WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại chuyện cờ đỏ cờ vàng

page-1484224902691

“Không có tự do sẽ không có nghệ thuật”
Albert Camus
Theo thiển ý của tôi, Ca sĩ Mai Khôi không có lỗi gì cả tại buổi trình diễn nhạc thính phòng “Trói Vào Tự Do” vào ngày 8-1-2017 tại Mason District Government Center, Annandale, Virginia. Vấn đề là Ban Tổ Chức (BTC) và một số người ở hải ngoại không đủ tế nhị để cư xử cho hợp tình hợp lý.

Thật vậy, đôi bên cần có sự thỏa thuận trước và rõ ràng về các chi tiết trong việc tổ chức buổi trình diễn này: mời ai, ở đâu, trưng cờ nào, có chào cờ không, … Theo cô Mai Khôi, BTC đã đồng ý là không trưng cờ và không chào cờ. Tuy nhiên Nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết không hề có sự đồng thuận này và bà ước gì “biết trước phản ứng ngại ngùng của Mai Khôi”. Ai đúng ai sai vẫn còn là một dấu hỏi. Tuy nhiên, cả hai trường hợp đều đưa đến hậu quả thiệt hai cho cả đôi bên như mọi người đã thấy. Vào giây phút cuối, khi Ô. Nguyễn Mậu Trinh nói vài câu xin lỗi về việc tổ chức luộm thuộm để kết thúc buổi trình diễn, Cô Mai Khôi đã dớm dớm nước mắt khiến Ông Nguyễn Mậu Trinh đã phải vỗ vai an ủi cô Mai Khôi.

Mục tiêu chính của BTC có thể là để cổ động sự hợp tác trong và ngoài nước trong việc phát huy phong trào đấu tranh cho các quyền tự do của con người ở Việt Nam. Nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Bình từng nhắc đến danh ngôn của Albert Camus “Không có tự do thì không có nghệ thuật.” Mặc dù tôi không phủ nhận ý định tốt đẹp của BTC cũng như của Ca Sĩ Mai Khôi, nhưng qua những đáng tiếc đã xẩy ra, mục tiêu này đã không đạt được mà lại còn gây thêm chia rẽ giữa những người yêu chuộng tự do.

Ca Sĩ Mai Khôi, một người trẻ dũng cảm, đã từng tuyên bố: “Hãy quan tâm đến chính trị, đến quyền được nói, quyền được yêu, được ghét, quyền tự do sáng tác, quyền được ứng cử của mình và hãy đấu tranh để bảo vệ chúng. Cũng chính bằng âm nhạc, Khôi muốn nhắc nhở chính quyền phải tôn trọng các quyền thiêng liêng đó của người dân, vốn đã ghi trong hiến pháp”. Cô đã sáng tác những bài hát lên án chế độ độc tài CSVN. Như vậy Mai Khôi là một đồng minh của những người yêu chuộng tự do.

Đây không phải là lần đầu Cô Mai Khôi trình diễn ở nước ngoài. Phân tích hình ảnh trên YouTube, buổi trình diễn của Mai Khôi tại Paris không có trưng cờ hay chào cờ. Mọi sự diễn tiến êm đẹp. Những buổi trình diễn ở Berlin (Đức) và Stuggart (Đức) cũng vậy. Điều này cho thấy rằng Cô Mai Khôi đã có một chủ trương rõ ràng về vấn đề cờ. Có thể đôi bên có sự hiểu lầm ở Virginia.

Ca Sĩ Mai Khôi còn sinh sống ở Việt Nam, nên không có đủ tự do để làm tất cả những gì người ở nước ngoài có thể làm. Những người ở hải ngoại cần thông hiểu vấn đề này. Cô Mai Khôi sinh năm 1982 thuộc nhóm người trẻ sinh sau 1975. Nhóm người này chiếm khoảng 80% của dân số 95 triệu người (2016), có thể họ chưa bao giờ thấy lá cờ vàng hiện diện ở trong nước và từng bị CSVN nhồi sọ qua việc bóp méo lịch sử.

