WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc biểu tình ‘không cờ’ chống TQ tại München (Đức)

Chiều qua, thứ Bầy 20/10/2012 một cuộc biểu tình chống Trung Quốc của khoảng 200 kiều bào  đã diễn ra tại thành phố München, Cộng hòa Liên bang Đức. Những người biểu tình tập trung tại quảng trường Geschwister-Scholl-Platz. Biểu tình được tổ chức nhân đợt chiếu phim của ông André Menras Hồ Cương Quyết tới thành phố này. Đây là đợt chiếu phim vòng quanh châu Âu lần thứ 2 của ông Hồ Cương Quyết. Bộ phim Hoàng Sa, Việt Nam- Nỗi đau mất mát đã được ‘chiếu dạo’ lần đầu ở châu Âu vào mùa xuân năm nay.

Tham dự gồm nhiều tổ chức cộng đồng, bà con ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều đặc biệt là sự khác biệt về chính kiến và thái độ với nhà cầm quyền trong nước.

Trong số những người  tham dự, có nhiều bà con đến từ xa, cách vài trăm km. Đặc biệt, có một nhóm tới từ Praha, cộng hòa Séc. Một số bạn bè Đức cũng cùng tham gia đoàn biểu tình và rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xung quanh đường ngóng theo.

Để dung hòa giữa những thái cực khác nhau của cộng đồng, ban tổ chức đã đưa tới một quyết định không cầm cờ, chỉ cầm theo những biểu ngữ phản đối và hình nước Việt Nam. Quyết định của ban tổ chức đã gây tranh cãi ngay trong cộng đồng và có người cho đây là “sự nhượng bộ của phe cờ vàng trước cờ đỏ”.

Do đặc điểm của nước Đức trước khi thống nhất, phần Đông Đức đa số bà con ra đi từ miền Bắc và được coi như ‘cộng đồng cờ đỏ”, phần Tây Đức chủ yếu là những người ra đi trước năm 1975 và số thuyền nhân mà sau này nhà nước Đức tiếp nhận được coi là ‘xứ sở cờ vàng’. Sau khi nước Đức thống nhất, cộng đồng giữa 2 bên hòa trộn với nhau, chưng chính kiến của họ vẫn luôn khác biệt, đặc biệt là ‘mầu cờ sắc áo’.

Đây không phải lần đầu tiên diễn ra cuộc biểu tình không cờ. Với tiêu chí dung hòa, năm ngoái cuộc biểu tình tại đây cũng không dùng cờ và trước đó, một vài nơi khác ở châu Âu cũng đã diễn ra những cuộc biểu tình nhỏ, lẻ không cờ ở những nơi còn nhiều tranh cãi về cờ quạt.

Tuy vậy, cũng có những ý kiến cho rằng, biểu tình không cờ trông buồn tẻ.

Một vài hình ảnh:

(Ảnh Facebook Lê Thanh Nhàn)

 

198 Phản hồi cho “Cuộc biểu tình ‘không cờ’ chống TQ tại München (Đức)”

  1. Khia Ba says:

    Thực chất TQ không có quyền khai thác bauxite ở Tây nguyên mà chỉ trúng thầu xây dựng nhà máy sản xuất aluminium, còn chủ đầu tư là Tập đoàn than khoáng sản VN. Vài tháng nữa khi xây xong nhà máy chuyên gia TQ sẽ về nước. Người ta đã mập mờ đánh lận con đen giữa TQ trúng thầu xây dựng Nhà máy ( VN thuê TQ xây dựng, xây xong thì bàn giao cho VN rồi…rút) với khai thác lâu dài tài nguyên của VN.
    Điều này cũng na ná như khi người ta nói ào ào:TQ cưỡng chiếm HS và TS của VN. Đúng là TQ chiếm HS năm 1974 lúc đó thuộc quyền quản lý của VNCH, còn TS đã được quân đội nhân dân VN giải phóng từ giữa 4/1975 (trước khi SG sụp đổ) và vẫn thuộc về VN cho đến nay. Lập lờ như vậy để vu khống: CS bán đất bán đảo cho TQ!
    Đám cccđ thì chẳng nói làm gì, nhưng những ai trong số bà con mình nếu không tin VN không những vẫn giữ được và xây dựng to đẹp các đảo mà còn tăng cường sự có mặt của mình bằng cách xây dựng hàng chục nhà giàn Dk1 trên quần đảo TS, nếu không tin 3 nhà báo Bolsa đã thực sự đặt chân lên TS, sao không tự đặt câu hỏi có chính phủ nào, viện nghiên cứu nào, tờ báo có uy tín nào ở bất cứ đâu trên thế giới … nói TS đã mất, VN bán đất bán đảo cho TQ; hay từ hàng chục năm nay người ta chỉ nói đến căng thẳng ở Biển Đông, mâu Thuẫn giữa TQ và một số nước trong đó có VN ở Biển Đông, VN hiện đại hoá không quân và hải quân,tăng cường quan hệ với nhiều nước trong đó có Mỹ.
    Kể cũng lạ! Trong khi các nước đều muốn quan hệ với VN, nhiều nước đổ tiền vào viện trợ đầu tư buôn bán, kể cả Mỹ; người ta phò thịnh chứ không phò suy, ấy thế mà đám cccđ vẫn cứ hô hào này nọ trong khi trong tay chẳng có gì ngoài mấy khẩu súng … nhựa và chửi bới lẫn nhau như chó với mèo.
    Chẳng phải đám cccđ tin vào điều họ nói ra mà chỉ vì chống cộng là một nghề dễ kiếm tiền trên mồ hôi của một bộ phận đồng bào Hải ngoại.

