WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Đã từ lâu, thời chế độ Đệ nhất Cộng hòa ở miền Nam thì có một số bài báo viết là trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào năm 1955 – 56, ông Trường Chinh đưa cả người cha đẻ của mình ra mà đấu tố. Thông tin này được phổ biến sâu rộng khắp nơi tại miền Nam – đến nỗi mà nhiều người ngay mới đây ở hải ngọai vẫn còn lặp lại cái chuyện “động trời” đó. Sự thực có phải đúng như vậy không? Tôi xin trình bày câu chuyện như sau, dựa theo những điều mà chính bản thân mình đã được biết một cách chính xác.

1 – Làng quê tôi là xã Cát Xuyên chỉ cách làng Hành Thiện quê của các ông Nguyễn Thế Truyền và Trường Chinh Đặng Xuân Khu có chừng 4 cây số thôi. Hồi năm 1950 – 51, lúc đã ở tuổi 16, thì hàng ngày tôi thường cắp sách đến học tại nhà thầy Đặng Vũ Tiển ở làng Hành Thiện. Do đó mà tôi quen biết gần gũi với rất nhiều bạn học là người Hành Thiện và chúng tôi vẫn thường gặp nhau trước đây ở Hà nội, ở Sài gòn và cả ở nước Mỹ bây giờ nữa.

2 – Sau năm 1975, nhiều bà con của tôi từ miền Bắc vào Sài gòn, thì tôi có hỏi họ rằng : “Cái hồi cải cách ruộng đất năm 1955 – 56 đó, thì ở quê ta, có vụ đấu tố ông bố của ông Trường Chinh để làm gương không?” Tất cả bà con này đều trả lời y hệt nhau rằng : “Làm gì có chuyện đó, bởi lẽ ông bà cụ bố mẹ của ông đó đã được đưa ra sinh sống ở Hà nội từ lâu rồi, nên không hề có cái vụ đấu tố như thế đâu…”

3 – Mới đây vào năm 2008, một người bạn là dược sĩ ở California về thăm bà con ở làng Hành Thiện, thì thấy cái nhà xưa của gia đình ông Trường Chinh được sửa sang đẹp đẽ và có người coi sóc giữ gìn đàng hòang. Chị bèn hỏi bà con trong làng : “Liệu hồi trước có vụ đấu tố ông bố của Trường Chinh không?” Thì cũng được trả lời là : “Ông bà ta được đưa đi khỏi làng từ lâu, trước khi phát động cuộc đấu tố kinh hòang thời đó”. Chị bạn này họ Nguyễn là bà con với nhà ái quốc Nguyễn Thế Truyền.

4 – Và mới đây, tôi cũng viết email hỏi anh bạn Trần Đĩnh tác giả cuốn sách “Đèn Cù”, xin anh cho biết về tin ông Trường Chinh đem bố đẻ của mình ra đấu tố để làm gương, có phải thật như vậy không? Thì anh Trần Đĩnh đã trả lời cho tôi nguyên văn thế này :” Còn chuyện ông TC đấu bố, thì không có đâu.” Tôi tin là anh Đĩnh đã nói sự thật, y hệt như những bà con thân thiết cùng miền quê đã nói với tôi ở trên.

** Tóm lại, không hề có chuyện ông Trường Chinh đem bố mình ra đấu tố ngay tại làng quê Hành Thiện của mình – như hiện vẫn có người ở hải ngọai tin như vậy.

Tôi viết điều này không hề nhằm chạy tội cho ông Trường Chinh. Vì ông ta là một trong những lãnh tụ hàng đầu của đảng cộng sản và phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử dân tộc Việt nam chúng ta : “Trường Chinh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng cũng như Hồ Chí Minh đều là những kẻ đã đang tâm du nhập vào nước ta cái chủ thuyết bạo tàn ác nhân ác đức của Liên Xô, Trung cộng – để mà gieo rắc bao nhiêu tai họa đau thương khốn khổ cho hàng chục triệu đồng bào chúng ta trong suốt bảy chục năm qua”.

Tội của Trường Chinh đối với dân tộc rõ ràng là quá nặng nề, điều đó không một ai có thể chối cãi hay biện minh cho được. Nhưng cũng phải công tâm mà ghi lại rằng : “Không hề có chuyện Trường Chinh đem bố của mình ra đấu tố trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc 60 năm trước – như đã có người từng đưa thông tin sai lạc như vậy.”/

Costa Mesa California, tháng 10 năm 2014.

