WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Làm gì để cứu non sông?

SuThatHCMViệt Nam, dẫu có đôi ba phen bị chia cắt. Cũng có lúc có hai, ba cơ chế công quyền khác nhau. Hoặc giả, có đôi lần bị đô hộ bởi ngoại bang, nhưng người Việt Nam xem ra vẫn luôn có được những điều đáng tự hào, đáng hãnh diện, hơn hẳn những sắc dân, hay những quốc gia đồng thời với mình từ khi lập quốc như: Tề, Hàn, Triệu, Sở, Tần, Tấn, Ngụy, Ngô, Việt (của Việt vương Câu Tiễn trong bách Việt) là chúng ta, dẫu là một sắc dân nhỏ sống rải rác ở phía nam sông Dương Tử đến lưu vực sông Hồng. Bị đẩy dần về phương nam, nhưng vẫn còn một quốc thể, một ngôn ngữ, một văn tự, một nòi giống sống chung trên một giải đất hình chữ S mang tên Việt Nam, chạy dài từ ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu. Cộng với một biển đông xuôi theo chiều dài của bờ đất, vươn ra ôm lấy các đảo, và quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không rời. Như thế, Ta hãnh diện. Ta còn có một quê hương, một dân tộc đứng riêng ở cõi trời Nam là nhờ vào ý chí của tiền nhân qua nhiều đời luôn trung thành với hai nguyên tắc bất di bất dịch: Hy sinh vì đại nghĩa và tru di kẻ bán nước cầu vinh.

Tiếc rằng, bài sử ký này chỉ được nguời dân Việt Nam ở miền nam trân trọng học tập và thực hiện việc bảo vệ giang sơn của cha ông cho đến ngày 30-4-1975 là… chấm hết. Bởi vì, từ sau ngày quốc nạn 30-4-1975, và trước đó, từ 3-2-1930 đến 20-7-1954, tại miền bắc Việt Nam, dưới chế độ cộng sản, đã chẳng có sách vở nào được ghi chép, đã chẳng có người dân nào được phép nhắc nhở đến bản đồ địa lý mà cha ông ta để lại, cũng như chẳng ai được nhắc đến chuyệt phạt Tống, bình Ngô, triệt Hán, diệt Thanh của cha ông ta nữa. Lý do:

Đảng cộng sản được thành lập từ 3-2-1930 với 7, 8 ủy viên tại Hồng Kông, nhưng đến năm 1941 đã chết sạch, ngoại trừ một mình Hồ tùng Mậu đang thọ án chung thân khổ sai ở cao nguyên, và một Trịnh Đình Cửu … mất tích, không một tin tức, không có một hoạt động nào đáng được ghi lại từ sau ngày thành lập cho đến khi ông ta chết sau này. Bỗng dưng, vào cuối năm 1938, TC cho một nhân vật có tên là Hồ Quang mang quân hàm thiếu tá trong Bát Lộ Quân của Chu Đức đóng ở Quế Lâm, Quảng Tây xuất hiện. Hồ Quang sau này được gọi là Hồ Chí Minh, về VN lãnh đạo đảng và nhà nước VNDCCH từ 1940-1969. Hồ Quang là một cái tên nghe lạ tai, nhưng thật ra đây là một trong số 169 cái tên gọi, bút hiệu, bút danh của HCM được nhà nước Việt cộng chính thức công nhận và công bố. Theo bản công bố này, Hồ Quang có một sơ yếu lý lịch về năm sinh, học vấn, hoàn toàn khác biệt với sơ yếu lý lịch của Nguyễn sinh Cung (Nguyễn ái Quốc). Tài liệu ghi nhận: “Sơ yếu lý lịch của Hồ Quang tại Lớp huấn luyện Nam Nhạc /thuộc tỉnh Hồ Nam. Năm 1939. Hồ Quang 38 tuổi- Phụ trách điện đài – Quảng Đông – Thiếu tá – tốt nghiệp Đại học Lĩnh Nam – Giáo viên trường Trung học. Biết ngoại ngữ, quốc ngữ. (ảnh 1, ảnh 2) Nguồn: Lưu trữ Trung Quốc”. 胡光(即胡志明主席)1939年在湖南省南岳培训班的简历。 胡光—电台员—38岁—-广东—-少校 —-毕业于岭南大学——中学教师。会外语和国语 .

Theo bản lý lịch chính thức này thì Hồ Quang sinh năm 1901. Trong khi đó Nguyễn Sinh Cung sinh năm 1891. Thứ đến, Hồ Quang có sở học và nơi chốn học tập hoàn toàn khác biệt với lý lịch của Nguyễn sinh Cung. Liệu việc giới thiệu Hồ Quang có phần lý lịch riêng trong danh sách 169 bí danh, bút hiệu của Hồ chí Minh do nhà nước VC công bố, có dụng ý gì khác thường chăng? Liệu sự kiện này có phải là một hình thức gián tiếp giới thiệu về lý lịch thật của người mang tên HCM là chủ tịch đảng và nhà nước Việt cộng từ 1940-1969 hay không? Nếu không, thì nó mang một ẩn ý gì?

Trở lại chuyện của Hồ Quang. Từ sau khi xuất hiện, Hồ Quang được TC hỗ trợ và đưa về VN, đến khoảng tháng 8-1942 đổi là Hồ chí Minh, bị bắt ở Túc Vinh vì giấy tờ đã hết hạn? Sau khi ra tù, y trở lại Việt Nam và trở thành lãnh tụ của đảng cộng sản và chủ tịch của nhà nước VNDCCH từ 1945. Nhưng mãi sau này, khoảng 1948-49, sau khi biết chắc không còn một người Việt Nam nào hoạt động cùng thời kỳ trước 1930, hay thân nhân nào biết rõ về tông tích diện mạo của Nguyễn Ái Quốc còn sống, cũng như biết rõ, hồ sơ của y không thể bị tiết lộ từ phía cộng sản Liên Sô và Trung cộng, HCM mới từ từ úp mở cho người ngoài biết y là Nguyễn ái Quốc! Tuy nhiên, tất cả mọi hoạt động của Hồ chí Minh và tập đoàn CS đều cúc cung phụng vụ cho Tàu cộng và ra sức thực hiện chủ nghĩa vô tổ quốc tại nước ta. Với chủ trương này, CS đã tuyên truyền và mở cuộc chiến tranh vào miền nam với chiêu bài giải phóng dân tộc. Nhưng thực tế là thực thi những sách lược do Trung cộng đề ra như lời công bố của Lê Duẩn bí thư đảng cộng lúc bấy giờ là:“cuộc chiến này là đánh cho Trung quốc, đánh cho liên Sô” hay là “công việc của chúng tôi là phụ thuộc vào Mao chủ Tịch” (Lê Duẫn).

Mặt khác, Hồ Chí Minh đã chỉ đạo cho Phạm Văn Đồng, người đang giữ chức Thủ Tướng của nhà nước VNDCCH ký công hàm công nhận chủ quyền 12 hải lý thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc Trung cộng theo bản công bố chủ quyền trên vùng lãnh hải lãnh thổ do Chu Ân Lai trước đó hai tuần lễ. Việc công nhận này đã gây ra một hậu quả nghiêm trọng cho chủ quyền về biển đảo của Việt Nam hiện trực thuộc chính phủ Việt Nam Cộng Hoà tại miền nam quản lý theo Hiệp Định 1954. Nó cũng là nguyên cớ làm cho hình dạng bản đồ địa lý của Việt Nam không ngừng thay đổi.