    • Hồ cương Q (Q đọc là q, không viết tắt) says:

      Rẻ tiền quá, lãnh sự quán ơi. Không biết nói gì hơn à.

    • Trúc Bạch says:

      Khia ba says :

      “Thực chất TQ không có quyền khai thác bauxite ở Tây nguyên mà chỉ trúng thầu xây dựng nhà máy sản xuất aluminium, còn chủ đầu tư là Tập đoàn than khoáng sản VN. Vài tháng nữa khi xây xong nhà máy chuyên gia TQ sẽ về nước. Người ta đã mập mờ đánh lận con đen giữa TQ trúng thầu xây dựng Nhà máy ( VN thuê TQ xây dựng, xây xong thì bàn giao cho VN rồi…rút) với khai thác lâu dài tài nguyên của VN.”

      Ông Khia Ba này chắc vừa mới ở Sao Hỏa mới xuống ? Thật là tội nghiệp !

    • Mart!n says:

      PHẠM VĂN ĐỒNG
      Thủ tướng Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà bán nước từ 14.9.1958, bằng chứng rành rành thế mà còn ngụy biện, mị dân. Đầu óc bị bọn CS nó nhồi sọ nên không còn biết suy nghĩ (sic)

      “CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC

      Sáng ngày 21.9.1958, đồng chí Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tại Trung-quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ ta:

      Thưa đồng chí Chu Ân-lai,
      Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa,

      Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:
      Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
      Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
      Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.

      Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
      PHẠM VĂN ĐỒNG
      Thủ tướng Chính phủ
      nước Việt-nam dân chủ cộng hoà”
      http://conghambannuoc.tripod.com/

    • Trung Kiên says:

      Kể cũng lạ! Trong khi các nước đều muốn quan hệ với VN, nhiều nước đổ tiền vào viện trợ đầu tư buôn bán, kể cả Mỹ; người ta phò thịnh chứ không phò suy, (Khia Ba)

      Chào bạn Khia Ba

      Bạn nói đúng, vì quyền lợi riêng tư nên thiên hạ chỉ phù thịnh chứ không phù suy. Thế nhưng, là những người Việt Nam chân chính thì không thể suy nghĩ hay làm như họ được!

      1) Đưa một thí dụ điển hình, kẻ cướp vào nhà đánh đập, cưỡng hiếp cha mẹ và chiếm đoạt tài sản, nhà cửa của Bạn. Những người khác thấy bọn cướp giầu có và làm chủ gia đình Bạn, họ bắt tay làm ăn buôn bán với chúng. Vậy Bạn có nên bắt chước họ không?

      2) Bạn viết:…” Chẳng phải đám cccđ tin vào điều họ nói ra mà chỉ vì chống cộng là một nghề dễ kiếm tiền trên mồ hôi của một bộ phận đồng bào Hải ngoại“.

      Bạn có thể dẫn chứng cụ thể là “nghề chống cộng” mỗi tháng được bao nhiêu tiền, ai trả?

      Đừng quên rằng, cũng vì bạo quyền csvn độc tài, hèn với giặc, ác với dân mà một số người đã đứng lên đấu tranh đòi DÂN CHỦ và yêu cầu nhà nước phải tôn trọng NHÂN QUYỀN…mà bị bắt giam như Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Phạm Thanh Nghiên, Trần Huỳnh Duy Thức (và rất nhiều người khác nữa)…

      Mới hôm qua đây 31.10.2012, chỉ vì viết những bản nhạc yêu nước, chống Tầu xâm lược, mà hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ An Bình phải bị tống vào ngục giam! Bạn hãy động não suy nghĩ xem sao.

      Chúc Bạn sức khoẻ và sáng suốt…

    • quandannambo says:

      vậy
      năm 1988
      hải quân tàu cộng
      đánh
      hải quân việt cộng
      dập mặt dập mủi

      Trường Sa để làm gì
      để chơi cho vui à
      *
      “1974″
      tàu cộng
      đánh chiếm Hoàng Sa
      thuộc
      “quyền quản lý của VNCH”
      *
      vậy
      tại sao năm “1958″
      thằng phạm văn đồng
      “ký công hàm”
      công nhận
      Hoàng Sa và Trường Sa
      là của tàu cộng
      *
      tên
      phạm công hàm ngu quá lợn
      thế nên
      trung cộng chiếm Hoàng Sa
      đảng hồ giặc vẹm
      vô cùng tệ
      bán
      cả từ đường lẩn mả cha (thị nở)
      *
      hiện nay ở Đắc Nông
      đả
      thành lập nhửng làng tự trị của người tàu
      bọn chúng lấy vợ người Việt Nam
      để có lý do chánh đáng ở lại lâu dài
      *
      công an việt cộng mà bước chân vào
      thì
      bọn chúng đánh chết mà không ở tù
      *
      việt cộng thỏa thuận
      cho
      tàu cộng đưa 30 ngàn công nhân từ tàu sang Đắc Nông
      hiện nay đả có mặt 3 ngàn
      *
      tàu cộng xây dựng nhà xưởng
      theo mô hình đa dụng
      *
      bình thường thì sản xuất kinh doanh
      khi cần
      sẻ biến thành căn cứ quân sự
      *
      công nhân
      do tàu cộng đưa sang
      tuổi đời từ 30 trở xuống
      thực chất đó là bộ đội
      đả được huấn luyện quân sự
      *
      nếu
      30 ngàn công nhân này
      bỏ áo công nhân mặc áo bộ đội
      sẻ là 30 ngàn tay súng chiếm giử Đắc Nông

      từ đó đánh bung ra
      thì Việt Nam sẻ phải bó tay bất lực nhìn tàu cộng làm chủ Tây Nguyên
      vấn đề hiện nay là chưa phát hiện được vủ khí
      *
      Đắc Nông
      là điểm chết
      trên mặt trận bộ chiến
      của Việt Nam*