Ca sĩ ở nước ngoài về Việt Nam trình diễn khá nhiều. Hỏi xem có bao nhiêu người dám ăn dám nói như ca sĩ Mai Khôi, nghệ sĩ Kim Chi hay không. Có nghệ sĩ hải ngoại nào đã bị CSVN bắt chào cờ đỏ hay chưa. Tại sao người ta hay đòi hỏi quá đáng những người ở trong nước ra hải ngoại mà không đòi hỏi gì ở những người về Việt Nam phải làm gì. Tôi nghĩ rằng những người hay la lói om sòm lại là những người thiếu tự tin.

Cách đây hơn 10 năm, tôi có dịp ghé Đông Bá Linh và được Nhà Văn Nguyễn Thị Hoài thu xếp cho tôi nói chuyện về tiến trình dân chủ và phát triển với sinh viên Việt Nam đang du học ở đây tại trụ sở của Hội Phụ Nữ Việt Nam. Tuy nhiên tôi đã không phải đứng dưới lá cờ đỏ hay tượng Hồ Chí Minh. BTC biết rất rõ rằng tôi không muốn như vậy. Ngay sau giờ thuyết trình, thấy các sinh viên còn quyến luyến chưa về, tôi mời các sinh viên đi ăn nhưng họ thú thật họ muốn lắm nhưng có sự e ngại. Tôi tự thấy không thể đòi hơn ở các sinh viên này.

Một dịp khác tôi được hân hạnh nói chuyện với sinh viên tại Université de Quebec tại Montreal ngay tại một phòng hội của trường đại học. BTC thuộc nhóm Ngàn Thông đã khéo léo không treo cờ để cho mọi sinh viên có thể đến tham dự. Kết quả là một số đông sinh viên từ Việt Nam qua Canada du học đã đến nghe thuyết trình một cách vui vẻ. Nếu để lá cờ vàng trong phòng hội chưa chắc những sinh viên này dám tới. Mục đích của chúng ta là chuyển đạt tư tưởng chứ không phải là chào cờ.

Cũng cách đây khoảng hơn 10 năm, ngay tại phòng hội tổ chức buổi trình diễn của Ca Sĩ Mai Khôi, nhóm Dân Chủ Đa Nguyên gồm một số thành viên đã ly khai đảng CSVN và Kỹ Sư Nguyễn Gia Kiểng từ Pháp sang Mỹ nói chuyện về kế hoạch dân chủ hóa Việt Nam với rất đông người đến tham dự. Một vài người đã đứng lên phản đối về việc không trưng cờ và chào cờ VNCH. Những người này sau đó bỏ ra về, nhưng phần đông ở lại cho đến phút cuối. Ngoài ra không có điều gì đáng tiếc khác xẩy ra cả. Tinh thần tự do dân chủ là như thế.

CSVN từng tố cáo vô tội vạ những người chúng muốn loại trừ là phản động. Trong công cuộc đấu tranh chung dành tự do cho đất nước, phe ta cũng có kẻ thô bỉ chụp mũ người không chống cộng sản theo cách của mình là cộng sản, hoặc vơ đũa cả nắm cho rằng tất cả những người bị CSVN đầy đọa ra nước ngoài đều là những kẻ nằm vùng cho CSVN. Đây là một định kiến tự hủy diệt. Chính những người này tự bôi nhọ lá cờ mà họ muốn vinh danh, làm người khác xa lánh và làm cho đối phương có cô hội lợi dụng chia rẽ chúng ta tối đa như hiện nay đang xẩy ra giữa thanh thiên bạch nhật.

Theo tinh thần tự do và dân chủ, Cô Mai Khôi có toàn quyền chọn lựa mầu cờ cô muốn phục vụ theo quan điểm chính trị của mình. Người hải ngoại có thể hợp tác với cô Mai Khôi miễn là chúng ta cùng chống lại cờ đỏ, tượng trưng cho độc tài và tham nhũng, và cùng tranh đấu cho chính nghĩa tự do dân chủ cho Việt Nam. Không một ai vỗ ngực tự cho mình là một chiến sĩ chống độc tài lại có thể buộc cô Mai Khôi phải phục vụ dưới một lá cờ nào cả, nếu không muốn tự mâu thuẫn với chính mình hay đạo đức giả.

