WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TS Cù Huy Hà Vũ Với Việc Công Bố Phong Hóa & Ngày Nay

Ngày 22/9/2012, kỷ niệm 80 năm ngày ra đời của hai Tuần Báo Phong Hóa và Ngày Nay của Tự Lực Văn Đoàn, bà Phạm Thảo Nguyên, con dâu của nhà thơ Thế Lữ trong TLVĐ, cùng các cộng tác viên sẽ công bố để công chúng sử dụng, và “down load” miễn phí toàn bộ 414 số báo của hai tờ tuần báo Phong Hóa và Ngày Nay (http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/512229/Chia-se-mien-phi-bao-Phong-Hoa—Ngay-Nay.html)
Đây là một sự kiện gây chấn động trong giới nghiên cứu văn chương, văn hóa, xã hội và ngay cả chính trị. Cách nay không lâu, khi nghe phong thanh tin đồn về dự án này, nhiều người yêu văn chương và học thuật nước nhà đã thốt, “Đáng lẽ công tác này đã phải được xúc tiến từ lâu!”
Nhưng chậm còn hơn không. Nhà nước không làm thì tư nhân làm. Công tác của nhóm sưu tầm của bà Phạm Thảo Nguyên và các cộng tác viên thực đáng được hoan nghênh. Việc phổ biến hơn 400 số báo quí giá này lần đầu tiên cung cấp đầy đủ tư liệu trực tiếp cho các nhà nghiên cứu văn học để phân tích, đánh giá sự đóng góp to lớn của văn đoàn có một không hai này không những trong lịch sử văn học, văn hóa mà ngay cả trong lãnh vực xã hội, và chính trị của nước nhà.
Sự kiện công bố vào ngày 22/9 này toàn bộ các số báo Phong Hóa và Ngày Nay mới sưu tầm được mang lại niềm vui cho nhiều người. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, mà phu quân của bà là Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, một hậu duệ trực hệ của TLVĐ đã viết, “Một sự kiện vui như vậy mà rất tiếc Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cháu ruột và cũng là con nuôi của cố Thi sĩ Xuân Diệu lại không được biết và chia sẻ. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hiện đang bị tù giam tại Trại giam số 5 – Bộ Công an, Yên Đinh, Thanh Hòa vì bị Tòa án Nhân dân Tối cao kết án 07 năm tù về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.Tôi chắc rằng, nếu Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ở nhà thì dứt khoát ông đã nhiệt tình tham gia sưu tầm và đóng góp di sản của cố thi sĩ Xuân Diệu thời Tự Lực Văn Đoàn.

Nhân sự kiện này, tôi xin gửi tới Ban Biên Tập bài viết của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ nhân Hội thảo về Tự Lực Văn Đoàn tại Cẩm Giàng, Hải Dương ngày 9/4/2008 bài viết “Xuân Diệu – Huy Cận với Tự Lực Văn Đoàn”, kèm theo 01 bức ảnh Xuân Diệu và các thành viên khác của Tự Lực Văn Đoàn chụp năm 1938.”

Phản hồi