WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Còn ai mơ hồ gì về nhà nước cộng sản Việt Nam nữa hay không?

3 blogger trước phiên tòa sáng nay. Ảnh VTV1

Dù biết rằng không có chút hy vọng gì vào sự hồi tỉnh, biết e sợ dư luận mạnh mẽ từ trong và ngoài nước của nhà cầm quyền trước phiên tòa xử 3 người công dân yêu nước Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba SG), Tạ Phong Tần (blogger Công lý và Sự Thật), nhưng thú thật, bản án quá nặng nề mà nhà cầm quyền dành cho họ vẫn làm tôi bàng hoàng, phẫn nộ.

Và tôi biết chắc rằng rất nhiều người VN và người nước ngoài khác, khi được nghe về bản án này, cũng sẽ bàng hoàng, phẫn nộ như tôi.

Blogger Điếu Cày trong phiên xử sáng nay. Ảnh VTV1

Kể cả những người không hề biết Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần là ai.

Kể cả những người luôn cố gắng để “không quan tâm, không dính dáng đến chính trị”.

Kể cả những người lâu nay vẫn còn cố bào chữa, bênh vực cho chế độ, cho cái nhà nước này.

Với việc kết án tổng cộng 26 năm tù cộng với nhiều năm quản thúc sau khi ra tù dành cho ba con người chỉ vì họ đã thực thi quyền tự do ngôn luận đã được ghi trong Hiến pháp Việt Nam cũng như được chính nhà nước Việt Nam ký kết với quốc tế, nhà nước Việt Nam một lần nữa đã phơi bày tất cả bản chất độc tài ngu muội và man rợ của họ.

Và hơn thế nữa, phiên tòa ngày 24 tháng Chín này đã là một câu trả lời rõ ràng nhất cho nhân dân VN và mọi tổ chức nhân quyền quốc tế, mọi quốc gia khác trên thế giới rằng NHÀ CẦM QUYỀN VN KHÔNG VÀ KHÔNG HỀ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI, CẢI CÁCH VỀ CHÍNH TRỊ.

Không những thế, họ đã từng/đang từng/và sẽ luôn luôn bất chấp dư luận trong và ngoài nước, bất chấp mọi ảnh hưởng xấu đi về ngoại giao, kinh tế hay chính trị có thể xảy ra cho họ. Bất chấp lòng căm phẫn ngày cảng tích tụ, dâng cao trong lòng nhân dân và hình ảnh ngày càng tệ hại trước cái nhìn của quốc tế.

Họ chỉ quan tâm duy nhất một điều: làm sao dập tắt mọi sự lời chỉ trích, mọi biểu hiện chống đối dù ôn hòa, làm sao trừng phạt nặng nề mọi hành vi kháng cự dù nhỏ nhất có thể, để mọi người hoảng sợ và lùi bước. Và như thế, họ nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục kéo dài sự tồn tại của chế độ bằng vào bạo lực và sự sợ hãi.

Liệu những kẻ đang quyết định số phận những người yêu nước hôm nay, và tập đoàn lãnh đạo cao nhất của nhà nước cộng sản VN, có thực sự tin rằng chế độ của họ sẽ tồn tại 12 năm nữa khi kết án blogger Điếu Cày, hay 16 năm khi kết án Trần Huỳnh Duy Thức?

Và khi chế độ sụp đổ, họ sẽ chạy đi đâu, trốn ở đâu để thoát khòi sự truy lùng của nhân dân về những tội ác suốt mấy chục năm cầm quyền của đảng cộng sản VN, trong đó nặng nhất là tội bán nước, bao gồm cả dâng hiến đất đai, biển đảo cho kẻ thù và kết án những người yêu nước?

Họ có nghĩ tới những điều đó không?

Tôi cho rằng không.

Riêng với phiên tòa xử thật nặng 3 blogger này, thêm một lý do nữa khiến những người lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản không chùn tay, đó là làm vui lòng Trung Nam Hải, là món quà chứng tỏ sự trung thành, quy phục với Trung Nam Hải. Bởi cả 3 blogger đều là những người thể hiện mạnh mẽ lòng yêu nước, ý thức cảnh báo trước họa xâm lăng từ phương Bắc, bằng cả những bài viết và hành động xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Trường Sa Hoàng Sa.

Một lần nữa, họ đã khẳng định với 90 triệu người dân VN và quốc tế rằng ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ CHỌN LỰA DỨT KHOÁT THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG, ĐỨNG VỀ PHÍA TRUNG QUỐC TRÊN BÀN CỜ CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI.

Câu trả lời không còn gì rõ ràng hơn nữa.

