Năm mới bàn chuyện cũ
Cuối năm Tân Mão vừa qua rộ lên những cuộc tranh luận sôi nổi về chuyện “bất đồng chính kiến” ở ViệtNamxung quanh lời phát biểu của ông Lương Thanh Nghị- phát ngôn viên Bộ ngoại giao ViệtNamrằng: “Tại ViệtNamkhông có ai bị bắt vì lý do chính kiến”. Chỉ vì không có cách nào để biện minh cho những hành động đàn áp nhân quyền trắng trợn của mình, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao thường xuyên đưa ra những phát biểu mâu thuẫn và mang tính tuyên truyền như thế.
Xét theo ngữ nghĩa câu chữ của lời phát biểu, thì câu nói của ông Lương Thanh Nghị có thể được hiểu theo hai cách:
Một, đó là lời khẳng định của chính quyền Việt Namvới thế giới rằng lâu nay họ đã tôn trọng quyền tự do bày tỏ ý kiến, tự do ngôn luận của người dân ViệtNam. Và dựa theo ý này, những người đang đấu tranh có thể vô hình trung coi nó như một cam kết của chính quyền.
Hai, đó là lời phủ nhận rằng ở Việt Namkhông hề có người bất đồng chính kiến mà chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật.
Theo cách hiểu thứ nhất, căn cứ vào thực tế hiện trạng Việt Nam, lời khẳng định này là dối trá- một sự dối trá thô thiển. Vì trước khi ông Lương Thanh Nghị đưa ra phát biểu này, nhiều người bất đồng chính kiến đã bị bắt và bị tuyên phạt những bản án nặng nề, như gần đây nhất là trường hợp ông Nguyễn Văn Lía, bà Hồ Bích Khương, ngay cả một người bày tỏ lòng yêu nước đơn sơ nhất như bà Bùi Thị Minh Hằng cũng bị đưa vào “cơ sở giáo dục”. Và sau lời tuyên bố đó, nhạc sĩ Việt Khang đã bị bắt (soạn nhạc cũng là một cách bày tỏ quan điểm xã hội và chính kiến). Vậy chúng ta có thể kết luận lời tuyên bố đó trước sau không phản ánh đúng thực tế hiện tình ViệtNam. Và nếu coi nó như một cam kết, thì cam kết đó vô giá trị vì nó đã bị vi phạm. Đơn giản đó chỉ là lời chối tội vô căn cứ. Quả tình, đối với một chế độ tàn ác và dối trá trong đối nội, nhưng lại bất lực và đơn độc trong vị thế quốc tế thì chỉ có thể đưa ra những tuyên bố lố lăng như thế thôi. Điều đó dễ hiểu!
Theo cách nhìn nhận thứ hai đối với tuyên bố này, trước tiên chúng ta có thể hiểu rằng chính quyền cộng sản ViệtNamđã gián tiếp khẳng định ở ViệtNamkhông có người bất đồng chính kiến. Đây cũng là luận điệu thường thấy ở các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và an ninh cộng sản. Những người này không nhận thức được rằng khi phát ngôn như vậy họ đã chứng tỏ cho người ta biết là họ không hiểu ngay cả một vấn đề căn bản nhất của xã hội loài người.
Trong thế giới con người đa dạng và nhiều sắc thái, việc bất đồng trong bất cứ lĩnh vực nào cũng là điều bình thường; chỉ có sự hoàn toàn đồng thuận mới là bất thường. Trạng thái đồng thuận theo kiểu “ý đảng, lòng dân” là một trạng thái ảo tưởng, nó chỉ tồn tại trong tưởng tượng, hoặc chỉ là sự bịa đặt không ngượng mồm. Mỗi cá nhân là sự kết tập những yếu tố khác nhau, theo những cách cũng khác nhau. Sự tồn tại của mỗi cá nhân trong xã hội là đặc thù, vì thế ý chí và nguyện vọng của mỗi người không bao giờ hoàn toàn giống bất kỳ ai khác ngoài họ. Sự mâu thuẫn giữa các cá nhân và sự xung đột giữa các nhóm người là điều dễ hiểu và tự nhiên.
