WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghệ An: Huy động đoàn xe thiết giáp dọa giáo dân?

Theo tin từ Facebook “Giáo xứ Xã Đoài”, trưa ngày 14/07/2012, chính quyền tỉnh Nghệ An bất ngờ huy động một đoàn xe thiết giáp cùng quân đội tập trung ngay trước cổng Tòa Giám mục Xã Đoài. Đoàn xe thiết giáp xuất hiện một cách bất thường và dừng trước cổng Tòa giám mục khoảng 30 phút, sau đó đi về phía Hưng Trung, Hưng Nguyên.
Hành động trên diễn ra đúng vào thời điểm phía giáo dân đang chuẩn bị một buổi cầu nguyện quy mô lớn lên đến hàng vạn người. Buổi cầu nguyện sẽ diến ra vào sáng ngày 15/07 tại nhà thờ Xã Đoài, nhằm phản đối cuộc đàn áp của chính quyền nhắm vào Con Cuông.

Trước đó, hàng loạt đoàn xe vận tải khác của quân đội cũng được huy động đi ngang qua trước cổng Tòa Giám mục. Đây được xem là một sự kiện mà “hàng chục năm nay người dân mới chứng kiến một đội quân với đầy đủ phương tiện thiết bị như vậy”.

Nhiều ý kiến nói rằng: việc chính quyền Nghệ An huy động quân đội được xem là rất bất thường, lộ rõ sự lo sợ về cuộc phản kháng của người Công Giáo trước những diễn biến gần đây.

Hành động như trên cho thấy chính quyền đang muốn gửi đi thông điệp nhằm uy hiếp Tổng giám mục và cũng để đe dọa giáo dân.

Cũng cần nhắc lại, tại cuộc đàn áp khốc liệt hôm 1/7/2012 tại Con Cuông, nhiều hình ảnh gửi đi cho thấy có cả quân đội cũng tham gia.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Facebook Giáo xứ Xã Đoài cho rằng: Chính quyền Nghệ An đang ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh. Đồng thời nêu ra câu hỏi:

Phải chăng đây là hành động “dương oai giễu võ” của chính quyền tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 trước tinh thần đấu tranh bất bạo động của linh mục và giáo dân Vinh?

Tin tức mới nhất cho biết, bất chấp những đe dọa từ phía chính quyền, sáng nay, 15/7, hàng vạn giáo dân tại giáo phận Vinh đã xuống đường biểu dương lực lượng, cùng nhau tiến về nhà thờ để cầu nguyện cho Con Cuông.
Nguồn: Facebook Giáo xứ Xã Đoài, Dân Làm Báo

13 Phản hồi cho “Nghệ An: Huy động đoàn xe thiết giáp dọa giáo dân?”

  1. Tri dan - Czech republic says:

    Trước tiên là sự cảm phục đối với giáo dân xứ Con Cuông Nghệ an – lòng tin và sự đoàn kết tương thân trước qủy dữ đã được ĐỨC CHÚA TRỜI tạo dựng trong mỗi con chiên của chúa sẽ chiến thắng sự vô thần điểu cáng và lưư manh của chế độ này. Xin được cầu chúc cho bà con giáo dân công giáo bền vững lòng tin vào chúa và sự thánh thiện của ngài để dạy cho những kẻ vô thần cộng sản Việt nam bài học về lòng nhân ái và sự tử tế. Xã hội việt nam kỳ vọng nhiều vào sức mạnh ở nơi đức tin công giáo.

  2. Paramita says:

    Hay² nho*’, Hitler tàn bao nhung chi² giêt nguoi Do Thai’ và chi² co chu² nghia~ CS mo*i giêt dân cu²a minh

  3. con . . .! says:

    Thiên An Môn ( Tàu cọng Bắc Kinh ) cả triệu sinh viên phải chạy tè ra….! . Tụi Vinh Nghệ An Con Cuông nhằm nhò gì… ! ; thử sức chơi…? .

