WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng

Anh ơi,

Em xin lỗi anh.

Em biết rằng em đã làm nhiều người lo lắng cho em, em có lỗi với gia đình và tất cả những người yêu mến em.Từ hôm đi biểu tình bị bắt về công an phường Cô Giang, quận 1 đến lúc lại bị bắt ở Công an phường Tân Quy, quận 7 (Sài Gòn), rồi bị đưa về Quảng Nam em hiểu rằng có nhiều người đã vì thương yêu em mà mất ăn mất ngủ, đặc biệt là những người trong gia đình mình. Những tình cảm đó, những mối ưu tư đó của cô chú bác và bạn bè em không biết cuộc đời mình có dịp để đền đáp hay không?

 

Ảnh Facebook Huỳnh Thục Vy

Nhưng nếu có ai đó em phải xin lỗi trước tiên thì đó là anh. Ba và các cô lo cho em nhưng mọi người đã có nhiều kinh nghiệm khổ đau từ hai mươi năm về trước, khi ba em bị bắt; nên mọi người dễ hiểu và dễ chấp nhận. Còn anh, anh chưa từng đối mặt với cảnh huống như thế. Em xin lỗi anh.

Hôm ngày 1 tháng 7 chúng ta bị đạp, bị nắm tóc lôi lên xe khi tập trung biểu tình ở công viên 30-4, cùng với Minh Đức và Hiếu, anh bị đánh rất nhiều; anh đã hét to: “Các anh có phải người Việt Namkhông?” “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam” trong nước mắt. Em biết từ giây phút đó, anh đã rất hụt hẫng và lần đầu tiên trong đời, tự tâm can, anh đã cảm nhận sống động về sự nhỏ bé, yếu đuối của người dân Việt Nam chúng ta trong chế độ độc tài, cũng như sự tàn ác của công an Cộng sản và sự bất công tột độ trong thể chế này.

Từ trưa ngày 4 tháng 7, sau khi em làm việc với công an phường Tân Quy xong thì em bị giằng khỏi tay anh, bị xô lên xe, chở đi mất tích cho đến khi ngồi viết những dòng này, mình vẫn chưa được gặp nhau vì anh còn ở trong Sài Gòn. Hình ảnh cuối cùng mà em nhìn thấy khi rời khỏi đồn công an phường Tân Quy, Sài Gòn trong tức tưởi là khi anh khóc và nói: “Các anh bắt vợ tôi đi dâu? Các anh định làm gì vợ tôi?”. Khuôn mặt anh thất sắc, xám ngắt và nước mắt chảy ròng. Em có thể cảm nhận rõ nỗi đau khổ mà anh phải chịu đựng, cả con người anh lúc đó là một khối khổ đau.

Em xin lỗi anh, anh ơi…

Cho tới hơn 9h tối ngày 5 tháng 7 (34 giờ đồng hồ sau khi bị bắt ở Tân Quy) em bị an ninh tỉnh Quảng Nam bỏ giữa đường trong đêm tối, phải đi bộ về nhà. Em đã mất tất cả chút tự do còn lại của mình, em đã bị thẩm vấn liên tục, bị đói khát, bị khủng bố tâm lý, nhưng người mà em lo nghĩ nhiều nhất vẫn là anh. Anh đã từng nói với em rằng: “Em là tất cả hạnh phúc mà anh có trong cuộc đời này. Không có em, anh không còn gì cả”. Em hiểu anh cần có em biết bao! Em cũng biết mấy hôm nay anh như người mất hồn khi bị nhiều đe dọa từ những “kẻ lạ mặt côn đồ” rằng chuyến này Huỳnh Thục Vy sẽ hết đời. Tất cả những đau đớn đó, em thấu hiểu cả và …em xin lỗi anh.

Nhưng anh ơi, không có gì trên đời này mà không có nguyên nhân-kết quả và chúng ta biết rằng vạn vật tồn tại trong mối quan hệ tương tác. Nỗi sợ hãi của em đã giảm đi rất nhiều khi em nghĩ về nguyên lý đó. Với mỗi hành động mà chúng ta thực hiện, không sớm thì muộn chúng ta sẽ nhận lãnh phản lực của nó; vì thế chúng ta phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả của hành động do mình gây ra. Những người cộng sản biết rõ điều đó anh ạ.

