WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ước làm người Tàu trên đất Việt!

Lao động phổ thông TQ tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ 4T Nguyễn Bắc Son vừa khẳng định Việt Nam không cho phép ra báo chí tư nhân. Thấy vậy, cứ tưởng rằng nhà nước ta còn quyết một bề “vô sản chuyên chính”. Nhưng không phải thế, theo một bản tin của báo Người lao động ngày 13/6/2012 thì chỉ sau một vài động tác làm xiếc, cuối cùng một tư nhân Trung Quốc đã “chiếm lĩnh truyền hình cáp Quy Nhơn”, thậm chí có thể“sản xuất chương trình” (!), làm những việc mà chính Trung tâm Truyền hình cáp Quy Nhơn cũng không được phép!

Sự nhạy cảm chính trị bậc thầy của một Đảng Cộng sản biến đâu mất, hay đã dùng để ứng phó với dân chúng hết rồi? “Giặc ngoài” chẳng thấy, chỉ thấy “thù trong” nơi nhân dân ư?

Xâu chuỗi một loạt các sự kiện cùng tính chất như vụ bauxite Tây Nguyên, cho “thuê” đất rừng ở vùng biên giới nhạy cảm, cho “doanh nhân” Trung Quốc “nuôi cá” ở cảng Cam Ranh… vân vân, thì một đầu óc đui mù cũng phải bật lên hai chữ: TRUNG QUỐC! Mà Trung Quốc là ai? Xin thưa chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định đây là “kẻ thù truyền kiếp” chưa bao giờ từ bỏ âm mưu thôn tính nước ta! Điều này cả thế giới đều biết, người Việt Nam nào cũng từng biết, chẳng lẽ chỉ những người lãnh đạo Việt Nam hôm nay (từ bộ trưởng trở lên) lại bỗng dưng không biết?

Không thể không biết. Nhưng nếu biết sao không phổ biến tinh thần cảnh giác ấy đến toàn quân, toàn dân, mà lại chủ trương thủ tiêu tinh thần cảnh giác ái quốc bằng 16 chữ “vàng dởm”, sao cứ để những hiện tượng nguy hiểm đến an ninh quốc gia xúc tiến ngày một nhiều thêm, cứ như thể hai anh lái buôn (nội xâm và ngoại xâm) đã thống nhất một phương án “diễn biến hòa bình, gậm nhấm hòa bình, thôn tính hòa bình, tự diễn biến, tự dâng hiến” trên hình hài đau thương của Tổ quốc vậy?

Thương binh nặng đâu, nhân dân tự phát đâu, phải tiến vào những nơi đã để cho người Tàu được trá hình “rải quân” trên những nơi trọng yếu (phát thanh-truyền hình cũng là nơi trọng yếu trao cho Bộ trưởng 4T quản lý), chứ sao lại ngoặt sang tấn công một ông Tiến sĩ Hán nôm biết bênh dân nghèo, tấn công một đảng viên 82 tuổi quyết dành quãng đời còn lại cho sự Minh bạch của đất nước? Đây chính là mối lo “chệch hướng” chứ không gì khác. Chuyện chệch hướng này là vô tình hay chủ tâm?

Trong những trường hợp “thả lỏng” đối với người Tàu, xin đừng quy tội cho người cầm quyền là thiếu sâu sát (do bận nhiều việc dân việc nước) mà oan. Có vô số ví dụ cho thấy người dân Việt được quản lý hộ khẩu rất chặt, xin được minh chứng bằng trường hợp cụ thể có văn bản như sau.

Năm 2004 vợ tôi đưa tôi (HSP) ra Hà Nội chữa bệnh, khi đi đã báo Tổ trưởng dân phố, nhưng khi về bị Công an gọi lên xử phạt hành chính (nộp tiền ở kho bạc) vì khi đi chưa trình Công an. Họ trưng ra một văn bản nói rằng: Mọi công dân Việt Nam trên 15 tuổi, ra khỏi nhà 24 giờ đồng hồ phải có phép của Công an!