Tất cả những ai đã từng hy vọng vào nhà cầm quyền VN-không phải vào lương tâm của họ, bởi họ làm gì có lương tâm, nhưng vào sự thức thời, tầm nhìn xa vào tương lai chính trị của thế giới để từ đó có sự chọn lựa đúng đắn cho đất nước, cũng là biết nghĩ tới đường hạ cánh an toàn cho bản thân và gia đình, tránh được sự nổi giận, trả thù của nhân dân khi chế độ sụp đồ…Tất cả những ai vẫn còn mong manh có chút hy vọng nào như thế, thì đây, thêm một gáo nước lạnh dội thẳng vào ngọn lửa hy vọng leo lét đó từ phía nhà cầm quyền: bản án phi nhân dành cho ba blogger hôm nay.

Như họ đã từng tàn ác, phi nhân với đất nước này, dân tộc này hàng triệu triệu lần.

Và họ sẽ còn làm như thế nữa. Cho đến khi người Việt thức tỉnh và đứng dậy.

Nhưng sẽ mất bao nhiêu người phải vào tù oan uổng nữa? Bao nhiêu người nữa phải trả giá cho cuộc sống ấm êm bằng những năm tù dài đằng đẵng chỉ vì muốn nói lên sự thật, muốn một sự thay đổi tốt đẹp hơn cho đất nước?

Cũng như bao nhiêu người nông dân nữa mất đất uất ức kêu trời, bao nhiêu người công nhân tiếp tục kiệt sức trong những điều kiện lao động khắc nghiệt và đồng lương chết đói? Bao nhiêu người vô tội phải chết oan dưới tay bọn công an lộng quyền, những người khác phải đem thân đi làm thuê làm mướn ở nước người-thực chất là nô lệ thời đại mới, và không ít người chỉ trở về bằng chút tro tàn còn lại như những người công nhân bị chết cháy trong nhà máy ở Nga vừa qua? Những người con gái trẻ trung phải tiếp tục bỏ xứ đi lấy chồng xa mong tìm một lối thoát cho mình và cũng có những người chết thảm ở xứ lạ v.v…và v.v… Bao nhiêu và bao nhiêu mạng người nữa, cho một dân tộc chỉ riêng trong thế kỷ XX và XXI đã phải mất đi hàng triệu sinh mạng cho những cuộc chiến tranh vô nghĩa và những sai lầm của nhà cầm quyền?

Vâng, phải bao nhiêu sự hy sinh nữa thì người Việt mới thức tỉnh?

Nhưng liệu lúc đó có còn một nước VN cho chúng ta giành lại và bắt đầu lại từ đầu hay đã quá trễ?

Blog Song Chi (RFA)

 

52 Phản hồi cho “Còn ai mơ hồ gì về nhà nước cộng sản Việt Nam nữa hay không?”

  1. thai le says:

    -Sau ngày CS thôn tính miền Nam,từng bước chân đầu tiên của người lính chính qui,của du kích quân tràn ra phố thị ,trong thời gian rất ngắn,mọi người đều nhận ra chân tướng bọn cướp nhân danh kẻ chiến thắng,họ cướp những gì tôi tin cả dân tộc đều hiểu rõ,không 1 thành phần nào họ buông tha cho đến bây giờ.
    -Còn mơ hồ gì nữa! sao không nói dân VN đã sáng mắt từ 37 năm nay,ngày nay không thể ngu dân được nữa thì bắt buộc phải dùng đến nòng súng,trai giam với lực lượng nòng cốt là CA và quân đội,ở các nước tự do,2 bộ phận này chỉ biết bảo vệ chủ quyền dân tộc,bảo vệ người dân thì ở VN trái ngược lại, ngoài 3 triệu dân tìm tự do,lần lượt rời VN bằng nhiều đường khác nhau,vậy còn hơn 80 triệu chạy đường nào!!!!
    -Những người đã nhúng chàm bởi bàn tay khát máu của CS, nay quá giàu đương nhiên sẽ đứng về phía CP thối nát này,bất chấp lương tri,đúng sai?qúi vị có gìn giữ được khối tài sản đã đồng lõa chiếm được từ mồ hôi,xương máu của dân chỉ là tạm thời,các thế hệ mai sau trong chính thân nhân quí vị có học vấn cao hơn,nhận thức tốt hơn sẽ biết nhục nhã,đau khổ vì tội ác do ông, bà cha, mẹ mình gây nên.
    -Quí vị cứ điên cuồng nhục mạ những người đã chống lại chủ nghĩa man rợ này mà không hề biết tởm cái miệng, tuy thất bại do nhiều nguyên do không ai muốn,nay dòng người chống ĐẢNG CỘNG SẢN VN chứ KHÔNG BAO GIỜ CHỐNG LẠI DÂN TỘC VN còn nhiều hơn,rõ ràng hơn từ trí thức trẻ tuổi trong nước,các thế hệ hậu sinh ngoài VN với nhiều bằng chứng không thể chối cãi,quí vị cứ nguyền rủa lá cờ vàng của MNVN là chính quí vị đã đi vào bế tắc,những người chiến đấu vì chính thể này nay dần hồi qua đời,bệnh tật,không ít người còn nhín nhút chút đỉnh tiền trợ cấp mất sức gửi về VN giúp các chiến binh CS đã bị quăng ra vĩa hè nữa đó,số ít còn lại cũng chả thèm để ý gì đến CPVN hiện tại,có lại gì?mới mẻ gì?cái loại nói láo,cả 1 cái đảng mục rửa khổng lồ với hàng triệu CA,bộ đội lại không dám ra mặt đối thoại với những người bất đồng chính kiến không 1 miếng sắt trong tay,anh hùng với ai vậy.
    -Lời cuối xin nhắn đến vị Thủ Tướng đẹp trai nhất của VN “chỉ có thằng ngu nhất mới tự vạch áo để khoe cái lưng theo ghê tởm cho mọi người chiêm ngưỡng”,còn bao nhiêu Blog nữa cần quảng cáo để dân tìm xem,đảng CSVN đã vì đồng ĐôLa,tự lột trưồng mình từ mấy chục năm nay,ai không thấy,còn bày vẽ chỉ thị này, thông báo kia làm gì cho thế giới bịt mũi mỗi khi đối diện với mình.