Dù bị khủng bố tinh thần và mệt mỏi về thể xác; nhưng anh ơi, niềm tin của em , sự khao khát của em đối với tự do vẫn là cả một nỗi niềm to lớn không dứt. Anh hiểu em mà, phải không anh? Em là đứa không chịu nổi những sự lố bịch, những bất công và sự “chướng tai gai mắt”. Đối với những thứ đó, dù biết mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé và bất toàn, em luôn muốn san phẳng chúng đi.

Ngồi trong đồn công an nhìn ra ô cửa kính, từ đáy lòng mình em đã tưởng nhớ và tri ân bao thế hệ người đã vì Việt Nam này mà lãnh nhận đau khổ, tù đày, thậm chí là cái chết. Dù bị thẩm vấn liên tục, em vẫn cố tạo cho mình những giây phút nghĩ ngơi bằng cách không trả lời những câu hỏi cá nhân hoặc nhưng câu hỏi liên quan đến bạn bè. Chỉ những gì người ta đã biết bằng cách rình rập, nghe lén điện thoại… thì em mới kể cho họ nghe. Những lúc em ngồi nhắm mắt, im lặng và hít thở sâu, em nghĩ rất nhiều về cuộc đấu tranh hôm nay, và em nhớ đến một người anh hùng trong lịch sử : Phó Đức Chính. Ông đã bị thực dân Pháp đưa lên máy chém khi mới 23 tuổi. Nhắc đến ông, chúng ta tự nhiên sẽ thấy bình an hơn, vì những đau khổ mà chúng ta đang chịu đựng làm sao có thể so sánh với sự hy sinh tính mạng của một người đang tuổi xuân xanh?

Không thể so sánh cuộc đấu tranh chống Pháp và cuộc đấu tranh hiện nay, nhưng nhìn vào lịch sử, chúng ta biết rằng “Freedom is not free”, phải không anh? Mọi thứ đều có cái giá của nó. Những ai hy sinh vì điều tốt đẹp, sẽ nhận được hoa quả tốt tươi. Nhưng ai hành động tàn ác, hy sinh nhân tính để bảo vệ quyền lợi của mình, sẽ nhận lấy những điều tồi tệ do chính mình tạo ra. Đó chính là Công lý anh ạ.

Vì vậy, anh ơi, anh đừng lo lắng, đừng đau khổ. Anh phải mạnh mẽ lên. Chúng ta phải mạnh mẽ lên. Mọi khó khăn còn chưa kết thúc, nhưng chúng ta cũng không đầu hàng.

Em biết rằng chỉ mới có năm ngày nhưng ông chồng 64 kg của em bây giờ đã gầy nhom. Em sẽ bồi dưỡng cho anh. Em sẽ dùng cả cuộc đời này để thương yêu anh, cũng như chúng ta sẽ dùng cả cuộc đời này để yêu thương đất nước này.

Nhiều cô chú bác, anh chị em tuy không ở bên chúng ta nhưng họ luôn giúp đỡ và ủng hộ chúng ta. Dù bị  an ninh cộng sản tịch thu nhiều thứ mà anh chị em trong gia đình chúng ta đã nhịn ăn nhịn mặt để mua như: hai điện thoại di động, hai laptop; cho đến giờ chúng ta vẫn được bình an vì có mọi người. Chúng ta phải ghi nhớ ân tình đó, anh nhé.

Anh ơi, anh cố gắng lên. Chúng ta còn một lễ cưới phải lo thu xếp. Cả anh và em hãy cùng cầu nguyện nhé. Em tin chúng ta sẽ được bình an, hạnh phúc.

Em đang ở quê  chờ anh. Hãy tha lỗi cho em vì đã làm anh phải lo lắng quá nhiều. Em yêu anh.

