WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn

Như đã đưa tin, một lời kêu gọi khởi phát từ trang Nhật ký Yêu nước sau đó được nhiều trang mạng, blog lề trái và Facebook loan tải về việc xuống đường chống Trung Quốc ngày 1/7/2012.

Ghi nhận từ trong nước, sáng hôm nay, hàng trăm người ở Sài Gòn và khoảng 1000 người ở Hà Nội đem theo nhiều băng rôn, biểu ngữ rầm rộ xuống đường. Tinh thần của cuộc biểu tình là để “ủng hộ Luật Biển Ðảo Việt Nam” và “phản đối Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa”.

Theo những tin tức thời sự mới nhất, Trung Quốc đã có những bước tiến lớn trong việc độc chiếm biển Đông qua việc gọi thầu quốc tế với 9 lô khai thác dầu khí trên vùng biển xung quanh Hoàng Sa và Trường Sa.

Thành phần đa dạng

Một tham dự viên tại Sài Gòn cho biết, khoảng 300 tới 500 người, đa phần là các bạn trẻ nhưng cũng có nhiều khuôn mặt quen thuộc của giới trí thức nhân sĩ. Trong đó, học sinh sinh viên có, doanh nhân trí thức có và cả các cụ, các bác hưu trí…

Qua những hình ảnh được các trang mạng xã hội và Facebook loan tải, có thể thấy luật sư Lê Hiếu Đằng, giáo sư Tương Lai, nhà thơ Đỗ Trung Quân,  Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Phú Yên, Nguyễn Thị Từ Huy, Trần Quốc Thái.v.v.

Đặc biệt, người luôn có mặt trong top đầu đoàn biểu tình là ông Andre Menras Hồ Cương Quyết với một biểu ngữ tự tạo hết sức ấn tượng. Ông Andre là người Pháp có quốc tịch Việt Nam. Trong những năm gần đây ông đã có nhiều bài viết về chủ quyền biển đảo, đã sát cánh cùng ngư dân Lý Sơn và cho ra bộ phim về cuộc sống của như dân nơi đây.

Đáp lại sự vặn vẹo của công an Việt Nam về tấm biểu ngữ trên tay, ông Andre nói: “Anh tưởng tôi là thế lực thù địch nước ngoài à ? Tôi là công dân Việt Nam mà”.

Đoàn biểu tình tiến tới Lãnh sự quán Trung Quốc nhưng bị chặn cách đó vài trăm mét. Họ tiếp tục tiến về phía dinh Thống Nhất rồi giải tán trong trật tự.

Theo tường thuật trực tiếp của ông Nguyễn Ngọc Già thì 70% là nam nữ thanh niên dưới 40 tuổi. Lực lượng biểu tình nghiêng về Nam – 75%, Nữ 25%. Theo đánh giá của ông: “Đây là tín hiệu cho thấy giới trẻ Việt Nam ngày càng quan tâm và ưu tư với hiện tình đất nước. So với cuộc biểu tình năm ngoái, lớp tuổi dưới 40 chỉ chiếm khoảng 40%. Đó là tín hiệu đầy lạc quan và hy vọng vào thế hệ trẻ Việt Nam.

Hà Nội, theo các đánh giá khác nhau, khoảng trên dưới 1000 người có mặt, bất chấp thời tiết xấu, cơn mưa tầm tã từ nửa đêm và nhiều tuyến phố chìm trong nước. Dòng người mang theo ô, áo mưa đã kiên quyết không từ bỏ kế hoạch biểu tình đã định trước.

Trong số người tham dự, thấp thoáng những gương mặt quen thuộc như cụ bà Lê Hiền Ðức, người chơi vĩ cầm Tạ Trí Hải.  Ông Hải từng kéo đàn violin trong cuộc biểu tình năm ngoái, lần này ông ôm theo đàn gói trong bao ny lông vì trời mưa. Bà Hiền Đức, người chống tham nhũng nổi tiếng xuất hiện trên chiếc xe lăn. Trong lần theo tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện tới sở Truyền thông- Thông tin, bà đã bị nhốt, sau đó bị mảnh kính vỡ đâm vào chân, phải khâu 6 mũi.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cùng một số trí thức khác cùng có mặt.

