WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà Trắng công bố chương trình công du Việt Nam của tổng thống Mỹ

DSC_0172

Theo thông báo của Phủ Tổng Thống Mỹ đưa ra ngày 10/05/2016, tổng thống Barack Obama sẽ lên đường thăm Việt Nam và Nhật Bản kể từ ngày 21/05 đến 28/05/2016, nhân chuyến công du lần thứ 10 của ông tại châu Á. Chuyến đi này sẽ làm nổi bật nỗ lực của tổng thống Obama trong chiến lược « xoay trục » tại châu Á – Thái Bình Dương, cam kết hợp tác ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước và nhân dân trong vùng.

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 25/05, tổng thống Mỹ sẽ tới Hà Nội và Sài Gòn. Theo chương trình, tổng thống Obama sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền Việt Nam, thảo luận phương án giúp cho Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước tiến đến hợp tác trên nhiều lãnh vực khác bao gồm hợp tác kinh tế, quan hệ giữa nhân dân hai nước, an ninh, nhân quyền, những vấn đề toàn cầu và khu vực.

Tại Hà Nội, tổng thống Mỹ sẽ đọc diễn văn về quan hệ Mỹ-Việt. Ông cũng sẽ thảo luận về tầm quan trọng của hiệp định Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương TPP trong những dịp trao đổi tại Hà Nội và Sài Gòn. Tổng thống Mỹ cũng sẽ gặp gỡ thành viên các tổ chức xã hội dân sự, chương trình Sáng Kiến Thủ Lĩnh Trẻ Đông Nam Á và cộng đồng doanh nghiệp.
Nhân quyền : Vợ tù nhân luật sư Nguyễn Văn Đài điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Vào lúc tổng thống Mỹ sắp tới Việt Nam, phong trào vận động nhân quyền cũng ráo riết vận động ông Barack Obama can thiệp cải thiện tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Trường hợp mới nhất là ngày hôm qua, vào lúc Nhà Trắng họp báo về chuyến công du của tổng thống thì ở Hạ viện, bà Vũ Minh Khánh, vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài, điều trần trước một ủy ban quốc hội Mỹ trình bày tình cảnh của chồng bị bắt giam từ 5 tháng nay mà không được gặp gia đình và luật sư.

Theo lời bà Vũ Minh Khánh, công an Việt Nam muốn làm gì thì làm và luật sư Đài có nguy cơ bị lãnh án từ 3 đến 20 năm tù theo đạo luật trấn áp đối với tội gọi là « tuyên truyền chống nhà nước ».

Hai dân biểu Mỹ của đảng Cộng Hoà là Ed Royce và Chris Smith đã kêu gọi tổng thống Obama can thiệp để chính quyền Hà Nội trả tự do cho luật sư Đài và tất cả tù nhân lương tâm ở Việt Nam.

Theo RFI

6 Phản hồi cho “Nhà Trắng công bố chương trình công du Việt Nam của tổng thống Mỹ”

  1. nguyen ha says:

    Nghe đâu trong chuyến đi nầy của OBAMA có bỏ cấm vận Vủ khí sát thương ! Tàu Cộng tán dương ” việc nầy !! (BBC). Không khéo qua việc nầy, Tàu Cộng lại có cơ hội “học mót” kỷ thuật cao của Mỹ.
    Ai củng biết VNCS =Tàu Cộng ! Ông Obama có biết câu thơ :”Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao” và HCM chính là Hồ Quang (người Tàu) . Không có cường quốc nào trên thế giới chơi với thằng CSVN mà không “U-đầu,sứt trán”,lịch sử đả chứng minh.Phải cẩn thận khi đưa Vủ khí cho kẻ bất lương thi.Đừng để going như giao trứng cho Ác !!

  2. Tran Vinh says:

    Chuyến viếng thăm Việt Nam của tổng thống Obama : Nhục mặt Quỷ Đỏ Cộng sản

    (Trích) Vào tháng 7 năm 2013, trong chuyến đi Mỹ, chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chính thức mời Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam và đã được Obama nhận lời.

    Hai năm sau, vào tháng 7 năm 2015, tổng bí thư Cộng sản Nguyễn Phú Trọng lại chính thức ngỏ lời mời Obama sang thăm Việt Nam và cũng được Obama hứa sẽ sang Việt Nam vào một thời điểm thích hợp, dự trù vào tháng 11 nhân chuyến công du châu Á để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ở Manila và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á tại Kuala Lumpur.
    Phải đợi mãi cho đến nay, nhân chuyển công du Á châu lần thứ 10, tổng thống Barack Obama mới quyết định ghé Việt nam sau khi thăm Nhật Bản .

