WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an bắt thêm ‘đối tượng phản động’

Ông Trần Công, tên khác là Phan Văn Thu, đã sáng lập ra tổ chức bị coi là phản động

Công an tỉnh Phú Yên cho hay đã bắt tổng cộng 14 người thuộc “tổ chức phản động Hội đồng công luật công án Bia Sơn”.

Mới nhất, vào Chủ nhật 12/2, Cơ quan An ninh điều tra thuộc Công an Phú Yên đã khởi tố và bắt tạm giam thêm bốn người là các ông Vương Tấn Sơn, Trần Phi Dũng, Đoàn Văn Cư và Trần Quân.

Những người này đều bị buộc tội là thành viên Hội đồng công luật công án Bia Sơn, bị báo chí chính thống ở Việt Nam coi là “tổ chức phản động” vì chống lại Đảng Cộng sản cầm quyền.

Báo trong nước đưa tin cả bốn người trên cùng bị khởi tố tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Trong số bốn người này, ông Vương Tấn Sơn (59 tuổi) là Giám đốc Công ty TNHH Quỳnh Long, doanh nghiệp đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Đá Bia mà cơ quan công an nói là “căn cứ hoạt động của tổ chức phản động” nói trên.

Trước đó, hôm 6/2, Công an tỉnh Phú Yên đã mở họp báo để công bố ‘chiến công’ phá tan tổ chức phản động và bắt giữ 10 thành viên cao cấp của tổ chức này tại khu vực núi Đá Bia thuộc huyện Đông Hòa.

Trong cuộc họp báo, Công an Phú Yên cho hay tổ chức này có trên 300 thành viên rải ở nhiều tỉnh thành trong cả nước và có cả Việt kiều.

Như vậy, Hội đồng công luật công án Bia Sơn là tổ chức tương đối quy mô và hoạt động khá lâu năm trong nước.

Được biết, cuộc phong tỏa, truy tìm và bắt giữ các “đối tượng phản động chủ chốt” tại khu du lịch sinh thái Đá Bia (còn có tên là khu du lịch Huỳnh Long)ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa sáng 5/2 có sự tham gia của tới 200 công an.

Chống Đảng Cộng sản

Hội đồng công luật công án Bia Sơn, theo điều tra của công an, chủ trương chống lại sự cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổ chức này dự đoán Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cáo chung vào năm 2013 và họ sẽ có thời cơ lên nắm quyền.

Ông Trần Công, còn có tên Phan Văn Thu, người thành lập và đứng đầu tổ chức, năm 1975 từng sáng lập giáo phái ‘Ân đàn đại đạo’, tổ chức tiền thân của Hội đồng công luật công án Bia Sơn.

Cơ quan điều tra cho biết năm 2004, ông Trần Công về lại Phú Yên và lập căn cứ tại khu du lịch sinh thái Đá Bia và sáng lập Hội đồng Bia Sơn hoạt động cho đến nay.

Công an Phú Yên đã thành lập ban chuyên án C611 để theo dõi hoạt động của tổ chức Bia Sơn và sáng ngày 5/2 đã đột kích vào trung tâm của tổ chức này.

Công an cũng cho hay họ đã tịch thu hàng trăm tập tài liệu thể hiện cương lĩnh hoạt động của Bia Sơn cùng 19 kíp nổ, 10 bộ đàm, 1 ống nhòm và một số ‘phương tiện tang vật khác’. Số tiền mặt thu được ở hiện trường được nói lên tới cả trăm nghìn đôla Mỹ.

Tuy Công an Phú Yên nói cương lĩnh của tổ chức nói trên quy định phương thức hoạt động là ‘bất chiến tự nhiên thành’, tức không bạo động, nhưng hiện diện của 19 kíp nổ có thể sẽ làm cho vụ án thêm phức tạp.

Hiện không có nguồn tin độc lập nào để kiểm chứng ngoài các thông tin mà công an cung cấp cho báo giới trong nước.