Điều này cũng tương tự trong chính trị, trong cùng một đảng phái cũng có nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau. Ví dụ như trong hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ở Hoa Kỳ cũng có nhiều nhóm sắc thái chính trị khác nhau như: khuynh tả, trung hữu, cực hữu. Và ngay cả trong cùng một khuynh hướng, các chính trị gia cũng không hoàn toàn đồng thuận về mọi vấn đề. Che đậy, trấn áp sự bất đồng là cách đi ngược với tự nhiên; và việc trực tiếp hay gián tiếp khẳng định không có bất đồng chính kiến ở ViệtNamlà cách nói còn dốt hơn cả việc nói một cộng một bằng ba.
Điều thứ hai chúng ta cần lưu ý trong cách hiểu này là sự đánh đồng những người bày tỏ quan điểm khác biệt với những người vi phạm pháp luật. Dựa theo điểm a khoản 7 điều 6 của Nghị định số 63 của Chính phủ Việt Nam thì bất cứ ai bày tỏ quan điểm xã hội, chính trị trái với quan điểm của Đảng cộng sản đều có thể bị chụp cho cái mũ “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số để chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân”, bị phạt tiền từ 70 đến 100 triệu đồng vì lý do “vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin”. Với mức độ nghiêm trọng hơn, điều 79 và 88 trong Bộ luật hình sự được xếp trong nhóm quy phạm pháp luật quy định về tội xâm phạm an ninh quốc gia. Với sự quy định mơ hồ và đầy dã tâm trong hai điều luật này, bất cứ ai đối kháng với nhà cầm quyền đều trở thành tội phạm, chứ không chỉ là vi phạm pháp luật nữa (người vi phạm pháp luật hình sự thì gọi là tội phạm).
Hệ thống luật pháp ViệtNamlà một tập hợp của những khiếm khuyết về cả nội dung lẫn hình thức. Nói rõ hơn, luật nội dung (luật bản thể) và luật thủ tục (luật hình thức) đều thể hiện trình độ lập pháp kém cỏi lẫn chủ ý lập pháp bất minh của chính quyền cộng sản (thông qua các nhà lập pháp của họ). Dựa vào luật pháp Việt Nam, khó có thể tìm được Công lý, dựa vào các điều 79, 88 và 258 khó có luật sư nào bênh vực hiệu quả cho những thân chủ bất đồng chính kiến, cùng lắm thì chỉ có thể nêu lên những tình tiết giảm nhẹ trong vụ án mà thôi.
Những ai tin tưởng có thể dùng hệ thống luật pháp này để tranh đấu cho sự tiến bộ thì lắm lúc họ sẽ thấy mình đi vào ngõ cụt. Bởi thật nghịch lý khi ta dựa vào một thứ sai lầm, tồi tệ để tranh thủ cái tốt đẹp. Theo Bộ luật hình sự của nhiều nước dân chủ tự do, chế định về tội phản loạn và lật đổ chính quyền nhất thiết không thể thiếu vắng sự định nghĩa rõ ràng về một hoạt động chống đối mang tính bao lực, hay cổ súy cho bạo lực. Một hành động tuyên truyền, chống đối nhắm vào chính quyền bằng bất cứ phương tiện gì, để hội đủ cấu thành tội phạm hình sự phải có yếu tố tối cần thiết là “violence”, tức bạo lực. Một cách hợp lý, một hành động chỉ được định nghĩa là chống phá và âm mưu lật đổ khi có yếu tố bạo lực. Trên lập trường này, dù tôi có viết bài đả kích Đảng cộng sản và Chính quyền ViệtNamthậm tệ (miễn sao phải có căn cứ để không bị khép vào tội vu cáo) nhưng không khuyến khích vũ lực và hoạt động vũ trang thì tôi không thể bị khép vào tội phạm hình sự. Nói cách khác, chỉ khi nào tôi dùng ngòi bút của mình, hay bất cứ phương tiện gì tôi có, cổ vũ cho việc lật đổ chính phủ bằng vũ lực thì tôi mới bị buộc tội âm mưu lật đổ hoặc tuyên truyền chống phá Nhà nước. Bất cứ sự sụp đổ nào có nguyên nhân từ những hoạt động đối kháng ôn hòa đều không phải là “tội” của những người đối kháng, mà chính là cái tội không biết sửa chữa của Chính quyền.