  2. Trúc Bạch says:

    Bản chất của CS phải là gian ác và tàn bạo !

    Hồ Chí Minh đã nói rằng: Các đảng CS của các nước chỉ là “chi bộ” đối với quốc tế cộng sản, nên các đảng ‘địa phương” phải nhất nhất trung thành và tuân theo chỉ thị từ Mút Cu (ngày nay là Bắc Kinh) ;

    Cũng giống như quy luật bất biến của các băng đảng tội phạm xưa nay, các đảng cs phải luôn luôn “phấn đấu để đạt thánh tích giết người” hầu được “Quốc Tế” công nhận là đảng đi đúng “đường lối” của chủ nghĩa Mác Lê Nin .

    Vì vậy mà không có một đảng CS nào mà lại không mang tội ác chống nhân loại, không có một đảng viên cs nào mà lại không muốn tay mình được nhuốm máu để được đảng công nhận là một đảng viên chân chính, thuần thành. .

    Từ đó thế giới mới có MỘT TRĂM TRIỆU NẠN NHÂN CỘNG SẢN (100.000.000) bị giết chết do chính những người đồng chủng. người thân của mình gây ra .

    Vậy nên :

    Những người chống cộng là những người yêu tổ quốc, yêu đồng bào và yêu cả nhân loại ! Ngược lại, những kẻ giờ này còn mơ tưởng về cộng sản, đặc biệt là mơ tưởng về nhà nước csVN, thì hoặc là chúng không có trái tim và khối óc, hoặc chúng là hiện thân của những con quỷ khát máu đồng bào ! .

  3. Ba Lam says:

    mấy ông lính già chết nhát chạy trốn sang mỹ ăn bám sạo sạo sắp chết rồi mà bày đặt biểu tình, viết bài chống đối, nhục nhả rồi xúi dục người khác điên theo mình, nếu có bản lỉnh sao ko tự sát như các tướng tá kia, làm chuyện tào lao, người dân ở VN ko ai ủng hộ việc làm bá dơ, chỉ làm cho người coi thêm chán ghét nữa thôi

  4. Hiệp Sỹ says:

    Những hành động phi tự do, phi dân chủ của các “hiệp sĩ chống Cộng” lại trái ngược hẳn với những lời chính họ vẫn thường nói: cờ vàng tượng trưng cho tự do, dân chủ của VNCH, thứ tự do, dân chủ của gia đình họ Ngô. Thử hỏi, nếu mấy người lên cầm quyền, thì quan niệm về tự do, dân chủ hay quan niệm về nhân quyền, đa nguyên đa đảng mà mấy người thường rêu rao là tranh đấu cho hơn 80 triệu đồng bào ở trong nước (sic) sẽ như thế nào, và đất nước sẽ trở nên thế nào? Nhưng lịch sử khó có thể tái diễn với một Ngô Đình Diệm thứ hai và một lũ quạ đen nhân danh tôn giáo để mà tự tung tự tác, hà hiếp, bóc lột dân lành. Tại sao sống trên một đất nước như nước Mỹ đã 37 năm rồi, đã sang đến thế kỷ 21, mà các “hiệp sĩ chống Cộng” vẫn sống một cách quá lạc hậu để đưa ra những hành động lạc lõng trong xã hội Mỹ?

