WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tản mạn chuyện Mai Khôi và lá Cờ Vàng

Mai Khôi. Ảnh Internet

Mai Khôi. Ảnh Internet

Trong gần một tuần lễ vừa qua, tôi nhận được hơn 20 email nói về chuyện cô ca sĩ Mai Khôi dị ứng với lá cờ vàng trong một buổi trình diễn nhạc thính phòng tại Washington D.C vào ngày 08.01.2016, đó là chưa kể đến cũng khoảng 20 status đọc trên facebook.

Đa số các email cũng như bình luận trên Facebook lên tiếng phê bình, chỉ trích thái độ của Mai Khôi và cách hành xử của ban tổ chức buổi nhạc thính phòng là nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình và xướng ngôn viên Thanh Trúc của đài RFA, SBTN.

Mai Khôi, sinh năm 1983, tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sau đó đã viết một lời bầy tỏ ý kiến (status) của mình trên Facebook, chính lời bầy tỏ này đã khiến cô bị ném đá dữ dội hơn trước, khi video về buổi trình diễn ở Washington D.C được phổ biến trên mạng. Đa số những phê phán, đã kích thái độ của Mai Khôi xuất phát từ hải ngoại, nhưng cũng có một số ở trong nước. Mai Khôi sau đó đã xóa những ý kiến phản cảm của mình trên Facebook về lá cờ vàng và nguyên nhân thất trận của miền Nam, đồng thời chính thức viết status xin lỗi đã làm phiền lòng nhiều người.

Phê bình, chỉ trích thái độ, lời nói, cách ứng xử thiểu văn hóa, kém hiểu biết là chuyện cần phải có, nhưng vấn đề được đặt ra phải nói như thế nào để có tác dụng, người nghe cảm thấy thấm? Chửi bới, vu khống, chụp mũ…chắc chắn không phải là một hình thức hướng dẫn, khuyên nhũ, giáo dục đem lại nhiều kết quả.

Tôi vẫn còn lưu trữ một số đã kích với những lời lẽ thiếu văn hóa, không có giáo dục của một số người trong một tổ chức có uy tín (vì lý do tế nhị tôi không nêu tên ở đây) , những người luôn tự nhận mình có chính nghĩa quốc gia đã gọi Mai Khôi là con đĩ, vẹm cái, cán bộ tuyên huấn vẹm…

Là người trẻ tuổi, sinh ra, lớn lên trong một chế độ độc tài toàn trị, bị tuyên truyền, nhồi sọ, giáo dục bưng bít, một chiều…Mai Khôi giống như đa số tuổi trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ 80-90…, không hiểu biết gì về Cờ Vàng, nhiều người chưa thấy bao giờ, làm sao đòi hỏi họ quý trọng, tôn kính, thân thương lá cờ này?

Hơn thế nữa, nhiều người còn chụp mũ Mai Khôi là cán bộ tuyên vận, đấu tranh dân chủ cuội theo lệnh CS…vì được qua Mỹ dễ dàng, không bị chế độ CS ngăn cấm, được đi gặp tổng thống Obama tháng 05.2016 trong khi nhiều người khác bị ngăn chận…, họ nghi ngờ lời xin lỗi của Mai Khôi trên Facebook là không thật lòng, họ gọi hành động đó của Mai Khôi là nhổ ra rồi liếm..

Đồng ý rằng nhờ internet, smartphone, google…mọi người có thể tìm hiểu nguồn gốc, lịch sử Cờ Vàng, biểu tượng của chế độ VNCH trước năm 1975. Tuy nhiên, với những người tuổi trẻ sinh sau năm 1975, từ chỗ biết sử dụng internet để tìm kiếm những điều cần biết đến bước đi tìm hiểu thực chất cuộc chiến quốc-cộng 1945-1975 cũng như về lá cờ vàng là một bước dài vạn dặm, không phải ai cũng muốn bởi có nhiều khó khăn, trắc trở vì chế độ CS luôn sợ hãi, lo lắng, tìm đủ mọi cách để ngăn chận sự hiện diện của lá cờ vàng ngay cả trong tâm thức người dân.

