WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tòa Bạch Ốc hẹn gặp cộng đồng Việt nói chuyện nhân quyền


Tòa Bạch Ốc đã chính thức xin được tiếp xúc và gặp gỡ cộng đồng người Việt về vấn đề nhân quyền cho Việt Nam, cũng như những quan tâm đến các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trong nước.

Cuộc tiếp xúc sẽ được diễn ra từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều 5 Tháng Ba. Qua ngày hôm sau, phái đoàn Việt Nam sẽ gặp các vị dân cử ở Quốc Hội Hoa Kỳ. Tin này đến vào lúc có hơn 54,000 người ký thỉnh nguyện thư nhân quyền trên trang mạng Tòa Bạch Ốc.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, cho biết: “Tối Thứ Bảy, một viên chức Tòa Bạch Ốc đã gọi cho Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng nói họ muốn gặp cộng đồng Việt Nam. Họ xin được nghe và tìm hiểu nội dung cũng như ý nghĩa của hai bài hát mà nhạc sĩ Việt Khang đã sáng tác. Ðó là hai nhạc phẩm ‘Anh Là Ai?’ và ‘Việt Nam Tôi Ðâu?’ cùng một số sáng tác khác ở hải ngoại thể hiện tinh thần yêu nước và tranh đấu cho nhân quyền của người Việt tự do.”

SBTN là nơi phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Tổng Thống Barack Obama đình chỉ việc mở rộng thương mại với Việt Nam khi nhân quyền không được tôn trọng. Những nhà tranh đấu được nêu tên trong thỉnh nguyện thư gồm có Linh Mục Nguyễn Văn Lý; hai vị được đề cử giải Nobel Hòa Bình là Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ và Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế; Blogger Ðiếu Cày (Nguyễn Văn Hải); và nhạc sĩ Việt Khang, người bày tỏ lòng yêu nước qua hai nhạc phẩm “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Ðâu?”

Chiến dịch này kéo dài trong một tháng, từ 8 Tháng Hai đến 8 Tháng Ba, kêu gọi mọi người ký thỉnh nguyện thư gởi Tòa Bạch Ốc. Theo quy định của trang mạng này, để được Tòa Bạch Ốc chính thức trả lời trực tiếp, một thỉnh nguyện thư phải đạt được 25,000 chữ ký trong vòng 30 ngày.

Ðến chiều Chủ Nhật, đã có hơn 54,000 người ký vào thỉnh nguyện thư trên trang mạng của Tòa Bạch Ốc.

Tòa Bạch Ốc đang quan sát mức độ ký thỉnh nguyện thư này rất kỹ. Khi chúng ta có 25,000 chữ ký họ đối xử với chúng ta khác. Khi có 50,000 chữ ký tình hình sẽ khác nữa. Và khi chúng ta có 100,000 hoặc 200,000 chữ ký, chắc chắn tiếng nói của cộng đồng chúng ta sẽ được các vị dân cử liên bang lắng nghe,” nhạc sĩ Trúc Hồ nhận xét.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi giữa Tháng Giêng của bốn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, chính quyền Việt Nam có đưa ra một danh sách dài nhiều loại vũ khí, trang bị quốc phòng muốn mua của Mỹ, từ dàn radar cho đến hỏa tiễn phòng thủ, bộ phận máy bay. Tuy nhiên, TNS John McCain, một người đi trong đoàn, nói rằng “Việt Nam phải cải thiện nhân quyền” trước khi Hoa Kỳ có thể chuyển giao những hệ thống này.

Trong buổi nói chuyện với Ðại Sứ Ron Kirk, đại diện mậu dịch Hoa Kỳ, hôm 19 Tháng Giêng, Dân Biểu Loretta Sanchez cũng đưa vấn đề nhân quyền trong giao thương Mỹ-Việt.

Mỗi lần Việt Nam được một thành tựu trong mậu dịch, như PNTR trong thương mại song phương với Mỹ, WTO, hay vào Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, là một lần Việt Nam nuốt lời hứa về nhân quyền và đàn áp nhiều hơn thay vì tự do nhiều hơn,” bà Sanchez nói.

