WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư độc giả: Có hay không kẻ cõng rắn cắn gà nhà?

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM - Ảnh: MINH ĐỨC

Nhân dịp quốc khánh, ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bài đăng trên báo Tuổi trẻ, gọi là “cảm xúc đặc biệt”.

Tôi không nói về cách diễn đạt, về câu cú ngữ pháp ở mức cậu học trò như nhiều mạng đã nói.

Tôi chỉ bức xúc về câu của ông Trương Tấn Sang trong bài này :“xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn rình rập sơ hở để chống đối, để chọc gậy bánh xe, thậm chí để cõng rắn cán gà nhà”.

Có kẻ đang “cõng rắn cắn gà nhà” sao?

Có kẻ đang “chọc gậy bánh xe” sao?

Ngày trước dùng câu “cõng rắn cắn gà nhà”để chỉ kẻ phản bội là Trấn Ích Tắc kéo giặc Nguyên về chống chính anh mình là vua Trần Nhân Tông, là để chỉ Lê Chiêu Thống bán rẻ tổ quốc cho nhà Thanh (Trung Quốc).

Tổ quốc ta sau bao năm dưới ách Tàu, cả 100 năm dưới ách thực dân đã đứng lên giành được độc lập tự do.Hai mươi năm qua đã đổi mới đưa Việt Nam từ một nước nghèo đói thiếu ăn trở thành một nước phát triển, mọi việc đang đà tốt, dù có nhiều điều phải nói, nhiều chuyện phải làm, nhiều cái sai phải sửa thì vẫn là một Việt Nam thống nhất toàn vẹn lãnh thổ đang phát triển.

Vậy mà có kẻ cõng rắn cắn gà nhà, ai vậy? câu này từ cửa miệng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ắt hẳn ông đã thấy mới nói. Vậy đó là ai? là Chủ tịch nước, là người thống lĩnh quân đội đã nhìn thấy kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, kẻ “thọc gậy bánh xe” mà để yên vậy sao? Dân tôi không thể để mất nước được. Là Chủ tịch nước thấy mà không xử , nói mà không làm, thì thật đáng “hổ thẹn với tiền nhân”, với non sông đất nước. Như vậy Chủ tịch nước có nên tại vị không ? ông có hỗ thẹn không?.

Bạn đọc Nguyễn Dân gửi tới

Tags:

42 Phản hồi cho “Thư độc giả: Có hay không kẻ cõng rắn cắn gà nhà?”

  1. Builan says:

    Mơì bà con nghe CON KẸT đại diện cho những con KẸT vừa học noí được một câu- phô trương cái “ĐĨNH CAO TRÍ TUỆ” cuả loài KẸT !

    “…Nói láo đã trở thành một đặc tính ăn sâu vào xương cốt trong giới báo chí cờ vàng CCCĐ . Trung thành với quan điểm “Đổi trắng thành đen ” của họ, bọn bồi bút cờ vàng không hề tỏ ra ngượng ngùng khi bịa chuyện. Chúng ta đã thấy trường hợp Chẳng hạn như chúng không thấy xấu hổ khi nói một cách “vô tư” rằng : Việt Nam bán đất , bán biển cho trung Quốc. Bọn cờ vàng CCCĐ không thấy mình ngu xuẩn khi nói rằng để Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam xong chúng sẽ đánh Trung Quốc sau ??

    Thế cho nên
    Nguyễn says:

    “Chỉ cần thay mấy chử “cờ vàng cccđ” bằng chử “CS”(thêm BB) là đúng ngay chang,không trật vào đâu được.
    Dân VN có câu:NÓI LÁO NHƯ VẸM” !
    “Sông có thể cạn,núi có thể mòn,nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi!”…”

  2. Tin tức SF says:

    Nhân dịp 67 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam (2-9-2012) Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ và đại diện chính quyền Thành phố San Francisco đã phối hợp tổ chức lễ thượng cờ nước CHXHCN Việt Nam trước trụ sở Toà Thị chính Thành phố. Ông Tổng lãnh sự Nguyễn Bá Hùng và bà Vụ trưởng Lễ tân Charlotte Mailliard Schultz đã cùng kéo lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam lên trước mặt tiền của Toà Thị chính.