Đoàn biểu tình đã đi vòng quanh bờ hồ, tượng đài Lý Thái Tổ, Tràng Thi, Điện Biên (khu vực gần Đại sứ quán Mỹ) và sau đó giải tán tại Bờ hồ Hoàn Kiếm.

Bắt bớ, ngăn chặn

Những thành phần bị cho là nhạy cảm đã bị công an chốt chặn từ trước, giữ tại nhà không cho đi hoặc ép đi uống cafe.

Trong số những người bị canh giữ tại gia có hòa thượng Thích Quảng Độ. Hàng chục công an, mật vụ vây giáp chùa Giác Hoa, Sài Gòn để hòa thượng không thể gia nhập đoàn biểu tình. Vài ngày trước đó, hòa thượng đã có lời kêu gọi người dân xuống được chống Trung Quốc.

Nhiều blogger tên tuổi như Trăng Đêm, Uyên Vũ cũng bị giám sát tại gia chặt chẽ. Bùi Hằng bị chặn tại ga Sài Gòn và áp tải trở lại địa phương, nới bà cư trú. Nguyễn Chí Đức- người từng bị công an đạp mặt hồi năm ngoái- và cô Trịnh Kim Tiến cũng ở trong tình trạng tương tự.

Sau khi bị nhốt tại nhà, cô Tiến đã giăng biểu ngữ biểu tình tại gia. Trên Facebook cá nhân, Kim Tiến chia sẻ: “Vừa đặt chân xuống taxi, trước cổng nhà thờ Đức Bà, 2 người lạ mặt tự xưng là an ninh mặc thường phục tiến đến, tóm tay tôi yêu cầu tôi về đồn làm việc. Tôi phản đối yêu cầu trên và yêu cầu họ xuất trình giấy tờ vì không có lý do gì để họ có quyền giữ tôi cả. Nhưng họ đã không chịu đưa giấy tờ ra và cứ nằng nặc ép tôi, kéo tôi, bắt tôi phải về đồn. Tôi phản đối kịch liệt vì hành vi của họ, sau đó họ gọi rất nhiều công an, an ninh khác kéo đến, cả thường phục lẫn mặc sắc phục, nói rằng nghi ngờ tôi tàng trữ hàng cấm.”

Đặc biệt, có một gia đình mà hầu hết các thành viên đều bị bắt giữ. Trong bức thư vội vã gửi tới Ban biên tập, ông Huỳnh Ngọc Tuấn khẩn thiết kêu cứu về trường hợp của các con gái, con trai của mình.

Ông Tuấn cho biết, cả 3 con, Thục Vy, Khánh Vy và chồng, Trọng Hiếu và bạn gái đều đã bị công an bắt đi và đưa mỗi người một nơi. Ông đã cố liên lạc nhưng chỉ có thể nói chuyện được vài câu với Hiếu. Hiếu cho biết đang bị giam giữ tại đồn công an, nhưng không rõ đồn nào.

Tin cuối cùng cho biết, Khánh Vy và Đức đã được thả. Trước ngày biểu tình Thục Vy đã nhận được giấy mời với mục đích ngăn chặn sự có mặt của cô tại nơi biểu tình. Tuy vậy, Vy đã không đến theo lời mời mà quyết định tới nhập đoàn biểu tình.

Một số hình ảnh:

Hà Nội

 

Bà Hiền Đức ngồi xe đẩy

Blogger Phương Bích

Mưa gió không ngăn được lòng yêu nước

Tiến sĩ Nguyễn Quang A

 

Sài Gòn

"Tôi là người Việt Nam mà"

Cảnh bắt bớ tại Sài Gòn

Luật sư Lê Hiếu Đằng đi đầu.

