WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủ Tịch Cuba thăm Trung Quốc và Việt Nam

Chủ tịch Raul Castro sắp tới thăm Việt Nam và Trung Quốc trong thượng tuần tháng Bảy

Chủ tịch Cuba Raul Castro đã lên đường tới thăm các đồng minh ở châu Á của nước này là Trung Quốc và Việt Nam, theo hãng tin Pháp AFP.

Chuyến công du của ông dự kiến kéo dài bốn ngày ở Bắc Kinh (4/7-8/7) và bao gồm một cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, theo các giới chức hôm thứ Hai.

Tờ báo chính thức Granma nói ông Castro bay khỏi Havana vào ngày Chủ nhật, nhưng không tiết lộ các chi tiết khác về chuyến thăm của ông tới hai đồng minh chủ chốt Cộng sản ở châu Á, vốn cũng là các đối tác thương mại quan trọng nhất trong khu vực.

Tại Bắc Kinh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng ông Castro sẽ gặp ông Hồ Cẩm Đào trong thời gian bốn ngày ở Bắc Kinh, bắt đầu từ hôm thứ Tư.

“Cuba là một quốc gia quan trọng ở châu Mỹ Latin. Đây cũng là quốc gia Mỹ Latin đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.

“Trung Quốc rất quan tâm đến chuyến thăm cấp nhà nước của ông (Castro) tới Trung Quốc,” phát ngôn viên Lưu Vi Dân nói.

Người phát ngôn này cũng nói hai đoàn đại biểu sẽ ký các văn kiện hợp tác, mà không đưa ra chi tiết.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Castro đến hai nước cộng sản ở châu Á kể từ khi ông tiếp thu quyền lực vào năm 2008 từ tay người anh trai già ốm của mình, cựu chủ tịch và biểu tượng cách mạng Fidel Castro, 85 tuổi.

Ông Raul Castro sẽ được tháp tùng bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez và ông Ricardo Cabrisas, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng của Cuba, tờ báo Granma viết.

Giới quan sát nói chung cho rằng Cuba đang muốn học tập hình mẫu kinh tế của Trung Quốc và Việt Nam để thực hiện cải cách trong đất nước vốn đã suy yếu sau nhiều năm cấm vận của Mỹ.

Tin BBC

5 Phản hồi cho “Chủ Tịch Cuba thăm Trung Quốc và Việt Nam”

  1. dv says:

    Ông Raul qua VN thức đễ canh giữ TQ lăm le xâm lược VN đễ mấy ông đcs VN ngũ .Khi nào ông Raul nước thì các ông đvcs có sức để mà hôn 3 lần với ông đ/c XHCN ba Tàu + ba xạo . Toàn là một phường đồng sàn dị mộng . Lý tưởng mơ hồ huyễn hoặc mà Trọng lú đến Cu ba THUYẾT GIẢNG giáo điều sáo rỗng , như một trò hề hoang tưởng ..

