WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cử tri Việt Nam trên đất Mỹ

bau-cu-2

Chuyện xưa, chuyện nay

Trong những năm gần đây, tại nhiều nơi trên đất Mỹ, các vị thị trưởng, dân biểu, giám sát viên, nghị viện mặc quốc phục Việt Nam, hay đeo cà vạt cờ vàng tham dự các lễ hội của cộng đồng. Bởi vì chúng ta đ ã trở thành khối cử tri quan trọng. Năm 2010, dân biểu San Jose là ông Mike Honda đã cùng chúng tôi quỳ gối bên ngôi mộ tượng trưng cho tử sĩ Việt Nam Cộng Hoà, thắp nén hương tưởng niệm. Bởi vì ngoài tư cách quen biết, chúng tôi là cử tri thân hữu của ông. Mùa bầu cử năm nay, có tổ chức vận động đem mẫu phiếu bầu bằng thư vào nhà dưỡng lão giúp cho cụ già Việt Nam điền phiếu bầu cử. Cụ bà 90 tuổi ký tên để hoàn tất nhiệm vụ công dân. Cụ cũng có một phiếu tương tự như ông bà tỷ phú Bill Gate ở miền Tây hay ông bà tổng thống Obama ở miền đông Hoa Kỳ. Tất cả đều là cử tri của chính thể dân chủ. Đó cũng là điều mà tuổi trẻ Hồng Kông đang đấu tranh để đòi hỏi nhà cầm quyền Bác Kinh phải chấp nhận. Tuyên ngôn bất hủ của nhân quyền là con người sinh ra bình đẳng. Thể hiện cụ thể là mọi công dân trưởng thành phải là một cử tri. Vì ý nghĩa cao cả của chức vụ này, chúng tôi viết bài về cuộc bầu cử tại San Jose lần thứ ba. Bài viết như sau, khởi sự từ kỷ niệm đau thương 40 năm trước với các ông bà dân biểu Hoa Kỳ.

Bài học về quyền bính Hoa Kỳ

Hơn 40 năm trước, yểm trợ cho Nam Việt Nam chống cộng là chủ trương của các tổng thống Hoa Kỳ. Dân Mỹ gọi chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến của các vị tổng thống ( The war of the presidents). Khởi sự tham dự vào cuộc là ông Eisenhower ( 53-61) nhưng quyết định ảnh hưởng quan trọng là vị kế nhiệm Kennedy( 61-63); Kế tiếp là ông Johnson (63-69); Vai trò quan trọng là ông Nixon ( 69-74); Chấm dứt tệ hại là ông Ford (74-79)

Xin nhắc lại vắn tắt 1 vài dữ kiện như sau:

Thời kỳ tổng thống Eisehower, Việt Nam chia đôi 1954. Tổng thống Ngô đình Diệm là thượng khách của Hoa Kỳ. Chỉ vài năm sau tổng thống Kennedy vẫn nỗ lực giúp miền Nam nhưng lại là người trách nhiệm về cái chết của ông Diệm.

Tiếp tục bảo vệ miền Nam, tổng thống Johnson đem quân vào chiến đấu trực tiếp và oanh tạc miền Bắc. Chiến tranh khốc liệt nhưng không có kết quả.

Ông Nixon lên cầm quyền chủ trương Việt Nam hóa, tấn công mãnh liệt nhưng không phải để chiến thắng mà để rút lui. Sau cùng tổng thống Ford hoàn toàn tùy thuộc vào quốc hội và bỏ rơi miền Nam.

Trong suốt 22 năm từ 1953 đến 1975 quốc hội Hoa Kỳ không bao giờ có ý kiến thống nhất và quyết định trong chiến tranh Việt Nam. Quan điểm lúc tả lúc hữu, khi trồi khi sụt. Miền Nam Việt Nam hoàn toàn không có tiếng nói trực tiếp hay gián tiếp trong quốc hội Mỹ. Không ảnh hưởng được các dân biểu và thượng nghị sĩ. Vì vậy tồn tại để nhận yểm trợ của Hoa Kỳ trên 20 năm thực là may mắn.

Đầu tháng 4-1975 phái đoàn quốc hội Hoa Kỳ thăm Sài Gòn. Sẽ có quyết định sau cùng. Bộ tổng tham mưu VNCH chuẩn bị đón ông bà dân biểu đến nghe thuyết trình quân sự. Dưới sân cỏ trưng bầy các vũ khí tối tân của Nga Tầu viện trợ cho Bắc Việt. Khối Cộng chẳng cần tham khảo quốc hội đã giúp Hà Nội tối đa. Sài Gòn thiếu quân viện chẳng quen biết dân biểu nào mà chạy thuốc.