Cũng xin lưu ý thêm một chút về định nghĩa của từ “chống phá”. Động từ này thường gây ra cảm giác khuếch trương về mức độ nghiêm trọng của sự đả kích nhắm vào một đối tượng nào đó. Khi nói đến từ “chống phá” ta thường nghĩ ngay đến một đối tượng thù địch. Mức độ nghiêm trọng càng được thổi phồng hơn khi đối tượng bị đả kích đó là Nhà cầm quyền. Thực tế, không phải bất cứ ai đả kích ta cũng là kẻ thù của ta. Điều đó càng được khẳng định khi sự đả kích diễn ra một cách ôn hòa. Vì những bất đồng tự nhiên của con người như tôi đã nói ở trên, sự phê phán và thậm chí là sự đả kích luôn có thể xảy ra ngay cả giữa những người được cho là có cùng lập trường. Cái tâm thức sợ hãi đối lập làm những người cộng sản nhìn thấy đâu cũng là kẻ thù. Chính điều này góp phần khiến họ có những hành động tự biến mình thành kẻ thù của nhân dân.
Đấy là tôi chưa nói đến một điều rằng: Đảng cộng sản ViệtNamchỉ là một tổ chức chính trị trong xã hội ViệtNam, một cách đúng nghĩa nó không nằm hệ thống lãnh đạo quốc gia. Nó có được lãnh đạo quốc gia hay không, phải do người dân quyết định chứ không phải là tự phong. Và dù có là Đảng lãnh đạo, thì thực chất những người nhất định của Đảng ngồi trong Quốc hội hay Chính phủ chứ không phải cả một cái Đảng ngồi lên ngai vàng. Nếu Đảng Cộng sản không ngang tàng tự phong cho mình cái vai trò lãnh đạo quốc gia như được quy định trong điều 4 Hiến pháp thì họ chỉ ở trong cái thân phận của một tổ chức hoạt động trong khuôn khổ luật pháp như bất cứ tổ chức nào khác trong xã hội. Và việc đả kích bất cứ một tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nào… cũng là điều bình thường nếu không muốn nói là cần thiết. Nếu tôi viết bài phê phán một tổ chức dân sự nào đó, thì hành động của tôi có bị gọi là “chống phá” tổ chức đó không? Không, người ta chỉ nói là tôi đả kích, hoặc chống lại một hành động cụ thể của họ chứ không phải là chống phá họ. Vậy tại sao khi phê phán Đảng cộng sản và chính quyền ViệtNamthì đột nhiên sự phê phán đó trở thành “chống phá”? Bởi vậy, chúng ta thấy rõ: ngay cả cách dùng từ trong “luật” của họ cũng cho thấy họ chuẩn bị sẵn một cái mũ để chụp cho những người đối lập.
Đó là tôi nói về luật. Nhưng các chế độ độc tài không bao giờ dùng luật và những quy định độc đoán mà họ đặt ra để tước đoạt tự do của công dân thì không phải là luật. Thật vây, những quy định trái với Công pháp quốc tế, cái được công nhận toàn cầu là tốt đẹp (tương đối), những quy định chống lại tự do, an sinh và hạnh phúc của con người (trái với luật tự nhiên) thì không phải là luật. Dựa vào cái gọi là “luật pháp” của họ thì bất cứ khi nào họ cũng có thể tìm ra ở đâu đó trong đống hỗn độn ấy những điều khoản để buộc tội những người lên tiếng phản đối ôn hòa. Nếu chưa thể bắt, họ đưa vào cơ sở giáo dục hoặc phạt một số tiền lớn gấp 10 lần hơn số tài sản của chúng ta. Nếu có thể bắt được, họ dùng ba cái còng mang tên: điều 79, 88 và 258 của Bộ luật hình sự. Ở cái xứ sở này luật pháp chính là Đảng cầm quyền. Vấn đề là trong tình hình thế giới, khu vực và đất nước nhiều biến động hiện nay, họ tiếp tục là vua, là luật pháp được bao lâu nữa?!