Việc ba phụ nữ giương cờ vàng của VNCH bị xử phạt 10 năm tù chứng tỏ sự sợ hãi lá cờ vàng lúc nào cũng âm ỉ, đè nặng trong lòng người cộng sản VN. Ba người phụ nữ yếu đuối, nghèo khổ, không một tấc sắt trong tay, lãnh những bản án tù nặng nề vì đã đánh mạnh vào tâm trạng hoảng sợ, bất an của các đảng viên CS. Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Việt Dũng, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Phương Uyên, Đoan Trang…cũng thế, chỉ là một thiểu số ít ỏi nhưng đã làm cho chế độ CS ăn không ngon, ngủ không yên.

Tại sao lá cờ vàng ba sọc đỏ lại khiến cho chế độ CSVN sau gần 42 năm thống nhất đất nước với lực lượng khoảng 4.000.000 đảng viên, với quân đội “bách chiến bách thắng” cùng bộ máy công an hùng hậu đầy đủ vũ khí hiện đại, phương tiện trấn áp tối tân… luôn cảm thấy bất an khi bản thân lá cờ không làm hại được ai? Tất cả đều do yếu tố tâm lý.

CSVN thống nhất được đất nước nhờ bạo lực, độc tài, gian manh, tàn ác, bịp bợm, gian dối… nên họ sợ hãi những biểu tượng, hình ảnh, lời nói đối kháng, phô bày bản chất thật của họ. Nếu thật sự là chế độ lo cho hạnh phúc người dân, cho sự phát triển, cường thịnh của đất nước thì sau ngày 30.04.1975 đã không có những trại tù tập trung cải tạo, tẩy não, không có làn sóng thuyền nhân, và chế độ CSVN chẳng có lý do gì để sợ hãi lá cờ của một chế độ không còn tồn tại. Ngay cả biểu tượng dùng để lừa bịp quốc tế, những người dân miền Nam nhẹ dạ, ngây thơ, tin tưởng vào chủ nghĩa CS là lá cờ biểu tượng của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam cũng như MT bị nhanh chóng dẹp bỏ.

Càng ngày chế độ CS càng lộ rõ khuôn mặt độc tài, bịp bợm, quỷ quyệt, gian manh, bán nước, hại dân.. nên tâm trạng sợ hãi lá cờ vàng của đảng viên, cán bộ cộng sản càng lúc càng tăng, họ gia tăng việc cấm đoán, triệt hạ, tuyên truyền nhục mạ biểu tượng của NVHN là một điều dễ hiểu. Nhưng sự đểu cáng, khốn nạn, trơ trẽn của chế độ CSVN là vừa nhục mạ biểu tượng của cộng đồng NVHN lại vừa lớn tiếng tuyên bố rằng CĐNVHN là một “bộ phân” không thể tách rời của đất nước, dân tộc VN mới là điều đáng nói.

Trở lại với trường hợp Mai Khôi, chuyện thật ra chẳng có gì để phải ầm ỉ nếu không quan trọng hóa vấn đề. Mai Khôi không phải là một ca sĩ nổi tiếng, vua biết mặt, chúa biết tên. Buổi nhạc thính phòng với chủ đề Trói Vào Tự Do ở Washington D.C. có lẽ cũng chẳng có nhiều người biết tới nếu không có vụ ì xèo về lá cờ. Tại sao một buổi nhạc thính phòng chỉ độ chừng vài chục người tham dự lại trở thành một sự kiện được nhiều tác giả trên các trang báo mạng, facebook… viết bài, nói đến?

Câu hỏi được đặt ra là:- Có thật sự cần thiết phải treo cờ vàng ba sọc đỏ, hát quốc ca VNCH trong một buổi nhạc thính phòng? Với tôi thì không! Câu trả lời rất rõ ràng.

