WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi đảng CS ‘nắm chắc ngọn cờ dân chủ’

dungthutuong

Thông điệp đầu năm 2014 của đảng và nhà nước Việt Nam được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra có khác với nhiều lần trước thường được chủ tịch nước đưa ra. Có vẻ như ông Dũng đang có quyền lực và ảnh hưởng hơn cả trong tứ trụ triều đình, khi vấn đề nhân sự ở cấp lãnh đạo cao nhất được dàn xếp vào lúc Đại hội XII tới gần.

Nhiều trí thức trong nước đã bình luận và nhận xét về bản thông điệp được phổ biến sáng ngày 1/1/2014 trên tất cả các báo chí và đài phát thanh chính thức. Có người cho rằng đã có vài ý kiến mới mẻ như “khái niệm nhà nước kiến tạo phát triển“, “cạnh tranh bình đẳng giữa các thành phần kinh tế“, nhưng chưa rõ làm cách nào, bằng biện pháp nào khi kinh tế quốc doanh vẫn nắm quyền chủ đạo; làm thế nào để phát triển và hiện đại hóa nông thôn khi đất đai vẫn thuộc sở hữu toàn dân. Cũng có ý kiến cho rằng chẳng có gì mới, vì vẫn như bao nhiêu lần trước nói về dân chủ, về phát triển bền vững, về chống tham nhũng quyết liệt, nhưng đâu vẫn hoàn đấy, tình hình còn xấu đi. Chúng ta hãy chờ xem, vì điều quan trọng không phải là nói hay mà là làm ra sao cho có hiệu quả.

Có lẽ điều mới mẻ và quan trọng nhất trong thông điệp đầu năm nay của ông Nguyễn Tấn Dũng là ý tưởng về thực thi dân chủ. Thủ tướng VN nhắc đi nhắc lại nhiều lần đến nền dân chủ xã hội chủ nghĩa mà ông đánh giá là ưu việt, còn nhấn mạnh “dân chủ là tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh“. Ông khẳng định: ”Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm đặc biệt xây dựng nhà nước pháp quyền“.

Ông nhấn mạnh: ”Dân chủ và nhà nước pháp quyền là cặp song sinh trong một thể chế chính trị hiện đại“; “dân chủ là ưu thế khách quan trong quá trình phát triển xã hội loài người“; và “Đảng ta nắm chắc ngọn cờ dân chủ “.

Người ta có thể đặt ra những câu hỏi sau đây cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Chính trị, và những người cùng chung chính kiến:

· Ở đâu, đã bao giờ một chế độ độc đảng, theo chế độ độc quyền đảng trị có thể thực thi dân chủ?

· Ở đâu, đã bao giờ có một đảng Cộng sản cầm quyền duy nhất có thể có một nền pháp quyền đúng nghĩa, với 3 quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp phân lập kiềm chế, kiểm soát lẫn nhau?

· Các nhà lãnh đạo VN có biết hiện ở LHQ , nước ta được phân loại một cách khách quan là nước dân chủ hay là nước không dân chủ?

· Khi cổ súy cho quyền dân chủ, ông Nguyễn Tấn Dũng có từ bỏ ý kiến cấm báo chí tự do của công dân hay không? Ông có suy nghĩ gì khi VN bị xếp thứ 172/198 nước về tự do báo chí?

· Trong thông điệp này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trương chính quyền của ông sẽ mở rộng đối thoại với người dân, vậy ông có biết vừa qua đã có 14.785 công dân góp ý kiến xác đáng vào bản Hiến pháp mới theo lời yêu cầu của các ông, nhưng các ông đã không thèm chấp nhận một ý kiến nào, chỉ cốt để bảo vệ 4 cột trụ đã mọt ruỗng là: học thuyết Mác – Lê cổ hủ, chủ nghĩa xã hội mù mờ, tên đảng CS nhơ nhuốc vì tội ác và chế độ “sở hữu quốc doanh làm chủ đạo” từng tàn phá nền kinh tế.