Trong khoảng thời gian từ đầu thế kỳ XX đến 1954, nhiều đảng phái quốc gia đã tham gia vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp để dành độc lập. Tuy nhiên CSVN dưới danh xưng thời đó là Việt Nam Độc Lập Đồng Minh (Việt Minh) chủ trương mọi người phải phục vụ dưới lá cờ đỏ, đã tìm mọi cách tiêu diệt các đảng phái quốc gia để độc quyền chống Pháp. Nhà cách mạng Phan Bội Châu cùng với nhiều nhân sĩ yêu nước khác như Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Quý Cáp, Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Đức Kế, Cường Để, thành lập Duy Tân Hội và Việt Nam Quang Phục Hội. Cụ Phan Bội Châu đã bị Hồ Chí Minh bán đứng cho Pháp vào năm 1925 và bị giam lỏng ở Huế cho đến khi qua đời vào 1940. Nhà cách mạng Trương Tử Anh, người sáng lập và lãnh đạo Đại Việt Quốc Dân Đảng vào năm 1939. Sáu năm sau ông vận động với Việt Nam Quốc Dân Đảng (lãnh tụ là Vũ Hồng Khanh) và Đại Việt Dân Chính Đảng (lãnh tụ là Nguyễn Tường Tam) thành Mặt trận Quốc Dân Đảng Việt Nam. Sau khi Pháp trở lại Đông Dương vào năm 1946, lãnh tụ cách mạng Trương Tử Anh đã bị Việt Minh thủ tiêu. Đức Giáo Chủ Hòa Hảo Huỳnh Phú Sổ bị Việt Minh bắt cóc và mang đi mất tích vào năm 1947. Danh sách còn dài, nhưng rất tiếc bài báo chỉ có hạn.

Nếu chúng ta ép buộc những người trong nước ra hải ngoại phải đứng dưới lá cờ vàng, phải cuốn vào cổ mình khăn quàng mầu vàng, phải chào cờ vàng, lối cư sử của chúng ta cũng độc tài chẳng khác gì CSVN cả.

Mạng RFA mới phổ biến một bài “Cờ Vàng Cờ Đỏ” của Bà Song Chi tị nạn Cộng Sản từ 2009 ở Oslo, Na Uy chỉ vì bà biểu tình chống Trung Cộng xâm lược. Tôi thấy có vài đoạn lý luận chính xác sau đây:

“Rồi đây, chế độ cộng sản sẽ sụp đổ, chọn lá cờ gì sẽ tùy thuộc vào cuộc trưng cầu dân ý, tùy thuộc vào nhân dân Việt Nam. Nhưng chắc chắn lá cờ đỏ sao vàng sẽ phải biến mất, không có chỗ trong tương lai, trên đất nước này.”

“Trong lúc chờ đợi, thay vì ném đá, nhục mạ lẫn nhau, có lẽ tốt hơn những ai còn chưa hiểu biết, còn binh vực cờ đỏ hay còn mơ hồ, nhầm lần về lịch sử, hãy chịu khó đi học lại về lịch sử một cách đúng đắn để có một cái nhìn khách quan hơn về màu cờ, ý nghĩa, hoàn cảnh ra đời của những lá cờ trước khi phát ngôn một cách hàm hồ.”

“Còn những ai yêu quý cờ Vàng cũng đừng nên ép buộc người khác phải yêu màu cờ của mình, hãy tìm cách giải thích, đưa dẫn chứng, tài liệu, lập luận chứng minh cho người ta hiểu, nếu người ta vẫn không hiều thì thôi, hồn ai nấy giữ vậy. Hãy tập trung đấu tranh vì một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam, tập trung đấu tranh giành lại đất nước từ tay đảng cộng sản bán nước đã, trước khi Việt Nam mất hẳn vao tay Trung Cộng. Khi đã giành lại được đất nước, chúng ta sẽ nói chuyện màu cờ sau.”

Chí lý thay.