Nếu là một buổi hội thảo chính trị của các đảng phái, tổ chức, hội đoàn…thảo luận về tình hình đất nước, về cộng đồng NVHN… thì việc treo cờ vàng, hát quốc ca VNCH là điều cần thiết phải có. Tuy nhiên một sinh hoạt văn nghệ, văn hóa nhỏ như ra mắt sách, nghe nhạc thính phòng…với vài chục người tham dự không do một đảng hay tổ chức chính trị chịu trách nhiệm thì không nên có chào cờ, hát quốc ca. Chúng ta chỉ trích, lên án CS chính trị hóa mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ thì đừng nên làm giống như họ.

Tôi không rõ giữa Mai Khôi và ban tổ chức buổi nhạc thính phòng ngày 08.01.2016 ở Washington D.C. đã có những thỏa thuận như thế nào về hình thức, nội dung trình diễn nhưng lục đục giữa khán giả, BTC và Mai Khôi là những điều có thể tránh được nếu thật sự mọi người tôn trọng lẫn nhau và theo đúng những gì đã cam kết, thỏa thuận từ trước.

Chuyện nhập gia tùy tục, nhập giang tùy khúc đã xẩy ra nhiều lần trong quá khứ nhưng dường như những người tổ chức cũng như tham dự vẫn chưa rút tỉa được kinh nghiệm hoặc biết nhưng cố tình không nghĩ đến. Chuyện Tim Aline Rebeaud là một bài học điển hình về việc từ chối, không chịu đứng dưới lá cờ vàng khi đi quyên góp tiền bạc của NVHN ở San Fernando Valley để thành lập Nhà May Mắn chăm sóc trẻ thơ bất hạnh ở VN, lẽ ra những người như nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình hay xướng ngôn viên Thanh Thảo cần phải nhớ.

Thạch Đạt Lang

38 Phản hồi cho “Tản mạn chuyện Mai Khôi và lá Cờ Vàng”

  1. Phan Thanh Bình says:

    Thành thật cám ơn tác già Thạch Đạt Lang đã nói lên ý kiến của khá nhiều người, trong đó có tôi. Lá cờ là một biểu tượng thiêng liêng của đất nước, không phải lúc nào củng treo lên và dùng nó để áp đặt chính kiến của một nhóm người. Sự áp đặt này mang lại nổi sợ hải, và phàn tác dụng. Tôi tin rằng những người mang lá cờ này khắp nơi một cách vô tội vạ chỉ làm mất tính chất thiêng liêng của nó. Lúc còn đi học tiểu học, chúng tội chào cờ mổi buổi sáng thứ hai, tất cà học sinh đều hát quốc ca, và khi vào quân ngũ củng chào cờ sáng thứ hai, không phải chào cờ mọi nơi mọi lúc. Chào cờ một cách trân trọng và nghiêm chỉnh. Tôi chưa từng thấy chào cờ và hát quốc ca tại các buồi Đại Nhạc Hội ở rạp Quốc Thanh Sài gòn. Tôi chưa từng thấy chào cờ hay hát quốc ca ở những đoàn hát cải lương mà tôi từng đi xem ngày trước, đoàn Dạ Lý Hương, củng không nhớ có nghe hát quốc ca khi xem kịch Kim Cương….
    Tôi tin là các ông các bà nào có muốn biểu lộ lòng yêu nước của mình theo kiểu ấy thì mong họ về phi trường Tân Sơn Nhất treo cờ và hát quốc ca.
    Mổi người có quyền bày tò lòng yêu nước của mình theo cách của họ, và sở dỉ tôi và nhiều người khác bỏ xứ mà đi, củng vì cái độc quyền yêu nước của một số người Việt Nam ma đầu ma giáo làm tan hoang đất nước. Mong thay, khi ra nước ngoài, mong các vị bỏ lại đằng sau cái độc quyền ấy cho mấy ông Cộng Sản.
    Đừng nhân danh dân chủ mà đàn áp dân chủ. So với những gì mà Mai Khôi đã làm trong nước, tôi nghĩ đó củng là những đóng góp quan trọng trong tiến trình dân chủ hóa đất nước. Do đó, cần trân trọng Mai Khôi hơn là chà đạp.

