WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN lọt top 20 quốc gia ‘tốt nhất thế giới về giáo dục’

Ảnh VietNamNet

Ảnh VietNamNet

Theo kết quả được rút ra từ Chương trình đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD thực hiện, Việt Nam xếp hạng thứ 19 trong danh sách 20 quốc gia tốt nhất trên thế giới về giáo dục.

Bảng xếp hạng PISA do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện ba năm một lần. Kết quả mới công bố này là chương trình đánh giá năm 2015 trên bài thi của hơn nửa triệu thí sinh đại diện cho 28 triệu học sinh 15 tuổi ở 72 quốc gia và nền kinh tế.

Lần đầu tiên tham gia xếp hạng PISA năm 2012, Việt Nam đã đạt điểm toán, khoa học và kỹ năng đọc cao hơn vương quốc Anh và Mỹ. Tờ Independent nhận định, có được kết quả này là nhờ một phần ở mức đầu tư cao về giáo dục cũng như văn hóa học tập chăm chỉ của học sinh từ khi còn nhỏ.

Với bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng sau nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Trung Quốc, nhưng đứng trên Canada (20) và Mỹ (25).

Châu Âu, các cuốc gia như Phần Lan, Đức, Anh Áo, Hà Lan, Slovenia có mặt ở top 20.

Việc Việt Nam nằm trong top đầu về giáo dục cũng được đài truyền hình CNN phát trong các bản tin, kèm theo so sánh với giáo dục Mỹ.

Hiện chưa rõ, những khảo sát diễn ra ở Việt Nam có diễn ra trong điều kiện khách quan hay không. Là một đất nước có ‘truyền thồng’ về căn bệnh thành tích trong thi cử, kiểm tra và có sự cách biệt lớn giữa các trường chuyên, lớp chọn với những lớp thường, giữa giáo dục ở thành phố và các vùng xâu xa; nơi khảo sát có thể khác với kết quả mặt bằng chung.

ĐCV tổng hợp

13 Phản hồi cho “VN lọt top 20 quốc gia ‘tốt nhất thế giới về giáo dục’”

  1. UncleFox says:

    Đâu phải cứ có nhiều trường đại học hàng đầu thế giới là hay, là giỏi . Thử hỏi khắp các quốc gia trên địa cầu ngày nay nước nào có “tỉ trọng” tiến sĩ nhiều nhất ? Có nước nào đào tạo được một tiến sĩ chuyên ngành “bảo vệ Đảng” như Việt Nam xã nghĩa chưa ? Có đảng nào trên thế giới mà đảng viên giàu có “vượt ngưỡng” như Đảng CSVN ta không ?
    Thời đại “a còng” mà các Cụ vẫn còn nghe theo “kênh” thông tin phản động thì làm sao “vươn lên tầm cao mới” “nắm bắt” được “tư duy đỉnh cao trí tuệ loài người” ?
    Các Cụ có từng “trải nghiệm” một giấc mơ đẹp, thấy đồng chí Nguyễn Phú Trọng ôm đồng chí Nicolas Maduro nhảy sol đố mì trong thế giới đại đồng chưa ? Một đất nước mà người dân không cần ăn, không phải ỉa thì đúng là thiên đàng dưới thế rồi, cần chi phải có nhiều trường đại học “đẳng cấp quốc tế” nữa phải không, thưa các Cụ ?

  2. Hạnh says:

    Kết quả này Không phản ánh ánh đúng sự thực đâu ,đừng vội mừng,vì những HS được chọn không phải là ngẫu nhiên mà là được tuyển chọn,ôn luyện, gà bài trước đây là chuyện thường ngày của giáo duc VN vì bệnh thành tích dối trá,ví dụ như khi có các giáo viên dự giờ của một lớp nào đó ,giáo viên đứng lớp`sẽ dạy trước và chỉ định những em nào sẽ trả lời (tất nhiên là những em khá ,giỏi) chuyên nay ai cũng biết và gv vẫn được xét thi đua dạy giỏi

  3. Hạnh says:

    Kết quả này không phản ánh đúng sự thưc đâu,đừng vội mừng,bởi vì những hoc sinh được chọn không phải ngẫu nhiên mà đã được tuyển chọn rồi ôn luyện ,gà bài trước,đây là chuyên thường ngày của giáo duc VN ví dụ khi có giáo viên dự giờ của một lớp nào đó ,giáo viên đứng lớp sẽ dậy trước rồi chỉ định những em hs nào đó sẽ phải giơ tay trả lời (thường là những em khá giỏi) chuyện này ai cũng biết và kết quả giáo viên vẫn đươc xét thi đua là gv dậy giỏi .