Vợ của anh

Huỳnh Thục Vy

Tam Kỳ ngày 6 tháng 7 năm 2012

 

150 Phản hồi cho “Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng”

  1. Việt Anh says:

    Các ông cam; Chiêu, Lead, lẹt v.v….gì gì đó.
    Người ta thân nhi nữ biết chống cường quyền, thì sẽ được quần chúng ca ngợi, có gì mà các ông nóng mặt !
    Mời các ông vào bài : “Tàu cá TQ đang tiến sâu vào biển miền Trung” mà đấu láo, bênh vực cho cái nhà nước thổ phỉ với dân mà HÈN với giặc! Xin mời !

  2. Lê Dân Việt says:

    Xin chuyển đến quý vị bài thơ ” mắng con” của tác giả Thái Bá Tân ở Hà nội, để mọi người cùng chia sẻ.

    MẮNG CON

    Mày láo, dám khuyên bố :
    Mai không đi biểu tình.
    Chuyện ấy có nhà nước,
    Không liên quan đến mình.

    Mày nói y như đảng.
    Không liên quan thế nào?
    Nước là của tất cả,
    Của mày và của tao.

    Biểu tình chống xâm lược,
    Chứ có lật ai đâu.
    Không lẽ mày không biết
    Cái dã tâm thằng Tàu?

    Mày bảo có nhà nước.
    Nhà nước hèn thì sao?
    Mà ai cho nhà nước
    Quyết việc này thay tao?

    Xưa đánh quân Mông Cổ,
    Vua còn hỏi ý dân.
    Sao không thấy nhà nước
    Xấu hổ với vua Trần?

    Đành rằng thế mình yếu,
    Phải thế nọ, thế này.
    Nhưng ở đời, con ạ,
    Mềm nắn, rắn buông ngay.

    Bố biết con thương bố,
    Lo cho bố, cảm ơn.
    Con “biết sống”, có thể.
    Xưa bố còn “biết” hơn.

    Chính vì khôn, “biết sống”,
    Tức ngậm miệng, vờ ngây,
    Mà thế hệ của bố
    Để đất nước thế này.

    Ừ, bố già, lẩn thẩn,
    Nhưng vẫn còn là người.
    Mà người thì biết nhục,
    Biết xấu hổ với đời.

    Mai biểu tình, thế đấy.
    Bố không bắt con đi,
    Nhưng cũng đừng cản bố.
    Cản cũng chẳng ích gì.

    Hà Nội, 7. 7. 2012

  3. Lê Dân Việt says:

    @Chieu,

    Đi đâu mất rồi, đang tranh luận với tớ mà chốn đi đâu mất rồi?

    Lê Dân Việt says:
    09/07/2012 at 19:44 @Chieu,

    Tuy số người đi biểu tình chưa nhiều, bởi vì caí lũ cho săn CA CSVN luôn gầm gừ theo sau để cắn, vì một lũ giá áo túi cơm mãi quốc cầu vinh như Chieu và đám ngu tôi CSVN ngăn đường cản lối. Nhưng một ngày nào đó, cơ hội chín mùi thì sẽ có hàng trăm ngàn, hàng triệu người dân yêu nước sẽ xuống đường biểu lộ lòng yêu nước, chống giặc Tầu và lũ tay sai thái thú như Chiêu và đảng CSVN. Thuận lòng dân sẽ sống, mà nghịch lòng dân sẽ bị tận diệt.

    Tại sao Chieu không trả lời thẳng vào tranh luận của tớ phần trên mà chỉ phát ngôn bừa bãi vậy? Tớ đang hỏi là giặc Tầu nó đã xâm lăng đảo và biển Đông của VN như đã dân chứng ở trên, mà Chieu còn hy vọng giải quyết tranh chấp qua hoà giải thì còn được nữa hay không? Nếu được thì bằng cách nào?

    Đừng tranh luận kiểu nói chống không, hay hô khẩu hiệu mà thôi. Tranh luận kiểu của Chiêu như vậy mấy đúng là loại”thùng rỗng kêu to” đó Chieu.

    Trường sa Hoàng sa và biển Đông là của tổ quốc và dân tộc Việt nam, cho nên Chieu và đồng đảng CSVN không thấy đau lòng khi giặc Tầu ngang nhiên cướp biển cướp đảo, cho nên cứ kiên tri sống trong “16 chử vàng khè và 4 tốt” ngậm miệng ăn tiền qua việc bán nước cầu vinh.