78 Phản hồi cho “Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?”

  1. Hồ Bác Cụ says:

    Dưới chế độ toàn trị chỉ biết dùng đến súng ống và những cái loa phường để cai trị, thì tin tức “lề trái” đa phần là tin đồn. Bọn V+ rất láu cá và biết lợi dụng những tin đồn nào có lợi cho chúng, thì sẽ được phép lan truyền “một cách thoải mái”. Ngược lại, những tin nào thất lợi cho chúng sẽ bị ngăn chặn và bắt bớ dưới điều luật “tuyên truyền chống phá nhà nước”. Do đó, dễ thấy là tin ông Trường Chinh đấu tố cha mẹ là thuộc loại “có lợi” cho V+, do đó chính ông TC và báo nô của V+ để mặc cho nó được tự do loan truyền là vì thế!!! Cái gì có lợi cho CCRĐ bằng cái tin đồn chính ông TBT cũng đem cha mẹ ra đấu tố???? Bằng cách giữ im lặng để khuyến khích làm cho cái Ác của CCRĐ được lên đến tột độ trong đó con có thể đem cha mẹ ông bà ra đấu tố,, ông TC đã để cho cha mẹ, giòng họ và bản thân ông cũng xứng đáng bị đời đời nguyền rủa.

  2. Nguyễn Thế Viên says:

    Cũng như những tên gian ác chuyên “xúi trẻ con ăn cứt gà”, có thể Trường Chinh đã dấu bố mẹ đi trước khi có đấu tố tại điạ phương hắn ta (như Phạm Văn Đồng?). Tuy nhiên, chủ trương, chính sách “con đấu tố cha, vợ đấu tố chồng…” cuả bọn CS (tyrong đó có các tên đầu sỏ tiêu biểu thời đó) HCM và TC đủ để dân gian tin vào tuyên truyền kết tội hắn đấu tố cha mẹ. Cũng như thế tên “Xưởng đẻ” chỉ là một cách châm biếm cuả dân Miền Nam trước những từ ngữ thô thiển mà CS sính dùng như ” cưả hàng thịt thanh niên”…..
    Nhiều lần tôi có hỏi ông Phạm Trọng Nhân, người làng Hành Thiện và là em rể họ cuả Trường Chinh, về việc này. Ông Nhân xác nhận không biết là có hay không mà chỉ nghe. Ông Nhân vô cùng lên án chủ trương “con đấu tố cha” trong CCRĐ mà Trường Chinh là một trong những người chịu trách nhiệm chính với tư cách TBT.
    Anh Đỗ Thanh Liêm viết bài này với ý tốt muốn nói lên sự trung thực cần thiết cuả một người đàng hoàng. Tuy vậy, chắc anh sẽ bị lên lớp bởi một số người do quá căm thù hay yêu mến mà thiếu khách quan ……
    Nguyễn Thế Viên

  3. nguyen says:

    xin loi vi CP khong the danh may tieng Viet nen khong co dau
    Anh Liem,
    toi doc cau nay tu mot bai viet cua 1 nguoi mien bac, anh nghi sao day ?
    Hanh Thien co bac Truong Chinh
    Day con day chau het minh to cha

  4. PP says:

    Kinh goi chu Doan Thanh Liem,
    Chau co doc bai “Truong Chinh co dau to bo de cua minh khong?” tren Dan Chim Viet. Chau xin duoc gop them 1 so thong tin co lien quan ve ong Dang Xuan To (bo de ong Truong Chinh).
    Cach day khoang 30 nam ve truoc , co tung thay mo cua ong Dang Xuan To tai thi xa Tay Ninh. Hien tai, van con 1 so nguoi la chau ruot (con nguoi em gai ong Truong Chinh) cua ong Truong Chinh dang song tai day. Theo nhu nhung nguoi nay thuat lai gia dinh dinh bo me de va cac em cua ong Truong Chinh da di cu vao Sai Gon , va song tai Khanh Hoi , khoang thap nien 40′s, va them 1 chi tiet tu nhung con chau trong dong ho Truong Chinh cho biet rang” Ong Truong Chinh da lam giay tu bo cha me va gia dinh”. Mot so thanh vien cua gia dinh da ve sinh song tai Tay Ninh. Kinh . PP

  5. vu trung says:

    1) Nghe nói là Bố TC đã chết, nên ổng lấy roi ra mộ mà đánh, chứ không phải mang bố ra đấu tố.