Nguyễn Quốc Khải

50 Phản hồi cho “Lại chuyện cờ đỏ cờ vàng”

  1. Cở Vàng thua trận, đã bõ chạy ra hải-ngoại. Tại sao bọn Việt-gian Cộng Sản lại truy đuỗi đến cùng, cố sức huỹ-diệt cho bằng được?
    Vì cờ Vàng là chứng-nhân cho tội ác bán nước, hại dân của bọn chúng. Còn cờ Vàng thì bọn chúng ăn không ngon, ngũ không yên. Dù có nằm trên núi tiền thì bọn chúng vẫn thấp-thõm về những tội-lỗi đất không dung, trời không tha của mình. Đây là nỗi ám-ảnh lớn nhất của ‘đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Sau bốn mươi năm thất-bại, không thễ làm hại được cờ Vàng, bọn chúng thay đỗi chiến-thuật: Pha loảng màu cờ Vàng, bằng cách hô-hào Không Đứng Dưới Cờ Nào thì việc hoà-hợp, hoà-giãi mới thực-hiện được. Đây chĩ là sự nguy.-biện.
    Hoà-hợp, hoà-giãi là cờ Vàng và cờ Đỏ binh-đẳng đối-thoại với nhau.
    Bọn Việt-gian Cộng-sản không bao giờ chịu như vậy, bọn chúng cho rằng hoà-hợp hoà-giãi là người Việt Nam nói chuyện với nhau mà không có màu cờ nào, dưới sự lãnh-đạo của đảng và nhà nước CHXHCNVN. Có nghĩa là đảng và nhà nước ngồi bên trên cuộc hoà-hợp hoà-giãi. Chúng chẳng bao giờ chấp-nhận việc cờ Đỏ và cờ Vàng binh-đẳng đối-thoại. Đó là hhhg theo kiểu cha-chú ban ơn.
    Sẽ chẳng có cuộc hhhg nào xãy ra, mà chĩ có cuộc đão-chánh cướp chánh-quyền do nhóm đảng-viên triệu-phú đô-la Đỏ thực-hiện.
    Nguyền Quốc Khải và Mai Khôi không cờ Đỏ cũng chẳng cờ Vàng, thì mời đứng dưới cờ cô-hồn. Rằm tháng Bảy mổi năm , xin mời hai vị đi họp đại-hội hoà-hợp, hoà-giãi dưới lá cờ này. Còn một loại cờ nửa giành chờ hai vị: Cờ phướn đám ma.
    Mai Khôi chỉ là lá bài ‘ hậu cộng-sản’ của Ba Đình Hà Nội.
    Trong nhiều năm nay, Ba Đình đã thực-hiện kế-hoạch’ hậu cộng-sản’ bằng cách cài-cắm những lá bài của mình khắp mọi nơi. Giống như đã cài-cắm đảng-viên ở lại miền Nam sau đình-chiến 1954.
    *
    Còn chúng tôi thì ứng-xữ rất rõ-ràng và minh-bạch:
    Ai theo cờ Đỏ thì đứng dưới cờ Đỏ, ai theo cờ Vàng thì đứng dưới cờ Vàng, ai không theo cờ nào thì đứng giửa…háng.
    Mọi người có quyền chọn chổ đứng của minh, xin đừng đem chuyện ruồi bu ‘không theo cờ nào’ làm chiêu-bài lừa-mị rẽ tiền nhằm phục-vụ cho bọn Việt-gian Cộng-sản.
    Xưa nay, những kẻ đứng giữa thường không ngay-chính, đó là bọn cơ-hội gió chiều nào thì che chiều đó. Bọn này rất nguy-hiễm cho đại-cuộc, chĩ nên dùng tạm thời rồi loại bõ. Đễ lâu sẽ sanh tai-họa.

  2. Stockholm syndrome says:

    Những thằng con ngu đần nào mà cứ quay mặt đi, hay lũ đầu đất bị tẩy não từ bé cứ chỏ mỏ mà chửi lá cờ vàng 3 sọc đỏ của tổ quốc Việt Nam, thì đều là bọn bu xịt cả.
    Cứ quay sang bố Nga của chúng mày mà xem cái thằng Putin là thằng trùm CS trước kia kìa. Mịa, sao ngay cả thằng này bây giờ nó còn sợ gì ai mà cũng không dám lấy cái cờ hiện tại của nước nó, là lá cờ 3 màu trắng xanh đỏ truyền thống từ thời Sa Hoàng mà quấn vào đít làm váy cho dân Nga nó xem thử sao đi chứ ?