Chúng tôi chuẩn bị biểu đồ thống kê với hình ảnh các đường biểu diễn viện trợ quân sự đi xuống, tử sĩ và thương binh đi lên. Xăng không chảy thì máu phải chảy. Đại tướng tổng tham mưu và các tướng tá đứng trên hành lang tòa nhà chính chuẩn bị đón khách. Chương trình đã dự trù đúng giờ, nhưng đoàn xe của dân biểu Mỹ chạy ngang qua mà không ngừng lại. Đi vào cổng số 1 phía trước rồi ra thẳng cổng số 2 phóng lên tổng y viện Cộng Hòa. Quốc hội Mỹ chẳng coi chính quyền miền Nam có ký lô nào. Dù là dân sự hay quân sự. Bởi vì chúng ta không phải là cử tri của Mỹ. Chúng ta cũng không có người Việt nào đang là công dân Mỹ tại Hoa Kỳ. Chúng ta không phải là cử tri để đẻ ra quốc hội

Học bài Do Thái. Sau 30 tháng 4-1975 dân di tản Việt Nam qua Mỹ. Theo giấy tờ Mỹ chỉ nhận vợ con và thân nhân quyến thuộc người Mỹ, nhân viên sở Mỹ hay công nhân trong các hãng thầu của Hoa Kỳ. Trong hàng ngũ quân cán chính, lệnh riêng không có văn bản chỉ cho di tản từ cấp tướng, các bộ trưởng vv…

Tính theo dự trù của tổng thống Ford, sẽ có chừng 75 ngàn người hợp lệ di tản. Thực sự cuộc ra đi đã không theo đúng giấy tờ Mỹ. Vào những ngày giờ sau cùng dân ta không phân biệt giai tầng xã hội và xuất xứ chính trị. Cứ lênh đênh trên biển là vớt. Riêng đoàn tàu hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã chuyên chở 30 ngàn quân dân chính vào đất Mỹ. Đa số không theo tiêu chuẩn của ông Ford. Chẳng ai có giấy tờ, toàn đi theo số tử vi.

Chúng tôi họp mặt lần đầu với các di dân Do Thái tại San Francisco. Nghe ông trùm Do Thái tóc bạc diễn giả chỉ dạy dân tứ xứ sắc tộc bài học căn bản. Hãy an cư, lạc nghiệp và sau cùng là cử tri. Con đường xây dựng dân sinh cộng đồng. Con đường phục quốc, dựng nước và kiến quốc phải đi theo lối đó.

Con đường mà Do Thái đã đi hàng trăm năm qua cho đến khi khuynh đảo quốc hội, tư bản, báo chí Hoa Kỳ như hiện nay. Diễn giả lấy dân Việt Nam tỵ nạn làm thí dụ. Hãy tập trung về 1 nơi. Làm thành 1 cộng đồng, thành lập 1 ghetto. Rồi đông dân hưởng trợ cấp sẽ đẻ ra cán sự. Làm 2 gióp sẽ có địa ốc giúp mua nhà, đau ốm sẽ có bác sĩ và kiện tụng sẽ có luật sư. Mở trường Việt ngữ, sinh con đẻ cái. Có học trò sẽ có phụ giáo, mở hãng sẽ có kỹ sư. Mở tiệm ăn sẽ có khách. Ra báo sẽ có độc giả. Radio TV sẽ có khán giả. Khi đủ 5 năm sẽ vào quốc tịch. Có quốc tịch là có đoàn tụ. Quan trọng nhất là ghi danh lên chức cử tri. Khởi đầu 1 khối cử tri nhỏ, rồi lớn dần sẽ có nghị viên, sẽ có thị trưởng. Rồi thì tổ chức văn nghệ hô hào đi bầu…

Thính giả hỏi diễn giả, câu hỏi đưa ra vào khoảng tháng 4-1976 là con đường bao xa? Diễn giả cho biết Do Thái đi mất 100 năm. Việt Nam bây giờ con đường xa như thế phải mất 1 phần tư thế kỷ tức là 25 năm. Ngày nay sắp đến tháng 4 năm 2015, dường như chúng ta phải mất gần 40 năm mới đạt được. Như dù muộn nhưng mục tiêu cử tri gốc Việt đã đạt được rồi. Xin lấy chuyện San Jose làm thí dụ.

Cuộc tranh cử thị trưởng San Jose

Hội ái hữu không quân Bắc Cali tổ chức đêm không gian hội ngộ vào chủ nhật tuần qua. Ông giám sát viên Dave Cortese đeo cà vạt cờ vàng đi từng bàn bắt tay 500 quan khách. Với 10% dân số là người Việt, ông Dave đã sớm biết sự quan trọng của khối cử tri Việt từ 20 năm qua. Ông cũng đã từng thăng trầm nhiều phen trong thế giới nghị trường. Trầm lặng, bảo thủ, kiên nhẫn và sẵn sàng thỏa hiệp, ông có nhiều hy vọng sẽ vào chung kết để trở thành vị thị trưởng của kinh đô điện tử thế giới. Người Việt tại đây đã biết rõ sự quan trọng của vai trò cử tri và sẽ xử dụng lá phiếu xứng đáng cho Dave Cortese.