Theo BBC


13 Phản hồi cho “Công an bắt thêm ‘đối tượng phản động’”

  1. Bần-Nông says:

    Thưa các bạn,
    Đây là âm mưu cướp đoạt tài sản của chính quyền địa phương đối với nhóm hoạt động kinh doanh nầy, chứ chẳng có tổ chức “phản động phản tịnh” gì chống phá nhà nước cả. Nhóm nầy đã xây dựng rất nhiều cơ sở kinh doanh trong khu vực & hoạt động có nhiều lợi nhuận, cho nên chính quyền mới muốn chiếm đoạt làm của riêng, đứng đầu là những tên có quyền chức từ tỉnh đến cấp huyện, & xã. Các bạn hãy lưu ý đây ko phải là tổ chức phản động, mà là 1 vụ “cướp” mà những tên cướp là những tên có chức quyền trong tay. Thân ái…

  2. Thanh Lam says:

    Có bất cứ một nước Dân Chủ nào trên thế giới, mà xem người dân của mình là kẻ thù không?
    Trả lời : không.
    Chỉ có những nước XHCN. Đặt biệt là XHCNVN mới xem nhân dân Việt Nam là kẻ thù mà thôi.

  3. K.63 - Hoa Kỳ says:

    Bọn khủng bố cứ phải cho dựa cột và đày xuống địa ngục để Sa Tăng trị tội , thì mới răn dạy được những kẻ đang lăm le hò hét khác kia . Cứ dòm Nguyễn hữu Chánh đang quẩn quanh , còm ròm nơi xó trời xa đây thì biết . Được tha khỏi chết , nhưng đố dám bén mảng về VN , chỉ thỉnh thoảng phét lác , xúi đẩy tụi lau nhau gắng lao xao cảnh lưu vong mà thôi .

    • Bần-Nông says:

      Tự xưng là “K.63 – Hoa Kỳ” mà ăn nói “ko có căn cơ” thế? Ai “khủng bố” ai vậy? Có phải nhà nước của ĐCSVN là cội nguồn của “khủng bố” ko? Pháp luật thì chả bao giờ được tôn trong. Ai có ăn làm ra thì đưa chiến dịch bắt bớ, nói là phản động chống phá nhà nước. Hãy nhìn gương Gadafi & các nhà độc tài ở bắc phi mà răn mình. Lịch sử sẽ sang trang & ĐCSVN sẽ bị tan rã. Đó là qui luật tất yếu của xã hội. Ko có thể chế nào tồn tại mãi cả. Hãy nhìn khối CS Đông Âu mà sám hối đi là vừa.

  4. Nhân Dân Việt Nam says:

    Không chỉ 19 kíp nổ , mà có cả 7,7 kg chất nổ … Những kẻ mạo danh ” yêu nước …, và bất bạo động …” là như thế này ư ?
    + Cứ phải bắt tận tay , day tận trán cái bọn phản động và hận thù ,luôn tìm cách phá hoại cuộc sống yên bình của nhân đân . Cả thế giới đều lên án bọn khủng bố , diễn đàn trí thức yêu hòa bình cũng vậy . ĐCV cần lên án những kẻ hiếu chiến Diều Hâu ,chỉ luôn hằn học chọc ngoáy và bươi móc sự đoàn kết của Toàn Dân Việt yêu Hòa Bình .

    • Lê Dân Việt says:

      Đừng cứ mượn danh “Nhân dân Việt nam” để phát biểu kiều vô ý thức kiểu này chứ. Hãy về đọc lại “lịch sử đảng cướp CSVN” xem kẻ mạo danh yêu nước và đòi độc quyền yêu nước XHCN Việt nam là đảng CSVN hay không?

      Mở miệng ra là vu khống quy chụp người đối kháng là khủng bố mà chẳng biết có hiểu chữ khủng bố là gì không. Khủng bố là hành động giống như quan quân CA, chó nghiệp vụ cả trăm thằng vũ khí đầy mình trấn áp nhà ông Vươn ở Tiên lãng ấy, chứ những người đấu tranh chống độc tài CSVN đã tuyên bố rất rõ ràng là đấu tranh bất bạo động rồi thì tại sao lại gọi là khủng bố được. Thế giới nào phản đối “diễn đàn trí thức yếu hoà bình”. Hay chỉ là thế giới khủng bố CS thì mới phản đối diễn đàn trí thức hoà bình”?

