WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cao ủy nhân quyền LHQ thúc giục VN ngưng đàn áp

4477235A-2ED6-4B80-B812-B33903361658_w987_r1_s

Trưởng Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc – ông Zeid Ra’ad Al Hussein vào hôm thứ sáu ngày 14/10/2016 đã bày tỏ quan ngại việc nhà cầm quyền Việt Nam gia tăng đàn áp các nhà đấu tranh bảo vệ quyền con người, gồm cả vụ bắt bớ trong tuần một người viết blog nổi tiếng, người đồng thời cũng là người hay phê phán chính quyền – bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thường được biết trên mạng là Mẹ Nấm.

Quỳnh bị bắt giữ hôm thứ hai ở tỉnh Khánh Hòa theo điều 88 Bộ luật hình sự, vốn cấm việc “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tội này cáo buộc việc “chống lại an ninh quốc gia” và người bị khép có thể phải chịu án lên tới 20 năm tù giam. Theo Bộ luật tố tụng hình sự Việt Nam, giai đoạn điều tra cho cái gọi là chống lại an ninh quốc gia, Quỳnh có thể bị tạm giữ ít nhất 4 tháng.

“Điều 88 dễ dàng kết tội bất cứ công dân Việt Nam nào muốn có được tự do cơ bản để bày tỏ ý kiến, thảo luận hay chất vấn chính quyền về những chính sách của chính quyền” ông Zeid cho biết. “Điều luật này có phạm vi quá rộng, mập mờ, rất dễ lạm dụng để dập tắt những quan điểm bất đồng chính kiến, tùy tiện bắt giữ các cá nhân dám chỉ trích các chính sách của chính quyền”.

Ông Zeid cho rằng việc giam giữ cấm cố không cho liên lạc với bên ngoài trong một thời gian dài – nhất là không có cách nào cho người nhà cầu viện trợ giúp pháp lý – là có lợi cho việc tra tấn; hành vi ấy cũng chẳng khác gì tra tấn, vi phạm Công ước của Liên Hiệp Quốc về chống tra tấn (CAT) mà Việt Nam đã phê chuẩn thông qua vào tháng hai năm 2015.

“Tôi thúc giục chính quyền Việt Nam tôn trọng và tuân thủ nghĩa vụ của mình theo luật về nhân quyền, gỡ bỏ cáo buộc chống lại chị Quỳnh và thả tự do chị ấy ngay lập tức”, Cao Ủy Zeid nói thêm.

Nhiều trường hợp khác tương tự vụ chị Quỳnh diễn ra trong năm qua gồm vụ bắt giữ lại luật sư và đồng thời là nhà hoạt động vì nhân quyền – ông Nguyễn Văn Đài và trợ lý của ông là chị Lê Thu Hà – bị bắt vào tháng 12 năm 2015 theo điều 88 ; việc kết án sau gần hai năm giam giữ ông Nguyễn Hữu Vinh – thường được biết đến với tên Anh Ba Sàm và trợ lý anh Ba Sàm là chị Nguyễn Thị Minh Thúy – vào tháng ba năm 2016 với bản án 5 năm và 3 năm tù lần lượt cho từng người vì “lợi dụng tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật hình sự ; vụ kết án anh Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên Ân lần lượt 3 năm và 2 năm tù giam theo Điều 88 vào tháng 8 năm 2016.

Cao Ủy Zeid bày tỏ quan ngại sâu sắc về khuynh hướng gia tăng bắt và giam giữ một cách độc đoán, hăm dọa, quấy nhiễu và tấn công chống lại những người hoạt động bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam gần đây. Ông hối thúc chính quyền Việt Nam hủy bỏ Điều 88, cũng như những điều luật khác vi phạm chuẩn mực nhân quyền quốc tế phổ quát như các điều: 79, 87, 245, 258 của Bộ luật hình sự. Ông cũng kêu gọi phóng thích ngay lập tức tất cả những người bị cầm giữ liên quan đến những điều luật này.

***
Link gốc từ trang của Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc
- [Dịch: Tèo Ngu Khìn].

1 Phản hồi cho “Cao ủy nhân quyền LHQ thúc giục VN ngưng đàn áp”

  1. haleyt. says:

    Đàn áp dù không đáng bị đàn áp ,không đáng làm to chuyện như vụ MN…Có gì đâu,vì nhưng gì MN đẻ trong nhà mà CA vào lục xét thấy được là những gì người dân biểu tình ở các Tĩnh đã làm ,hay 20,000 dân Hà tĩnh đã làm ,Cha Nam cùng vói Giáo Dan đã làm. (MN có biểu tình ,có làm gì HẠI ,theo quan diểm cs,cho cs không trong thời gian đó ,hay chị vẩn Ở TRONG NHÀ?)
    Bắt như vậy thấy rỏ là có âm mưu đưa MN ra khỏi nước (qua Mỹ)đẻ “quậy” ,ít nhất cung hớp tác vói Khoai lang thanh tú đẻ kiên VT (có ĐC .LD Đ làm chứng )
    Lý dó nữalà làm dấy len những đàn áp đẻ làm mờ vụ Formosa ,TXT và nhiều chuyện bê bối khác như lụt lội .xã đập nước.làm dân chét ,màn trời chiếu đất.phá nát chùa,đập tương ĐM (gióng bọn khủng bố taliban bắn 2 tương Phật cổ) , dả man hơn hết là tịch thu hàng từ thiện của người dân cho người khố n khó,,,,,,hay đánh nử nhân viên hàng không của 2 ông “kẹ” nhưng lại đòi ra tòa người ra tay nghĩa hiệp…vói cái luật lệ chỉ có “khỉ trường sơn ,đoàn súc vật Bắc bộ Phủ mói có ! ” (xin mời coi clip tren youtube)
    Đả đảo CS VN!
    (h)

Phản hồi