  2. Haile says:

    Việt cọng đã thấy đươc Lục-lượng Dân-chủ quá mạnh, còn đang trú-ẩn trong bóng Cờ Vàng ba Sọc đỏ.
    Do dó Việt cọng không sợ sao được. Hơn nữa, lại là màu cờ biểu-hiện tự-do dân-chủ của hồn-thiêng sông núi nước Việt. Đựng đầy tinh-thần bất-khuất dựng nước và giữ nước của Tổ-Tiên Ông Bà . Con cháu qua từng thế-hệ luân-lưu tiếp nôi giữ-gìn bảo vệ. Đau đớn thay ! Bị phản-bội một cách ói-ăm ! Cờ Vàng ba sọc Đỏ đành phải tạm lìa đát nước. Nhưng…….
    Cờ Vàng vẫn còn ngạo-nghễ bay trong gió. Nhạc Vàng vẫn còn vang ca trong không-gian. Màu sắc của Cờ, lời ca của Nhạc chẵng những còn nguyên, mà còn đậm màu chính-nghĩa. Nên dù đã cách biệt xa xăm trên nhiều chục năm, còn bị Việt cọng bôi nhọ trù-dập ngăn cấm. Nhưng. Bạc không thể đen, Chi không thể trắng mãi được. Việt cọng quá trơ-trẵng bắt-buộc phải thúc-thủ chấp nhận đẻ Nhạc Việt-Nam Cọng-Hòa (Nhạc Vàng) công-khai sống lại. Nay đến lượt Việt cọng ói-ăm, mà còn ói máu cũng phải chịu. Trước sự ngưỡng-mộ, hoan-hô đón nhận một cách hậu-hẫn của Nhân-Dân cả nước trong đó có cả Việt cọng. Khi lời ca hát lên : “Cờ về chiều tung bay phát-phới. Gợi lòng nầy thương thương nhớ nhớ (?) đầy vơi” Chân-lý chính-nghĩa của lá cờ Dân-Tộc Việt, Vàng ba sọc Đỏ. Chưa trở về phất-phới bay trong không-gian nước Việt. Nhưng đã sống lại trong tư-duy của Nhân-Dân Việt. Gợi bức-xúc, tạo chuyển-biến ngầm, trầm-trọng trong đảng viên Việt cọng. Do ái-lực từ lời ca tiếng nhạc của VNCH (Nhạc Vàng) đánh-động thức-tỉnh. Nhạc Vàng đã về.nước. Đã được Nhân-Dân Việt-Nam phấn-khởi đón-chào, hồ-hỡi tiếp nhận trước mặt Việt cọng một cách hào-hứng và phấn-khởi. Nhạc Vàng là do Cờ Vàng ba sọc Đỏ mà có. Có ai thấy Nhạc Vàng trong cờ Đỏ sao Vàng không ? Do đó. Nghe Nhạc Vàng tự nhiện thấy Cờ Vang bay trước mặt. Nhạc Đỏ ở đâu ? Chắc đang bi quyện trong các loa phường ! Không có âm-điệu hấp-dẫn thích-hợp giao-duyên với Nhạc Vàng. Hơn nữa không hợp nhĩ của Nhân-Dân. Phải chấp nhân sự lưa chọn của Nhân-Dân. Chân-lý đó làm sao cưỡng được. Nhạc Vàng tuy đã về sống chung trong từng gia-dinh người Việt trong cả nước, kể cả gia-đình Việt cọng. Nhưng phải ẩn-núp trong CD, DVD… che dấu trong nhà dân dưới dạng “Nằm vùng”. Nay Lực-lượng Ca-Nhạc-Sỹ Việt-Nam Cọng-Hòa cũng đã về, tuy chưa đủ. Nhưng cũng đã có khả-năng trực-tiếp đưa lời ca tiếng nhạc VNCH, tiến sâu và tiến sát trực-tiếp trình diễn bởi chính những người Ca-Sỹ do Cờ Vàng ba sọc Đỏ mà có. Nhân-Dân thích Việt cọng không cấm được mãi đâu. Đến lúc Cờ Vàng bay phất phới trên Thành-phố quê-hương