    Thử hỏi nếu là đất vườn của nhà Chieu và đồng đảng bị người hàng xóm cứ ngang nhiên xâm lấn, khai thác làm giầu thì thử hỏi Chiêu và đồng đảng có cứ kiên trì giải quyết tranh châp qua hoà giải cho đến khi thằng hàng xóm nó cất nhà trên đất nhà Chiêu, đem vợ con của Chieu biến thành gái nhà thổ thì Chieu vẫn kiên trì giải quyết qua hoà giải nữa hay không?

    Hãy trả lời thành thật và thẳng vào câu hỏi tớ hỏi đừng quanh co hay hô khẩu hiệu. OK.

    Quên chưa trả lời câu Chieu hỏi tớ là: ” Ông đã làm gì cao cả cho dân VN?”.

    Có chứ tớ đang dùng cây gậy đả cẩu để khai trí cho những cái đầu óc ngu muội, chỉ biết còn đảng còn mình, để chúng tự nhận biết là dân vi quý, tổ quốc dân tộc mới truờng tồn, chứ đảng phái hay chính quyền dù có ngang tàng bạo ngược đến chừng nào, nếu đi ngược lại lòng dân ắt sẽ bị tận diệt. Tàn bạo nhu Tần Thủy Hoàng kia còn bị xoá sổ, huống chi cái đảng CSVN hiện nay.

  4. Lê Minh Sơn says:

    CÁC ĐẤNG NAM NHI ĐANG Ở ĐÂU?
    Lá thư của HTV gửi hôn phu (qua mạng internet) gây tranh cãi nhiều, kể cả hồ đồ kết án lẫn nhau. Điều đáng ghi nhận là rất nhiều người ngưỡng mộ HTV và đều thấy sự dũng cảm của một nữ nhi. Tiếc rằng những đấng nam nhi ở HN thì chỉ khen suông, và ở trong nước thì cũng… vậy!
    Nếu việc đứng lên công khai đối đầu với chế độ độc tài là đúng, tại sao những người đồng ý với HTV không xung phong dấn thân như HTV? Sao không hẹn cùng với HTV xuống đường biểu tình chống TQ?
    VN chưa thay đổi vì VN chưa có đủ người dám hành động. Lòng ích kỷ và sự sợ hãi vẫn là cản trở lớn. Đó là lý do tại sao, VN có hơn 80 triệu người mà chỉ có 1/1.000.000 dám dấn thân đối kháng. Những người trí thức trẻ ở trong và ngoài nước nghĩ gì? Tại sao có quá ít người dấn thân đấu tranh? Chế độ đúng hay những người trí thức thiếu can đảm? Hàng chục ngàn người du học ở các nước Tây Phương về đã làm gì để cứu nước?
    Có lẽ nào người VN chưa muốn hoặc chưa xứng đáng để hưởng Dân Chủ?