  2. Builan says:

    Dân Đói says:
    27/10/2012 at 20:58

    Thưa ông Lê Phi (letrinhphi@gmaij.com)
    “….Lá cờ vàng mãi mãi “có ý nghĩa” không phải chỉ nhờ những “người mặc quân phục nghiêm chào” mỗi khi có lễ hội, phần lớn lá cờ này càng ngày càng đươc tôn vinh chính là do “công” của cái gọi là “Cờ Đỏ Sao Vàng”. Tại sao ? nếu kể hết ra thì dài lắm, vượt ra ngoài khuôn khổ của 1 “ý kiến”. Chỉ xin những người đang phục vụ dưới lá cờ đỏ nhìn những nước chung quanh rồi thật thà tự nhìn vào đất nước mình. Cứ đà này ,100 năm nữa nếu họ không tiến mà đứng một chỗ “chờ” mình, liệu dưới sự trị vì của Cờ Đỏ có chạm được vào cái đuôi của họ không ? Nửa thế kỷ trước, dân nước họ được đặt chân tới Sài Gòn còn mừng hơn người hành khất VN bây giờ được đặt chân tới Mỹ. Bây giờ thì họ đến VN ta là để được làm thượng đế gái xếp hàng để họ nắn bóp lựa chọn, những tên mọi rợ Thái Lan Đài Loan “Hàn Quốc” ngày nay qua VN tay cầm cây gậy để đập đầu công nhân Việt mỗi khi không “đạt năng xuất”. Những người Cờ Đỏ thì độc ác man rợ, cướp đất cướp nhà, đào mồ cuốc mả tổ tiên người ta để lấy đất, người cờ đỏ muốn giết ai thì cứ đánh cho chết rồi treo cổ lên bảo là “tự tử” hoặc vu cho tội “phản động, lật đổ chế độ”….” (thôi trích)

    @ -Builan tôi xin tiếp thêm – giúp củng cố chút LẬP TRƯỜNG

    Thai Le says:
    12/07/2012 at 06:01
    “..Có thể nói rằng: Kẻ góp phần tích cực nhất cho việc phục dựng lại Cờ Vàng chính là những người cọng sản, Nếu sau 75 ngưòi CS thành tâm thực thi những gì họ đã hứa, đã tuyên truyền thì e rằng cờ Vàng đã biến mất trong lòng người dân…. đáng tiếc đã là đồ giả thì không bao giờ trở thành đồ thật được, vàng thau thì nhất thời có thể lẫn lộn, nhưng rồi thau sẽ ra thau không bao giờ thành vàng được. Cái mặt nạ nhanh chóng rơi xuống và con người CS trần trụi sớm phơi ra: Họ tham lam quá, thu gom bạo quá, trả thù tàn nhẫn quá, gian ngoa xảo trá quá, u mê đần độn quá. Người miền Nam chợt nhận ra rằng họ đang cướp của mình chứ không phải giải phóng mình, họ đang đè đầu cỡi cổ mình chứ không phải mưu cầu hạnh phúc cho mình như họ hứa. Lúc đó người dân mới sực tỉnh, mới nhìn lại, mới có cơ hội so sánh lại với quá khứ và chợt nhận ra rằng nền Cọng hoà còn non trẻ xưa tuy còn nhiều bấp cập nhưng thực sự đáp ứng những mong mõi của người dân, thực sự vì dân. Nhờ sự nhớ tiếc đó Cờ Vàng mới hồi sinh. Chế độ càng khắc nghiệt, cán bộ càng tham tàn, đảng viên càng tha hoá, sa đọa thì cờ Vàng càng hồi sinh mạnh mẽ, càng thiêng liêng trong lòng dân chúng
    Đến một lúc nào đó có thể sẽ có một cái cờ khác được dựng lên với ý chí đoàn kết dân tộc. Nhưng điều đó khó xảy ra lúc này, ngày nào mà cờ đỏ vẫn hiện diện với bao bất công, tham tàn, gian trá và lệ thuộc thì ngày đó cờ vàng với mong ước độc lập, ấm no, tự do, hạnh phúc vẫn hiện hữu thiêng liêng trong lòng dân Việt. Cờ Vàng hồi sinh không phải vì cái chính quyền xưa mà vì ý chí đối kháng của người dân trước sự khắc nghiệt tàn bạo của CSVN. ” (Hêt trich)

    Xin tri ơn những người đem tâm huyết viết COMs như THAI LE & DÂN ĐÓI !