  3. Trần Quang Hạ says:

    MK đã từng hát nhiều nơi trước khi đến vùng HTĐ, các nơi trước đó không có rắc rối vì không có cờ, do đó ca sĩ lẫn các anh chị tổ chức cũng không bị ném đá. Vụ nầy cho thấy cái rắc rối của một thói quen nhiều hơn thất bại của một phép thử. Cũng là ca sĩ, nhưng hát nhạc tình lấy tiền như Mỹ T, Đàm VH qua Mỹ như đi chợ thì không thấy ai chống, còn hát không tiền để lấy tình thì cả chủ lẫn khách đều bầm tím ê chề. Vụ cờ xí nầy như anh nói không những không cần thiết mà còn dẫn đến hệ lụy rất tệ. Những người trẻ đấu tranh trong nước sẽ nản chí, không còn chổ dựa tinh thần ở khối người Việt đông đảo ở Mỹ. Họ chỉ có 2 lựa chọn: bị trục xuất để được khoác khăn choàng rồi vĩnh viễn chìm lĩm hoặc hoà mình vào số đông thanh niên chỉ biết ăn chơi không đụng chạm tới chính trị.
    Cộng sản thắng Tự do không chắc vì CS giỏi là vì thế.

  4. Nguyen Thanh says:

    “Mai Khôi giống như đa số tuổi trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ 80-90…, không hiểu biết gì về Cờ Vàng, nhiều người chưa thấy bao giờ “- tdl.

    Hàng năm, mười mấy tỷ đô la người Việt hải ngoại đổ về nước, người Việt trong nước vẫn không ai sắm nổi một cái máy tính ?

    Hàng năm, hơn 500000 người Việt hải ngoại bay về nước, không ai dám ho he kể chuyện hải ngoại cho gia đình, họ hàng, bạn bè nghe ?

    Gần 20 triệu người dân miền Nam trước 75 nay đã chết hết ráo trọi ?

    Chắc phải vậy chớ, nên mới có những kẻ não trạng chim sẻ mới nghĩ rằng người trong nước không hiểu biết gì về Cờ Vàng, chưa thấy cờ Vàng .

  5. Nguyen Thanh says:

    Đảng sẽ nhất định cho thị Mai Khôi đắc cử dân biểu quốc hội kỳ tới vì thành tích đã khiến cho già trẻ người Việt tỵ nạn ở ngay thủ đô Hoa Thịnh Đốn của đế quốc sừng sỏ Mỹ quốc phải dẹp cờ Vàng.

    Đồng thời Nhà nước sẽ phong cho thị Mai Khôi danh vị ” nghệ sĩ nhân dân ưu tú” vì đã làm si mê được già trẻ người Việt tỵ nạn ở ngay thủ đô Hoa thịnh Đốn của đế quốc sừng sỏ Mỹ quốc.

  6. Chạy lòng-vòng là do bị xõ mủi dẫn đi.
    Hãy đặt vấn-đề từ gốc.
    Ai là người chống lưng cho Mai Khôi? Ai là ông bầu của Mai Khôi?
    Khi biết ai là ông bầu chống lưng cho Mai Khôi, thì mọi việc sẽ rõ-ràng.
    Mai Khôi chỉ là một con rối, nếu không có đạo-diễn thì không hoạt-động được.
    Mai Khôi tự minh tỗ-chức mọi việc từ A tới Z à? Khôi -hài.

  7. Hùng AK 47 says:

    À quên, còn quan bác Thạch Đạt Lang, em xin chúc quan bác viết khỏe viết đều, sức khỏe dồi dào

    • tonydo says:

      Thưa:
      Thật tình, ngực em có bự hơn ngực chú Đỗ Dài nhiều bác ạ!
      Một vị Linh Mục dòng Châu Sơn (nơi Đức Cha Ngô Quang Kiệt đang tu kín) khi biết em hơn 7 bó, có hỏi nhỏ em:

      Mặt bác thì đúng là thất thập cổ lai hy, nhưng ngực bác sao còn ác liệt thế?
      Em thưa lại với ngài:

      Dạ thưa Cha, tại con vác AK-47 gần chục năm, lại bò chổng mông vào cứ điểm “Mỹ-Ngụy” từng ấy thời gian dài đằng đẵng, nên có muốn nó xẹp xuống cho có vẻ dân chơi trí thức như chú Đỗ Dài bên Đức, cũng không thể, thưa Cha!