  5. VIỆT LONG says:

    Gởi Nguyên Phương.
    HTV như 1 viên ngọc quý đang tỏa sáng từ những tri thức, những dấn thân của bản thân cô. Có ai khuyên Trưng Trắc, Trưng Nhị là 1 nhi nữ mà phải cưởi voi ra chiến trường chống giặc Tàu ? Nếu không tự trong lòng họ viên kim cương tinh khiết của tình yêu nước đã giúp họ vượt qua sợ hải theo tiếng gọi của dân tộc. HTV vượt trên những sự tầm thường vốn có của 1 cô gái trẻ, không mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình, mà nơi cô vẫn đau đáu 1 tình yêu cho đất nước.
    Bạn chưa xem những bài viết của HTV ? Bạn cũng chưa biết HTV đang học khoa gì ? 1 con người không ăn học có thể viết những bài báo mang tính thuyết phục như thế không? Tôi nói đến sức thuyết phục các thế hệ người VN trong và ngòai nước : từ thanh niên trẻ biết yêu nước đến cụ già ở tuổi 85 ! Tôi nhấn mạnh đó là những thành phần YÊU NƯỚC.Nói chung những bài viết của HTV được các nhà dân chủ trong và ngòai nước đánh giá rất cao, thậm chí họ còn rất ngạc nhiên vì sao kiến thức này, suy nghĩ này lại từ 1 cô gái trẻ tuổi trên 20 !
    Bạn là CA? vì bạn đang chất vấn HTV làm nghề gì ? thậm chí còn viết : ” tôi theo dỏi thấy bạn chẳng làm gì cả”, ” gia đình bạn đang sống bằng thu nhập nào vậy ” !! Bạn là ai , 1 tên vô danh tiểu tốt, tư cách gì mà dám lên tiếng kẻ cả xách mé kẻ khác? có thấy mình vô duyên không ? Tôi thì chỉ đánh giá bạn qua lời văn, bạn là 1 hạng thanh niên u mê. tối dạ, không học thức, thiếu bằng cấp, nghề nghiệp không có, chỉ dật dựa sống nhờ tiền lương còm cỏi được thải ra từ bọn CA mạng, có đúng không nào ?.
    bạn viết “Đất nước mình còn nghèo, lại đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều chế độ, chính sách còn chưa thỏa mãn được đại bộ phận người dân, nhưng ko vì thế mà phủ nhận những thành quả to lớn mà đất nước ta có được. Hãy cùng xây đắp bạn nhé.”
    – Xin hỏi bạn ” thành quả to lớn” mà bạn đang nhắc nhở đó là cái CÔNG HÀM bán HS-TS của tên Hồ Ấu RÂM không ? là cái cột biên giới bị dời cả chục ngàn km? hay lãnh hải đang bị lưỡi bò liếm sạch ? hay là đâu đó trên đất VN lính TQ được cài đặt khắp nơi? Đây là cái “thành quả” của nhà nước CSVN mà bạn đang hô hào HTV cùng xây đắp? Nói chung cái ” thành quả” ấy chính là cái GÔNG Bắc thuộc mà bọn CSVN đã MUA bằng xương, máu và nước mắt của nhân dân VN. 1 giá quá đắt để tròng cái GÔNG ấy vào vận mệnh dân tộc ,như những con trâu bị nẹp đầu vào luống cày !
    – Bạn nói rằng “đất nước còn nghèo. khó khăn”. Lạ, 37 năm hòa bình sao lại nghèo và khó khăn ? Trong khi thời chiến tranh miền Nam VN đã là HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG ! À, vậy là thêm 1 ” thành quả” nữa đó là sự ĐÓI NGHÈO, LẠC HẬU ! Ôi, quá hạnh diện ! Mà thời thế tạo anh hùng chứ, sau 37 năm GP, xã hội VN lại xuất hiện 1 thành phần mới mang tên DÂN OAN ! Trong tự điển VN sẽ giải thích thế nào? có dám giải thích rằng :” DÂN OAN là thành phần nông dân VN “ĐƯỢC” nhà nước CSVN cướp đất đai, mồ mã tổ tiên để lại bao đời ,để BỒI ĐẮP vào túi riêng của các “VỊ “lãnh đạo CS và tư bản nước ngòai !
    Thôi bạn à, nếu học thức không có, thì mình nên bồi dưỡng LƯƠNG TÂM cho trong sáng hơn bạn nhé!

  6. Thaophuong says:

    Thục vy thân ái
    Cô xin nghiêng mình cảm phục em .. Vì em đã làm đúng trên cái dễ sợ và tàn ác cúa bọn VC bán nước
    Mà em .. Ngày mai em sẽ nhìn thấy 1 hình ảnh trái ngược em và 1 bứcoo thư trái ngươc : Đó là thư cúa PHƯỞNG đỏ gúi cho chồng
    Hy vọng em vui .. Không nên quá phiền luỵ .. Ngày mai trời sẽ sáng
    Thăn ái . Phương thảo

  7. Tuan K says:

    Nguyên Phương !
    Mỗi người có một lí tưởng và ước mơ, miễn sống sao đúng với lương tâm và trách nhiệm của mình. Tôi nghĩ Vy biết rõ điều này và đã chấp nhận dấn thân. Còn Nguyên Phương cũng có cách sống của bạn là an phận thủ thường, đại đa số các bạn trẻ Vn hiện nay là như vậy và lời khuyên của bạn là thừa.