Dù sao đi nữa, nhân dịp đầu xuân, tôi cũng xin gởi lời kính chúc quý vị cộng sản có đủ can đảm để hành động và phát biểu một cách lỗi lạc. Hãy nhìn những tấm gương của các nhà độc tài trên thế giới thời gian vừa qua, từ Ben Ali củaTunisia, Mubarak của Ai Cập đến Gaddafi của Lybia. Có chế chế độ độc tài nào có một kết thúc tốt đẹp không (cho bản thân kẻ độc tài và gia đình họ)? Con đường độc tài là con đường nhiều rủi ro và nguy hiểm, ngay cả trong một quốc gia lớn mạnh và có vị thế như Nga thì tương lai của Putin cũng không thể gọi là ổn, chứ đừng nói gì chế độ độc tài của một đất nước nhược tiểu như Việt Nam. Sự chọn lựa Dân chủ của tập đoàn độc tài Miến Điện là sự lựa chọn khôn ngoan biết mình biết người. Quý vị có muốn làm những kẻ khôn ngoan?
Tam Kỳ ngày 6 tháng 2 năm 2012
© Huỳnh Thục Vy
© Đàn Chim Việt
Toi yêu em
Nếu bạn thật tình!.Tôi chúc Bạn thành công.
THỤC VY
Thục Vy cô gái Tam Kỳ
Có tài lý luận ai bì được đây
Rõ công học luật bao ngày
Luật này là luật bề dày tâm tư
Có đâu như luật giang hồ
Thục Vy chuộng luật của lòng công tâm
Võ xưa đã có Bùi Xuân
Văn nay mong được Thục Vy hiện giờ
NON NGÀN
Cô Huỳnh Thuc Vy này nói đến 2 cái chữ “khôn ngoan” mà tôi và vài đồng hương ở đây có thấy cô ta hành động khôn ngoan đâu? Tôi thật sự shock khi mới trong Tết đọc cái thư Thục Vy gửi cho bạn tôi. Cô Thục Vy nhận bạn tôi làm bạn mà vì bạn tôi quan tâm đến gia đình Thục Vy, có đôi điều khuyên lơn vì thấy gia đình vừa khó khăn vừa gặp hại nhưng vì Thục Vy lại cho rằng bạn tôi muốn chiến tranh tâm lý mà đụng đến quyền lợi của gia đình cô ta nên co ta chữi bạn tôi không ra gì. Tôi tiếc một người có học như THục Vy nếu có điều gì không vừa ý thì chỉ nói thẳng ra một cách có tôn trọng và yêu cầu người ta đừng phiền mình nữa chứ không nên nói nặng lời với người ta quá đáng như vậy. Bạn tôi trong vòng 5 ngày đã xin cho gia đình TV được 8 ngàn USD ($8,000) và có ý định tương lai tìm cách cộng tác làm việc với gia đình cũng như xin cho qua Mỹ (vì bạn tôi quen biết tới hàn ngàn người tín đồ Mỹ và đang làm việc với họ). Từ khi nhận lá thư của Thục Vy bạn tôi đã thông báo cho mọi người về con người “khôn ngoan” – một Phật tử giỏi “diệt ngã” này, và tất cả đã quyết định dùng số tiền này để giúp trẻ em Việt Nam. Tôi thật tiết cho Thục Vy và tôi phải khuyên cháu đừng vội nghĩ xấu cho người khác và đừng nên chữi người ta như những kẻ chợ búa vậy- không đáng và không hợp với kiến thức của cháu – nếu không thì cháu sẽ thất bại nhiều hơn lần này đó cháu ạ! Tôi cũng thất vọng khi đã thấy cháu làm điều dại dột ấy. Cháu cần học 1 bài học hãy nhìn cái tốt của người ta và nên nghĩ tốt cho họ. Bởi vì khi người xấu thì sẽ loài ra cái xấu không dấu được đâu. Nhưng còn về phía mình hãy nghĩ tốt cho người khác thì mình sẽ chẳng thiệt thòi đâu. Cho dù mình gặp người xấu mình nghĩ tốt cho họ mình cũng chẳng mất gì, nhưng nếu mình gặp người tốt mà nghĩ xấu cho người đó là mình mất thật đó. Có người yêu cầu gửi cái lá thư và địa chỉ email của Thục Vy lên đàn chim việt và các báo chí hải ngoại khác nhưng tôi và bạn tôi nói không nên làm như vậy, để Thục Vy lớn hơn rồi sẽ tự thay đổi và trưởng thành hơn thôi. Tôi chúc cho cháu càng ngày càng nhẹ nhàng, nhu mì hơn, không nên hơn thua với người ta làm gì nghe cháu!