Trong khi đó đối thủ của Dave, ông Sam trẻ hơn mười mấy tuổi, trải qua gần 8 năm nghị viên San Jose lần này vào chung kết tranh ghế thị trưởng. Sau kết quả bầu sơ khởi, Dave dẫn trước, Sam thứ nhì. Thứ ba là cô phó thị trưởng gốc Việt Madison. Nay chỉ còn mấy tháng sau cùng, anh Sam nhìn ra được yếu tố cử tri gốc Việt. Đây là khối bản lề sẽ quyết định khi chiến trường đang ngang ngửa. Sam bỏ ra khá nhiều tiền vận động báo chí, radio, TV và thư tín Việt Ngữ. Nỗ lực chinh phục cử tri gốc Việt. Hai chiêu khá đặc biệt là ông ra tuyên ngôn 10 điểm cam kết sẽ thi hành giấy trắng mực đen trực tiếp cho nhu cầu của cộng đồng Việt Nam. Có thể nói là tất cả cho Việt Nam, vì Việt Nam và bởi Việt Nam. Chiêu thứ hai là đưa 1 nghị quyết cấm cửa cộng sản đến San Jose đã được hội đồng thành phố San Jose đồng chấp thuận. Các nhà bình luận tùy theo quan điểm có thể nhận định khác nhau. Phe này có thể hoan nghênh vì sáng kiến xây dựng. Phe kia cho là mua chuộc giờ chót để lấy phiếu . Ý kiến khác biệt, bất khả tranh luận. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý ở đây là yếu tố cử tri gốc Việt đã thực sự trở thành quan trọng.

Tại San Jose kỳ này. Dù là Sam hay Dave làm thị trưởng cử tri Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên là cử tri mới quan trọng 1 nửa. Đi bầu mới thực sự quan trọng đủ 100%. Cử tri tôi đã bỏ phiếu bầu khiếm diện cho ông Dave, bạn cũ 20 năm. Nhưng tôi tán thưởng nỗ lực của Sam. Dù là hơi muộn, dù là chỉ muốn lấy phiếu, Sam cũng biết tôn trọng ý kiến của cử tri gốc Việt. Kỳ này chúng tôi để cho Dave đi hết đường trần. Tám năm nữa nếu Sam trở lại, và tôi vẫn còn là cử tri, tôi sẽ bầu cho Sam, nếu 10 điều anh cam kết mà thiên hạ chưa hoàn tất. Nhân đây, với tư cách cá nhân và cơ quan, xin thưa thẳng với quý vị thân hữu. Suốt 35 năm sinh hoạt tại địa phương chúng tôi chưa hề nhận đồng xu cắc bạc nào từ các vị dân cử dù gián tiếp hay trực tiếp. Ngay cả Viêt Museum là niềm hãnh diện Việt Nam cũng không hề có một đồng tài trợ của thành phố San Jose. Duy chỉ có ông bạn già Pete McHugh giúp cho phương tiện làm cầu thang cho xe lăn. Chấm hết.

Bầu cho người nào.

Vẫn câu hỏi cũ được hỏi đi hỏi lại nhiều lần, tôi xin trả lời để quý vị cử tri tùy ý lựa chọn.

Ghế thị trưởng San Jose tôi bầu cho ông Dave vì khả năng, vì tình nghĩa và vì tin vào kinh nghiệm lãnh đạo quản trị quá khứ nên dành cho tương lai San Jose. Nghị viên khu 7 tôi bầu cho luật sư Tâm. Nếu không có người Việt Nam giữ ghế khu 7, cộng đồng Việt Nam sẽ mất cơ hội có được 1 nghị viên. Tranh cử khu khác rất khó, chỉ còn hy vọng khu 7. Nếu mất địa phương này, chắc chắn sẽ mất luôn lâu dài về sau.

Về đại diện dân biểu San Jose, chúng tôi bầu cho bà Zoe Lofgren. một nhà đấu tranh số 1 cho dân quyền và nhân quyền tại Mỹ và Việt Nam. Bà là 1 ân nhân của tỵ nạn và di dân. Chức vụ thống đốc tôi bầu cho các vị đương nhiệm. Người nào đang ở trong chức vụ mà không có vấn đề, ta nên tiếp tục tín nhiệm.

Trường hợp dân biểu ông Mike Hoda cũng như vậy. Xin các bạn ta ở trong khu vực phía Bắc San Jose hãy giữ ông bạn vàng Mike Honda cho quốc hội Mỹ. Đối thủ của ông tuy nói năng ngon lành và tiền bạc khá nặng nhưng rồi đây vào việc sẽ không biết ra sao.

Xa hơn nữa ở miền Bắc, xin các cử tri Việt Nam hiếm hoi, hãy đi bầu và bầu cho ông thẩm phán Phan quang Tuệ.

Cử tri Việt Nam tại Hoa Kỳ và đặc biệt tại Cali ngày nay là 1 thành phần lịch sử rất quan trọng.

Bốn mươi năm trước, chúng ta mất nước vì quốc hội Mỹ coi chúng ta không ra gì, vì chúng ta không phải là cử tri.

Hãy là cử tri đi bầu, quốc hội Mỹ phải lắng nghe và ta sẽ đấu tranh dành được tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

Hãy là cử tri và đi bầu, con đường duy nhất để đi tới. Khi bạn đi bầu, bạn bình đẳng với Bill Gate và Obama. Trên thế giới ngày nay, thiên hạ liều chết để được như như các bạn. Các ngài cử tri Hoa Kỳ.

