WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

600 người tham dự gây quỹ ở Úc, tặng Lao Động Việt hơn 24 ngàn AUD

Trong 2 buổi gây quỹ Thứ Sáu & Thứ Bảy 17 & 18/10 tại Úc, khoảng 420 người ở Sydney và khoảng 170-200 người ở Brisbane đã tham dự, giúp Lao Động Việt gây quỹ được 17.119 và 7.195 AUD. Số tiền từ Sydney đang được dùng để chuẩn bị cứu một số công nhân bị tù ở Mã Lai vì bị công ty nhà nước CSVN lừa, và số tiền từ Brisbane để LĐV tiếp tục hỗ trợ cuộc tranh đấu của người lao động trong VN.

image (1)
“Chúng ta cũng đi làm, họ cũng đi làm, cả hai đều là lao động, vậy tại sao phải giúp họ?” – Ông Nguyễn Văn Tánh đến từ Bỉ, và các ông Đoàn Việt Trung (Melbourne), Nguyễn Đình Hùng (Sydney), và Nguyễn Hưng Đạo (Brisbane) đặt ra câu hỏi này trước cử tọa, và trả lời:..

“VÌ HỌ LÀ NẠN NHÂN CỦA NHÀ NƯỚC, VÀ KHÔNG TỰ GIÚP CHÍNH MÌNH ĐƯỢC”

“Họ là nạn nhân của nhà nước CSVN, bởi vì các công ty môi giới lao động đã lừa gạt họ, chính là cánh tay kinh tài của quân đội, bộ Giáo Dục, bộ Giao Thông, sở đường sắt, v.v. Khi đưa họ đến phi trường KL của Mã Lai, môi giới lấy passport của họ rồi trao cho chủ. Bị vô tròng, họ không về được nữa mặc dù thường thì việc làm tệ hơn được môi giới hứa hẹn trước đây. Những ai bỏ ra ngoài để kiếm việc khác, khi bị cảnh sát hỏi giấy tờ thì bị bỏ tù. Tóm lại, họ vô tội nhưng bị tù vì quân đội và các bộ sở của nhà nước CSVN đã lừa gạt họ và cướp passport của họ”

“Và người lao động ở Việt Nam không tự giúp chính mình được, vì không có tiếng nói tập thể. Nhà nước CSVN bỏ tù những ai đứng lên thành lập công đoàn của chính mình, một phần vì độc tài, một phần vì tiền: chính nhà nước cũng là chủ nhân, các công ty quốc doanh của họ mướn hàng triệu người lao động, họ sợ người lao động có công đoàn thì đòi tăng lương, làm giảm tiền lời kếch sù của họ”

CÓ QUỸ ĐỂ TIẾP TỤC LÀM VIỆC

Người của Lao Động Việt tại Mã Lai đã tìm ra được số tù (ID) và địa chỉ nhà tù giam giữ 2 công nhân. Sắp tới, LĐV sẽ dùng tiền gây quỹ được ở Sydney để chuộc họ ra khỏi nhà tù, rồi chuộc tiền để chủ trả lại passport. Sau khi cứu họ khỏi cảnh tù tội, Lao Động Việt sẽ thông báo. Còn hàng trăm nạn nhân khác, chúng tôi cũng đang tiếp tục đi tìm số tù và nơi giam họ.

Tại Việt Nam, gần đây có một số công nhân cùng lúc bị đau bụng phải vô nhà thương, nhưng báo chí nhà nước không nói ai chịu trách nhiệm, ai bồi thường. Qua cuộc tìm hiểu sơ khởi, Lao Động Việt được biết họ bị ngộ độc thực phẩm do công ty cung cấp, nay người của LĐV đang đến tận nơi để tiếp tục điều tra thêm.

TỔ CHỨC GÂY QUỸ GIÙM LĐV

Cuộc gây quỹ ở Sydney là do một số thân hữu tổ chức giùm Lao Động Việt. Tại Brisbane, là Cộng Đồng Người Việt Tự Do Queensland tổ chức để gây quỹ cho LĐV. Lao Động Việt rất cám ơn quý vị vừa kể, cũng như mọi đồng bào đã tham dự và tặng tiền, mua quà ủng hộ, như các BTC đã nêu danh ngay trong chương trình.

Và, như đã hứa với một số quý vị thương gia, sắp tới chúng tôi sẽ gởi biên lai để trừ thuế.

(Tin và ảnh của Lao Đông Việt)

————————————————————-

GHI CHÚ (*): Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do (gọi tắt: Lao Động Việt, WWW.laodongViet.org, FACEBOOK.com/laodong.Viet) là liên minh của một số tổ chức lao động trong và ngoài nước gồm: Phong Trào Lao Động Việt, Công Đoàn Độc Lập, và Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam.

 

Phản hồi