Mong ông Nguyễn Tấn Dũng và mấy trăm vị tiến sỹ, giáo sư trong Hội đồng lý luận trung ương, trong Viện Mác – Lênin cố trả lời trôi chảy cho những câu hỏi trên.

Tôi rất nghi ngờ rằng ông thủ tướng đã quá khôn ngoan, định dùng bản Thông điệp đầu năm này để lừa dối nhân dân ta về cái bánh vẽ dân chủ thơm ngon, đồng thời để phỉnh nịnh các nước trong khối hợp tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương trong cuộc sát hạch cuối cùng sắp tới, có thể là ngay trong tháng 1/2014 này.

Mọi sự lừa dối không thể đi xa.

Không bao giờ chiếc mũ dân chủ đẹp đẽ có thể đội vừa đầu các nhà độc đoán – độc tài – độc đảng tham quyền và tham nhũng, luôn quay lưng lại với nhân dân, bỏ tù người yêu nưóc chống bành trướng, coi báo chí tự do là tử thù, săn lùng các blogger, tha hóa ngành công an từ lực lượng “thức cho dân ngủ” thành kẻ “tay sai giữ nhà và giữ tài sản phi pháp cho các quan tham các cấp“.

Độc đoán, độc tài, độc đảng là trái ngược, là phản diện của tự do, dân chủ.

Muốn tự do dân chủ phải dứt khoát từ bỏ độc đoán, độc tài, độc đảng, không thể khác được. Độc đoán độc tài đội lốt dân chủ rất dễ dàng bị lật tẩy, bị vạch mặt, bẽ bàng, trơ trẽn. Thế giới đánh giá ta không phải trên lời nói hoa mỹ, trên thông điệp ba hoa, mà chỉ trên việc làm.

Còn muốn phục thiện, vượt qua chính mình, thành tâm đi với thời đại, đi với nhân dân, đi với dân tộc, thì không có gì khó. Ngay Tết Giáp Ngọ này, hãy trả tự do cho không phải vài ba hay dăm bảy Chiến sỹ dân chủ – nhân quyền, mà là hàng trăm tù chính trị thật sự, như chính quyền quân sự Miến Điện đã làm với hàng ngàn người. Đó mới thật là bứơc đột phá hoành tráng cho những bước tiếp theo, vì dân vì nước.

Chỉ như vậy bản Thông điệp đầu năm 2014 mới thật sự có ý nghĩa, để mỗi khi nhà cầm quyền nói đến dân chủ thì họ không hổ thẹn với lương tâm, khỏi ngượng ngùng với dân, khỏi làm trò cười mỉa mai cho thế giới. Và chỉ có như vậy Việt Nam ta mới đàng hoàng gia nhập trong vinh quang vào khối kinh tế vững mạnh TPP (Xuyên Thái Bình Dương), để hội nhập hoàn toàn vào trong lòng thế giới dân chủ văn minh, bảo đảm tương lai bền vững và phồn vinh cho toàn dân thụ hưởng.
Blog Bùi Tín (VOA)

 

32 Phản hồi cho “Khi đảng CS ‘nắm chắc ngọn cờ dân chủ’”

  1. Người Việt thích nghe nói láo! says:

    Cả nước Việt Nam biết rõ là Nguyễn Tấn Dũng nói láo, nhưng đa số vẫn thích nghe Dũng nói láo!

    • Thích Nói Thật says:

      Bác nói làm sao ấy chứ. Tôi không tin là “Cả nước Việt Nam biết rõ là Nguyễn Tấn Dũng nói láo, nhưng đa số vẫn thích nghe Dũng nói láo“, mà theo tôi thì chỉ có một số đảng viên và DLV mới thích nghe ông Dũng nói láo mà thôi. Híc híc híc

  2. Choi Song Djong says:

    Dân ta bị ăn thịt Lừa biết bao năm nhưng vẫn có nhiều người vẫn muốn ăn.Cái kịch bản mà Ếch đang đạo diễn chỉ để xây cái đường phi đạo cho mai sau hắn và gđ có thể hạ cánh an toàn.