  2. NGÀN KHƠI says:

    TRÁI ĐẤT TRÒN

    Ngày xưa khi con người còn tưởng trái đất là vuông và mặt trời lặn mọc trên bề mặt trái đất, có những nhà khoa học như Bruno, Gallileo cho trái đất là tròn và trái đất quay quanh mặt trời liền bị giáo hội Thiên chúa giáo La Mã đưa lên giàn hỏa hay cưỡng chế không được nói vung vít như thế. Song đến ngày nay trái đất quả nhiên vẫn cứ tròn. Fidel Castro là chiến sĩ cộng sản hăng hái nhất đã làm cho cả nước Mỹ đảo điên hay ít ra cũng điên đầu vì những lời ăn tiếng nói và hành vi quậy phá có một không hai của ông đối với “đế quốc” Mỹ. Kết quả Mỹ cũng làm cho nước Cuba nhỏ bé, dân tộc Cuba nhỏ bé của chàng hiệp sĩ Fidel thất điên bát đảo. Nhưng điều đáng nói nhất là hiện thời đất nước Cuba của Fidel đã tách ra khỏi quỷ đạo của nền kinh tế tập thể để mom men quay trở về lại nền kinh tế thị trường. Mặc đầu điều đáng nói hơn, Cuba là một đảo quốc cạnh Mỹ vẫn là một trong bốn nước duy nhất còn lại trên thế giới vẫn kiên định đi theo đường lối của chủ thuyết Mác, tức chủ nghĩa cộng sản. Hiện thời Bắc Hàn vẫn đang là đỉnh cao hục hặc với Nam Hàn, đang hết mình thắt lưng buộc bụng để chuẩn bị vũ khí hạt nhân, thì Trung Quốc đang dùng đường Lưỡi bò xâm lăng để khống chế Việt Nam. Trong tinh thần và ý nghĩa đó, chuyến đi của Chủ tịch Cuba Raul Castro là em ruột của người anh Fidel Castro xưa kia để thăm TQ và VN quả thật là một điều rất kỳ ảo trong lịch sử thực tế đầy hư mộng. Đúng là quả đất ngày nay không phải tròn mà là méo, có nghĩa nó được nhìn dưới một lăng kính méo mó giống như đường vạch đứt lưỡi bò của Trung Quốc dùng làm hình tượng cho tình đồng chí anh em vô sản mà chắc Raul Castro đang đi tham khảo để về nghiên cứu áp dụng với Mỹ.

    NON NGÀN
    (05/7/12)

  3. Điên says:

    Sori, nhà đang thiếu gạo…con cái đang mè nheo khóc lóc vì đ..ói…
    Lần trước các bác sang thăm nhà em đem theo nhiều quà….
    Mấy đứa nhỏ …nhớ quà bác nên biểu em sang (thăm) nhà bác kiếm tí…gạo mốc…
    Thật tình mấy mươi năm theo Cs…đói quá các bác ạ..

  4. Cuba là tên quỷ quái, trong cuộc chiến tranh biên giới giữa VC và Tàu, Cuba muốn gởi tình nguyện quân qua, để giúp tên phản VC, nay cũng chơi trò sang thăm Bác Kinh để xin viện trợ. öng chủ tịch Cuba không thấy hổ thẹn khi làm điều đó sao?

  5. Nguyễn Hà Huy says:

    Vô sản toàn thế giới hãy đoàn kết lại . Có lẽ là thông điệp mà Chủ tịch Cu sẽ bàn kỹ với hai đồng cấp là Hồ Cẩm Đào và Nguyễn Trọng Phú ( hay hơn phú Trọng ) . Anh Ra-Un chẳng nhẽ chỉ sang TQ mà không sang VN . Bài giảng anh Trọng hôm nào đã làm cả châu lục phát hoảng về Chế độ CS , lần này Chủ tịch Cu sang chắc an ủi anh Trọng thôi chứ học tập gì cái mô hình quá độ mãi lên CNXH mù tịt của CSVN . Cả thế giới xem ba Ông già Đào – Trọng – Ra ca bài ca bất tận về cái hay , cái Dân chủ hơn hẳn các nước tư bản . Ba anh sẽ ra tuyên bố chung : Mãi mãi đi theo con đường Mac-Lê -Mao -Hồ – Kim – Phi đã chọn . Sang năm còn khỏe thì đề nghị anh Ra sang thăm thằng cháu Kim – Y- Un một thể , Sau đó 4 nước cùng hợp tác canh giữ hòa bình cho toàn thế giới . Trên đường phố Hà Nội , Sài gòn lại chuẩn bị chăng biểu ngữ : ĐCS VN , ĐCS Cuba , ĐCS TQ , ĐCS Triều Tiên vô địch muôn năm . Các lãnh tụ thiên tài : Hồ Cẩm , Trọng Phú , Un Ông và Un cháu muôn năm . Nhiệt liệt đón chào người bạn canh giữ bầu trời Đông của thế giới sang thăm VN và TQ .

Phản hồi