  4. saigon says:

    Đem quân đội với trang bị đầy đủ khí tài hù dọa dân xem ra là giải pháp không hay, phản tác dụng đã phần nào bộc lộ sự yếu kém trong việc thực thi kỷ luật quân đội, vì sau Vụ cưỡng chế giải tỏa đất đai bằng vũ lực diễn ra huyện Văn Giang, Hưng Yên Ngài thủ tướng đã nghiêm cấm dùng Quân Đội, lực lượng vũ trang….. làm những việc đàn áp tương tự.
    Người dân Xã Đoài không một tấc sắt, không hề bạo động thì quân đội nhân dân có nhất thiết phải dương oai diễu võ như vây chăng? xin thưa quả là một trò phản cảm lãng phí, vì các khí tài trang bị đó do dân đóng góp để bảo vệ Quốc phòng toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia, các Anh lại mang ra hù dọa dân, phải chi Quân đội nhân dân ra biển trấn áp tàu thuyền có công suất lớn của Trung Quốc xâm nhập vùng biển các tỉnh miền Trung để bảo vệ ngư trường đánh bắt của ngư dân Việt Nam khỏi ngày càng bị thu hẹp dần, đừng cho các tàu lạ đâm giết ngư dân thì hay biết mấy.

    • Nông Dân Nghèo says:

      Trích: vì các khí tài trang bị đó do dân đóng góp để bảo vệ Quốc phòng toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia. Hết trích
      Cái lày chưa chắc lâu à nha
      Cái mà do dân lóng góp thì lúng
      Nhưng mà cái bảo vệ quốc phòng dzà tàn dzẹn lảnh thổ thì chưa chắc
      Là dzì mình mua dzủ khí thì có…mà tổ quấc vẩn cứ càng ngày càng teo tóp (riết rồi thành cái tổ cò….)

      Khi lào mà cái đảng quang dzinh còn thì vn mình mất là cái chắc….(cho dù bọn nó đứa lớn hay đứa nhỏ nói gì cũng kệ mẹ chúng nó). Vn mình…chết là cái chắc…

  5. Lý Chính Luận says:

    Đem súng ống, quân đội trang bi tận răng để “xung phong”, tấn công những thuờng dân tay không, không có đến một tấc sắt trong tay!

    Chủ nghĩa “anh hùng cách mạng” là thế ư?

    Nếu thật sự muốn làm “anh hùng”, sao không đem những thứ ấy ra để chống giặc tàu xâm lược?

  6. Dao Cong Khai says:

    “Vatican có bao nhiêu sư đoàn?” Lời Stalin.

  7. Nguyen quoc viet says:

    Thật đúng là một lực lượng vũ trang Quân đội Nhân dân ta Anh hùng …. Hèn trước Giặc , tàn bạo , dã man , vô nhân với chính Nhân dân của mình . Một Đất nước đang bên bờ tự hủy diệt , một Tập đoàn thống trị chỉ tranh nhau đục khoét , tham ô …… Việt nam ngày nay chỉ còn lại mỗi cái Tên gọi mà thõi .

  8. Điên says:

    Ồ không phải là uy hiếp hay hù dọa gì giáo dân đâu…

    Pà kon kô pác đừng có hiểu nhầm mà tội nghiệp đảng quang vinh và quân đội nhân rân anh hùng…

    Cái là đường đi ra bìển đông nơi tàu chệch đang dương oai diểu vỏ, bắn giết bắt cóc ngư dân mình… lại phải đi ngang địa phận này…
    Ý là Quân đội nhân rân phải đem theo thiết giáp (loại mà bà con thấy là loại watter rề síc ten..nghĩa là nước không vào được để lội ra Hoàng sa Trương sa mà chiến đấu và vủ khí nặng để cho Tàu chệch nó…sợ vải đái ra quần…mà thôi ăn hiếp ngư dân mình chăng???

    Cái gì cũng phài si nghĩ, pà kon ạ… Đừng lấy nòng tiểu nhân…mà đo cái..nòng quân tử…

    Điên tui chỉ xin còm men như thế…Pà kon hiểu ý tui chứ?

  9. ĐÃ HẾT THỜI DƯƠNG OAI CỘNG SẢN says:

    Hết xạo quân đội của nhân dân, công an của nhân dân khi mà tất cả chỉ trở thành lá chắn của Đảng và đối lập với dân ngày càng quy mô lớn và rõ rệt. Chính quyền càng dương oai đưa quân đội và công an ra hù dân thì càng làm dân nhận thấy điều đó và nói với con cái của họ trong hàng ngũ mau rời khỏi tổ chức quân đôi, hay công an vì tụi bay(công an , quân đội) bắn và ông bà cha mẹ bay ạ? Bay có còn là con cái của ba mẹ nuôi bay nữa không? Rồi sẽ có những chiến sĩ buông súng hoặc cầm súng thì cũng bắn vào chính quyền bất chính thôi? Chơi với dao thì có ngày đứt tay????

  10. leninl says:

    không có khi nào người dân viet nam lại khổ như hôm nay,”thù trong giặc ngoài”

Phản hồi