  8. Việt Hùng says:

    Chống giặc ngoại xâm là yêu nước . Lũ bành trướng hăm he uy hiếp Biển Đông – Cờ Đỏ , cờ Vàng …nhất loạt khắp nơi cùng phản đối .

    Nhưng chẳng nên mãi : Kêu to như thùng rỗng . Phải thiết thực hơn – như Đoàn Việt Kiều cùng các nhà báo , phóng viên KBCHN , Phố BOLSA TV , Việt Weekly…đã vượt ngàn trùng khơi , đến với Trường Sa chúng tôi.

    Kẻ thù chỉ mong dân Việt ta mất đoàn kết , để lợi dụng hòng đục nước béo cò. Hò hét , bát nháo mãi… như biểu tình chống ông Bùi Tín ở Mỹ vừa rồi , liệu giặc Tàu có suy yếu không ?

    Người thực lòng yêu nước – chẳng ai hạn thù mãi như thế này.

    • Lê Dân Việt says:

      @Việt Hùng,

      Ai cũng biết “đoàn kết là sức mạnh” nhưng đoàn kết với ai là điều cần phải nói một cách rõ ràng. Người Việt Hải ngoại đã và đang đoàn kết tiếp sức với đồng bào trong nước để chống thù trong ( bọn Lê Chiêu Thống thời đại-CSVN) và giặc ngoài Tầu cộng xâm lăng.

      Còn đảng CSVN muốn đoàn kết người dân chống Tầu, thì tại sao lại bắt Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải… những người này tiên phong trong việc chống giặc Tầu xâm lăng. Có phải CSVN mượn mấy con cẩu nô tài lên đây kêu gọi đoàn kết xuông, lường bịp người nhẹ dạ, cả tin, mà trong thâm tâm chỉ là những tên tay sai bán nước cho giặc Tầu.

      Ông bạn đừng bố láo ” hãy đến Trường sa với chúng tôi” Anh bạn có đang ở Trường sa đâu mà láo lếu kêu gọi như vậy??? Nếu thực sự ông bạn đang ở Trường sa thì những dòng ý kiến của ông bạn không thể xuất hiện trên diễn đàn này.

      Kẻ gây hận thù cho đến ngay nay không ai khác là lũ bán nước hại dân trong bè đảng CSVN. Hãy sờ vào gáy mình trước đi rồi hãy phán tội người khác.

      • Chiến Sỹ Trường Sa says:

        Huyện Đảo Trường Sa có Điện , có Internet , có trường học , nhà Chùa và dân cư …đã lâu . Chỉ rúc 1 xó , mà nói láo ,thì Lê Dân Việt hồ đồ và lạc hậu quá , chưa xứng đáng là …Dân Việt …Nam .

        Mong bạn chịu khó xem cầu Truyền Hình trực tiếp giữa lính Đảo và đất liền ở VTV4 or đến hỏi đoàn nhà báo Việt kiều chỗ ông Nguyễn Phương Hùng ở Nam Cali. , đã ra tận Trường Sa , gặp gỡ và quay phim cuộc sống lính Đảo đây rồi , thì biết nhé .
        – Lính trẻ hssv chúng tôi , tình nguyện ra Đảo , xong nhiệm vụ – không chỉ muốn ở lại đây lâu nữa , mà 1 số còn được tuyển chọn ,mời đi du học thêm ở nước ngoài, các Học viện…
        – Đừng cố hữu mãi rằng : VN bóp nghẹt báo chí , báo mạng … Nếu thế ,thì làm sao cha con nhà Vi ,viết thư gởi chồng sang đây nhanh và dễ thế ? nhà ấy dùng Internet được , chẳng lẽ lính Đảo toàn trình độ Kỹ sư , HS,SV chúng tôi …lại không ?

      • Lê Dân Việt says:

        Này Vẹm Chiến Sỹ Trường Sa,

        Nếu là lính Trường sa sao không lo đuổi giặc Tầu nó vừa bắt 6 chiếc thuyền đánh cá của ngư dân Quảng ngãi (theo báo lề phải Lao động) mà lên đây canh trên mạng vậy?