Bà nói thêm: “Việt Nam ngày càng bỏ tù nhiều người, không chỉ các vị lãnh đạo tôn giáo hay những người tranh đấu đòi dân chủ, mà cả những người trẻ lên Internet nói lên những vấn đề của đất nước, như nhạc sĩ Việt Khang.”

Tuy nhiên, vì Việt Nam cứ hứa cải thiện nhân quyền rồi sau đó không thực hiện, Dân Biểu Sanchez đặt vấn đề với Ðại Sứ Kirk là nên bắt Việt Nam thực hiện trước rồi mới ký. Tuy Ðại Sứ Kirk không trả lời rõ ràng về đề nghị này, nhưng theo bà Sanchez, “Chúng ta vẫn có thể đặt điều kiện vào các hiệp định mậu dịch để các nước sẽ gặp khó khăn nếu không thực hiện những điều họ hứa.”

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết đài SBTN sẽ chọn ra 50 người từ 50 tiểu bang đã tham dự trong cuộc vận động ký thỉnh nguyện thư cùng với phái đoàn truyền thông và một số các tổ chức đã tiếp tay trong thời gian qua để vào Tòa Bạch Ốc ngày 5 Tháng Ba.

Ngoài ra, một số ca sĩ của Trung Tâm Asia từng hát hai tác phẩm của nhạc sĩ Việt Khang cũng sẽ đi cùng để trình bày hai nhạc phẩm này tại Tòa Bạch Ốc.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng cho biết buổi tiếp xúc cộng đồng Việt Nam và trình diễn hai tác phẩm của nhạc sĩ Việt Khang sẽ được trang mạng của Tòa Bạch Ốc truyền tải trực tiếp để mọi người cùng xem.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết thêm: “Những người muốn đi, xin chuẩn bị gởi tên, ngày tháng năm sinh cùng địa chỉ về cho SBTN để xin giấy phép vào Tòa Bạch Ốc nội trong ngày Thứ Hai, 20 Tháng Hai và xin chú ý là Tòa Bạch Ốc chỉ hạn chế tiếp xúc khoảng 100 người mà thôi. Riêng Quốc Hội thì không giới hạn số người tham dự. Quý vị tham dự viên phải tự túc vé máy bay đến thủ đô Hoa Thịnh Ðốn.”

Khi được hỏi cảm tưởng về sự kiện cộng đồng Việt Nam được Tòa Bạch Ốc chú ý với hơn 54,000 chữ ký, nhạc sĩ Trúc Hồ nói: “Có thể nói, đây là một Hội Nghị Diên Hồng ở xứ Mỹ. Chúng ta đến Tòa Bạch Ốc lần này với tư cách những người gởi thỉnh nguyện thư trực tiếp, chứ không phải một đảng phái nào. Ðây là năm bầu cử, chúng ta phải tận dụng cơ hội này.”

Thỉnh nguyện thư vẫn còn trên trang mạng Tòa Bạch Ốc và vẫn còn nhận chữ ký, tại địa chỉ https://wwws.whitehouse.gov/petitions.

Đỗ DZũng (Người Việt)

 

21 Phản hồi cho “Tòa Bạch Ốc hẹn gặp cộng đồng Việt nói chuyện nhân quyền”

  1. LeQuocTrinh says:

    Thân chào các bạn,

    Tôi chỉ có mỗi một điều nhắn nhủ với phái đoàn NVHN (HK) sắp lên gặp tổng thống Obama rằng:

    Quý vị có lòng tối nghĩ đến dân tộc và nguyện đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, tôi ngưỡng mộ quý vị. Nhưng quý vị vẫn luôn luôn mang quốc tịch “công dân Mỹ”, thì quý vị không nên quên vì lợi ích chung của đất nước Mỹ mà hành động. Ông Obama có tiếp đón quý vị cũng vì ông đại diện cho toàn thể dân chúng Mỹ, ông đã tuyên thệ làm việc hết mình cho tổ quốc Mỹ khi nhậm chức tổng thống cách đây gần bốn năm.

    Nếu cuộc đấu tranh cho nhân quyền VN được lồng trong lợi ích của dân chúng Mỹ thì quý vị nắm được lợi điểm đi đến thành công.

    Tôi hy vọng vậy.

