WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điếu Cày đi dép ‘tổ ong’ tới Mỹ

10559784_10152731298863808_7757317563241171950_n

Những hình ảnh Điếu Cày đặt chân tới Mỹ sau khi bị trục xuất khỏi Việt Nam cho thấy, ông mặc bộ quần áo xềnh xoàng và đi đôi dép lê ‘tổ ong’ khi  tới phi trường Los Angeles. Một số người so sánh ông với luật sư Cù Huy Hà Vũ, khi ông Vũ có vợ tháp tùng và mặc comple.

10304562_397919570362087_7921182190339200310_n

Theo thông tin từ bà Dương Thị Tân vợ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, thì ông Hải đã không được gặp mặt thân nhân, không được từ biệt người thân nhân.

Bình luận về đôi dép tổ ong của Điếu Cày, facebooker Thùy Linh viết, “chỉ có những người anh hùng trong sạch nhất mới đủ tư cách đi đôi dép tổ ong từ nhà tù sang đến nước Mỹ”.

Trang RFA đưa tin, hơn hai trăm Việt kiều tại tiểu bang California đã bao vây lấy người tù nổi tiếng này với những lời hoan nghênh lẫn khích lệ.

c8c419ec-1220-4fe5-8c72-ca8b5e122b42

Nói với đám đông tới đón ông, Điếu Cày phát biểu:

-Tôi nhắn với anh em là anh em ở trong nước không đơn độc. Ở bên ngoài vẫn có các chính phủ, các tổ chức, các bạn bè quốc tế vẫn luôn luôn quan tâm ủng hộ và bảo vệ anh em cho nên anh em ở trong tù ở Việt Nam hãy mạnh mẽ lên, cố gắng lên để xứng đáng với lòng mong mỏi của tất cả mọi người. Freedom cho Việt Nam!

Trong khi đó, ngoại giao Mỹ hoan nghênh việc trả tự do cho blogger Điếu Cày.

Hãng tin AFP nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Barak Obama nói về người tù nổi tiếng này vào Tháng 5 năm 2012: “chúng ta không thể quên những nhà báo như blogger Điếu Cày, người bị bắt năm 2008 trong vụ đàn áp lớn lao việc làm báo của công dân ở Việt Nam”.

Phía Việt Nam, như thường lệ, phản ứng khá dè dặt và chậm chạp trước việc phóng thích tù nhân. Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng được truyền thông trong nước dẫn lời nói trong buổi tiếp xúc báo chí hàng tuần ngày 22/10/2014:

“Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Nguyễn Văn Hải và cho phép Nguyễn Văn Hải xuất cảnh đi Mỹ vì lý do nhân đạo”

Nhiều nhà hoạt động Việt Nam đã ngay lập tức phản ứng gay gắt trước từ ‘nhân đạo’ mà phái nhà nước Việt Nam sử dụng.

Đàn Chim Việt tổng hợp

10 Phản hồi cho “Điếu Cày đi dép ‘tổ ong’ tới Mỹ”

  1. Tôi chân thành chúc mừng anh Hải đã thoát cảnh tù đày. Anh chắc biết rõ là anh là con cờ cho hai kẻ chơi mặc cả nhau đó là Mỹ và Việt nam. Mỗi khi cần có thứ để mặc cả, Việt nam bắt vài người cho rằng là nguy hiểm đến an ninh của chế độ và Mỹ thì để giả vờ là người tiên phong cho tự do dân chủ nhưng thực tế là cần cho chính quyền lợi quân sự và kinh tế Mỹ, như cô lập Trung quốc đang đe dọa vượt Mỹ và có ngày oánh mình, họ đã thỏa hiệp với Việt nam để bao vây Tầu. Thế là giả vờ mặc cả nếu Việt nam muốn cái nọ cái kia thì phải thả các nhà đấu tranh. Thế là lôi anh Hải ra khỏi nhà tù thôi, cho qua Mỹ ngồi không xơi nước. Anh Cù Huy Hà Vũ cũng vậy thôi.
    Nhưng có một điều là dù hai kẻ lấy anh làm trò diễn tuồng lợi dụng lẫn nhau thì gương đấu tranh của anh cũng làm cho Đảng Cộng sản Việt nam phải chột dạ, không thể coi thường nhân dân, những tiếng nói của trí thức Việt nam. Đó là ý nghĩa cao nhất. Còn anh đừng gần mấy ông VNCH Lý Tống hay Dâm Tiên, Nguyễn Trọng dân, Nguyễn Hại Dân Bùi Tín và các chiến sỹ đấu tranh võ mồn ở tận nước ngoài nhé. Họ sẽ lại lợi dụng anh một lần nữa đó. Hãy chỉ vì Dân chủ và Tự do Việt nam mà sống và hành động thôi. Dẹp mấy ông bất mãn và tay sai cho giặc thua trận đi anh Hải ạ! Chúc anh hạnh phúc, vui rẻ ở Hoa kỳ.