  3. Builan says:

    “Tôi rất nghi ngờ rằng ông thủ tướng đã quá khôn ngoan, định dùng bản Thông điệp đầu năm này để lừa dối nhân dân ta về cái bánh vẽ dân chủ thơm ngon, đồng thời để phỉnh nịnh các nước trong khối hợp tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương trong cuộc sát hạch cuối cùng sắp tới, có thể là ngay trong tháng 1/2014 này.”

    Tôi đã thưa rằng: TPP đã có sẵn một chỗ cho bọn ‘Chẳng Hề Xấu Hỗ Chút Nào Vì Ngu (CHXHCNVN)” rồi quý vị ơi ! Đừng có lo nưã .!!

  4. DâM TiêN says:

    Xin hỏi ông Nguyễn Tấn Dũng cái sự này. Dám nói hay không, thì bảo !

    Rằng: ông Dũng đang quyết tâm đại đoàn kết với các ông Trọng, ông
    Thanh, ông Nghị, ông Thảo…chăng là ? — Trả lời giùm được không? Thì
    xin cứ trả lời…bâng quơ vậy nẻ. Nói là ông mún đoàn kết với Trọng và
    vây cánh , thì tại sao Trọng lại ra sức mà đánh hạ ông Dũng, mà không
    hạ được ? Trọng còn lôi Bá Thanh ra Hà Lội nhằm uýnh ông Dũng, mà
    Dũng vưỡn vững như…kiềng ba chân vậy ru mà…

    Xét câu hỏi ” vớ vẩn” nói trên, thì thiệt là khó nói về tay Dũng này. Có
    cái gì xanh xanh đỏ đó ấy a. Này ơi, trong quân sự hay chính trị, có
    hai yếu tố ..rất ..long trọng : Bí mật và…Bất ngờ. ( Thiền sư DâM TiêN)

  5. Thanh Pham says:

    Vẹt

    Nói, nói như loài vẹt
    Bác của chúng cũng vậy
    Chúng nó toàn nói phét
    Chúng nói xầy nói trây

    Chúng, văn hóa lớp ba
    Chúng ba hoa xỏ lá
    Chúng bày đặt dạy đời
    Lếu láo đồ thổ tả

    Chừng nào chúng ra ma?
    Cho đở khổ dân ta!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  6. nguyenlan says:

    “Thủ tướng VN nhắc đi nhắc lại nhiều lần đến nền dân chủ xã hội chủ nghĩa mà ông đánh giá là ưu việt, còn nhấn mạnh “dân chủ là tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh“. Ông khẳng định: ”Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm đặc biệt xây dựng nhà nước pháp quyền“…… “Đảng ta nắm chắc ngọn cờ dân chủ “.Trích.

    “Dân chủ” theo ý của Quỷ Đỏ Hồ chí Minh là gì ? :

    Hồ chí Minh trả lời ký giả Daniel Guérin :” tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt”.

    Ngọn cờ dân chủ của tên y tá Nguyễn tấn Dũng là gì ?

    Là cái búa tạ nện vào những người yêu nước hay tranh đấu cho dân oan rồi ném họ vào nhà tù .

    • Hùng says:

      “Hồ chí Minh trả lời ký giả Daniel Guérin :” tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt”.
      BỊA, BỊA, BỊA. Hồ Chí Minh đủ khôn ngoan để không bao giờ trả lời phỏng vấn như thế.

      • nguyenlan says:

        Chỉ có dư lợn viên hay những kẻ sống trong Thiên Đàng Mù Việt Nam mới lắc đầu la chói lói “bịa”

        Hồ chí Minh đã trả lời ký giả như vậy đó, khi ký giả Pháp Daniel Guérin chất vấn về cái chết của nhà cách mạng Tạ Thu Thâu- thuộc cánh Cộng sản Đệ Tứ.

      • Bút Thép VN says:

        BỊA, BỊA, BỊA. Hồ Chí Minh đủ khôn ngoan để không bao giờ trả lời phỏng vấn như thế“. Tôi cũng nghĩ như vậy, nhưng trả lời sao đây khi nguyên văn đã được ghi lại?