Trước tiên, về việc tranh chấp, định ước quốc tế “Estoppels” quy định rằng “Trong một tranh chấp cụ thể, vào một thời điểm nào đó, nếu một bên có thỏa thuận hay đồng ý ngầm, hoặc công nhận chủ quyền của một bên khác đối với một vùng lãnh thổ đang tranh chấp, thì sự công nhận hoặc đồng thuận đó có hiệu lực pháp lý.” Ai cũng biết, Trung cộng đã từng mưu toan gây tranh chấp về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa với Việt Nam sau đệ nhị thế chiến. Tuy nhiên, trong hội nghị San Francisco năm 1951, dù được Nga bảo trợ, Trung cộng đã hoàn toàn thất bại trong việc tranh chấp chủ quyền với 3 phiếu thuận và 47 phiếu chống. Sau cuộc bỏ phiếu này, trưởng phái đoàn và cũng là Thủ Tưóng đương nhiệm chính quyền Việt Nam lúc bấy giờ là Nguyễn Văn Hữu đã tái công bố chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Lời công bố của TT Hữu không có bất cứ một đại biểu nào trong 51 phái đoàn được mời đến để tham dự Hội nghị này, kể cả Liên Sô và ngưòi đại diện của Trung cộng lên tiếng bác bỏ. Theo nguyên tắc, chủ quyền của Việt Nam đối với Hoang Sa, Truờng Sa là không thể có tranh cãi nữa. Tuy nhiên, TC dường như chưa bao giờ từ bỏ cuồng vọng bành trướng, nên không muốn tuân thủ những quy định mang tính quốc tế từ hội nghị này.

Theo đó, việc Phạm Văn Đồng ký công hàm công nhận chủ quyền của Trung cộng theo công bố của Chu Ân Lai (1958) trên những vùng lãnh hải, lãnh thổ này, dù không phải là đơn vị có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền này theo Hiệp Định Geneve 1954, đã đặt Việt Nam vào tình trạng có thể mất Hoàng Sa, Trường Sa vào tay TC. Hoặc ít nhất, là VNDCCH tự cho mình quyền đại diện cho Việt Nam để từ bỏ quyền chủ quyền thuộc vùng lãnh hải và lãnh thổ này cho TC chiếm giữ theo định ước Estoppel. Bởi vì theo định ước này diễn giải, “một khi bên nào đã đồng ý, hoặc đã công nhận chủ quyền đang tranh cãi thuộc về phía bên kia thì sẽ không thể bác bỏ chủ quyền của bên kia đối với vùng lãnh thổ đó sau này. Trái lại phải tôn trọng chủ quyền của bên kia”. Lời giải thích này đã hoàn toàn đẩy VNDCCH và kế thừa của nó là CHXHCNVN ra khỏi cuộc tranh chấp với Trung cộng về Hoàng Sa, Trường Sa. Hơn thế, việc Phạm Văn Đồng còn làm Thủ Tướng của nưóc Việt Nam thống nhất sau khi họ xóa bỏ hiêp định Geneve và Paris để chiếm đóng miền nam bằng bạo lực vào ngày 30-4-1975, và không hề có bất cứ một lời nói, một văn thư nào đá động đến việc tiếp quản chủ quyền trên Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam theo Hội Nghị quôc tế San Francisco và hiệp định Geneve 1954 làm cho Việt Nam mất dần tiếng nói đối với Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là một sự im lặng tồi tệ, đáng nguyền rủa vì nó đã đồng loã với nội dung bản công hàm mà chính y đã ký trước kia.

Tuy thế, không phải một mình Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, hay Trường Chinh theo đuổi chủ trương bán nước, thờ Tàu. Trái lại, sau những kẻ mở đường này là đến Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Nguyễn Mạnh Cầm, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải… qua hai Hiệp Định, Hiệp Thương biên giới vào 1999 và 2000 là 796 km2 đất giáp ranh biên giới với Trung cộng thưộc các vùng Bản Giốc, Nam Quan, Lão Sơn, Tục Lãm và gần 3/4 diện tích vịnh bắc bộ đã bị chúng ký bán cho Trung cộng với gía là 2,5 tỷ đô la như một số tin tức rò rỉ và lan truyền trên báo chí. Từ đó, Việt Nam đã mất hẳn những vùng đất này, và không ai còn được nhắc đến nũa! Nếu mai sau, có một thể chế mới muốn tìm lại cái cọc mốc của biên giới đã được ký kết phân ranh giữa Việt Nam với Mãn Thanh vào năm 1883 thì cũng chẳng còn tìm ra dấu tích nó nằm ở đâu nữa. Tệ hơn, nếu cộng sản còn tồn tại trên phần đất này, không biết sau 5, 10 năm nữa con cháu ta phải học bài sử ký ghi chép ra sao? Bời vì dưới thời của những cái tên Mạnh, Kiệt, Dũng, Trọng ,Sang, Hùng, Lưu, Luận, Hải… thì không còn phần đất nào của Việt Nam thiếu dấu chân đi lại của quan cán Trung cộng, và không biết là có bao nhiêu khu rừng, vùng biển hay những nơi gọi khu đặc cư, những khu làng Tàu, cơ sở thương mai, kinh doanh cho riêng Tàu nhân, mọc lên như nấm ở trên nước Việt. Trong lúc người dân Việt lầm than, lang thang không có vài mét đất làm cái lều để sinh sống!

Có nước mắt nào của ngưòi Việt Nam không rơi xuống trước thảm cảnh này không? Hỏi xem, tại sao cha ông ta trải qua hàng nghìn năm trong những nỗi khó khăn tột cùng vẫn để lại cho con cháu được phần di sản thiêng liêng to lớn như thế, mà nay con cháu sao mà tệ?

Tôi cho rằng, con cháu cũng chẳng tệ gì lắm. Tuy nhiên, sau gần 70 năm bị bào mòn bởi bởi ý thức vô tổ quốc của CS, thế hệ lớn thì vị tư kỷ thành ích kỷ, lớp trẻ thì không được giáo dục về lòng yêu quê hương, yêu đồng bào một cách đứng đắn. Cộng với một cuộc tàn phá tôn giáo và luân thường đạo lý do Việt cộng thực hiện, đã tạo ra một xã hội với những sinh hoạt bát nháo, hỗn mang, đầy tính lọc lừa vô đạo, làm cho lòng người thêm chán nản, mất niềm tin. Họ đành phải sống chụp giựt, buông xuôi, tư kỷ thành ích kỷ. Đã thế, họ không được nhắc nhở, thấm nhuần giáo huấn của tiền nhân ta trong công cuộc giữ nưóc và kiến quốc là nuôi lòng hy sinh vì đại nghĩa và dứt khoát tru di những kẻ mãi quốc cầu vinh, mà nên nỗi!

1. Hy sinh vì đại nghĩa dân tộc

Phải nói ngay rằng, người dân như một thúng bột tinh nguyên. Bột không có nước quyện vào, chỉ cần một cơn gío nhẹ lướt qua, bột sẽ bay đi và vương vãi khắp nơi. Lòng hy sinh vì đại nghĩa của người dân cũng thế. Nếu không được giáo dục về lòng yêu nước thương nòi một cách nhân bản, nhân văn, đứng đắn theo lịch sử để gắn kết lại với nhau, chỉ cần những biến động nhỏ, lòng người đã ly tán. Nhưng nếu lòng dân luôn được nhào nặn và nuôi sống bằng tinh thần nhân bản, bằng ý thức tổ quốc thì nó luôn kết hợp với nhau, dẫu có là giông bão, biến động, bột cũng không lìa khỏi thúng! Theo cách nhìn này, lòng hy sinh vì đại nghĩa dân tộc trong lòng người Việt Nam lúc nào cũng có và có đầy ắp. Đặc biệt, sẽ phát huy thành sức mạnh lớn để bảo vệc sự trường tồn của quê hương. Nhưng xem ra là rất dửng dưng trước những tranh chấp của các phe phái. Đó là điều rất đáng qúy và cha ông ta đã biết cách chỉ tên kẻ thù, biết cách biến lòng hy sinh này thành những ngọn sóng thần, vùi dập tất cả những thế lực binh cường tướng mạnh từ Tống, Minh, Hán, Nguyên, Thanh khi chúng xâm phạm bờ cõi Việt Nam.

