WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vì đâu phải trốn lủi trên quê hương mình?

Tầu bè để không sau sự cố Formosa

Tầu bè để không sau sự cố Formosa

Chiều qua ông bạn gọi điện bảo, có anh ngư dân ở Hà Tĩnh ra Hà Nội gặp người nhà xin cứu trợ, mấy anh em gặp hỏi chuyện, ông có đến không?

Nghe vậy, ai mà không muốn đến gặp người thật, nghe chuyện thật về tình hình hiện nay của bà con ta trước thảm họa Formosa ra sao… Vì kẹt xe, mình đến muộn, lúc mọi người đang ăn tối, nên cũng chỉ nghe được đọan cuối và hỏi được vài câu. Nhìn anh thanh niên cao gầy, đen sạm, đôi mắt trũng sâu, thương quá. Nghe anh nói càng khó tưởng tượng.

… Cháu ra đây là phải đi bí mật, nếu chính quyền họ biết, sẽ không cho đi đâu. Cháu xin các chú bác, anh chị đừng đưa hình cháu, tên cháu lên mạng, lộ ra thì chết. Cháu còn bố mẹ, có vợ và 3 con… Hồi trước cháu chạy xe ôm, có chở một anh ở xe ô tô xuống, chỉ cho anh ra biển rồi vào thăm dân, bị xã hội đen đuổi đánh, may đưa anh thoát được. Nhưng cháu bị công an gọi lên làm rầy lắm. Bọn xã hội đen đến nhà hăm dọa bố, mẹ, vợ con cháu dữ lắm… Hiện nay công an mặc thường phục, xã hội đen rình rập khắp nơi. Họ đặt cả camera theo rõi ghê lắm. Các bác, anh chi vào đó là có người bám ngay, không cho gặp dân đâu… Nếu biết ai vào đó lấy tin đăng sự thật là công an bắt, xét hỏi và bọn xã hội đen đánh đuổi, rất nguy hiểm.

… Dân muốn đuổi formosa đi, làm cho biển sạch, trở lại làm nghề, chứ nhận mấy đồng đền bù rồi nay mai sống bằng chi? Nhiều người không nhận, nhưng đói quá thì phải nhận để có cái ăn, chứ không ai đồng ý để formosa tiếp tục đâu. Biển vẫn nhiễm độc nặng. Nước giếng của dân cũng không dùng được nữa, bệnh tật phát sinh nhiều…

Mình chợt nghĩ: Thế ra bây giờ dân ta sống trong vùng “ảnh hưởng của Formosa” phải trốn lủi, như sống trong lòng địch? Và hình như chính quyền muốn dân vùng này bỏ biển, bỏ nghề, bỏ quê… để “vành đai trắng” cho Formosa hoành hành? Có phải đó là mưu thâm của Tàu?

Theo Facebook Mạc Văn Trang

4 Phản hồi cho “Vì đâu phải trốn lủi trên quê hương mình?”

  1. x13 says:

    “lủi trốn” hay “trốn lủi”?
    Có lẻ “lủi ” rồi “trốn” có vẻ hợp lý hơn.
    Nhưng ” vì đâu người dân lủi trốn trên chinh quê hương mình ?” Và “lủi” đi đâu “trốn đi dâu trên quê hương đó.?
    Câu hỏi có nhiều câu trả lời . Nó có thể là cuốn sách không đoạn kết.Là chuyện dài nhân dân tự vệ.
    Trên quê hương mình mình bổng trở nên là kẻ ngoại nhân,là người ngoại cuộc ,là nô lệ ,là kẻ cùng đinh xã hôi mà ai cũng có thẻ bị chà đạp bởi bọn tân thực dân tàn độc hơn thời đại nào hết.
    Vì một lẻ VN không còn là VN của VN nữa.
    Một VN khác ! Một VN xa lạ ngay vói chính con dân của mình …
    Một VN ,có uy quyền ,dựa vào uy quyền , có quyền “ra lênh trục xuất” người dân ngay trên chính quê hương mình ! (Chúng là ai? là Giặc Hồ.là lủ con hoang là lủ “phản quê hương gióng nòi”!)
    “Việt nam tôi đâu ?” như Nhạc sỉ Việt Khang đã “rút ruột ” LA lên….
    (x13)

  2. Tt says:

    Đọc xong bài víết của ông Mạc Văn Trang ghi lại chuỵên của một ngừơi làm nghề lái xe ôm ở vùng Hà Tĩnh tôi thấy đây là kết qủa 100 trồng ngừơi của Hồ Chí Minh! Thanh niên Vịêt Nam ngày nay ra nứơc ngòai thì làm lao nô, thanh nữ ra nươc ngòai làm ô sin hay bán thân nuôi miêng, còn lại ở trong nứơc đa số là m tay sai cho Tàu và bọn đảng Cộng Sản Vịêt Nam, hoặc làm công an, hoặc làm dư lợn Viên, dân phòng,,, sẵn sàng đánh đập nhưng ngừơi bị cướp đất, cướp nhà, những ngừơi dân vùng ven biển không chài lưới được vì cá bị chết hàng lọat do chất độc mà Formosa thải ra biển… Hịên nay ngay cả một số những ngừơi công giáo có chức vị như h/y Nguỹên Văn Nhơn, ₫/c Bùi Văn Đọc, đ/c Nguỹên Văn Khảm,…đều im lặng! Họ không dám lên tíêng vì họ là đảng Viên đảng cộng sản hay họ là ngừơi Tàu hay họ đã phạm trọng tội nếu lên tíêng bên dân lành thì những video tội lỗi của họ sẽ bị phơi bày trên truyền thông?

  3. Nguyễn Kim Nên says:

    “Vì đâu phải trốn lủi trên quê hương mình?”

    Câu trả lời đơn giãn là “Vì bọn Trung Ương cầm quyền đã chọn con đường mãi quốc cầu vinh, bọn bán nước đang lộng hành trên khắp quê hương”.

  4. TIẾU NGÀN says:

    ÔI THÔI

    Ôi thôi có nói làm chi
    Nói hoài cũng vậy có gì khác đâu
    Chẳng qua chỉ tại ban đầu
    Bây giờ gạo đã thành cơm ích gì

    Đường đời cứ thế mà đi
    Con rùa dẫu vậy dễ gì bỏ mai
    Ráng xem thế sự dài dài
    Rùa con lại lớn hỏi tài chi mô

    TẾU NGÀN
    (15/10/16)

Phản hồi