Giao Chỉ, San Jose

 

15 Phản hồi cho “Cử tri Việt Nam trên đất Mỹ”

  1. kimkiến says:

    N.Tâm vào kv7 làm những người CHỐNG CỘNG tố cáo anh ta là thân cộng ,là cò mồi ,là người của phe thắng cuộc ,công thêm những điều gian dối ,nói láo đặt điều + thêm một đọi ngũ tuyên truyên trí thức Mao xênh xáng ,thuộc hạng chồn lùi KHIẾN cho HỌ KINH NGẠC,dù họ đã dự đóan rằng có thể xãy ra vì cs ,sau vụ litoo SG gây xáo trộn chia rẻ CĐ trâm trọng và có nhiều tên nhãy vào theo chĩ thị hoặc ăn có,nhưng họ cũng bị SHOCK. Thì ra VC vẫn luôn luôn là KẺ THẮNG CUỘC và ngay ở Mỹ khi chúng thã cò mồi tác động bọn thua cuộc và bọn bị cấy sinh tữ phù .Chúng cũng rất tâm lý là dân tỵ nạn làm ăn ,hơi đâu nghĩ đến “cho thấu ngọn nguồn ,cho đúng hơn thiệt ” về vụ phá hoại CĐ gây mất đoàn kết,,làm C Đ tở nên manh mún…Gióng như năm 63 ở SG,ngày nay vc vẩn dở trò củ . Lịch sử lập lại : có những hạng trí thức theo cộng , hạng cs trong qđ và ngay bên cạnh tt vnch.Năm 75 sau ngày 2/9 VC THÃ một lô sĩ quan qlvnch ,không giấy tờ ra trai ,lý do họ là cơ sở. Mấy Đ/U cũng về sơm vì hoạt động cs (có cả thiếu tá ) đã lên tù thăm người CHE F của mình …lúc đó mới biết thì ra là VC…Bọn này còn nhiều như gã “ông tự thú ” hay cái yếm không biết trước 75 là ai… Không trách TT/BNG CS huênh hoang NQ36 thắng lớn…Khôn cần HHHG hay HGHH ,vẫn “xuôi theo tự nhiên” VK sẻ theo…(dù cầm cờ vàng ) cho nên VC rờ ót là rồi ,nay chuản bị MÓC bóp đóng thuế cho VC .Chờ xem !
    Đây là lời viết sau cùng cho kết quã B/C hôm nay .
    Dù sao cũng chúc mừng bọn L Đ cầm… (con trẻ) và bọn xun xoe ,trí thức chồn lùi …vì VC đã THẮNG. Từ nay hết chống đối ,biểu tình ,tuyệt thực hay xịt vô mặt ca sĩ….
    VC thã bong bóng thăm dò sau khi Litoo SG thành công ,dù không “giải nhiệm ” được người Mỹ góc Việt ở KV7…Và nay
    ,vơi N.Tâm cho tố cáo với băng chứng như vậy đẻ xem phản ứng của ĐBTN?SJ ra sao ?
    Và N Tâm phải chăng là ha rd p ro o f về đánh giá người chống cộng San Jose? Thì ra chĩ là có vậy thôi !
    thôi thế thôi thời thôi thời thế
    thế thê thôi thôi thế thế thôi !
    (kk)
    Cám ơn ai đọc phản hồi này

  2. Nguyễn Tha Hương says:

    Theo tin tức cập nhật qua radio và các báo trên trang mạng vào trưa ngày thứ tư 4/ 11 , còn trên một trăm ngàn lá phiếu chưa kiểm xong (hình như là phiếu khiếm diện gởi bằng mail qua bưu điện) , trong đó có cả phiếu bầu thị trưởng thành phố SJ. Như vậy kết quả thắng hay thua giữa những ứng cử viên có kết quả sát nút nhau chưa thể là con số quyết định chắc chắn. Số phiếu còn sót lại sẽ kết thúc đến cuối tuần hoặc sang tuần sau. Các ứng cử viên nào đang sát nút nhau sẽ mất ngủ thêm vài ngày nữa !
    NTH

  3. Nguyễn Tha Hương says:

    Ngựa về ngược : Sam Liccardo đã thắng Dave Cortese .
    Nếu thực sự Sam Liccardo thắng cử thì tất cả người dân thành phố SJ cũng phải theo luật chơi dân chủ của Mỹ là : chúc mừng sự chiến thắng nhưng cũng thật là vất vả của Sam L. !
    Chờ xem Sam L. có làm cho thành phố SJ giãm bớt tội phạm cướp của, giết người trong thời gian càng ngắn càng tốt hay không. Đây là điều mà ai cũng mong mỏi trước tiên và điều thứ hai là có thực sự cấm cửa được VC không đến SJ và biểu tình mang cờ máu không.
    Hi vọng Sam L. đã học được một bài học của Mad. N là không thể coi thường lá phiếu của cử tri gốc Việt dù thân cộng hay chống cộng.
    -Ls Tâm Nguyễn thắng Maya Esparza dễ dàng ngay từ đầu, và kết quả chung cuộc là 53.77% (4,731 phiếu) và Maya là 46.23% (với 4,068 phiếu). Như vậy Ls.Tâm phải cộng nhận lá phiếu của người VN đáng giá lắm !!!
    Chúc mừng cả hai tân thị trưởng và tân nghị viên đã thắng cử . Mong hai vị dân cử này làm đúng những lời đã hứa trước ngày ứng cử.
    NTH