Phản hồi của bạn hoàn toàn không có sức thuyết phục.
Từ đầu chí cuối, tôi chỉ thấy độc nhất một nhân vật có tên là Thục Vy. Còn lại những nhân vật khác như “bạn tôi”, “hàng ngàn tín đồ Mỹ”, “tôi” và “có người yêu cầu” chẳng ai có một cái tên để gọi hay cho dư luận kiểm chứng.
Bạn có thể post lên mang lá thư của Thục Vy gởi cho nhân vật “bạn tôi” không? Ở đời có những điều làm bạn “shock”, nhưng lại là chuyện “dễ hiểu” của người khác.
Vẫn biết rằng “tôi” và “bạn tôi” không muốn post lên mạng thư của TV. Nhưng có lẽ bạn đã đến lúc phải làm thế. Nữa úp nữa mở, chiến thuật bạn đang chọn, rỏ là đang gây bất lợi cho niềm tin của bạn đọc “Đàn Chim Việt” cho bạn.
Hy vọng mọi chuyện sẽ được sáng tỏ nhanh.
Lockie
Anh gọi đến nhà tôi để gặp Thục Vi và Cô Hồng, nói là đại diện cho người Việt ở Hải ngoại quan tâm và yêu mến gia đình tôi. Anh khuyên Thục Vi và Cô Hồng không nên đấu tranh và viết bài trên mạng vì làm như vậy không được gì cho bản thân và gia đình mà còn chịu đàn áp và gặp nguy hiểm nữa. Anh đã mạo danh người Việt ở Hải ngoại để đưa ra những lời khuyên “láo”, tuyên truyền cho Việt Cộng
Nên Cô Hồng tôi mới chửi anh. Anh xứng đáng được đối xữ như vậy.
Huỳnh Ngọc Tuấn
Ai cho phép tự xưng đại diện người VN.hải ngoại để khuyên người trong nước
đừng tranh đấu ? Kiểu mạo danh này chứng tỏ đây là một thủ đoạn tuyên truyền
ngược từ Ngoài vào Trong nước,hầu làm nản lòng những người nào quan tâm
đến vận nước,nhân danh…lòng tốt dỏm gọi là tránh hiểm nguy cho người đó !
Mong anh Tuấn đừng nản chí đối với thứ người như thế này !
Thưa quý vị không cần phải phân trần,dọc cái “phản hồi nầy” thì dủ nhận ra
dây không phải là Thebestway mà là “The badway”.Sống ở thế-giới văn minh,cực-chẳng-dả mà gọi mấy “me-xừ”CS là Ông,là Bà…chứ phải kêu là ‘Thằng,mi,Con…”mới dã cả tâm-can!!.Tôi dồng ý với O^ HNT”dối xử như vậy mới xứng dáng!!”
Gia đình anh Tuấn từ già tới trẻ đều có những lời hay ý đẹp cả. Cám ơn
“Cho dù mình gặp người xấu mình nghĩ tốt cho họ mình cũng chẳng mất gì” đây là giọng điệu của những kẻ chỉ biêt xu nịnh, bơ đõ, bưng bô. Đồng lõa với cái xấu chính là tội ác, đấu tranh chính là động lực để phát triển xã hội…
Bạn nên bỏ caí tr̀o vu khống và nói xấu phụ nữ đi bạn , bất kể bạn là ai .