Ảnh Facebook. Đàn Chim Việt tổng hợp.

 

 

26 Phản hồi cho “Biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn”

  1. Nguyễn Hà Huy says:

    Hãy ghi nhớ thời gian này Tháng 7/2012 . Chế độ CS đã ngăn cản người Dân Việt yêu nước xuống đường đả đảo Tàu Cộng xâm lăng và đe dọa . Mọi người cùng ghi nhớ và sẽ có dịp hỏi tội bọn CS , tai sai của nhà Cầm quyền TQ hiện nay . Phần đông người Dân TQ cũng căm phẫn chế độ CS không kém gì bên VN ta đâu . Phải cùng nhau tìm cách để chế độ CS cáo chung trên toàn thế giới mà cựu Tổng Thống Hoa kỳ Y-B đã phát động từ thế kỷ trước .

  2. Cựu Lính Ngụy says:

    Thật ra CS nó ko ke anh chống TQ hay ko nhưng nó ko thích dân tập cái thói quen đi biểu tình vì dân tập trung số lượng lớn rất nguy hiểm, làm xập chế độ lúc nào ko hay cho nên chúng nó cấm biểu tình rất rốt ráo.

  3. DâM Tiên says:

    Mượn gió bẻ măng.

    Chống Tàu Phù, một. Chống Tấn Dũng, chín.

    Bốn năm nay chống Dũng, Dũng kiềng ba chân.

    Thôi thì, hỡi công dân Cựu VNCH, hãy lẳng lặng
    mà xem chúng ( đấu) đá nhau.

  4. Conrongchautien says:

    Hoan hô lòng can đảm và lòng yêu nước của các đồng bào VN tại quê nhà , các bạn phận làm con dân thấp cổ bé miệng và quá nhỏ bé trước một sức mạnh tàn bạo của cái Đảng phái hèn hạ tay sai CSVN đang ra sức đàn áp các bạn , mà các bạn vẫn hiên ngang dám kéo nhau xuống đường bày tỏ lòng yêu nước chống quân xâm lược TQ . Quả thật các bạn chính là những ANH HÙNG thật tế trong trái tim tôi và là những đấng tiền nhân anh dũng đích th̉̀ật của các thế hệ VN sau này , chứ không phải là cái thứ anh hùng cứ láo sạo miệng lưỡi tuyên truyền chống Mĩ cứu nước, rồi hùa nhau tham nhũng đục khoét nước và đồng thời bán nước cho ngoại xâm TQ .
    Tôi hy vọng sự xuống đường của các bạn ngày hôm nay sẽ được nhiều người dân VN khác tiếp bước ngày càng lớn mạnh , để sớm cứu lấy tổ quốc thân yêu mau thoát cảnh thù CSVN bên trong giặc xâm lược TQ bên ngoài .

  5. DẬY MÀ ĐI says:

    Đã đến lúc lóe lên hy vọng khi thấy hàng trăm người ở Sài Gòn và hàng ngàn người ở Hà Nội xuống đường dăng biểu ngữ chống Tàu cộng, hô vang khẩu hiệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Là người Miền Trung tôi chưa liên hệ được với bạn bè xuống đường, nhưng mong một ngày sớm nhất sẽ có mình tròng đoàn người hô vang lòng yêu nước.

  6. Thaophuong says:

    Chį Buì Hằng nơi đâu ? Hãy bảo vệ chị ấy !!