      Kính!

      • UncleFox says:

        Ứ ư` . Nếu không được nghe ní rải, tớ còn cứ tưởng ngực của Tô -ní Đỏ là do được “bơm zú” theo “công nghệ” “đến từ” Hàn quốc chứ !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Vú (nhũ hoa) to ở nam giới thường là do rối loạn (tuyến) nội tiết. 70 % các cậu trai ở tuổi trưởng thành có tuyến vú to. Con nít mới sanh (nhũ nhi đang còn bú sữa mẹ) cũng có thể vú to bởi nữ kích thích tố có trong sữa mẹ.
        Người già cũng có thể vú lớn do rồi loạn nội tiết, nhất là trong bệnh chai gan (cirrhosis). Có một số nhỏ trường hợp do bướu lành hay độc ở tuyến vú.
        Rất hiếm trường hợp là do cơ bắp (muscles) ở ngực như cơ ngực lớn (pectoralis major) nở nang nhờ tập luyện thể hình, năng bơi lội …

        =====

        Wikipedia

        Gynecomastia is a common disorder of the endocrine system in which there is a non-cancerous increase in the size of male breast tissue.[3][4][a] Most adolescent boys, up to 70%,[6] have some breast development during puberty.[3] Newborn and adolescent males often experience temporary gynecomastia due to the influence of maternal hormones and hormonal changes during puberty, respectively.

        The development of gynecomastia is usually associated with benign pubertal changes; in adolescent boys, the condition is often a source of psychological distress. However, 75% of pubertal gynecomastia cases resolve within two years of onset without treatment.[4] In rare cases, gynecomastia has been known to occur in association with certain disease states.[6] Gynecomastia may be seen in individuals with Klinefelter syndrome or certain cancers, with disorders involving the endocrine system or metabolic dysfunction, with the use of certain medications, or in older males due to a natural decline in testosterone production.[3][7]

        Disturbances in the endocrine system that lead to an increase in the ratio of estrogens/androgens are thought to be responsible for the development of gynecomastia.[6] This may occur even if the levels of estrogens and androgens are both appropriate but the ratio is altered.[6] The disorder is usually diagnosed by a physician after a detailed history and physical examination. Conservative management of gynecomastia is often appropriate as the condition commonly resolves on its own. Medical treatment of gynecomastia that has persisted beyond two years is often ineffective. Medications such as aromatase inhibitors have been found to be effective in rare cases of gynecomastia from disorders such as aromatase excess syndrome or Peutz–Jeghers syndrome,[8] but surgical removal of the excess tissue is usually required.[9]

  8. Hùng AK 47 says:

    Gớm, cái con nỡm họ Đỗ Bắc Kỳ Việt Cộng mắt hí, mặt mày trông đanh đá quá, không biết có phải là con gái của quan bác Tonydo hay không?

    Họ Đỗ dạo này lừng lẫy khắp nơi nơi, Đỗ Trường ở Đức phanh ngực viết nhăng viết cuội nổi tiếng lừng lẫy, Đỗ C Minh bắn cả bí thư máu me ngập phủ ở Yên Bái , thật là chuyện khó ngờ! Cướp của nhân dân VNCH (đánh tư sản) thì có Đỗ Mười, làm tướng mà phải về quỳ lại đàn bà thì có Đỗ Bá Tỵ, viết còm bơm bi quan bác Thạch Đạt Lang thì có quan bác Tonydo. Tết về, đành phải chúc toàn bộ họ Đỗ Việt Cộng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài đã nổi danh thì lại càng nổi danh hơn nữa!

    Ấy a, em thấy trùng hợp nên chỉ…kidding thôi.