  3. quandannambo says:

    tên nào
    dịch bài này
    quả là đểu cáng
    *
    y ta
    chỉ cần đưa vào một câu
    “lá cờ cay đắng”

    biến hồ cương quyết
    thành
    kẻ đáng ghét nhất
    trong mắt
    nhửng người
    chống việt cộng
    *
    chính tôi
    khi đọc 4 chử
    “lá cờ cay đắng”
    củng
    dị ứng với
    gả mủi lỏ họ hồ
    *
    gả
    hồ cương cứng này
    đả
    hạ quyết tâm
    bưng bô cho việt cộng
    khi
    cố ôm lấy cái họ hồ
    thơm
    hơn múi mít
    *
    bao nhiêu công sức đổ ra
    để
    lấy điểm với việt cộng
    của
    anh mủi lỏ này
    đả
    thành công cốc
    *
    bọn nô tài
    chơi nhau
    củng tận tình đấy chứ
    *
    ô hô
    hồ lại hoàn hồ*

    • quandannambo says:

      xin lổi
      comment này
      viết cho bài
      “các bài học munich và…”
      *
      tôi đả đưa nhầm sang đây
      thật là ngớ ngẩn*

      • Builan says:

        Thế cho nên khi dọc com trên
        Tôi cứ tương MÍNH như từ trên trời rơi xuống !
        Nay đã trở lại trang thái BÌNH THƯỜNG ! hehehe

        Cảm ơn & Chúc sức khoẻ

      • Trực Ngôn says:

        Ông không ngớ ngẩn đâu.
        Còm này của Ông hay lắm, nhờ vậy mà tôi và bạn đọc hiểu tên tây mũi lõ họ Hồ này thêm.
        Mà có đúng tên tây này thân cộng không? Ông biết rõ về hắn không?

      • Hồ cương Q says:

        Muốn biết rõ về hắn, mời đến 3 đình khều nhẹ tí xác thối, rồi bảo hắn khạc ra một đống đờm, đem cả 2 đi thử DNA (tức a đê en) tất sẽ biết hắn là ai. Nghe đâu cái xác thối đó có một bộ phận vẫn còn sống rất tươi tốt, lúc nào cũng trong tình trạng “địa đối không”, bởi dzậy thằng con mới chọn cái đó của bố hoang làm tên, gọi là Hồ cương Q. Đúng không nà, quyết định như dzậy đi.

  4. Dân Đói says:

    Thưa ông Lê Phi (letrinhphi@gmaij.com)