Nay, không phải lòng hy sinh vì đại nghĩa của dân ta không còn. Nhưng một phần bị chính những kẻ bán nước cầu vinh triệt hạ. Bị triệt hạ bằng những thủ đoạn đê hèn, hay bằng những ngôn từ lừa dối như tình hữu nghị, láng giềng tốt khi đưa rước giặc vào nhà. Một phần vì người dân dửng dưng, chán ngán với những ngôn từ của các đảng phái, hay của các nhóm đấu tranh, đôi khi lạm dụng cả danh nghĩa của tôn giáo, làm người dân mất hướng, không nhận diện được kẻ thù đích thực của dân tộc. Kết quả, người dân lui dần vào cuộc sống tư kỷ, buộc phải lo cho mình hơn là cho việc bao đồng, bị lợi dụng.

Về chuyện này ta không thể trách ai, nhìn lại cuộc sinh hoạt tại miền nam trước khi mất nước, dẫu là trong lúc chiến tranh, dân số không bao nhiêu mà cũng có tới mấy chục đảng phái và tổ chúc đấu tranh xuất hiện. Có nghười cho rằng, sở dĩ ta có nhiều đảng phái, tổ chức là vì “ta” không quen làm đảng… phó, hay phó thủ lãnh! Kết quả, nguời dân chẳng còn lỗ tai nào để mà phân biệt đúng sai. Trống một nơi, chiêng một nẻo. Sang đến chế độ cộng sản, lại là một nỗi kinh hoàng khác. Trăm lời nói, trăm việc làm không có được lấy một điều thật, điều nhân nghĩa! Tất cả là giả dối, lưu manh phản trắc. Duy chỉ có cái búa cái liềm của chúng là bằng sắt thép thật và cũng là thước đo công lý! Từ đó, một tên tội đồ ác độc hạng nhất trong lịch sử, từng cho người giết vợ, quăng xác ra đường gỉa làm tai nạn lưu thông, cũng có thể được chúng biến thành một “cha già” dân tộc với đàn cao, hương án. Tệ hơn, chúng còn phỉ báng tôn giáo bằng cách ép, đem cái đầu lâu của y vào nhà chùa, vào đền miếu, bày trò cúng bái để kiếm lấy phần sôi, phần bổng lộc! Với một cuộc sinh hoạt bát nháo như thế mà gọi là “chính phủ” thì người dân không muốn lui vào trong tư kỷ cũng không có đưòng chọn lựa khác!

2. Tru di những kẻ bán nước cầu vinh

Hình như cha ông chúng ta giỏi nhận ra chân tướng của những kẻ bán nước cầu vinh và cũng dứt khoát với những thành phần này hơn chúng ta. Điển hình là những trường hợp của Thống soái Ngô vương Quyền trảm Kiều công Tiễn trước khi đóng cọc nhọn xuống Đằng Giang để tiêu diệt quân Hán, hay tể tướng Lữ Gia, tập hợp gia nhân binh lực để khu trù Cù Thị cứu nước. Rồi những Trần ích Tắc, Mạc Đăng Dung. Lê chiêu Thống cũng chịu chung một số phận. Trong khi đó, xem ra trong chúng ta lại không thể phân biệt được gỉa chân. Kẻ tội đồ của dân tộc được phe đảng của chúng đắp tượng đưa vào chùa để kiếm phần sôi, phần bổng lộc đã đành, nhưng phe “ta” lại có những kẻ tự cho mình là trí thức, có những mảnh bằng to hơn bàn tay, hoặc giả, là lãnh tụ đảng phái, đoàn thể hay tôn giáo, lúc trưóc khi chưa mất miền nam thì phá rối, thông đồng với giặc bằng cách này hay cách khác để đấu với tranh, bức tử Đệ Nhất Cộng Hòa, để đưa đến cái chết của Tự Do vào ngày 30-4-1975. Sau đó người thì bị cộng sản rọ miệng, kẻ ra hải ngoại. Khi ra ngoài, tưởng họ làm được những điều hữu ích cho dân, lên tiếng vạch ra những tội ác của chúng để cho người dân nhận diện ra kẻ bán nước cầu vinh, không ngờ, lại vì cái bả hay mộng vinh hoa, hay sợ người đời quên mất tên mình, nên phải làm sớ, làm kiến nghị “dâng kế” cho cộng sản với ngôn ngữ gỉa tạo “dâng kế sách cho CS thực hiện để cho dân mình bớt khổ”. Hỡi ơi cái đầu gối! Nếu CS muốn dùng những lương sách để làm cho dân bớt khổ đau thì chúng đã làm từ lâu rồi, cần gì đến cái bản kiến nghị nhố nhăng ấy!

Khi viết ra những lời này, tôi thực lòng, không chỉ trích, hay bóng gío một ai (nếu ai cảm thấy bị xúc phạm, tôi thành thật xin lỗi trước). Tôi chỉ muốn dẫn chứng một điều, chúng ta vẫn chưa nhìn ra được kẻ thù của dân tộc là ai. Trái lại, chỉ loanh quanh. Nay bảo là gia đình trị họ Ngô. Mai lại bảo, khéo là Ông… Thiệu, hoặc giả, là Hồ chí Minh và tập đoàn CS. Một khi, chúng ta chưa đồng nhất chỉ ra được kẻ thù của dân tộc là ai, ở đâu, người dân Việt Nam cũng chưa thể có đối sách, chưa thể có hướng đi, chưa thể có hành động để thoát ra khỏi con đường vòng quanh, tăm tối ấy. Theo đó, tôi cho rằng, nếu muốn tìm ra con đường, tìm ra phương thức hành động thích ứng cho Việt Nam, tất cả mọi người, không trừ ai, phải nhận diện được kẻ thù của dân tộc là ai, ở đâu. Khi chúng ta đã nhận diện được kẻ thù của dân tộc thì kế sách vẹn toàn của cha ông ta đã có sẵn, cứ thế mà thi hành để cứu quốc và kiến quốc. Chuyện mười năm không thành thì hai, ba mươi năm phải thành.

3. Hồ chí Minh là ai? Y có phải là kẻ tội đồ đã mở đường cho Tàu vào xâm lấn nước ta và gây ra cảnh cùng khốn cho dân ta hôm nay không?

Như ở phần trên tôi đã viết. Hồ Quang là một cái tên khác của Hồ chí Minh với lý lịch như sau: “Sơ yếu lý lịch của Hồ Quang tại Lớp huấn luyện Nam Nhạc /thuộc tỉnh Hồ Nam. Năm 1939. Hồ Quang 38 tuổi- Phụ trách điện đài – Quảng Đông – Thiếu tá – tốt nghiệp Đại học Lĩnh Nam – Giáo viên trường Trung học. Biết ngoại ngữ, quốc ngữ. (ảnh 1, ảnh 2) Nguồn: Lưu trữ Trung Quốc”. 胡光(即胡志明主席)1939年在湖南省南岳培训班的简历。 胡光—电台员—38岁—-广东—-少校 —-毕业于岭南大学——中学教师。会外语和国语 .

Trong khi đó, Nguyễn sinh Cung, cũng gọi là Nguyễn tất Thành, người làng Kim Liên, Nam Đàn, sinh năm 1891. Theo tài liệu của sở mật thám Pháp thì Nguyễn sinh Cung đã chết vào năm 1933 vì bệnh lao phổi. Nay theo ông Phạm quế Dương cho biết, Nguyễn ái Quốc, đã chết vì bệnh lao tại Hồng Kông với những phần ghi chú như sau: “ Tác gỉa Hùynh Tâm cũng là người Trung quốc (trong tập tài liệu dầy 141 trang) xác định Hồ chí Minh là Hồ tập Chương. Tài liệu viết: Theo hồ sơ của nhà tù Hương Cảng, Nguyễn tất Thành đang lâm nguy bởi nhiều bệnh do trác táng, say đắm phong trần làm cơ thể hao mòn, mang bệnh truyền nhiễm cấp độ cao hết thuốc trị liệu… Năm 1832 Nguyễn tất Thành qua đời tại nhà tù Hương Cảng, hưởng dương 40 tuổi (1892-1932). Người thân (tên Hồ Vinh – Nguyễn Vinh) đến nhận xác và tất cả vật dụng cá nhân của tử tù và đem đi hỏa táng. Tro cốt của Nguyễn tất Thành mã số 00567, lưu trữ tại nghĩa trang Kuntsevew Moscow Russian… Tài liệu này được lưu trữ tại nhà tù Hương Cảng”.

Dĩ nhiên là chúng ta không hoàn toàn tin vào tài liệu này. Bởi vì khi “họ” cho ám số về tro cốt, chúng ta yêu cầu xét nghiệm tro cốt này bằng DNA thì có thể vấp ngã lớn vì có thể bị lừa (bởi vì nó sẽ không trùng khớp với Nguyễn sinh Khiêm). Tuy nhiên, Hồ chí Minh cũng không thể có cách chứng minh y là Hồ Quang và cũng là Nguyễn sinh Cung. Bởi lẽ hai người có hai bản sơ yếu lý lịch hoàn toàn khác nhau. Tôi không thể đồng ý với ý kiến lập luận rằng, Hồ Quang chỉ là một tên gọi khác của Hồ chí Minh như hằng trăm tên khác do nhà nước Việt cộng sưu tầm và công bố, có gì là không đúng, có gì cần thắc mắc”. Có, nó có chỗ không đúng và có chỗ đáng thắc mắc. Bởi vì trong tất cả 169 cái tên kia không một cái tên nào có lý lịch riêng. Đó thuần tuý là bút hiệu, bút danh hay tên gọi có thể là của một người (hoặc nhiều người bị tước đoạt và được gán cho Hồ chí Minh). Riêng cái tên Hồ Quang có sự khác biệt. Đó là một nhân sự có sơ yếu lý lịch riêng, có quân hàm có đơn vị, có địa bàn hoạt động trong hàng ngũ bộ đội của Trung cộng. Nó hoàn toàn không phải là một bí danh. Nhưng là một người khác. Trường hợp cho rằng vì phải dấu thân phận trong cuộc vận động chính trị cũng khó chấp nhận. Bởi lẽ, nếu cần dấu thân phận thì chỉ cần một cái tên, cấp bậc là đủ, không cần phải có sơ yếu lý lịch, sở học, nghề nghiệp, nơi sinh hoạt một cách rõ ràng công khai hóa như thế. Nếu cho đó là một cái sơ yếu lý lịch gỉa thì bản thân của Hồ chí Minh cũng là gỉa nốt. Chẳng có gì là sự thật. Và y có thể là người Tàu gỉa làm người Việt Nam?

Ngoài ra, cũng theo tài liệu này do ông Phạm quê Dương ghi lại: “cũng có ghi chú về gia phả và sự nghiệp của Hồ tập Chương trong hồ sơ HTC4567 lưu trữ tại quân ủy trung ương (CPC) và tình báo Hoa Nam Trung quốc như sau: “ Đương sự được đảng cộng sản trung quốc huấn luyện hơn một thập niên tại Học viện Hoàng Phố, Vân Nam. .. Kết quả, Trung quốc dốc hết nhân lực, tài khí tài vật lập ra một thế lực mới tại Vệt Nam và tình báo Hoa Nam thổi lên một Hồ chí Minh làm chủ tịch nước VNDCCH”. Cùng nguyên tắc, chúng ta không hoàn toàn và bám vào những tài liệu này làm chứng cứ. Nhưng chỉ tìn vào một điều chắc chắn là, dù là Hồ Tập Chương hay là Nguyễn ái Quốc, Hồ Quang khi làm lãnh tụ đảng cộng sản và là chủ tịch nước VNDCCH đã là một mối đại họa cho Việt Nam. Đối nội thì y thủ tiêu những nhà ái quốc Việt Nam, và tàn sát dân chúng qua những cuộc đấu tố, mở rộng chiến tranh vào miền nam. Rồi tạo nên một xã hội không còn luân thường đạo lý. Đối ngoại thì liên hệ với kẻ thù của dân tộc, bán đất dâng đảo cho chúng để nắm lấy công quyền. Chỉ bấy nhiêu, cũng đủ để y được liệt kê vào thành phần thủ lãnh của Kiều Công Tiễn, Cù Thị, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Mạc Đăng Dung… Đối với thành phần này, di chiếu của tiền nhân ta còn đây. Muốn cứu quốc và kiến quốc thì phải dứt khoát tru di những kẻ bán nước cầu vinh. Ngoài ra không có một phuơng cách nào khác.

4. Làm gì để cứu non sông đây?

Một điều cần khẳng định là, dù Hồ Quang là người Tàu hay là người Việt thì y vẫn là một thiều tá trong đội quân của CS Trung cộng trước khi xâm nhập vào hệ thống CSVN với chủ đích lũng đoạn và tìm cách đưa Việt Nam vào làm chư hầu cho Trung cộng. Âm mưu này đã đuợc cộng sản Trung cộng che chắn và bảo vệ cẩn thận suốt thời kỳ 1940-1969 và sau đó. Tuy nhiên, bộ mặt thật và những việc y làm lợi cho Trung cộng đã lộ diện. Người Việt Nam không nên nghi ngờ gì về trường hợp của Hồ chí Minh nữa. Trái lại, phải dứt khoá đi thôi!

Trong tay chúng ta không có một tấc sắt thì làm được cái gì?

Hãy làm một công việc bé nhỏ nhất. Mọi người cùng tham gia phát động phong trào nói lên sự thật. Nghĩa là, người người bảo nhau, người biết nói cho người không biết. Người già nói cho trẻ cùng nghe là Hồ chí minh và đảng CS đã dẫn Tàu cộng vào chiếm nước ta. Rồi nhà nhà giáo huấn, trao đổi và bảo nhau về việc Tàu cộng đang xâm chiếm nước ta. Đồng thời nhắc nhở cho nhau về ý chí tru diệt kẻ xâm lăng và những kẻ mãi quốc cầu vinh của cha ông ta. Ý chí này nếu hôm nay chưa thực hiện được thì ngày mai cũng sẽ. Đừng sợ hãi, đừng e dè. Ngày nay không còn là thời con cái trong nhà đi tố cha mẹ anh em mình. Không phải là lúc hàng xóm láng giềng, bạn bè tố cáo chúng ta về những lời nói này với công an, với cán bộ nhà nước để kiếm sống. Dẫu có cũng chẳng hệ gì. CS có thể bắt được trăm ngưòi, thậm chí, vài ngàn người, nhưng không thể bắt hàng triệu triệu người. Như thế, tuyên ngôn sự thật sẽ được truyền đến mọi người, mọi nhà, mọi chân trời góc bể. Kẻ xâm lược nhất định thua, kẻ bán nước nhất định sẽ bị tru diệt.

Hỡi những người đã từng được gọi là anh hùng vượt biển đông, những người đã đạp trên cái chết mà đi sau 30-4-1975, những người đã làm cho cả thế giới xúc động và ngưỡng mộ vì lòng can đảm khi vưọt biển trên chiếc thuyền mong manh. Nay, nếu cần về Việt Nam thì cứ về. Chỉ xin qúy vị về với 1/100 lòng can đảm của lúc ra đi. Hãy về và nói cho thân nhân và người quen biết sự thật là Hồ chí Minh, và cộng sản đã đưa Tàu cộng vào chiếm nước ta. Hãy nói cho bà con của mình nghe về nhân quyền của con ngưòi đích thực là như thế nào. Đừng hèn nhát, đừng cúi đầu như một kẻ tội phạm, đừng dùng năm ba đồng để bán rẻ cái nhân phẩm của mình khi đút lót cho nhân viên trong các trạm kiểm soát từ phi trường. Đừng dùng năm ba đồng, vài chai bia, lon nước cho cán bộ khu vực để được nghênh ngang nơi mình về thăm. Bởi vì, nào có phải là ta “áo gấm về làng” đâu? Ta về đây là về vì tình ruột thịt với thân nhân, với dân làng, với nước non. Là chia sẻ nỗi bất hạnh với đất nước. Như thế, có gì đáng để khoa trương Việt kiều? Mà chúng ta cũng có phải là Việt kiều đâu? Chúng ta là người tỵ nạn chính trị cộng sản đấy. Ta có phải là người của chế độ đưa đi sinh sống tại nước ngoài và chấp nhận quyền lãnh đạo của họ đâu? Trái lại, ta đi vì Tự Do khi quê hương ta gặp đại nạn cộng sản. Nên khi về, xin hãy về bằng khí phách, bằng ý chí mãnh liệt “đem nhân nghĩa thắng hung tàn”, đem sự thật về góp phần vào việc cứu non sông. Có thế sự ra đi của chúng ta mới có ý nghĩa.