    Từ lúc lên cầm quyền đến nay Tổng thống Obama đã từng viếng thăm hầu hết các quốc gia thuộc khối ASEAN. Có nước ông thăm một lần: Singapore (2009), Campuchia (2012) và Thái Lan (2012)

    Có nước ông đến tới hai lần: Indonesia (2010, 2011), Miến Điện (2012, 2014), Malaysia (2014, 2015) và Philippines (2014, 2015).

    Nhưng ông chưa hề tới Việt Nam .

  3. NHÂN QUYỀN

    Nhân quyền sao để kêu ca vậy
    Nó có gì đâu phải ngại ngùng
    Đó chỉ con người trong cuộc sống
    Tự do dân chủ vốn nền chung

    Có nghĩa con người có tự do
    Bình đẳng không ai được dẫm chân
    Không để tự ai quyền quyết định
    Mà qua lá phiếu để thuận tình

    Bởi vì dân chủ với tự do
    Thực chất luôn theo giá trị người
    Không thể nhân danh gì độc đoán
    Mà phân ông chủ với tôi đòi

    Nhân văn bởi vậy đấy nhân quyền
    Tôn trọng mọi người bất kể ai
    Xã hội đồng đều trong giai cấp
    Phải cùng bình đẳng mới không sai

    PHIẾM NGÀN
    (12/5/16)

  4. Nguyễn Văn says:

    Nói gì thì nói; bàn gì thì cứ bàn, nhưng một tổng thống Mỹ đương nhiệm đến thăm Việt Nam là một sự kiện lịch sử trong chế độ cộng sản, cũng giống như tổng bí thư một nước cộng sản đến thăm nước Mỹ. Nhưng có lẽ – và hy vọng vậy – chỉ một lần và không có lần thứ hai với chế độ cộng sản VN.

    Họ, Trọng và Obama, là hai lãnh đạo đương quyền, và hai nước là kẻ thù trong quá khứ. Cả hai đã từng đánh nhau và đôi bên chết hàng vạn hàng triệu người, và hiện vẫn là hai nhà nước với hai ý thức hệ trái nghịch nhau nhưng bây giờ đều muốn gác quá khứ tìm đến nhau, làm bạn nhau, vì cả hai bây giờ có chung một kẻ thù mới.

    Đáng lẽ ông Obama đã thăm VN từ đầu nhiệm kỳ thứ hai nhưng vì mọi chuyện chưa sẵn sàng như đôi bên mong đợi nên ông phải chờ. Bây giờ ông không còn chờ được nữa vì hết năm nay ông sẽ không còn làm tổng thống. Đợi khi mãn nhiệm thì chuyến thăm nếu có xảy ra cũng không còn ý nghĩa như bây giờ, sẽ giống như hai vị cựu tổng thống tiền nhiệm của ông.
    Dù cũng chưa được như mong đợi nhưng có lẽ hai bên đã đạt được một thỏa thuận nhất định để ông tới thăm. Ông có thể tự do đi từ Bắc xuống Nam. Từ Hà Nội, là thủ đô Bắc Việt ngày nào, xuống Sài Gòn, thủ đô nước VNCH ngày đó, hoặc ông xuống Đồng Bằng Sông Cửu Long ăn tôm cá, hoặc ngắm nhìn đồng ruộng thiếu nước đang khô cằn. Ông có thể ra thăm Vịnh Hạ Long hay đến xem nơi tài tử Mỹ đóng phim. Ông có thể đi bất cứ đâu và đọc diễn văn nói về tự do, dân chủ, nhân quyền; ông có thể ca tụng hoặc nhẹ nhàng lên án chế độ để thỏa mãn áp lực từ mọi phía. Sẽ không có cảnh biểu tình phản đối như khi ông Trọng tới Mỹ thăm ông. Người dân Việt Nam sẽ WELCOME ông. Trước kia họ (MB) thù đế quốc Mỹ bao nhiêu thì bây giờ họ chào đón ông ngược lại vui vẻ bấy nhiêu, và có khi còn hơn thế nữa. Mời ông đến thăm là họ đã nhắn một tín hiệu cho ông: Hà Nội bây giờ của Việt Nam không còn là kẻ chiến thắng, không phải là “Bên Thắng Cuộc”. Hà Nội đã thua và bây giờ người Mỹ đã thắng, dù họ không thừa nhận vì nguyên nhân gì đó nhưng hành động của họ đã nói lên thay lời nói: đảng cộng sản chúng tôi đã đầu hàng.