  2. haile says:

    Đề-nghị tất cả Quý-vi trong Phái-đoàn đại-diện cho Người Việt định-cư tại Mỹ. Phải bỏ Tín-ngưỡng, Đảng-phái của bản thân ở nhà riêng của mình. Tất cả phải hợp-nhất một ý-chí cho Dân-Tộc Việt-Nam được tư-do trước đã, Dân-Tộc có Tự-Do, Tín-Ngưỡng khỏi cần lo. Nếu Quý-Vị là Tổng-Thống, hay Dân-Biểu, Nghị-Sĩ Mỹ khi tiếp xúc nghe : “Mỗi người mỗi lẽ mười phân vẹn toàn” cả làng không hợp nhất. Kết-luận thế nào ?

  3. thùy says:

    Dù đây chỉ là kiếm phiếu cho b/c sắp tới thì củng là tin vui ch CĐVN.Trúc Hồ đả làm được một việc có ý nghỉa và thực tế . Nay chỉ còn đợi gặp tonton nửa thôi.Dù thành hay không trong việc này thì củng tao ra tiếng vang lớn và tiếng nói CĐ được lưu ý nhiều hơn.
    Tránh nhửng tiếng bấc tiếng chì,phản đối hay miả mai này ọ của bọn CS và tay sai và tiếp tục ký tên ở website của trúc hồ theo thông báo dưới đây:
    “Yêu cầu quý độc giả không ký tên thỉnh nguyện thư cho Việt Khang – Việt Nam vào 2 trang web trá hình của VC:
    http://www.ipetitions.com/petition/set-viet-khang-free
    và – http://www.facebook.com/FreeVietKhang%20
    được dựng ra với mưu đồ bất chánh vừa kêu gào ủng hộ tiền vừa kêu gọi đưa tên thật, địa chỉ email thật khi đăng ký để mưu toan thu thập info của người đăng ký nhằm gây khó khăn cho họ về sau và lôi kéo thêm những danh sách bạn bè của người đăng ký.
    Vậy SAIGONBAO.info trân trọng thông báo đến tất cả quý độc giả được biết hầu tránh xa những lời mời gọi ký tên thỉnh nguyện thư, ngoại trừ một nơi duy nhứt đó là từ trang web http://www.sbtn.net của Nhạcsỉ TrúcHồ
    Hiên có kẻ vì CS hayquyền lợi của họ lấy credit để ra ứng cử này nọ, xin chử ký cho Việtkhang ,cho nên chúng ta nê đặc biệt lưu ý và thông báo mạnh bạo với bà con anh em bạn bè.dể khỏi bị LỪA (như đả từng bị tuị nó LỪA)
    Hảy đặt chử ký đúng chổ thì lòng TIN sẻ không bị mất mát mà phải đau lòng về sau…

  4. butcun says:

    Chắc chắn hàng loạt báo chí cuả Đảng ở VN và lũ tay sai ở Hải ngọai sẽ chửi rủa và bôi nhọ việc làm này.Mặc dù Trúc Hồ là nhân vật khởi xướng như T/S Thắng nhưng bọn chúng chả dám đá động đến chú Hồ đâu vì chúng sợ nói đến tên sẽ làm bác ở Ba Đình đội mồ sống dậy.Tin đi.

  5. butcun says:

    Chưa thấy danh sách quý vị đi tham dự cuộc họp với Tổng Thống Obama tại Toà Bạch Ốc.Em xin đề nghị nên mời ông Lảnh Sự Hùng ở San francico tham dự và nhớ mời luôn Luật sư Lê Hữu Liêm sắc và cũng đừng quên kéo theo chàng Thái Anh để anh ta viết phiếm lọan cho bạn đọc ĐCV thì hết xẩy.

    • Thích Nói Thẳng says:

      Ý kiến tuyệt vời!