        Trong buổi phỏng vấn ngày 25 tháng 6 năm 1946, Hồ Chí Minh đã trả lời đảng viên Xã hội Daniel Guérin về cái chết của Tạ Thu Thâu như sau: “Ce fut un patriote et nous le pleurons… Mais tous ceux qui ne suivent pas la ligne tracée par moi seront brisés” (Tạ Thu Thâu) là một nhà ái quốc, chúng tôi đau buồn khi hay tin ông mất… Nhưng tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt).[6]
        http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A1_Thu_Th%C3%A2u

      • Viet says:

        “Tháng 9 năm 1945, sau khi Nhật đảo chính Pháp, ông về Nam Kỳ. Trên đường về, ông bị Việt Minh bắt và sau đó xử tử tại Quảng Ngãi ”

        Ngu ,Ngu ,Ngu : Lên đây đọc thử
        http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A1_Thu_Th%C3%A2u

        “đủ khôn ngoan” ?
        “Chúng ta thử nghĩ nếu Hồ Chí Minh lúc đó được địa vị của Tạ Thu Thâu thì chắc chắn đã không phải vất vả xuống tàu «lắc chảo và lái đỉa bay» (tiếng lóng của dân Đông âu nói làm nghề rửa chén và phụ bếp) để«tìm đường cứu nước» rồi”

        Đả thông các ” Đỉnh Cao Tù Mù ” mệt quá !!

      • Hùng says:

        Wikipedia ai muốn viết, muốn sửa gì cũng được. Người viết wikipedia viết theo quan điểm của họ. Người thông minh không ai tin wikipedia là tuyệt đối đúng.

      • nguyenlan says:

        ” Trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.

        Bút Thép VN says:
        09/01/2014 at 11:29
        http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A1_Thu_Th%C3%A2u

        Viet says:
        09/01/2014 at 14:25
        Ngu ,Ngu ,Ngu : Lên đây đọc thử
        http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A1_Thu_Th%C3%A2u

      • nguyenlan says:

        Dư lợn viên đọc nhá :

        Trung tuần Tháng Mười Hai năm 1945 một đội du kích do Từ Ty, bí thư đảng kiêm chủ tịch ủy ban phủ Tư Nghĩa, kéo đến đình Xuân Phổ. Chúng còng tay, bịt mắt ông Tạ Thu Thâu, rồi đưa ông đến một gò mả ở phía Nam đình Xuân Phổ độ hơn 2 kí lô mét. Bên cạnh gò mả là tư gia của một cán bộ Cộng Sản tên là Phạm Khoa, cũng là một dân biểu của quốc hội đầu tiên của chánh quyền Cộng Sản Hà Nội. Dù bị bịt mắt chứ không bị bịt miệng, ông Tạ Thu Thâu tìm cách dùng tài hùng biện để thuyết phục Từ Ty và đồng bọn đừng giết ông.

        Nhưng Từ Ty bảo rằng dù có công chống Pháp, ông Tạ Thu Thâu đã theo bọn Trốtký và lệnh xử tử ông là do trung ương. Ông Thâu vẫn tiếp tục nói. Từ Ty bắn một phát vào chân ông Thâu, rồi bồi thêm hai phát vào mông và bụng. Nhà ái quốc Tạ Thu Thâu ngã xuống tắt thở…

        Trong khi vụ hành quyết tiến hành, cán bộ Cộng Sản Phạm Khoa và con trai là Phạm An từ trong nhà theo dõi và nghe đầy đủ và rõ ràng cuộc đối thoại giữa ông Tạ Thu Thâu và Từ Ty.

        Do sự chứng kiến của hai cha con ông Phạm Khoa cùng các du kích nhân chứng mà các các chi tiết vụ sát hại ông Tạ Thu Thâu lần lần được tiết lộ và được nhiều người viết lại.

        Ngay bản báo cáo của Từ Ty cũng có một số cán bộ đã đọc được và thuật lại cho bạn bè và bà con nghe về cái chết của “ông Sài Gòn”. Mấy người du kích bấy giờ gọi ông Thâu là ông “Sài Gòn” bởi ông nói giọng miền Nam và có pha tiếng Tây nữa.

