WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liên Hiệp Quốc quan ngại về đàn áp biểu tình ở Việt Nam

29B06462-279E-41E5-808C-5E88C4C7D518_w640_r1_s_cx0_cy1_cw91

Trong cuộc họp báo hôm qua, 13/05/2016 tại Genève, ông Rupert Coville, phát ngôn viên của Cao ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ quan ngại về việc chính quyền Việt Nam đàn áp các cuộc biểu tình phản đối vụ cá biển chết hàng loạt bị nghi là do ô nhiễm công nghiệp.

Ông Coville nói: “Chúng tôi quan ngại về sự gia tăng mức độ bạo lực gây ra với người biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ của họ về vụ cá chết hàng loạt một cách bí ẩn ở biển miền Trung. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam phải tôn trọng quyền tự do tụ họp, theo đúng nghĩa vụ nhân quyền quốc tế của nước này.”

Phát ngôn viên Cao ủy Nhân quyền LHQ nhắc lại rằng ngày Chủ nhật 08/05/2016 vừa qua, chính quyền đã dùng vũ lực giải tán cuộc biểu tình của khoảng 3.000 người ở Hà Nội và Sài Gòn. Khoảng 300 người đã bị đánh đập và bắt giữ. Trong số những người bị bắt và bị thương có cả một số phụ nữ và trẻ em. Tất cả những người bị giam giữ sau đó đã được thả.

Cuộc biểu tình ngày 08/05 đã diễn ra tiếp theo sau cuộc biểu tình quy mô nhỏ hơn hôm Chủ nhật 01/05, với khoảng một chục người bị thương.

Trong cuộc họp báo hôm qua, phát ngôn viên của Cao ủy Nhân quyền LHQ kêu gọi chính quyền Việt Nam tuân thủ khuôn khổ pháp lý về bảo vệ môi trường và nhân quyền, đồng thời bảo đảm cho tất cả những người bị tác hại bởi nạn cá chết, mà trong trường hợp này là các ngư dân, được đền bù thỏa đáng.

Trên các mạng xã hội tiếp tục có những lời kêu gọi biểu tình phản đối vụ cá chết hàng loạt vào ngày mai, 15/05 cũng như vào ngày Chủ nhật 22/05, đúng vào ngày tổng thống Mỹ Barack Obama đặt chân đến Việt Nam mở đầu chuyến viếng thăm chính thức.

Thanh Phương (RFI)

2 Phản hồi cho “Liên Hiệp Quốc quan ngại về đàn áp biểu tình ở Việt Nam”

  1. BIỂN NGÀN says:

    MÔI TRƯỜNG

    Con cá cần môi trường
    Con người sao lại không
    Môi trường hư cá chết
    Môi trường hư người khùng

    Môi trường cá là nước
    Môi trường người nhân quyền
    Nước bẩn thì cá chết
    Đời tồi người thành ngu

    Nên tự do dân chủ
    Đó chính là môi trường
    Môi trường này lành mạnh
    Con người được hân hoan

    Còn độc tài toàn trị
    Đâu còn gì môi trường
    Bởi vì không lành mạnh
    Con người thành đáng thương

    Thiên nhiên là thế ấy
    Nhân văn là thế kia
    Thiên nhiên bị tàn phá
    Như nhân văn lật lìa

    Con người và con cá
    Hỏi cái gì quý hơn
    Cá chết người còn uất
    Người sao sống tồi tàn

    NON NGÀN
    (17/5/16)

  2. Cuong Vu says:

    Liên Hịệp Quốc một con “Ngáo Ộp” !

Phản hồi