    2) TC là 1 trong những kẻ cầm đầu CCRĐ, mà ccrđ đã khuyên khích người thân con đấu tố cha, tớ đấu tố chủ, v.v, thì TC có đem bố mình ra đấu tố cũng là chuyện bình thường (phải làm), phải làm gương cho kẻ khác chứ. Đâu có chuyện xúi kẻ khác mà mình không làm. Common sense, man. Có lẽ người hải ngoại người ta có đủ common sense nên không cần phải tìm tòi cái obvious chăng?

    3) Chỉ nói hcm, tc, ld, vngiáp đưa chủ thuyết cs vào VN thì nhẹ quá, cho dù là có kết tội gì. Phải nói là bọn chúng đã phá tan nước Việt theo lời quan thầy.

  6. Nguyễn Trọng Dân says:

    “Đấu Tố phụ mẫu, tôn thờ Mác-Lê, nhục ấy đời chê thằng họ Đặng
    Hãm hại sĩ nông, đảo điên văn hóa, tội kia sách chép đứa tên Khu.”

    ( Vè của người dân Hà Nội Về Trường Chinh- Đặng Xuan Khu)
    ************************

    XIN ÔNG LIÊM ĐỪNG CÓ NGÂY THƠ QUÁ !

    Những người dân cái gọi là cùng làng với mấy nhà lãnh tụ điều được tẫy não kỹ lưỡng , dặn dò khi ai hỏi tới thì phải trả lời làm sao , trình báo công an thế nào…( sống trong cái xã hội….”dù cho bão táp mưa sa,khách lạ đến nhà phải báo công an” mà lị, thế thì phải thế- ông Liêm không nên vờ vịt mà ngây thơ thế !)

    Tới thăm làng của Nguyễn Sinh Cung , làng của Trường Chinh , của Giáp , xung quanh làng toàn là du kích con con dòm ngó dò xét. Mình mà hỏi họ đàng đông , họ trả lời đàng tây né tránh.

    Ông Liêm thử về làng Xuân Trường một chuyến mà nghiên cứu Sử , hỏi họ , intervew họ rồi coi BODY LANGUAGE của họ khi trả lời thì biết

    Mình mà hỏi họ , ngày xưa làng Xuân Trường Đấu Tố như thế nào để ghi vào tư liệu, mắt họ láo liên, nhìn quanh rồi họ trả lời tỉnh bơ , ” LÀM GÌ CÓ CHUYỆN ĐÓ , mà anh hỏi chuyên đó làm chi?- để nghiên kíu Sử à , THẾ CÓ GIẤP PHÉP NHÀ NƯỚC KHÔNG? ”

    ( Hy vọng bây giờ , dân tình có khác xưa , dân bớt sợ cộng phỉ hơn chăng?)

    Có một ông già gần 77 tuổi , cụ H…. , đói nghèo lắm , nhận được một mớ tiền thù lao mừng chảy nước mắt , Ấy vậy nhận tiền xong bỏ vào túi , rồi ca ngợi Đảng liên miên ầm ĩ , bảo CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT đem nước về cho nông dân tưới ruộng???, bò về cho nộng dân xẻ thịt có mà ăn ???, vừa nói mắt cứ láo liên , nói xong rồi níu vai mình , kề vào lỗ tay nói nhỏ…

    “ANH ĐỪNG CÓ TIN TÔI nói nhé , tôi nói để cho nhà bên cạnh nghe mà thôi… , LÚC ĐẤU TỐ , CHÚNG NÓ GIẾT SẠCH ANH À !”

    Cụ H… lại trở lại vị trí cũ , lại nói huyên thuyên ca ngợi Đảng , lâu lâu thoáng chốc lại kề vào lỗ tai , nói nhỏ câu trả lời , cứ thế mà cuộc nói chuyện rôm rang kéo dài

    Theo lời của cụ H…, thì cả họ bà con nội ngoại của Trường Chinh , nhất là bên ngoại bị GIẾT SẠCH SẼ TRONG VỤ ĐẤU TỐ !