Trong khi đó, người Tàu đến Việt Nam lúc nào, trốn biệt tăm lúc nào thì không ai biết, tự do quá, ngang nhiên quá. Vậy rõ ràng người Tàu là công dân loại một, người Việt bản xứ chúng ta chỉ là công dân loại hai. Vậy ai mới là chủ nhân đất nước? Ai “được” nước, ai “mất” nước hả giời? Hoặc giả người Việt muốn được tự do trốn biệt tích như người Tàu thì ít nhất cũng phải cuỗm của nhân dân vài chục tỷ như đồng chí Dương Chí Dũng? Việc ấy dân lành chúng mình chịu thua.

© Hà Sĩ Phu

13 Phản hồi cho “Ước làm người Tàu trên đất Việt!”

  1. Tran Binh Trong says:

    Vi sao bay gio khong the xem ” Dan lam bao ” duoc nua ???

  2. Tư Hữu says:

    Bằng chứng Hồ Chí Minh là người Tầu nè:
    Câu 40 của bản Tuyên ngôn độc lập do Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc tại quảng trường Ba đình, Hà nội ngày 2 tháng 9 năm 1945: “… chúng tôi, lâm thời Chính phủ của nước Việt nam mới, …” Đây là văn phong của một người ngoại quốc mới học tiếng Việt. Người Việt nam không bao giờ viết và nói như vậy! Các nhà nghiên cứu ngoại quốc không biết được điều nầy nên không thấy.
    Hồ Chí Minh là người Tầu nên muốn “đốt cháy cả dãy Trường sơn” của Việt nam và “đánh Mỹ tới người Việt nam cuối cùng” để dễ dàng dâng đất nước Việt nam cho Tầu làm một quận huyện. Tại sao Mao Trạch Đông không đánh chiếm Đài loan mà Hồ Chí Minh đem quân đánh chiếm miền Nam làm kiệt quệ sinh lực con dân Việt nam cả hai miền với mục đích gì? Các bạn hãy tìm câu trả lời.

  3. T. says:

    Ông Hà Sĩ Phu đã “ước” thì phải ước cho đáng đồng tiền bát gạo chứ ai lại “Ước làm người Tàu trên đất Việt!”.
    Nếu Trời Phật cho tôi một điều ước thì tôi sẽ ƯỚC như sau:
    ” Tất cả những tên đảng viên nòng cốt của Tàu và của ta đều chết ngay tại chỗ”

  4. Điên says:

    Mấy bác la làng làm mẹ gì?
    Trên cơ bản thì Vn đã thuộc về Tàu rồi mà…

    Làm gì có chuyện dể dàng như thế chứ. Tận ở trên “cao vời vợi” kia đã có chủ trương như thế.
    Lãnh đạo không NGU, Đảng quá thông minh nữa là khác.

    Mấy bác cứ suy nghĩ chút xíu về những gì đã xảy ra trong quá khứ thì tự nhiên sẽ thấy cái gì sẽ đến trong tương lai…

    Dân Vn thì nhúch nhích là bỏ tù…
    Dân Tàu thì cứ vô tư thoải mái…

  5. Trần Hữu Cách says:

    Trích tin báo Người Lao Ðộng: “Ngay sau khi ký kết hợp tác, Nhuận Bang đã cho nhập nhiều thiết bị truyền hình, có cả máy quay phim để sản xuất chương trình. Vì vậy, từ nhiều năm qua, Trung tâm THC Quy Nhơn không chỉ có một kênh tự biên tập như giấy phép quy định mà có đến 3 kênh, gồm: QCTV1, QCTV2 và QCTV3 và trung tâm này đã tự sản xuất một số chương trình.”

    Thấy công ty này làm ăn như vậy, thay vì bực mình với người Tàu và đòi chính quyền dẹp thương vụ của họ đi, chúng ta nên học hỏi xem làm cách nào mà họ có thể mở 3 kênh từ “nhiều năm qua” (chính xác là từ 2005?) mà không bị làm khó dễ gì cả. Sau đó chúng ta vận động để đòi được quyền hoạt động trong lãnh vực truyền thông ngang với họ.

    Tôi nghĩ đây mới là ý chính của ông Hà Sĩ Phu — xuất hiện rõ ngay từ tựa bài.