    Nhưng chắc chắn có một nơi, dù ông Obama có muốn, Hà Nội cũng không thỏa mãn. Đó là Vịnh Cam Ranh. Trước ngày ông tới VN, đã có những nguồn tin hé lộ ông sẽ bỏ cấm vận, và rồi tiếp sau đó vài ngày lại có tin trái ngược vẫn có thể chưa dỡ bỏ. Vì sao có/không không/có lẫn lộn vậy? Có lẽ cũng tại vì chưa đạt được một thỏa thuận then chốt này. Hà Nội vẫn chưa cho Mỹ vào Cam Ranh nên có thể vì vậy mà ông Obama chưa muốn bỏ cấm bán vũ khí. Cả hai bên vẫn chưa tin tưởng nhau nên nhân quyền lại được đem ra như bức tường còn ngăn cản đợi khi thời điểm chín muồi. Sợ Tàu chăng? Có lẽ không phải vậy. Chỉ chuyện Hà Nội đòi Mỹ bỏ cấm vận bán vũ khí từ nhiều năm qua đã chứng tỏ điều đó.
    Hà Nội sợ áp lực của Tàu nhưng vẫn chưa sợ bằng sợ chơi với Mỹ. Nhưng dù vậy, dù sợ chơi với Mỹ nhưng Hà Nội vẫn phải chơi vì thời thế đã thay đổi.

    nv

    • Nguyen Van Theo says:

      Nguyen Van Say noi’” Trước kia họ (MB) thù đế quốc Mỹ bao nhiêu thì bây giờ họ chào đón ông ngược lại vui vẻ bấy nhiêu, và có khi còn hơn thế nữa. Mời ông đến thăm là họ đã nhắn một tín hiệu cho ông: Hà Nội bây giờ của Việt Nam không còn là kẻ chiến thắng, không phải là “Bên Thắng Cuộc”. Hà Nội đã thua và bây giờ người Mỹ đã thắng, dù họ không thừa nhận vì nguyên nhân gì đó nhưng hành động của họ đã nói lên thay lời nói: đảng cộng sản chúng tôi đã đầu hàng.- het’ trich’

      Dốt, rất dốt, We lost the war, Mỹ em đả thốt lên như thế, trong mọi sách sử củng như tài lieu đeu ghi lại chi tiet’. là Mỳ thua, chính chình quyền cuã Mỹ Lyndon Johnson, Nixon đả thua CSVN thoì đó. CSVN thắng la`thằng chinh quyền hiêú chiến cua MỸ tai thoi diêm đo’. Diêu này khong cần tranh cải. Ngày nay , CSVN choi voi Mỷ vì chinh quyền MY khong cỏn hieu’ chien’ doi voi VN, vá tinh`hinh the gioi’ da doi khac’, thi`chuyen. ket bạn. voi nhau, 2 phiá đêu co’ loi, do’ la chuyen dê hiêủ

      Tom’ lại. mổi diền biến, hành động cua CSVN trong qúa khứ đối với Mỹ đeu có giá trị nhất định cua nó. KHONG CÓ KẺ THÙ TRUYEN KIEP, CHĂNG CO BE BẠN VINH CƯỦ. khong như may bác …………BAỊ BINH VNCH KAKKAKKAKAKAKA

      • Nguyễn Văn says:

        Anh Thẹo không thấy ông Trọng đã qua Mỹ quy hàng năn nỉ xin Mỹ nhìn nhận chế độ, hỉ?
        Đây là cái còm thứ hai anh bám đuôi tỏ thái độ hằn học thô lỗ thay vì trao đổi đứng đắn. Lời lẽ của anh đúng là đặc tính của con người “bên thắng cuộc”, chẳng lạ với thế giới văn minh.

        Vài hàng ngắn gọn cho anh.
        Cuộc chiến giữa cộng sản và Tự Do chưa chấm dứt đâu anh Thẹo, nó mới chỉ kết thúc bằng súng đạn để cộng sản chiếm nhưng được tiếp nối qua nhiều hình thức đấu tranh khác mà đảng cộng sản sẽ phải thua, và sẽ vĩnh viễn không bao giờ trở lại. Lúc đó, cuộc sống con người Việt Nam mới có nhân phẩm và đất nước mới hồi sinh. Cái “chiến thắng” trong chiến tranh đã vạch trần mọi sự thật mà người dân trước đó không được biết nên đã bị lừa, họ đang sống trong nước và thấy tội ác của đảng cộng sản đối với dân tộc hàng ngày. Riêng “đế quốc Mỹ” đang quay trở lại cũng là để tiếp nối những gì đã bỏ lại.

        nv

Phản hồi