    Đến dự lễ, về phía Việt Nam có toàn thể cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam, đại diện cơ quan Thương vụ, Bưu chính viễn thông, Hàng không Việt Nam, đại diện Cộng đồng người Việt tại thành phố San Francisco và một số thành phố lân cận. Phía Hoa Kỳ còn có ông Mark Chantler, Giám đốc Kinh tế Đối ngoại và nhiều quan chức khác đại diện cho chính quyền thành phố San Francisco.

    • Huong Nguyen says:

      Đến dự lễ, về phía Việt Nam có …. đại diện Cộng đồng người Việt tại thành phố San Francisco và một số thành phố lân cận…. Ái dà! cái này thì đại diện cộng đồng phải lên tiếng rồi! “Tin tức SF” đưa tin không hết, có thể cho biết những ai đã tham dự hoặc link đến nơi có thể cung cấp chi tiết này? nếu không thì có thể bị cho là “lưu manh”, mập mờ đánh lận con đen đó.

  3. chụp mũ CS says:

    Trong tất cả ba địa hạt, tôn giáo, đoàn thể và cá nhân, “chụp mũ” cộng sản là phương thức, thủ đoạn được người ta dùng nhiều nhất trên Internet. Hầu hết chúng ta đều là người tị nạn cộng sản phải bỏ nước ra đi, không ai không thù ghét cộng sản, nên hô hoán, gán ép danh từ cộng sản cho người khác là món đòn độc hại nhất. Trong Quốc Văn Giáo Khoa Thư có kể chuyện một người cỡi ngựa qua làng bị con chó chạy theo cắn sủa mãi, bực mình, y bèn lập mưu la lên rằng: “Chó dại! Chó dại!” Lập tức dân làng đổ xô ra giết chết con chó. Người ta dùng kỹ thuật “chụp mũ” cộng sản đến đỗi có lúc nhìn quanh trong cộng đồng người Việt chúng ta, giật thót mình thấy không còn ai là không cộng sản. Nhưng quả là đến hôm nay, trò “chụp nón cối” cho địch thủ không còn hữu hiệu nữa. Chụp mũ cộng sản cũng là một lối vu cáo, đổ tội không được chấp nhận gây chia rẽ, làm suy yếu hàng ngũ có lý tưởng chống Cộng của chúng ta ở hải ngoại. Lối vu cáo này dành cho cá nhân còn có thể hiểu được, người ta còn viết trên “net,” gọi đích danh một ngôi chùa là “một ổ Việt Cộng!” chỉ vì thù ghét, tranh chấp mà không nêu ra một bằng chứng nào. Nếu cứ mỗi điều bị xúc phạm, chúng ta vì danh dự phải đưa nhau ra tòa thì còn gì là bộ mặt của cộng đồng tỵ nạn Việt Nam nữa.

  4. Huong Nguyen says:

    Nếu tôi nhớ không lầm thì đã có 1 bài viết về chuyện thi cử gian lận của ông Trương Tấn Sang: ông bị bắt quả tang tại phòng thi và đã bị cho chấm dứt thi cử nhưng trong danh sách những người đậu vẫn có tên ông. Cô giám thị, người kỹ luật ông với câu tuyên bố bất hủ (dù đã được cảnh cáo bởi cận vệ của ông): “tôi không cần biết là Trương tấn Sang hay Hèn, đã phạm luật thì phải bị kỷ luật…” đã “biến mất” trong hệ thống giáo dục của nhà nước CSVN sau đó…

    Trong hình minh họa, ông Sang trông có vẽ rất hòa đồng và được lòng các em sinh viên trường Luật quá há? Nhưng không hiểu trường luật của CSVN dạy cái gì để minh định tính lãnh đạo độc quyền của đảng CSVN cũng như để xây dựng những phiên tòa rừng rú hiện nay?