  6. Tư Hữu says:

    Hình ảnh và tượng đá, tượng đồng Hồ Chí Minh treo đặt khắp nơi trên đất nước Việt nam ngay cả trong các chùa, nơi thờ Phật cũng có tượng của Hồ Chí Minh mà Hồ Chí Minh là một người Tầu chính cống (gián điệp Hồ Tập Chương), nói tiếng Tầu lưu loát hơn nói tiếng Việt, viết thư tiếng Nga và ký tên bằng tiếng Tầu. Âm mưu thâm độc và lâu dài của CSTQ là biến VN thành một quận huyện của Trung quốc thì việc đi lại và làm việc của người Hoa trên đất nước VN là bình thường mà những tay sai của Trung quốc trong chính phủ VN phải thi hành. Bao giờ nhân dân VN còn tôn thờ Hồ Chí Minh thì đất nước VN còn lệ thuộc vào Trung quốc!

    • Ba Lé says:

      Việt Nam từ 30/4/1975 đã không có chính quyền. Bọn cầm quyền ở VN từ sau 30/4 là 1 lũ cướp cạn, 1 lũ đầu trâu mặt ngựa tàn ác, ngu dốt, tham lam giống như thầy của chúng là hồ chí minh đã và đang tàn phá đất nước, dâng biển dâng đất cho quan thầy của chúng là lũ Tầu chệt đỏ, giết hại dân lành, phần khác toàn dân không ai bầu cho chúng cả, chỉ có bọn chúng dùng quyền lực súng đạn, khủng bồ để bắt người dân bầu cho chúng, do đó không thể là chính quyền, vì có làm gì chính đáng như ý toàn dân mong muốn đâu. Bọn này phải gọi chúng là Thổ Phỉ mới đúng. Yêu cầu từ nay về sau xin bạn gọi cho đúng tên. Xin nhắc lại 1 lần nữa để bạn nhớ: Thổ Phỉ.
      Thân chào,
      Ba Lé.

  7. hung yen says:

    Mong sao sớm có một chính phủ mới cứng rắn và yêu nước thực sự để nhân dân việt nam hiện đang sống trong lo âu mà cảm thấy như mình đang sống trên đất nước cuả Tàu vậy,vì tất cả những gì cuả Tổ tiên ta đã
    để bọn Tàu Ô naỳ khai thác và còn làm nhục tổ tiên ta….đã bao nhiêu ngàn năm gây dựng nó ….
    tôi mong ngaỳ đó có bàn tay cuả tôi sẽ trừng trị đích đáng lũ Taù man rợ naỳ đang phá hoaị đất nước ta và
    cũng không quên kẻ rước giặc vào nhà đã làm cho đất nước ta bị băng hoaị và làm tôi tớ ngay trên quê hương mình thật nhục lắm thay !

  8. Cu Tý says:

    Sao buá liŠềm đưa đường dẫn lối,
    Bủa tơ mao gây rối bao thời.
    Tự quyền ngang dọc khắp nơi,
    Hồ binh kỳ phục rã rời Lạc Long.
    Miệng ái quốc lòng Tần dạ Sở,
    Nết Tào Man thơ thớ kiêu binh.
    Bạc Bà quen thói lang tình,
    Đón chào cửa trước rập rình cửa sau.
    *
    * *
    Sao ướm màu hồng Mao TỐ HỘ,
    Ươm mùi đồng gieo khổ Địa Nông.
    Thương thay gái lấy lộn chồng,
    Tình lang trở mặt bưởi bồng lắm phen.
    Hoa bên tường chét lèn leo cởi,
    Hoa đường xa hồ hởi bỏ vòi.
    Trời Nam lưới bủa tỏ soi,
    Thiên La Địa Võng coi mòi cơ nguy.
    *
    * *
    Sao bắt cầu lạ gì liềm búa,
    Đảng đỡ đầu ngập ngụa RUỘNG SÂU.
    Hồ tai mượn thế xây cầu,
    Xác trơ thân rụi ruồi bâu kiến bò.
    Khắp Bắc Nam gọi đò tách bến,
    Sao vẫn còn tríu mến chổ ngồi.
    Tiếc chi lê thối mác hôi,
    Liềm đe búa đập việc tồi chất lên.

    LONG PHI XÀ VỸ sấm rền !!!