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Yêu Cầu Quang Minh Đỉnh bãi bỏ chính sách cấm vận vũ khí cho cộng phỉ Hà Nội & DẠY DỖ thằng cộng phỉ HÀ NỘI LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI này quay về với chính nghĩa Quốc Gia , bỏ Mác Lê , mê Việt Nam Cộng Hòa !

  3. Tô hu Cơ says:

    Bọn ” American cong ” móc ngoặc với bọn Ba đình lén lút trục xuất Điếu cầy !. Đáng tiếc anh Hải không chớp thời cơ – không có hai – ở sân bay , hét tướng lên… Tôi chống tầu , tôi không có tội , tôi không đi đâu cả , tôi về gia đinh gia đình tôi, phản đối trục xuất tôi sang Mỹ !. Chắc chắn giờ ở Mỹ anh nhận ra sai lầm… Tôi , một người tù từ 1971 , Chia buồn với anh

  4. Nguyễn Văn says:

    Giới lập pháp Mỹ yêu cầu rút hoặc hoãn việc dỡ bỏ cấm vận võ khí cho VN (VOA)

    Việc Hà Nội tống khứ người tù chính trị Điếu Cày ra khỏi VN và việc chính phủ Mỹ nhận cho định cư, dù là với lý do nhân đạo như họ nói, cũng cho chúng ta thấy nhà cầm quyền cộng sản VN đã vi phạm thô bạo quyền làm người của người dân VN; và vì muốn thắt chặt quan hệ hai nước nên chính phủ Mỹ đã không quan tâm đúng mức về sự vi phạm nhân quyền của Hà Nội.

    Yêu cầu nhà cầm quyền VN phải thay đổi chính trị. Phải hủy bỏ điều 4 hiến pháp và các điều luật bắt người vô cớ.
    Yêu cầu nhà cầm quyền VN cho người dân được tự do báo chí, tự do ngôn luận, và được tự do bầu và ứng cử mọi chức vụ cơ quan công quyền.
    Chúng tôi cũng yêu cầu chính phủ Mỹ phải có sự lên tiếng mạnh mẽ; lên án và đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho tất cả tù chính trị đang còn bị giam giữ trước khi gỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương và không kết nạp VN vào hiệp định mậu dịch tự do TPP cho tới khi Hà Nội thi hành.

    nv

  5. nguenha says:

    Nói với mấy thằng VC.! Người dân Miền nam,hẳn còn nhớ thời Ông NVT làm TT,có TT Cọng Hòa Trung
    Phi Bokasa sang thăm VN. Ông là lính trong đoàn quân viễn chinh của Pháp,có để lại đứa con gái rơi,
    nhờ chính phủ VNCH tìm giùm. Sau một thời gian tìm được, cô gái tây đen nầy tên là Bé Xí, đang song nghèo khổ ở một xóm lao động . Chính phủ Miền Nam thời đó ,sắp xếp đưa Cô sang Trung Phi để gặp Bố. Trước khi đi,bà NVT đích than chăm lo,từ vóc dáng cho đến áo quần và cử đại diện đi theo đến tận Trung Phi. Đây chẳng phải Tình Thương, nhưng là Sĩ diện Quốc Gia!! Khi VC phóng thích Điếu Cày theo yêu cầu của Mỹ và cho anh sang Mỹ vì nhân đạo ,như họ nói. Nhưng ĐÔI DÉP NHỰA mà anh đi từ VN sang,đả nói lên tất cả Sự thật ! Làm gì có Nhân đạo khi một Quốc Gia không có SĨ DIỆN !!
    Đúng là VC! VC chính là khờ Me Đỏ trên Quê hương VN..

  6. tui says:

    Hàng…MẪU Việt Nam chất nượng cao xuất khẩu sang nước Mĩ của anh mà mí em lại cho chưng riện thế lày thì còn giề gọi là …CHAO ĐỔI hai chìu nữa. Thế mà cứ hả mồm ra riu rao rằng thì là mà hàng may mặc, giày dép của chúng em rất nà phù hợp với tiu chửng thị chường cuốc tế TPP nắm các anh ạ !!!