@thebestway@gmail.com
Anh bạn nầy đúng là tên Việt Công “Xạo Hết Chỗ Nói” (XHCN). Xin trích câu “Bạn tôi trong vòng 5 ngày đã xin cho gia đình TV được 8 ngàn USD ($8,000) và có ý định tương lai tìm cách cộng tác làm việc với gia đình cũng như xin cho qua Mỹ (vì bạn tôi quen biết tới hàn ngàn người tín đồ Mỹ và đang làm việc với họ).” hết trích.
- Người bạn của anh bạn lấy tư cách gì xin tiền cho gia đình TV được 8 ngàn USD. Xin ở đâu và từ ai? Lấy lý do gì mà xin tiền?
- Anh bạn thử hỏi TT Obama xem ông có thể đem bất cứ người nào qua định cư ở Mỹ mà ko thông qua luật Mỹ xem? Ông sẽ mất chức ko cho biết?!. Anh bạn tưởng muốn đem ai định cư ở Mỹ là dễ dàng lắm sao? Nó phải thỏa điều kiện của luật pháp Mỹ cơ. Anh dối ai thì được, chứ dối những người thông minh như gia đình Huỳnh Thục Vy thì bị mắn là phải rồi. Biết thì thưa thốt ko biết thì dự cột mà nghe. Khuyên anh bạn nên “biến” đi, đừng làm “phiền” gia đình Huỳnh Thục Vy nữa. Rất cám ơn…
@thebestway@gmail.com
Cũng xin nói thêm cho những người “ếch ngôì đáy giếng” & “ăn ko trông nồi, ngồi ko trông hướng” như anh bạn rõ. Cô Thục-Vy dám đem luật Mỹ để so sánh vài điều luật VN trong bài viết của mình, tức nhiên là cô đã hiểu ko nhiều thì ít về luật Mỹ rồi. Anh bạn nói những điều trên (theo cảm tính mà chẳng hiểu luật Mỹ gì cả), thì chẳng khác nào anh bạn múa rều trước mặt Lỗ Bang vậy. Nếu có lần tới thì nên học khôn ra.
Mjạ choa nó phí thì giờ đọc cái còm này. Cứ như truyện khoa học giả tưởng :-( !
Íu mjạ không rõ ông này đã sống bao lâu nơi xứ thực dụng nhất thế giái này,
mà không học được điều chính yếu phải trưng ra chứng cớ cụ thể điều mình trình bày !
Thục Vy đâu cần tiền (tám ngàn đô Mỹ) hay thích qua Mỹ, đến độ phải thay đổi chính kiến cá nhân. Bằng chứng cô cùng cả gia đình xưa nay đã thản nhiên chấp nhận thân phận bạc bẽo của người bất đồng chính kiến với bạo quyền CS, để chống độc tài độc đảng.
Cố mà hiểu rõ đến thế, để đừng bình loạn với lời phỉnh phờ, vừa ấu trĩ vừa vô duyên vừa lôi thôi … như trên nữa. Chỗ này không phải là sân chơi dành cho hạng người như thế.
Lão Ngoan Đồng
Ông bạn này thiệt là… “lổ tai cây”, điều căn bản khi muốn đối thoại với người nào thì phải biết người ta là người như thế nào, ông bạn đã đọc bài nào của Thục Vy chưa ? Ông bạn có hiểu cô ta nói gì không ? Phải biết tự lượng sức mình chớ ông bạn ! Trí tuệ không bằng người ta, bản lĩnh càng kém xa, khí phách lại không có (comment của ông bạn cho tôi kết luận như vậy) mà bày đặt dạy đời thì còn gì khả ố hơn. Ông nhón hết sức cũng cao chưa tới… háng người ta (xin lỗi TV) thì làm sao thấy trên đầu ngưòi ta có cái gì mà bày đặt khuyên bảo. Cho dù viết chỉ để ly gián nhưng cũng cần phải trau dồi thêm để khỏi bẩn mắt người đọc
Cái chiêu nói lơ lững, tung hoả mù gây ngờ vực… đã quá xưa rồi. Huống chi khả năng “đâm thọc” của ông bạn còn kém xa… ông Tú Gàn, chẳng gạt được ai đâu
Thebestway@gmail.com thiệt là sành sỏi trong cái công việc tâm lí chính trị của Đảng giao phó đó nghe ! Ranh lắm , biết tấn công Thục Vy toàn bằng những lời lẽ ngọt bùi thum thủm, mà khiến người đọc hầu như sẽ nhận thấy ngay , đó là lời lẽ của một kẻ chuyên làm công việc NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI không hơn không kém .