        Ai mà không biết Trường sa có Chùa, có dân có internet, nhưng kẻ mang danh Việt Hùng lại hăng say trên mạng nét mà không canh biển, có phải là bố láo hay không. Bây giờ lại lòi ra cái thằng vẹm CSTS này vậy? Cứ như lũ đỉa bị cắt đầu này thì lại mọc đầu khác.

        Những người lính ở Trường sa dù họ là lính CS thì tớ vẫn qúy trọng, vì họ thực sự là những người đang phải đối đấu với giặc Tầu, dù xuất thân của họ là gì đi chăng nữa. Nhưng mấy thằng vẹm cẩu nô tài CAM mượn danh họ để sủa bậy thi tớ sẽ đập cho đến khi nào cứng họng thì mới thôi. Thời tuyên truyền láo đã qua rồi.

  9. Nguyen Phuong says:

    26 tuổi đời còn rất trẻ, mình ko biết bạn đã phải chịu nỗi oan ức gì trong một đất nước như chúng ta. Đáng nhẽ là một người trẻ bạn nên cùng với gia đình mình đóng góp công sức nhỏ bé vào sự phát triển chung của đất nước chứ, thay bằng oán trách, lên án cái này, cái kia. Bạn có dành thời gian để học tập, làm việc chân chính để nuôi sống bản thân và gia đình mình hay ko? Mình theo dõi thì thấy cả n hà bạn chẳng làm gì cả, chỉ chìm đắm trong hận thù. Hiện gia đình bạn sống bằng nguồn thu nhập nào vậy? Hay bạn nghĩ tài năng như bạn thì đi đi làm thì phí quá, hay chính quyền trả lương cho bạn ko xứng với tài năng của bạn? Bạn tỉnh lại đi, đừng lôi kéo thêm người khác nữa, hãy xây dựng gia đình hạnh phúc. Bạn đã nói đến cái gọi là nhân quả, vậy bạn có nghĩ rằng bạn đang gieo quả đắng vào chính mình hay ko? Đất nước mình còn nghèo, lại đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều chế độ, chính sách còn chưa thỏa mãn được đại bộ phận người dân, nhưng ko vì thế mà phủ nhận những thành quả to lớn mà đất nước ta có được. Hãy cùng xây đắp bạn nhé.
    trân trọng,
    Nguyên Phương

    • Thanh Lam says:

      Ai mà nói chuyện nghe NGU thế…, đất nước VN đã cho bạn nhiều cơ hội(” 37 năm rồi”). Còn về việc thành công hay kg là do “bạn”. Chứ đất nước VN đâu có làm cho bạn giàu được.

      Về vấn đề tài chánh của HTV, cho dù nó đến từ những người khác đi chăng nữa, đó cũng là những tài chánh bắt nhuồn từ TÌNH DÂN TỘC- TÌNH NHÂN LOẠI mà họ đã giúp đỡ cho kẻ ” mồ côi mẹ”. Chỉ có thế thôi mà bạn cũng ghen tị.

      Theo tôi đoán qua cách viết của bạn, bạn chỉ bằng tuổi với tôi hay ngang tuôi với HTV mà thôi…?Cho nên, bạn cũng đừng vì một miếng ăn mà CSVN thí cho bạn, mà bạn thay đổi cả tính năng của một con người. Cho dù g/d HTV có đi xin đi chăng nữa, nhưng họ cũng có “TƯ CÁCH của một gia đình đi xin”. Bạn cũng nên cần suy nghĩ lại cho thật kỹ rồi mới comment nhé!!!

      Chúc bạn sớm thức tỉnh.

      Giảng võ, Hà Nội.

  10. Việt Anh says:

    Phan Tuong Ngan.
    Đừng mang cái tâm của thằng cam ra rồi nghỉ ai cũng như mình. Mỗi ông có cách hành văn khác nhau, tư tưởng cũng khác nhau mặc dù đang diển tả chung 1 vấn đề. Kém thông minh nên không nhận ra thôi. à, dạo này các cam viet, tan, vu, Tú, bần nông, biến mất thì lại xuất hiện chieu, lead,phan tuong ngan,Xuân Hồng mẹ chó gì đó v..v… đổi vai thô thiển quá.

Phản hồi