    Lâu lâu, “lãnh đạo ta” tung 1 câu “đố vui để học” cho dân chúng và trí thức XHCN gặm nhấm, bàn thảo… ? – Hãy đọc lại câu của ông Sang 1 vài lần nữa, nếu vẫn muốn thảo luận : “xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn rình rập sơ hở để chống đối, để chọc gậy bánh xe, thậm chí để cõng rắn cán gà nhà”… thì có gì là liên hệ đến những nhân vật lớn với quyền lực cỏng rắn? Ông Sang đọc những bình loạn kể cả bình loạn của Trần Mạnh Hảo và bật cười : … thât là thầy chạy!

  5. butcun says:

    Phỏng vấn bác Chủ Tịch nước

    Thưa bác chủ Tịch nước.Chúng cháu hân hoan đón mừng bác là cựu sinh viên trường Luật.Xin được hỏi bác:
    -Bác học luật năm nào? bộ môn nào cuả luật:
    Trương Tấn sang:
    -Bác học luật từ trong rừng và sau bảy lăm bác học luật “chuyên tu” và luật “tại chức”.

  6. Báo chí CC says:

    Không ngạc nhiên khi báo chí của bọn cờ vàng CCCĐ ở hải ngoại chỉ là một phương tiện tuyên truyền chống Việt Nam Mà, đã tuyên truyền thì theo quan điểm của trùm phát xít đức quốc xã Goebbels là phải dùng những xảo thuật như ngụy biện, nhồi sọ, và nói láo. Nói láo càng trơ trẽn càng tốt. Nói trắng thành đen (và ngược lại), càng khó tin càng tốt. Đó là “triết lí” nên tảng cho tuyêntruyền của báo chí chống cộng ở hải ngoại .
     
     
    Nói láo đã trở thành một đặc tính ăn sâu vào xương cốt trong giới báo chí cờ vàng CCCĐ . Trung thành với quan điểm “Đổi trắng thành đen ” của họ, bọn bồi bút cờ vàng không hề tỏ ra ngượng ngùng khi bịa chuyện. Chúng ta đã thấy trường hợp Chẳng hạn như chúng không thấy xấu hổ khi nói một cách “vô tư” rằng : Việt Nam bán đất , bán biển cho trung Quốc. Bọn cờ vàng CCCĐ không thấy mình ngu xuẩn khi nói rằng để Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam xong chúng sẽ đánh Trung Quốc sau ??
     

    • Nguyễn says:

      Chỉ cần thay mấy chử “cờ vàng cccđ” bằng chử “CS” là đúng ngay chang,không trật vào đâu được.
      Dân VN có câu:NÓI LÁO NHƯ VẸM” !
      “Sông có thể cạn,núi có thể mòn,nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi!”

    • Builan says:

      CON GÌ KÊU ?
      _ Y chang như rứa là CON KẸT kêu
      Lúc nẩy không phaỉ một hai con mà cả “MỘT BẦY”

      Đã là con KẸT thì ông chủ CS/ HCM day sao, chúng lặp lại y như rứa , vì đầu của chúng là đầu KẸT chứ không phải đầu người ! Những con KẸT lặp đi lặp lại lời chủ day – ngây ngô thật là buồn cười – chẳ cần biết đúng sai – nhắm vào ông chủ cuả KẸT hay nhắm vào ai cũng không cần biết !
      Thế cho nên Ông NGUYỄN phán một câu rất Ư là chính xác !

      Vô cùng tôị nghiệp cho những người anh em sống với thân phận “BB thứ thiệt”! như CON KẸT tập noí – tập tới đâu noí tới đấy như- Baó chi CC !
      Mời bà con nghe đi nghe lại CON KẸT đại diện cho bầy KẸT vừa xuất xưỡng ! – Những thằng NHỚN con ông PHÊ !