    Đương nhiên , theo Qua nghĩ , Trường Chinh cũng phải nghĩ kế “KIM THIỀN THOÁT XÁC ” , KIẾM NGƯỜI CHẾT THAY để cứu ông bà già ruột của mình chứ ,

    Chúng ta có quyền nghi ngờ lời của cụ H… nói , vốn đã già trí nhớ mai một, nhưng cũng phải đề phòng miệng lưỡi của dân bà con Bắc KỲ XHCN , sống quen trong một nền văn hóa tuyên truyền ngu dốt một chiều láo liếu miệng lưỡi trả lời cho ông Liêm.

    Hãy về làng Xuân Trường – Nam Định trực tiếp mà hỏi , trực tiếp mà điều nghiên sẽ lộ ra cái giả dối khống chế của cộng phỉ lên đầu Dân tộc – NHẤT LÀ Về Việc Trường Chinh có ĐẤU TỐ CHA MẸ HAY KHÔNG !

    Ki’nh

    *******************
    ( Tương tự như thế , ông Liêm thử sang Trung Quốc hỏi mọi người về vụ án Thiên An Môn , xem dân Trung Quốc mắt láo liên trả lời ra nàm sao? )

    • Builan says:

      Ông Liêm hình như bà con với ông “DO10….”
      Ông Liêm giả bộ NGÂY THƠ
      Còn ông DO10 thì 8/10 giả, 2/10 thật ! Khật khật khậc !!
      Chào bác NT Dân .

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Xin chào BuiLan huynh ,
        Trăm năm còn mãi mối tình dân Nam .

      • tonydo says:

        Ác miệng thế đàn anh!
        Chúc đại ca nhiều sức khỏe, sống dai, để được thấy Đỗ Mười “Tươi”.
        Kính.

  7. Lại Mạnh Cường says:

    Có chuyện bịa lâu dần thành sự thật và lại được nhiều người rất tự nhiên trích dẫn và coi đó là sự thật.

    Chặng hạn ban đầu chỉ là một kiểu chửi CS để “xả xú bắp”, nhưng rồi thành thật. như sau đây.

    Tin đồn sau tháng 4 /1975 bọn “Phỏng giái” đổi tên bảo sanh viện Từ Dũ thành xưởng đẻ !
    Tôi đã cất công hỏi rõ chị bạn đã làm ở đó từ trước 1975 cho đến nhiều năm sau này, sự thật ra sao, trước mặt một số bạn bè đang cư ngụ ở khắp nơi (Âu châu, Mỹ, Úc và VN) trong lần họp lớp niên khoá 1967-74) vào đầu tháng 9 năm 2013 tại Paris.

    Chị Hà Thị Ngọc Cầm cho hay, HOÀN TOÀN BỊA ĐẶT ! Chỉ có một chi tiết nhỏ là họ đổi tên phòng sanh thành phòng đẻ, nhưng gặp phải đối nên sau này lại đổi lại như cũ mà thôi !

    Nói tóm lại, một dạng con chuột đẻ ra trái núi mà thôi !

    Kết, chống Cộng không đồng nghĩa với “trò dĩ độc trị độc”,
    tức cần bắt chước Cộng, nói láo để tuyên truyền như chúng !
    Tuy nhiên không ít kẻ thích “dựng đứng” câu chuyện để chống Cộng !

    • laivănmạnh says:

      Xưỡng đẻ là xưỡng đẻ ,là có thật. Trước mạt nhà thương Từ Dũ (sau 75 là xưỡng đẻ) bên kia đường đối diện treo nhiều bãng “nạo phá thai,,,” (năm 81 )
      LMC không ở SG vào thời điễm đó ,nghe kể lại rồi “phê phán ” ,kiểu ca ngơi VK thì hơi qua lố . Xưỡng đẻ không có gì xấu ,vì nó hợp với tiếng Việt trong sáng và với XHCN ,con người là sinh vật như mọi sinh vạt khác và đẻ cũng là một kỹ nghệ ,sãn xuất con nít thì gọi là xưỡng ,như xưỡng làm bánh kẹo Tân Tân sau 75 vạy !
      Biết anh rồi ! khỏi nói nữa !
      lvm27.9H30.10.2014+

    • Lan Vu says:

      Tôi đã từng sống ở Q I lúc “nón cối” vào. Lũ ác ôn này dù tôi ghét, tôi vẫn không tin lời bạn tôi kể nên bạn đưa tôi tới nhìn cho rõ và hỏi ” L tin chưa”. Ở trong Nam xưa người ta nói mẹ sinh con, gà đẻ trứng. Bây giờ bạn đi đâu cũng chỉ nghe đẻ em bé. Còn nhà vệ sinh lúc trước 75, người ta chỉ đề Nhà Vệ Sinh thì ai cũng biết.
      Sau cái ngày đau khổ thì vì nón cối dốt quá nên sửa lại là nhà ỉa, dĩ nhiên là không viết hoa gì ráo trọi. Ôi, dốt chịu không nổi lận, nên ngày nào đến sở làm chúng tôi cũng có đề tài cười cợt mặc dù buồn thúi ruột. Trong ruột tôi giờ còn cở 1001 câu chuyện “bức xé”( tôi ghét nhứt là VC và cả dân chúng xài chữ bức xúc ) mà chính tôi kinh nghiệm. Dân Nam thứ thiệt và cũng là con cái Chúa. Nói vậy thôi, tin hay không là tùy bạn.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Anh LMC tin vào sources nguồn tin riêng của anh là tốt, nhưng tôi và nhiều nhiều người Sàigòn kẹt ở lại sau 1975 thì tin vào bằng CHÍNH CON MẮT của chúng tôi, được chưa????? Hàng chữ đỏ trên bảng vàng khè treo trước cổng bảo sanh viện đề “gõ gàng gành gạch” “Xưởng Đẻ Từ Dũ”, làm cho tôi đạp xe ngang qua lại lắc đầu mãi tự hỏi sao mà thời thế đảo điên quá vậy. Tiếc quá lúc đó chưa có iPhone!!! Chuyện một nhà nước mà cho in tiền giấy với mệnh giá 30 đồng rất là “cực hiếm” trên toàn thế giới, ấy vậy mà nó còn có thiệt, làm sao anh LMC tin nổi???? Có lẽ anh LMC phải hỏi lại những nguồn tin riêng của anh xem lúc đó họ có thật sự ở Sàigòn hay đang lang thang ở miền ven biển tìm đường “kíu cuốc” giống như boác Hù ngày xưa???

      • Lại Mạnh Cường says:

        Cám ơn bạn có phản hồi đứng đắn nhất ở đây.

        Chị bạn học cùng lớp với tôi và làm việc liên tục ở đó từ trước 1975, theo học lớp hậu dại học Sản Phụ Khoa sau khi ra trường cuối năm 1974, rồi làm việc tiếp tục ở đó cho đến ngày về hưu.

        Riêng tôi ở VN cho đến tận cuối năm 1985. Tôi về VN hai lần vào các năm 2003 và 2004, đều đi ngang Từ Dũ và không thấy như ai đó viết trong Wikipedia.

        Tôi còn rất nhiều bạn cùng lớp và có người làm phó giám đốc tại Từ Dũ. Nếu cần tôi sẽ hỏi lại thêm nữa cho cụ thể hơn nữa.

        Nói thêm là trừ wikipedia tôi tra cứu không thấy tài liệu nào viết như thế cả.

        Quí vị tin vào nguồn tin riêng của mình thì tôi xin chịu thua, nhưng tôi vẫn tin vào những gì chính tôi thu lượm được, nhất là bảo sanh viện Từ Dũ với tôi không hề xa lạ gì.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Gởi anh LMC một định luật của Moore thời đại Đồ Đểu: “Những cái gì đặc biệt NGU XUẨN và rất khó có thể xảy ra trên đời này, đều có thể xảy ra ở VN.”

      • Lại Mạnh Cường says:

        Thưa chẳng cần thời đồ đểu mà ở bất cứ không gian và thời gian nào cũng có những tin đồn thất thiệt.
        Đến chính phủ Mỹ còn ngụy tạo tin, để danh chính ngôn thuận đánh Iraq !

  8. Việt gian Ác quỷ Trường Chinh says:

    Việt gian ác quỷ Trường Chinh có thể đã không đấu tố cha,, nhưng nó đã đấu tố và xử bắn “mẹ nuôi ” Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm :

    Hoàng Tùng – nguyên Tổng Biên tập báo Nhân Dân – viết trong “Bí mật Hồ chí Minh” : “Nguyễn thị Năm tức Cát Thành Long có một người con làm trung đoàn trưởng ở Cục chính trị của Văn Tiến Dũng. Gia đình bà trong dịp Tuần lễ Vàng có hiến 100 lượng vàng. Bà còn tham gia công tác của Hội Phụ nữ từ năm 1945 đến 1953. Tôi chưa đến đó lần nào, các anh Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Đức Thọ thường hay ăn cơm ở nhà bà …”

    Nhà báo Bùi Tín: “Một số nông dân kể rằng bà Năm rất tốt, nhân từ, hay đi chùa, làm việc thiện, có nhiều cán bộ chiến sĩ là con nuôi của bà, bà có công với kháng chiến ” .