Chỉ nói bấy nhiêu thôi ư?

Vâng, chỉ bấy nhiêu thôi, ta chỉ cần làm công việc nhỏ bé thôi. Việc tuy nhỏ, nhưng xem ra lại là con đường duy nhất để chúng ta cứu lấy non sông và dân tộc trong giai đoạn này. Bởi vì, khi có được 70% dân số nước ta biết rõ bộ mặt Tầu của Hồ chí Minh, biết rõ bộ mặt thật của cộng sản là tập đoàn bán nước cầu vinh như Lê chiêu Thống, Cù thị, Kiều công Tiễn… thì cơn hồng thủy tru di kẻ bán nước lập tức nổi lên và người Việt Nam yêu quê hương, trọng nhân bản sẽ đứng cao trên đỉnh chiến thắng vinh quang. Kẻ bán nước sẽ bị triệt tiêu. Đó chính là cái nghĩa của con đường tay không tấc sắt chống bạo tàn. Đường đi có thể dài năm năm, mười năm hay hơn nữa, nhưng chắc chắn sẽ tới, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng và ý chí của tiền nhân sẽ được thực hiện. Trái lại, sự giữ yên lặng của chúng ta, cuộc đi về bằng sự hèn nhát sẽ là những hành động đồng loã với những kẻ bán nước cầu vinh, và dâng đất nước của tiền nhân vào tay Tàu cộng.

Tháng 7-2014

© Bảo Giang

© Đàn Chim Việt

99 Phản hồi cho “Làm gì để cứu non sông?”

  1. Quoc Cuong says:

    Nếu bạn thật sự muốn cứu non sông thì hãy nhìn về phía trước. Đừng bới móc, đừng bịa đặt những điều mà trẻ lên 3 cũng biết là nói dối. Cứu nước là làm cho nước mạnh lên, toàn dân một lòngm không phải là phỉ báng hay bịa đặt một cách ác ý để chia rẽ bạn nhé. Bạn là người Việt hay người Mỹ vậy?

    • Bút Thép VN says:

      Yêu nước mà mù quáng thì trở thành kẻ phản quốc hại dân!

      Chỉ có thể làm cho nước mạnh dân giàu khi có dân chủ và nhà nước pháp quyền!

      Dưới sự cai trị của CSVN và tập đoàn tham nhũng thì đất nước không thể mạnh được, sự đóng góp công sức của bạn sẽ trở thành tiếp tay cho bạo quyền và đổ công sức vào cái túi tham không đáy của đám tham quan đó!

  2. tonydo says:

    Thời còn mồ ma đồng chí Nguyễn Ái Quốc (tôi không gọi Hồ Chí Minh nữa vì có người cho là Hồ Quảng hoặc Hồ Tập Chương) mỗi nhà chọn chỗ trang trọng nhất, thường là giữa nhà, để một mảnh gỗ lên cao tới mặt gọi là bàn thờ Tổ quốc.
    Trên bàn thờ có vài cái bát hương và hình đồng chí Nguyễn Ái Quốc.
    Ngày nay nhà nào cũng có bàn thờ như thế, tuy nhiên có thêm trái cây và bát hương thì có hương khói đàng hoàng. Cũng vẫn hình đồng chí Nguyễn Ái Quốc ở trên, nhưng người ta không gọi là bàn thờ Tổ quốc nữa mà gọi nó là bàn thờ Gia Tiên, bàn thờ Ông Bà, bàn thờ Cụ, hoăc bàn thờ Phật.
    Tổ Quốc không còn nữa sao?

    • Bút Thép VN says:

      tonydo says: “Tổ Quốc không còn nữa sao?

      Tổ quốc còn hay không, tùy thuộc ở mỗi người!

      Đối với nhiều NVHN thì “Tổ quôc” vẫn còn trong tâm trí họ, vì vậy cho dù phải sống xa quê hương nhưng họ vẫn hướng về tổ quốc bằng rất nhiều cách!

      Còn đối với CSVN thì cho dù chúng đang sống ngay trên quê hương đất nước, nhưng vì “tổ quốc” VN không còn trong tâm não nên chúng đã hướng về Tầu khựa và sẵn sàng làm những điều hại dân bán nước!

  3. nvtncs says:

    Μột tổ quốc chìm đắm trong máu, lửa và nước mắt trong 69 năm giời.
    Đánh nhau xong, năm 1975, còn thanh toán, trả thù, tiêu diệt và cướp bóc.

    Một dân tộc không chọn Mỹ làm đồng minh lại chọn kẻ thù truyền kiếp của tổ tiên làm cha, làm thầy.
    Một dân tộc không chọn tự do, lại chọn độc tài.
    Một dân tộc không chọn người tử tế làm lãnh đạo lại chọn một thằng ma cà bông thất học làm lãnh đạo, thằng này, vì nó không có chữ nghĩa, ghen họ và gọi trí thức là cục phân.
    Thời buổi này là thời buổi không có chữ mà cũng chẳng có nghĩa.
    Một thời buổi dốt nát, đầy tự ti đến nỗi mỗi khi tuyên bố cái gì, phải đem chức tước, bằng cấp ra đặt trước tên mình, nào tiến sĩ này, nào giáo sư kia, nào kỹ sư nọ, nào bác sĩ đó, mong rằng người đọc trọng nể trong khi lời bàn, văn phong vẫn thấp kém.

    Một tổ quốc mà đàn bà phải lấy chồng ngoại quốc để rời tổ quốc đó, kiếm mối sinh nhai và gíup đỡ gia đình còn ở lại.

    Vinh quang thay, oai hùng lắm thay cái tổ quốc này, thời đại này!
    Nếu đức Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trãi có sống lại thì các ngài sẽ nguyền rủa cái dân tộc trụy lạc này.

    • Búa Tạ khủng says:

      Ông nvtncs này thật là bá láp, ông đã lú lẩn hay nhầm lẫn đến độ không còn kiểm soát được lý trí, không còn phân biệt được thế nào là Tổ quốc, Dân tộc và chế độ, khi thì đồng hoá CSVN với Tổ quốc, khi thì viết hầm bà lằng;

      Một dân tộc không chọn Mỹ làm đồng minh lại chọn kẻ thù truyền kiếp của tổ tiên làm cha, làm thầy.
      Một dân tộc không chọn tự do, lại chọn độc tài.
      Một dân tộc không chọn người tử tế làm lãnh đạo lại chọn một thằng ma cà bông thất học làm lãnh đạo, thằng này, vì nó không có chữ nghĩa, ghen họ và gọi trí thức là cục phân.
      ” ?

      • nvtncs says:

        Tây có câu:

        ” Toute nation a le gouvernement qu’elle mérite .”
        ( Proverbe issu d’une phrase de Joseph de Maistre )

        Dịch sang tiếng Anh:
        “Every nation has the government which it is fit for.”

        Dịch sang tiếng Việt:
        “Mỗi quốc gia có chính phủ nó xứng đáng”.

        Năm 1945, ĐCSVN không đủ sức lực để bắt buộc dân VN phải theo và ủng hộ đảng này.
        Năm đó, dân VN tự ý theo và ủng hộ đảng CSVN.

        Năm 2014, dân VN, ai cũng biết mặt thật của ĐCSVN, ai cũng biết rằng năm 1945 họ bị lừa, nhưng dân VN không đứng lên tự giải thoát khỏi ách cai trị của ĐCSVN.