    Thế thì đừng trách là anh Ô-bá-Mà đây cũng cứ bán súng ống đủ loại cho các em, mà anh nói trước là đíu có cái…CÒ để bóp đâu nhá. Mún có cái món lày thì cứ tự móc hàng mềnh ra mà bóp chứ đừng móc hàng của nhao ra bóp, kẻo lại hông được…NHƯN ĐẠO lắm như các em vưỡn bảo đó là cái đặc sản tư ruy xả nghễ của mềnh giề giề ấy ấy
    !
    Cũng như mí cái máy bay thám thín…bà già đời cú lũ kia, anh đang đíu bít vất vào đâu nữa cả dồi, mún bao nhiu anh cũng bán cho tất, dưng nói thiệt là cũng đíu có cái máy dòm moẹ nào dán vào đấy sất cả đâu, các em cứ thế tha hồ mà …thâu nạp rữ lịu biển đông bằng mắt cho thích hay níu cần thì cứ cho anh hai Tập mượn xài tí cũng được, hông phải áy náy sợ mất…ZIN làm giề !!!( bị dì anh đã vật vã nó tã như giẻ rách roài).
    Thế nhé…Si-du-in-TPP-nách-mai-lai !!!

    Anh giai Ô-bá-Mà.

  7. Nguyễn Trọng Dân says:

    Sau càng ngày … càng linh cãm sự quật khởi của Việt Nam Cộng Hòa càng lúc càng gần kề….

    Nhìn kỹ đi mọi người hởi…Cộng phỉ Hà Nội từng bước … từng bước nằm trong khuôn khổ ĐỊNH HUỚNG của Uncle Sam về mọi mặt… từ công pháp đến kinh tế , chính trị & quân sự.

    Cộng phỉ Hà Nội mà phải nghe lời Uncle Sam về mọi mặt thì toi mẹ nó linh hồn của Bộ Chính Trị cộng phỉ rồi

    Nguyễn Chí Vịnh đã không qua họp Bắc Kinh như mong đợi mà ngồi ở nhà lộ mặt là cái cầu nối cho chính sách quân sự của Uncle Sam được thông suốt….

    Một danh sách nhân sự bộ quốc phòng Việt Nam chắc sẽ được Uncle Sam chuẫn thuận nay mai….

    Chẳng mấy chốc …kỹ sư của Raytheon lại nhan nhãn ở Cam Ranh DẠY DỖ các cháu cộng phỉ con con bỏ láo mà làm người…!

    “Việt Nam Cộng Hòa will return through Peace” ! Bravo America !

    ( There is only one ending for communist, collapse in shame and be judged in crime !)

    Ki’nh

  8. Nguyễn Thế Viên says:

    “Nhân đạo” cuả CSVN là kiểu ” bắt không được, tha cho làm phước”!
    Bất hạnh muôn đời cuả người VN yêu nước vẫn là còn nhiều người luôn giao số phận cuả mình cho người ngoài. Tranh thủ ảnh hưởng quốc tế là cần thiết nhưng không nên có tinh thần nệ ngoại. Không ai thương dân tộc VN hơn chin người VN chúng ta. Bọn CSVN không được kể trong số này (người VN). Chúng không là người mà là quỷ sứ!
    Mong ông Điếu Cày sẽ không chìm dần như những người mà CSVN tống xuất “cho rảnh nợ” (mà còn được lợi và tiếng!) trước đây!
    Nguyễn Thế Viên

    • le thai says:

      Chìm dần là dĩ nhiên thôi, tống xuất những người đấu tranh ra khỏi VN là chiêu “tách cá ra khỏi nước” của CSVN, không có nước cá làm sao mà sống ?. Còn thứ nước ở hải ngoại này thì đảng đã đầu độc lâu rồi cá không chết cũng phải… chìm dần thôi. Không tin thì cứ chờ xem, không lâu đâu, rồi sẽ xuất hiện những người mang danh là chống cọng nhảy ra dèm pha, bôi lọ, ném đá đủ mọi trò như họ đã từng và đang làm với những ai có chút uy tín với cọng đồng tị nạn này…
      Cái chiêu cũ rích này không hiểu sao mà cọng đồng Việt hải ngoại này.. học hoài vẫn không hiểu. Lạ thật
      Cũng mong ông Điếu Cày này thật sáng suốt biết phân biệt của thật của giả để còn giử được nhiệt huyết đấu tranh, chứ không thì… nản lắm.

  9. Thanh Pham says:

    Lưu đày!

    Dưới bàn tay áp bức thực dân
    Vua Hàm Nghi Thành Thái Duy Tân
    Phải chịu cảnh lưu đày biệt xứ
    Chỉ vì biết yêu nước thương dân!

    Nước ta giờ độc lập tự do
    Sao dân ta vẫn bị lưu đày?
    Dương Thu Hương Trần Khải Thanh Thủy
    Bây giờ Nguyễn Văn Hải Điếu Cày!

    Dưới bàn tay thái thú tay sai
    Làm gì có độc lập tự do
    Đất nước ta bên bờ vực thẳm
    Làm sao được hạnh phúc ấm no!

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi