua, khắp nước, mà Nhà Nước đành bó tay chịu thua, hàng chục người bị thương tích trầm trọng hay mất mát tài sản;

    7)- Vụ án chiếc tàu Vinalines Queens bị mất tích bí mật ngoài khơi biển Nhật Bản, mà Nhà Nước đành chịu thua, gây tang thương cho 22 gia đình VN;

    Ai còn tin tưởng vào luật pháp VN XHCN thì hãy cố gắng lên tiếng giải thích.

Phản hồi