  9. Thaophuong says:

    Đố em bé mẫu giáo mầm non
    Hoa gì mọc ở khắp trời Việt Nam ?
    ( trả lời Hoa Kiều)

  10. Minh Đức says:

    Trích: “một tư nhân Trung Quốc đã “chiếm lĩnh truyền hình cáp Quy Nhơn”, thậm chí có thể“sản xuất chương trình” (!), làm những việc mà chính Trung tâm Truyền hình cáp Quy Nhơn cũng không được phép!”

    Việc qua lại buôn bán giữa hai nước thì với hai nước láng giềng tất nhiên là có thể xảy ra nhưng chính quyền Việt Nam làm những việc đi quá mức mà sự bang giao bình đẳng của 2 quốc gia cho phép. Việt Nam phải đưa người ra nước ngoài lao động để giải quyết nạn thất nghiệp mà lại để người Trung Quốc vào Việt Nam làm lao động phổ thông. Điều này cho thấy chính quyền Việt Nam bị mất chủ quyền, không dám bảo vệ cho lao động của nước mình. Việc cho tư nhân Trung Quốc làm truyền hình, trong khi tư nhân dân Việt Nam không được ra báo, không được làm truyền hình lại cho thấy đó là một chính quyền bị mất chủ quyền. Phải nhượng bộ ngoại bang làm những điều đi ra ngoài chính sách của chính mình. Đó cũng là chính quyền không xem Trung Quốc là mối đe dọa đến lãnh thổ, biển của mình, là mối đe dọa đến độc lập, chủ quyền của mình. Đối với những kẻ không có ý định chống Trung Quốc thì bàn việc cho Mỹ vào Cam Ranh để chống Trung Quốc làm gì cho phí thì giờ, bàn chuyện mua vũ khí của Mỹ để chống Trung Quốc làm gì cho phí thì giờ.

    • bùi Lễ says:

      Còn nữa,

      Thông thường nước người ta, để giãi quyết công ăn việc làm cho dân
      chính quyền create công việc để cho dân làm qua việc phát triển … .
      Nhưng riêng tại nước ViệtNam thì tụi việt cộng tạo sự phát triển để
      giãi quyết nạn thất nghiệp cho dân Tàu! Trong khi dân Vietnam thì
      kho6ng có công ăn việc làm! Tiền nợ thì dân ViệtNam còng lưng ra
      mà trả nợ, còn công việc thì tụi Tàu làm.
      Không biết đám lãnh đạo nào award contract như thế ? Khiến cho
      người ta nghi ngờ họ đã nhận tiền hối lộ từ Tàu giống như thời
      ông Đổ 10 thay gì gởi học sinh sang Nhật để học kỷ thuật cao của
      người thì đám thương binh lao động đã biến thành buôn người sang
      Nhật để lao động!

      Còn nữa, Số Tàu du nhập vào VN để làm việc là bao nhiêu người ?
      Nhà nước Việtnam đếch có biết! Vậy an toàn của đất nước ra sao ?
      Thí dụ ở mổi nơi trên đất nước VN đều có Tàu làm công trình Có ai
      cấm những công nhân này không fa?i là lính Tàu ? Có khi nào dân VN
      ngũ dậy chợt thấy cờ vàng 5 ngôi sao đỏ bay rập trời ?

      Cho mướn rừng trong quá khứ đã là sai rồi . Nay để Tàu vào VN làm
      việc theo contract mà sợ không dám kiểm soát lại càng nguy hiểm!
      Tưởng như từng bước một đảng việt cộng giúp Tàu Hán hóa ViệtNam

      Tôi chưa thấy một nước nào mà có đám lãnh đạo và quốc phòng ngu
      như thế ! Thật là bái phục .

      • phan xuyên khương says:

        Không, đám CS lãnh đạo này rất khôn. Bọn chúng làm việc rất tốt! (cho Tầu Cộng), và được trả lương hậu hỉ, còn một điều khôn nữa là được Tầu Cộng bảo đảm cho ngồi trên đầu dân tộc chừng nào . . . chán thì thôi. Do đó đừng ai hó hé nước VN, Biển VN, Núi VN . . . là của người VN, sẽ bị nhốt tù hay bị thủ tiêu hay bị . . . xe đụng chết!\

Phản hồi