      Cứ gơi TÔI là BB đi ! Tôi hỏi lại BB cho ai, cho thế lực nào,?????
      Dám trả lời -”Cho KỤ NGHỆ ” !!!!!!- Sao mà thương quá !

  7. côngtằngtônnửthịmẹt says:

    đ/c sang nói “cổng rắn cắngà nhà “là nói ai rứa hè ?
    Không lẻ eng s.,một giây nào đó,một tia chớp qua óc,bổng ngộ ra bọn csvn ,bon bbp,bọn 14 tên bắckỳrốn,chóp bu cs là bọn “cổng rắn phương Bắc” về cắn “gà nhà “?. Hay eng sang muốn chưởi xiên xỏ , chườỉ”mụ nội”cái tên “trăm mặt,ngàn tên” đang nằm phơi “củ cải” ở Bađình rứa ?
    Sử lớp 3 VC dạy rằng Cụ Phan “cổng rắn cắn gà nhà”,còn kỳ ngoại hầu thì “tiền cọp cựa trước,rước voi cửa sau”…nghỉa là các tiền nhân hiện dại tìm đương cứu nước thời nớ đều không bằng gả họ hồ mặt chồn…Vì là hồ tinh tu lâu thành yêu quái nên mọi người mắc lầm ,trao thân cho chúng .. lợi dụng .Nay thì 2 năm rỏ mười,cái con yêu nghiệt Hồ ly và gìòng họ con cháu hắn đúng là rước “voi về dày mả tổ.”
    quì dâng sông núi đất bỉển ,caonguyên đồng bàng cho Tàu
    Mỷ nói trước làm sau (quân tử),Nhật nói sau làm trước
    (đai quân tử) còn vn thì giử thái dộ rất “đạt đạo” là không nói không làm .Vì đạt đao siêu cao ,nên mặc thi phi,bán hết,dâng hết giang sơn cho tàu cộng.(đai mađầu,tiểu nhân)..
    Có phải đ/c sang muốn nói tới cái bon “mủ ni che tai”này không ?Nếu đúng thì đừng quên đ/c củng “dự phần ” trong cái việc “cổng rắn cắn gà nhà” đó…
    Sẻ bị “LƯU XÚ” muôn đời thôi…
    (cttntm)

    • quandannambo says:

      anh tư sang
      thì cỏng con rắn mén mà làm gi
      cở như anh
      thì phải cỏng con mảng xà đỏ
      bự tổ chảng
      cứ nhìn cách
      anh ta phục vụ đồng chí lú
      thì biết ngay

  8. Hiep Ton says:

    Người ta nói, Mỹ nói rồi mới làm. Trước khi đánh ai (Iraq, Afghanistan chẳng hạn) Mỹ tuyên bố rồi mới đem quân qua đánh. Nhật thì làm rồi mới nói, lịch sử cho thấy Nhật đánh xong rồi mới tuyên bố. Trong trận Trân Châu Cảng chẳng hạn, Nhật đánh bất ngờ làm Mỹ trở tay không kịp. Còn cộng sản thì nói một đường làm một nẽo. Nghe lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang như vậy mà không phải vậy. Và “Chớ nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm”

  9. Builan says:

    ALO ALO
    nghe “mấy chú cờ vàng CCCĐ’ chưi nhau như rứa hĩ !

    “… ông Trương Tấn Sang trong bài này :“xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn rình rập sơ hở để chống đối, để chọc gậy bánh xe, thậm chí để cõng rắn cán gà nhà”.

    Có kẻ đang “cõng rắn cắn gà nhà” sao?

    Có kẻ đang “chọc gậy bánh xe” sao?

    @ HỌ là ai rứa nhĩ, thưa “chú cờ vàng CCCĐ”- Trương Tấn Sang ???

  10. a6 says:

    Ây chà bài viết lý luận nhỉ chẳn biết ai đúng ai sai nhưng mà cơ chế là vậy không thể khác được, ai mạnh dân cũng khổ.

Phản hồi