  4. Nguyễn Thi says:

    Việt Báo – Kết quả bầu cử vào sáng 5-11-2014

    Janet Nguyễn thắng lớn chức Thượng nghị sĩ tiểu bang California, địa hạt 34:
    Đã đếm 428 trong 428 phòng phiếu.

    JANET NGUYEN 63,113 60.4%
    JOSE SOLORIO 41,308 39.6% (thất cử)

    Chức Dân biểu tiểu bang Texas địa hạt 149:

    Hubert Võ 54.89%
    Al Hoàng 45.11% (thất cử)

    Chức Dân biểu tiểu bang California, địa hạt 65 (Quận Cam), ứng cử viên thân thiện với hoạt động nhân quyền VN là Young Kim thắng lớn:

    YOUNG KIM 32,041 56.0%
    * SHARON QUIRK-SILVA 25,219 44.0% (thất cử)

    Chức Thị Trưởng San Jose, người đưa ra nghị quyết cấm cửa VC đã thắng cử:

    SAM LICCARDO 55,641 51.00%
    DAVE CORTESE 53,465 49.00% (thất cử)

    Thầm phán Phan Quang Tuệ ứng cử dân biểu liên bang địa hạt khu 11, Bắc California, đã thất cử.

  5. Ban Mai says:

    Việc tác giả Giao Chỉ, lẹ chân, cố vấn bầu cử đã lỗi thời vì người Việt Quận Cam đã làm mấy năm trước rồi. Ngày đó, mặc dù DB Trần Thái Văn rất sáng giá, nhưng họ đã chọn bà Sanchez tái đắc cử DB Liên bang. Bắt chim đậu, không ai bắt chim đang bay! Còn San Jose thì bị tai tiếng vụ re-call Madison làm cư dân địa phương mất cảm tình với người VN cho nên con đường Dân cử tại đây gặp nhiều khó khăn hơn. Lúc đó sao ông không cố vấn? Hay “cố vận” mà cỗ xe vẫn không chạy nổi? Thế hệ già (dù bỏ chạy hay không) cũng nên về vườn (đã quá trể rồi) nhường cho giới trẻ 1.5 – 2.0 vào cuộc! Dẫu gì thì tư duy của các cụ cũng đã lỗi thời. Lỗi thời như bài viết! Cái còn lại các cụ có thể làm, là giữ gìn phẩm chất trong hành xử thường ngày, chứ không phải qua miệng lưỡi, để con cháu noi gương!

    • nguenha says:

      Ông Trần thái Văn ,dân biểu Cali,một người được cảm tình với CĐ người Việt . Có lẻ,vì thế mà Ông “quên” mất mình đang ở đâu trong chính trường Mỹ?? Khi Ông ra tranh cử Dân biểu lien bang ở đơn vị cùng với Bà Sanchez ,tôi đả nghĩ ngay con đường hoạn lộ của Ông gặp
      “bảng cấm” ! Bà Sanchez là người tranh đấu không ngừng nghĩ cho Nhân quyền VN, vừa có
      tấm long,vừa có tài. Ông TrTV chạm phải Bà không khác trứng đụng phải đá.! Đúng vậy cử tri người Việt đả không ngần ngại chon Bà. Một sự lựa chon “rất là Mỹ”./

      • Builan says:

        Nôt nhận xét vô cùng tinh tê!

        ” Bà Sanchez là người tranh đấu không ngừng nghĩ cho Nhân quyền VN, vừa có tấm long,vừa có tài .! Ông TrTV chạm phải Bà không khác trứng đụng phải đá.! Đúng vậy cử tri người Việt đả không ngần ngại chon Bà. Một sự lựa chon “rất là Mỹ”./

        _ Không biết người mà cụng chẳng biết ta ! Rất là tôị nghiệp !
        Kính anh HÀ

  6. Nguyễn Tha Hương says:

    Thành phố Danville là thành phố nhà giàu, đa số Mỹ trắng ở, người VN rất ít và hầu như không ai biết đến tên PQT.
    Thành phố San José khi xưa được bầu chọn là thành phố an toàn bậc nhất trong 10 thành phố lớn trên nước Mỹ. Sau 8 năm Chuck Reed làm thị trưởng đã kết bè phái với Mad. N , Sam Leccardo ….quậy cho tan nát thành phố an bình trở thành nhiều tội phạm nhất . Bây giờ là đúng thời điểm để đưa nhóm “tội phạm” này ra khỏi khu vực San José . Xin mời xem buổi tường trình trên Truyền hình CaliToday:
    http://www.baocalitoday.com/vn/silicon-valley/trom-cuop-gia-tang-dang-bao-dong-trong-cac-khu-nguoi-viet-o-san-jose.html

