WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chính quyền Úc bí mật chuẩn bị cưỡng bách hồi hương

uc

24/9/2013- Chính quyền Úc hôm qua âm thầm chuyển một phụ nữ thuyền nhân tên Hà cùng con gái Oanh 10 tuổi, con trai Hiệp 8 tuổi, và em trai Tịnh 17 tuổi qua một địa điểm biệt giam ở Bắc Úc để chuẩn bị cưỡng bách hồi hương.

Hôm qua, ở trại Wickham tại Darwin nơi giam giữ khoảng 220 thuyền nhân Việt, bà Hà 28 tuổi bị Bộ Di Trú kêu lên trình diện không nói lý do, sau đó họ đã đưa bà Hà, 2 con, và em trai 17 tuổi, đến một nơi bí mật. Khi thấy bà không về, nhiều thuyền nhân ở Wickham Point kéo đến để hỏi thì Di Trú chỉ nói đã đưa họ đi nhưng nhất định không tiết lộ đi đâu và để làm gì.

Căn nhà biệt giam người tị nạn

Theo nguồn tin từ một nhóm người Úc tranh đấu cho tỵ nạn thì có lẽ họ đang bị giam tại một căn nhà biệt giam ở Bắc Úc tên là Berrimah House, nằm trong khu đất thuộc quân đội Úc (HÌNH, do nhóm tranh đấu người Úc cho thuyền nhân, chụp trước đây)
Khi mới chân rướt chân ráo đến Úc, Di Trú hỏi bà Hà “Tại sao đến đây?”.

Vì không trả lời chính xác câu “Tôi muốn xin tỵ nạn chính trị” nên bà bị tước quyền nộp đơn xin tỵ nạn. Chính quyền Úc gọi thủ tục quái gở này là Enhanced Screening, tạm gọi là “Vòng Loại”. Do đó, chúng tôi không rõ trường hợp của bà. Chỉ biết là 1 ngày trước đó, bà gọi ra chúng tôi, tiếng được tiếng không vì điện thoại rất khó nghe, kể rằng ông nội là lính VNCN, lúc nhỏ bà không được đi học, bây giờ con của bà cũng bị làm khó dễ khi bà ghi danh học.

Tháng trước, Canberra đã rước công an CSVN qua Úc coi hồ sơ và thẩm vấn bà Hà cùng nhiều thuyền nhân Việt khác ở Darwin cũng như ở trại Yongah Hill ở Tây Úc và Villawood ở NSW. Cuộc thẩm vấn với bà Hà kéo dài gần 4 tiếng, dài hơn trung bình.

Liên minh VIỆTBP

Liên minh về tỵ nạn Việt, tạm gọi là ViệtBP, gồm có Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc, CĐNVTD Bắc Úc, nhóm VOICE, nhóm Úc tên là CARAD (Coalition for Asylum Seekers, Refugees and Detainees), nhóm RRAN (Refugee Rights Action Network), và một số cá nhân ở Perth, Darwin, Sydney, Melbourne.

Liên minh ViệtBP này sắp tổ chức một đêm thắp nến cho thuyền nhân Việt tại Tây Úc, ngày giờ và địa điểm sẽ thông báo sau.

Phạm Lê Hoàng Nam

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Chính quyền Úc bí mật chuẩn bị cưỡng bách hồi hương”

  1. Choi Song Djong says:

    Người ta đã làm tất cả để thoát khỏi tay hung thần,thế mà bây giờ người Úc lại rước hung thần từ Vn sang.Treo cổ tự vẫn hay hơn là theo tụi côn đồ về nước.Tụi Úc chó má thật.

Phản hồi