    Cám ơn những lời nói lịch sự của ông, dù rằng quan điểm của tôi không thuận theo ý kiến của ông.
    - Tôi đồng ý có sự công nhận lá cờ đỏ sao vàng của 183 nước trên Thế Giới nhưng đồng thuận với cờ đỏ sao vàng thì có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay, chỉ gồm một số rất ít gọi là “những nước anh em”. Chính trị mà, nó công nhận đấy, nhưng nó giết mình lúc nào không hay. Không xưa lắm, thằng Mỹ nó đang tay đâm vào lưng đồng minh VNCH của nó, trong phút chốc nó đập tan cái “thành trì chống Cộng của Thế Giới Tự Do tại Đông Nam Á” khi xét thấy không cần nữa, làm tan nát tang thương cả một dân tộc. Rồi mấy năm sau, “Đàn Anh Vĩ Đại Trung Quốc” tặng ngay thằng đàn em “Cờ Đỏ Sao Vàng” mấy cái bạt tay nẩy đom đóm, mà trước đó không lâu nào là “đời đời hữu nghị” mí lại “môi hở răng lạnh”…, từ đó đến nay thằng em Cờ Đỏ cứ phải cắt xén dần đất biển của Cha Ông dâng cho đàn anh Tầu phù thủng. Chưa vừa lòng, bọn Tầu phù thủng còn vẽ ngay cái lưỡi bò to tổ chảng, chủ yếu nhắm vào thằng em nhát đòn dễ bảo Cờ Đỏ Sao Vàng, đấy là chưa kể chuyên xẩy ra hàng ngày đàn anh phù thũng cứ nhè ngư dân cờ đỏ mà cướp giết hoặc bát bớ đòi tiền chuộc.
    - Đó là vấn đề 183 nước công nhận, còn chuyện được “toàn dân ủng hộ” thì tôi e rằng ông Lê Phi hơi quá lời đấy. Nếu bây giờ có một cuộc trưng cầu dân ý công bằng, thì trong số hơn 90 triệu toàn dân, chắc cùng lắm là chỉ có số lẻ mang thẻ đỏ là “ủng hộ” thôi.
    -Bây giờ tới chuyện Cờ Vàng, có một số kẻ dốt nát chống báng một cách rất hạ cấp bằng một vài câu cụt ngủn bẩn thỉu. Có chửi có chống thì cũng phải bày ra cái lí lẽ của nó, khiến “địch thủ” có ức ói máu cũng phải kính trọng khâm phục, đằng này chỉ thấy lấy tay trộn cứt đái vất tứ lùng tung rồi tự bôi lên mặt. Dĩ nhiên trong số người chơi bẩn này không có Lê Phi. Tôi đồng ý, lá Cờ Vàng không còn là biểu tượng của một quốc gia nữa, nhưng bảo rằng “lá cờ vàng tự nó không còn ý nghĩa nữa” thì cần phải xét lại. Ông LP rất mâu thuẫn khi đã công nhận rằng lá cờ vàng bây giờ là “một chút hoài niệm về dĩ vãng đã qua” nhưng sau đó lại mỉa mai bôi bác “mặc quân phục,……, rồi hát rồi chào cờ trông kỳ cục quá.”. Xin hỏi, Tổ Tiên Ông Bà ta không còn nửa tức là chỉ còn trong con cháu những “hoài niệm về dĩ vãng đã qua”, vậy mỗi khi tới ngày kỵ giỗ Tết nhất con cháu lập bàn thờ ăn mặc đàng hoàng cúi đầu trước cái “dĩ vãng đã qua ” đó thì trông cũng “kỳ cục” hả ? hoặc ngày Giỗ Tổ Hùng Vương những bô lão thậm chí những người đứng đầu nước khăn đống áo dài kính chào cúi lạy trước bàn thờ “hoài niệm dĩ vãng” thì trông “kỳ cục” lắm không ? Thật rất hồ đồ khi bảo rằng “lá cờ vàng tự nó không còn ý nghĩa.”. Lá cờ vàng mãi mãi “có ý nghĩa” không phải chỉ nhờ những “người mặc quân phục nghiêm chào” mỗi khi có lễ hội, phần lớn lá cờ này càng ngày càng đươc tôn vinh chính là do “công” của cái gọi là “Cờ Đỏ Sao Vàng”. Tại sao ? nếu kể hết ra thì dài lắm, vượt ra ngoài khuôn khổ của 1 “ý kiến”. Chỉ xin những người đang phục vụ dưới lá cờ đỏ nhìn những nước chung quanh rồi thật thà tự nhìn vào đất nước mình. Cứ đà này ,100 năm nữa nếu họ không tiến mà đứng một chỗ “chờ” mình, liệu dưới sự trị vì của Cờ Đỏ có chạm được vào cái đuôi của họ không ? Nửa thế kỷ trước, dân nước họ được đặt chân tới Sài Gòn còn mừng hơn người hành khất VN bây giờ được đặt chân tới Mỹ. Bây giờ thì họ đến VN ta là để được làm thượng đế gái xếp hàng để họ nắn bóp lựa chọn, những tên mọi rợ Thái Lan Đài Loan “Hàn Quốc” ngày nay qua VN tay cầm cây gậy để đập đầu công nhân Việt mỗi khi không “đạt năng xuất”. Những người Cờ Đỏ thì độc ác man rợ, cướp đất cướp nhà, đào mồ cuốc mả tổ tiên người ta để lấy đất, người cờ đỏ muốn giết ai thì cứ đánh cho chết rồi treo cổ lên bảo là “tự tử” hoặc vu cho tội “phản động, lật đổ chế độ”….
    Chính sự cai trị dã man, bán nước, tham nhũng, không pháp luật ….của những người Cờ Đỏ đã biến lá cờ này là biểu tượng của tội ác, vô tình làm nổi bật chính nghĩa và “tính bản thiện” của cờ Vàng. Lá cờ Vàng không còn là cờ của nước Việt Nam, nhưng là biểu tượng của cái Thiện đối chọi với cái Ác đang hoành hành đất nước. Nếu những người đang cai trị VN biết yêu nước thương dân, thì họ là Cờ Đỏ cờ đen, là Cộng Sản hay là gì gì chăng nữa, thì “những người mặc quân phục trông kỳ cục” sẵn sàng cúi đầu trước họ, sẵn sàng chào cờ gì cũng được, nếu cần hi sinh cả tính mạng dưới cờ của họ.
    - Cuối cùng, chuyện “biểu tình không cờ” là sự lưu manh hèn hạ của chính quyền Hà Nội. Lưu manh vì nếu biểu tình không cờ được hải ngoại ủng hộ, thì Lá Cờ Thiện sẽ bị lãng quên dần, đến khi đó chỉ còn lá Cờ Ác muốn bay đâu thì bay. Còn hèn hạ ở chỗ là Cờ Đỏ chỉ thích chui vào bóng tối, không dám dơ mặt ra vì đồng bào hải ngoại ai cũng tẩy chay, cái hèn hạ thứ 2 là nếu đi biểu tình chống Tầu có Cờ Đỏ dù là ở ngoài nước, bộ 3 Dũng Trọng Sang sẽ bị triệu qua Tầu quì trước Thiên An Môn mà chịu tội ăn 3 bữa bạt tai mỗi ngày suốt 7 ngày.
    Xin nhắc lại, ngày nay, Cờ Đỏ và Cờ Vàng không mang ý thức chính trị nhưng là sự Đối Nghịch Đạo Đức giữa Thiên và Ác.

    • Builan says:

      Xin thưa trước :
      Tôi không có đủ trình độ- khả năng- kiến thức… Viết được như DÂN ĐÓI !
      Hết lòng trân trọng những đóng góp cuả anh.

      Tôi từng BÍ- loay quay trước những đề TOÁN
      May có ai đó ..i gợi cho một chút chi tiếc nhỏ – công thức- định đề- định luật …. chơt sáng ra ! Giaĩ xuôi suông một mạch !
      Đem một chút kinh nghiệm cuả đời học sinh- sv… áp dung vào những bài học ở cuối cuộc đời !