    NTH

    • kimkiến says:

      Thằng nào QUẬY PHÁ ở Sj. làm cho thành phố tan nát? (TP không tan nát mà C Đ/TNCS TAN NÁT thôi.)
      /Có lơicho AI?)
      tp (thị trữơng ,NV Madison hay là BON BIỂU TÌNH VÌ CÁI MÃ LITO SG trên đoạn đường 200 mét Story ?
      Bọn phá hoại như Đỗ H. ,Ly tiền,Ong tụ thú LM hay Cái Yếm hay L Đ Con trẻ? Hay HLT? hay ÔNG MẶT TO (dươi trướng Đại Gia?)
      -Đổ H.KHÔNG CHàO CỜ, TREO CỜ QG trong ngày nhậm chức Đ DC Đ,KHÔNG HÁT QC/VNCH đẻ VC quăng tở rơi trong phòng họp nên bị dân chúng phản đói phải từ chức sau 3 tháng . Có vợ trong Hội của Lê Lý,VC ,lấy Mỹ…về VN ngay đầu tiên giúp VC…
      -Lý T…tuyệt thực ,mà thật ra không đáng vì đã là anh hùng ,đi làm chuyện tẹp nhẹp .Sau đó chuyện tiền bạc gây “kinh ngạc” cho mọ người.Sau nữa là “xịt ” vô mặt ca sĩ, vn,,, và nay thì chúng qua hát hò thoải mái,quãng cáo rầm rộ ,TV chiếu liên tục . Hi sinh một Mr.Đàm VC vẫn có lợi thế hơn lúc nào hết. :THẮNG (có sự tiếpp tay của Lý anh hùng ) Mở TV sẻ có quãng cáo cho ca sĩ VC làm sô, và rầm rộ cho H Lan ,có thể cã Elvis P. Ca sĩ VNTNCS như Che-Linh ,Khánh ly cũng vè VN vói vinh quang….
      - Bọn Liên đoàn con trẻ thì làm được gì ?. Cơ hội ,phục vụ cho Đại Gia . VC lợi dụng. Phản bội người ra tiền ra sưc đên nổi thân vong khi ũng hộ cho 01 tên LÁO . Bầu cử này cũng vậy . Ũng hộ cho một trẻ tốt nghiêp lớp 12 vừa xong ,đã mặc áo đỏ cờ vàng ,biểu diển ra mắt trong dịp Tét vừa qua. Con không cha (lấy họ Mẹ/cô giáo cho trẻ em biểu diển trong áo quần đỏ sao vàng (cờ VC).
      -HLT gọi là H BaastLuwowng ,có khuất tất trong nghi quyết cò vàng SF ,nhưng người ta muốn triệt hạ Madison nên chĩ chú tâm vào Madison mà thôi…Trong ban Du Ca ,đòi đỏii quốc ky ,quốc ca VNCH… và nay theo L đ con trẻ ũng hộ b/c SJ Cortese và Henry P. dù không cùng địa bàn hoạt đọng .Bàn Tay AI dài dữ vậy? (VIXI?)
      Và còn AI nữa?
      Bọn làm xáo trộn C Đ vì ăn phải bã VC ,thiếu suy nghĩ ,Li tô SG không là cái gì hết vì SG đã mất trên hành chánh ,lẫn địa danh,Nó là TP HCM , . Vậy sao không đặt là SAIGON đẻ NHỚ VỀ SG như dân CG đặt tên Bùi Chu ,Phát Diệm,Tam Tòa …
      Li tô SG Nam Ca. thật ra chĩ gọi Nó khi SG còn tên là đúng . Phài 30 năm sau mới chính thức có tên litoo SG trên cái bãng nhỏ bằng bàn tay treo dươi cùng của một cái cột gổ trên xa lộ quẹo vào thành phố (khi tên SG không còn thì lito với cái gì?(chăng qua cũng kiếm phiếu mà thôi !). Khu Litoo SG là khu chính thức 3 Ong Phước Lộc Thọ và cũng của Tàu xây…
      Còn Ong Đ D C Đ thế nào thì chúng ta đã biết…
      Hết thuốc chữa !
      Hãy Bầu cho Licardo và chức thị trương (Mayor) và những người không là VN vào khu vực 7 hay Giáo Dục (lớp 12 vào giáo dục thì con em chúng ta học cho lắm cũng lớp 12)
      (chĩ có Cẫm Vân là còn chụp chung vói cái mã Lito SG. Bầu cho chị cũng được .Dù sao ngoài cái Mã Li tô SG ,chị ta có tiền ,có kinh nghiệm ,có học thức hơn cái thằng không Cha (Mạo danh Cha là QNVNCH, và đã từng theo Mẹ tuyên truyền cho CS trong dịp tết (cờ máu) (đọc Mercury News ).
      Còn Cali today Báo hay truyền hình có dáng TIN không thì tự coi TV Cali today chiếu cái gì ,ra sao ?
      Đừng lấy Cali Today làm mẩu mực rồi bắt AI cũng nghe theo kiễu ĐT VVL ũng hộ Phan quang Tuệ vây sao được.
      Hãy loại bõ L Đ Con Trẻ và Bọn Tri thức Mao Phá SJ Tan Nát : C Đ manh mún từng mãnh đẻ CHÀO ĐÓN VC qua (mang danh ) TN đọt 2 !
      (k)

  7. Việt says:

    Bà con người Việt cứ dồn phiếu cho ông Honda coi bộ chắc ăn hơn.