        Đã bị lừa và sau khi nhận ra là mình bị lừa, dân này không đủ can đảm, trí khôn để nổi dậy, đổi thể chế chính tri.

      • nvtncs says:

        Cái tổ quốc ô nhiễm này, nay là một đống rác.
        Cái chính phủ của cái dân tộc này đã cắt xén đất dâng cho thằng Tầu từ năm 1958.
        Cái dân tộc này vay súng thằng Tầu giết đồng bào.
        Cái dân tộc này, ươn hèn quằn quại dước gót giầy thằng CSVN từ 39 năm nay.
        Tổ quốc, dân tộc, chính phủ, không còn gì để người ta luyến tiếc, kính nể.
        Tỗ tiên có sống lại sẽ không nhận ra mảnh đất VN thời này và cũng phải từ lũ dân, lũ đảng này.

    • Tập Làm Văn says:

      Ông nvtncs nhảm nhí quá rồi!
      Trùm mền ngủ cho khoẻ ông ơi
      Nếu đã mệt thì uống thêm vài ly sữa
      Nói nhiều vạ miệng bẩn tai thôi!

  4. nvtncs says:

    Trả lời cái tên bóng ngàn.
    Thên này không những bảo tôi ngu mà còn cho rằng 1.5 tỷ người theo Thiên Chúa Giáo ngu, nhất là dân Anh và dân Mỹ, hai dân tộc văn minh, khoa học nhất trên thế giới trong thế kỷ 19 và 20:

    ” “For God and Country”.

    The implied meaning is a declaration of loyalty or fealty to both God and country. Obviously since God comes first, if there is ever a question as to picking one or the other, the phrase is meant to imply that God comes first in loyalty. This rarely is actually the case though, as people freely kill for their country in violation of one of the ten commandments put forth by their god, thus people tend to choose obedience to man as a priority to obedience to God despite their idealized priority.
    Irrespective of this irregular use, the meaning is still the same: for god and country is a declaration of loyalty to god first and then to country. It means those people who have adopted that slogan are doing what they do for god and country.”

    Tạm dịch:
    “Ý nghĩa ngụ ý là một tuyên bố của lòng trung thành hay lời thề trung thành với Thượng Đế và đất nước. Rõ ràng là vì Thiên Chúa đến trước, nếu bao giờ có sự phân vân hỏi chọn thực thể nào trước, cụm từ có nghĩa rằng Thiên Chúa đi trước tiên trong sự trung thành. Điều này hiếm khi thực sự là trường hợp, người ta hiển nhiên giết vì đất nước của họ, và vi phạm một trong mười điều răn đưa ra bởi Thiên Chúa, do đó mọi người có xu hướng chọn vâng lời người hơn là vâng lời Thiên Chúa bất chấp ưu tiên lý tưởng của họ.
    Tuy vậy sử dụng không thường xuyên này, có nghĩa vẫn như nhau: cho Thượng Đế và đất nước là một tuyên bố trung thành với Thiên Chúa trước và sau đó cho đất nước. Nó có nghĩa là những người chọn khẩu hiệu đọ, làm những gì họ làm, là cho Thiên Chúa và Đất Nước.”

  5. Ham Học says:

    Thưa Thi Sĩ, Triết Gia Ngàn Sao. Lần trước tôi có hỏi ý nghĩa về việc “Khất Thực” mà một số người cho là đi ăn mày của các nhà sư Nam Tông và mong được ông Ngàn giài thích, nhưng chưa được trà lời.
    Lần này lại thấy ông tranh luận về Tôn Giáo, vậy xin ông định nghĩa và giài thích về tôn giáo xem Tôn Giáo là gì? Sau ông giải thích về TG thì ông quay trở lại giải thích về Khất Thực cũng được. Xin cám ơn ông Ngàn Sao nhiều như sao trên ngàn ạ.

  6. Nguyễn Văn says:

    Xin bổ túc thêm cho comment ngày 01/08/2014 lúc 11:04.

    Khái niệm TỔ QUỐC, ĐẤT NƯỚC/QUỐC GIA, hay QUÊ HƯƠNG tùy theo ý niệm và lựa chọn của mỗi người. Có người bỏ quệ hương này chọn một quê hương khác; có người từ bỏ quốc tịch này, tức từ bỏ quốc gia, chọn một quốc tịch khác; có người song tịch, có người ba hoặc bốn quốc tịch, tức họ có ba hay bốn quốc gia… Nhưng tổ quốc thì lại khác.

    TỔ QUỐC là đất nước tổ tiên mình sinh ra, lập nghiệp và sinh sống. Tổ quốc không đồng nghỉa với quốc gia hay đất nước. Bạn có thể có hai hoặc ba quốc gia như bạn có hai hoặc ba quốc tịch; bạn có thể chọn quốc gia bạn muốn, nhập tịch và sinh sống, đó là quê hương của bạn, đó là quốc gia của bạn, nhưng đó không phải là tổ quốc của bạn, con cháu nhiều thế hệ sau có thể nhận nơi bạn sinh sống là tổ quốc vì bạn là tổ tiên của họ, nhưng với bạn thì không.

    Nếu tổ tiên bạn là người VN và bạn sinh đẻ ở VN nhưng bạn đang sống ở Mỹ, tức bạn đã rời xa tổ quốc, rời xa đất nước, và rời xa quê hương. Nhưng bạn có thể nhận Mỹ là đất nước và quê hương thứ hai của bạn. Bạn từ bỏ quê hương – đất nước cũ và chọn một quê hương – đất nước mới như bạn từ bỏ quốc tịch VN và chọn quốc tịch Mỹ; và Mỹ là quốc gia hay đất nước của bạn, VN chỉ còn là quốc gia cũ, nhưng vẫn là tổ quốc của bạn.

    Bài viết hỏi “Làm gì để cứu non sông?” Non sông nào? Non sông VN hay non sông quốc gia bạn đang sống? Nếu là VN thì hỏi những người gốc Việt đang sống định cư không còn quốc tịch VN là sai đối tượng. Bài viết này nên đăng ở VN và để hỏi người VN trong nước mới là đối tượng của câu hỏi này.

    • Văn Thanh Quang says:

      Nguyễn Văn says: Bài viết hỏi “Làm gì để cứu non sông?” Non sông nào? Non sông VN hay non sông quốc gia bạn đang sống? Nếu là VN thì hỏi những người gốc Việt đang sống định cư không còn quốc tịch VN là sai đối tượng. Bài viết này nên đăng ở VN và để hỏi người VN trong nước mới là đối tượng của câu hỏi này“.

      Bạn muốn nói đến “quốc tịch”?

      Quốc tịch chỉ là thủ tục hành chánh về pháp lý, là cái giấy chứng nhận để bạn được quyền sinh sống và được bảo vệ bởi quốc gia mà bạn xin được là công dân nước đó. Còn Tổ quốc non sông là một khái niệm và tình cảm sâu xa in đậm trong tâm hồn!

      Tôi nghĩ, bài viết “Làm gì để cứu non sông?” này như tiếng chuông chùa (hay chuông nhà thờ) cho tất cả những người VN, dù đang ở trong nước hay hải ngoại, còn có lòng với non sông đất nước VN thì hãy quan tâm lưu ý đến quê hương đất tổ (VN) đang cơn nguy khốn, sắp bị lọt vào tay Tầu cộng!

      • Nguyễn Văn says:

        Chào bạn Văn Thanh Quang,

        Tôi hiểu ý bạn. Nhưng tôi không chỉ nói quốc tịch mà muốn nói quê hương đất nước tôi đang sống đã cưu mang tôi mà tôi phải có trách nhiệm và bổn phận của một người công dân, phải bảo vệ và xây dựng đất nước tôi đang sống.
        Như tôi đã nói ở trên: “Khái niệm TỔ QUỐC, ĐẤT NƯỚC/QUỐC GIA, hay QUÊ HƯƠNG tùy theo ý niệm và lựa chọn của mỗi người.”