    • JU MONG says:

      Nếu mời được những người Mĩ gốc Việt được Mĩ vinh danh thì quá tốt.
      .KHG Nguyễn Xuân Vinh.
      .Đại Tá Lương Xuân Việt.
      .KHG Dương Nguyệt Ánh (Kg cần mời,nơi nào cần thuốc diệt trừ CS bà ta đều có mặt biếu kg)

      Về DVD nên có tiếng hát của chính tác giã Việt Khang,hình ảnh trong DVD nên gạn lọc lại,chọn những cảnh nào gây bức súc nhất,chẳng hạng như thằng CA đạp vào mặt người biểu tình…

  6. ngũ says:

    Bạn thích nói thẳng có những ưu tư xưa nay bạn nói có điểm rất đúng,nhưng theo tôi bạn không nên đen tối quá mức y như kiểu nguyễn tân dũng hứa trước lúc nhậm chức chuyện chống tham nhũng và nhiều lời hứa khác… v v.theo tôi nước mỹ có công bằng,mọi người đều có quyền mặt cả sòng phẳng trong mọi lỉnh vực,ít có tình trạng lừa phỉnh trắng trợn như các nước khác.Thông tin tòa bạch ốc tiếp và lắng nghe ý kiến của Cộng Động việt Nam về nhân quyền dân chủ cũng như đàn áp bắt người yêu nước.Nếu đã sống trên nước mỹ mà không biết như những đều bạn thích nói thẳng hiểu,thì uổn lắm.Nếu ông “ô bà má”lần này muốn những đều gì “ông muốn”thì ngược lại cộng đồng việt nam chúng ta cũng muốn những đều gì mình muốn(với số lượng cử tri vn khá quan trọng)vậy nên cộng đồng việt nam chúng ta bên đó nên tận dụng cơ hội này,mọi người hãy đoàn kết một lòng,vì một việt nam hiện tại đang thuột lùi kinh tế băng hoại về đạo đức.cố lên bà con ơi

  7. Vinh says:

    Tôi được biết sau thành công ở mặt trận Hoa Kỳ. Bà con mình ở nước ngoài sẽ tiếp tục vận động chữ ký ở mặt trận Úc và Châu Âu.

    Tôi, một người Việt trong nước vô cùng cảm động và không biết nói gì hơn là cảm tạ bà con ở nước ngoài thật nhiều.

  8. Thích Nói Thẳng says:

    Một trò “lấy phiếu bầu” cử tri người Mỹ gốc Việt rẻ tiền, chả lừa được bà con chúng ta. Lần trước (20080) tay John McCain còn tung hỏa mù “sẽ có nữ người Việt trong liên minh” tranh cử.

    Bầu cho Obama hay không bầu, chúng ta chớ vì cái trò lừa bịp này. Mỹ đang “leo dây với Việt cộng”, đang tìm cách bán vũ khí cho Vn, những vũ khí ấy “khi chưa chống Tầu cộng” thì chúng xài bắn những người chống chúng như Đoàn văn Vươn và những ai sau này đứng lên lật đổ chúng làm cuộc cách mạng Hoa Sen.
    Cái chính trong 4 năm qua Obama đã thực hiện bao nhiêu % lời hứa khi ứng cử. Đất nước Hoa Kỳ lụn baị và thảm hại như thế nào sau 4 năm dưới chính quyền Obama.

    Đó là điều chúng ta những người Mỹ gốc Việt cần suy xét trước khi bỏ phiếu. Bọn chính khách đều là bọn gỉa nhân giả nghĩa cả thôi, chả tốt gì.

    • Bần-Nông says:

      Thưa bạn, chuyện đó có gì sai trong cuộc chơi đầy minh bạch? Nghĩa là “I do you a favor, you do mine”. Nếu bạn thích ông, thì bạn bỏ phiếu cho ông, còn bạn ko thích, thì có ai cấm bạn bỏ phiếu cho người khác đâu, mà bạn phải quan tâm.

      Làm được chuyện hay ko là do tài năng & ê kíp của ông ta. Nếu trong nhiệm kỳ mà ông ko thỏa mãn được đời sống an sinh xã hội của người dân, thì sẽ có người khác lên thay ông trong nhiệm kỳ tới. Đó là “fair game”. Đơn giản vậy thôi.