  7. tran son says:

    Vn không sợ xâm lăng, nhất là ở thời buổi này, không như ở thế kỷ 12 khi làn sóng Mông cổ tràn ngập Âu- Á.
    Chống xâm lăng dễ hơn chống những con sâu nằm ngay trong lòng dân tộc, nằm ngay tại BCT, trong chính quyền.
    Đoàn kết toàn dân, quân đội, công an để cứu nước.
    Ca là công cụ cuả bọn bán nước đàn ap’ nhân dân, nhưng trong Ca không thiếu những người còn nhân phẩm, còn biết thương dân ,thương nước,không chiụ kiếp sống hèn mạt, phản nước,phản dân.
    Đây là dịp để những Ca, đảng viên cs ;từ nhân dân mà ra, về cùng vơ’i dân tộc :không chấp nhận mệnh lệnh cuả lãnh đạo tay sai chống lại quyền sống dân tộc.

  8. Dế mèn says:

    Đọc những dòng chữ này lòng cảm thấy rất lạc quan: Theo tường thuật trực tiếp của ông Nguyễn Ngọc Già thì 70% là nam nữ thanh niên dưới 40 tuổi. Lực lượng biểu tình nghiêng về Nam – 75%, Nữ 25%. Theo đánh giá của ông: “Đây là tín hiệu cho thấy giới trẻ Việt Nam ngày càng quan tâm và ưu tư với hiện tình đất nước. So với cuộc biểu tình năm ngoái, lớp tuổi dưới 40 chỉ chiếm khoảng 40%. Đó là tín hiệu đầy lạc quan và hy vọng vào thế hệ trẻ Việt Nam.”

    Vâng, chúng ta không phải là bầy cừu được tạo ra bằng phương pháp “nhân bản vô tính XHCN”. Loài cừu không có lịch sử, không làm ra lịch sử; loài cừu chỉ biết tuân phục và làm “vinh thân phì gia” những tên chủ vong bản và trụy lạc. Chúng ta phải đòi lại tất cả các quyền thuộc về “con người đứng thẳng”, chúng ta phải viết nên trang sử mới tươi sáng, chói lọi và vẻ vang của dân tộc. Cố lên tất cả các bạn trẻ.

  9. ĐẠI NGÀN says:

    ĐỜI SAO THẾ ?

    Đời sao thế sự đời sao lạ thế
    Biểu tình xưa nhằm chống Mỹ luôn luôn
    Anh Đằng xưa vẫn lớn tiếng hô vang
    Vẫn hàng đầu với cờ vàng ba sọc đỏ !

    Nay thế cuộc rõ ràng thay đổi lại
    Cũng anh Đằng xưa lại vẫn đi đầu
    Cờ đỏ tươi chiếu thắm ánh vàng sao
    Để hăng hái chống xâm lăng Trung Quốc !

    Ngày xưa đó anh vẫn còn tay trắng
    Bây giờ đây đã lắm chức vụ rồi
    Nhưng tuổi già thôi cũng phải về hưu
    Sao cũng phải xuống đường hâm chuyện cũ !

    Quả đất nước non sông mịt mù đủ thứ
    Cứ thù trong nối tiếp với giặc ngoài
    Biết bao giờ Tổ quốc được yên đây
    Hết cả thù trong và giặc ngoài cũng hết !

    NGÀN KHƠI
    (02/7/12)

  10. NON NGÀN says:

    RÕ VÀ CHƯA RÕ

    Saigon chỉ mới một trăm
    Một ngàn Hà Nội thì chưa rõ gì
    Chín mươi triệu có ít chi
    Vậy mà một nhúm vừa đi biểu tình
    Lần này dẫu vậy tiến hơn
    Trong vòng trật tự, rồi xong lại về
    Duy còn có chuyện ê chề
    Là xe cảnh sát hốt đi vài người
    Thế gian quả đáng tức cười
    Biểu tình chống giặc nhiều người lại im
    Thương ai mà chỉ im lìm
    Thương mình, thương nước, hay thương giặc ngoài
    Nhưng thôi thực tế kia rồi
    Thì cần xem lại mà chia nỗi niềm
    Xem dân để biết niềm tin
    Và xem nhà nước để tìm nhân dân !

    ĐẠI NGÀN
    (02/7/12)

Phản hồi