  3. Tudo.com says:

    Trích:( Tuy nhiên Nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết không hề có sự đồng thuận này và bà ước gì “biết trước phản ứng ngại ngùng của Mai Khôi”)

    Chuyện nhà văn NTTB nói một đàng nhưng MK nói một nẽo thì sự thật chỉ có hai người biết. Tuy nhiên nó có ba câu hỏi trong vấn đề nầy:

    1- nhà văn NTTB mời MK qua hát với tư cách riêng tư sao lại thông báo cho cộng đồng là mục đích gì?

    2-các ca sĩ nếu show nào không trả tới giá họ sẽ không hát trong khi đó MK hát. . . Free, rồi ai lo vé máy bay khứ hồi, cộng chi phí ăn ở cho MK (chưa nói giấy Hộ Chiếu khứ hồi quá dễ dàng, trong khi những nhà đấu tranh dân chủ trẻ khác phải trốn chui trốn nhủi trong nước)?

    3-MK tự nhận mình là tiếng hát đấu tranh cho dân chủ-tự do mà không dám đứng dưới lá cờ tự do thì sự nhân danh đó có nghĩa gì?

  4. Nguyen Thanh says:

    “Còn những ai yêu quý cờ Vàng cũng đừng nên ép buộc người khác phải yêu màu cờ của mình,” . SC

    Bà Song Chi nếu có lệ đi chân trần trong nhà để giữ cho thảm nhà được sạch chắc cũng để cho những khách không muốn cởi giày được tự do lê bùn đất, vi trùng vào nhà đấy . Phá lệ ” nhập gia phải tùy tục” !

    • Lão Ngoan Đồng says:

      YÊU AI CỨ BẢO LÀ YÊU !
      GHÉT AI CỨ BẢO LÀ GHÉT !
      (Phùng Quán)

      Không thể lý luận “nhập gia tuỳ tục” thật máy móc, để ép buộc ai đó phải chiều theo ý mình !

      Tục lệ chỉ là những điều do con người đặt ra và có thể theo thời gian trở thành hủ tục hay không thích hợp ở một không gian khác.

      Đất Mỹ là xứ tự do, không nên ép buộc nhau phải đứng dưới cờ này hay cờ nọ hay hát bài này bài nọ, nhất là trong một buổi trình diễn văn nghệ nhỏ, lại dưới tiêu đề TRÒI VÀO TỰ DO

      Cần thông cảm cho cô Mai Khôi, bởi nếu sinh hoạt văn nghệ dưới cờ vàng sẽ có thể bị khó dễ nhiều khi về nước.

      Mai Khôi đã có những hoạt động tranh đấu cho tự do dân chủ, theo tôi như thế là đáng trân quí và mong cô sẽ tiếp tục như thế mãi mãi.

      Không thể cứ nhất định ĐỒNG HOÁ yêu tự do dân chủ là phải yêu cờ vàng !
      Cứ yêu tự do dân chủ đi đã, rồi yêu cờ vàng hay không yêu cũng chả sao :-) !

      • Nguyen Thanh says:

        Ở vào thời đại internet bây giờ và hàng năm có cả nửa triệu người Việt về nước- và cũng không thiếu gì những người trong nước xuất ngoại ra nước ngoài- ấy thế mà có kẻ nói rằng những người ở trong nước không biết người Việt hải ngoại thường xuyên có cờ Vàng trong các cuộc họp mặt, thì quả là lối ngụy biện – nếu không muốn nói là ngu đần .

        Nếu đã biết sẽ có cờ Vàng tại nơi hội họp, mà khi đến lại đòi dẹp cờ Vàng, thì chỉ có những kẻ hấp thụ giáo dục “madzê “ cộng sản mới không biết tiền nhân đã dậy rằng ” Nhập gia tùy tục”, nghĩa là đến sinh hoạt chính trị với cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản thì phải chấp nhận cờ Vàng, phải chào quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, đứng dưới lá cờ Vàng, cầm cờ Vàng, v…v..