      Thưa với bac LÊ PHI
      Tôi công nhận những điều suy nghĩ viết ra như bác là ĐÚNG ! ĐÚNG với trình độ như bác (và tôi) !!!! Cũng có thể nếu công bình- suy nghĩ hiêủ biết cuả bác cao hơn, nhưng trong hoàn cảnh – vị trí không cho phép- bác không thể thẳng thừng theo cái lý tính mà chỉ viết theo CẢM TÍNH thôi !- Rấtt nhiều trường hợp tương tự ! Ai chê trách chứ riêng tôi thì rất dễ dàng thông cảm !

      Tôi ở vị trí khách quan- ĐỌC HIỂU bằng chình cái đầu cuả mình- qua những minh chứng cụ thể cuả ông DÂN ĐÓI cũng thấy SÁNG ra it nhiều !

      Xin lễ phép mời bác Lê Phi cùng tôi đọc thêm một lần nưã
      Trich ” -Bây giờ tới chuyện Cờ Vàng, có một số kẻ dốt nát chống báng một cách rất hạ cấp bằng một vài câu cụt ngủn bẩn thỉu. Có chửi có chống thì cũng phải bày ra cái lí lẽ của nó, khiến “địch thủ” có ức ói máu cũng phải kính trọng khâm phục, đằng này chỉ thấy lấy tay trộn cứt đái vất tứ lùng tung rồi tự bôi lên mặt. Dĩ nhiên trong số người chơi bẩn này không có Lê Phi. Tôi đồng ý, lá Cờ Vàng không còn là biểu tượng của một quốc gia nữa, nhưng bảo rằng “lá cờ vàng tự nó không còn ý nghĩa nữa” thì cần phải xét lại. Ông LP rất mâu thuẫn khi đã công nhận rằng lá cờ vàng bây giờ là “một chút hoài niệm về dĩ vãng đã qua” nhưng sau đó lại mỉa mai bôi bác “mặc quân phục,……, rồi hát rồi chào cờ trông kỳ cục quá.”. Xin hỏi, Tổ Tiên Ông Bà ta không còn nửa tức là chỉ còn trong con cháu những “hoài niệm về dĩ vãng đã qua”, vậy mỗi khi tới ngày kỵ giỗ Tết nhất con cháu lập bàn thờ ăn mặc đàng hoàng cúi đầu trước cái “dĩ vãng đã qua ” đó thì trông cũng “kỳ cục” hả ? hoặc ngày Giỗ Tổ Hùng Vương những bô lão thậm chí những người đứng đầu nước khăn đống áo dài kính chào cúi lạy trước bàn thờ “hoài niệm dĩ vãng” thì trông “kỳ cục” lắm không ? Thật rất hồ đồ khi bảo rằng “lá cờ vàng tự nó không còn ý nghĩa.”. Lá cờ vàng mãi mãi “có ý nghĩa” không phải chỉ nhờ những “người mặc quân phục nghiêm chào” mỗi khi có lễ hội, phần lớn lá cờ này càng ngày càng đươc tôn vinh chính là do “công” của cái gọi là “Cờ Đỏ Sao Vàng”. Tại sao ? nếu kể hết ra thì dài lắm, vượt ra ngoài khuôn khổ của 1 “ý kiến”. Chỉ xin những người đang phục vụ dưới lá cờ đỏ nhìn những nước chung quanh rồi thật thà tự nhìn vào đất nước mình. Cứ đà này ,100 năm nữa nếu họ không tiến mà đứng một chỗ “chờ” mình, liệu dưới sự trị vì của Cờ Đỏ có chạm được vào cái đuôi của họ không ? Nửa thế kỷ trước, dân nước họ được đặt chân tới Sài Gòn còn mừng hơn người hành khất VN bây giờ được đặt chân tới Mỹ. Bây giờ thì họ đến VN ta là để được làm thượng đế gái xếp hàng để họ nắn bóp lựa chọn, những tên mọi rợ Thái Lan Đài Loan “Hàn Quốc” ngày nay qua VN tay cầm cây gậy để đập đầu công nhân Việt mỗi khi không “đạt năng xuất”. Những người Cờ Đỏ thì độc ác man rợ, cướp đất cướp nhà, đào mồ cuốc mả tổ tiên người ta để lấy đất, người cờ đỏ muốn giết ai thì cứ đánh cho chết rồi treo cổ lên bảo là “tự tử” hoặc vu cho tội “phản động, lật đổ chế độ”….
      Chính sự cai trị dã man, bán nước, tham nhũng, không pháp luật ….của những người Cờ Đỏ đã biến lá cờ này là biểu tượng của tội ác, vô tình làm nổi bật chính nghĩa và “tính bản thiện” của cờ Vàng. Lá cờ Vàng không còn là cờ của nước Việt Nam, nhưng là biểu tượng của cái Thiện đối chọi với cái Ác đang hoành hành đất nước. Nếu những người đang cai trị VN biết yêu nước thương dân, thì họ là Cờ Đỏ cờ đen, là Cộng Sản hay là gì gì chăng nữa, thì “những người mặc quân phục trông kỳ cục” sẵn sàng cúi đầu trước họ, sẵn sàng chào cờ gì cũng được, nếu cần hi sinh cả tính mạng dưới cờ của họ.” ( thôi trich)
      Thủng tai quá đi chứ ! Ai chưa tin thì cố suy nghĩ để mà tin !

      Phần tôi sau khi THỦNG !
      Xin tiếp với DÂN ĐÓI một chút lấy tình
      Mời bà con (mở link dưới) NGHE- XEM như là minh hoạ- minh chứng !