      Chả bù VN, thì 3 Dũng đã đưa Kinh tế VN đến bờ vực thẩm, người dân càng ngày càng đói nghèo, đất nước nợ như chúa Chổm, tham nhũng càng ngày càng dầy đặt hơn, tệ nạn xã hội càng ngày càng ghê rợn, giáo dục thì chẳng đạt được thành quả nào, đạo đức bị xuống cấp đến mức độ phải báo động, & xã hội VN ngày nay là 1 xã hội “vô cảm”, …vv… thì 3 Dũng có bị xuống chức hay thoái vị ko? Khi nhậm chức 3 Dũng có nói “nếu ko dẹp được tham nhũng, ông sẽ từ chức”, đến nay sau 6 năm, tham nhũng chẳng những ko dẹp được, mà nó càng tăng mạnh hơn, nhưng ông có từ chức đâu? Thân ái…

      • Chán Quá says:

        Thế mà cũng đòi “phản hồi”! Sao lại so sánh nền dân chủ Hoa Kỳ với độc tài đảng trị Ba Đình.
        Cứ chờ xem Obama sẽ hứa hẹn và giúp các nhà đấu tranh dân chủ trong nước đến đâu? Ba Đình Hà nội biết tỏng Hoa Kỳ đang cần chúng để “kìm Trung Cộng” nên chẳng dám làm reo. Chỉ là trò kiếm phiếu bầu mà thôi.

        Đã làm chính trị đều “xạo” hết, nhưng ở các nước dân chủ, xạo chút ít bà con còn cho qua, chứ 3 xạo như 3 Dũng thì về xua gà từ lâu.

        Wait and See!

      • Bần-Nông says:

        Xin chỉ giáo để học hỏi thêm…

    • Thích nói leo says:

      Xin lỗi bạn,những điều bạn viết ai cũng biết cả rồi. Bạn đừng nên dạy khôn ở đây. Đây là luật chơi ở Mĩ, anh cần tôi và tôi cũng cần anh cả hai đều có lợi. Mọi người đều phấn khởi nhưng không ai khờ khạo tin rằng chính quyền Mỹ sẽ đáp ứng 100% yêu cầu của cọng đồng người Việt tị nạn, 50%, 30% đã là những con số trong mơ rồi. Nhưng cho dù chỉ được 1% thôi cũng còn hơn không được gì, bước được bước nào hay bước đó tiến tới thành công hơn là ngồi không than vãn, kêu ca… Đã gọi là đấu tranh thì không hề dễ dàng, tùy thời cơ mà hành động thì hy vọng mới có cơ thành hiện thực, cứ làm dáng khôn ngoan thông thái thì chỉ chết già trong vô vọng mà thôi

  9. Bần-Nông says:

    Đây là cách làm việc ở các nước tự do dân chủ, còn VN chúng ta thì có thỉnh nguyện nào, thì nó được đối xử 1 cách “im lặng” như 1 viên đá thảy vào lòng biển cả ko thấy tăm hơi đâu cả. Điều kiện của thỉnh nguyện thư nầy chỉ có 25.000 chữ ký thôi đấy nhé. Riêng VN, nếu ai ký vào thỉnh nguyện thư thì bị “trù dập” ko ngóc đầu lên nổi.

  10. Vài đóng góp ý kiến với quý hội đoàn và cá nhân sẽ đến Tòa bạch Ốc vào ngày March 5th 2012 sắp tới.

    - Chúng ta đến với tư cách là “những công dân Hoa Kỳ” gặp đại diện chính quyền của mình, với niềm ưu tư về sự đàn áp nhân quyền tại VN là nước ngôn ngữ mẹ của chúng ta hoặc cha anh chúng ta.

    - Chính phủ Hoa Kỳ chủ trương khuyến khích người công dân của nước mình có đầy đủ quyền đấu tranh và đòi hỏi nhân quyền cho các quốc gia khác trong cộng đồng văn minhnhân loại.

    - Đấu tranh nhân quyền cho VN, qua hình thức chấm dứt mở rộng giao thương vì sự đàn áp nhân quyền, vừa có lợi cho chính người dân VN, vừa đáp ứng lợi ích và lý tưởng của nước Mỹ.

    - Nên sưu tập thật nhiều những bằng chứng của chính những vị dân cử Hoa Kỳ từng lên tiếng hoặc đóng góp qua văn bản, nghị quyết trong quá khứ yêu cầu CSVN không được đàn áp dân chúng vì sự bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa và bất bạo động. Nhưng CSVN chưa hề đáp ứng một cách tích cực và đầy đủ.

    Kính bút.

Phản hồi