WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quân đội Mỹ sẽ quay lại Biển Đông

Tau-LCS-My-001_660x0

Hoa Kỳ lên kế hoạch quay lại khu vực có tranh chấp tại Biển Đông để chứng tỏ tự do lưu thông khu vực.
Phó cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Ben Rhodes bình luận vào hôm thứ Hai.

Một quan chức Hoa Kỳ không nêu tên nói với hãng thông tấn Reuters rằng việc tuần tiễu sẽ được triển khai ít nhất “hai lần mỗi quý”.

Bắc Kinh mới đây ra cảnh báo sau khi Hoa Kỳ đưa khu trục hạm USS Lassen vào trong khu vực 12 hải lý gần các đảo nhân tạo Trung Quốc xây đắp tại Trường Sa.

Ông Rhodes được dẫn lời nói tại một sự kiện do Defense One (trang chuyên cung cấp tin và phân tích về an ninh và quốc phòng) tổ chức rằng đảm bảo tự do đi lại ở Biển Đông là lợi lích của Hoa Kỳ.

Trang này cho biết thêm ông Rhodes nói với cử tọa “sẽ có thêm việc chứng tỏ lợi ích đó”.

“Chúng tôi có trách nhiệm chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ ở đó nhưng áp dụng các cách giải quyết hòa bình,” ông nói thêm.
Trong khi đó một quan chức muốn ẩn danh nói với Reuters rằng quân đội Mỹ sẽ vào khu vực này có thể từ “hai lần mỗi quí hoặc nhiều hơn như vậy”.

Giới chỉ huy hải quân Hoa Kỳ và Trung Quốc vào tuần trước đã đối thoại qua đường kết nối video. Trung Quốc nói với phía Hoa Kỳ rằng một sự cố nhỏ có thể châm ngòi cho xung đột tại Biển Đông nếu Hoa Kỳ không ngưng “hành động khiêu khích”.

Vào hôm thứ Hai Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói với Tổng thống Nam Hàn Park Geun-hye tại Seoul rằng ông muốn hợp tác với Nam Hàn và Hoa Kỳ để duy trì tự do đi lại và hòa bình tại Biển Đông.

Vào hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật, Tướng Nakatani tái khẳng định rằng Tokyo chưa có kế hoạch tham gia tuần tiễu cùng Hoa Kỳ tại Biển Đông.

Trang web Nhân dân Nhật Báo của Trung Quốc vào hôm thứ Hai đưa hình chiến đấu cơ của hải quân Trung Quốc thao tập tại Biển Đông nhưng không nói hoạt động này được thực hiện tại đâu và vào lúc nào.

Đô đốc Harry Harris, chỉ huy trưởng quân đội Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương, tuần này sẽ đi thăm Trung Quốc.

Tuy chưa rõ chi tiết, chuyến ̣đi của ông Harris có thể sẽ liên quan tới các diễn biến ở Biển Đông.

Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, cũng có kế hoạch thăm Trung Quốc.

Hôm 29/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói với các phóng viên ở Hà Nội:

“Là quốc gia có chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông và thành viên Công ước Liên hợp quốc về luật Biển năm 1982, Việt Nam tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông trên cơ sở các quy định có liên quan của Công ước và phù hợp với các quy định của quốc gia ven biển”.

“Việt Nam kêu gọi các bên liên quan đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước của Liên hợp quốc về luật Biển năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)”.

Trước đó, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố tại Bắc Kinh hôm 27/10: “Hành động liên quan của tàu chiến Mỹ đe dọa đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc, nguy hại đến an toàn của nhân viên và cơ sở trên các đảo và bãi đá, phương hại đến hoà bình và ổn định của khu vực”.

“Trung Quốc cực lực bất bình và kiên quyết phản đối việc này.”

Tin BBC

3 Phản hồi cho “Quân đội Mỹ sẽ quay lại Biển Đông”

  1. Nguyen Van Theo says:

    Nêú quân đội Mỹ có quay laị biên đông thì cung vơí tư cách khác, tư cách Đôí Tác Quân Sự, khong going nhu tư cách mà quan dôi MY đả áp dung đôi vơí NGUỴ QUAN Saigon truơc đây. Trưoc đây, Mỷ muon’ vào MIEN NAM là cứ vào chăng them thong qua ý kiến cuả bat cứ ai. còn ngày nay,nhất cử, nhất động , nguoi My phai thong báo voí các nước lien quan. Mấy trự bại binh Chong Cong VNCH co’ thay sư. khac biet giua 2 thơì điêm khac nhau chưa nào.

  2. uncle tom says:

    không nên gây chiến tranh có tính cách đe dọa với HK dân Mỹ vốn chữ hoa nhưng khi cần thiết ho đoàn kết lại, kho nó nước nào mạnh hơn hộ vệ tinh thần chiến đấu trước sức chiến đấu dụng cần của QD Nhat TQLC Mỹ vẫn can đảm và chiến thắng dù họ bị tổn thật rất nặng

  3. Tu Do says:

    Thấy tội cho trung cọng, thế cho nên tập cận bình phải qua gặp cái dám việt gian bán nước để mua cái đảo Cam Ranh chiến lược bằng những cái chức trong BCT của cái đảng thổ tả vịt cọng. Cái đám răng vẩu vịt cọng chỉ chờ có thế là nhào vào như bầy vịt gặp lúa.

Phản hồi