      • Stockholm syndrome says:

        ” Không thể cứ nhất định ĐỒNG HOÁ yêu phụ nữ là phải yêu…cái Ti của vợ mình !
        Cứ yêu phụ nữ đi đã, rồi yêu cái Ti của vợ mình hay không yêu, thậm chí chỉ yêu cái ti của vợ thiên hạ cũng được… cũng chả sao :-) ! ”

        Liệu về nhà mà vạch ti bu bầm ra xin bú tí nữa cho nó lớn hẳn đi đã, chứ còn dở ông dở thằng thế này thì đừng nên mò ra quán nhậu ở đây tán phét làm gì. Kẻo có các chú các bác lớn tuổi tạt ngang ghé qua thấy thằng bé phét lác hay quá, lại tiện tay sửa lại câu chữ ý nghĩa tương tự, rồi thưởng cho cốc đế gò đen sủi tăm nữa thì lại…ỌC mịa nó hết cả suất sữa của bu bầm vất vả nặn vắt, chắt chiu cả ngày mới có cho mà bú thì tội phí của giời lắm, nhớ thế nhé cu !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Nguyen Thanh,

        1/
        Tôi biết có những người tị nạn hay chống CS nhưng không đứng dưới cờ vàng.
        Chẳng hạn nhà văn Vũ Thư Hiên, ông Nguyễn MInh Cần và môt số người khác.

        Nên biết lập trường chống Cộng không phải chỉ bao gồm hai màu Xanh và Đỏ.
        Giữa hai cực này là cả một rừng màu sắc như tập hợp của quang phổ ánh sáng

        Chính vì thế tôi KHÔNG đồng ý là sinh hoạt với người Việt tị nạn CS là PHẢI chấp nhận cờ vàng, hát quốc ca của VNCH, suy tôn các lãnh tụ VNCH …, mặc dù tôi đã và vẫn tiếp tục sẵn sàng hy sinh dưới lá cờ vàng, cũng như xưa nay chỉ quen hát quốc ca VNCH, và biết rõ các lãnh tụ quốc gia yêu nước chân chính.

        2/
        Tôi chấp nhận sự KHÁC BIỆT về lập trường, cùng chủ trương đường lối chống độc tài để thể hiện tôi đa tinh thần DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN, và mong rằng qua đó sẽ kết hợp được rộng rãi những thành phần chống Cộng khác với mình.

        Vả chăng muốn GIÁC NGỘ tư tưởng một ai không thể dùng cách thức cưỡng ép thô bạo như CS, hay dùng mưu mô xảo trá thâm độc như CS để tảy não người ta. Mà cần thời gian đủ dài để thẩm thấu sâu vào tâm thức những người đã từng sinh ra và lớn lên dưới sự cai trị của CS đâu là chính nghĩa và đâu là gian tà ! Đồng thời phải thuyết phục bằng cả hành động cụ thể của chinh bản thân mình.

        Chính vỉ thế tôi rất tâm đắc với Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi qua câu:
        ĐEM ĐẠI NGHĨA THẮNG HUNG TÀN/ LẤY TRÍ NHÂN THAY CƯỜNG BẠO.

  5. Nguyen Thanh says:

    “Nếu chúng ta ép buộc những người trong nước ra hải ngoại phải đứng dưới lá cờ vàng, phải cuốn vào cổ mình khăn quàng mầu vàng, phải chào cờ vàng, lối cư sử của chúng ta cũng độc tài chẳng khác gì CSVN cả. ” – NcK.

    Ngày trước miền Nam mất, một phần cũng là vì đã khờ dại để cho Cộng sản lợi dụng dân chủ, tự do xâm nhập quấy rối, đánh phá hậu phương . Bài học xương máu này chỉ có những kẻ bị bệnh mất trí nhớ mới quên .