        Cái chết của Tạ Thu Thâu, lãnh tụ của nhóm trí thức chống Pháp khuynh hướng Ðệ Tứ, gây thắc mắc trong giới chính trị tả phái tại Pháp, và vấn đề “Ai giết Tạ Thu Thâu” được đặt ra nhân dịp Hồ Chí Minh tổ chức tiếp tân tại khách sạn Royal ngày 25 Tháng Sáu, 1946.

        “Ông Tạ Thu Thâu là một nhà ái quốc, chúng tôi đau buồn khi hay tin ông mất…”, Hồ Chí Minh trả lời cho Daniel Guérin, đảng viên Ðảng Xã Hội Pháp. Và khi bị hỏi ai là thủ phạm, ông Hồ trả lời: “Nhưng tất cả những ai không theo đường lối tôi vạch ra, đều sẽ bị tiêu diệt”.

    • bùi lễ says:

      Ông Thiệu nói một câu để đời, “Đừng tin những gì cọng sản nói mà hảy nhìn kỷ
      những gì cọng sản làm” . Đây là câu châm ngôn nên để gối đầu . Vì vậy ông TT Dũng
      nói, nhưng mới đầu năm chờ xem hành động (làm) của ông ta ra sao . Im lặng mà quan sát
      ta sẽ thấy, từ khi mien Bắc được giãi phóng, dân mien Bắc vào Nam cùng với ngọm trên rừng về . Nhưng mãi đến bây giờ mới thấy họ (ngọm) có chút gốing người vì 39 năm họ mới cho xây cầu tiêu trong thành phố ( không bàn đến xây để kiếm tiền bọc túi) điều này cho thấy họ bắt đầu từ Ngọm để tiến lên làm người . Thành ra chơ xem thử . Ý tôi là thế

  7. Tommy says:

    Bài viết của Bác Bùi Tín. Khi Đảng CS’ nắm chặc ngọn cờ dân chủ’ thật thấm thía và chí cốt. Chỉ có những con người đả từng sống và làm việc trong chế độ, trong ĐCSVN họ mới hiểu thật sâu về nhiều tình tiết của thể chế chính trị, họ lột mặt nạ không thể nào chạy trốn được sự thật. ‘ Gậy Ông đập lưng Ông’ NTD sẻ đến đường cùng, không thể nào chạy thoát được những gì tuyên bố trong Thông Điệp đầu năm. Lở leo lưng cọp rồi, cần phải vồ tới luôn nhe, bước xuống sẻ bị cọp vồ là chỉ có chết thôi.

  8. Cu Tý says:

    SAO CHUYỂN HOÁ

    1.
    Sao chuyển hoá tiến dần từng bước,
    Đảng mòn tiêu lần lượt xuống thang.
    SONG MÂU nọc độc hổ mang,
    Nồi da xáo thịt khó an thời kỳ.
    Sao lại muốn thực thi dân chủ,
    Đảng độc tài ung mủ bấy lâu.
    Sông Ngân Ô Thước xây cầu,
    Sói đầu lắm quạ mưa ngâu ươm sầu.

    2.
    Sao chuyển hoá RUỘNG SÂU thành bướm.
    Lượn bên hoa tình đượm hơi đồng.
    Hởi ai Con Cháu Tiên Rồng,
    Nòi Hồng giống Lạc son lòng còn không ???
    Sao vờn sao tơ hồng giăng buả,
    Đảng buá liềm trướng luạ phủ che.
    Khéo khôn Bốn Tốt bày khoe,
    Chữ vàng Mười Sáu lập loè đẩy đưa.

    3.
    Sao chuyển hoá mây mưa dân chủ,
    Đảng mờ tan kêu hú ai theo.
    Thương thay mèo vẫn hoàn mèo,
    Non mòn biển lấn lái lèo cớ sao !!! ???
    Sao đè sao tường bao hoa trổ,
    Đảng rập khuôn tố hộ gieo thù.
    Tưạ hồ như kẻ chí ngu,
    Hoàng Trường nuốt hận mịt mù đỏ sao.