    Tôi có cảm tưởng là họ chỉ “hành nghề chống Cộng” vì những mục đích không phải là chống Cộng thực sự. Bởi vì không có ai chống Cộng với những hành động côn đồ và lý luận một cách thiếu hiểu biết và phi lý như vậy. Những hành động và lý luận phi lý như vậy chỉ làm lợi cho Cộng về mặt tuyên truyền, và làm trò cười cho thiên hạ. Nhưng có một số người có vẻ như không còn biết liêm sỉ, không còn biết ngượng là gì, vì những giây thần kinh biết kiêm sỉ và biết ngượng trong đầu đã bị tê liệt – TCN.

  5. dv says:

    HCM đã nói , nếu ai đi ngược lại kế hoạch , đường lối của tôi …Thì tất cả mọi trường hợp sẽ bị bẽ gãy …

  6. Song Que says:

    TạI sao Song Chi lại ghét Việt nam thế nhĩ..Dù sao thì Song Chi cung phãi nhó mình là người Việt nam chứ ,Sinh ra và lớn lên ỡ Viêt nam ,không lẽ cứ ra được nướ ngoài rôi tha hồ quay lại nói sâu Đat nươc ,Làm ngừoi phãi nhớ Quê hưong Lam con phãi nhớ Cội nguôn Tỗ tiên Người nươc ngoai họ biêt Song CHi như vây người ta cười cho

    • nguenha says:

      Không ai ghét VN cả.VN trong trái Tim tôi!! Nhưng VN là một chuyện,mà Đảng CS lại là chuyện khác.Xin bạn đừng làm phép “hóa -đồng-mẩu- số”,Đảng=VN!! Song Chi,cũng giống như mọi người VN khác có lương tri, đều xem Bọn CS cầm quyền hiện tại là Bọn-bất-lương,điều nầy khỏi cần bàn qua,tính lại nửa,giản đơn thôi vì bọn chúng không do Dân VN bầu lên!!Ngay cả các nước tiên tiến,Đảng cầm quyền và Đất-nước cũng là 2 vấn đề riêng biệt. Cái tư-duy yêu nước=yêu Đảng
      là tư-duy trò chơi “bài ba-lá’do HCM bày ra. Mong bạn rỏ hơn, khi phê phán Song Chi.

    • Hoa Mộc Lan says:

      @Song Que

      Bạn đang cố tình hiểu lầm?
      Bạn đang cố tình chụp mũ (thủ thuật rất quen thuộc của Còn Đảng Còn Mình)?

      Bài viết của tác giả Song Chi rõ ràng đang nói về tình trạng xã hội Vn duới sự lãnh đạo anh minh của Đảng.

      Có đoạn văn nào có thể làm cho bạn hiểu là tác giả đang nói xấu vn?

      Người ta có thể chửi rủa một xã hội, coi thường một nền văn hoá, khinh miệt một chế độ, nhưng không ai có thể chê bai hay khinh miệt một đất nước. Vì đơn giản là bất cứ đất nước nào cũng đẹp cả. Chỉ có cái chế độ hay chính quyền ở đó làm cho người ta có ác cảm với đất nước đó.

      Ok chứ bạn

      Khi những người “phản động hải ngoại” hay “bọn diển biến hoà bình” phê bình, phản biện về những điều bất cập trong xã hội Vn hiện tại….thì không có nghĩa là họ đang chê bai hay đả phá đất nước.

      Trong những nước văn minh (Âu Mỹ) thì trong các trường học, không thể tìm đâu ra cái câu như ở Vn mà học trò nào cũng thuộc nằm lòng: Đất nước ta có mấy ngàn năm văn hiến, rừng vàng biển bạc…..

      Không ai nhồi nhét niềm tự hào (mù quáng) về đất nước để cố tình đào tạo ra một đám trẻ với sự hiểu biết cạn cợt về thế giới. Lúc nào cũng là: Đất nước và nhân dân Vn anh hùng đánh Pháp đuổi Mỹ….vv và vv…. để bây giờ…nhìn ra thế giới còn thua cả Cam pu Chia…..

      Bạn hãy vào mạng tìm đọc bài “người Việt hèn hạ” để hiểu thêm muốn tiến bộ thì trước hết phải biết TỰ BỈ.

  7. Binbon says:

    Có thể tường thuật chung cho cho các diễn đàn chống cộng như sau:
    Các chú chống cộng vào khá đông, thường xuyên, có người hầu như lúc nào cũng có mặt (chắc thất nghiệp hay ăn welfare, chống gậy), một số cũng có kiến thức, họ dùng thông tin cũ hoặc thông tin được xào xáo lại, lý luận thì cùn. Một số khác thì như những tên vô lại, chủ yếu vào để chửi bới, bôi nhọ và nói xấu. Nhóm chống cộng này trừ một số rất ít là người tử tế, họ chọn chủ đề để tham gia với ý đồ đóng góp phần hiểu biết của mình cho cộng đồng còn lại đa số là mục tiêu là rửa hận, họ tham gia có mục đích rõ ràng là chống cộng, chống nhà nước VN .
    Những người ngược lại, xuất hiện ít hơn, không thường xuyên có lẽ cuộc sống của họ gắn liền với công việc khác, tham gia chủ yếu tò mò, khám phá, để tìm hiểu thêm một khía cạnh của cuộc sống nhưng lại là nhân tố chọc ngoáy cho phía bên kia nổi sóng. Họ được phía những người CC gọi là CAM, và cho rằng là người của công an tham gia…
    Đặc điểm nhất của mấy người CC trên ĐCV và một số Diễn đàn khác là tranh luận rất quyết liệt, không tôn trọng người khác, họ sẵn sàng mạ lỵ bất cứ ai kể cả những người CC với nhau, có trường hợp trên ĐCV hai người CC gọi nhau bằng chó khi tranh luận
    Người Việt có câu: “nói phải củ cải cũng nghe” mong có nhiều người nói phải!

  8. Chu Nguyen Chuong says:

    Gom hết CCCĐ ở Mỹ, đám người lạc đường lạc lối với quê hương dân tộc chắc chỉ khoảng vài nghìn người, chiếm chưa đến 0,1% so với người Việt Nam ở nước ngoài và không đến 0,003% so với người Việt Nam ở trong nước; đã ít nhưng đa số não trạng lại có vấn đề, số tỉnh táo hơn thì cũng đã đến tuổi chống gậy nhưng hể có dịp lại tụ tập hô hào chống cộng-buồn cười nhất là mặc dầu đã hết xíquách mà lúc nào cũng đóng bộ quân phục, đeo lon(sữa bò), giày vớ mũ mão đầy đủ để tiếc nuối cái ngày 30/4/1975 đã cởi bỏ tất cả, chỉ còn cái quần xà lỏn chạy trối chết ra biển Đông).
    Nói tóm lại, chỉ là đoàn quân ô hợp, sống ở đất nước nào thì cũng đem đến cho nhà cầm quyền sở tại những gánh nặng cần giải quyết: trợ cấp xã hội, an ninh trật tự…., ngoài ra thì họ chẳng có đóng góp gì cho xã hội cả. Nhà nước CHXHCNVN đã nhân đạo mở đường cho về quê hương trước khi gởi nắm xương tàn nơi đất khách quê người, thế mà còn không sáng mắt ra lại còn chửi?
    Người dân trong nước chúng tôi cũng sẵn lòng đón tiếp các ông bà CCCĐ với tư cách người con của dân tộc Việt còn nặng lòng với dân tộc, “Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nỗi thành người”; còn về VN mà chống đối và phá rối cuộc sống yên bình này thì không đợi đến Công an, người dân bình thường cũng đủ thông minh gô cổ đem nộp cho chính quyền.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

      Chu Nguyên Chương là vua của Tàu đời nhà Minh. Xem ra thì chú mày đúng là tay sai của Tàu, một “hảo Hán tử”, một tên Việt gian tay sai bán nước. Người VN không ai là không nhớ và thâm thù những tên giặc Minh đã từng bị Lê Lợi đánh đuổi về Tàu. Cút đi!!!

    • HẢI says:

      Khi họ biết yêu nước và chống lại bọn bán nước CSVN thì ” não trạng” của họ có “vấn đề” ? Nói vậy đâu riêng gì ở hải ngoại. VN ta cũng khối người có não bị vấn đề , ví dụ :
      – Tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh : 1 vị tướng CS mà tự dưng dám hô lên rằng Đảng CSVN ta nhường biển, đảo cho Tàu Cộng !
      – TS Nguyễn Xuân Diện cũng thế, lại đi hô hào HS-TS-VN ! 1 tiến sĩ được XHCN đào tạo mà lại theo đuôi mấy tay ” tuột quần chạy không kịp’ là cớ sao ? chưa kể CHHV đã bị nhà nước ta ” nhốt” cũng do não trạng bị có vấn đề !
      – Rồi thì nà các nhà văn Bùi Minh Quốc, Trần Mạnh Hảo, Trần Vàng Sao v.v.. tự dưng lại đi bổi bẩn nhà nước ta đủ chuyện từ cái việc nhỏ như ” thèm bửa cơm với 1 ít cá vụn” của Trần Vàng Sao… đến vu khống những chuyện hệ trọng như bán nước, biển, đảo, beauxit v.v… chẳng hạn ! Sĩ phu trong nước hóa… rồ hết, cứ bêu xấu nhà nước ta, riết rồi 90 tr dân cũng noi gương các vị ! Nhà nước ta xây bao nhiêu nhà tù mà nhốt cho vừa đây ? Đó, nhìn cái gương của Điếu Cày, Tạ Phong Tần thì rõ !
      “Dân chủ là cái con C… gì ” mà nhốn nháo cả nước như thế ? Cứ bình yên mà ăn cắp thơ rồi làm giàu như thơ sĩ Nguyễn Quang Thiều xem có …thông minh không ?

    • le thai says:

      Này anh bạn con cháu của Chu Lỗ Khâm, nói gì đến mấy ngàn người ở tuốt bên Mĩ cho xa xôi, chỉ có 3 người thôi, chỉ đối phó có 3 người đã bị còng tay mà phải huy động lực lượng an ninh của cả một thành phố lớn nhất nước thì cũng biết ai sợ ai rồi, đu dây làm gì cho cao ?.
      Cái “đoàn quân ô hợp” ấy có “đóng góp gì” cho xã hội sở tại hay không thì cũng không liên quan gì đến các anh, chính quyền sở tại không than phiền thì thôi mắc mớ gì anh “thương vay khóc mướn” cho họ ?. Có khi nào anh tự hỏi: Tại sao cái “đám quân ô hợp” ấy làm “gánh nặng cho xã hội” như thế (cứ cho là như vậy đi) mà đám ấy cũng chẳng ruột rà huyết thống gì với chính quyền sở tại, thế mà họ vẫn cưu mang, giúp đỏ tận tình. Trong khi những người lính Cọng sản hiến cả thân xác và tuổi xuân cho Đảng mà giờ đây đảng trở mặt cướp đất, giam cầm, đày đoạ họ còn hơn cả kẻ thù ? Ấy anh Điếu Cày, Đoàn văn Vươn đều là cựu chiến binh cả đấy, Tạ Phong Tần cũng là công an của chế độ đấy chứ không phải “quân ô hợp” nào cả. Còn bao nhiêu “người có công” được Đảng thừa nhận, ban khen trong hàng hàng lớp lớp dân oan kia nữa. Họ cũng bị vắc chanh bỏ vỏ. Cái này gọi là lòng nhân đạo của Cọng sản chăng ?. Với đồng chí, chiến hữu mà họ còn đối xử tàn bạo vô ơn như thế, thử hỏi có bao nhiêu phần “nhân đạo” mà Đảng dành cho “khúc ruột thừa ngàn dặm” kia.
      Đảng “nhân đạo” với khúc ruột thừa hay nhân đạo với túi tiền của khúc ruột thì thiên hạ không nói cũng hiểu.
      Khúc ca “quê hương…” kia xưa lắm rồi, nặng mùi rồi dù có xuống xề như câu vọng cổ cũng không dụ được ai, kiếm bài khác đi. Không có câu ca kia người hải ngoại vẫn thương nhớ quê hương như thường, không nhớ quê hương làm sao có hàng chục tỉ đô gửi về cho “quê hương” mỗi năm ?. Nhưng thương quê hưong không có nghĩa là thương CS, mà càng thương quê hương thì càng tranh đấu để giải trừ Cọng Sản bởi vì CS là một bầy sâu, là quốc nạn của dân tộc. Có giải trừ được quốc nạn thì quê hương mới khởi sắc, hưng thịnh được (ngay cả thủ lĩnh Tư Sang cũng phải công nhận điều này)
      Riêng bạn, hãy khoan nghĩ đến chuyện “gô cổ” kẻ khác mà phải tự lo để bản thân khỏi bị chính những “đồng chí” CS gô cổ. Không ai có thể chắc chắn yên thân dưới chế độ CS cả, ngay chính cả những người CS, chẳng may mà cái ô của bạn bất ngờ gảy gọng thì bạn cũng có thể bị gô cổ bất cứ lúc nào, dù bạn có hết lòng “nâng bi” Đảng cũng thế thôi…

    • Hồ Chí Minh says:

      Cháu Chu Nguyên Chươnhg quả là cháu ngoan của bác
      Cháu đem cái tinh thần “Cải Cách Ruông Đất” để giảng giải cho bọn người gần đất xa trời ở hải ngoại mở rộng tầm mắt là điều rất đúng và nên làm.
      Cháu hảy tìm mọi cách để lôi kéo bọn họ trở về với nhà nước CHXHCNVN để họ tận hưởng và hiểu biết thế nào là “độc lập tự do hạnh phúc” của chúng ta.
      Khi bọn họ đả vào rọ thì ta sẽ làm thịt và nướng chả tất tần tật.Bọn chúng ở nước ngoài lâu năm cho nên rất khờ khạo và ngớ ngẩn.Việc dụ dỗ bọn khờ thì những đứa trẻ con cũng làm được.
      Thôi lời ngắn nhưng ý ngầm rất dài,có lẽ cháu đã thừa hiểu.
      CCRĐ nhất định sẽ mau chóng đưa thế giới tiến đến “thế giới đại đồng”là điều chắc chắn.
      Nhất định! Nhấtđịnh! Nhất định!