  8. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa tôi hoàn toàn trái với chủ trương đường lối của ông Giao Chỉ. Tại sao ư ?

    1/
    Đến giờ này ông còn theo lối Do Thái, sống tập trung thành ghetto để làm mạnh cộng đồng mình hầu khuynh đảo chính trường Mỹ như đám Do Thái ! Một hình thái kết bè kết nhóm
    Thử nghĩ cộng đồng nào cũng thiển cận như ông thì nước Mỹ sẽ chia năm xẻ bảy. Rồi đám pro Do Thái sẽ đánh nhau tưng bừng với đám pro Ả Rập, pro Hồi giáo ….
    Nói khác đi hiện nay người ta cổ võ mô hình một xã hội một cộng đồng ĐA VĂN HÓA (MULTICULTUREL) thì ông lại lỗi thời hết sức, trong khi ông ở Mỹ đã bốn thập niên.
    Vâng mô hình thế giới văn minh là DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN, trong khi ông lại cổ võ NHẤT NGUYÊN là không thông thời vụ.

    Thực tế cho thấy bọn Do Thái khuynh đảo chính trường Mỹ cho nên lò lửa Trung Đông không bao giờ nguội và luôn luôn là mối đe doạ thế chiến, hay ít ra là nguồn cơn của các loại khủng bố dưới nhiều hình thức.
    Vâng tại sao cả thế giới hàng bao nhiêu tỷ tỷ người lại phải chịu nạn cho một nhúm Do Thái, đi cướp đất người ta lập quốc và cứ viện dẫn đó là vùng đất hứa bla bla bla theo kinh bổn của bọn nó !

    2/
    Một kinh nghiệm sò sờ trước mắt là bà dân biểu Sanchez vẫn trung thành với cử tri Việt, trong khi ông Hoàng Duy Hùng chưa chi đã trở cờ ! Nói trắng ra bà Sanchez làm được việc chẳng những cho cộng đồng Việt mà cả cả nước Mỹ. Đó là cổ võ tíên trình dân chủ cho VN

    Theo tôi, đúng như Đặng Tiểu Bình chủ trường, mèo trắng hay đen cũng được miễn là bắt được chuột !
    Tại sao giờ này cứ phải bầu cho ứng cử viên Việt, trong khi chẳng có thành tích hay kinh nghiệm, hay chỉ mị dân mà thui !

    3/
    Theo tôi là công dân Mỹ thì việc căn bản đầu tiên là chọn nguời phục vụ cho dân và nước Mỹ, sau đó mới đến quyền lợi cộng đồng của mình. Nước Mỹ có mạnh thì cộng đồng của mình mới hưởng lây, từ đó mới có thể lo cho quê mẹ !
    Cứ chăm chăm như bọn Do Thái làm giầu cho cộng đồng Do Thái và lo cho Do Thái, còn mặc mẹ mọi sự là ích kỷ và ngu xuẩn !
    Chính vì thế mà Mỹ đã xuất huyết tiền tài và của cải cho bọn Do Thái rất nhiều và chẳng mang lại lợi ích chi, ngược lại bị thù oán khắp nơi, dù viện trợ rất nhiều cho mọi nơi.

    Lão Ngoan Đồng

    • DâM TiêN says:

      Tội cho cụ Giao Chỉ
      Cái mắt ông còn…hí !
      Nhìn không qúa mặt bàn
      Mà bàn chuyện thiên lý…

      Thôi xin can ông, tí !

    • TT says:

      Hoàn toàn đồng ý với ông Lão Ngoan Đồng!

  9. DâM TiêN says:

    Lại ông Giao Chỉ ! Sao, quảng cáo cho ông Tuệ vây cánh à?
    Nhớ ông Tuệ mang cờ Vàng ra tuyệt thưc mà bênh cờ Đỏ !
    mà bượtch kười. Giao Chì còn nhớ ?

    Này ông, cờ Đỏ tiết canh chó là quân cướp nhà Miền Nam cũng
    như phường Tàu Ô cướp hải đảo Miền Nam, VNCH,,,

    mà đòi Hoàng Sa, đời nào thắng Tàu nó trả… Ông Tuệ ơi, ông
    Giao Chỉ mắm muối Tiếp Vận ơi,

    ôNG có gà cho ông Tuệ, thì nhắc rằng:Tuệ à, anh mang Cravate
    Màu cờ VNCH, thì vì sao anh không nhân danh màu cờ VNCH

    mà nhắc nhở — nhắc khéo — lại cái căn cước Hoàng Sa? mà Tuệ
    lại ” toa rập” với màu Đỏ quân ăn cướp mà đòi Hoàng Sa. Vậy ra
    Tuệ mún hợp thức hóa tội cướp ngày thống nhút cho Bắc Kỳ à?