      Hồn Việt CỜ VÀNG
      http://www.youtube.com/watch?v=LNrvlqzg2NQ

      Chào trân trọng

  5. Lê Thái vũ says:

    Nếu cho rằng những người chống cộng không tham gia cuộc biểu tình tại munich là không đúng, có rất nhiều người trước đây chống cộng, giờ họ vẫn chống cộng, nhưng họ tham gia vì họ ý thức được rằng: quyền lợi của đất nước, dân tộc phải được đặt cao hơn cái cờ vang của họ, cũng như một số vị trên diễn đàn này, chống cộng nhưng họ vẫn ủng hộ cách mà những người tổ chức cuộc biểu tình thực hiện.
    Vẫn có những người chống đối, tất nhiên, nhưng mọi người thử đọc lý luận mà mấy người đó đưa ra thật không thể thuyết phục được ai, có lẽ ngay chính họ cũng đuôi lý lắm rồi, nhưng vì thù hận làm mù mắt, bại não nên không nhận ra, và như Hồ cương quyết cũng đã nói, thiểu số cực đoan này sẽ có những phản ứng tiêu cực với phe biểu tình!

  6. Minh Triết says:

    Âm thầm theo dõi, Minh Triết thấy nhiều huynh đệ có ý kiến ôn hoà, rất nhẹ nhàng nhưng thâm thúy và thuyết phục, đã làm cho những tên nịnh VC phải cứng họng. Chúng không thể phản biện được, phải bỏ chạy!
    Minh Triết khâm phục và coi đây là những bài học đáng giá để nâng cao tri thức của mình. Xin cám ơn tất cả cao huynh đệ.

  7. Thiểu số cực đoan says:

    Hồ Cương Quyết
    Một loại nỗi sợ khác mà tôi từng được chứng kiến khi gặp các cộng đồng Việt kiều, cũng hiện diện rất rõ ở «phe bên kia», trong cái phe muốn tự coi mình vừa là nạn nhân đặc quyền của chiến tranh và là người đặc quyền nắm giữ dân chủ. Nổi sợ này được nuôi dưởng bởi các nhóm cực đoan, quả là rất thiểu số nhưng có thể có hành động bạo lực và các hình thức gây sức ép khác. Ở những chỗ ấy bốc lên mùi vị của một nổi hận thù thật sự, giống như nổi hận thù tôi từng phải chịu đựng trong tù. Một nổi thù hận mù quáng được nuôi dưỡng bằng những trải nghiệm đau đớn, đã đóng băng trong ký ức. Một nổi thù hận muốn trở thành vĩnh cữu và đòi phải đáp trả. Chỉ cần ta ghé tai về phía bên kia một chút là lập tức bị khoác cho một cái mũ khác : « phản bội », « chơi trò cộng sản », « cộng sản nằm vùng » …

    Họ đã nhận được những lời đe dọa hung hăng hay được phát biểu một cách tế nhị hơn của những người lãnh đạo một cộng đồng thuyền nhân khăng khăng trương ngọn cờ đầy đắng cay của mình lên trên trách nhiệm bảo vệ dân tộc.

    • Trúc Bạch says:

      Những người lãnh đạo một số cộng đồng thuyền nhân “tế nhị” từ chối tham gia vì họ không được “trương ngọn cờ đắng cay” của họ, chính là những người có quá nhiều kinh nghiệm về các trò ma bùn của các anh CS .

      Việc các anh CS chủ trương không mang “ngọn cờ ngọt ngào” của CS để dụ dỗ người Việt Tỵ Nan CS đừng mang “ngọn cờ đắng cay” của họ …là một trò ma bùn .

      Cái “kịch bản” không mang theo cờ đỏ sao vàng để kêu gọi những người “thuyền nhân tỵ nạn CS” cùng tham đi biểu tình của ông Andre Menras, cũng y hệt như năm xưa Hồ Chí Minh giả vờ giải tán đảng Cộng Sản Đông Dương để dụ dỗ các đảng phài quộc gia không CS và những người Việt nhẹ dạ “đứng sau lưng” ông Hồ trong kháng chiến chống Pháp…Để rồi sau này lại bị ông Hồ mượn tay Pháp tiêu diệt gọn gàng và cưỡng đoạt tất cả công lao chống Pháp cho Quốc Tế CS của ông ta……Kinh nghiệm “đắng cay” này của người Việt Quốc Gia là một kinh nghiệm quý giá .

      Người Việt Tỵ Nạn CS chỉ có thể tin và hợp tác với những người thực tâm từ bỏ đảng CS, chứ không ngu dại hợp tác với những người vẫn tin tương tuyệt đối vào Hồ Chí Minh và đảng CSVN như Hồ Cương Quyết !

      Các anh đi biểu tình không trương cờ thì kệ các anh, chúng tôi biểu tình chống TQ bằng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là quyền của chúng tôi ! Chỉ có bọn khốn nạn – vì âm mưu thất bại – mới hằn học gọi biểu tương Tỵ Nạn của chúng tôi là “ngọn cờ đầy đắng cay” mà thôi .

      Chúng tôi “tế nhị” từ chối để cho các anh lợi dụng thì các anh gọi là cực doan, và các anh mia mai lá cở biểu tương tỵ nạn của chúng tôi là “lá cờ đầy đắng cay” ; Trong khi các anh bị đảng và nhà nước cấm chỉ chống TQ dù các anh đã mang “ngọn cờ đầy ngọt ngào” xuống đường thì các anh không dám phản đối ?