  6. kbc0825 says:

    Tôi rất tâm đắc với bài viết này. Phân tích thật sâu sắc rõ ràng. Tuy nhiên tôi vẫn còn vài lấn cấn trong đầu mà vẫn chưa giải thích được. Nếu chúng ta cứ tiếp tục tập họp không có lá cờ vàng với hy vọng chuyển đạt tư tưởng tự do cho giới sinh viên trong nước đi du học, thì đó có phải là mong muốn của chính quyền Việt cộng hay không ??? Tôi biết hiện tại chính quyền Việt cộng rất bực bội khi lá cờ vàng còn hiện diện tại những nơi có đông người Việt.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear kbc0825,

      Theo tôi được biết:

      - ở Tiệp Khắc thời CS người ta tập hợp dưới Hiến chương (Charta) 77 để đòi tự do dân chủ;
      - ở Ba Lan dưới tổ chức Công đoàn Đoàn kết
      - ở Việt Nam dưới tổ chức mang tên là Khối 8406 do linh mục Nguyễn Văn Lý khởi xướng.

      Nói gọn lại CỜ QUẠT, QUỐC CA, QUỐC HUY, QUỐC HIỆU chỉ là HÌNH THỨC !
      NỘI DUNG chính yếu là tiến đến mục tiêu hay cứu cánh DÂN CHỦ TỰ DO !

      Nói thế để hiểu cần học thuộc và tìm cách thể hiện lòng yêu DÂN CHỦ TỰ DO trước tiên.
      Tình yêu đó mới đích thực là căn bản cho việc xây dưng một đất nước tiến bộ trong tương lai

  7. Haile says:

    Hiện nay đã có nhiều Ca-sỹ Việt-Nam Cọng-Hòa, vượt biên liều chết, trốn chạy Việt-cọng xin tỵ nạn cọng-sản ở nước ngoài. Nhiều nhất là Mỹ. Hầu hết họ đã khá giả, con cái cũng đã trưởng-thành có đời sống sung-túc tự-do hạnh-phúc mỹ-mãng. Thành-quả này, tuy là do chính họ phấn-đấu. Nhưng nếu không có NHAC CỦA VIỆT-NAM CỌNG-HÒA (Nhạc Vàng). Họ có được như vậy không ? Những Ca-sỹ nầy trở về Nước hát Nhạc VNCH (Nhạc Vàng) cho Việt-cọng và Đồng-bào trong nước, nhất là người Việt sinh sau 30-4-1975 nghe. Họ đã “HỐT” được nhiều bạc cho bản-thân. Còn công-khai hiên-ngang hát Nhạc Việt-Nam Cọng-Hòa. Trước mặt Việt-Cọng, Đồng-Bào, Nhân-Dân hưởng-ứng với tinh-thần háo-hức, khao-khát như thế đó ! Nhạc Việt-Nam Cọng-Hòa (NHẠC VÀNG) đồi-trụy ở chổ nào ? Đây là một “ĐỒN” phản tuyên-truyền quá thuyết-phục. Chưa hết. Qua lời ca tiếng nhạc mà gợi cảm nhất chính là sự xuất-hiện của những cựu Ca-sỹ thuộc Biệt-đoàn Văn-Nghê trung-ương QLVNCH đã làm sống lại bao nhiêu hình-ảnh đẹp. Trong đó có Màu Cờ Sác Áo Dân Quân Cán Chính Việt-Nam Cọng-Hòa trước 1975 trong tư-duy của quần-chúng chưa biết gì về VNCH Nam Việt-Nam trước năm 1975. Việt-cọng sớm muộn cũng chào thua VNCH về CA NHẠC. Ca nhạc là một trong mũi nhọn tuyên-truyền tấn-cống hữu-hiệu nhất. Nhạc VNCH đã trở về nước sống với toàn Dân Việt-Nam rồi. Nay đến lúc lực-lượng Ca-sỹ VNCH phải về cùng với Nhân-dân Việt-Nam đống ca “LY RƯỢU MỪNG” đón XUÂN TỰ-DO CÁCH-MẠNG CA HÁT như những mùa Xuân thắm tươi trước năm 1975 tại Nam Việt-Nam. Hoan-nghênh Ca-sỹ Việt-Nam Cọng-Hòa ở Hải-ngoại trở về Việt-Nam ca hát. Nhớ đừng bán linh-hồn, xác-thịt cho Việt-cọng.