  9. Nguyễn Tha Hương says:

    Xin cám ơn t/g ĐTL.
    Đây là lần đầu tiên tôi mới được đọc một bài viết về Trường Chinh không hề đấu tố người cha của mình.
    Tôi vẫn còn thắc mắc :
    - T/g ĐTL đã nghe những nhân chứng sống tại làng Hành Thiện, quê của TC kể lại từ lâu, sao bây giờ mới kể lại?
    - Câu chuyện có thật này đã có nhiều nhân chứng biết, nhất là ông Trần Đỉnh, thế thì tại sao lại không nghe ai nói đến trong suốt gần 60 năm , ngay cả ông TĐ cũng không kể trong “Đèn Cù” ?
    - Nếu có tài liệu nào đã kể rồi mà tôi chưa được biết, mong T/G ĐTL cho biết thêm những chi tiết này.
    Trân trọng,
    NTH

    • Trần Khoa says:

      Chuyện ông Trường Chinh có đấu tố người cha của mình hay không, thì cho đến nay vẫn chưa rõ ràng.

      Nhưng như ở trên t/g ĐTL viết: “Đã từ lâu, thời chế độ Đệ nhất Cộng hòa ở miền Nam thì có một số bài báo viết là trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào năm 1955 – 56, ông Trường Chinh đưa cả người cha đẻ của mình ra mà đấu tố. Thông tin này được phổ biến sâu rộng khắp nơi tại miền Nam – đến nỗi mà nhiều người ngay mới đây ở hải ngọai vẫn còn lặp lại cái chuyện “động trời”

      Tác giả quả quyết là đã “được phổ biến sâu rộng khắp nơi tại miền Nam”, có nghĩa là được học tập trong nhân dân, tất cả các báo chí thời đó đều đề cập đến vụ này và rất nhiều người được biết.

      Để kiếm chứng, đề nghị t/g ĐTL đưa ra một vài bằng chứng, một vài tài liệu hay tên một vài tờ báo đã nói về vụ này để bà con vào thư viện tìm hiểu!

  10. Việt Tiến says:

    Ông Đoàn Thanh Liêm có bị sao không mà lại viết ra bài này vậy?
    Nếu có chuyện ông Trường Chinh đấu tố cha mẹ mình thì trên thực tế nó phải xảy ra như thế nào? Chẳng lẽ với vai trò là tổng bí thư đảng thời bấy giờ, ông ấy phải về địa phương để xỉa xói cha mẹ mình chăng? Nhưng cho dù chuyện này không xảy ra đi nữa thì tội lỗi của TC đối với dân tộc Việt nam này cũng không hề được giảm nhẹ. Và cũng không phải chỉ một TC chịu tội này. Kẻ đầu trò trong vụ này phải là Hồ Chí Minh.
    Và cái tổ chức mang danh đảng cộng sản phải chịu sự nguyền rủa muôn đời của dân tộc.

    • Lan Vu says:

      Tôi đã từng sống ở Q I lúc “nón cối” vào. Lũ ác ôn này dù tôi ghét, tôi vẫn không tin lời bạn tôi kể nên bạn đưa tôi tới nhìn cho rõ và hỏi ” L tin chưa”. Ở trong Nam xưa người ta nói mẹ sinh con, gà đẻ trứng. Bây giờ bạn đi đâu cũng chỉ nghe đẻ em bé. Còn nhà vệ sinh lúc trước 75, người ta chỉ đề Nhà Vệ Sinh thì ai cũng biết.
      Sau cái ngày đau khổ thì vì nón cối dốt quá nên sửa lại là nhà ỉa, dĩ nhiên là không viết hoa gì ráo trọi. Ôi, dốt chịu không nổi lận, nên ngày nào đến sở làm chúng tôi cũng có đề tài cười cợt mặc dù buồn thúi ruột. Trong ruột tôi giờ còn cở 1001 câu chuyện “bức xé”( tôi ghét nhứt là VC và cả dân chúng xài chữ bức xúc ) mà chính tôi kinh nghiệm. Dân Nam thứ thiệt và cũng là con cái Chúa. Nói vậy thôi, tin hay không là tùy bạn.

Phản hồi