WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc biểu tình ‘không cờ’ chống TQ tại München (Đức)

Chiều qua, thứ Bầy 20/10/2012 một cuộc biểu tình chống Trung Quốc của khoảng 200 kiều bào  đã diễn ra tại thành phố München, Cộng hòa Liên bang Đức. Những người biểu tình tập trung tại quảng trường Geschwister-Scholl-Platz. Biểu tình được tổ chức nhân đợt chiếu phim của ông André Menras Hồ Cương Quyết tới thành phố này. Đây là đợt chiếu phim vòng quanh châu Âu lần thứ 2 của ông Hồ Cương Quyết. Bộ phim Hoàng Sa, Việt Nam- Nỗi đau mất mát đã được ‘chiếu dạo’ lần đầu ở châu Âu vào mùa xuân năm nay.

Tham dự gồm nhiều tổ chức cộng đồng, bà con ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều đặc biệt là sự khác biệt về chính kiến và thái độ với nhà cầm quyền trong nước.

Trong số những người  tham dự, có nhiều bà con đến từ xa, cách vài trăm km. Đặc biệt, có một nhóm tới từ Praha, cộng hòa Séc. Một số bạn bè Đức cũng cùng tham gia đoàn biểu tình và rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xung quanh đường ngóng theo.

Để dung hòa giữa những thái cực khác nhau của cộng đồng, ban tổ chức đã đưa tới một quyết định không cầm cờ, chỉ cầm theo những biểu ngữ phản đối và hình nước Việt Nam. Quyết định của ban tổ chức đã gây tranh cãi ngay trong cộng đồng và có người cho đây là “sự nhượng bộ của phe cờ vàng trước cờ đỏ”.

Do đặc điểm của nước Đức trước khi thống nhất, phần Đông Đức đa số bà con ra đi từ miền Bắc và được coi như ‘cộng đồng cờ đỏ”, phần Tây Đức chủ yếu là những người ra đi trước năm 1975 và số thuyền nhân mà sau này nhà nước Đức tiếp nhận được coi là ‘xứ sở cờ vàng’. Sau khi nước Đức thống nhất, cộng đồng giữa 2 bên hòa trộn với nhau, chưng chính kiến của họ vẫn luôn khác biệt, đặc biệt là ‘mầu cờ sắc áo’.

Đây không phải lần đầu tiên diễn ra cuộc biểu tình không cờ. Với tiêu chí dung hòa, năm ngoái cuộc biểu tình tại đây cũng không dùng cờ và trước đó, một vài nơi khác ở châu Âu cũng đã diễn ra những cuộc biểu tình nhỏ, lẻ không cờ ở những nơi còn nhiều tranh cãi về cờ quạt.

Tuy vậy, cũng có những ý kiến cho rằng, biểu tình không cờ trông buồn tẻ.

Một vài hình ảnh:

(Ảnh Facebook Lê Thanh Nhàn)

 

198 Phản hồi cho “Cuộc biểu tình ‘không cờ’ chống TQ tại München (Đức)”

  1. Thincali says:

    Bọn CCCĐ này chống Cộng như những con đà điểu chui đầu vào bãi cát, không dám đối đầu với chính quyền Việt Nam mà chỉ biết ăn hiếp người lành và ngồi máy tính sủa như Cẩu.

  2. Bich says:

    Mấy người CCCĐ có cãi chầy cãi cối, có dối trá đến đâu thì cũng không che giấu được sự thật đó là VNCH là chế độ được sinh ra để làm tay sai cho ngoại bang và là cờ vàng là “quốc kỳ” một thời của VNCH, chế độ này và cờ vàng đã chết từ gần 40 năm nay, chính vì chế độ VNCH bị lật đổ mà nhiều người sống nhờ chế độ đó thất thế thù ghét chế độ mới ở VN, họ chống đối và bôi nhọ chế độ và vì vậy bôi nhọ và phá hoại cả đất nước VN.

Phản hồi