    Em xin chúc quan bác Tonydo chống Cộng nhân Tết về vạn sự như ý!

    Em xin chúc đàn anh Đỗ Trường vui vẻ khỏe mạnh, vú cứ gọi là to ra thêm mỗi ngày để bác Tony không còn khinh khi nữa!

    • tonydo says:

      Cũng xin cho em cầu chúc tất cả những điều tốt lành nhất mà Thượng Đế có thể ban cho loài người, đến với quan bác cùng gia quyến trong năm mới Đinh Dậu này!

      Thưa:
      Tính em chỉ nói thật, còn ý nghĩa câu nói đó ra sao, có ảnh hưởng tốt, xấu làm sao cho mình, cho người, thật tình em không có khả năng văn hóa để nghĩ tới.

      Quan anh muốn đi vào cốt lõi trí thức của vấn đề, xin thỉnh giáo Quan Đốc Lại Mạnh Cường, bên xứ hoa Tulip, xanh đỏ tím vàng tô điểm cho miền đầt long lanh phản chiếu ánh mặt trời trên vùng đất trũng.
      Trọng kính!

  9. Tư Chơi says:

    Anh TĐL,
    Tôi không đồng ý với lập luận của anh: “Mai Khôi thuộc thế hệ 80-90 không biết gì về lá cờ vàng.” Ở chỗ này anh ngây thơ cả tin hoặc anh lấp liếm vì quá thương yêu bênh vực cho cô “văn công” ấy. Anh thử nghĩ xem cùng thế hệ với MK, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Việt Dũng, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Phương Uyên,..có biết gì về lá cờ vàng không? Và anh thử nghĩ coi những người trên đây liệu có được tự do đi chỗ này chỗ kia ngay trên đất VN không, nói gì tới việc đi tung tăng hát hò ở xứ Mỹ?!!
    Lâu nay tôi vẫn đọc bài của anh với thiện cảm, nay qua bài “thanh minh thanh nga” dùm (?) này tôi đã rõ anh, và không còn xem anh như người viết đáng đọc của tôi nữa.

  10. Minh Le says:

    Tôi đươc xem clip buổi nhạc thính phòng , và tôi củng có đọc sơ về nhiều phê phán với Mai Khôi . Nay lại đọc bài bình của Anh Thạch Dạt Lang . Từ suy nghỉ riêng của mình ,nay vô tình gặp người cùng quan điểm , tôi rất tán thành góp ý của Anh TDL . Nhưng xin bàn thêm
    1.Những lời phê bình khiếm nhả về MK , chứng tỏ người phê thiếu rông lượng và công bằng ( không đặt mình vào hoàn cảnh người khác ), tệ hơn nữa là bịnh thành kiến , và cái tôi lớn nhất . Những bài đó không thuyết phục được người có tâm và kiến thức , mà tự họ đi sâu vào vào đường tự hoại .
    2. Chống cộng theo cái kiểu , ai khác mình là chống cuội , ai không theo mình là Việt gian , ai không đứng dưới lá cờ Vàng của mình đều là VC …hậu quả của nó là phá tan mọi nổ lực làm đoàn kết… . Biết Hố Chí Minh là tay sai của Tàu ,dựng lên để chiếm VN , biết VC là không chánh đáng cướp quyền dân , là bán nước , là đảng diệt chủng , mà hơn 40 năm qua , mà chúng ta chưa chứng minh trước QT , để cô lập chúng , lôi chúng ra tòa án QT , thì quả là điều thất bại chung của NVHN của chúng ta ..
    3. Quan trong nhất là lấy lại TDDC cho NV , thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết …
    4. Nếu cuộc đấu tranh chưa thành , thì mổi chúng ta , những người Việt có tấm lòng chắc chắn phải tự nhận chúng ta chưa làm hết sức hay chưa làm đúng cách …
    5.Không đổ lổi người khác , mà hảy học và làm theo thánh kinh ” Lổi tại tôi mọi đàng ” thì may ra mình sẽ khá hơn
    Thân chào
    ML

Phản hồi