  9. NGUYEN AN says:

    Mọi người ơi, vui quá!
    1* Cứ sử dụng cái “code” “CON CẶC” và dấu tương đương () là giải được chuyện, vấn đề, bài toán VN!
    Thí dụ:
    a) Tự do Con cặc.
    b) Công an nhân dân Công an con cặc.
    c) Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Xã hội chủ nghĩa con cặc.
    d) Không có gì quí bằng độc lập, tự do Không có gì quí bằng cái l…, con cặc.
    e) Đảng CSVN Đảng con cặc.
    f) Thủ tướng Dũng Thủ tướng con cặc.

    Tha hồ mọi người tiếp tục sáng chế!

    2* Thay vì gọi bọn Tàu là CHỆT, KHỰA, bọn LẠ (tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen), …, thì cứ gọi đúng bản chất của chúng là “CỨT” !
    (bọn CỨT, đảng CỨT, tàu CỨT, lãnh đạo CỨT, chủ tịch CỨT Hồ cầm Đào, …)

    3* Còn bọn Việt gian tai sai CỨT, xác Việt hồn CỨT thì gọi chúng là bọn CỨT TRỘN MẮM TÔM!

    @ Xin mời tất cả bà con sáng tạo những ý tưởng mới! …
    NGUYỄN AN.

    • Builan says:

      Sáng taọ “Ý TƯỞNG MỚI – Càng caĩ càng điên _ CCCĐ

      ” Hi my friends;
      Đọc lá thư gởi cho thằng “con c…” là con cháu lão H mà cười chảy nước mắt ! Đúng là thời “đểu cáng đã lên ngôi” !

      Toàn văn lá thư của Con C** gửi trung tá Vũ Văn Hiển
      Các bạn trong thôn thân mến,

      Phát biểu của Trung tá công an Vũ Văn Hiển đã tạo nên một nguồn phẫn nộ trong dư luận. Chưa bao giờ chúng ta phải đối diện và phải đăng những bản tin, viết lên những lời phản hồi, nhận định liên hệ đến sự kiện này một cách vừa bức xúc, vừa trong tâm trạng chẳng đặng đừng như thế. Bài viết cũng đã được gửi đến các bạn trong thôn với tâm trạng đó.”
      *
      “.THƯ CẢM TẠ

      Kính gửi Trung tá Vũ Văn Hiển, phó công an phường 6 quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

      Thưa Trung tá,

      Lời đầu tiên, cho phép tôi được tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đến Trung tá, người đã vinh danh tôi với hơn 80 triệu người Việt Nam trong nước và nước ngoài trong ngày hôm qua, 24 tháng Chín năm 2012. Xin Trung tá cho tôi được tự giới thiệu mình, tôi: CON CẶC. Dạ, nhiều người bảo như thế là tục tĩu, nhưng tôi biết nói thế nào thưa Trung tá, khi mọi người đều gọi tôi như vậy.

      Mặc dù tôi là một cơ quan sinh dục, thực hiện chức năng bài tiết, chức năng truyền giống, giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại của loài người, nhưng không phải ai ai cũng tôn trọng tôi đúng với vai trò của mình. Khi giận, người ta gào vào mặt nhau: CON CẶC! Khi khinh bỉ, người ta nhổ vào mặt nhau: CON CẶC! Để chửi một thằng tồi, người ta bảo: CÁI THẰNG CẶC! Làm ăn tệ lậu như Vinashin, người ta bảo: LÀM ĂN NHƯ CẶC! Và còn hàng khối câu cửa miệng khác với giọng điệu coi thường tôi lắm, thưa Trung tá. Trong khi tôi, CON CẶC, không xấu xí, đê tiện, tồi mạt, kém cỏi như những kẻ bị ví von.

      Ngược lại, cũng có những người tung hô tôi một cách quá đà, thưa Trung tá. Họ gọi tôi là Ngọc Hành, là Của Quý. Cũng có người đặt tên tôi dễ thương: Cậu Nhỏ, nghe cứ như Hoàng tử bé vậy đó. Rồi bao nhiêu người, vì nghe lời báo lá cải, vì tin vào kinh nghiệm truyền miệng trên lauxanh.us mà nỗ lực không ngừng để cải thiện vóc dáng của tôi. Họ còn giết tê giác lấy sừng, nấu ngẩu pín dê, ăn tay gấu… và đổ lỗi là vì tôi mà họ phải tàn ác với thú vật như vậy.

      Nhưng dù họ có nâng niu tôi, hay chà đạp tôi, cũng không ai tôn trọng tôi cho bằng Trung tá cả. Trung tá đã nâng tôi lên một tầm cao mới, một tầm cao mà ai ai cũng nỗ lực để có được. Giữa trụ sở công an phường 6 quận 3 trước mặt đông đảo mọi người, cấp dưới của mình, Trung tá đã thét lên lời thét đầy uy lực: Tự do cái Con Cặc! Vâng, đây chính là lời thét vĩ đại nhất nhằm vinh danh mình mà tôi từng biết đến, thưa Trung tá.