    4.
    Sao chuyển hoá cụm đào khoe sắc,
    Đảng vàng sao mai rắc ướm hương.
    SONG MÂU lià nghiã đoạn trường,
    Tình dân nghiã nước rẻ đường đớn đau.
    Đổi thể chế pha màu dân chủ,
    Phất Cờ Lau hội tụ trong ngoài.
    Rồng Tiên Hồng Lạc hởi ai !!!
    Son lòng chặt dạ trí tài bên nhau.

    Bắc Nam Âu Á một màu !!!

  9. bùi lễ says:

    “… ”Dân chủ và nhà nước pháp quyền là cặp song sinh trong một thể chế chính trị hiện đại“; “dân chủ là ưu thế khách quan trong quá trình phát triển xã hội loài người“; và “Đảng ta nắm chắc ngọn cờ dân chủ “. …”

    Dĩ nhiên đối với việt cộng, theo tôi nhận thấy bắt đầu thời gian Miền Bắc Được
    Giãi Phóng tức là sau năm 1975 cho đến cuối năm 2013 thì những lời nói, những
    lời hứa hẹn từ miệng của các cấp lãnh đạo việt cộng chỉ giống như lổ dít của bé by
    không hơn không kém .
    Now, đầu năm 2014 thử tin vào lời nói của ông thủ tướng xem sao, là miệng con
    người hay cũng chỉ là lổ đít của bé bi . Cho nên,
    hiện giờ bàn thảo về câu trên còn hơi sớm. Ý của tôi là thế .

  10. HỘI ĐỒNG CHUỘT TRÙ says:

    ” …Mong ông Nguyễn Tấn Dũng và mấy trăm vị tiến sỹ, giáo sư trong Hội đồng lý luận trung ương, trong Viện Mác – Lênin cố trả lời trôi chảy cho những câu hỏi trên….” Lại một ông trí thức mơ ngủ, ú-ớ hỏi sảng ! Thưa ông ” tổ sư lý luận râu xồm đã bị trẻ con chúng cột cổ lôi đi chơi xềnh sệch khắp phố phường rồi ạ, còn tư cách gì để mà lý mới luận, lý sự cùn thì có, căn bản nguồn gốc chẳng còn, thì cái hội đồng kia chỉ là một lũ hội đồng chuột, thạc sĩ chuột nhắt, tiến sĩ chuột trù thôi

    • Lê Hương Lan says:

      Nick bùi lễ viết sai chính tả tùm lum: giải phóng thì viết là Giãi Phóng. Lỗ đít thì viết là lổ đít.
      Nick HỘI ĐỒNG CHUỘT TRÙ thì: Chuột chù lại viết là chuột trù.
      Các nick này viết sai chính tả tùm lum, vậy mà cũng bày đặt chuyện bình luận chính trị.

      • Phan Bích Liên says:

        Ai chê ta đúng thì người ấy là thầy ta. ĐCV cũng là môi trường học hỏi, học cách lý luận để nâng cao kiến thức, học luôn cả tiếng việt, sai lỗi chính tả thì học viết lại cho đúng, phải không bác HỘI ĐỒNG CHUỘT TRÙ ?

      • Người góp ý says:

        Theo tôi việc viết sai chính tả cũng là 1 lỗi như bác Hồ trong di chúc viết sai chính tả mà còn đệm thêm chữ không có trong mẫu tự VN như ” z” chẳng hạn miễn sao người đọc hiểu nội dung là được rồi !Ông HỘI ĐỒNG CHUỘT ” TRÙ” là con cháu của Bác đấy !

      • Ngu trung says:

        Độc giả sẽ bớt vui nếu ta quá câu nệ với những chi tiết nhỏ nhặt như viết sai chính tả .Ông TT Dũng cũng viết sai kể cả Bác Hồ trong di chúc cũng thế , thôi chín bổ làm mười !

Phản hồi