  4. says:

    Điều này cho thấy, người VN hiếu học, thông minh và cha mẹ dám bỏ tiền đầu tư kiến thức cho con. Mặc dầu dưới một nền giáo dục đầu voi đuôi chuột. Phần lớn con trẻ giỏi do cha mẹ bỏ thêm tiền học ngoài giờ các môn học cần thiết. Nếu môt nước tự do, chắc chắn sự tiến bộ này vượt bực vì không không phân biệt thành phần còn ông cháu cha hay cái đảng “Con Sờ Vú Nờ” (CSVN)

  5. UncleFox says:

    Thật là chán cho các Cụ, hễ thấy ai khen Việt Nam xã nghĩa cái gì là vội “phản ảnh” ngay lập tức, chẳng cần tham khảo mô tê …
    Thử hỏi nếu nhà nước ta không “đầu tư tốt” thì Việt Nam có tỉ lệ tiến sĩ cao nhất hoàn vũ không ? Và những người ngu dốt thậm tệ cỡ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân vv.. ai cũng đều có bằng tiến sĩ, cử nhân cả không ?

    Ngay cả một thằng cực kỳ bất tài vô tướng “ma -zề in Cờ Lờ -Mờ -Vờ” (cào lờ -ồn mẹ vợ ?) mà cũng “sở hữu” mấy cái bằng Cử nhân và nói thông thạo 2 ngoại ngữ … thì việc CHXHCN Vi_Xi chỉ được sắp hạng 19 là hợi bị kỳ thị cơ đấy .

    Các đồng chí Kẩu Nô đâu rồi ? Mau biểu tình tranh đấu để lần tới nhất định Việt Nam ta tệ nhất phải chiếm hạng nhì (sau đàn anh Trung quốc thôi) nhé !

  6. Nguyen Thanh says:

    BBC- 6/10/2014 : Tiến sỹ Đoàn Xuân Lộc:Theo Ngân hàng thế giới, GDP đầu người của Hàn Quốc năm 2013 là 25977 USD. Trong khi con số đó của Việt Nam chỉ là 1911 USD.

    Cũng vì mức sống quá khác nhau như vậy, người Hàn Quốc và Việt Nam sống trong hai hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược nhau.

    Phát biểu vào tháng 8 năm nay, nhân dịp Kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Trung ương Đảng, đã cho rằng Hàn Quốc hiện có khoảng 90,000 người sống tại Việt Nam và Việt Nam cũng có 90,000 người sống ở Hàn Quốc.

    Nhưng theo ông Vũ Ngọc Hoàng, trong khi ‘hầu hết người Hàn Quốc tại Việt Nam làm ông chủ, làm quản lý, còn người VN ở Hàn Quốc thì chủ yếu làm ôsin. Nghe mà xót lòng.

    Càng đau lòng, ray rứt hơn – như chính vị Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương này chỉ ra – cách đây khoảng 50 năm, Việt Nam và Hàn Quốc có trình độ phát triển tương đương.

  7. Nguyen Thanh says:

    Nhật, Nam Hàn Đứng Đầu Về Đại Học ở Á châu
    12/09/2016

    Nhật Bản và Nam Hàn có nhiều đại học hàng đầu trong danh sách Reuters Top 75: Asias Most Innovative Universities (Danh sách Reuters Hàng Đầu 75: Các Đại Học Sáng Tạo nhất Châu Á). Danh sách gồm các đại học đóng góp nhiều nhất cho khoa học và giúp thúc đẩy kinh tế thế giới.

    Trong nhóm 20 đại học đứng đầu, 17 đại học là ở Nhật Bản và Nam Hàn, trong đó University of Tokyo đứng hàng thứ nhì.

    Đứng đầu danh sách đại học sáng tạo nhất Á châu là KAIST – đây là Học Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nam Hàn. Đại học này thiết lập năm 1971 bởi chính phủ Nam Hàn với tài trợ từ Hoa Kỳ, mô phỏng theo chương trình các đại học kỹ thuật Hoa Kỳ và tập trung vào khả năng giải quyết trở ngại kỹ thuật, hơn là thuần túy lý thuyết.

    Trong nhóm 75 đại học hàng đầu Châu Á, Nam Hàn có 20 trường, Nhật có 20 trường, Úc có 6, Singapore, và Mã Lai mỗi nước có 2 trường, New Zealand có 1 trường. Việt Nam : 0.

    Các đại học Trung Quốc nổi bật lại ở hạng 21 Chinese University of Hong Kong và Hong Kong University of Science & Technology hạng thứ 30.

  8. Trần Tưởng says:

    “Tờ Independent nhận định, có được kết quả này là nhờ một phần ở mức đầu tư cao về giáo dục cũng như văn hóa học tập chăm chỉ của học sinh từ khi còn nhỏ.”—trich

    Đầu tư cao … về giáo dục ??? Tờ Independent này chắc có toà soạn ở Ba Đình .

  9. Minh Đức says:

    Giáo dục thì tốt, còn thành phố bị ngập nước, đập thủy điện xây bậy, tiền vay nợ chạm trần, làm kinh tế thì bị thất thoát. Những người gây ra các việc đó chắc là không được hưởng nền giáo dục nằm trong top 20 của Việt Nam?

  10. Bà Ba says:

    Cao Miên, Lào, Thái lan sao không mau mau cho con cháu qua du học tại Việt Nam??
    Con cháu của Bác và đảng nhờ nền giáo dục tuyệt vời ấy nên được đi làm ô sin và “phục vụ bia rượu” khắp nơi trên thế giới.
    Rất hãnh diện !!

Phản hồi