  8. nguyen ha says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Song Chi về ” cờ Vàng-cờ Đỏ”. Nhưng ở đây không khải là lúc bày tỏ quan niệm nầy, mà thể hiện một thái độ hiểu biết (lịch sự) ! Người TNCS sống khắp Thế Giới ,nhưng Mỹ là “Lảnh địa”!. Khi bất cứ người Việt nào đến Mỹ,bất cứ Lý do gì, trừ khi họ trực tiếp làm việc làm việc với Chính quyền Mỹ, còn tiếp xúc với CĐngười Việt Tị Nạn ,họ “phải “chấp nhận sự hiện diện của lá Cờ Vàng ! Người Việt TNCS không cần biết Cô Ca sỹ nầy hay ông Tu sỹ nọ có “Thích” hay “không thích” Cờ Vàng. Họ muốn làm ăn hay xin tiền họ phải chap nhận hình bóng Cờ Vàng. Giản đơn có thế !! Lá cờ mà chúng tôi đả đổi cả mạng sống ,để đến đây,xa hơn nữa Chính lá Cờ nầy đả đưa không ít “dây -mơ-rễ-má’ bà con qua đây!! Đối với người trong nước, khi tiếp xúc với Công đồng Người Việt, Cờ Vàng còn là “phép thử”đối với nghị quyết 36 của CS. Từ khước hình bóng Cờ VÀng,người đó chính là con -rối của nghị quyết 36 !! Mai đây, khi CS không còn nữa ,đất nước có Dân chủ ,sẽ có một lá Cờ chính thống xuất hiện ! Đả đành ,nhưng hôm nay ,không phải là lúc để “nhập nhằng” quan điểm,bên này-bên kia. KHOAI hay NGÔ thì đả rỏ rồi ??

    • Tudo.com says:

      @ nguyen ha: “Đối với người trong nước, khi tiếp xúc với Công đồng Người Việt, Cờ Vàng còn là “phép thử”đối với nghị quyết 36 của CS. Từ khước hình bóng Cờ VÀng,người đó chính là con -rối của nghị quyết 36 !”

      Chính xác 100%.
      Cám ơn nguyen ha!

  9. danoan says:

    Theo tôi, không có gì sai khi 1 tổ chức ở ngoài nuớc Việt Nam tổ chức chào cờ vàng ba sọc đỏ trong mọi trường hợp. Nếu 1 người ở trong nuớc khi ra nước ngoài gặp hoàn cảnh đó mà không muốn chào lá cờ vàng 3 sọc đỏ thì theo tôi họ cũng không nên đến với những buổi hội hop hội thảo trình diễn đó làm gì. Nhập gia tùy tục, nếu bạn không muốn chào lá cờ vàng mà bạn vẫn muốn đến tham dự những chương trình của người ủng hộ cờ vàng thì hoá ra bạn chỉ là người lợi dụng diễn đàn, chứ không phải là người thực tâm đến với những người tổ chức hay ủng hộ chương trình đó. Trong lòng mình đã không thực rồi thì lời nói của mình cũng vô nghĩa, đó là những lời tôi muốn nhắn gửi những người trong nuớc muốn ra nước ngoài để hoạt động gì đó nhưng lại né tránh lá cờ vàng 3 sọc thiêng liêng của người Việt tỵ nạn cọng sản. Làm sao tôi có thể tin tưởng bạn đươc?

  10. Q&A says:

    Ủa dzậy chứ cờ tam tài có phải cờ ba sọc này ko thưa quý vị?

    • Tudo.com says:

      Câu trả lời là không.
      Cờ Tam tài của Pháp giống cờ ba sọc của Nga là đi tìm thuộc địa để thống trị. Cũng như cờ Đỏ (5) sao vàng của Tàu cộng thống trị cờ Đỏ (1) sao vàng của Việt Cộng.

      Còn cờ Vàng ba sọc đỏ là cờ truyền thống của VN từ thời hai bà Trưng phất cờ Vàng chống Tàu qua thời vua Thành Thái tới thời VNCH và hiện nay là biểu tượng Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền của người Việt tị nạn cộng sản trên toàn thế giới.

    • Sóc Trăng says:

      Dốt quá !

Phản hồi