    Tuy nhiên, xin bà con cứ bầu cho ông Tuệ, dù sao cũng gà nhà.

    Thưa ông Giao chỉ, ông hạy nhìn cho thấu đáo, kẻo… mắc phải cái
    tội ,,,phản tuyên truyền nhá.

  10. kimberly n. says:

    Đại tá muốn bầu cho ai thì đó là quyền của tạ đái (xin lổi,đại tá) . Cần gì phải lên tiếng là bầu cho tên tâm vì sẻ không có người Việt nào đại diện cho người Việt trong kv7. Còn các sắc dân khác trong kv7 thì ai đại diện cho họ ? Vã lại bàu đúng cử xứng ,dân Việt TNCS có được đi bầu đều là CD Mỹ,không còn phân biệt sắc dân nữa. Đều sống nhờ Mỹ cả thôi ! Vã lại:
    -Nguyễn Tâm thân cộng . Vây thằng cộng sản nào ,miển là người Việt thì nên bầu. P. Q Tuệ ,con Ong Đán cũng vậy .Viết báo binh vực cs ,dạy dổ C Đ (có người ít nhất cũng ngang hàng vói O.Đán)nay về hưu ,cân tiền lại ra ưng cử chó cái gì mà C Đ vói lại chống Cộng .)một mình va ,70 tuổi hơn ,tư tưỡng thiên cộng vào QH Mỹ thì phỏng giúp gì cho C Đ hay lại ở cho hết 2 năm kiếm mớ bạc để về đất có chổ cao sang hơn dân nghèo TNCS sau 01 tời gian đếm lich trong tù.Biết quá .làm gì dduowwjc 9kẻ làm được đôi chút thì bị biểu tình vì cái mã li tô SG vô duyên và vô cớ Xem tinh hình SJ hay cả CA thì thấy ,sau khi đòi cho được khu 200, đr xây cái mã thì VC cũng nhờ đó qua thoải mái chẳng ai còn động đến.
    Mỗi người dân Mỹ (góc Việt ) vì tự do dân chủ muốn bầu cho ai thì bầu ,dù là mỹ ,mể,ấn ,chớ nhất định không bầu cho N Tâm thân cộng ,có một bầy cs chạy theo bợ đở thấy phát ghê! Litoo SG và những biến đông SJ đã bạch hóa ai cộng ai thân công ai bị cộng cấy sinh tử phù?….
    BVphus,H bất lương (dính líu vụ bãi bõ NQ cờ vàng ,nhưng vì người ta chĩ chú tâm vào cô Madison thủa đó nên không ai buồn nhắc tới anh ta),Đổ H. làm Đ D C Đ khong treo cờ ,chào cờ vnch,đẻ bọn VC thao túng buổi họp và là chồng của kẻ theo đuôi VC lệ lý,là cháu của Đ Mậu mà gia đình ĐM và Đ H có rất nhiều người rượt thịt ở Quãng Bình ,ngày cuwowic ĐM về ca ngợi VC, viết sách chửi vnch. ĐVQM thì không biết có dính gì ĐM không ,vì cháu nội đích tôn của Ong ta cũng tên Minh (con của Đổ Dũng). Người ta còn nói 2 bài viết tiếng Mỹ tố cáo Madison là cs là của 2 tên ĐVQM và BBT cũng được trã tiền hậu hĩ .BBT sau đó thì im lăng . Còn ĐVQM tiếp tục theo bọn l đ câm c..
    làm cố dấn !
    Bởi vậy ngoài ũng hộ cho Ntâm thân cộng (toàn là bọn ở nơi khác chớ không ở SJ) họ còn ũng hộ một học ssinh mới tốt nghiệp lớp 12,con không cha ,mặc áo đó sao vàng (cờ vc). trong tết vừa qua, gian dối tự nhận mình là con của sqqlvnch . Thật là Hết Nước Nói ( FINI LÔ ĐIA)cho 2 Đ D C Đ và các tên tà lọt …(bạch hóa như “ông tự thú”)
    Vậy kết luận là xin đừng nghe ,đừng tin và đừng theo Ong Đại tá bỏ phiếu cho những người của Đ D C Đ MINH và Liến đoàn cầm c…(vc) mà BẦU cho những kẻ phản trắc “ăn cóm QG ,thờ ma CS” như N.TÂM và tên học sinh Huỳnh Phan., cũng như đưng bỏ cho PQ Tuệ . Không có người VN thì chẳng sao cả. Mỹ phục vụ chung ,đồng đều ,không kỳ thị ,biểu tình ,tuyệt thực và theo cọng !
    Bầu cho licardo và một người Mể vào khu 7 cũng như bầu một người không là huỳnh phan cho khu GD SJ.
    Hãy đẻ chúng tôi tự do chọn người đẻ bầu…

Phản hồi