        Bạn viết “Quốc tịch chỉ là thủ tục hành chánh về pháp lý, là cái giấy chứng nhận để bạn được quyền sinh sống và được bảo vệ bởi quốc gia mà bạn xin được là công dân nước đó. Còn Tổ quốc non sông là một khái niệm và tình cảm sâu xa in đậm trong tâm hồn!

        Bạn nói đúng một phần là quốc gia tôi sinh sống sẽ bảo vệ tôi, nhưng ngược lại, tôi cũng có bổn phận bảo vệ và xây dựng quốc gia tôi đang sống.
        Về mặt tình cảm và huyết thống. Tôi đồng ý, và tôi nghĩ bạn cũng như tất cả những người có dòng máu VN đều quan tâm và muốn làm gì đó cho dân tộc, cho đất nước đã sanh ra chúng ta, nhưng chế độ hiện hành từ chối mọi đóng góp của chúng ta. Vậy câu trả lời không phải chúng ta mà là nhà cầm quyền phải làm gì để cứu non sông.

      • nvtncs says:

        Trả lời câu sau của tên Văn Thanh Quang:

        “Quốc tịch chỉ là thủ tục hành chánh về pháp lý, là cái giấy chứng nhận để bạn được quyền sinh sống và được bảo vệ bởi quốc gia mà bạn xin được là công dân nước đó.”

        “The United States Oath of Allegiance (officially referred to as the “Oath of Allegiance,” 8 C.F.R. Part 337 (2008)) is an oath that must be taken by all immigrants who wish to become United States citizens.

        I hereby declare, on oath, that I absolutely and entirely renounce and abjure all allegiance and fidelity to any foreign prince, potentate, state, or sovereignty of whom or which I have heretofore been a subject or citizen; that I will support and defend the Constitution and laws of the United States of America against all enemies, foreign and domestic; that I will bear true faith and allegiance to the same; that I will bear arms on behalf of the United States when required by the law; that I will perform noncombatant service in the Armed Forces of the United States when required by the law; that I will perform work of national importance under civilian direction when required by the law; and that I take this obligation freely without any mental reservation or purpose of evasion; so help me God.”

  7. mini says:

    Xưa họ làm đấu tranh giai cấp mới thành công, nay ta uốn ba tấc lưỡi phỏng làm gì được VC.

    • Bút Thép VN says:

      Ngày xưa CSVN đấu tranh bằng bạo lực, sẵn sàng chém giết những ai không theo, không ủng hộ họ, vì thế mà họ đã chiến thắng bằng bạo lực.

      Ngày nay thế giới đã đổi thay. Trước hết phải đấu tranh bằng lý trí, bằng nhận thức, bạo lực là chuyện chẳng đặng đừng như đã từng xảy ra với những cuộc cách mạng nhung, cách mạng hoa lài……………!

  8. Mắng Sĩ says:

    Thằng Ngàn đầu bé, óc teo
    Miệng chuyên thổi lửa, “bốn lù” Mẽo Đen
    “Bốn lù” về gặp chị Dung
    Chị Dung tốt bụng dậy Ngàn vài câu
    Vậy mà Ngàn chẳng cám ơn
    lại còn giận dữ, phân rơi ra mồm(*)
    “Bốn lù” chị Mẽo say sưa
    Khi phân vào miệng Ngàn bèn tém luông
    Thế nên “Sự cố” phân rơi
    Cả làng bịt mũi, tránh xa thằng Ngàn.

    Lý Thị Dung : “Ông Ngàn biết chê người ta đá cá lăn dưa mà sao không biết tự chê mình lưu manh mất nết.Ông không có đạo gì hết mà chưởi người khác vô đạo , nghĩa bóng cũng như nghĩa đen điều phi lý… Còn nếu ông tự nhận mình là người của Khổng giáo , thì cái rác rưỡi của Khổng giáo càng làm cho bản chất của ông thêm dơ bẩn. Ông Ngàn chỉ là một tên ba hoa ngụy biện phản phất mùi đạo đức giả của Nhạc Bất Quần – mà sẽ rất khó khăn khi vạch mặt
    Lý Thị Dung
    (*)PHƯƠNG NGÀN says:
    31/07/2014 at 05:03
    LÝ THỊ DUNG
    Mầy là con Lý Thị Dung
    Bộ mày ăn cứt hoặc khùng hay sao
    Tự nhiên lên mạng hồ đồ
    Mầy về mà chưởi ông mầy thì hơn
    Đọc vào thì thấy sạch trơn
    Mầy con vô lại đáng gờm bao nhiêu
    Ta đây không phải nói nhiều
    Để cho thiên hạ rủa mầy mới nên !
    TIẾNG NGÀN
    (31/7/14)

    • Búa Tạ khủng says:

      Hết cHƯNG sƠN rồi đến mẮNG sỈ
      Và đám chuột cống chống tôn giáo thô bỉ
      Thích ‘bốn lù’ thì cứ bú….lô…ồ………n đi
      Viết ra đây để khoe mẽ làm gì đồ mất dậy!

    • NGÀN VỌNG says:

      TÀ MA TẢ ĐẠO

      Chung Sơn bị vạch mặt rồi
      Mầy thằng Mằng Sĩ cũng nòi chó hoang
      Còn thêm con Lý thị Dung
      Mầy kêu bằng Chị cũng phường lưu manh
      Phải chăng Giao Điểm rành rành
      Nghe đồn Chung Ngọc là anh tụi mầy
      Nên mà đúng thật quan thầy
      Gọi Trần Chung Ngọc nhập bầy vào luôn !

      TIẾNG NGÀN
      (03/7/14)

    • Dư nợn viên vc says:

      ” Thằng Ngàn đầu bé, óc teo”, ấy thế mà đủ làm cho đám dư lợn viên nhũn não bẩm sinh bị đau hơn bị thiến kêu eng éc . Uất quá sẽ sớm có ngày phải chui vào nằm chung quan tài với “Bác” Hồ đó nhe , đám nợn viên.

  9. NGÀN SAO says:

    CẦN PHÂN BIỆT TÔN GIÁO VÀ ĐẤT NƯỚC

    Một số phản hổi trên ĐCV cho thấy một số người còn lẫn lộn giữa đất nước và tôn giáo. Đây là điều rất nguy hiểm và cũng cho thấy tính cách quá tầm thường, thấp kém của các quan niệm như thế.

    Như có ý kiến của nvtncs bảo “Có những giá trị còn trên cả tổ quốc, đó là lời răn của Chúa, lời dạ̣y của đức Phật“. Thật là khôi hài hết chỗ nói.

    Hoặc có người nói khi tổ quốc không ra gì, người ta có quyền bỏ tổ quốc ra đi để theo tôn giáo. Hoặc những dân tộc Nam Mỹ nhiều khi mất nước trước đây trong thời gian dài mà tôn giáo vẫn cứ còn. Hay người dân Anh khi xưa do bị ngược đãi tôn giáo mà rời đất nước để qua Mỹ lập thành tổ quốc mới là nước Mỹ !

    Nói như thế là hoàn toàn ngây thơ và nông cạn. Bởi vì tổ quốc, dân tộc, đất nước không bao giờ sai. Chỉ có những nhà cầm quyền hay cá nhân lãnh đạo mỗi lúc của đất nước, dân tộc đó có thể sai. Tức chính trị có thể sai nhưng quê hương thì bao giờ cũng đúng. Bởi chính trị là quyền lợi, là quan điểm có thể chủ quan của nhà cầm quyền nào đó, còn dân tộc, đất nước là cái thực tại khách quan, tự nhiên chỉ có thể tồn tại duy nhất một cách trường cửu hay lâu dài.

    Cho nên một số người Anh bỏ nước ra đi, hay nhiều trường hợp tương tự sau này ở một số nước khác, đó là vì họ không chịu nổi nhà cầm quyền kỳ thị tôn giáo hay chính trị, không phải vì họ chống lại đất nước, dân tộc, tổ quốc họ mà họ bỏ đi.