      Lũ hèn !

      Thế mà cũng có vài người ngớ ,quăng quắc vuốt đuôi theo ông Hồ A. Menras .

      La merde !

    • Tiến says:

      HCQ chửi mấy người chống cộng hết cỡ, nhìn rõ bản chất của họ trong suốt chiều dài lịch sử cũng như hiện nay ở hải ngoại, nhất là muốn giương cờ vàng cao hơn lợi ích dân tộc!

    • lêphê says:

      VC không có dân chủ .Đó la điều ai củng thấy . Chỉ có kẻ đui mù .hay phù cộng mới không thấy . Vụ gần nhất là P.Uyên. Cô ta chỉ chống Táu bằng vài bài thơ ,bằng lời nói “ghét tàu’,mà củng chẳng phổ biến rộng rải gì như Việt Khang hay như lêthịcôngnhân.vậy mà bị bắt ,bi nhốt ,vậy hỏi có dân chủ không? Ngưòi Việt chống cộng cực đoan hay không là vì thái độ của các tên BC ,của bọn tay sai Tàu,của kẻ bán nước,của phường buôn dân..Chống cộng cực đoan không phải là sai trái ,có hận thù nhưng hân bọn phản quốc ,thù kẻ hại dân …Nhất là nhửng kẻ trốn qua xứ tự do,lại tuyên truyền cho chúng ,chưởingay bản thân mình ,chưỏi huynh đệ mình,chưởi cả cha mẹ gia tộc của mình chỉ vì miếng ăn mà điều nghịch lý là miếng ăn ở xứ tự do,nơi mà chúng cố găng để tìm một chổ đứng ,một thứa nhận của nước chúng tới định cư ,sinh hoạt :Chúng là nhửng người TNCS (như vụ Cồn Dầu,đi tỵnạn Cambốt hàng loạt. Có đáng tin không ,dù nay thế giới tự do cho họ qua định cư tại Mỷ,là họ chống bọn CS để chỉ cần một hộ chiếu qua Mỷ chính thức.Có đáng ngờ không khi CACS khó khăn như vậy ,khắc nghiệt vô song ,như đối với PU,VK và cả HTVi mà người Cồn Đầu đi TN ở Cambốt cả gđ,cha mẹ, con cái ?Đây chỉ là một ví dụ ,song dù saothì tìm đủ mọi cách ,để thoát ra khỏi VN ,củng là điều mọi người mong muốn và đáng hoan nghênh đáng mừng cho họ). Và đó củng là ví dụ về sư mất dân chủ ,tự do,phi nhân,độc ác,tham nhủng đáng nguyền rủa. Không phải nhửng người miến Nam bị tù đày trước đây ,mà nay cả nhửng trí thức đảng viên ,một vài tướng tá họ đả nhìn ra bộ mặt thật của CS,Bộ mặt mà cả thế giới đều ghê tởm,ên án…
      Ngọn cờ tự do dân chủ ,cờ của quốc gia cố nhiên người TNCS phảitrương lên ,phải đứng dưới lá cờ đó.dù họ có cảm thấy cay đắng vì kẻ có chính nghỉa là họ vẩn phải thua kẻ lưu manh gian dốilà tuị BC…
      Gióng như kẻ tiểu nhân ,gặp thời vẩn thắng người quân tử…
      “vận khứ anh hùng ẩm hận đa !”
      (lp)

  8. Phan Trần Tiến says:

    Ơ, mấy cái Người dở hơi này, lại bảo VC nó sợ cờ vàng nên cứ nghe thấy cờ vàng là ngán, sao mà lại có người cờ vàng đầu thộn thế không biết, lúc cờ vàng còn cả chế độ, hàng triệu quân và đến nửa triệu quân Mỹ, VC còn đánh cho tan tác, tụt cả quần chạy, bây giờ gần 40năm, VNCH chết cả đời bố lẫn đời con rồi còn doạ được ai nữa mà sợ, đúng là đầu óc mấy người cờ vàng bị điên điên. Vì biểu tình chống TQ nên nếu có cờ vàng trông nó bẩn, nó nhí nhố không ra sao nên ban tổ chức và người tham gia không muốn, mấy người cờ vàng ở đây lại cứ hậm hực lảm nhảm, kêu khóc như ri, thế mới lạ.

  9. dada says:

    nick “Xin can các ông” nếu không phải là thằng tàu thì là 1 đứa vô tổ quốc. Bởi vô tổ quốc cho nên nó muốn đội Tàu lên đầu, đòi được nhập vào TC!
    Sao dcv lại để comments của những kẻ nầy hiện vào blog của người VN, bẩn quá?

  10. dada says:

    “Toàn dân” nào mà lại đi ủng hộ cái mảnh vải đỏ lòm với 1 bệt vành khè ở giữa (cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu) làm lá quốc kỳ của nước mình???
    Nhìn lá “quốc kỳ” đỏ lòm thô kệch đó chỉ thấy chiến tranh, chẳng thể nào có được hòa bình, chỉ thấy 1 màu đỏ của máu! Mau giục nó đi cho đất nước được yên bình.
    Còn cái xác chết khô rồi cũng nên đem chôn cho yên thân họ. Tội quá, thù hằn gì mà lại bị đem trưng bày xác chết cho thiên hạ đến ngắm xem ngày nầy qua ngày khác?

Phản hồi