  5. sinh vien SG says:

    Chỉ có vài tên vừa già, vừa lùn, vừa đen lại chẳng có tướng tá gì thế mà cũng đòi bạo động với cả lật đổ thì hoá ra là lấy trứng chọi đá ha. Nhưng thú thật là nếu bọn này mà lật đỏ chính quyền để lên nắm quyền thì không biết người dân lấy gì mà ăn, có khi lại chết đói một loạt giống như năm 45 ấy chứ. Mấy thằng này cũng liều thật, không hiểu chúng ăn phải thuốc liều của Mỹ hay của Diệm còn sót lại mà gan cứ càng ngày càng to thế nhỉ. Cái tổ chức có tên loằng ngoằng, vừa dài vừa khó nhớ này nghe đến đã chẳng thấy có ý nghĩa gì rồi chứ cần chẳng nói đến cơ cấu hoạt động và tổ chức của chúng nhưng về cơ bản thì bọn này giống tổ chức xã hội đen hoặc khủng bố, đánh thuê nhiều hơn. Chẳng biết ý tưởng và mục đích lật đổ chính quyền của chúng có tính khả thi và thực tế được xác định trước là bao nhiều % nhưng về căn bản toàn bộ hoạt động của bọn này không thể lọt qua mắt của người dân và chính quyền, bị phát giác tóm gọn, đúng là đã yếu con thích ra gió. Bây giờ thì ở tù mọt gông – đáng đời! cho chết!

  6. Trúc ly says:

    Chống lại đảng cộng sản VN là phản động chắc chắn rồi, vì trong Hiến pháp VN quy định Đảng cộng sản VN là đảng duy nhất lãnh đạo toàn xã hội mờ. Ai biểu lập nên đảng phái khác, có cương lĩnh hẳn hoi lại còn tàng trữ kíp nổ nữa chẳng để chông phá đảng, nhà nước là gì! Bị bắt, bị khép tội phản động là phải thui, còn kêu chi nữa. Chả biết các cha giỏi giang đến đâu mà hòng “đợi thời cơ lên nắm quyền”. Để các cha nắm quyền có lẽ loạn nháo loạn nhào cả lên! Ui cha tào lao hết chỗ nói hà.

  7. DÂN VIỆT says:

    Nhân dân VN tin tưởng rằng còn rất nhiều người yêu nước hoạt động. Đây chắc chắn là “chổ dựa” để cả nước đấu tranh dành lại các quyền tự do dân chủ của mình đã bị kẽ mạo danh nhân dân cướp mất, khi mà thời cơ đến. Bọn cướp phải đền tội.

  8. sinh viên SG says:

    Cả dân tộc này phản động hết luôn đi xem chúng mày bắt nổi hết không???

  9. Thanh Lam says:

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Cần phải trực tiếp tham gia vụ này, và tiếp tục khẳn định rằng:
    ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA, BÂY GIỜ, NHÌN ĐÂU ĐÂU CŨNG THẤY KẺ THÙ…Mà kẻ thù đó là ai?
    Trả lời:
    KẺ THÙ ĐÓ CHÍNH LÀ….. NHÂN DÂN TA…!!!

    • Hồng Đào - Hồng Nga - Quận Cam says:

      Ăn nói thì hụt hơi – chữ viết không ra chữ ,nhìn thiếu hụt khập khiễng thế kia – Học hành dở dang , nói năng ngọng nghịu như bị cắt lưỡi .Vậy mà đòi ngửa mặt há mõm lên đây ,để ăn theo sái chửi CS ư , hả Tha.Lam ?

      • Thanh Lam says:

        Ai mà ăn nói “hồ đồ” dử thế..! Tôi viết gì thì mặc kệ tôi. Ông/bà hiểu hay không hiểu đó là chuyện của ông/bà, chứ có liên can gì đến ông/bà đâu mà lại chửi tôi…
        Đúng là vô ý thức!!!
        Nếu là sống ở Mỹ, thì nên thể hiện cho nó ” văn minh” chút,ok?

Phản hồi