    Cho nên cho rằng lời răn của Chúa hay lời dạy của Phật là cao hơn Tổ quốc chỉ là sự ngu xuẩn. Bởi lời răn của Chúa hay lời dạy của Phật đó chỉ là luân lý, đạo đức tôn giáo, đó là ý nghĩa của tôn giáo chỉ có giá trị ràng buộc với một số người nào đó trong tôn giáo đó mà không phải ràng buộc buộc với tất cả mọi người khác. Trái lại, đất nước, dân tộc như là thực tế mà mọi người liên quan cùng sinh ra trong đó. Đó là nguồn gốc chung của từ ngữ đồng bào. Nó mang tính chất phổ biến về giá trị thực tế cho đời sống mọi con người trên lãnh thổ đó. Nó làm sao mà thấp hơn các giáo lý hay các lời rao giảng trong các tôn giáo. Các giáo điều hay các giáo lý của các tôn giáo nào đó chỉ cao nhất với những người theo đạo đó trong tính cách là tín đồ. Nó làm sao cao nhất với họ với tính cách là một công dân, một đồng bào trong dân tộc của họ.

    Bởi nói như vậy, khi giặc xâm lăng ở ngoài đến, nó không động tới tôn giáo, còn giả bộ đề cao các giáo lý, các rời răn, các tín điều trong tôn giáo một cách giả đò, quỷ quyệt, rồi thành những tín đồ đó sẽ thấy giặc xâm lược là không nguy hiểm gì với mình, với đất nước hay sao. Những quan niêm cuồng tín, thấp kém, ngây thơ như vậy sẽ dễ dàng dẫn tới những thái độ bán nước, tay sai cho giặc, làm nguy hại đến đất nước một cách nguy hiểm nhất.

    Cho nên không thể nhầm lẫn tôn giáo với chính trị. Tôn giáo chỉ là niềm tin riêng, cá nhân của mỗi người. Còn chính trị là yêu cầu tồn tại và phát triển chung của mọi người trong một đất nước, một dân tộc. Tôn giáo không phải vì chính trị sai hay chính trị xâm hại đến mình rồi phủ nhận cả tổ quốc, cả quốc gia. Đó là lý do không thể nào đồng hóa giữa chính trị và đất nước, dân tộc, tổ quốc. Bởi cái trước có thể nhất thời, biến đổi, còn cái sau là thực thể lịch sử lâu dài, bao quát nhất.

    Bởi vậy mọi sự hiểu sai, mọi sự không phân biệt như vậy chỉ cho thấy sự nông cạn, sự ngu dốt trong nhận thức, và nhất là nó thật sự tai hại chung đến toàn xã hội nếu không kịp thời thức tỉnh và nhận ra. Hơn thế, cũng đừng nên cho tôn giáo là tuyệt đối. Bởi vì có nhiều tôn giáo trên thế gian, cũng chứng tỏ tôn giáo chỉ là niềm tin riêng của người phù hợp với nó, tức chỉ mang tính cách tương đối.

    Vả tôn giáo nào cũng răn điều lành, cũng dạy sự yêu thương người khác. Như vậy nếu vì ngu xuẩn cuồng tín và chống lại người khác một cách phi lý, nông cạn, sai trái, thì đó là vì tôn giáo, vì lời răn đúng đắn hay làm ngược lại với chúng. Như vậy nói cho cùng, tôn giáo không thể cao hơn xã hội, cao hơn tổ quốc bởi vì tôn giáo thực chất là để nhằm phục vụ con người, tức cũng là phụng sự xã hội, phụng sự môi trường tồn tại của nó là đất nước mà không là gì khác. Cho dù nó có tâm linh như thế nào theo niềm tin chăng nữa, đó cũng là ý thức riêng của cá nhân, không thể nào đặt nó cao hơn đất nước, hơn xã hội, hơn tổ quốc nếu nhìn trong khía cạnh đúng đắn của mọi ý nghĩa vấn đề được.

    Ý NGÀN
    (02/8/14)

    • Austin Pham says:

      Tình thương giữa người và người, sự nhận thức giữa thiện và ác, cái lẽ công bằng cuối cùng của trời đất, sự vô thường của nhân sinh chính là cái giá trị vượt không gian và thời gian của Phật và Chúa. Nó cũng là cái mà đại đa số những người theo tôn giáo “cảm nhận” và hướng tới. Dân tộc và Tổ Quốc là những “khuôn khổ” áp đặt thô thiển của những kẻ dùng trí óc hẹp hòi để nhận định về tôn giáo. Dân tộc chỉ là một nhóm người, Tổ quốc chỉ là một khoảng không gian nhất định. Một dân tộc có thể mù quáng, hiếu chiến và đồng thuận trong việc “mở mang bờ cõi” bằng cách xâm lược “tổ quốc” của những dân tộc khác. Một dân tộc có khuynh hướng chỉ đồng cảm chia sẻ với những người có cùng nguồn gốc với mình, có cùng mục đích, quyền lợi và quan điểm với mình. Một người theo chủ nghĩa dân tộc bị bó buộc tầm nhìn và hành động của mình trong khuôn khổ đó. Tư tưởng và sự thực hành của Phật và Chúa mang giá trị dành cho NHÂN LOẠI trong TRẦN THẾ.
      Chính trị và tôn giáo là 2 khía cạnh khác nhau. 1 phục vụ cho “material world”, cái kia đặt trọng tâm vào “spritual”. Một cái có thể nhìn thấy với sinh rồi diệt, diệt rồi sinh trong cái vicious circle. Cái kia, chỉ có thể cảm nhận là “sinh” và không…diệt. Ông nghĩ sao?

    • nvtncs says:

      Không ai nhầm tổ quốc với tôn giáo, người ta chỉ căn cứ vào nhận xét và kinh nghiệm mà kết luận rằng có nhiều điều cỏn quan trọng hơn tổ quốc, bằng chứng là có hằng triệu người bỏ tổ quốc ra đi vì nhiều lý do khác nhau.
      Đối với mỗi người, cái lý do cá nhân đó quan trọng hơn tổ quốc.

  10. Người Đưa Tin XY75 says:

    Trong một bài bình luận nói về Biển Đông và Công hàm của Phạm Văn Đồng gởi cho BBC với nhan đề; “Đôi gót chân Achilles của chủ quyền” , ông Dương Danh Huy, Quỹ Nghiên cứu Biển Đông, viết như sau;

    Trong tranh chấp Hoàng Sa, Trường Sa, cho đến năm 1954 cơ sở pháp lý của Việt Nam có thể mạnh hơn của Trung Quốc, nhưng sau đó thì chủ quyền Việt Nam có một đôi gót chân Achilles.
    Một gót là công hàm 1958 của Thủ tướng Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) Phạm Văn Đồng (CHPVĐ).
    Gót kia là việc từ 1954 đến 1975 VNDCCH không có tuyên bố hay hành động chủ quyền gì với Hoàng Sa, Trường Sa

    VNDCCH sẽ không còn danh nghĩa chủ quyền gì đối với Hoàng Sa, Trường Sa để cho bất cư quốc gia hậu duệ nào đó thừa kế. Không những thế, CHPVĐ còn có thể đã để lại một nghĩa vụ bất lợi.

    Điều này có nghĩa nếu Việt Nam, dưới bất cứ chế độ hay ý thức hệ nào, ở bất cứ thời điểm nào trong tương lai, ra tòa với Trung Quốc về Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam sẽ chỉ thắng nếu có hai điều kiện sau.

    Thứ nhất, khi Việt Nam thống nhất năm 1976 thành CHXHCNVN, quốc gia đó đã thừa kế chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa từ một quốc gia nào đó khác với VNDCCH.

    Thứ nhì, trong trường hợp Tòa cho rằng VNDCCH đã gây ra nghĩa vụ có tính ràng buộc với Trung Quốc (thí dụ như nghĩa vụ không được tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc), Tòa cho rằng bồi thường công bằng của CHXHCNVN cho Trung Quốc không phải là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Phản hồi