Nếu chấm điểm thì bài viết của Huỳnh Thục Vi được điểm 10 . Riêng các điều luật 79,88 và điều 258 chỉ được nửa điểm mà thôi các đồng chí à !
Trong đoạn cuối của bài viết anh thư Huỳnh Thục Vy đã đặt câu hỏi rất lịch sự, nhả nhặn và dễ thương đến 14 tên trong Bộ Chính trị Việt Cộng:
“Quý vị có muốn làm những kẻ khôn ngoan? ”
Mong lương tri của quý vị TW Việt cộng khi còn tại chức chịu khó trả lời câu hỏi này trước khi được / bị theo Gaddafi hay Mubarac về bên kia thế giới !!!
Huỳnh Thục Vy đẹp Gái nhỉ!!!
Kha con khen thay nguoi con gai Quang Nam Huynh Thuc Vy. Toi thach thuc cong san dam dang dan doi chat voi nguoi con gai nay . Khen thay!
Bài viết của Huỳnh Thục Vi rất cô đọng, sâu sắc; vạch trần cái gian manh trá ngụy trong cái gọi là “pháp-chế-xhcn”.Chẳng thế mà Cựu Chủ Tịch tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị so sánh vụ nổ súng ở Tiên Lãng với vụ án ở đồng Nọc Nạn để thấy nền tư pháp thực dân “có hậu” hơn vì có tình có lý !
Đúng là:
Chở bao nhiêu đạo, thuyền không khẳm,
Đâm mấy thằng gian, bút chẳng tà !
(Nguyễn Đình Chiểu)
Cái loa tuyên truyền của chế độ này thường oa oa ,”Đất nước tôi không có tù nhân chính trị “.Thế những người như Linh mục Lý,Tiến sĩ Vũ,ông Điếu Cày,…bị bắt về tội gì ? Họ phạm tội hình sự như cướp của,giết người,đánh lộn,mua bán ma túy chăng ? ! Hỏi có nghĩa là đã trả lời.Lỳ lợm,lật lọng,xảo trá ,độc ác,gian dối là những bản chất của những nhà cầm quyền của một chế độ mà bản chất ích kỷ đến nổi cách phân bua trước sau như một là”chúng tôi luôn luôn đúng và dẫu có sai sót cũng là sai sót chấp nhận được và chúng tôi luôn luôn muốn tồn tại để nắm quyền”bất kể vận mệnh đất nước ra sao .Cái kiểu cầm quyền và phân bua như vậy chỉ có làm bọn Tàu vui mừng mà thôi !
Người con gái Quãng Nam HUỲNH THỤC VI có những bài viết sắc như (.!!!..)..đã chĩa vào bọn cường quyền …cùng tranh luận với những kẽ …gọi là đầy tớ trung thành của nhân dân …nay tự xưng là cha mẹ …đã bị bẽ mặt với lý luận logich của người cha là HUỲNH NGỌC TUẤN bị bắt lên công đường QN được đãi một món đặc sản QN …là đấu khẩu hồi tháng trước , không ngoài quyền con người và nền dân chủ thực sự của người dân là được nói ,được viết theo suy nghĩ của mình … , bài viết này của Huỳnh Thục Vy cũng là lời cảnh báo cho những kẽ bạo quyền độc tài mất dân chủ …trong một xã hội không có chiến tranh .