      Tự do! Hai chữ đó mới quý giá làm sao! Người ta đã đổ bao nhiêu xương máu để dành lấy tự do từ cường quyền, bạo chúa, từ độc tài, phát xít. Thưa Ngài, người Pháp chọn Tự do là từ đầu tiên trong ba tiêu chí: Tự do – Bình đẳng – Bác ái, và vì vậy mà họ chọn quốc kỳ của họ có ba màu Xanh – Trắng – Đỏ. Tự do là một trong ba từ mà chúng ta viết phía dưới quốc hiệu. Tự do là từ mà ông Hồ Chí Minh đã trích từ tuyên ngôn của nước Mỹ khi ông ta đọc tuyên ngôn độc lập ở Ba Đình năm 1945. Và tôi cũng nghĩ rằng, nếu ngày đó ông Hồ không nhân danh tự do, thì chắc gì hàng triệu người Việt Nam đã đổ máu cho cái gọi là “cách mạng” ấy.

      Tự do là điều mà – ngay khi Trung tá xưng tụng tôi, hét vào mặt vợ cũ của ông Nguyễn Văn Hải, thì tại tòa án – ông Hải đã đổi lấy 12 năm tù giam, bà Tạ Phong Tần phải đổi lấy 10 năm tù giam, chưa kể những năm quản chế sau khi mãn hạn.

      Thưa Trung tá, tôi không biết lấy gì để đền ơn Trung tá vì những lời có cánh mà Trung tá đã dành cho tôi. Thực hiện theo khẩu hiệu mà Trung tá nêu ra, các bạn trẻ trên facebook đã thi nhau thay hai chữ Tự Do bằng tên của tôi. Họ nói: không có gì quý hơn độc lập Con Cặc, Con Cặc – Bình Đẳng – Bác Ái, Hiệp định thương mại con cặc (FTA – có lẽ sẽ đổi thành DTA (dick trade agreement) hoặc PTA (penis trade agreement)), rồi chưa kể đến các quyền như quyền con cặc đi lại, quyền con cặc ngôn luận, quyền con cặc kết hôn, quyền con cặc biểu tình… Nhiều đến mức tôi thiết nghĩ họ phải có một từ mới: cặc quyền!

      Thôi, dù tôi có kể ra bao nhiêu cũng không sánh hết được công lao trời bể của Trung tá. Và đêm đã khuya, thư đã dài, tôi còn phải vào với ông chủ để vui vẻ với bà chủ. Tôi xin dừng bút tại đây. Cuối thư, không có gì hơn, xin chúc Trung tá và gia đình sống vui vẻ, mạnh khỏe trong con cặc, hạnh phúc.

      Nay kính thư, “

  10. quang phan says:

    Trong khi có những con chó nằm vùng trên các trang mạng lên tiếng sủa bênh vực cho lũ nguỵ quyền Việt cộng, thì tiếng nói của loài người ở khắp nơi trên thế giới đều đồng loạt lên tiếng công kích và đòi hỏi bè lũ nguỵ quyền phải trả tự do tức khắc cho các bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải.
    EU đòi trả tự do cho ba blogger
    24 tháng 9, 2012
    Cao ủy phụ trách đối ngoại của Liên hiệp châu Âu Catherine Ashton kêu gọi trả tự do cho ba blogger vừa bị tòa TP Hồ Chí Minh tuyên án.
    Các ông bà Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải (blogger Anhbasg) bị kết án 12, 10 và 4 năm tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN, theo Điều 88 bộ Luật Hình sự.
    Ngay trong ngày, Văn phòng Cao ủy phụ trách Chính sách Đối ngoại của EU đã ra thông cáo bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về bản án hà khắc dành cho các blogger.
    Thông cáo của bà Ashton viết rằng “các bản án trong trường hợp này đặc biệt nặng nề”.
    “Liên hiệp châu Âu nhắc lại quyền cơ bản của tất cả mọi người là được bày tỏ chính kiến của mình một cách hòa bình.”
    Bà Ashton cũng “kêu gọi Việt Nam tôn trọng các bổn phận quốc tế của mình và trả tự do cho các blogger ngay lập tức”.
    Trước đó, ngay sau khi phiên tòa kết thúc tại TP HCM, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã có phản ứng bằng thông cáo báo chí yêu cầu “Chính phủ Việt Nam cần phải trả tự do cho Điếu Cày và các blogger Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần”.
    Phía Mỹ cũng nói: “Cách chính phủ xử lý Điếu Cày dường như không nhất quán với các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như các điều khoản của Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu liên quan đến tự do ngôn luận và xét xử theo đúng trình tự pháp lý.”
    Trường hợp ông Nguyễn Văn Hải đã từng được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhắc đến như một nhà hoạt động vì tự do báo chí ở Việt Nam.

Phản hồi